[Sakura And Syaoran] Con Nhà Giàu

Chương 30: Hạnh phúc.

thienthannhoo

22/12/2016

Chiếc xe limo dừng trước cổng nghĩa trang. Mọi người bước vào trong cùng Sakura. Họ đi 1 lát và cuối cùng dừng lại trước khu mộ hôm trước cô và tụi nó đã tới. Hương đã tàn từ lâu, rơi xuống đất, bó hoa huệ cũng đã chẳng còn tươi mà héo úa.

- Hoa héo hết rồi, hương cũng cháy hết rồi. Phải chăng nó cũng giống như mẹ cháu, khi sống thì đẹp và tài năng nhưng khi mất rồi thì cũng giống như bao người khác mà thôi, k ai quan tâm tới nữa._Sakura nói khi phủi đi những tàn hương và tay bó hoa kia bằng bó hoa khác vừa mới mua.

- Con người mà, ai cũng vậy cả thôi. Dù có tài giỏi tới đâu, dù có nổi tiếng tới đâu khi chết cũng chỉ là cát bụi mà thôi, điều đó đâu ai tránh nổi đâu cháu. Nhưng điều quan trọng là khi sống người ta sống thế nào thôi. Cháu thấy k, những cây hương này đã cháy hết mà k tắt giữa chừng, điều đó chứng tỏ nó đã cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình. Bó hoa này cũng vậy, dù bây giờ héo úa nhưng chẳng phải hôm trước nó đã rất đẹp và tỏa hương rất thơm sao? Nó luôn cố gắng làm đẹp cho đời cho tới khi nào có thể. Mẹ cháu cũng vậy. Nhưng k phải tất cả đều bị lãng quên đâu cháu ạ. Có thể mọi người đã k còn nhớ tới mẹ cháu nhưng chẳng phải cháu, mọi người ở đây và cả ba cháu nữa, luôn nhớ tới sao?_ông Syaoran nói.

- Mẹ à, bây giờ thì mẹ hết cô đơn rồi nhé, mọi người đã tới rồi, bạn mẹ đã tới rồi đấy._Sakura nói

̣- Nadeshico à, tụi mình xin lỗi vì 5 năm qua k tới thăm cậu dù cậu ở k xa bọn mình. Hôm trước cứ tưởng còn đến đúng hôm để vớt vát phần nào lỗi lầm vô tâm, vậy mà cũng trễ. Thôi, cậu tha lỗi cho tụi mình nhé._ba Syaoran nói, đại diện cho mọi người.

- Phu nhân à, già xin lỗi bà nhiều lắm. Già hứa từ nay già sẽ thay bà chăm sóc tiểu thư._Ông quản gia nói.

Sau khi đã nói hết tâm những điều muốn nói, mọi người đi tới nơi mà ông quản gia muốn Sakura tới. Chiếc xe đi hướng khác, ra khỏi trung tâm thành phố, đi lên 1 con dốc cao rồi dừng lại ở căn nhà mà nói đúng hơn là biệt thự, mọc lẻ loi trên ngọn đồi. Sakura ngỡ ngàng khi nhìn mọi thứ xung quanh. Quang cảnh xung quanh thật quen thuộc khiến 1 cảm giác lạ dâng trào trong lòng Sakura.

- Sao.....sao....._Sakura k nói nên lời.

̀- Xin mời tiểu thư và mọi người vào trong._ông quản gia nói.

Cánh cổng được mở ra, k gian bên trong thật tuyệt. Là 1 khu vườn xanh tốt với những lùm cây được cát tỉa gọn gàng cùng 1 hồ phun nước ở chính giữa. Phía bên phải là 1 gò đất khá cao, bên trên trồng những khóm hoa đủ sắc màu làm nổi bật lên chiếc xích đu nhỏ xinh màu trắng ở trung tâm. Mọi người đều thích thú với k gian ở đây, nó gợi lên cho người ta cảm giác dễ chịu nhưng có vẻ là hợp với trẻ con hơn là những người trưởng thành.

- Nơi đây tuần nào dù bận tới đâu chủ tịch cũng đều tới. Tiểu thư còn nhớ nó giống ngôi nhà nào k? Là ngôi nhà mà cô đã gắn bó suốt mười mấy năm ở Trung quốc đấy. Vì quá nhớ mẹ con cô nên chủ tịch đã cho người xây 1 căn nhà có lối kiến trúc giống hệt ngôi nhà đó ở Việt Nam. Rồi sau đó đem những vật dụng của tiểu thư và phu nhân tới đây. Chủ tịch rất thích nơi này và nơi này cũng k ai được tới ngoài tôi và chủ tịch. Mời cô vào._ông quản gia bước về cánh cửa lớn, rút chìa khóa ra đút vào

Sakura bước vào bên trong ngôi nhà. cạnh tượng quá đỗi thân quen, là khung cảnh mà suốt bao năm qua cô luôn nhớ mặc dù rất muốn quên vì nơi đây chan chứa đầy tình yêu thường và hình bóng của mẹ và ông ta.

- Tiểu thư có muốn xem qua căn phòng của mình k?_Ông quản gia hỏi.

Nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng.

- Vậy già sẽ đưa cô đi._ông quản gia bước lên lầu, mở cửa căn phòng duy nhất ở phía tay trái.

Cánh cửa bật mở, để lộ ra bên trong là 1 căn phòng màu hồng đan xen trắng thật đẹp, mang đậm chất trẻ thơ. Toàn bộ tường được sơn màu hồng phấn, điểm lên những bông hoa màu trắng được cắt tỉa thật bắt mắt và tinh tế. Trên tường treo 1 vài những bức tranh của 1 đứa bé từ lúc mới sinh ra cho tới khi độ chừng 11, 12 tuổi. Đứa bé thật dễ thương, trên môi lúc nào cũng nở 1 nụ cười trong sáng, k ưu tư, muộn phiền với đôi mắt long lanh khác người. Có thể nói nụ cười của cô bé đó thật đẹp, đẹp tựa ánh ban mai. Đứa bé đó thật sự rất giống Sakura. Ở gần phía cửa sổ nhỏ xinh sơn màu trắng là 1 chiếc giường tuy k lớn nhưng với 1 đứa trẻ, nó là 1 thiên đường khi được sơn lên màu hồng đậm, làm dịu lại bằng bộ ga màu trắng với những chú mèo kitty xinh xắn trong bộ đồ hồng. Bên cạnh là 1 chiếc bàn học nhỏ nhắn với những cuốn sách, cuốn vở được dán nhãn:"Kinomoto Sakura" từ năm cô học lớp 6. Nhìn cảnh tượng trước mắt, cô thật sự k thể tin đây là sự thật, k thể tin mình lại có ngày được nhìn lại những thứ này.

- Tiểu thư, cô có muốn xuống dưới nhà k ạ?_ông quản gia hỏi.

- Cháu xuống._Sakura chạy ra ngoài thật nhanh, cô k muốn ở đây, cô sợ mình sẽ lại khóc.

Khi bước vào phòng khách, là 1 căn phòng sang trọng và hiện đại. Sakura đi tới bên chiếc ghế sofa màu tím nhạt và ngồi xuống.Vẫn êm ái như ngày nào. Chợt, hình ảnh ngày xưa ùa về. Hình ảnh 1 đứa trẻ tay cầm cuốn truyện tranh ngủ gật trên chiếc ghế sofa khi đợi ba đi làm về tỏng 1 buổi chiều hàng hôn. Rồi có tiếng xe hơi đõ trước cửa, tiếng bước chân ngày càng lớn, đi ề phía đứa trẻ. Rồi người đó khẽ cười, nhẹ nhàng hôn lên trán đứa bé. Sau đó ẵm đứa trẻ lên, bế về phòng. Hình ảnh đó hiện lên rõ mồn một trong đầu Sakura làm cô cảm thấy đau trong tim. Cô k muốn rơi nước mắt, cô cố nhịn để k khóc vì những kỉ niệm đó. Sakura cầm lấy điều khiển TV bật lên. Màn hình vụt sáng, đầu đĩa hoạt động. Là 1 chiếc đĩa tổng hợp từ những đoạn Video ngày xưa với những hình ảnh của đứa trẻ ấy, hồn nhiên vô tư chạy nhảy quanh khu vườn nhỏ phía trước, thỉnh thoảng bày trò nghịch phá mọi người, rồi cả những khi giận dỗi, khóc nhè. Khóe mắt cạy cay, Sakura đứng dậy, bước về phía góc phòng. 1 chiếc đàn piano màu gỗ gụ được đặt thật trang trọng ở đó. Đã lâu, chiếc đàn k ai dùng nhưng lại sạch bóng, điều đó chứng tỏ ngày ngày vẫn có người lau chùi nó như lau chùi 1 bào vậy. Trên cây đàn có 1 dòng chữ nhỏ, được khắc thật tỉ mỉ:

"Tặng thiên thần của ba mẹ. Cảm ơn con đã ở đây với ba mẹ trong suốt 10 năm qua"

- Cô có thấy nó rất sạch sẽ k ạ? Mọi thứ ở đây là già dọn, trừ phòng tiểu thư và cây đàn đó, đích thân ông chủ đã lao chùi._ông quản gia nói.

Sakura k trả lời, nhẹ nhàng ngồi cuống, vặn nút điều chỉnh ở dưới ghế để phù hợp với chiều cao của mình rồi bàn tay bắt đầu đặt lên phím đàn. 1 giai điệu vang lên trong đầu Sakura và cô bắt đầu đánh theo bản nhạc ấy, rồi cất giọng hát. Cùng lúc đó, đầu đĩa cũng vừa chạy tới đoạn có bài hát ấy. Trên màn hình là 1 người phụ nữ đánh đàn và 1 đứa trẻ đang hát nhân ngày sinh nhật. Tiếng piano hòa vào nhau cùng giọng hát của Sakura và đứa trẻ tạo thành 1 hợp âm thật tuyệt. Đây là bài hát ông Fujitaka đã viết riêng tặng Sakura nhân ngày sinh nhật của cô. 1 giọt nước mắt đã rơi, khơi nguồn cho những giọt nước mắt khác. Sakura vừa đnáh vừa hát hết bản nhạc. Khi bản nhạc vừa kết thú cũng là lúc cô buông tay khỏi những phím đàn, chạy thẳng lên lầu, tìm nhà vệ sinh để rửa đi những giọt nước mắt. Đi ngang qua căn phòng phía bên phải cô thấy nó đang mở nên bước vào. Khung cảnh quá đỗi quen thuộc. Là phòng của mẹ Sakura và ông ta. Trên chiếc tủ đầu giường có 1 cuốn sổ màu nâu sẫm, dày cộm đã phai màu. Có lẽ nó được dùng rất nhiều lần, gắn bó như k rời. Sakura tò mò mở ra xem thử.

Là nhật kí của ông Fujitaka:

"Nadeshico, em đang ở đâu vậy? Em có biết anh lo cho em lắm k? Anh xin lỗi, anh đã quá nóng nảy. Giờ em đnag ở đâu? Anh nhớ em và con lắm. Em về đây với anh có được k? Sakura, con gái của ba à, con có giận ba k? Con có giận khi ba làm vậy với mẹ con k? Chắc con giận lắm nhỉ? Chính ba cũng đang giận chính mình đây. Nhưng.........ba thật ích kỉ, ba vẫn muốn có mẹ và con. Ba thật sự rất buồn, bây giờ ba chỉ muốn chết đi để chuộc lỗi. Nhưng ba vẫn chưa thể chết được, ba vẫn chưa gặp được con, chưa gặp được mẹ con. Khi nào gặp được 2 người, ba sẵn sàng dùng cái chết để đền tội, con có biết k? Ba xin lỗi vì đã k che chở cho con, ba xin lỗi vì đã phá hủy cái thế giới màu hồng đầy tình thương của con, ba thật sự xin lỗi. Có lẽ con còn quá nhỏ để biết thế nào là cuộc đời. Ba xin lỗi vì ba đã để con chịu cay quá sớm dù khi con sinh ra, khi ba lần đầu được chạm vào đôi tay nhỏ nhắn của con ba đã hứa sẽ k đê con phải chịu bất cứ đắng cay gì dù ba phải chết. Ba xin lỗi. Có con trong cuộc đời là 1 điều quá tuyệt vời với ba, con là động lực để giúp ba k gục ngã trên bàn làm việc, là động lực để ba vượt qua khó khắn, là báu vật mà ba k thể rời xa được. Nếu con đọc được những lời này con có tha thứ cho ba k hay con sẽ nói ba giả tạo? Ba nghĩ con sẽ k tin đâu, phải k? Nhưng ba có thể thề với trời đất rằng, ba nói thật"

Sau đó là vô số những dòng chữ khác, chứa đầy yêu thương

".....Sakura à, vậy là mai ba đã có thể gặp con rồi. Cuối cùng thì cái hi vọng mòn mỏi bao năm nay của ba đã thành sự thật rồi. Ba vui quá. Nhưng có lẽ niềm vui của ba k được trọn vẹn khi mẹ con đã k còn. Bà thật sự rất buồn. Ba thật sự quá thất vọng. Giá như ba k có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy thì có lẽ giờ này mẹ con đã....Ba rất muốn chết, ba muốn đi theo mẹ con nhưng ba phải làm sao đây khi con vẫn còn ở đây. Ba phải lựa chọn 1 trong 2 sao? Hay ba đành thất hứa với mẹ con thêm lần nữa để chăm sóc cho con? Nhưng con có để cho ba chăm sóc k? Hôm sinh nhật con ba đã tới đợi con ở cổng. Con lớn quá, mạnh mẽ quá, ba k nghĩ con có thể mạnh mẽ tới như vậy. Nhưng sao con buồn vậy. Ba nhớ nụ cười của con, nhớ đôi mắt biết cười của con nhưng sao giờ đây ba k thấy? Nếu con nói là vì ba, chắc ba sẽ đau khổ chết mất. Nhưng có lẽ là vậy thật rồi. Ba là kẻ có tội. Ba đã từng ước sẽ được nắm tay con dắt vào lễ đường nhưng chắc bây giờ k được đâu nhỉ? Con hận ba thế mà? Bây giờ ba chỉ cầu mong nếu ba chết đi, con có thể tới thắp cho ba cây nhang là ba đã mãn nguyện lắm rồi. Mai nếu ba gặp con thì sao nhỉ? Ba rất muốn chạy tới ôm con nhưng con có đẩy ba ra k nhỉ? Nghĩ tới điều đó, chợt bao can đảm của ba tan biến hết. Ba ước sao con có thể chạy tới và nói:"Ba, con nhớ ba nhiều lắm" nhưng có lẽ đó chỉ là ước mơ xa với của ba mà thôi..............."

Sakura đã k còn cầm được nước mắt, cô khóc như mưa rồi chạy ra cửa. Nãy giờ mọi người đã chứng kiến tất cả.

- Cho cháu tới bệnh viện, cháu muốn tới bệnh viện._Sakura túm lấy tay ông quản gia.

- Được rồi tiểu thư, già sẽ lấy xe ngay._ông quản gia chạy xuống nhà.

- Sakura, bình tĩnh nào._Syaoran ôm Sakura giờ đang khóc như 1 đứa tre.

̉Chiếc xe lao thẳng tới bệnh viện. Chiếc xe limo dừng ngay trước cổng chính của bệnh viện. Mọi người bước xuống xe nhưng Sakura lại là người nhanh hơn cả, cô hấp tấp chạy vào trong đến nỗi quên mất phải chú ý tới bậc tam cấp và ngã xuống. Đầu gối đập xuống đất, đỏ tấy lên và rướm máu, nhưng Sakura không quan tâm, đứng dậy, lê từng bước nhanh nhất có thể về phía thang máy. Syaoran thấy vậy phải chạy lại đỡ.

Tại phòng hồi sức.

- Ba.......ba ơi, ba. Ba tỉnh dậy đi, ba._Sakura khóc.

- Ba à, ba. Ba có nghe Sakura nói gì k? ba, ba tỉnh dậy đi, ba đừng có ngủ nữa, ba đừng ngủ như mẹ có được k?_Sakura khuỵu xuống thành giường, lay lay người ông Fujitaka trong vô vọng.

- Sakura à, bình tĩnh nào._Syaoran đỡ Sakura dậy.

- Tại mình, tại mình, tất cả là tại mình. Tại mình là người xui xẻo, lúc nào cũng đem rắc rối cho người khác, huhuhu._Sakura khóc.

- K phải vậy đây mà._Syaoran nói.

- K, là sự thật, mình lúc nào cũng là kẻ đem lại xui xẻo cho người khác. Nếu không phải tại mình thì ba mình đã không bị như vậy, là tại mình. Mình là đồ bất hiếu._Sakura khóc.

- Ngoan nào, cậu k phải vậy đâu. Đó không phải lỗi của cậu mà. Là do ông tài xế ấy thôi, không phải lỗi của cậu._Syaoran an ủi.

- Tại mình mà, mình biết mà, mình biết là vì mình. Mình bướng bỉnh và xấu xa, mình đã k thể tha thứ cho ông ấy, mình quá hẹp hòi. Mình ích kỉ, mình k thể quên đi những ngày tháng khổ cực của mình nên k thể tha thứ cho ba. Mình muốn ba phải hối hận vì những lỗi lầm của mình, mình muốn ba phải dặn vặt suốt cả cuộc đời. Nình độc ác quá phải không? huhuhu._Sakura khóc rồi ngất xỉu.

Khi Sakura tỉnh lại, cô không cần quan tâm tới tình trạng sức khỏe mà nhảy ngay xuống giường. Chợt nhận ra tay mình có 1 sợi dây gắn liền với bình nước nên rút phăng nó ra, mặc kệ máu chảy rồi mở cửa chạy qua phòng ông Fujitaka. Mọi người khi đó ra ngoài ăn trưa, quay lại k thấy ai thì vô cũng lo lắng.

- Con bé chạy đi đâu rồi?_ba Syaoran nói khi mình là người đầu tiên vào phòng và k thấy ai.

- Sao? Con bé k có trong phòng à?_mẹ Syaoran hỏi.

- Đúng là k có thật._ba Erion ngước vào.

- Vậy chứ con bé đi đâu được cơ chứ?_mẹ Melin lo lắng.

- Khoan đã, sao trên sàn có màu vậy nè?_ba Souji nói.

- Đâu?_Mẹ Souji hỏi

- Đây nè._Bà vũ nói rồi bước tới.

- Ừ ha, vậy là sao?_mẹ Erion hỏi.

- Hay là........cậu ấy bị bắt cóc?_Melin đưa ra 1 suy nghĩ.

- Cũng có thể lắm. Biết đâu có kẻ nào đã biết Sakura là ai nên bắt cậu ấy tống tiền?_Souji nói thêm.(2 người này thật là.........).

- Vậy phải đi tìm nhanh lên, vết máu còn chưa khô mà._Erion nói.

Thế là mọi người chạy đi tìm khắp nơi, hỏi khắp nơi có kẻ nào lạ mặt k làm bệnh viên náo loạn.

Lúc đi ngang qua phòng ông Fujitaka, mọi người có nhìn vào xem ông ấy làm sao, bất chợt thấy Sakura ngồi trong đó.

- Sakura, cậu có bị ai bắt k?_Souji hấp tấp.

- Ai bắt cơ?_Sakura hỏi.

- Thì kẻ xấ....._Souji im lặng vì thấy trong phòng k có ai ngoài ông Fujitaka đang nằm trên giường và Sakura

- Sao cậu lại ở đây?_Tomoyo hỏi.

- Mình muốn thăm ba nên tới thôi._Sakura nói.

- Vậy tại sao trên sàn nhà lại có vết máu?_Erion hỏi.

- À, các cậu nói tới cái này ấy à? Mình thấy cái dây truyền nước đó phiền quá nên rút ra, vậy là máu chảy thôi. Nhưng có 1 chút thôi mà._Sakura nói.

Mọi người bất động.

- Trời, vậy mà con bé làm bọn mình hết hồn._pama tụi nó thở phào.

- Mọi người sao thế?_Sakura hỏi.

-À thì......_Souji gãi đầu.

- Cậu làm mọi người lo lắng chứ sao? Cậu có biết cậu biến mất như vậy làm mọi người lo lắng k hả? Cậu có biết vì tưởng cậu bị bắt cóc nên mọi người đã hốt hoảng đi tìm k hả? Cậu........._Syaoran nói.

- Mình xin lỗi._Sakura cúi mặt.

- Hứa với mình đi, hứa với mình dù đi đâu cũng phải nói với mình 1 tiếng, mình lo lắm, cậu biết k?_Syaoran ôm Sakura

-Mình hứa._Sakura đỏ mặt, thấy tim đập nhanh.

- E hèm, phim tình cảm không được diễn ở đây nhá, có trẻ con đây nè._Tomoyo đùa rồi che mặt lại.

- Con nhỏ này._mẹ Syaoran cũng là mẹ Tomoyo vỗ nhẹ vào vai Tomoyo.

- Á, mẹ bênh anh 2 nhá, không thèm bênh con._Tomoyo nói.

- Thôi, k đùa nữa. Sakura à, cháu còn yếu lắm, về phòng nghỉ đi._mẹ Tomoyo khuyên.

- Cháu muốn ở đây chăm sóc ba._NSakura nói.

- Nhưng cháu đang rất yếu, nghe lời ta, về phòng nghỉ đi. Khi nào khỏe ta cho cháu sang thăm._ông Syaoran nói

Sakura đứng dậy.

Vài ngày sau, Sakura khỏe hẳn. Ngày nào cô cũng ngồi ở phòng của ba, trong khi ông Fujitaka thì vẫn k có tiếng triển gì khả quan. Công ti thì giao cho thư kí lo. Buổi tổng kết năm học diễn ra, Sakura dù k muốn nhưng cũng cô gắng tới. Con mắt mọi người nhìn Sakura khác trước rất nhiều, 1 phần cũng vì cái tin Sakura là đại tiểu thư nhà Kinomoto đã lan truyền khắp nơi. Sakura k bận tâm vì những con mắt tò mò đó, điều mà cô quan tâm bây giờ là tình trạng sức khỏe của ba khi theo kết quả khám của bác sĩ thì ông vẫn k có gì khả quan hơn.

2 tháng sau.

Phiên tòa xét xử mẹ Miyuki và ba mẹ Rika, Ino đã bắt đầu. Sau vào phiên tòa, cuối cùng mọi chuyện cũng kết thúc với 20 năm tù cho mẹ Miyuki 2 người còn lại 10 năm tù. Miyuki, Rika, Ino được dì Sodomi nhận vào trại trẻ mồ côi để làm lại cuộc đời. Vì trước đây 3 người đã từng rất hách dịch, kiêu căng và ngạo mạn nên nếu bây giờ vẫn học ở trường cũ có thể bị trả thù và mọi người dị nghị,chọc ghẹo nên dì Sodomi sau những tháng hè nhận nuôi đã gửi cả 3 ra Bắc, vào 1 cô nhi viện của bạn dì, nơi k ai biết trước đây họ là ai.

Công ti của ông Fujitaka cũng k thể hoạt động mà k có người lãnh đạo vì đây là công ti gia đình nên Sakura đã tới công ti và thay ba điều hành công việc. Với trí thông mình và cái đầu nhạy bén, Sakura đã nhanh chóng khẳng định được mình trên thương trường với cái tên Kinomoto Sakura chứ k phải là đại tiểu thư của nhà Kinomoto. Doanh thu của nhà hàng vẫn tăng đều với thực đơn đặc biệt, thay đổi thường xuyên, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng cũng vì thế mà thời gian của Sakura k còn nhiều. 1 phần dành cho công ti, đa số còn lại là vào bệnh viện nên k gặp mọi người thường xuyên được. 1 tuần, có khi là 2 tuần mới gặp được Sakura vài lần.

Kì nghỉ hè đã gần kết thúc. Hôm nay Sakura thu xếp công việc, dành cho mình 1 ngày nghỉ để xả hơi. Cô về căn biệt thự trên ngọn đồi, bước vào căn phòng màu hồng, mở cửa sổ ra cho gió lùa vào rồi nằm phịch xuống giường. Hôm qua cô phải thức trắng để hoàn thành đống hồ sơ. Mí mắt nặng trĩu, cô k thể cưỡng lại ma thuật của thần ngủ nên thiếp đi. Trong cơn mơ, Sakura có cảm giác ai đó đang ngồi xuống cạnh mình rồi có 1 thứ gì đó mềm mại chạm vào má mình, cảm giác rất dễ chịu và tim đạp hơi nhanh. Cô muốn mở mắt ra để xem thứ đó là gì nhưng k thể vì quá mệt.



1 lát sau, hơi ấm cạnh Sakura đã k còn. Sau khi ngủ dậy, Sakura vào nhà tắm rồi tới bệnh viện. Sakura ngồi trong bệnh viện, nhìn ba rồi nhìn kết quả khám sức khỏe. Tình hình vẫn vậy, k gì thay đổi khiến Sakura càng lo lắng. Chợt, có tiếng vặn ổ khóa.

- Sakura, cậu cũng ở đây sao?_Tomoyo ngạc nhiên.

- Ơ, các cậu tới thăm ba mình à?_Sakura hỏi.

- Ừ. Hôm nay cậu k đi làm sao?_Erion hỏi.

- Hôm nay mình tranh thủ nghỉ 1 ngày vào thăm ba._Sakura cười nhưng nụ cười thậm chí còn k tươi tắn bằng lúc gặp mọi người.

- Thế bác thế nào rồi?_Melin hỏi.

- Vẫn vậy._Sakura thở dài.

- Hay ra ngoài kia nói chuyện đi. Để bác được yên tĩnh nghỉ ngơi._Souji nói.

- Tuần sau nhập học rồi, cậu có đi học k?_Syaoran hỏi.

- Có lẽ là k. Công việc ở công ti vẫn còn nhiều mà._Sakura thở dài.

- Vậy cậu định nghỉ học sao?_Melin hỏi.

- Mình sẽ k học ở trường. Có lẽ sẽ học với gia sư tại nhà nhưng 1 tuần chỉ 1 buổi thôi._Sakura nói.

- Buồn thật, cậu k tới tường cùng tụi này._Souji thở dài.

Tụi nó ngồi 1 chút rồi tạm biệt nhau. Sakura bước về phòng của ba và ngồi vào ghế, nhìn ba chăm chú. Ba già đi nhiều quá rồi, mái tóc đã có vài cọng tóc bạc xen vào. Chợt, cô cảm nhận được mí mắt ba động đậy rồi mở ra.

- Ba, ba ơi._Sakura ngạc nhiên.

- Sakura._ông Fujitaka ngạc nhiên và vui sướng khi thấy con gái đã chịu nhận mình.

- Ba tỉnh rồi sao? Con vui quá. Ba cho con xin lỗi, con xin lỗi vì đã nói những lời k phải với ba. Con xin lỗi ba nhiều lắm._Sakura ôm chầm lấy ba mình.

- Con gái, ba cũng nhớ con. Con nói đúng mà, ba thật sự là người như thế mà. Cảm ơn con vì con đã chịu tha thứ cho ba, cho người cha nhẫn tâm này._ba Sakura ôm cô, cười hạnh phúc.

- K đâu, ba k tàn nhẫn. Ba là người ba tốt nhất trên thế gian này, là người luôn yêu thương con hết mực._Sakura lắc đầu.

- Vậy sao? Cảm ơn con. Thôi, con đừng khóc nữa, xấu quá. cười lên nào, ba muốn thấy nụ cười của con, nụ cười như thiên thần ấy._ba Sakura lấy tay gạt nước mắt của cô.

- Xấu lắm ạ?_Sakura lấy tay vội lau nước mắt.

- Ừ, xấu lắm. Cười nào._ba Sakura cười

Sakura gật đầu rồi cười. Nụ cười tỏa sáng và tuyệt đẹp, nụ cười thật tự nhiên nhưng quá hiếm hoi, có thể nói là lần đầu tiên sau 5 năm đau khô.

̉- Vậy mới là con gái của ba chứ._ba Sakura cười.

Syaoran chợt nhớ là chưa báo với Sakura tuần này mọi người tổ chức tiệc ngoài trời nên quay lên báo. Cậu định mở cửa thì thấy ông Fujitaka tỉnh dậy, 2 cha con ôm lấy nhau và Sakura cười rất đẹp. Lần đầu tiên Syaoran thấy Sakura cười đẹp thế. Nhưng cậu cũng hơi thất vọng vì trước giờ cậu quyết tâm mình phải là người làm Sakura cười như vậy chứ k phải ai khác. Khẽ cười, Syaoran quay về rồi gọi điện thoại báo Sakura.

Cuối tuần.

- Fujitaka à, cậu tới rồi sao?_ba Syaoran hỏi.

- Ba cháu khỏe rồi nên muốn tới đây với mọi người._Sakura cười tươi.

Hôm nay Sakura mặc 1 bộ váy hồng phấn với mái tóc xõa dài. Hiếm khi người ta thấy cô mặc váy màu khác chứ k phải là trắng.

- Ây da, hôm nay Sakura k mang váy màu trắng à?_ba Souji đùa.

- Lâu lâu cũng phải thay đổi chứ ạ?_Sakura cười.

- Nhưng con gái mình mặc màu nào chả đẹp, nhỉ?_ba Sakura cười.

- Con bé giống mẹ mà, xinh đáo để đấy. Có con dâu như thế tốt thật, k biết thằng Syaoran nhà này có được phúc đó hay k nữa._mẹ Syaoran cười trong khi đang nướng thịt.

- Kìa bác._Sakura úp mặt vào vai ba.

-Hahaha, em làm con bé xấu hổ đấy._ba Syaoran cười.

- Cháu vào trong xem có ai cần giúp k._Sakura chạy vào trong.

- 2 vợ chồng làm con gái mình xấu hổ rồi đấy._ba Sakura cười l ngồi xuống cạnh 4 ông chiến hữu.

- Nào, nâng cốc nào, tạm biệt mùa hè và mừng cậu quay về trong hạnh phúc._ba Erion nói.

- Nè, mấy ông làm ơn đừng có uống nhiều quá, say thì tụi tui k biết làm sao đâu._Mẹ Melin nói.

- Lâu lâu mới vui 1 bữa mà._ba Melin nói.

- Ừ, cứ vui đi, tối cho ra hành lang ngủ hết._mẹ Melin đùa.

- Bà xã dữ quá._Ba Melin cười.

Trong nhà bếp.

- A, Sakura tới rồi._Tomoyo cười.

- Cần mình giúp gì k?_Sakura hỏi.

- Đem khay thịt này ra ngoài cho mẹ mình nhé_Melin cười.

Sakura cười rồi mang ra ngoài.

- Phiền cháu quá._mẹ Melin cầm đĩa thịt

- K sao mà bác. Tới ăn ké thì cũng phải giúp chứ._Sakura cười.

- Con của đầu bếp hàng đầu Châu Á k biết nấu ăn thế nào đây._mẹ Erion cười.

- À.......cái đó thì......._Sakura gãi đầu.

- Con làm thử đi, ba cũng chưa được con nấu cho ăn đo.́_ba Sakura nói.

- Đưa Sakura làm e rằng............_Syaoran nói.

- Thì sao?_ba Erion hỏi.

- Thì k ai ăn được đâu ạ._Syaoran cười.

- Đừng có chọc mình. Mình sẽ làm._Sakura bắt đầu đưa thịt lên vỉ nướng.

Nhưng k may bàn tay lại chạm vào vỉ và bị bỏng.

- Chết. Bị bỏng rồi. Đi theo mình._Syaoran lo lắng.

- K sao mà._Sakura rút tay lại.

- Cậu bảo thế này là k sao sao? K được, đi theo mình._Syaoran lo lắng.

- K sao thật mà, chỉ cần ngăm nước lạnh 1 chút thôi._Sakura nói.

- Dù sao mình cũng k để cậu làm vậy._Syaoran kéo Sakura đi.

1 lát sau.

- Tay cháu sao rồi?_mẹ Syaoran hỏi.

- Dạ k sao._Sakura cười.

- Con gái ba đoảng đến thế à? Như thế thì k được rồi, để ba làm cho._ba Sakura đứng dậy.

- Thôi, cậu cứ ngồi đi. Cả năm nấu cho người khác ăn thì bây giờ phải được ăn món người khác nấu chứ._ba Souji kéo ba Sakura ngồi xuống.

Sau đó mọi người cùng nhau ăn thật vui vẻ.

Tối đó, tại biệt thự nhà Kinomoto

- Ba uống tách trà gừng cho khỏe._Sakura đặt tách trà xuống bàn.

- Cảm ơn con._ông Fujitaka cầm lấy rồi nhấp từng ngu.̣

Ông Fujitaka chợt cười.

- Ba sao vậy?_Sakura hỏi.

- À k, vì ta chợt nhớ tới thành tích nấu ăn của con mà tụi nhỏ kể. Thật là.........mất mặt ba con quá._ông Fujitaka lắc đầu.

- Con........_Sakura k nói được gi.

̀- Vì con giống mẹ, rất vụng về việc nấu ăn nhưng luôn cố nấu vì muốn tự tay nấu những món ăn cho người mình yêu thương._ông Fujitaka nói.

- Ba à._Sakura nhẹ giọng vì biết ba đang buồn khi nhắc tới mẹ.

- Sao lúc chiều con lạnh nhạt với Syaoran vậy?_ông Fujitaka nói sang chuyện khác.

- Ba thấy vậy sao?_Sakura hỏi lại.

- Con tránh né sự quan tâm của Syaoran khi nó lo lắng cho con vì con bị bỏng. Tại sao vậy?_ông Fujitaka hỏi



- Con........con........_Sakura ấp úng.

- Ba biết thằng bé có tình cảm với con và con cũng vậy. Ba cũng k ngăn cản gì chuyện đó vì ba thấy Syaoran yêu con thật lòng và nó cũng là 1 người con trai tốt. Vậy thì tại sao con lại hành động thế?_Ông Fujitaka hỏi.

- Con......vì con sợ. Con k đủ can đảm để yêu cậu ấy. Con sợ mình sẽ đem xui xẻo tới cho Syaoran. Ai ở gần con đều gặp xui xẻo, mẹ mất, ba gặp tai nạn, lần trước cũng tại con mà cậu ấy bị thương. Con sợ nếu con yêu Syaoran, con sẽ khiến cậu ấy giống mẹ. Con là người xui xẻo mà._Sakura cúi đầu, nói thật nhỏ, vài giọt nước mắt đã rơi.

- Con gái của ba, con khơ quá. Con nghĩ vậy thật sao? Con có biết con là báu vật của ba mẹ hay k? Con có biết với ba mẹ con là món quà vô giá, là thiên sứ mà thượng đế ban tặng k? Con đừng nghĩ như vậy, đừng suy nghĩ lệch lạc nữa nhé. Con k phải là người xui xẻo mà là thần may mắn, con hiểu k?_ông Fujitaka xoa đầu Sakura.

- Con biết rồi._Sakura gật đầu.

- Mai con hãy tới tường đi._ông Fujitaka nói.

- Nhưng.....còn công ti?_Sakura hỏi.

- Ba sẽ lo._ông Fujitaka nói.

- Ba còn yếu mà._Sakura ngăn.

- K sao, ba khỏe rồi. Con cứ để ba lo, con phải được hưởng cuộc sống như người bình thường chứ, phải được đến với tình yêu chứ? Phải k?_ông Fujitaka nói.

Sakura cười trogn nước mắt, ôm chầm lấy ba.

Sáng hôm sau, buổi lễ khai giảng năm học mới bắt đầu trong nắng ấm. Những tia nắng của mặt trời len lỏi qua từng kẽ lá nhưng k gay gắt mà dịu nhẹ. Buổi lễ diễn ra đúng theo kế hoạch của trường với phần cuối cùng là phần đọc diễn văn của hội trưởng hội học sinh để kết thúc buổi lễ. Syaoran bước lên sân khấu, thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong khi đang đọc từng dòng chữ trong 2 trang giấy a4, cậu thấy xa xa, phía sau những hàng cây già thấp thoáng bóng dáng của 1 người con gái trong tà áo dài trắng tinh khôi. Người con gái đó vẫn thật nổi bật trong số rất nhiều người con gái khác bởi bóng dáng mảnh khảnh thân quen khiến tim Syaoran xao xuyến. Cậu muốn chạy lại đó thật nhanh để xác minh xem đó có phải là Sakura k nhưng k thể vì cậu đang đọc diễn văn. Cậu cố đọc thật nhanh, nhanh nhất có thể. Khi cậu đọc xong những dòng kết của 2 trang giấy cũng là lúc học sinh tản ra khỏi những hàng ghế, bước vào lớp bắt đầu cho buổi học đầu tiên của năm quang cảnh lộn xộn như bầy ong vỡ tổ đã che khuất tầm nhìn của Syaoran và ngăn cản cậu chạy về phía những hàng cây. Khi cậu tới được nơi mình muốn tới, bóng dáng người con gái kia đã k còn. Thất vọng, Syaoran quyết định cúp tiết học đầu tiên, bước chân về phía vườn trường. Bước trên con đường quen thuộc đã lâu mình chưa tới, trong lòng Syaoran bỗng dâng lên 1 cảm giác là thường. Khu vườn đã hiện ra trước mắt, vẫn đẹp và có phần tuơi tốt hơn ngày xưa. Bước thêm vài bước nữa, cạnh vật hiện ra trước mắt cậu rõ mồn một với huơng thơm phảng phất của hoa. Tới gần hơn với cây cổ thụ ở trung tâm khu vườn, nơi cậu vẫn hay cũng Sakura nói chuyện. Bỗng cậu thấy đằng sau những cành lá tốt tươi xõa dài xuống đất thấp thoáng hình bóng của 1 người con dái trong tà áo trắng mà cậu đã nhìn thấy ban nãy. Người con gái ấy đang đứng dưới những tán cây, 2 tay dang rộng đón gió mặc cho nhưng cơn gió tinh nghịch nô đùa làm tung bay mái tóc và tà áo dài trắng của cô. Syaoran bước lại gần, mùi hutơng thoang thoảng thật dễ chịu toát ra từ người cô gái. Mùa huơng thật quen thuộc. Càng lại gần, mùi huơng càng rõ, tim đạp càng nhanh, Syaoran đánh bạo, cất giọng:

- Sakura.

- Ơ........Syaoran?_Người con gái quay lại, tay vén những sợi tóc rối đang phất phơ trước mặt làm lộ ra khuôn mặt thanh tú mà hằng đêm cậu vẫn nhớ về.

- Là cậu thật sao? Sao cậu bảo là sẽ k tới trường cơ mà?_Syaoran hỏi.

- Làm gì mà hỏi mình nhiều thế. Ngồi xuống đây đã._Sakura cười nhẹ, ngồi xuống đất.

- Bây giờ thì cậu trả lời đi._Syaoran tới ngồi xuống cạnh Sakura.

- Ba mình nói mình nên tới trường, công ti để ba lo cũng được. Nếu cần, ba sẽ gọi mình tới giúp vào cuối tuần. Ba nói mình phải sống đúng với tuổi của mình, phải được tới tường như bao người khác. Phải được đùa giỡn vô tư, k muộn phiền và có được cái cảm rung động đầu đời khi thích 1 ai đó._Sakura cười.

- Cậu thì sướng rồi. Thích 1 ai đó trong khi mình thì tương tư 1 người mà bị người đó phớt lờ như k khí._Syaoran dù rất vui khi biết Sakura đi học nhưng vẫn giận dỗi khi nhớ tới thái độ lạnh lùng của Sakura tối qua.

- Vậy sao? Người con gái đó tệ đến thế à? Sao lại nỡ bỏ qua hot boy thế? Chắc k phải người bình thường rồi._Sakura dù biết Syaoran đang nói tới ai nhưng vẫn vờ như k biết.

- Người đó k phải bình thường mà rất đặc biệt, đặc biệt hơn những đứa con gái khác, là người duy nhất khiến trái tim mình loạn nhịp._Syaoran nói.

- Lợi hại vậy sao? Cô ấy là ai vậy?_Sakura hỏi.

- Cậu biết rồi còn gì? là cậu đấy. Cậu......có thể cho mình 1 cơ hội để chăm sóc cậu được k?_Syaoran hỏi.

- Mình.....xin lỗi._Sakura nói làm Syaoran thất vọng.

- Vì......đã bắt anh chờ đợi quá lâu. Em đồng ý._Sakura nói.

- Cậu à k em vừa nói gì? Nói lại đi._Syaoran hỏi lại.

- Em đồng ý. Người gì chưa già mà tai đã lãng à._Sakura nói.

- Thật chứ? Em đồng ý thật chứ? Cảm ơn em._Syaoran ôm chầm lấy Sakura.

- Syaoran, cảm ơn anh đã đến bên em. Đã đưa em ra khỏi sự cô đơn. Luôn bên em khi em buồn và cảm ơn anh vì anh đã yêu em. Sakura nói.

Sau đó Syaoran hôn nhẹ lên má Sakura. Cảm giác thật nhẹ nhàng và chịu, lại lâng lâng như lang thang trên 9 tầng mây. Nhưng........

- Khoan đã, sao cảm giác này...... Anh là kẻ đã hôn em hôm trước ở biệt thự phải k?_Sakura hét lên.

- Ừ thì........hôm đó anh tới công ti tìm em mà k gặp, thư kí bảo em k đi làm nên anh tới đó tìm thử xem. Thấy cửa k đóng nên anh lẻn vào xem, ai dè thấy con heo nằm ngủ ngon lành. Dễ thuơng quá, kìm lòng k được nên mới........_Syaoran gãi đầu

- Anh.......ai cho anh vô phép như thế hả?_Sakura hỏi

- Ai bảo em dễ thương quá làm gì?_Syaoran béo má Sakura

- Đau! Bắt đền anh đấy. Ai cho anh cả gan......._Sakura chưa nói hết câu đã bị 1 thứ gì đó chạm vào môi.

Cảm giác ngọt ngào đến khó tả.

Vài ngày sau.

Sakura đang đi bộ về nhà. Mấy hôm nay Syaoran cứ đi theo suốt, giám sát 24/24 khiến Sakura muốn đi đâu cũng k được. Hôm nay lén trốn về được 1 bữa. Dù biết là hôm sau thế nào cũng bị mắng nhưng thôi kệ, chuyện đó để sau rồi tính, bây giờ phải hưởng cảm giác tự do.

Đang đi tới gần khu công viên, Sakura thấy có 1 người con trai đang đứng đó, cô nghĩ:

"Chắc đang chờ người yêu" vì trên tay anh ta còn bó 1 bó hoa hồng đỏ rực.

- Sakura._người con trai đó quay lại, là Kenta.

- Anh tìm tôi._Sakura hơi khó chịu.

- Anh xin lỗi nhưng.......em đừng nói khó chịu vậy được k? Anh chỉ muốn tới đây để xin lỗi em thôi. Anh đã sai khi nghĩ nếu yêu thì phải được em, anh sai rồi. Cảm ơn em đã cho anh thấy được sự mù quáng đó. Anh tới đây để xin lỗi em, sau đó thì tạm biệt vì ngày mai anh đi Mĩ rồi. Anh sẽ sang đó lập nghiệp. Khi nào thành danh, anh nhất định về mời em sang chơi. Tất nhiên, với tư cách 1 người anh trai._Kenta cười.

- Vậy thì.........em sẽ chờ._Sakura cười.

- Tặng em làm kỉ niệm. Nhớ giữ cẩn thận đó, đừng vì nhận hoa của bạn tria mà quên mất hoa của ông anh này nhé, em gái._Kenta cười.

- Em biết rồi, vậy......anh đi nhớ giữ gìn sức khỏe nhé, khi nào có chị dâu thì phải báo cho em nha._Sakura nhận lấy bó hoa.

- Ừ. Tạm biệt em. Nếu đứng đây thêm tí nữa, anh sợ người yêu em k tha cho anh đâu _Kenta bước đi.

- Nhưng anh ấy......._Sakura định nói là k có đây thì.......

- Thì sao? Lén trốn anh về 1 mình giữa trời nắng thế này à? Hư lắm rồi đấy nhé._Syaoran béo má Sakura

- Đau, sao béo má người ta hoài vậy?_Sakura nhăn mặt.

- Thích. Về thôi._Syaoran kéo tay Sakura đi, k quên gỡ chiếc mũ trên đầu mình đội cho Sakura.

8 năm sau.

Trong 1 căn phòng thuộc dạng vip của bệnh viện, 1 người con gái đang đau đớn, trán lấm tấm từng giọt mồ hôi. Bên ngoài, 1 người đàn ông cũng lo lắng k kém, bước đi từng bước căng thẳng, bên cạnh còn có nhiều người khác.

- Syaoran à, ngồi xuống đi con. Con đi chóng mặt quá, con bé sẽ k sao đâu._mẹ Syaoran nói.

- Làm sao con ngồi yên được ạ._Syaoran nói.

- Chắc chắn sẽ mẹ tròn con vuông thôi._ba Sakura nói.

- Nhưng mà.....haizzz._Syaoran ngồi xuống.

Có tiếng cửa mở.

- Xin chúc mừng chủ tịch, phu nhân đã hạ sanh 1 bé gái thật kháu khỉnh và dễ thuơng. Mời ngài xem thử._1 người đàn bà đứng tuổi, nói.

Syaoran ẵm đứa con của mình, cảm giác thật khó tả trào dâng, đôi mắt đỏ hoe hạnh phúc. Vậy là..........cậu đã được làm cha.

- Trời, cháu gái của tôi. Xem này, cái mũi nó giống thằng Syaoran quá._mẹ Syaoran nói.

- Còn cái miệng thì giống con bé Sakura._ba Sakura nói.

- Còn mắt nó thì sao nhỉ? Giống ai ta? Nó cứ nhắm mắt, làm sao biết được mắt nó màu gì?_ông Syaoran tức ông cố của đứa trẻ nói.

- Con cũng chẳng biết nhưng nếu màu mắt giống Sakura thì chắc chắn sẽ rất đẹp._ba Syaoran nói.

- Xin mọi người giao bé cho chúng tôi. Chúng tôi cần phải tắm và tiêm phòng cho bé. 1 tiếng nữa sẽ xong._người phụ nữ ẵm bé đi.

1 tiếng sau trong phòng hồi sức.

- Con chúng ta thật tuyệt._Syaoran nói.

- Đúng vậy._Sakura nói.

- Tự nhiên anh muốn gọi nó là công chúa Li Haru._Syaoran nói.

- Tại sao lại là Li Haru(trong tiếng Nhật mùa xuân là Haru)? Con bé sinh vào mùa đông mà?_Sakura hỏi.

- Vì khi những tia nắng ấm áp chiếu vào từng tảng băng dày khiến nó tan chảy, lúc đó là lúc mà mùa xuân về. Em hiểu k?_Syaoran giải thích.

- Thật ý nghĩa._Sakura nói.

Cửa mở.

- Ai da, cháu gái em đâu rồi?_Erion bước vào, hỏi.

- Đây này. Thế.....cháu trai anh đâu?_Syaoran hỏi.

- À, Tomoyo với thằng bé ở nhà rồi. Cô ấy k khỏe. Hôm sau vào thăm._Erion nói.

- Thế còn 2 đứa sinh đôi của cậu?_Syaoran hỏi Souji.

- Haizzzz, 3 mẹ con đang ở nhà mà cứ đòi đi. Đúng là Melin, 2 đứa nhỏ thì đang yếu, chờ hôm sau mình cho tới thăm. 1 trai, 1 gái, đủ._Souji cười.

Cuộc nói chuyện diễn ra thật vui vẻ.

Đứa bé là kết tinh của Syaoran và Sakura là đứa bé sinh ra vào mùa đông rét mướt. Nhưng chắc chắn đứa bé sẽ k bao giờ cảm thấy cô đơn hay lạnh lẽo vì bên cạnh cô bé luôn có vòng tay yêu thương của mọi người.

----------THE END---------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Sakura And Syaoran] Con Nhà Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook