Sắc Diện Thần Y

Chương 13: Truy tìm trùng độc

Vân Thất Nhi

14/08/2014

Trên dưới Nguyên Gia nghe Lý tổng quản thông báo tin đại thiếu gia mở y xá trong phủ để chẩn bệnh cho tất cả mọi người, dù là hạ nhân làm việc trong nhà lớn hay hậu viện, kể cả là người làm việc hạ tiện cũng được chẩn đoán như bao người. Đặc biệt mọi phí tổn đều do Nguyên Gia chi trả. Bọn gia nhân đều xúc động, trong lòng thầm lấy làm may mắn khi được làm việc ở đây, chủ tử tốt, công việc và lương cũng ổn định còn gì bằng nữa chứ! Không ngờ chủ tử còn lo lắng đến tình trạng sức khỏe của bọn họ.

Tin này lan rộng rất nhanh, bọn gia nhân đều háo hức chờ đợi đến giờ được y sĩ chẩn bệnh. Nguyên Gia cũng giống như các thế gia khác đều có y sĩ chăm sóc sức khỏe cho những người trong phủ. Nguyên Gia gồm có sáu danh y giỏi nhất nhì của Thánh Liên Gia, trong đó có bốn danh y giỏi đến từ kinh thành chuyên chăm lo sức khỏe của chủ tử, hai danh y y thuật thấp hơn bốn người còn lại nên chăm lo sức khỏe cho bọn hạ nhân là chính. Kể ra y thuật của bọn họ giỏi nhất nhì ở Thánh Liên Gia, chỉ có những người giàu có mới mời được họ đến khám bệnh. Còn bọn gia nhân như họ thì chỉ được y sĩ bình thường chẩn khám thôi. Hôm nay không ngờ được những người tài giỏi đến xem qua bệnh trạng, không vui mừng sao?

Trong khi mọi người nôn nao đến sân chính tập trung thì gặp ngay bất ngờ lớn. Bọn họ không hề thấy đội ngũ sáu danh y tài giỏi trong phủ ngồi ghế chủ tọa y xá mà lại đứng một bên xem kịch. Thay vào đó là một thiếu niên thanh tú tuổi đời chưa đến đôi mươi ngồi ghế chủ tọa chẩn khám. Người này không phải đến phủ làm khách ngày hôm qua sao? Là nhân vật chính của những cuộc buôn chuyện phiếm của các nha hoàn hay gia đinh những lúc rảnh rỗi.

Trước sân chính, một thiếu niên bạch y thanh khiết ngồi trong bóng râm, một tay cầm quạt phe phẩy làm những sợi tóc tơ tung bay theo gió, tay nọ nâng chung trà một cách tao nhã đưa lên miệng xinh nhấp từng ngụm, rồi lâu lâu được người phía sau uy bánh tận miệng, quả thật sướng không gì bằng! Đôi mắt hờ hững khép như thể đang nằm phơi nắng ấm chứ không phải đến đây chẩn khám, không biết có đi nhầm chỗ không? Lại nói, ngồi phía sau bạch y là hai mỹ nhân dung mạo bất phàm, so với chủ tử ngồi bên cạnh thật khó mà phân cao thấp, mỗi người mỗi vẻ, tỷ như: Mỹ nam tử mặc bộ sam y đen huyền, một thân thon dài cường tráng, gương mặt tuấn mỹ, làn da trắng ngần đang hướng mỗ nhàn nhã mà rót trà hầu hạ. Nhìn sang bên cạnh, một mỹ nhân hồng y lửa đỏ kia quả thật chói mắt dưới ánh dương. Mặt mày như ngọc, môi xinh ngậm cười, cả gương mặt như bừng sáng mỗi khi lơ đãng nở nụ cười bâng quơ với mỗ nhàn nhã mà uy bánh ngọt. Trong khi đó, thiếu gia một thân ngọc lam tao nhã lại điềm đạm ngồi bên cạnh bạch y hướng Lý tổng quản phân phó mọi việc, gương mặt nhìn nghiêng thật mê người. Sóng mũi thẳng cao khéo léo, chiếc cằm thon nhọn mà tinh tế, đôi mắt đen láy lâu lâu xuất hiện ánh bạc trông càng mê hoặc người thưởng thức. Thật nhìn không ra là cảnh khám bệnh, giống cuộc thi sắc đẹp thì đúng hơn.

Lúc này, Lý tổng quản bước lên phía trước dõng dạc mà lên tiếng phân phó "Từng người một tiến lên để Tịnh y sĩ xem xét bệnh trạng. Bắt đầu từ các nam tử gia đinh, sau mới đến các nha hoàn. Những người chưa đến lượt thì quay về chỗ của mình, ai làm việc nấy chờ đến lượt chẩn khám lại đến đây!"- Lý tổng quản thân hình cao to, vóc người cân đối, gương mặt chữ điền đôn hậu, chất phác, tay cầm danh sách những người làm trong Nguyên Gia, đứng bên cạnh bàn Nguyên Tịnh mà lớn tiếng phân phó. Lại nói, bọn gia nhân khi nhìn đến mỗ bạch y nhàn nhã trước mặt không khỏi nhăn nhó ngờ vực trong lòng. Bọn họ nhìn trái nhìn phải, nhìn lên nhìn xuống, quả thật nhìn không ra một chút phong thái của một y sĩ chứ đừng bàn đến y thuật, có nên tin tưởng được người này không đây?

"Phu Văn!"- Lý tổng quản cất cao giọng gọi người đầu tiên tiến lên khám. Nghe gọi tên, Phu Văn bước ra khỏi đám người. Một nam nhân cao lớn tráng kiện, mặc trang phục màu thanh thiên của hậu vệ trông thật chững chạc mà oai phong. Hắn ngồi đối diện trước mặt bạch y thanh tú, trong lòng không khỏi nghi hoặc, nếu so tuổi đời thì hắn chắc chắn hơn người này đến mười tuổi, có nên tin tưởng được y thuật của người này không?

"Ngươi dạo này uống nước rất nhiều, khát nước một cách bất thường, khô miệng ngay cả sau khi uống nước? Tiểu cũng nhiều, thường xuyên đi tiểu và thường thì đi ngay sau khi uống nước độ khoảng một khắc? Cân nặng giảm sút không giải thích được? Mắt dạo này có dấu hiệu mờ khó nhìn rõ vật không? Vết thương trên tay kia lúc đầu rất nhỏ phải không, nhưng bây giờ lại loét thế kia và nó đã có từ một tháng trước?"- Nguyên Tịnh tay thon đặt lên cổ tay của hắn, mắt nhìn chăm chú về vết thương được băng bó cẩn thận kia mà nhàn nhạt nói ra triệu chứng căn bệnh. Không ngờ ở thời này đã xuất hiện bệnh Tiểu Đường, có điều dụng cụ y tế không đủ, không thể đoán chính xác là bệnh thuộc loại một hay loại hai. Phải chi có dụng cụ để xét nghiệm máu, cái này ta nên suy nghĩ xem có nên chế tạo chúng để dùng sau này không mới được.

"Đúng đúng, y như những gì ngài nói, không sai vào đâu được!"- Phu Văn kinh hỉ gật đầu như giã tỏi. Dạo này hắn thấy trong người rất lạ nhưng do lúc đầu không để ý lắm, về sau lại càng mệt mỏi và khó chịu trong người hơn. Lúc đầu là cho khát nước bất thường là vì thời tiết nóng bức, dẫn đến đi tiểu nhiều, đặc biệt tiểu về đêm, thật khiến hắn mệt mỏi. Điều buồn phiền nhất là thương thế trên cánh tay kia, rõ ràng chỉ bị xước nhẹ mà bây giờ lại loét ra một mảng to tướng, phải lấy vải mà băng lại không khéo có người còn tưởng hắn đây là bị ai đó trả thù mới bị chém một vết thương dọa người như vậy. Vị y sĩ này chỉ bắt mạch mà có thể nói rõ như thế, y thuật chắc chắn hơn người "Có cách gì trị chữa căn bệnh quái ác này không, thưa y sĩ?"- Phu Văn e dè hỏi.

"Này bớt ăn đồ ngọt đi, nó không tốt cho sức khỏe của ngươi hiện giờ đâu!"- Nguyên Tịnh vừa nói dứt câu, tay đã cầm lấy món điểm tâm mà hồng y lửa đỏ đưa đến, đặt vào miệng xinh vui vẻ ăn, bộ dạng hưởng thụ thư thái không chê vào đâu được. Nhìn màu sắc của bánh cũng biết nó rất ngon ngọt rồi, đừng khuyên người ta không nên ăn mà bản thân điềm nhiên ăn như thế chứ! Không có phong thái của một y sĩ gì cả, quả thật nhìn không ra! Bọn gia nhân nhìn màn kia mà muốn hộc máu nhưng Phu Văn thì như được vợ mà vui mừng khôn nguôi.

"Vâng vâng, tôi sẽ nhớ lấy, tuyệt không ăn đồ ngọt nữa!"- Phu Văn vội vàng gật đầu đồng ý. Nếu ăn đồ ngọt khiến bệnh của hắn nặng thêm thì không đụng đến nữa. Dung Nhi, thật xin lỗi! Ta không thể hàng ngày qua ăn chè của nàng rồi.

"Ai bảo ngươi không được đụng đến đồ ngọt? Ta đây là nói giảm bớt đồ ngọt đi. Nếu một ngày ngươi ăn mười chén chè thì giảm xuống còn nửa chén thôi, rõ không?"- Nguyên Tịnh gấp quạt lại rồi gõ lên đầu hắn căn dặn, không biết nói nhiều như thế thì vô đầu hắn được bao nhiêu đây? Đây là nỗi khổ của những người hiểu biết nhiều tri thức, một khi đã nói là nói hết những gì mình biết, lại sợ người nghe không hiểu, lại càng giải thích thì đối phương càng rối, thôi thì nói ngắn gọn, hàm súc "Tóm lại, ngươi ăn nhiều đồ ngọt thì chết càng sớm, không ăn nó cũng chết sớm không kém. Do đó hạn chế cho ta, mỗi ngày đều phải ăn vào một ít, nhớ chưa? Ta cho ngươi phương thuốc, cứ chiếu theo mà uống. Đảm bảo bệnh tình có tiến triển tốt, nếu kiên trì trong thời gian dài thì bệnh hoàn toàn diệt trừ. Người tiếp theo!"

Phu Văn nhận lấy phương thuốc, kinh hỉ không ngừng ra mặt mà rời đi. Hắn nhiều lần tìm đến mấy y quán, danh y giỏi nhưng không ai nguyện ý nhìn đến chứ đừng nói cho đơn thuốc hợp túi tiền như thế. Toàn đồ có thể tìm được, không ngờ mấy thứ thường thấy như mướp đắng, râu ngô, hẹ,...lại có thể trị bệnh quái ác này! Thần y thật sự gặp được thần y! Lại nói, mọi người đứng xem khi nhìn thấy màn vừa rồi nhất thời nhốn nháo hẳn lên, lời bàn tán không ngừng về tay nghề của thiếu niên bạch y thanh tú kia. Dạo này Phu Văn hay buồn rầu về bệnh tình nhưng ít ai hiểu rõ tình trạng của hắn ra sao, vậy mà người trông không đúng đắn cợt nhã, lại không có phong thái y sĩ kia chỉ bắt mạch mà nói rõ như thế. Thật đáng trông đợi đến lượt của mình.

"Tần Hán!"- Lý tổng quản lại cất cao giọng gọi người tiếp theo. Hắn cũng rất bất ngờ với tài năng của bạch y thanh tú ngồi bên cạnh, tuổi còn nhỏ mà tri thức thông thái như vậy. Hy vọng cũng chữa được bệnh của hắn! Nói ra người bị kích động nhiều nhất phải nói đến nhóm sáu vị danh y đằng kia, lúc đầu đến đây là muốn xem hí kịch. Thiếu chủ thật không biết điều mời một y giả vô danh tiểu tốt từ đâu đến mở y xá chẩn khám cho mọi người, đúng là bọn hắn không muốn hạ thấp bản thân đi khám cho bọn hạ nhân thấp hèn nhưng thiếu chủ làm vậy chẳng khác nào tạt gáo nước lạnh lên người bọn hắn. Một tên tiểu tử miệng còn hôi sữa thì biết gì về y thuật mà đòi chẩn khám với chả kê toa, bọn này còn chẳng để vào mắt. Thái độ bọn hắn khinh bỉ không thôi nhưng thấy màn kia vừa diễn xong thì thần sắc biến thành kích động kinh hỉ không ngừng, còn hơn nhặt được vàng, nếu so với Phu Văn về mặt này chỉ có hơn không kém. Bọn hắn thật không ngờ y thuật của người này lại cao tay như vậy, bệnh của Phu Văn bọn hắn cũng từng để mắt đến, khi nhìn đến thương thế và bệnh tình kỳ lạ kia, bọn hắn cũng rất ngạc nhiên nhưng vì đó là căn bệnh cổ quái chỉ xuất hiện ở một số huyện thuộc miền Ngược-Đông Quốc vốn không có cách cứu chữa. Nay được một thiếu niên phóng lãng có thể tìm ra cách chữa trị căn bệnh quái ác cướp đi nhiều mạng người, sao bọn hắn không cam bái hạ phong cho được? Đáng học hỏi, đáng học hỏi!

Lúc này khi nghe gọi tên mình, một thanh niên vóc người vừa phải nhanh nhẹn thoát ra khỏi đám đông tiến đến ngồi trước mặt Nguyên Tịnh. Hắn cũng hy vọng bệnh tình có thể được trị chữa kịp thời. Những người còn lại cũng rất nôn nóng chờ đến lượt mình, lúc đầu đến đây cảm thấy vô cùng thất vọng khi nhìn đến y sĩ khám bệnh là một người trẻ tuổi, phong thái y sĩ vốn có cũng không, nhưng dù sao cũng có mỹ nhân ngồi thế kia cũng đáng nán lại ngắm nhìn, bệnh tình coi như không hy vọng đi. Nhưng lại không ngờ đến y thuật người này giỏi như thế, nhất thời đều nôn nao muốn được người này xem bệnh. Mỹ nam hay mỹ nữ đều liệng qua đầu, dù sao người còn sống mới có thể nhìn ngắm mỹ nhân, chết rồi nhìn sao được? Tính mạng quan trọng nhất!

Thời gian trôi nhanh, cũng đã đến giờ dùng thiện ngọ mà số lượng người chưa xem qua lại còn nhiều như thế, người mang trùng độc lại chưa phát hiện ra ai, thật có chiều hướng nản. Đành mai làm tiếp vậy, chiều nay ta cần ra ngoài mua vài thứ.

Vì nguyên nhân đó mà buổi xem bệnh dời qua ngày mai, những người chưa được khám nhất thời thất vọng mà trở lại làm công việc của bọn họ.

"Thật ra Nguyên Gia có bao nhiêu người tất cả vậy?"- Nguyên Tịnh buồn rầu, đầu đổ lăn xuống bàn mà hỏi cũng là than vãn. Ta chuyên khám cho những người có dung mạo tuấn tú, không thì kiều diễm xinh xắn, tư sắc hơn người một chút cũng được đi, nhưng vì tìm các trùng con và trùng mẫu mà phải khám cho cả xú nhân, món nợ này nên đòi ai đây? Thất sách, thất sách, lỗ nặng quá đi!

"Phủ Nguyên Gia hiện tại gồm sáu chủ tử ở trên, bên dưới có tất cả là bảy trăm tám mươi tám người, trong đó chiếm bốn trăm năm mươi hai hạ nhân. Ngài vừa khám qua một trăm bốn mươi sáu người"- Lý tổng quản đứng bên cạnh hướng mỗ bạch y đầu đã nằm bẹp dí trên bàn mà báo cáo qua một lượt. Phong thái người này thay đổi liên tục hắn không thể đỡ nỗi, nhớ lần đầu tiên gặp mặt, thấy đây là vị thư sinh nho nhã thanh đạm, dung mạo thanh tú miệng ngậm cười làm người nhìn hảo cảm vô cùng, lần thứ hai gặp mặt nơi y xá, vẻ hờ hững phóng lãng tự do lại ngồi nơi chủ toạ chẩn bệnh nhìn không ra tác phong của y sĩ nhưng lại có y thuật tài giỏi làm mọi người khâm phục, nay lại là vẻ lười biếng chán nản. Rốt cục đâu mới là con người thật của y?

Trong khi Lý tổng quản cảm thán trong lòng không thôi thì người nằm bẹp dí kia ngóc đầu dậy mà than thở "Không phải chứ, còn chừng ấy người? Hai~ Nếu là mỹ nhân ta đây vui vẻ mà làm không than nửa tiếng nhưng...nhưng...mỹ nhân lại không có ai?"- Nguyên Tịnh bĩu môi bất mãn thở dài tiếc hận, nhìn thập phần bi thương.

"Thật không có ai? Vậy cái người tên Triệu gì, Quân gì đó là sao đây? Rõ ràng hắn không có bệnh gì nghiêm trọng để đáng nói mà đệ lại giữ khư khư người ta ngồi lại rất lâu. Ngắm muốn lồi cả mắt thế kia mà than vãn không có ai khiến đệ vừa mắt? Hừ!"- Phùng Khiểu Khan ngồi bên cạnh cầm lấy quạt của bạch y mà tự phe phẩy cho chính mình. Đáng giận, hắn đường đường cung chủ của một tổ chức sát thủ, người hầu kẻ hạ không thiếu thứ gì, nay lại đi hầu hạ bưng nước rót trà cho người mà cũng không khen hắn một tiếng, không nhìn hắn lấy một lần. Vậy mà cái tên Triệu Quân Thường vừa xuất hiện thì con mắt lóe sáng nhìn chằm chằm không rời dung mạo người nọ, xem kỹ tên kia diện mạo cũng thuộc dạng khó tìm thật nhưng đâu đến nỗi dán mắt như thế. Ta đây không đủ cuốn hút sao? Lúc ở sân có khối nàng len lén nhìn ta đến đỏ mặt tía tai, muốn đến bắt chuyện nha, ta còn không thèm nhìn đến dù chỉ nửa con mắt chỉ chăm chú hầu hạ ngươi, nhưng ngươi quá sắc lang đâu để ý đến ta, hừ!

"Thì chỉ có mình hắn..."- Nguyên Tịnh đưa lên một ngón tỏ ý chỉ có một người tạm coi xinh đẹp, tuấn tú chứ nhiêu, rõ ràng ngồi cả buổi chỉ thấy toàn xú nhân đột nhiên có người tuấn tú xuất hiện không vui mừng sao? Cuối cùng cũng được rửa mắt, không nhìn thêm chút nữa sao ta có thể cầm cự đến bây giờ.

Thật ra những người làm trong Nguyên Gia được tuyển ra đều có diện mạo ưa nhìn đến xinh đẹp làm gì có xú nhân mà than thở, chỉ là trong mắt Nguyên Tịnh xếp loại xú nhân, trách được không vì ai đó bên cạnh luôn có hai mỹ nam soái ca cực phẩm kề bên như thế thì yêu cầu về tư sắc cũng phải lên chứ.

"Lỗ Nhân, Thương Thư, Doãn Ưng, Kim Lữ, Mã Tề, Vưu Chính, Cao Tử Nam, Triệu Đại, Ngô Thiệu, Sài Đoàn lại là ai vậy A Tịnh? Ai lại khiến A Tịnh thanh tú, đáng yêu, nho nhã của ta phải trố mắt ra nhìn như vậy? Ta nhớ lúc đó có ai nhìn đến nước dãi đều rỉ ra ướt cả khóe miệng nha, A Tịnh chỉ có một thôi sao, nhưng ta lại đếm hơn mười người làm sao đây?"- Lạc Nguyệt Kỳ nở nụ cười tươi tắn, đôi mắt mở to khẽ chớp động thập phần đáng yêu lại mang vẻ trông chờ, bằng giọng điệu yêu kiều nói ra những lời này làm ai đó á khẩu không nói được gì, mím môi mà nhìn hắn bằng ánh mắt khó hiểu. Sao lại phóng dấm chua nhiều vậy?

"Khụ... Thì...thì cũng nhiêu đó chứ nhiêu đâu..."- Nguyên Tịnh mất tự nhiên, lời nói ra như mắc nghẹn ở họng. Tên này có cần nhớ kỹ vậy không, ta đây đương sự mà còn nhớ không nỗi tên bọn hắn nữa là "Ahaha... Dẹp đi! Ta vào chuẩn bị để ra ngoài mua vài thứ, các nàng có đi cùng không?"

"Đi!"- Phùng Khiểu Khan nói ngắn gọn một câu. Không đi mới lạ, may có hắn bên cạnh mà tên này còn nhìn người này, trêu đùa người kia, ra ngoài rồi không thoải mái buông tuồng sao? Ai chứ tên này rất có thể như thế lắm.

"A Tịnh có thể bỏ lại tên kia nhưng không được quên mang ta theo cùng nha~ Người ta là sợ có người mê ngắm 'của ngon vật lạ' trên đường mà quên lối về nên đương nhiên ta phải đi cùng rồi"- Lạc Nguyệt Kỳ giở giọng đương nhiên, nếu không theo sát nhất định lại có thêm mấy cái đuôi đeo bám, đuổi mãi mà không được như ai đó. Nguyên Tịnh nhìn vẻ mặt hai người mà khóe môi cứ giựt giựt liên hồi, ta suồng sã phóng đãng vậy sao? Nhìn ta không có uy tín đến độ gặp ai cũng bỡn cợt, quơ đại mà chơi đùa? Hừ, xem thường ta quá!

"Nguyễn Nguyễn có muốn đi cùng không?"- Nguyên Tịnh không thèm quan tâm hai mỹ nam đang suy diễn đằng kia mà quay lại tươi cười mời mọc mỹ nam còn lại vẫn im hơi lặng tiếng từ nãy giờ.

"Ta... Thánh Liên Gia còn nhiều việc chờ ta giải quyết, mọi người cứ đi đi. Ta sẽ sai A Phúc theo hầu!"- Nguyên Nguyễn cười buồn hướng bạch y mà chối từ. Hắn cũng muốn ra ngoài, được đi hiên ngang giữa phố xá nhộn nhịp nhưng hắn không thể. Mọi người nhìn đến hắn sẽ khiếp kinh, rồi những chuyện không mấy đẹp đẽ sẽ phơi bày ra cả mà hắn không muốn ai kia chứng kiến. Bởi vì mọi người đã xem hắn như quái vật lánh xa còn không kịp chứ đừng nói nguyện ý đi chung con đường. Tiếng chửi rủa kia thật quá khó nghe, nó làm tổn thương đến phần mềm yếu nhất của hắn, là một đại nam nhi đầu đội trời chân đạp đất há lại để những lời vô căn cứ đó trong lòng, nhưng cũng không phải gỗ đá không có cảm xúc mà không thấy tổn thương. Hắn nguyện ý đứng phía sau chỉ điểm mọi người làm việc chứ không muốn nghe thêm một lời tổn thương nào cả.

Nhìn biểu hiện đắng cay trong mắt của Nguyên Nguyễn, bạch y cũng đoán ra phần nào nguyên nhân. Quả thật vào thời cổ đại mọi người không chấp nhận được sự khác biệt về đồng loại, màu mắt hay bàn tay dư ngón đều khiến họ cảm thấy kỳ dị. Đến khi họ nghe được điều gì không may xảy đến với người đó hay những người xung quanh của người này mà mọi người dựa vào đó để thêu dệt lên những câu chuyện ly kỳ, để rồi ai nấy đều sợ hãi mà xa lánh, chửi rủa không tiếc lời. Bọn họ gọi những người như thế là dị nhân, là yêu ma, là người bị quỷ ám, bị nguyền rủa. Nên giận bọn họ có chủ nghĩa kỳ thị giống nòi hay nên trách những người sinh ra đã dị dạng như thế? Nhất thời không nói được gì cho đúng vì ở thời đại của ta cũng chẳng hơn gì, phải trãi qua hàng thế kỷ con người mới nhận ra và chung sống hòa bình với những người khác biệt như vậy. Nghĩ lại lúc đó còn có trào lưu đeo kính áp tròng để có màu mắt đặc biệt nữa là, nếu Nguyên Nguyễn về được thời ta chắn chắn trở thành người đàn ông có đôi mắt quyến rũ nhất, có khối cô xin chết ấy chứ. Người ở đây có mà không trân trọng, để phí phạm một cực phẩm nhân tài.

"Đối với ta màu mắt nàng rất đẹp, ta rất thích!"- Nguyên Tịnh gấp quạt lại, cười nhẹ nhàng với mỗ đang ngẩn người bên kia mà nói ra lời ngọt ngào. Chuyện xảy ra đột ngột, ai đó đột nhiên buông ra lời này khiến hai mỹ nam sam hồng nhất thời ngờ người, không kịp phản ứng lại chuyện gì đang diễn ra. Riêng đương sự nghe lời này lại trở nên ngờ ngệch, đến khi ai đó đã đi khuất bóng mới khẽ cong khóe môi cười dịu dàng.

Trên phố lớn người qua lại tất bật, tiếng rao bán mời mọc vang lên khắp nơi, những hàng quán ven đường bán đầy các món đồ thủ công tinh xảo, màu sắc lại sặc sỡ bắt mắt người đi đường. Lại nói hương thơm từ các quán ăn cũng níu chân thực khách gần xa. Trên đường lớn nhộn nhịp người qua kẻ lại, đủ mọi loại người cùng các tầng lớp khác nhau, xiêm áo từ tơ lụa thượng hạng đến vải thô thường dân, từ trang sức xa hoa đến trâm gỗ đơn giản, nhưng bọn họ đều có chung một điểm: chốc chốc lại ngoái đầu trộm nhìn về một hướng nhất định. Mà hướng đó lại rơi ngay nhóm người Nguyên Tịnh, quả thật nhóm này vô cùng nổi bật giữa đám người đi đường tấp nập, bởi lẽ có một người không ngừng phóng sức quyến rũ lung tung khắp nơi mà người đó ngoài mỗ hồng y lửa đỏ-Lạc Nguyệt Kỳ kia thì còn có ai khác sao?

Bàn về vấn đề này phải khẳng khái mà nói dung mạo của Lạc Nguyệt Kỳ thật sự xác định không rõ là nam hay nữ, lại nói cách ăn mặc dụng màu nổi trội như thế tình cờ tạo cho hắn vẻ yêu mị của nữ nhân hơn là nam nhân. Hắn đi trên đường không ngừng gây sự chú ý, cứ cố tình lơ đãng ánh mắt rồi nở nụ cười nhẹ hay một cái nháy mắt cũng khiến khối nam nhân điêu đứng, nữ nhân uất nộ, mặc dù mục đích của hắn là tận lực phóng sức quyến rũ về mỗ bạch y thong dong đi bên cạnh chứ không phải bọn nam nhân kia. Ngược lại với vẻ đẹp yêu mị của hồng y lửa đỏ, Phùng Khiểu Khan mang vẻ đẹp lạnh lùng tuấn lãng, khí thế bất phàm, một bộ mặt "chớ động vào" lại khiến khối cô si dại say mê thiết tha muốn lại gần, rồi ganh tỵ với những người đi cùng nhóm với hắn. Người nào đó từng nói: thứ mà không thể với tới được thì luôn luôn trân quý, là thế này đây!

Các tiểu thư khuê các, cô nương dân dã đến công tử giàu có, nam tử giang hồ đi trên đường đều ngoái đầu nhìn đến nhóm Nguyên Tịnh, phần lớn là ngắm nhìn hai mỹ nhân sam hồng kia, một bên lạnh như khối băng không biết có khi thế nào tan chảy, một bên như mặt trời rực rỡ ấm áp. Hai thái cực khác nhau một trời một vực, vô tình đi với nhau lại tạo nên một kiệt tác hoàn mỹ như vậy. Nguyên Tịnh giờ mới thấm vấn đề: đi với một người tuyệt đẹp thì thường người bên cạnh sẽ bị lu mờ, mà hôm nay lại có tới hai mỹ nam xuất chúng thế này quả thật tiếc hận, bản thân hoàn toàn làm nền cho mỹ nam, là lá cho hoa nở. Nếu biết vậy, trước khi đi ta sẽ dịch dung cho đẹp khuynh quốc khuynh thành như Phan An, Tuấn Ngọc hay Mộ Dung Xung cho mọi người đui mù luôn. Rất tiếc, rất tiếc, ta chưa gặp qua các vị này nên không biết mặt mũi ra sao để dịch dung cho giống, thôi thì trời cho thanh tú thì chịu đi. Nói ra, Nguyên Tịnh còn có tâm tư như thế thì A Phúc hắn còn có thể như thế nào, đưa mắt nhìn sang, thấy hắn đi đường mà đầu cúi xuống nhìn đường, người không biết còn tưởng hắn đang ngắm hoa nở trên đường.

Lại nói, Nguyên Tịnh xuất phủ lần này là để mua vài thứ cần thiết luyện giải dược cho Nguyên Nguyệt, bọn họ còn nghĩ có phải đi hết tiệm thuốc này đến tiệm thuốc khác, không thì lên núi tìm dược thảo chứ không nghĩ đến là đi các hàng quán bán đồ ăn vặt như thế này. Nghĩ xem, mua con gà sống thì còn có thể đem về hầm thuốc hay gì đó chứ gà đã quay vàng như thế kia, mỡ nhiều như thế thích hợp cho người bệnh dùng sao? Lại nói đi vào tiệm trang phục tìm hết bộ này đến bộ khác, rồi đi mua trà Vĩnh Phức, La Xuân, kẹo hồ lô, mứt sơn trà, đậu phụ thúi,... cũng là mua về luyện dược? Đây là đi dạo chơi mua sắm chứ tìm đồ luyện dược cái gì? A Phúc đi theo sau tay xách nách mang, nặng muốn bở hơi tay mà không thấy món nào thích hợp cho việc chữa bệnh không khỏi buồn bực phàn nàn trong lòng. Cuối cùng, Nguyên Tịnh cũng mua thứ liên quan đến dược liệu đó là các bình dược loại nhỏ. A Phúc lần đầu tiên cảm thấy hài lòng, chắc từ bây giờ mới chịu mua thứ có liên quan đến mục đích chuyến đi lần này.

Lại nói, có mỹ nam khuynh quốc khuynh thành hiên ngang đi trên đường lớn thì chuyện gì đến tất phải đến.

"Ai da~"- một giọng nói nũng nịu, phong tình vạn chủng vang lên phía sau, Nguyên Tịnh hí hửng đi đằng trước cũng phải khựng đôi chân đang bay nhảy kia mà ngoái đầu về phía sau. Một tiểu cô nương dung mạo kiều diễm, mặc bộ đồ màu anh đào tươi trẻ, cổ áo hớ hênh như ẩn như hiện lộ ra cảnh xuân trước ngực khiến mấy người nhìn đến máu huyết sôi trào. Nhìn sang, nàng ấy đang đi tự dưng đổ lăn xuống đường ngã ngay bên cạnh chỗ Phùng Khiểu Khan đang đứng, một bộ dạng phong tình, kiều kiều nhược nhược xinh đẹp động lòng, ai thấy cũng muốn sà vào để yêu chiều nàng hết mực. Bộ dạng kia, dung mạo và cử chỉ ấy thật quá hại người đi, có mấy vị công tử nọ đều đã muốn bước đến để nâng niu mỹ nhân rồi. Nhìn màn bất ngờ xảy ra, một số người tò mò xúm lại xem vui, có người nhận ra cô nương té ngã kia mà bàn tán to nhỏ.

"Kia không phải Liễu Sương cô nương, hoa khôi của Hoan Hoa Lâu sao, sao lại té ngã thế kia?"- một người qua đường Giáp tò mò lên tiếng.

"Ta thấy nàng đây là muốn quyến rũ nam nhân tuấn tú kia mà giở chiêu trò đây mà. Lão đây cũng đã từng nếm qua rồi, tư vị như còn đâu đây"- người qua đường Ất hồi tưởng lại tình cảnh ngày đó, cảm thán mà nói.

"Mùi vị cô nương ấy ra sao? Ta nghe nói cô nương ấy rất hung hãn, lại có bí quyết trên giường khiến nam nhân cùng nàng ta hoan ái sướng lên tận trời, dục tiên dục tử, có phải không?"- người qua đường Bính kích động lên tiếng hỏi người qua đường Ất.

"Hứ, bọn đàn ông các ngươi chỉ có như vậy. Đồ thứ lẳng lơ, dâm phụ, giữa ban ngày ban mặt, trên đường lớn lại giở thói quyến rũ nam nhân không biết xấu hổ"- người qua đường Đinh lên tiếng chửi mắng, nghe qua cũng đoán được vị đây là cay cú khinh miệt nàng ta vì tướng công từng bị nàng hớp hồn câu mất đây mà.

"........."

Mọi người cứ ta một câu, ngươi một câu mà xầm xì to nhỏ không dứt. Có người cảm thán kỹ thuật giường chiếu của nàng ta, có người chỉ trích, có người khinh bỉ mà cũng có người ngưỡng mộ. Nàng này thật quá bạo dạn đi quyến rũ nam nhân giữa chợ, tiếc thay một đấng nam nhân tuấn mỹ sắp rơi vào móng vuốt của nàng ta. Bỏ ngoài tai những lời bàn tán thô bỉ kia, Liễu Sương vẫn cứ thế, vẫn phong tình vạn chủng mà phóng sức quyến rũ quyến rũ nam nhân bất phàm trước mặt, chỉ cần chàng nhìn đến còn không sà vào người nàng sao? Bộ dạng ai kia thật khiến ruột gan nàng sôi trào, nếu được chàng đặt dưới thân mà giày vò không biết sẽ khoái lạc thế nào.

"Công tử, người không thấy người ta ngã đau như thế này sao? Ai da~ chắc bị trật chân rồi, công tử~"- giọng nói nũng nịu mời mọc, hờn dỗi đưa tình vang lên như hờn trách sao y quá vô tình, món ngon bày ra trước mắt mà không biết thưởng thức.

Nói ra thì những lời bàn tán của mọi người về nàng ta đều rơi vào tai ba người bên kia không sót chữ nào. Ấy mới thấy, cô nương hoa lâu này thật biết cách quyến rũ đàn ông, biết tận dụng vốn liếng bản thân trời cho mà toàn lực tấn công đối phương. Bên cạnh đó, Lạc Nguyệt Kỳ cùng Nguyên Tịnh vẻ mặt hớn hở khi trông thấy người gặp họa, riêng A Phúc lại ra vẻ tiếc rẻ không thôi. Nếu gặp hắn rơi vào tình cảnh kia nhất định sẽ đỡ nàng ấy dậy mà ân cần chiếu cố chứ không như ai kia lạnh lùng, mặt như đưa đám đứng im thế kia đâu. Lại nói, Phùng Khiểu Khan mặt lạnh đưa mắt nhìn nàng ta, hắn ghét nhất bọn nữ nhân giở thói quyến rũ như vậy, rồi nghe được những lời bàn tán kia, nhất thời vẻ mặt tối sầm, lạnh hơn băng quanh năm không được nắng ấm chiếu tới, không nói một lời cứ thế mà bước qua nàng ta để đến cạnh mỗ bạch y đang hí hửng xem kịch kia. Đôi mắt hắn trừng trừng như cảnh cáo "Còn dám đứng đó nhìn, nương tử nhà ngươi bị người khác quyến rũ mà không biết giành lại, đáng giận!" nhưng ai kia lại vờ như không nhìn đến.

"Ai da~ công tử, người ta đang chờ ngươi kìa, còn không mau mau đỡ mỹ nhân đứng lên, đường lạnh đá nhiều, mông nàng sao chịu được, một lát hầu hạ thì người buồn bực là ngài nha, công tử~"- Lạc Nguyệt Kỳ làm sao bỏ qua cơ hội thế kia để tha cho hắn, cũng học hỏi theo giọng điệu của nữ nhân kia mà trêu chọc mỗ sam y mặt đã đen hơn đít nồi gần đó.

"Ngươi thích thì đến mà đỡ, ta nhường đấy. Loại như nàng ta rất hợp với ngươi, ngươi cứ ở đó mà từ từ để nàng hầu hạ!"- Phùng Khiểu Khan bước được hai bước, nghe một lời kia của mỗ tiểu nhân ném đá xuống giếng, nhất thời khựng chân lại, liếc hồng y lửa đỏ một cái rồi lạnh lùng nói.

Một lời này làm Liễu Sương giận tím mặt, mọi người bên đường nghe thấy đều sửng sờ, có tiếng cười đâu đó vang lên, sau lại lớn hơn khiến ai đó thẹn quá hoá giận đứng bật dậy mà cay nghiến hờn dỗi.

"Công tử đụng ngã người ta, không thương hương tiếc ngọc đỡ dậy thì thôi, đừng có dùng lời lẽ đó mà ô nhục thiếp. Thiếp thân nữ nhi nếu muốn quyến rũ ai thì cũng phải chọn nam nhân bất phàm, cường tráng như công tử đây, lý đâu lại chọn nàng ta!"- Liễu Sương đứng lên vừa phủi lại xiêm y cố để lộ ra một ít cảnh xuân cho sam y thưởng thức, lại nhỏ nhẹ mà thừa nhận ý định của bản thân. Đúng, nàng ham mê khoái lạc của bọn nam nhân mang lại, chưa từng nghĩ đến chuyện quyến rũ nữ nhân nào. Nàng kia nhìn đến thật chướng mắt, vì dung mạo xinh đẹp mà quyến rũ được y sao? Trong mắt nam nhân, ai phong tình hơn thì thắng, nàng đây tuy đẹp nhưng không có kỹ thuật cũng không giữ được chân bọn đàn ông ở lâu, mà nàng, Liễu Sương lại có kỹ thuật đó còn sợ nàng ta sao?

Rầm!

Trong lúc nàng kia tự kỷ một mình thì Lạc Nguyệt Kỳ một lần nữa chết đứng, sét nơi đâu mà lắm thế, đánh hắn hết lần này đến lần khác? Nữ nhân, lại là nữ nhân? Lần này xuất cung không xem ngày sao, sao đi đâu cũng bị nhận nhầm là mỹ nữ thế này? Ta xem bộ A Tịnh thích mỹ nam hơn mỹ nữ, nếu cứ đà này đệ ấy có khi nào xem ta là nữ nhân luôn không? Không nha~ ta có tiểu đệ đệ rõ ràng, chứng thực mấy lần đều có mà.



Nguyên Tịnh đứng một bên mà toàn thân kịch liệt run, nhịn cười đến chết mất. Sao tên này đi đâu cũng bị nhận là nữ nhân vậy? Dung mạo thế kia mặc đồ đỏ vào quả thật nhìn không ra giới tính thật của hắn, khi nãy có vào tiệm trang phục tìm cho hắn mấy bộ màu khác nhưng không màu nào hợp với hắn bằng màu đỏ, hình như càng đỏ lại càng đẹp. Thôi thì trời đã cho như thế thì chịu đi, ahaha~

Đang cười nghiêng ngả, Nguyên Tịnh nhận ra ánh mắt nóng rực của ai đó đang trăn trối nhìn mình, ngóc đầu lên thì bắt gặp ngay ánh mắt bi thương của hồng y lửa đỏ, hắn mím mím môi xinh đầy thê lương mà nói "A Tịnh, không biết đâu, lát nữa đệ phải kiểm tra lại cho ta~"

Phùng Khiểu Khan đen mặt, nghiến răng nghiến lợi mà nói "Nói gì vậy, muốn kiểm tra thì tự mà kiểm lấy, bắt đệ ấy kiểm giùm là sao?"

"Ngươi có ấm đầu không, tự ta kiểm chứng đâu có xác thực, người thứ hai khẳng định mới chính xác hơn chứ!"- hồng y lửa đỏ nhận được cái gật đầu đồng ý của bạch y nên tinh thần lên hẳn, đang khoái trí nên có tinh thần phản công lại sam y.

"Nếu vậy...để ta kiểm tra cho. Ta nhất định...phư phư...cho ngươi cái công đạo, suốt đời không thể nghi ngờ đến 'nó' nữa!"- Phùng Khiểu Khan híp mắt cười nguy hiểm mà nói khiến ai nghe đến đều lạnh sóng lưng. Người này mặt như khối băng, không ngờ lời nói cũng lạnh như thế. Mà kiểm tra gì cà?

"Ngươi biến thái sao? Tự dưng đòi sờ cái đó của ta, ngươi cũng có đó, tự sờ đi!"- Lạc Nguyệt Kỳ bĩu môi bất mãn mà kháng nghị, có điên mới nhờ tên này kiểm chứng. Ta đây là cố tình tìm cơ hội để được A Tịnh an ủi nó nha, nghĩ lại nếu mỗi lần có ai nghi ngờ ta là nữ nhân thì có phải bấy nhiêu lần đệ ấy đều kiểm chứng giúp ta? Á~ ta chịu cái này nha, hahaha~

Nhìn bộ dáng cười ngốc nghếch của hắn mọi người đều ngờ vực, không biết có gì vui mà hắn cười như thế. Lại nói đến Liễu Sương, nàng ta cảm thấy khó chịu vì bị mọi người lơ như thể nàng là không khí, cứ thế mà bọn họ nói chuyện qua lại rồi bỏ nàng sang một bên?

"Này,..."- nàng ta chưa kịp nói trọn câu thì bị Nguyên Tịnh cắt ngang, lời nói đến miệng cũng phải nuốt về.

"Xin lỗi nàng, nương tử nhà ta thật quá vô ý mới đụng nàng ngã như thế. Nàng không đau ở đâu chứ?"- Nguyên Tịnh tiến lại gần nàng ta, một bộ thư sinh nho nhã cười nói ôn tồn mà lời nói thốt ra quá ư dọa người. Gọi một nam nhân là 'nương tử'? Vậy chẳng phải đoạn tụ chi phích? Ra tên đẹp mã này lại là nam phong, tình nhân của vị thư sinh kia. Người trông trí thức nho nhã lại có sở thích bệnh hoạn như vậy, đáng tiếc, một nam nhân tuấn mỹ thế kia lại là nam phong? Mọi người đều đưa gặp mắt tiếc rẻ cùng tội nghiệp nhìn mỗ sam y vui cười trước mặt. Nói hắn là 'nương tử' trước bao người thế này mà còn cười vui vẻ như thế, phải chăng đầu hắn có vấn đề mới đem thân ngọc trao cho người nọ?

Lại nói Liễu Sương khi nghe vị thư sinh nho nhã nói lời kia nhất thời biến sắc, không thể ngờ được vị công tử tướng mạo bất phàm này lại là nam phong, vốn tưởng hắn với hồng y kia là một cặp còn chịu được, đằng này lại là nam sủng của thư sinh thanh tú? Cú sốc này sao chịu nỗi đây, nàng đây lại đi quyến rũ một nam phong nếu có người biết không phải mất hết mặt mũi sao? Liễu Sương vội vàng lùi về sau mấy bước, thần sắc đại biến vội quay lưng chạy đi. Bộ dáng nàng có thể nói là chạy rối chết. Thái độ thể hiện sự kỳ thị rõ rệt, nhưng nói ra ta có phải nam nhi đâu mà bọn hắn trở thành đoạn tụ nếu thích ta. Nói là nói vậy, nhưng ai nghĩ được thiếu niên thanh tú này một thân thư sinh nho nhã lại là nữ phẫn nam trang, thôi thì mỹ nam chịu chút ủy khuất vậy!

"A Phúc đỡ lấy, coi chừng đổ hết. Chúng ta dạo thêm một vòng nữa rồi về thôi! Phía trước bán món gì mà thơm quá, đi xem thử mới được!"- Nguyên Tịnh sau khi đỡ hắn đứng vững mới quay lưng đi về phía trước, từ xa ngửi được mùi thơm thoang thoảng không biết món gì, chắc chắn ngon lắm đây. Sau này phải kiếm về một lão công biết nấu nướng mới được, trù nghệ tuyệt đỉnh càng tốt. Nguyên Tịnh híp mắt cười vui vẻ đi nhanh về nơi tản ra cỗ mùi thơm phản phức dụ dỗ kia.

"A Tịnh, A Tịnh vào chỗ khuất kia với ta một tí rồi đến đó sau cũng không muộn!"- Lạc Nguyệt Kỳ nhỏ giọng dụ hoặc bên tai ai nhưng lời kia làm sao thoát khỏi đôi tai thính của sam y.

"Biến thái!"- Phùng Khiểu Khan gầm nhẹ, vẻ mặt khinh bỉ không thôi.

"Ai cha~ công tử có tư cách nói ta sao?"- Lạc Nguyệt Kỳ ngoái đầu ra sau nói nhỏ, thành công chọc ai đó á khẩu không nói được lời gì, buồn bực mà đi theo sau. Hứ, nếu vào đó thì lão đây sẽ kiểm tra giùm ngươi, còn không thì Tịnh Nhi à, đệ cũng phải kiểm tra của ta một lần chứ!

Trong khi ba người kia mỗi người một tâm trạng vui vẻ khác nhau thì A Phúc đi phía sau ngao ngán vô cùng, ai ngờ đi ra ngoài mua dược liệu lại chẳng thấy tí dược nào, còn phải xách mang nhiều đồ như thế, khổ nỗi toàn đồ ăn vặt không mới chết chứ. Đi một vòng? Hừ, mới đi nửa con phố mà nhiêu đây đồ, đi một vòng có phải kéo xe về không?

Sáng hôm sau, Nguyên Tịnh tiếp tục việc truy tìm người mang trùng độc. Bận rộn cả sáng cuối cùng cũng xong bọn nam nhân trong phủ, sau lại đến lượt của nữ nhân nha hoàn. Nhưng kết quả không khả quan, toàn bộ nam đinh đều không có trùng độc. Nói ra nếu Nguyên Tịnh đơn thuần chỉ bắt mạch hết người này đến người khác tìm trùng độc thì toàn bộ hạ nhân đã xong từ lâu, có điều bệnh nghề nghiệp của ai lại nổi lên, bệnh nhẹ thì dặn dò đôi câu rồi đuổi đi nhưng gặp người bệnh nặng lại không thể vờ như không biết nên phải chẩn khám kê đơn, cho nên mất nhiều thời gian hơn. Nhưng thật tình thì cái nàng này đến đây xem bệnh hay ngắm mỹ nam phía sau ta vậy? Bệnh nặng nói mà không để ý giùm, nhìn bọn hắn sẽ hết bệnh sao?

Cốc, cốc!

"Để ý một chút đi, chết rồi làm sao ngắm mỹ nam đây, muốn xuống Diêm La Điện ngắm Hắc Bạch Vô Thường hay Ngưu Đầu Mã Diện sao?"- Nguyên Tịnh dùng quạt gõ gõ xuống bàn phát ra âm thanh lớn thành công kéo phần hồn nàng kia về lại xác, nhất thời lời nói không được ôn nhã như bình thường khiến nàng nọ ngượng ngùng vô cùng. Nguyên Tịnh vẫn chưa hết giận mà quay ra sau phát tác "Còn các nàng nữa, có thôi liếc mắt đưa tình sau lưng ta không. Nhất là nàng đấy, ngậm cười mà đưa bánh đây, còn nàng quạt mạnh tay lên, hôm qua quá độ mà yếu sức sao? Hừ!"

Màn kia vừa diễn xong mọi người đều không khỏi sửng sốt, mồm không khép lại được, chiếc cằm hình như rơi nơi nào rồi. Thư sinh nho nhã ôn nhu đi nơi nào rồi, vị y sĩ cợt nhã phóng lãng buôn đùa lại đi nơi nào mà để lại một người hung bạo thế kia, còn giậm chân, còn đập bàn, còn dùng cán quạt gõ đầu hai mỹ nhân? Mà hai mỹ nhân kia hình như càng đánh càng vui sao ấy, thích ngược sao? Úi, hồng y lửa đỏ còn nắm tay người hung bạo kia mà vuốt ve không thôi, khóe miệng kia cười muốn đến mang tai? Thiên ơi, sam y mặt lạnh lại nở nụ cười đầy thỏa mãn kìa, đừng nói thiếu gia cũng như thế? Phù, cũng may ngài ấy vẫn điềm đạm ngồi đó, mặt tuy có hơi đen một chút nhưng không hề gì, bọn này nhìn còn đen chứ nói gì chủ tử.

"Khụ, nàng rất đáng yêu! Đây là phương thuốc cho nàng, nếu y theo đó, bệnh nàng sẽ triển biến tốt hơn, sau này nhất định có nhiều thời gian ngắm vật ngon của lạ hơn. Mời người tiếp theo!"- Nguyên Tịnh quay lại chỗ ngồi, tay phe phẩy quạt tao nhã, giọng nói nhỏ nhẹ ôn hòa mà hướng tiểu nha hoàn đang ngẩn người ngồi bất động nãy giờ dặn dò. Thư sinh hay y sĩ đều trở lại, mọi người có mặt một lần nữa trố mắt muốn rớt ra ngoài, cùng một người sao, thật nhìn không ra nửa vẻ hung bạo khi nãy. Tiểu nha hoàn nhìn đến nụ cười dịu dàng, như ẩn như hiện một lúm đồng tiền trên má trái thật khiến người ta mê muội, nhất thời khẽ đỏ mặt rời đi với con tim đập rộn rã.

Nói lại, người vui nhất phải nói đến hai mỹ nam sam hồng ngồi phía sau bạch y kia, đó là bọn hắn cố tình phóng sức quyến rũ về phía nha hoàn kia khiến nàng ấy không tập trung nghe những gì Nguyên Tịnh đang dặn dò. Lúc đầu là do hồng y lửa đỏ cố tình nở nụ cười quyến rũ dụ hoặc khiến nàng ấy đỏ mặt thẹn thùng, sam y không muốn thua thế nên khẽ nháy mắt nhìn nàng ấy không rời, ánh mắt như hãm nàng trong đó khiến ai đó ngây ngẩn. Lại nói, mỗ hồng y không muốn thua thế lại phóng sức quyến rũ, mỗ sam y cũng phóng sức quyến rũ nhất thời hai bên không phân thắng bại thì có ai phát tác giận dữ mắng chửi. Bọn hắn không thấy bực tức ngược lại còn rất vui, nhìn sao cũng thấy có người ăn một hũ dấm chua mà sát phạt như thế. Ghen sao? Cuối cùng cũng nhìn được vẻ mặt ai đó ghen nha, không ngờ đáng yêu như thế. Hai mỹ nam không hẹn mà có cùng suy nghĩ, ngồi bên cạnh mà khóe môi không kìm được cứ cười mãi.

"Còn cười?"- Nguyên Tịnh mất tự nhiên quát nhẹ, sao nhìn ta giống như mấy cô nương giở chứng ghen tuông vậy? Oan quá, người ta là vì tức mới thế, nói với nàng kia mãi mà không chịu chú ý, nhất thời tự ái mà phát cuồng như thế. Nghĩ đi, mình thì đang cố sức chỉ dẫn đường cứu tính mạng của nàng mà nàng ta lại cứ nhìn đâu đâu không coi lời mình ra ký lô gì, không tức sao? "Có cần cười mãi thế không?"- Nguyên Tịnh nhỏ giọng lầm bầm.

Lại nói, từ ngày hôm qua khám bệnh cho bọn gia nhân thì nhóm sáu danh y kia thay vì đứng ngoài xem kịch lại ngồi bên cạnh học hỏi, lúc rảnh rỗi hay nghỉ giải lao cũng bị bọn hắn bám lấy hỏi đủ thứ về dược thật mệt mỏi.

"Tịnh hiền đệ, khi nãy đệ chẩn bệnh cho Chương y sĩ thì lại đưa ra kết luận thận hắn bị suy, nhưng triệu chứng bệnh trạng của hắn lại rất giống chứng đau lưng. Hiền đệ có thể nói rõ chúng khác nhau chỗ nào không?"- Trương Vệ, một lão nhân tuổi ngoài ngũ tuần nhưng thần sắc vẫn rất tỉnh táo, mặt mày đâm chiêu, tay nọ vuốt râu hỏi ra điều mà hắn khúc mắc. Rõ ràng triệu chứng kia là do ngoại cảnh tác động đến khiến sống lưng của người này đau đớn, đặc biệt ở lưng dưới, sao lại là biểu hiện của thận bị suy?

"Đúng vậy, ta thường đau lưng dưới vì công việc đòi hỏi quanh năm phải ngồi khám bệnh nhiều hơn đi đứng. Thời gian dài lại có biểu hiện đau đớn ở lưng, sao lại nói thận bị hư được?"- Chương Kiệt tuổi ngoài tứ tuần, gương mặt chữ điền đôn hậu, cũng vuốt chiếc cằm nhẵn bóng kia, nơi từng có chòm râu dài mà mấy ngày trước lão bà hắn bắt phải cạo đi, nhất thời do thói quen mà quên mất, nhìn qua có vẻ hơi quái quái.

"Tiểu sinh xin hỏi Chương tiền bối, phải chăng thích uống trà đặc, sinh hoạt và ăn uống thường ngày bất thường, lại đang dùng thuốc tráng dương hơn một năm nay? Tiểu sinh nói này, hay làm "chuyện ấy" quá thường xuyên cũng dễ hư thận nha. Khụ... Đây là một trong những thói quen dễ dẫn đến thận bị suy. Lại nói, đau lưng và đau thận là hai căn bệnh phổ biến có liên quan mật thiết với nhau và triệu chứng bệnh cũng rất giống nhau. Những cơn đau có liên quan đến thận thường ảnh hưởng đến vùng của lưng dưới và những chỗ mềm, dễ bị tổn thương ở vùng này có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng thận nếu ở đó có sự tiếp xúc trực tiếp. Và nếu có một sự va chạm hoặc tổn hại nào đến những vùng bị ảnh hưởng này, sự việc sẽ trở nên khó khăn hơn cho việc chẩn đoán bệnh, bởi thận có thể tự hủy hoại và cơ cũng thế. Tóm lại là, có thể phân biệt được hai bệnh này dựa vào những triệu chứng bệnh như: sốt, cảm lạnh, bị đau khi đi tiểu và có máu trong nước tiểu. Đây là các triệu chứng điển hình của nhiễm trùng thận và chúng rất hiếm khi thấy ở bệnh đau lưng. Tiểu sinh hỏi này, tiền bối có đi tiểu ra máu không?"- Nguyên Tịnh giọng điệu vô cùng lễ nghĩa kính trên nhường dưới, một tiếng 'tiểu sinh' hai tiếng 'tiền bối' nhưng lại vừa ăn nho vừa giải thích, cả người buông thả dựa vào ghế thư thái vô cùng, trong khi đó nhóm sáu danh y ngồi nghiêm chỉnh chăm chú vào mỗ nhàn nhã, một bộ cậu học trò nhỏ đang hướng lão sư mà thưa chuyện không hiểu. Nếu có người nào nhìn thấy chắc chắn bật ghế mà té ngã, đây là những vị danh y kiêu ngạo của Nguyên Gia sao? Lại nói, Nguyên Tịnh thấy bộ dạng nhún nhường của những vị lão nhân nên cảm thấy vui trong lòng, nếu ham học hỏi như vậy, ta cũng không keo kiệt mà cung cấp tri thức.

"Có không, có không Chương y sĩ? Ngài mau nói đi chứ, sao im lặng vậy, rốt cục là có hay không?"- mọi người được nghe mỗ nhàn nhã giải thích vấn đề khúc mắc vô cùng phấn khích mà hướng Chương y sĩ đang mất tự nhiên bên kia hỏi dồn dập, thiếu chút đập bàn mà quát, tên này không phải mới vừa rồi còn hứng thú nói hỏi say sưa sao, bây giờ sao lại im như hến vậy? Trách hắn không, việc uống thuốc tráng dương hắn rất ngại để cho người khác biết, không ngờ hôm nay lại có người phát hiện một cách dễ dàng như thế, không mất mặt sao? Chuyện phòng the mà phải cần thuốc để trợ lực, không mất mặt sao? Bọn này còn hưng phấn hỏi cái gì, một lũ không hiểu chuyện.

"Khụ khụ... Quả thật có chuyện như vậy!"- Chương y sĩ ho khan hai tiếng lấy lại tâm tình mà đáp lời. Thôi thì vì sự nghiệp, hi sinh chút mặt mũi cũng không sao, nhưng chuyện đời làm sao như ý hắn được, xem bộ mặt mũi còn mất dài dài.

"Chuyện tiểu ra máu hay chuyện nhà ngươi dùng thuốc để thỏa mãn lão bà của ngươi đây? Nói rõ chút đi!"- Lã Sâm y sĩ lớn tuổi nhất trong nhóm lên tiếng, tên này không biết thời gian trân quý sao, ai lại nói mập mờ như vậy?

"Tên khốn nhà ngươi— Hừ, cả hai đều đúng!"- Chương y sĩ buồn bực nói, thôi đi, chuyện này dù sao cũng có người biết rồi, giấu giấu diếm diếm chi cho mệt. Mà lão bà nhà ta trẻ đẹp thế, năng lực nàng dư thừa là chuyện đương nhiên trong khi tuổi tác ta lại cao, ta làm cách nào cũng không thỏa mãn được nàng mà bản thân cũng không đạt được khoái cảm, đương nhiên phải tìm thuốc trợ lực rồi. Bọn này quanh năm chỉ biết dược dược, một bóng hồng nhan cũng không có thì làm sao hiểu được nỗi khổ của người mới nếm qua mùi vị tình ái.

"Nói rõ thì có phải đỡ ê mặt không, cứ ấp a ấp úng chờ người khác nói huỵch toẹt mới chịu sao?"- Lã Sâm lại lên tiếng oán trách, hắn nói lời kia cũng ngượng lắm chứ vui vẻ gì.

"Vậy có phương thuốc nào để chữa trị căn bệnh này không? Hiền đệ có thể nói cho bọn ta một bài thuốc được không?"- Phương Thiên Thiệu, vị danh y trẻ tuổi nhất lên tiếng dò hỏi. Bình thường đối với người hành y mà nói thì mấy chuyện có phương thuốc quý hay bí truyền chữa trị các chứng bệnh nan y, người ngoài không thể biết, có ai nguyện ý nói ra cho người khác biết bí thuật sao. Hắn hỏi đây là muốn cầu may, trong một ngàn người thì có một người không màng đến chuyện được mất mà thống khoái truyền đạt những gì mình biết, hắn đây là hy vọng vị công tử thanh tú kia là người duy nhất đó. Mà nói ra, Nguyên Tịnh là người rất hiểu chuyện, người xưa thường bo bo giữ rất kỹ các bí quyết không truyền ra ngoài, chỉ truyền miệng cho đồ đệ tâm đắc, cũng không viết ra sách nên có những bài thuốc hay đều bị thất truyền, hậu thế cũng không biết ai là người tìm ra được các bài thuốc quý đó. Không nói ra, giữ xuống mồ đem xuống Diêm La Điện để trị bệnh cho Diêm Vương Lão Tổ sao?

"Thấy các tiền bối đều ham học hỏi như vậy, tiểu sinh xin tặng một bài vậy. Nếu biểu hiện của người mệt mỏi đuối sức, đau lưng âm ỉ, nhiều khi bị tê cứng, hoa mắt chóng mặt ù tai, chân tay lạnh, cơ bắp yếu mềm, phù ở mặt và tứ chi, nếu nam giới thì bị di mộng tinh thì phép trị là: ôn bổ can thận. Dùng bài thuốc sau: cẩu tích 16g, nhục thung dung 10g, thỏ ty tử 12g, phá cố chỉ 10g, ngải diệp 12g, tần giao 10g, tế tân 10g, thục địa sao khô 12g, hà thủ ô chế 12g, củ đinh lăng 16g, nhục quế 10g, khiếm thực 12g, đỗ trọng 10g, phòng sâm 12g, cam thảo 12g, đại táo 10g. Sắc uống ngày một thang chia ba lần, uống ấm. Dùng từ mười hai đến mười sáu thang là một đợt, nghỉ năm ngày rồi dùng tiếp đợt hai. Công dụng của nó là bổ thận, bổ nguyên dương. Hay thêm bài nữa vậy? Dùng hà thủ ô 16g, đương quy 12g, phòng sâm 16g, ngưu tất 16g, hắc táo nhân 16g, ba kích 16g, đỗ trọng 12g, nam tục đoạn 16g, ngũ gia bì 16g, khởi tử 16g, thỏ ty tử 16g, tần giao 12g, tế tân 10g, sinh khương 6g, nhục quế 8g, thiên niên kiện 10g, chích thảo 10g. Sắc uống ngày một thang chia ba lần, uống ấm. Nhớ kết hợp dùng bài thuốc xoa bóp như: nhục quế, thiên niên kiện, xuyên khung, hoa hồi, kê huyết đằng, nam tục đoạn, nhân hạt gấc, trần bì, bạch chỉ, phá cố chỉ mỗi vị 20g. Thái nhỏ các vị rồi cho vào chai thủy tinh, đổ ngập rượu trắng ngâm, sau mười ngày là dùng được. Dùng bông chấm thuốc xoa vào nơi bị đau, kết hợp dùng các thủ thuật day, xoa, bấm, lăn… để giảm đau, chống co cứng, làm nóng các cơ, trừ hàn thấp, thông kinh hoạt lạc(**). Ghi lại hết chưa?"- Nguyên Tịnh nhấp ngụm trà để nhuận họng, nói nhiều quá cũng khô họng. Đưa mắt nhìn sáu lão y đang cắm cúi ghi lại những gì vừa được nghe, cũng vì ai đó hưng phấn quá mà nói liền một mạch khiến bọn hắn ghi lại không kịp. Nguyên Tịnh nhìn thế không khỏi cười nhẹ, nhớ kiếp trước khi còn ngồi ghế nhà trường học về đông y, bản thân cũng như thế, giáo viên cứ giảng giải trên bục giảng, học trò bên dưới cắm cúi mà viết lại, viết viết ghi ghi một hồi không biết đang viết cái gì. Nay mới nếm trải tư vị thư sướng của giáo viên giảng dạy học trò không khỏi cảm thán, ra đây là lão sư!

Nguyên Tịnh thong dong rời đi trong lúc nhóm danh y đang điểm lại những gì đã được học hỏi, những việc khúc mắc trong lòng về y thuật cũng được giải đáp một cách dễ dàng cặn kẽ, Tịnh công tử này y thuật quả cao thâm, tri thức uyên bác hơn người. Chỉ bốn chữ để nói: Tuổi trẻ tài cao!

Lại nói, Nguyên Tịnh thong dong vui vẻ trên đường trở về Liên Hoa Các thì bị ai đó lôi kéo vào một góc khuất.

Liên Hoa Các nằm ở hướng Tây của Nguyên phủ, đây là nơi dành riêng cho khách đến thăm, gồm có sáu gian phòng lớn, một hoa viên chung, bên trong trang trí giả sơn, tiểu kiều thơ mộng. Từ đại môn đi vào đây phải đi ngang qua một hang động bằng đá lớn, bên trong không hiểu vì sao lại mát rượi mặc dù là giữa trưa nắng nóng. Nhìn ra giữa sân là một hồ nhỏ trồng toàn bạch liên thanh khiết, một màu trắng xóa dưới ánh nắng làm chói mắt người nhìn, xung quanh là giả sơn đủ kích cỡ hình dáng, bên trên nó còn có rêu bám tạo thành một thảm màu xanh ngắt mát mẻ, tình cờ làm dịu đi màu trắng của bạch liên những lúc trời nắng gắt. Giống như những thế gia khác, dựa vào tên thế gia, Nguyên Gia trong ngoài cũng chỉ trồng độc nhất một loại là bạch liên, ngoài ra không thể tìm được loài hoa nào khác ở nơi đây.

Nguyên Nguyễn một thân ngọc lam tao nhã bước đi khoan thai trên các bậc đá, vượt qua hang nọ đến Liên Hoa Các, ngẩng đầu nhìn lên đã thấy Phùng Khiểu Khan một bộ dạng loay hoay như đang tìm ai, khi trông thấy hắn thì vội vàng đi tới.

"Nguyễn huynh có nhìn thấy Tịnh Nhi nơi nào không?"- Phùng Khiểu Khan lo lắng hỏi, dùng xong thiện ngọ thì người đã bị nhóm Lã Sâm tóm lấy, dẫn đi Liên Tĩnh Các của bọn hắn mà luận bàn y thuật, khi hắn quay lại tìm thì bọn hắn nói đệ ấy đã về từ lâu, tìm khắp nơi nhưng không ai biết đệ ấy đi đâu. Thật làm hắn tức chết, một người tuy dáng không to lớn nhưng cũng không đến nỗi nhỏ con, sao có thể quay đi một chút là không thấy đâu?

"Ta cũng đang tìm đệ ấy đây, không phải huynh thường đi theo không rời nửa bước sao, sao lại không rõ đệ ấy đi đâu?"- Nguyên Nguyễn nghe thế cũng kinh ngạc lo lắng hỏi, nếu nghe kỹ sẽ phát hiện ra một tia buồn bực xen lẫn trong đó, rất tiếc mỹ nam lại không có tâm tình quản nhiều nên không nhận ra điều bất thường trong lời nói của ai kia "Mà Nguyệt Kỳ tiểu thư không đi chung với huynh sao, hay là đi chung với đệ ấy?"

"Bọn ta dĩ nhiên ở bên cạnh đệ ấy rồi, có điều đệ ấy muốn ăn mứt sơn trà, ta đi lấy, tên kia là đi pha trà La Xuân vì có người giở chứng muốn tự tay bọn ta đi lấy những thứ đó, mới xảy ra cớ sự như bây giờ"- Phùng Khiểu Khan buồn bực giải thích, nhìn xem, đường đường cung chủ Nguyệt Sát Cung, một tổ chức sát thủ lớn nhất nhì Tứ quốc, người người đều kinh sợ, nói ra cung chủ như hắn lại ở đây bị người sai vặt mà truyền ra ngoài không cười chết sao? Nhưng nói lại thì hầu hạ người mình yêu không phải là một loại hạnh phúc đó sao, có gì xấu hổ "Nghe huynh nói thế ta mới để ý, khi ta trở lại Liên Tĩnh Các cũng không thấy tên đó, có khi nào..."- Phùng Khiểu Khan nheo mắt đầy cảnh giác, đừng bao giờ nói với ta là tên vô sỉ đó đang cùng một chỗ với Tịnh Nhi, không lẽ tên đó oán hận vì ngày hôm qua bị ta phá bĩnh mà ôm hận kéo đệ ấy đi chỗ nào nhờ kiểm tra? Thất sách, thất sách! Ta không nên mất cảnh giác với tên vô sỉ đó như vậy, chuyện gì hắn cũng có thể làm được mà thường chuyện hắn nghĩ đến đều không phải bình thường như người ta.

"Không thấy nàng ấy sao?"- Nguyên Nguyễn nghe thế cũng ngờ vực trong lòng, bình thường hai người này dính Tịnh đệ như sam, không rời nửa bước, nhưng nếu Bạch công tử ở đây thì theo lý Nguyệt Kỳ tiểu thư phải ở bên cạnh đệ ấy mới phải mà cả hai người cùng biến mất, chắc chắn đi cùng nhau rồi.

"Tên đỏ chét chết giẫm—"- Phùng Khiểu Khan càng nghĩ càng tức, gầm lên một tiếng phát tiết, tên biến thái đó lại dám lén lén lút lút sau lưng hắn mà chiếm tiện nghi Tịnh Nhi, hỗn đản mà! Lúc này, từ phía sau mỗ sam y đang điên tiết kia vang lên giọng nói quen thuộc. Nên nói hắn là vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền xuất hiện là vậy không?

"Tìm ta sao? Nhớ ta đến độ phải hét lớn như vậy? Ngươi có quá nhiệt tình không, người không biết còn tưởng ngươi có ý xấu với ta nha. Sẵn đây ta nói luôn, ta không có hứng thú với ngươi à nha, bởi ta đã có người trong lòng rồi, khuyên ngươi đừng mơ mộng viễn vong để rồi thất vọng càng nhiều"- Lạc Nguyệt Kỳ ưu nhã từ ngoài đại môn đi tới, nghe người nào đó mắng mỏ mình sau lưng, không những không tức giận quát lớn "Con bà nó, dám chửi sau lưng ông à!" như mọi người mà còn có tâm tình suy diễn lung tung.

"Hừ, tự mình đa tình! Ta hỏi ngươi, Tịnh Nhi đi nơi nào?"- mỗ sam y nghe mấy lời kia hừ lạnh, khinh bỉ không ngừng. Đừng nằm mơ giữa ban ngày chứ, con mắt nào của ngươi thấy ta có chút tình ý với ngươi đây?

"Không phải ở trong đó sao? Ta đến Liên Tĩnh Các tìm đệ ấy nhưng bọn Lã Sâm nói đệ ấy về lại Liên Hoa Các rồi mà, không có trong đó sao?"- hồng y lửa đỏ chớp đôi mắt khó hiểu hỏi lại mỗ sam y. Nói lại, hắn là đi pha trà theo sự nhờ vả của mỗ bạch y, tiếc thay lại không biết cách pha như thế nào, đường đường vua một nước không biết cách pha trà cũng là chuyện bình thường. Cuối cùng hắn tóm lấy một tiểu nha hoàn, bắt nàng ta pha giúp bình trà La Xuân nên mới tốn thời gian như vậy, không thấy trên tay hắn là cái gì sao? Nhưng thái độ tên này rất lạ, không phải đệ ấy lại mất tích? Nguyễn thiếu gia cũng ở đây, vậy đệ ấy đi tìm mỹ nhân nơi nào, không lẽ là cô nương Nguyên Nguyệt kia?

"Không đi với ngươi? Ta còn tưởng ngươi vô sỉ đến nỗi lôi đệ ấy vào xó xỉnh nào đó rồi đòi kiểm tra giùm như hôm qua chứ"- Phùng Khiểu Khan kinh ngạc nhìn mỗ hồng y lửa đỏ, nhìn thái độ tên này không có nửa nét nói dối, vậy đệ ấy đi đâu mới được. Lại nói, hồng y lửa đỏ nghe đến câu sau của mỗ sam y không khỏi nhíu mày, nhăn nhó, nói gì vậy, người mất tích không lo đi tìm còn ở đây khiêu khích hắn, muốn gì đây? Nghĩ đi, lời nói của tên này thật khiến hồng y lửa đỏ thương tâm, người ta đâu phải hạng người như thế. Nghĩ thế, hồng y lửa đỏ vội vàng giải thích, đừng hiểu lầm con người của hắn chứ.

"Oan quá~ công tử nghĩ gì vậy, ta mà biến thái như vậy sao? A Tịnh đã đồng ý tối nay kiểm giùm ta đó mà, cần gì phải gấp đến độ lôi lôi kéo kéo đòi kiểm chứng giữa ban ngày như vậy?"- hồng y lửa đỏ là đang cố gắng giải oan cho chính mình hay là đang cố khoe khoang cũng không rõ? Chỉ rõ một điều, lời kia đã thành công chọc tức đối phương đến nghẹn họng.

"Ngươi— Ngươi—"- Phùng Khiểu Khan liên tiếp nói hai tiếng 'ngươi' sau đó im bật. Hắn nghe một lời kia mà muốn hộc máu, ngón tay thon dài chỉ về hướng mỗ hồng y vô tội đứng đối diện, vì tức giận quá độ mà tay run lên, cắn chặt môi dưới không biết nên nói sao. Còn nói không biến thái? Quá vô sỉ, biến thái, đại biến thái! Lại nói, hai người này đã hứa hẹn gì sau lưng hắn mà hắn không hay không biết? Xem ra hắn nên tăng độ dính mới được.

"Sao không nói tiếp đi?"- Nguyên Tịnh phe phẩy chiếc quạt, cả người thư thái dựa vào cổng hang đá, một bộ dạng xem kịch rất ư vui vẻ, thấy mỹ nam sam y nhăn nhó mà mũi lòng, tội nghiệp chưa, nhưng ta lại rất thích bộ dạng hắn như lúc này nha. Lại phải nói, kịch vui đang diễn sao diễn viên lại không diễn tiếp? Buồn miệng, mỗ đầu sỏ gây lên mọi chuyện đứng một bên mà lên tiếng khích lệ diễn viên tiếp tục kịch vui. Trong khi đó, khi mà ba mỹ nam nghe được giọng nói quen thuộc vang lên rất vui mừng, ngoái đầu lại thì đã nhìn thấy người muốn tìm, tâm tình do đó cũng kích động theo.

"Tịnh Nhi!"- sam y kêu lên một tiếng vui mừng nhưng cũng xen lẫn oán trách, hai người lén hứa hẹn sau lưng hắn quả thật đáng giận. Nhìn đi, mở miệng là 'nương tử', đóng miệng cũng là 'nương tử' vậy mà không coi hắn ra gì đã lén lút vụn trộm với người khác, đáng đánh đòn không?

"A Tịnh~ hắn ăn hiếp ta này!"- hồng y lửa đỏ nhìn thấy người cần tìm vô cùng cao hứng nên giở giọng nhỏng nhẽo một cách thuần thục hướng mỗ bạch y cười cười bên kia mà đòi công đạo. Phải nói, ngày càng phát hiện tên này có khiếu làm nũng, nhìn hắn như thế, tác phong thế kia quả thật không tưởng tượng được lại là vua một nước, đứng ngôi cao chí thượng cửu ngũ chí tôn, làm cha vạn dân Thu Quốc nhưng lại ở đây cáo trạng? Nên nói gì với hắn đây?



"....."- Nguyên Nguyễn nhìn thấy mỗ nhàn nhã bên kia cũng cao hứng không kém, muốn gọi tên ai nhưng lại cảm thấy không thích hợp nên thôi, đưa mắt đẹp nhìn ba người họ đứng một chỗ lôi lôi kéo kéo tay ai không rời, bỗng cảm thấy mất mát trong lòng, một cảm giác ganh tỵ nhanh chóng lướt nhanh qua trong mắt, sau lại không thấy tung tích như thể chưa từng có chuyện gì.

"Đệ đi đâu để bọn ta tìm khắp nơi vậy?"- Phùng Khiểu Khan bỏ qua kẻ dở hơi hồng y đứng bên kia làm nũng, không khỏi tặng cho y cái nhìn khinh bỉ không thôi. Lớn rồi còn chơi trò cáo trạng không ra dáng đấng nam nhi gì cả, nhìn tác phong như thế ai mà không cho là nữ nhi đây, còn than trách gì nữa. Không thèm nhìn đến kẻ dở hơi đó nữa, sam y tiến lại gần nhìn trên dưới bạch y một lượt, đến khi không thấy gì lạ mới yên tâm.

"Đúng đúng, đệ đi đâu lại để tên này ăn hiếp...á~"- hồng y lửa đỏ vẫn không buông tha cho mỗ sam y cứ cố cáo trạng, kết quả đang nói giữa chừng thì bị ai đó đạp cho một cước vào mông, cả người lảo đảo sắp té, được nước đẩy thuyền ngại gì không theo, thế là mỗ hồng y ngã nhào vào lòng Nguyên Tịnh, còn lấy tay vuốt ve ngực ai, sau lại nháy mắt hướng mỗ lặng người kế bên như thể cám ơn đã toại nguyện cho hắn được ăn đậu hũ. Hành động đó khiến sam y tức giận mắt nổi đầy đom đóm, mặt mày tối sầm nguy hiểm. Nguyên Nguyễn đứng không xa ba người, sắc mặt cũng không khá hơn sam y là bao, trong tay áo màu lam ngọc, hai tay hắn đã nắm lại thành đấm

khiến cho các đốt ngón tay nổi rõ mồn một mà trắng bệch ra.

Lại nói đến vấn đề Phùng Khiểu Khan hỏi, Nguyên Tịnh không khỏi buồn cười mà nhớ lại tình cảnh của mình trước đó nửa canh giờ.

Chuyện kể: Nguyên Tịnh trên đường trở lại Liên Hoa Các thì bất ngờ bị một người kéo vào góc khuất, tinh thần cảnh giác cao độ, đương lúc định động thủ với đối phương nhưng khi nhìn lại người lôi kéo kia lại là Chương y sĩ nên hơi do dự. Hắn một bộ dạng làm việc xấu, vẻ mặt lém la lém lỉnh, mắt đảo qua đảo lại khắp nơi như tìm kiếm gì đó, sau khi xác định không có ai hắn mới buông tay Nguyên Tịnh ra, tỏ vẻ ngượng ngùng nhìn mỗ bạch y đang nhướn mày khó hiểu nhìn hắn. Sau một hồi ấp a ấp úng, hắn mới thành thành thật thật nói ra mục đích kéo người vào đây.

"Nói vậy là Chương tiền bối muốn hỏi tiểu sinh cách nào cường dương cho ngài? Chuyện này, chậc chậc..."- Nguyên Tịnh sau hai tiếng chậc lưỡi là mím môi trầm ngâm nhìn ai đang đỏ mặt xấu hổ. Nếu hắn biết bản thân đang hỏi thẳng một tiểu cô nương về vấn đề phòng the này không biết hắn có phản ứng như thế nào ngoài việc đỏ mặt thế kia nhỉ? Lại nói, ta có kinh nghiệm lắm sao, sao mà hay gặp tình cảnh như thế này? Không tráng dương, cương dương lại là liệt dương, thiên ơi, ngài nói xem con đã làm gì mà được ưu đãi như thế này? Nói ra, lý thuyết là hiểu biết nhiều hơn người thật nhưng thực tiễn lại chưa có kinh nghiệm tác chiến, nên không khỏi lo lắng kết quả của nó ra sao.

"Không có cách nào sao?"- Chương y sĩ thấy biểu hiện của ai kia mà lo lắng, người có y thuật cao như Tịnh hiền đệ đây cũng không có cách, hắn rất nghi ngờ không lâu nữa sẽ có cảnh lão bà bỏ hắn vì vấn đề này thôi. Đau lòng quá đi, không lẽ cứ như thế mà mất vợ?

"Không phải không có cách"- Nguyên Tịnh lúc này lại nhàn nhạt lên tiếng, khẩu khí như vậy chắc hẳn có biện pháp, Chương y sĩ mừng rỡ nhìn bạch y như cha mẹ tái sinh của hắn mà kính cẩn không thôi. Nguyên Tịnh bỏ qua vẻ kích động của hắn mà tiếp tục giải thích "...như tiểu sinh đã nói, thận của tiền bối bị suy nên đặc biệt ảnh hưởng đến chứng suy nhược sinh dục mà tuổi tác và lao lực quá độ cũng tác động đến nó rất nhiều. Tiểu sinh khuyên tiền bối nên chú ý ăn uống và vận động một cách hợp lý, nó là những yếu tố rất quan trọng để bảo đảm được năng lực tính dục hoàn hảo. Quan trọng nhất, tiền bối nên trị thận của mình trước đi, nếu thận bình phục trở lại với khả năng bẩm sinh trời cho, tiền bối sẽ không cần dùng thuốc tráng dương hay tìm biện pháp cương dương đâu!"- thật ái ngại khi nói với một nam nhân những lời như thế này, nhưng ai đó nói mà mặt không hề biến sắc, tim cũng chẳng thèm đập loạn một nhịp nào, ngày càng có bản lĩnh trở thành nam tử thật sự. Chỉ biết sau này khi Chương Kiệt nhận ra bản thân ngày đó đi thỉnh giáo một tiểu cô nương về vấn đề phòng the này mà chết lặng cả người, suốt ngày đờ đẫn ngồi si ngốc một chỗ mấy ngày liền, suốt một tháng sau cũng không bước chân ra khỏi cửa.

Trở lại hiện thực, Nguyên Tịnh cười cười thần bí mà không trả lời khiến ba mỹ nam ngờ vực không thôi, người ta đã không tiện nói ra cũng không nên bức ép mà hỏi mãi, đành để trong lòng một nỗi khúc mắc buồn bực.

"Phải rồi, Nguyễn Nguyễn cũng nên dẫn ta đi gặp qua những người có mặt mũi trong Nguyên Gia nhỉ. Kính lão đắc thọ mà, vậy đầu tiên đến gặp phụ thân của nàng đi, dù sao cũng nên gặp qua người sinh thành của mỹ nam chứ, sau này còn có thể nói đến chuyện khác!"- Nguyên Tịnh cười thâm ý hướng ngọc lam tao nhã mà đề nghị. Chỉ là người nói vô tình người nghe hữu ý, tỷ như: Nguyên Nguyễn mặt mày như nở hoa, hỉ xuân đều hiện rõ trên gương mặt tuấn mỹ. Hắn không rõ cảm giác vui vui sâu trong lòng là vì sao, chỉ là một tiếng gọi 'Nguyễn Nguyễn' làm hắn vui vậy sao? Hay là bệnh tình phụ thân có hy vọng được đệ ấy chữa trị mà vui như thế? Chỉ rõ một chuyện, hắn đến đây cũng là vì chuyện này, định dẫn Nguyên Tịnh đi xem qua bệnh tình phụ thân, nhưng không ngờ người ta đã chủ động muốn gặp. Quả thật khi nghe chính miệng đệ ấy muốn đi gặp phụ thân mình lại có cảm giác khác hẳn khi chính mình đề nghị, cảm giác cứ lâng lâng, loại ấm áp này là vì sao lại có? Trong khi đó, Phùng Khiểu Khan lại có cảm giác không ổn trong lời nói nữa vời kia, nghe sao cũng toàn mùi tính kế với mỹ nam này. Thật không muốn Tịnh Nhi đi gặp phụ thân của tên kia chút nào. Riêng người có suy nghĩ phong phú nhất phải kể đến mỗ hồng y lửa đỏ đứng một bên kia. Sao giống như ra mắt nhạc phụ tương lai vậy? Nếu biết sớm, lúc trong hoàng cung khoan vội rời đi, dẫn đệ ấy ra mắt mẫu hậu trước có phải tốt không. Như thế có phải là tiền trảm hậu tấu không, ra mắt mẹ chồng trước rồi từ từ xác định xem tình cảm bản thân là như thế nào, bây giờ đi ngay liệu có kịp không?

Liên Khiết Các.

Nguyên Tịnh ngồi bên mép giường mà thở dài, đúng như những gì đã phỏng đoán, trong người phụ thân Nguyên Nguyễn cũng có trùng độc, chưa nói đến còn bị hạ nhiều loại độc khác nhau, chúng từ từ tàn phá cơ thể ông đến khi không nhìn ra hình người. Dung mạo này có thể khẳng định khi còn trẻ chỉ có hơn chứ không kém hài tử, giờ thì sao, như một cái đầu lâu bọc da, hai gò má hóp sâu, mắt thâm quầng cũng hóp sâu nổi rõ cả hóc mắt. Thân thể cường tráng khỏe mạnh nay chỉ là da bọc xương, làn da vốn mịn màng săn chắc nay lại loang lỗ nhiều bọc nước, lỡ loét bốc lên mùi hôi thúi. Người này có cừu oán như thế nào với y mà ra tay tàn ác như thế?

"Phụ thân bệnh trạng ra sao? Còn..."- lời nói muốn biết "còn cứu được không?" đến đây như nghẹn lại, nhìn phụ thân bây giờ, phận làm con làm sao chịu được. Hài nhi bất hiếu không thể tìm thần y, dược thần để cứu phụ thân, phải để phụ thân trãi qua bao nỗi khổ giày vò thân xác trong suốt năm năm qua. Đã bao năm tìm mọi danh y tài giỏi để chữa trị nhưng không ai có thể tìm ra được nguyên bệnh. Gần đây lại nghe đến danh vị Thần Y có thể nói y thuật người này sánh ngang với Thánh Y quá cố lúc bấy giờ, không khỏi vui mừng mà phái người tìm kiếm khắp nơi. Nhưng người này như thần long thấy đầu lại không thấy đuôi, khó mà mời được, lúc này không khỏi buồn rầu như tuyệt vọng. Nay may mắn gặp được cao nhân giúp đỡ tìm ra nguyên nhân bệnh trạng của người Nguyên Gia không khỏi cảm tạ trời cao còn thương Nguyên Gia. Thật sự hy vọng đệ ấy có thể chữa trị cho phụ thân, để người không phải chịu nổi khổ bệnh tật giày xéo thể xác và tinh thần người nữa.

"Bá phụ là mang trong người trùng độc 'Chi Tình', nó khiến kinh mạch tứ chi đều bại liệt, đau đớn khôn cùng khi phát bệnh, hơn nữa trên người bá phụ có hơn mười loại độc, còn có sâu độc Tỉnh Bắc. Loại sâu này người trúng phải sống không bằng chết, cứ cách hai canh giờ lại phát bệnh, hàng trăm con sâu nhỏ chạy loạn dưới lớp da, gặm nhấm khắp nơi nó đi qua, khiến người bệnh khốn khổ..."- Nguyên Tịnh lên tiếng giải thích, giọng nói không tránh khỏi bi thương. Tứ chi bại liệt không thể cử động, mỗi lần phát bệnh cũng không thể làm gì hơn ngoài việc nằm đó chịu đựng cơn đau hành hạ, cảm giác bất lực với mọi chuyện còn gì khổ hơn? Người khác đau đớn còn có thể co quắp người lại chịu đau, ôm bụng, ôm ngực như thể làm thế cơn đau sẽ đỡ hơn nhưng còn hắn? Cả người như khúc gỗ nhúc nhích còn không được nói gì là phản kháng. Đó là chưa nói đến có hơn trăm loại sâu độc tung hoành tàn phá gặm nhấm khắp cơ thể, nỗi đau đó không có gì diễn tả hết được. Nghị lực của y phải thật cường đại mới có thể sống đến bây giờ, con người đều phải vì một chấp niệm nào đó làm mục tiêu để sống sót, để vượt qua mọi giày vò thể xác mà gượng sống, người như thế thật đáng khâm phục!

Lời này của Nguyên Tịnh như nhát dao bổ vào tim hắn, đôi mắt bi thương nhìn phụ thân như xác không hồn nằm trên giường. Người mới vừa trải qua cơn đau tê tâm liệt phế nếu như Nguyên Tịnh không đến kịp thời làm giảm đi cơn đau nọ, chắc chắn với sức khỏe bây giờ, phụ thân không thể qua khỏi. Đều đó nói lên sinh mạng người bất cứ lúc nào cũng nguy hiểm, trong khi đó hắn lại không thể làm gì ngoài việc trơ mắt nhìn phụ thân từng chút một trút hơi thở cuối cùng mà lìa đời, càng nghĩ càng không khỏi đau thương.

"Ưm...."- Nguyên Nguyễn ôm lấy ngực chịu đựng cơn đau mà trùng độc mang đến, nếu có thể hắn nguyện nhận lấy đau đớn mà phụ thân phải gánh chịu về mình. Nguyên Tịnh nhìn hắn bây giờ không khỏi xót xa, nhanh tay khắc chế đau đớn cho hắn "Nguyễn Nguyễn, nàng nên bình tĩnh lại, trùng độc nàng đã là giai đoạn trưởng thành nếu nàng không thể kìm chế cảm xúc, bất cứ lúc nào cũng có thể mất mạng. Lúc đó, phụ thân, muội muội hay những người mang trùng độc khác cũng không có cơ hội cứu sống"- Nguyên Tịnh vừa xuất thủ vừa khuyên giải bên tai hắn, lời nói này đã đánh hắn tỉnh lại, phải, nếu hắn chết bây giờ thì trùng con trong cơ thể hắn cũng chết. Vậy thì sáu người còn lại đều chịu chung số phận là chết, không được!

Không lâu sau, Nguyên Nguyễn đã lấy lại hơi thở bình thường, cơn đau cũng không còn. Hắn cố gắng khắc chế cảm xúc của mình, không vì bản thân cũng vì tính mạng của mọi người. Nguyên Tịnh thấy hắn đã nghĩ thông suốt cũng yên tâm phần nào.

"Ta cần thời gian tìm ra mười loại độc đó là gì và loại sâu độc kia được làm nên từ ba loại trùng nào, trước tiên phải giữ lại tính mạng của bá phụ đến khi ta tìm được đáp án. Hiện tại bá phụ không có gì nguy hiểm, hãy để người được nghĩ ngơi tịnh dưỡng, phái người canh chừng nếu có gì bất thường phải báo ngay với ta. Nàng cũng phải chú ý suy nghĩ của mình nếu không sẽ rất nguy. Chúng ta nên đi tiếp thôi!"- Nguyên Tịnh thần sắc kiên định phân phó mọi chuyện. Tính mạng của phụ thân Nguyên Nguyễn như đèn cạn dầu, không nhanh tìm ra biện pháp giải các loại độc kia thì thật sự rất nguy kịch. Lại nói, Nguyên Nguyễn sau khi nghĩ thông suốt cũng rõ tình hình cấp bách như thế nào, tuy lo lắng tình trạng của phụ thân nhưng chuyện trước mắt phải giải độc để giảm bớt đau đớn cho người, còn phải tra ra là kẻ nào lại ác độc ra tay với người Nguyên Gia như thế. Ta nhất định sẽ không tha cho kẻ đó!

Liên Trúc Các như chìm vào u lãnh, một cỗ lạnh lẽo u buồn lan khắp viện. Chủ nhân của nó là một phụ nhân tuổi ngoài bốn mươi nhưng vẫn còn giữ được vẻ tư sắc kiều mỹ xinh đẹp của thời trẻ. Dung mạo có mấy phần giống nhị tiểu thư Nguyên Nguyệt. Nếu nàng ấy mang vẻ đẹp ôn nhu dịu dàng thì Trần di nương lại mang vẻ đẹp mạnh mẽ, dám yêu dám hận nhưng theo thời gian, ngày ngày tranh sủng phu quân với các nàng kia mà trở thành nữ nhân tâm kế, sắc sảo.

Nhóm Nguyên Tịnh vừa xem qua bệnh trạng nàng xong thì bị Vũ Nương, đại nha hoàn của Trần di nương đuổi khéo, cũng không trách nàng được, có nữ nhân nào muốn người khác nhìn đến dung nhan tiều tụy cùng mụn đỏ nổi dày mặt như thế. Giới hạn chịu đựng của nàng cũng có hạn, nếu không phải hài tử năn nỉ khẩn cầu thì đời nào nàng cho nhiều người nhìn đến bộ dạng dọa người này.

Đến Liên Phụng Các, nơi đây cũng được trang trí như những viện khác, cũng có bạch liên, giả sơn, tiểu kiều nước chảy róc rách nhưng nơi đây lại có vẻ tao nhã thanh khiết hơn so với Liên Trúc Các của Trần di nương. Bước vào sương phòng ngoài ngồi chờ nha hoàn vào báo với chủ tử bên trong, một lát sau nhóm Nguyên Tịnh được mời vào, bên trong bày trí khá đơn giản nhưng rất hợp lý tạo cho người ta cảm giác thoải mái, thư thái vô ưu. Từ phòng trong xuất hiện một trang má hồng kiều mỹ động lòng người, nàng ta được một đại nha hoàn dìu ra. Người đến là Trang tam di nương, một nữ nhân tuổi đời chưa đến ba mươi mang vẻ đẹp kiều nhược yếu đuối khiến nam nhân nhìn đến chỉ muốn dang rộng vòng tay mà bảo vệ nàng. Dung mạo tuy có nét tiều tụy nhưng không giấu nỗi nét mỹ mạo kiều diễm của nàng. Vừa trông thấy Nguyên Nguyễn, nét cười trên gương mặt tái nhợt càng sâu, đôi mắt nhu tình nhìn hắn không rời.

"Tam nương thấy trong người như thế nào, có khỏe hơn không? Dạo này trời lại trở lạnh, tam nương nên chú ý đến sức khỏe bản thân, sao không khoác thêm áo vào? Lan Nương mau vào lấy áo khoác lông cáo ra đây"- Nguyên Nguyễn lo lắng khi nhìn đến thân thể ốm yếu của nàng ấy mà ân cần đỡ nàng ngồi trên nhuyễn tháp. Phụ thân trở bệnh nặng không thể chăm sóc cho nàng mà hắn cũng bồn bề công việc cũng không đến thỉnh an thường xuyên, làm con như hắn quả thật bất hiếu. Lại nói, khi nghe hai tiếng 'tam nương' kia thì ý cười của Trang di nương bỗng cứng lại, nhưng rất nhanh biến mất như chưa hề phát sinh chuyện gì.

"Nguyễn Nhi đừng lo lắng, nương không sao. Ta nghe nói Nguyễn Nhi mời y sĩ đến xem bệnh cho ta? Vậy người..."- Trang di nương giọng nói dịu dàng, chậm rãi nói chuyện với mỗ ngọc lam, sau đưa mắt nhìn nhóm người đứng gần đó.

"Đúng vậy, tam nương, đây là Nguyên Tịnh công tử, y thuật của y rất cao. Nương để cho y xem qua bệnh trạng không chừng có cách trị chữa"- Nguyên Nguyễn giọng nói cũng dịu dàng hơn khi hướng di nương của mình mà giới thiệu, mỗ bạch y nãy giờ vẫn đứng một bên xem cảnh mẫu tử tình thâm, người không biết còn nghĩ Trang di nương kia là thân mẫu thân sinh của hắn chứ không phải mẹ kế. Con riêng của chồng mà đối xử tốt như con ruột vậy sao? Nhìn sao thì hai người này giống tỷ đệ hơn là mẹ con nha!

"Tiểu sinh Nguyên Tịnh, Trang di nương hảo!"- Nguyên Tịnh ôm quyền chào hỏi, gương mặt thanh tú ngậm ý cười, người nhìn người thích. Nhìn thế nào cũng là thư sinh nho nhã hiểu biết lễ nghĩa, đúng tác phong của tên này mỗi khi gặp được mỹ nhân. Phùng Khiểu Khan nhìn bạch y khinh bỉ không ngừng, hắn thật không hiểu mình cam tâm làm 'nương tử' của tên này là do đâu? Có hắn là một mỹ nam đại tuấn tú ở đây còn không chịu yên phận? Đáng đánh đòn!

"Tuổi trẻ tài cao, Tịnh y sĩ đã làm phiền"- Trang di nương nhìn bạch y hảo cảm vô cùng, nàng nhẹ nhàng nở nụ cười tuy yếu ớt nhưng lực sát thương không vừa, Nguyên Tịnh nhìn mà không chớp mắt, sau được mỗ sam y ho khan một tiếng mới kéo hồn về, hướng mọi người cười ngượng.

"Là Nguyễn Nguyễn quá lời chứ tiểu sinh y thuật chỉ như múa rìu qua mắt thợ, xấu hổ, xấu hổ!"- mỗ bạch y cười nho nhã, hướng ngọc lam mà cười thâm ý. Trang di nương ý cười cứng lại khi nghe hai tiếng 'Nguyễn Nguyễn' kia, nghe sao quan hệ hai người này có phần ái muội vậy?

Nguyên Tịnh vẫn cười rất ôn hòa, hướng Trang di nương muốn xem qua bệnh trạng của nàng ấy. Trong khi bắt mạch, mỗ bạch y bỗng nhíu mày, rất nhanh sau đó lại không có biểu hiện bất thường nào khác. Nguyên Tịnh cũng như khi ở Trần di nương, hướng Trang di nương nói vài câu bệnh trạng cùng dặn dò nàng đôi câu, sau đó lui ra. Không hiểu sao lại có cảm giác Trang di nương đối với Nguyên Tịnh hảo cảm vơi đi không như lúc đầu, nàng tuy cười nhưng tâm không cười, chỉ khi hướng đến Nguyên Nguyễn mới thật lòng cười ôn nhu, chẳng lẽ vì họ là người nhà? Kể ra cũng đúng đi.

Rời khỏi Liên Trúc Các, nhóm Nguyên Tịnh tiếp tục đi để đến Liên Nhã Các của tam tiểu thư Nguyên Gia, Nguyên Uyển.

"Trần di nương là 'Tình Cừu' còn Trang di nương là trùng độc gì?"- hồng y lửa đỏ nhỏ giọng hỏi, cố tình chỉ để bốn người nghe, tai vách mạch rừng, không thể không đề phòng, đây cũng lý giải vì sao Nguyên Tịnh chỉ đề cập sơ về bệnh trạng của hai di nương mà không nói rõ bệnh tình thật trước mặt các nàng. Địch ở trong tối, ta ngoài sáng, trước mắt ít người biết chuyện trùng độc càng tốt, không nên đả thảo kinh xà mà hỏng việc.

"Là 'Tình Si', dựa vào sự si tình của nàng ấy đối với một người mà phát bệnh, tim của nàng đặc biệt co thắt nếu quá nặng tình với người kia, khiến cơ thể suy yếu, hơi thở nặng nề không thông. 'Tình Cừu' cũng là dựa vào sự oán hận của nàng ấy mà phát bệnh, bệnh trạng như Trang di nương..."- Nguyên Tịnh nhàn nhạt lên tiếng đáp. Sau khi xem qua bệnh trạng của hai di nương kia, Nguyên Tịnh mới khẳng định một chuyện: người hạ thủ có cừu hận thâm sâu với nam nhân Nguyên Gia hơn cả. Tính ra, bá phụ là nặng nhất so với Nguyễn Nguyễn. Nhưng vẫn có một chuyện mà Nguyên Tịnh suy nghĩ mãi mà không hiểu.

"Vì sao nàng ấy lại đi đứng bất tiện?"- Nguyên Tịnh trầm ngâm nói ra điều bất thường đó, theo lý không thể nào trùng độc kia ảnh hưởng đến hai chi dưới làm cho đôi chân mất dần cảm giác như thế được. Quái lạ!

"Hơn bốn năm trước tam nương bị sảy thai đứa con đầu lòng khi hài tử được ba tháng. Tinh thần nàng lúc đó rất kích động, đau thương vô cùng, hơn một tháng lấy nước mắt rửa mặt, không màng ăn uống, cơ thể cũng vì thế mà suy yếu hơn. Một lần nàng ấy vì quẩn trí mà nhảy xuống hồ, tuy cứu kịp thời nhưng cái lạnh của mùa đông khiến hàn khí thâm nhập vào lục phủ ngũ tạng, xương cốt vì đó mà yếu, đặc biệt khi trời trở lạnh lại trở nặng hơn"- Nguyên Nguyễn giọng nói u buồn giải thích. Nhớ năm đó, khi phụ thân hay tin mình sắp trở thành cha, Nguyên Gia có thêm người nối hương khói rất vui mừng, ý cười như chưa hề tắt trên gương mặt hiền hậu của ông. Nhưng tam nương lại bất hạnh mất đi hài tử chưa thành hình, nàng đau bao nhiêu thì phụ thân đau gấp đôi lần nỗi đau của nàng. Nhìn nàng yếu ớt, gương mặt trắng bệch được cứu lên từ hồ sen, phụ thân như già thêm mười tuổi. Cũng vì chuyện này mà khiến cơ thể nàng ngày càng yếu, đi đứng không tốt, phụ thân cũng không khá hơn nàng, khi nhảy xuống hồ cứu nàng lên, cơ thể ông cũng bị hàn khí thâm nhập, nhiều khi ho ra máu nhưng vẫn tỏ vẻ không có gì trước mặt nàng, điều đó chứng minh phụ thân yêu thương nàng như thế nào.

"Là vậy chăng...?"- Nguyên Tịnh tuy nghe được lời giải thích khá hợp lý nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chỗ không ổn, nhất thời lại không biết không ổn chỗ nào, sau lại đi hỏi một chuyện không liên quan gì đến chuyện trước "Tam tiểu thư là một tiểu mỹ nhân chứ, đẹp hơn Nguyễn Nguyễn không?"

"......."- Nguyên Nguyễn cũng không biết nên nói hay không, tiểu muội đương nhiên xinh đẹp, dung mạo kiều mị không thua kém gì Nguyệt Nhi nhưng nếu đem nàng ấy so sánh với ta thì làm sao được? Ai đời lấy dung mạo nữ nhân đem đi so sánh với nam nhân, tuy rằng đệ ấy như vậy là đánh giá ta cao nhưng làm đại ca không lý nào đi so đo nhan sắc với muội muội?

"Tịnh Nhi, đệ đây là muốn gì?"- Phùng Khiểu Khan đi bên cạnh, đưa mắt nhìn bạch y đầy cảnh giác. Sắc lang, già trẻ không tha, trai gái không chừa! Xem ra hắn nên mạnh tay khẳng định chủ quyền mới được, tránh sau này có những chuyện tương tự, nhất quyết tuyên bố hai người là tình nhân đi, để xem kẻ nào dám đến gần.

"Vậy xinh đẹp hơn ta không?"- hồng y lửa đỏ chụp lấy tay bạch y, hướng mỗ ngọc lam bên cạnh mà hỏi. Nhìn gương mặt hắn quả thật đang rất nghiêm túc chứ không giỡn chơi nha.

"Ngươi? Muốn đi so đo nhan sắc với nữ nhân?"- Phùng Khiểu Khan nhìn mỗ dở hơi mà khinh bỉ không thôi, dung mạo thuộc dạng ái nam ái nữ rồi, tính cách lại không chút gì nam tính nếu không có 'nó' thì ai biết được hắn là thân nam nhi, còn ở đây so đo nhan sắc với một nữ nhân? Không nên tin tưởng cái đầu kia suy nghĩ được chuyện gì ra hồn, thật đúng không cần chỉnh!

"Ai da~công tử sao lại nói thế, người ta đương nhiên quan tâm vấn đề này rồi, nếu A Tịnh thích mỹ nữ xinh đẹp thì nên lấy ta làm tiêu chuẩn để đánh giá chứ, không lẽ lấy ngài làm mốc sao?"- Lạc Nguyệt Kỳ lại giở giọng nũng nịu của cô nương hoa lâu nọ mà chọc tức ai kia. Nhìn đi, dung mạo ta người người nhìn đến, người người thích, nam hay nữ đều như thế thì A Tịnh thích giới nào ta đều có cơ hội. Trong khi ngươi nhìn vào là đoán ngay thân nam tử, còn gì thú vị đây? A Tịnh thích mẫu người là nam nhân thì ngươi có cơ hội, chứ đệ ấy thích nữ nhân thì sao đây? Không lẽ ngươi muốn tự cung để hầu hạ?

"Ngươi có tin ta biến ngươi thành bất nam bất nữ không? Dám dùng lại giọng điệu đó một lần nữa thì đừng trách ta không niệm tình!"- Phùng Khiểu Khan đen mặt, híp mắt nguy hiểm mà đưa lời cảnh cáo. Nghe giọng điệu nổi da gà đó mà chướng tai, hắn ghét nhất loại nữ nhi như thế, không phải vì nàng xuất thân thanh lâu mà vì bản tính dâm đãng khát cầu dục tình của nàng ta. Nàng đây là không biết xấu hổ hai chữ này viết như thế nào mới đi quyến rũ nam nhân giữa đường, mà hắn lại ghét cay ghét đắng loại nữ nhân như vậy. Tên này không muốn sống nên mới đem nàng kia ra mà chọt vào ác ma của hắn đây mà.

"Đừng ganh tỵ chứ, trời cho nhỏ bé thì chịu đi. Riêng ta cũng đau khổ lắm chứ vui gì, ngươi làm sao hiểu được cảm giác của người mang 'vật nặng' dọa người như ta!"- Lạc Nguyệt Kỳ không sợ chết, vô sỉ nói ra mấy lời xấu hổ mà kích bác đối phương. Nói lại vấn đề này, sam y bỗng điên tiết, tên biến thái này chỉ có cái loại sự tình này mới đi khoe khoang khắp nơi, không khỏi bực tức. Chưa biết ai hơn ai đâu nha đừng ở đó mà đắc ý!

"Hai người đang nói gì vậy, sao ta càng nghe càng không hiểu? Vật nặng là sao đây?"- Nguyên Nguyễn đờ đẫn không hiểu nỗi nội dung cuộc nói chuyện của hai người kia. Nguyệt Kỳ tiểu thư vốn là nữ nhân, muốn nàng ấy biến thành cái dạng bất nam bất nữ làm sao được? Không lẽ gắn cho nàng ấy trái chuối? Còn cái gì mà 'vật nặng' chứ, càng nói càng rối, thật ra quan hệ của bọn họ là như thế nào?

"Gì vậy, gì vậy? Bàn đến vấn đề đó luôn sao, nói ra thì hiện tại có một người sở hữu 'vật nặng' nặng kinh người nha, có muốn biết là ai không?"- Nguyên Tịnh im hơi lặng tiếng nãy giờ là bận suy nghĩ về vấn đề bế tắt kia, nhưng càng nghĩ càng đi vào ngõ cụt, thôi thì dẹp qua một bên, một lúc nào đó tự khắc thông thôi. Vừa lấy lại tâm tình thì nghe đoạn đối thoại kia không khỏi buồn cười. Nếu mỹ nam đã có hứng thú với vấn đề này thì ta không ngại góp vui.

"Cái gì—? Tịnh Nhi mau nói, nói xem người đó là ai?"- Phùng Khiểu Khan nghe thế nhất thời kích động lớn tiếng, đừng nói với ta đệ hay sờ của tên kia là vì chuyện đó nha? Không lẽ là đang nói tên đỏ chét kia, nhưng chưa sờ của ta sao biết ta không bằng hắn?

"A Tịnh nói cho hắn biết người đó là ai đi, kẻo hắn còn tưởng của mình là hơn người!"- Lạc Nguyệt Kỳ cười đắc ý hướng sam y mà khiêu khích, giọng điệu vì thế mà chắc chắn người kia chính là bản thân mình. Nhưng nói thật, hắn cũng rất muốn biết vấn đề này lâu rồi, hôm nay đã bàn đến thì bàn tới luôn, nhất định hôm nay phải ra ngô ra khoai một lần.

"......"- Nguyên Nguyễn nhăn mặt, sao càng nghe càng thấy không đúng, một người là nam nhân, một người là nữ nhân, có cái gì chung mà so sánh? Không lẽ xem nhan sắc ai đẹp hơn ai, nhưng nếu vậy thì từ 'nặng' kia là dùng sao đây?

"Người đó là...."- Nguyên Tịnh đang tươi cười hướng mỹ nam mà đưa ra đáp án, nhìn thái độ nghiêm túc của bạch y khiến ai đó sốt ruột không yên.

""Tịnh công tử, Tịnh công tử...!"

Đương lúc này lại bị người khác cắt ngang lời nói của bạch y, hai mỹ nam không khỏi buồn bực, đưa ánh mắt giết người nhìn kẻ phá đám chạy ở phía xa kia mà nghiến răng nghiến lợi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Diện Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook