Sắc Máu

Chương 27

Sherrilyn Kenyon

01/04/2014

Sau cơn mưa trời lại sáng, mặt trời ló dạng lan tỏa hơi ấm ra không gian. Người đi đường được phen chỉ chỏ một cậu thanh niên người ướt sũng đang ngồi im lìm như một bức tượng trên ghế đá. Dường như anh ta không còn để ý nổi những việc xung quanh. Một cụ già thấy vậy liền ngồi xuống bên cạnh anh ta ân cần:

- Có chuyện gì mà dầm mưa rồi ngồi ở đây thế này chàng trai trẻ?

-...

Đáp lại cụ già là một ánh mắt buồn bã và sự im lặng tuyệt đối. Cụ già đặt tay lên vai chàng thanh niên khẽ chỉ lên bầu trời:

- Sau cơn mưa trời lại sáng. Cậu nhìn mà xem, cầu vồng lên kìa. Cuộc đời không hẳn chỉ toàn màu xanh, đôi khi những vấp ngã hay mất mát trong cuộc sống sẽ giúp con người ta mạnh mẽ hơn. Hãy suy nghĩ thoáng hơn ra chàng trai trẻ ạ.

Nói rồi cụ già đứng dậy rảo bước. Tazzan vẫn chưa thể hình dung được cuộc chiến mà cậu sắp phải đối mặt lại không có sự trợ giúp từ Điệp. Cô gái với gương mặt không lành nặn mà cậu đã trót đem lòng yêu mến. Cậu ngẩng mặt lên nhìn bầu trời. Bầu trời lại cao và trong xanh như chưa từng trải qua cơn mưa bất chợt vừa rồi. Cậu chợt nhận ra chẳng hề có cầu vồng như lời cụ già kia vừa nói. Có lẽ để an ủi cậu cụ đã nói như vậy. Mắt cậu chợt cảm thấy cay cay. Cậu tự nhủ" cụ già ấy nói đúng, dù có thế nào mình cũng cần tiếp tục sống. Mình càng cần tìm ra chân tướng sự việc để trả lại sự trong sạch cho cô ấy "

Tazzan khẽ đứng dậy rời gót khỏi ghế đá.

Trong lúc này máy bay đã hạ cánh. Điệp cũng đã tỉnh và cô biết mình cần phải bình tâm để xem xét lại mọi việc. Suy cho cùng người ta mới chỉ phát hiện hai xác chết tại nhà của Tazzan, đâu có căn cứ gì đó là bố cô và Tazzan. Tazzan đã từng cho cô thấy sự bình tĩnh tới lạ kì của anh ta trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Điệp đặt tay lên ngực thầm nhủ với lòng " phải thật cứng rắn, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa " Cô đi thật mau qua cửa an ninh và bắt ngay một chiếc taxi tới nhà Tazzan. Neul bỗng thấy Điệp bình tĩnh tới lạ thường thì cứ kè kè bên cạnh cô. Có lẽ cậu sợ Điệp sẽ có hành động dại dột nào đó. Lại thêm việc Điệp cứ lầm lũi đi mà không nói câu nào khiến Neul càng lo lắng hơn. Cậu cứ bám sát Điệp như hình với bóng khiến mọi người đi đường cứ ngoái lại nhìn. Dân Việt Nam được cái rất hay thêm mắm đặm muối vào mọi câu chuyện nên chuyện anh chàng điển trai cao lêu nghêu đang lẽo đẽo theo đuôi một cô gái xinh xắn đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Họ bàn ra tán vào. Ai nấy đều chắc mẩm đây là một cặp. Cô gái đang hờn dỗi gì đấy và blah blah blah... Nghiễm nhiên hình ảnh Neul lẽo đẽo theo sau Điệp được lên mặt báo lá cải với đề típ" sự giận hờn của tình yêu" ~~~~

Có lẽ chúng ta lại cần cảm ơn tới những tờ báo này, bởi lẽ nhờ có chúng mà nhân vật chính của chúng ta là Tazzan biết sự thật là Điệp không sao cả. Cậu mừng quýnh và vội vàng đi tìm Điệp. Nhưng để tìm một người trong cái thủ đô yêu dấu này thì đúng là mò kim đáy bể. Mặc dù vậy Tazzan vẫn cảm thấy tâm trạng phấn chấn hẳn lên. Ở đâu đó Điệp cũng vỡ òa vì sung sướng bởi cô đã tới trụ sở cảnh sát hỏi thăm về vụ việc hôm nọ và nhận được tin hai xác chết không phải của chủ nhà là Tazzan và người đàn ông trung niên như cô miêu tả. Cô nhảy lên sung sướng và ôm cổ Neul khiến cậu đỏ bừng cả mặt. Cậu chỉ biết gãi đầu cười trừ khi cả phòng cảnh sát được phen tròn mắt ra nhìn. Neul phải kéo tay Điệp ra khỏi sở cảnh sát để đỡ bị soi và đi tìm post điện thoại gần nhất với hi vọng Tazzan chưa đổi số điện thoại. Nhưng họ không liên lạc được. Đúng là may mắn tới cũng chỉ là một chút thôi. Công cuộc tìm kiếm của cả hai nhân vật chính của chúng ta còn dài dài nữa....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Máu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook