Sắc Diện Thần Y

Chương 15: Án mạng ở nguyên gia

Vân Thất Nhi

14/08/2014

Khi mà mặt trời vẫn còn núp dưới bóng mây, sương đêm vẫn còn lửng lờ quanh khắp ngõ, bỗng từ đâu một tiếng hét kinh hồn vang lên vào lúc này tạo cho người nghe cảm giác thập phần quỷ dị. Nó dường như muốn báo hiệu cho một điềm chẳng lành sắp xảy đến.

Lại nói, tiếng hét kia thật sự có sức công phá khá lớn, nó khiến cho quanh đây một trăm dặm (1 dặm = 1.2km) vẫn có thể cảm nhận được sức rung của nó, huống chi là những người ở bán kính gần nhất, làm sao không hay không biết cho được.

Người trên kẻ dưới Nguyên Gia vì bị tiếng hét kinh hồn đoạt phách đó làm cho giật mình hoảng sợ, kẻ thì bỏ lại công việc đang làm, người thì vội vàng bật dậy khỏi giường, hấp ta hấp tấp cả lên, chỉ kịp lấy kiện áo ngoài khoác lên thân người. Tất cả đều chung một mục tiêu: nhắm tới nơi phát ra tiếng hét thảm thiết như lợn bị thọc huyết kia mà chạy đến.

Khi đến nơi chỉ thấy một tiểu nha hoàn đang ôm chặt lấy đầu của chính nàng, ngồi bịch xuống sân, cả người co rúm và run lên bần bật bần bật, thần sắc vô cùng hoảng sợ. Bên cạnh nàng là một cây chổi, nhìn lại, nửa sân viên đã được quét dọn và lá khô được tóm lại rất gọn gàng. Nhìn thôi cũng đủ biết nàng đây là đang quét dọn hoa viên thì nhìn thấy thứ gì đó khiến nàng hoảng sợ để rồi biến thành bộ dạng như thế kia. Người đến xem không khỏi tò mò cùng chung một suy nghĩ với nhau: gặp ma rồi sao?

"Tiểu Đào tỷ có chuyện gì vậy? Làm sao lại hét lớn như vậy, Tiểu Đào tỷ? Tỷ không sao chứ? Nói gì đi chứ, đừng làm muội sợ, rốt cuộc là có chuyện gì, Tiểu Đào tỷ? Tiểu Đào tỷ?"- một tiểu nha hoàn khoảng mười hai, mười ba tuổi, thần sắc lo lắng và không ngừng lay lay bả vai đang run lên vì sợ hãi của Tiểu Đào mà hỏi han rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra.

Tiểu Đào vẫn còn kinh sợ đến nỗi không nói được lời nào, răng môi cứ va vào nhau rồi run lên cầm cập cầm cập, cả gương mặt tái xanh đến ngạc nhiên, đôi mắt như vô hồn như lẩn tránh, sợ sệt mà không dám nhìn về một chỗ nào đó.

Sau hồi lâu, khi mà mọi người dần mất hết kiên nhẫn chờ đợi, thì Tiểu Đào mới giơ lên ngón tay vẫn còn run rẩy của mình mà chỉ về một nơi, cái nơi mà ánh mắt nàng vốn không muốn nhìn đến từ nãy giờ. Nhìn lại, đó là một cái hồ nhỏ được đặt ở giữa hoa viên, bên trong được trồng toàn bạch liên. Hoa đều đã nở rộ ra một màu trắng thuần khiết và từng đóa hoa đang đong đưa theo từng ngọn gió nhỏ của buổi sớm mai. Vốn rất đẹp nhưng vì sao lúc này lại tạo cho người xem cảm giác quỷ dị?

Tiểu nha hoàn nọ đưa mắt nhìn theo hướng tay mà Tiểu Đào chỉ, thấy thế nàng cũng rất tò mò nhưng cũng rất e dè cùng sợ sệt. Lúc này không biết lấy can đảm ở đâu ra, nàng chầm chậm chầm chậm tiến lại gần nơi đó, đưa mắt nhìn vào bên trong, rốt cuộc ở bên trong hồ là chứa thứ gì lại có thể khiến một Tiểu Đào gan dạ và điêu ngoa hơn người lại biến thành bộ dáng thỏ con thế kia.

"Á—"- tiểu nha hoàn nọ vừa nhìn thấy thứ bên trong hồ bạch liên liền giật bắn người, hét toáng lên một tiếng, gương mặt phút chốc biến thành màu lá, ngã bịch xuống, cố gắng lết lại gần chỗ Tiểu Đào đang ngồi gần đó rồi ôm chầm lấy nàng ấy, cơ thể không khống chế được mà run rẩy không ngừng.

Mọi người nhìn thế lại càng tò mò hơn, rốt cuộc là thứ gì lại khiến hai người kia sợ hãi đến như vậy? Cả đám người từ từ tiến lại gần hồ bạch liên, nơi khiến hai cái nha hoàn vì hoảng sợ mà kẻ trắng bệch, người tái xanh, ôm chầm lấy nhau run rẩy. Tột cùng là thứ gì chứ?

Mặc dù trong lòng bọn họ cũng khá là run sợ, một phần nào đó trong người không muốn đi đến đó, nhưng rốt cuộc không cưỡng lại được sự tò mò của bản thân. Nếu không chính mắt đến đó xem qua một lần thì cứ thấy nao nao cùng không cam như thế nào ấy. Cảm giác này còn khó chịu hơn là cảm giác lo sợ kia ấy chứ.

Và người nào đó đã từng nói một câu: sự hiếu kỳ thường hại chết một con mèo. Câu nói này tuyệt đối không sai chút nào, nhưng trong trường hợp này lại là hại cả một bầy mèo chứ chẳng phải là một con.

"ÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁ——"

"ÝÝÝÝÝÝÝÝ——"

Khi bọn họ nhìn thấy được thứ nổi trên mặt hồ kia đều cũng giật mình kinh hãi, hét toáng lên, rồi ôm chầm lấy nhau, cố gắng lui về sau, tránh càng xa càng tốt cái địa phương kia.

Ôi thánh thần ơi, quá dọa người, dọa chết người đi, mới sáng sớm lại nhìn thấy cảnh này không sợ chết khiếp mới lạ.

"Á~~~~"- lại một tiếng hét thanh thúy từ đâu bỗng cất lên khiến bọn họ giật mình kích động ôm chặt lấy nhau hơn. Nhưng nghe kỹ, tiếng hét kia lại không mang một tia sợ hãi hay kích động nào trong đó, đơn thuần chỉ là hét lên. Mà cái giọng này nghe sao quen quen vậy? Nhưng nó không phải là giọng hét phát ra từ một trong số những người có mặt trong nhóm người đến xem hồ bạch liên này nha, nhưng giọng kia vì sao lại phát ra từ phía sau bọn họ vậy?

Mọi người mét mặt. Toàn thân run sợ đều vã cả mồ hôi lạnh, kinh sợ thì kinh sợ, cuối cùng cũng vẫn là tò mò mà từ từ ngoái đầu lại nhìn xem là ai đang la hét ở phía sau mình. Nhưng sau khi nhìn xong, thay vì kinh sợ hơn, thì bọn họ lại đi nhíu mày nhăn nhó vì khó hiểu khi nhìn đến người đang ở phía sau kia. Một bạch y thiếu niên thanh tú, mặc trên người là một kiện xiêm y mỏng, tóc đen dài xõa phủ che thân, cả người như đang lướt nhẹ lại gần chỗ bọn họ.

Nhưng điều đáng nói ở đây không phải là chuyện ăn mặc như thế nào khi đi ra ngoài đây, hay cách đi đứng, mà đáng nói ở chỗ, người thì chưa tới gần chỗ kinh dị này, lại chưa thấy qua thứ kinh khủng ở bên trong hồ thì ở đó la hét cái gì chứ? Bị bệnh sao?

Phải nói, đám người này quả thật rất dư hơi, dư sức mới đi để ý đến chuyện cỏn con như vậy vào giờ phút này, mặc dù sau này nghĩ kỹ lại đây quả thật là chuyện cũng rất đáng để nói đến.

Lại nói, bạch y thiếu niên không khỏi nhíu cả mày khi nhìn đến cả một đám người ngã ngồi dưới sân lạnh kia, liền sau đó cất giọng cáu kỉnh mà chất vấn bọn họ: "Á cái gì mà á? Chưa từng thấy qua ma quỷ sao, mới sáng sớm la hét tùm lum lên, không cho người ta nghỉ ngơi hay làm chuyện. . . khụ. . . sao? Lại nói, ta nói này, nếu thật sự gặp được ma quỷ thì các nàng ấy tuổi còn nhỏ, thân nữ nhi, sợ là đúng. Các ngươi thân nam nhi sức chín trâu cũng hùa theo la hét là vì sao đây? Quá mất mặt, quá mất mặt."

Thật con bà nó, người ta chỉ còn một tí nữa thôi, một tí nữa là được ăn cả hai mỹ nam rồi. Sao cứ đến đoạn hay hay đó thì cứ như là có người đến phá bĩnh thế không biết. Không cam tâm nha, hôm nào phải làm ra ngô ra khoai mới được, mặc cho trời có sập cũng phải làm tới nơi luôn. Mà rốt cuộc bọn này ở đây la hét cái gì, có ai chết cha sao?

Nguyên Tịnh lầu bầu phát tiết, rồi sau đó từ từ rẽ đám người dưới chân sang hai bên để tiến lại gần cái địa phương ai gặp cũng phải sợ kia. Đưa mắt nhìn kỹ vào thứ nổi bồng bềnh bên trên mặt hồ không khỏi nhíu mày. Hừ, đột nhiên thấy dưới hồ có cánh tay người nổi lên như thế không sợ mới lạ, kích động la hét cũng là chuyện đương nhiên đi.

Bạch y dứt khoát đưa tay vén hết mấy chiếc lá sen vướng víu che hết tầm mắt kia sang một bên, để có thể nhìn rõ hơn chủ nhân của cánh tay kia là ai.

Hành động không hề ngừng ngại này khiến cho không ít người có mặt ở đây phải hít vào một ngụm khí lạnh. Bọn họ không khỏi cảm thán ở trong lòng: người nhìn cứ như thư sinh, sức trói gà không chặt, chỉ một cơn gió nhỏ thổi qua cũng có thể cuốn cả người bay theo, ấy mà lại dũng cảm gan dạ hơn người nha. Xem ra bọn họ phải tự xem lại con mắt nhìn người của chính mình mới được.

"Hớ!!! Tiểu . . . . Thúy. . . . . . ?"- Nguyên Tịnh kinh ngạc khi nhìn rõ diện mạo của chủ nhân cánh tay bị ngâm dưới hồ kia, nghi hoặc mà khó nhọc nói lên danh tính của 'nó'.

Một lời này cũng đã nói rõ thân phận thật sự của người ở dưới hồ là ai, đó không phải là Tiểu Thúy, đại nha hoàn cận thân, luôn đi hầu bên người của nhị tiểu thư Nguyên Nguyệt đó sao.

Không lâu sau, Nguyên Nguyễn cũng đã xuất hiện ở địa phương này. Bọn gia nhân đang tụ tập kia khi nhìn thấy hắn liền tự động nhường đường cho chủ tử tiến vào bên trong vòng vây.

Nguyên Nguyễn bước nhanh đến chỗ Nguyên Tịnh đang ngồi, trước mặt mỗ bạch y lúc này là cỗ thi thể ướt sũng vừa mới được hai gia đinh vớt từ dưới hồ đem lên. Phía sau mỗ ta là hai mỹ nam tuấn lãng đứng như hai vị hộ pháp cao cao tại thượng, không màng thế nhân, chẳng nhiễm bụi trần, một sam đen tuyền, một đỏ rực lửa, thật sự chói mắt người nhìn. Thực tế mà nói, hai vị mỹ nam nhà ta chỉ đơn giản là khoác hờ lên nngười một kiện áo ngoài để giữ ấm, đó là vì vội vàng chạy đến nên chưa kịp ăn mặc chỉnh tề. Thế nhưng cũng không ảnh hưởng đến mỹ mạo của bọn hắn, chỉ càng tăng thêm sức quyến rũ hút người, hại dân của bọn hắn mà thôi.

Đưa mắt nhìn sang, tạo hình của Nguyên Nguyễn cũng chẳng khác gì hai mỹ nam kia, cũng là kiện áo ngoài khoác lên người, tóc đen dài như suối mực phiêu lãng trong cơn gió, cũng chứng tỏ, hắn cũng là vì vội vàng mà chạy đến đây.

Còn về phần vì sao giờ này hắn mới xuất hiện thì có thể giải thích. Đó là vì viện nơi hắn đang ở so với địa phương này thật sự cách xa nhất, chạy nhanh đến đây cũng phải mất từ hai đến ba khắc (một khắc = 15 phút). Mà Nguyên Tịnh so với hắn còn đến sớm hơn cũng là bởi vì Liên Hoa Các mà mỗ ta đang ở, lại rất trùng hợp là nơi gần với chỗ này nhất, chỉ mất chưa đến một khắc là đã đến nơi. Lại nói, ba người bọn Nguyên Tịnh trên căn bản là không có đi nghỉ ngơi như người ta, chỉ vì bận chìm đắm thưởng thức 'món khai vị' của nhau, để rồi khi sắp nhào vào 'món chính' thì lại nghe đến tiếng la hét phá đám kia. Trong lòng ai cũng vô cùng buồn bực, nhưng cũng phải bỏ lại tất cả để chạy đến đây xem qua tình hình gì.

Khẳng khái mà nói, một phần nào đó trong Nguyên Tịnh lại lấy đó làm may mắn vì bị ngưng ngang, nếu quả thật tiếp tục chơi kiểu ba người này, chính bản thân cũng không thể tưởng tượng được sẽ là cái tình huống như thế nào. Từ đâu có bậc thang để bước xuống, còn ngại gì mà không bước đi. Còn về tiếng la hét kia quả thật rất kinh hãi thế tục, đến đó xem qua là điều đương nhiên mà ai cũng phải làm lúc này. Được rồi, ta thừa nhận là bản thân có bộ dạng ba giò bốn cẳng mà chạy ra khỏi phòng, nói thẳng ra là sợ mà bỏ trốn cũng không có gì quá đáng đi.

Trong khi ai kia không có cốt khí mà rút lui chạy mất, nhưng hai mỹ nam lại cho là mỗ ta với tấm lòng lương y như từ mẫu, mà nóng lòng muốn đi cứu người mới gấp gáp như thế. Buồn bực thì buồn bực, cũng là vội vội vàng vàng mặc lại quần áo chỉnh tề, liền sau đó vơ lấy áo khoác mà chạy theo mỗ ta. Trong thực tế mà nói, nếu so về xiêm y còn dính ở trên người thì mỗ Nguyên Tịnh nhà ta còn chỉnh tề hơn bọn hắn rất nhiều.

(vtn: e-hèm, xin giải thích rõ chỗ này: 'món khai vị' là ám chỉ một loạt động tác của ba người đó chỉ là mới ôm ôm hôn hôn vuốt vuốt mò mò lẫn nhau để tăng thêm nhiệt độ nóng bỏng cho nhau, chưa thoát hết y phục ở trên người nhé. Còn 'món chính' thì chắc không nói mọi người cũng hiểu nhỉ *mắt chớp chớp*. Nói thế có hơi bị dư thừa không khi mà ở trên ta đã nói rõ như thế? *vuốt cằm*)

"Tiểu Thúy . . . . . . . ?"- Nguyên Nguyễn kinh ngạc khi nhìn đến thi thể trắng bệch, da nhăn nheo do bị ngâm lâu dưới nước của nàng, nhưng vẫn có thể nhận ra đó là ai. Nhưng là người nào lại đi giết nàng ấy, không phải không lâu trước đó nàng ấy vẫn đang yên đang lành ở Liên Nguyệt Các chăm sóc cho Nguyệt Nhi đó sao?

Nguyệt Nhi . . . . . . . ?

"Nguyệt Nhi!"- vừa mới nghĩ đến đây tim Nguyên Nguyễn như muốn nhảy dựng lên, đại nha hoàn theo hầu muội ấy xảy ra chuyện, vậy muội ấy có xảy ra chuyện gì không? Không được, ta phải đi đến đó xem qua mới được.

Đương lúc Nguyên Nguyễn chuẩn bị rời đi để xem qua tình hình tiểu muội thì từ trong đám gia nhân đang tụ tập kia bước ra một người thanh niên khoảng hai mươi hai, hai mươi ba tuổi, nhìn trang phục trên người cùng thần thái của hắn cũng đoán ra được là một thủ vệ có tài ở trong phủ. Hắn vội vàng tiến đến trước mặt Nguyên Nguyễn khom người hành lễ.

"Bẩm thiếu gia, tình hình ở Liên Nguyệt Các không có xuất hiện dị biến gì. Thuộc hạ cũng đã điều nhiều người qua đó để bảo vệ an toàn cho nhị tiểu thư. Hiện tại đã có nhị di nương đang ở bên cạnh chăm sóc cho nhị tiểu thư!"

". . . . . . . Ân, ngươi lui xuống đi."- Nguyên Nguyễn thoáng nhíu mày khó hiểu nhưng cũng rất hài lòng với kết quả này, lòng cũng yên tâm hơn nhiều. Nhưng hắn căn bản là chưa ra lệnh gì, sao lại có người đến bẩm báo chuyện mà hắn đang quan tâm chứ? Người trong phủ từ khi nào lại có thể đoán ra được suy nghĩ của chủ tử mình mà làm việc chuẩn xác đến như vậy?

"Là ta bảo hắn đi đấy!"- Nguyên Tịnh như thể hiểu thấu mối bận tâm của Nguyên Nguyễn lúc này, liền tốt bụng hướng hắn giải thích.

Nghĩ xem, khi Nguyên Tịnh thấy được người chết là Tiểu Thúy thì người phải nghĩ đến tiếp theo sẽ là ai? Đương nhiên là Nguyên Nguyệt rồi. Nàng ấy lúc chiều bị hạ độc thất bại, sau lại đến Tiểu Thúy, một nha hoàn cận thân lại bị mất mạng, không nghĩ đến chủ tử của nàng ấy ngay sao?

Nguyên Tịnh phủi phủi xiêm y đứng lên, ngáp dài một hơi, biểu hiện thiếu ngủ đây mà.

Phùng Khiểu Khan đứng ở một bên nhìn đến xiêm y mỏng manh mặc ở trên người ai kia mà trong lòng một hồi âm trầm khó chịu. Người này rốt cuộc không biết hai chữ xấu hổ viết như thế nào sao? Đứng trước bao nhiêu người mà ăn mặc phong phanh như thế là để cho ai xem? Nghĩ đến là hắn muốn điên tiết lên. Hắn nhanh tay lấy xuống áo khoác ở trên người của mình mà phủ lên người của bạch y để giấu đi cơ thể như ẩn như hiện kia, nhằm ngăn cản những ánh mắt như sói đói rình mồi của người khác.

Thật ra thì lúc này còn có ai có tâm trạng đi thưởng thức mỹ cảnh kia, đều vì người chết mà dọa cho chạy mất mật rồi, tinh thần đều đã căng ra theo từng suy diễn của chính bản thân họ.

Theo thông thường, trong các gia đình thế gia hay nhà quyền quý giàu có, thì chuyện một hay hai nha hoàn bị chết cũng không có gì làm chuyện lạ, giống như đó là chuyện đương nhiên 'Mặt Trời lặn ở đằng Tây' vậy. Nhưng ở Thánh Liên Gia, ngay trong phủ Nguyên Gia thì lại là chuyện khác, nơi đây chưa từng xảy ra những chuyện như thế này, có hay chăng chỉ có chuyện hạ nhân bị phạt đánh, hoặc bán đi, hoặc giao cho quan phủ tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của sự việc mà người đó gây ra. Cho nên, bọn hạ nhân khi làm ở đây chỉ cần an phận thủ thường, tuân thủ theo qui củ của Nguyên Gia là có thể an an ổn ổn mà sống qua những ngày yên bình nhất. Do đó, khi gặp phải tình cảnh như lúc này, những tiểu cô nương ngày thường vẫn luôn nhút nhát, chưa trải qua nhiều chuyện đời đều sẽ run sợ, cũng sẽ bắt đầu dè dặt hơn.

Tóm lại một câu, mỹ cảnh mà mỗ bạch y cố tình hay vô tình bày ra trước mắt như thế kia, trong trường hợp này là mỹ nam Phùng Khiểu Khan đã lo xa.

Lại nói, hồng y lửa đỏ đứng ở một bên nhìn hành động này của sam y mà bĩu môi buồn bực vì chính mình lại chậm tay hơn mỗ ta, kẻ mà đang hướng hắn cười với vẻ khiêu khích cùng tự đắc ở bên kia.

Hứ, ta đây là đại nhân rộng lượng không thèm đi chấp nhất kẻ đáng thương vì tối hôm qua kẻ nào đó bị A Tịnh của hắn đá sang một bên mà đi chăm sóc hắn. Nghĩ sao thì hắn cũng không thiệt thòi gì, nhớ lại trước khi bọn hắn đi đến chỗ này, thì A Tịnh của hắn là đang giúp hắn. . . . . hắc hắc. . . à nha, chứ ngươi thì chỉ được phép ở phía sau nhìn thôi nhé.

Nghĩ thế, hồng y lửa đỏ vô cùng thong dong, nhã nhặn cùng sảng khoái mà vươn tay ngọc lấy xuống ngoại sam của sam y khoác ở trên người bạch y, còn chính mình lại lấy ngoại sam hồng y của bản thân khoác lên người cho bạch y. Ngoại sam xấu xí kia thì xin trả lại cho chủ nó.

Đây là hành động của kẻ mới vừa thốt lên câu: "ta đây là đại nhân rộng lượng không thèm đi chấp nhất kẻ đáng thương. . . ." đó sao? Thế đâu mới là 'chấp nhất' đây?

Mỗ sam y đen mặt chụp lấy ngoại sam của mình, đôi mắt đẹp trừng muốn lồi ra khi liếc xéo mỗ vô sỉ đứng bên cạnh. Chính mình một lần nữa khoác lại ngoại sam phủ lên trên hồng y của hắn ta, dù sao nó cũng sẽ nằm ở trên người Tịnh Nhi của hắn thôi.

Lạc Nguyệt Kỳ nhìn hành động này của sam y vô cùng xem thường. Coi đi, người dù là nương tử hay thê tử của A Tịnh thì sao? Cuối cùng cũng phải đứng sau vị tiểu thiếp là ta à nha. Làm thiếp tốt, hôm nay hắn mới thấm câu nói này nha.

Xem vẻ mặt tự đắc của hồng y, sam y cũng đoán được phần nào nguyên nhân trong đó, không khỏi khinh bĩ hắn ta. Hồng y nhận ra đối phương cũng có cùng ánh mắt giống mình không khỏi tức giận, trừng mắt lại với sam y.

Nhất thời hai mỹ nam rơi vào tình thế quyết liệt bằng cuộc chiến so tài đọ mắt với nhau. Thật ra nếu sam y biết được suy nghĩ của hồng y nhà ta lúc này, đường đường là vua một nước mà tự nhận mình là 'tiểu thiếp', còn xem hắn là 'đại tỷ' (ở đây LNK là ám chỉ PKK là vợ lớn) thì sẽ chẳng có cuộc giằng co như thế kia. Thôi đi, ai bảo hồng y nhà ta luôn luôn có những suy nghĩ cùng hành động khác người.

Trong lúc đó, Nguyên Tịnh lại vô cùng thức thời, một bộ dạng: 'ta không quen biết hai người đó'. Bản thân khá là tự nhiên xem như không có cuộc chiến nào ở sau lưng mình, để hướng đến mỹ nam ở trước mặt mà nói lên đánh giá sơ bộ của mình.

"Chiếu theo tình trạng của tử thi có thể đoán thời gian tử vong từ giờ Tý (23-1h) đến giờ Sửu (1-3h) ngày hôm nay. Trên cơ thể không có dấu hiệu bị di chuyển xác, chứng tỏ đây là hiện trường đầu tiên của vụ án, tuy nhiên do có nhiều người đến gần chỗ này nên hiện trường có bị xáo trộn và không thể xác định rõ dấu chân nào là của nạn nhân hay của hung thủ. Tạm thời còn chưa xác định hung khí gây án là vật gì nhưng có thể khẳng định nàng đây là bị sát hại."- giọng nói của bạch y thong thả, không mặn không nhạt, cứ đều đều mà vang lên, mọi người như nín thở để lắng nghe không sót một chữ.

Lời kia đã thành công đánh úp vào tinh thần mềm yếu của các nha hoàn có mặt nơi đây. Các nàng nghe thế không khỏi không sợ hãi, nghĩ lại lúc sinh tiền, Tiểu Thúy ăn ở rất được nhiều người yêu mến, nàng đối xử rất tốt với mọi người, không có bất kỳ hiềm khích với ai. Một người tốt như thế lại chết không minh bạch, người xưa nói rất đúng: người tốt thường sống không thọ. Vậy còn mình thì sao đây? Ngày thường cũng không coi là tốt bụng đi, bản thân cũng không chăm đi chùa hay thành kính thắp nhan, có thể vì thế mà gặp xui hay không?

Trong lúc các nàng cảm thán cùng lo lắng với trí tưởng tượng của mình thì bên cạnh đó, cuộc luận bàn vẫn được tiếp tục.

"Bị giết sao?"- Nguyên Nguyễn đanh giọng, lặp lại câu nói vừa rồi của bạch y. Hắn nhíu mày trầm ngâm suy tính, nếu là bị giết thì kẻ nào lại có thể giết người trong Nguyên Gia mà thần không hay quỷ không biết? Từ khi nào trong Nguyên Gia xuất hiện nhân vật phi phàm có thể đi đi lại lại như chỗ không người như vậy? Xem ra hệ thống ám vệ có lỗ hỏng rồi.

"Đúng vậy, chúng ta sẽ nói chuyện này sau. Trước hết để biết chính xác về nguyên nhân tử vong, ta cần nghiệm thi xác nàng ấy cái đã. Nguyễn Nguyễn, nàng tìm một chỗ thoáng đẹp rồi đem thi thể nàng ấy đến đó đi, một lát nữa ta sẽ đến đó nghiệm tra."- Nguyên Tịnh nhàn nhạt bỏ lại một câu rồi cứ thế nhấc gót muốn rời đi.

Mới xoay người đi được hai bước thì Nguyên Nguyễn ở phía sau lên tiếng hỏi: "Đệ còn có chuyện gấp?"

Nguyên Tịnh ngoái đầu lại, nheo nheo mắt phải mà nhìn mỹ nam ngọc lam đầy ẩn ý, một hồi sau lại nhoẻn miệng cười sáng lạn: "Có chứ, trước tiên phải thay đổi xiêm y, rồi sẽ dùng bữa sáng với nàng. Mà này, nàng cũng nên ăn mặc cho chỉnh tề lại đi, thật ra thì ta cũng không có ý kiến gì với tạo hình bây giờ của nàng, nhìn rất . . . . Khụ, một mình ta đổ máu thì không sao, nhưng các nàng ấy thì. . . . Cứ để như thế cũng không tốt lắm, chỉnh tề một chút, có như thế mới không hại người nào đổ máu."- Nguyên Tịnh nháy mắt, không quên cười trêu chọc mỹ nam ngọc lam trước mặt. Vẻ mặt nghiêm túc hiếm hoi của mỗ ta mới vừa rồi cứ như thế vụt mất, lưu lại một mỗ cợt nhã như thường ngày ở lại. Tình cờ lại làm bầu không khí căng thẳng nãy giờ giảm đi không ít.

Lúc này mọi người mới ý thức được chủ tử nhà mình cùng khách nhân là đang ở dạng nào thì nhất thời ngượng ngùng mà quay đầu đi chỗ khác, hoặc ai làm việc nấy mà rời đi.

Lại nói, Nguyên Nguyễn nghe một lời kia mới ý thức được bộ dạng của ai kia lúc bấy giờ là như thế nào, mới nhìn đến thôi, hắn đã ngẩn ngơ cả người. Bộ dạng của bạch y cũng vì vội vàng chạy đến đây nên y phục cũng không mặc cho chỉnh tề (vtn: lo trốn hai mỹ nam kia thì thời gian đâu mặc lại chỉnh tề). Một thân thon dài chỉ mặc duy nhất một kiện áo đơn trắng mỏng manh, thân thể như ẩn như hiện, nhờ có hai kiện ngoại sam một đen, một đỏ khoác lên mới che đi thân hình mảnh mai đó. Bàn chân trắng nõn lại không kịp mang giày cứ thế để trần đi đi lại lại, tóc cũng không kịp làm gì mà xõa tự nhiên, để chúng tán loạn theo đừng cử động của mình. Mọi thứ tưởng chừng không đứng đắn, thất thố hoặc lôi thôi, nhưng một khi hợp lại trên người của bạch y lại tình cờ tạo cho y một vẻ đẹp mị hoặc đến lạ lùng, nụ cười kia cũng thật chói mắt đi.

Nguyên Nguyễn nhìn đến thất thần, nhưng sau đó, đôi chân mày bỗng khẽ nhíu, vẻ điềm đạm vốn có của ngày thường liền trở lại trên gương mặt không tỳ vết, thật không nhìn ra tâm tình lúc này của hắn.

Nguyên Nguyễn gật đầu đồng ý với bạch y, rồi quay sang phân phó cho hạ nhân làm tốt các việc còn lại mới rời đi địa phương này.

Không hiểu sao khi hắn nhìn đến hai kiện ngoại sam khoác trên người của đệ ấy và một dấu hôn ngân như ẩn như hiện dưới lớp cổ áo kia thì hắn lại thấy khó chịu trong lòng, cảm giác mất mát cùng không cam tâm này là sao? Lén vươn tay ôm lấy trước ngực, hắn không muốn bất cứ ai nhìn thấy bộ dạng lúc này của hắn, cố gắng nào, đừng suy nghĩ lung tung nữa!

Nguyên Tịnh lúc này đã ăn uống no nê, ăn mặc cũng chỉnh tề mà đứng trước thi thể của Tiểu Thúy không khỏi thở ngắn thở dài. Sự đời là như thế, không ai lường trước được điều gì sẽ xảy đến với mình và người ở bên cạnh. Mới hôm qua người còn đứng bên cạnh ta nói nói cười cười, nay lại im lìm nằm im bất động mặc cho người khác mổ mổ xẻ xẻ xem xét, không cảm thấy bi thương sao?

Lắc đầu, Nguyên Tịnh đeo vào đôi găng tay tự chế, dùng vải che lại mũi miệng, để ngăn mùi tử thi xông vào mũi. Mùi này ngửi thật không dễ chịu và có hại cho cơ thể nha. Sau đó mới an tâm bắt tay vào công cuộc nghiệm thi. Ôi sao nhớ cảm giác được ở trong phòng nghiệm thi kiếp trước quá đi, mặc dù nói ra hơi biến thái, nhưng đã lâu rồi mới được mổ xác người không khỏi cao hứng mấy phần. (vtn: Mô Phật!)

Hơn một canh giờ sau đó, Nguyên Tịnh bước ra phòng ngoài, nơi đó đã có ba mỹ nam ngồi chờ mình. Hồng y lửa đỏ tươi cười cầm lấy khăn lụa lau mồ hôi trên trán cho bạch y, lúc này sam y đen huyền nhanh chóng đưa tới chung trà nóng cho bạch y uống vào cho ấm người, riêng ngọc lam tao nhã không biết phải nên làm gì cho đúng ngoài việc ngồi nhìn ba người kia đứng cùng một chỗ vui vẻ.

Nguyên Tịnh tươi cười ngồi xuống ghế, ung dung rót ra một chung trà nữa đưa về phía sam y đen tuyền, ý là: ngươi cũng uống đi. Lén đưa mắt liếc nhìn gương mặt rối rắm của sam y đang đặt hết vào chung trà ở trên tay kia, mỗ bạch y vô cùng hài lòng với biểu hiện đó của hắn. Nói sao nhỉ, ta trên căn bản là biết ngươi không thích uống trà, nhưng vẫn có tình mời ngươi một chung. Bởi vì ta thích nhìn ngươi lúc này, đáng yêu chết được.

Sau khi tự mình nhấp tiếp một ngụm trà nóng, mỗ bạch y thu tầm mắt đặt ở trên người sam y về, lúc này mới ngước đầu nhìn về mỗ ngọc lam ngồi đối diện, nói ra kết quả kiểm nghiệm.

"Nguyên nhân tử vong là do trên phổi của nạn nhân bị lủng một lỗ lớn dẫn đến tim co thắt dữ dội, nghẹt thở mà chết, trong phổi nạn nhân không chứa nhiều nước, chứng tỏ nạn nhân chết trước khi rơi xuống nước. Trên người nạn nhân ngoại trừ dấu vết bị trầy xước do va chạm với thành hồ gây ra ở chân thì không có vết thương nào có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên sau lưng nạn nhân có một vết thương rất lạ, như là bị kim của một loài côn trùng đốt. Thật tình cờ, nó lại nằm ngay vị trí của lá phổi bên phải, đây cũng là vị trí của lỗ thủng kia, có thể là do hung khí gây ra và nó dẫn đến cái chết của nạn nhân ngay sau đó."- Nguyên Tịnh bỗng buồn bực nói lại kết quả của cuộc khám nghiệm cho mọi người biết, nguyên nhân tử vong đã tìm ra nhưng nạn nhân do bị ngâm dưới nước quá lâu, dẫn đến một số chứng cứ do hung thủ lưu lại trên người nạn nhân đều bị nước rửa trôi mất, đáng tiếc.

"Kim của loài côn trùng? Là ong chăng? Đôi khi bị ong đốt cũng gây nguy hiểm đến tính mạng nha, gần đó có tổ ong nào không?"- Lạc Nguyệt Kỳ nghe thế lập tức đề cử một loài côn trùng có kim mà hay đốt người, mà cũng có thể đoạt mạng người.

"Không có."- Nguyên Nguyễn nghe thế lắc đầu đáp, nhưng nếu quả thực là bị ong đốt đến chết thì thật lạ, không nói đến trong Nguyên phủ không có tổ ong nào mà có đi chăng nữa thì cũng không thể nào có chuyện này xảy ra. Chiếu theo tình hình Nguyệt Nhi bị như thế, Tiểu Thúy thân là đại nha hoàn phải luôn ở bên cạnh chăm sóc cho muội ấy, nên không thể nào tự ý rời đi để đến hoa viên gần cửa sau của Nguyên phủ được. Không phải Tịnh đệ nói nàng ấy không có dấu hiệu bị di chuyển hay kéo xác sao? Nếu hung thủ có di chuyển xác bằng khinh công cao cường đi nữa, thì khi đó vì sao không mang xác nàng ấy bỏ đi chỗ nào hay hủy thi diệt tích mà để lại Nguyên Gia làm gì? Hay hung thủ còn có mục đích nào khác, muốn chúng ta tìm thấy nàng ấy, hắn muốn nói lên điều gì đây?

"Ong đốt đúng là có thể gây ra án mạng, nhưng trường hợp này lại không có khả năng. Tuy vết đốt kia thoạt nhìn qua trông rất giống như bị côn trùng đốt lấy, nhưng vết thương ở đây khá sâu, đâm lủng cả một lỗ trên lá phổi cơ mà, ít nhất hung khí phải dài gần bằng hai tấc (1 tấc = 2.3 cm) và đường kính rất nhỏ. Trong khi đó, kim của loài ong lại quá ngắn, đó là chưa nói, nếu quả thực là bị ong đốt thì chắc chắn sẽ bị đốt nhiều hơn, chứ không thể nào chỉ có một vết đốt. Hung khí có thể là kim thêu thì phù hợp hơn. Nhưng chuyện đáng nói ở đây là . . . . . . ."- nói đến đây hai chân mày của Nguyên Tịnh đã muốn dính vào nhau, buồn bực, thật sự buồn bực.

"Là gì vậy?"- Nguyên Nguyễn tò mò hướng bạch y hỏi vấn đề mà ai đó cứ ngập ngừng không chịu nói.

"Hung khí gây án. Ta không tìm thấy trên người nạn nhân. Vết thương kia khá sâu, nếu trực tiếp bị kim thêu đâm vào thì không thể nào rút nó ra được, đâu có đồ cầm đâu mà rút ra, cũng có thể nhờ vật gì đó để rút ra nhưng khi đó miệng vết thương sẽ bị rách, đằng này nó không có bị hư tổn gì, chứng tỏ hung khí vẫn còn trên người nạn nhân. Buồn bực là hung khí lại không có trên người nạn nhân mới tức chứ."- bạch y buồn bã đáp lời, khổ nỗi vào thời này lại chưa có sử dụng cái khâu (vòng bằng kim loại đeo ở ngón tay, thường sử dụng trong việc may vá, để giữ kim thêu), nếu có nó thì việc lấy kim thêu ra khỏi da là chuyện vô cùng dễ làm, như thế đã không có chuyện gì đáng nhắc tới rồi. Nhưng đã hẹn người ta ra chỗ hẻo lánh như thế để ra tay thì lấy kim về làm gì, có ai thấy đâu, là cố ý làm chuyện dư thừa sao?

"Nói đến kim thêu thì phủ nào cũng có nha hoàn biết thêu thùa, kim thêu cũng vì thế mà có rất nhiều, biết tìm ra ai là hung thủ đây."- hồng y lửa đỏ cho ý kiến, nghĩ sao thì việc dựa vào kim thêu để truy ra hung thủ cũng giống như việc mò kim đáy biển ấy, không khả thi.

"Hung thủ là người mà Tiểu Thúy quen biết."- người nãy giờ không nói gì cuối cùng cũng cho ý kiến, Phùng Khiểu Khan tay nâng chung trà lên nhấp môi, nhẹ nhàng phun ra một câu. Phong thái vô cùng ưu nhã mặc dù bản thân vốn không thích uống trà nhưng thiết nghĩ làm tư thế này rất có dáng, lại nói, là bản thân vốn đang khát, không muốn cũng phải uống.

". . . . . . . . . . ."

". . . . . . . . . . "

Ba đôi mắt, sáu con mắt đều nhìn chằm chằm vào mỗ sam y, như chờ đợi câu nói tiếp theo của hắn nhưng người đã để chung trà xuống bàn rồi mà vẫn chậm chạp không nói tiếp. Mà mỗ ta cũng rất ung dung đón nhận từng đạo ánh mắt dần dần rực lửa kia.

"Ta nói này nương tử, nàng đừng kiệm lời nói đến thế chứ."- Nguyên Tịnh nhíu mày.

"À. . . . có như vậy hung thủ mới có thể ra tay với nạn nhân ở cự li gần."- sam y tiếp tục câu nói dang dở trước đó.

"Do đó, nếu hung khí là được từ xa phóng đến thì nhất định nó vẫn còn ở trên người nạn nhân, nếu chẳng may nó được kéo về thì vết thương sẽ để lại dấu vết bị rách toạc ra. Trong khi đệ lại nói nó chẳng có gì khác lạ, đơn thuần như vết đốt thì hung thủ chỉ có thể là người quen biết với nạn nhân."- hồng y lửa đỏ tốt bụng diễn giải rõ hơn ý của câu nói trên của sam y.

"Đúng vậy, ta cũng cho rằng hung thủ là người mà Tiểu Thúy quen biết, thậm chí không ngại gặp mặt hắn ở nơi hẻo lánh lúc đêm khuya, dám để Nguyệt Nhi ở lại một mình trong khi muội ấy vẫn còn chưa tỉnh để đi ra ngoài, thì người này đối với Tiểu Thúy hẳn rất quan trọng."- Nguyên Nguyễn cũng tán thành với ý kiến của hai mỹ nam.

"Nói vậy mới nhớ, chiếu theo giờ này thì Tiểu Nguyệt Nhi hẳn đã tỉnh, chúng ta đến hỏi nàng ấy vài chuyện không chừng lại có manh mối, ở đây suy đoán mãi cũng không phải là cách."- Nguyên Tịnh lắc đầu thở dài, hướng các mỹ nam đưa ra đề nghị.

Đúng vậy, nói không chừng đi chuyến này lại tìm ra vài manh mối, cứ ở đây đoán già đoán non thì giải quyết được gì.

Các mỹ nam không hẹn mà có cùng suy nghĩ này với bạch y, tất cả đều gật đầu tán thành chuẩn bị rời đi.

"Từ bá sao làm việc một mình vậy? A Bảo đi đâu rồi, chuyện này vốn là của hắn, sao bác lại làm thay cho hắn? Hay là lại trốn việc mà đến Hoan Hoa Lâu gặp Thư Cầm cô nương nữa rồi?"- một gia đinh tay cầm rìu định đi chẻ củi, nhưng khi đi ngang qua nhìn thấy Từ lão bá làm phần việc của A Bảo nên không khỏi tò mò đứng lại hỏi han.

"Tên tiểu tử đó từ chiều hôm qua cho đến giờ này không thấy bóng dáng nó đâu, thật không rõ hắn là đi đâu, mà chắc lại đến đó rồi. . . . . . Haiz~ nha đầu Tiểu Thúy nay đã chết, tiểu tử đó không biết có hay tin này chưa? Nếu đã biết mà cũng không muốn đến xem qua nàng ấy một lần thì thật đáng giận. Xác đã đem đi nghiệm thi còn mong nhìn thấy hình hài nàng ấy lần cuối sao? Nha đầu này thật đáng thương mà!"- Từ lão bá thở dài tiếc hận, một tiểu cô nương đẹp người đẹp nết, đáng yêu như vậy mà tên tiểu tử đó lại không để vào mắt, cứ suốt ngày đến hoa lâu. Người nay đã chết không biết hắn có hay tin này chưa?

"Đúng đó, tên này cũng quá vô tâm vô phế đi (không tim không phổi: ý là lạnh lùng vô tình), nàng ấy dù sao cũng đã theo đuổi hắn hơn hai năm nay, liền cũng không có một chút tình cảm nào sao? Lại nói nàng ấy cũng đâu phải là một tiểu cô nương xấu xí không người yêu mến đâu. Bác cũng biết A Phúc hắn cũng đã nhiều lần ngỏ lời muốn thú (cưới) nàng ấy về làm nương tử mà nàng đâu có chịu. Tất cả chỉ vì tên vô tình nhà hắn. Nay người đã không còn, ít nhiều cũng có tình cảm gì chứ, sao tên đó lại vô tình đến thế, không đến xem nàng ấy lần cuối sao?"- nam tử kia nghe Từ bá nói thế cũng thấy bất bình thay cho một hoa si si tình với A Bảo, đến lúc chết mà người ta cũng không chịu đến nhìn nàng lần cuối, đáng tiếc hận. Nếu là hắn, được một cô nương như Tiểu Thúy yêu mến thì chỉ có cười suốt ngày chứ đừng nói nhăn nhó như tên kia. Mà ai bảo bản thân mình không được tuấn tú, ưa nhìn như A Bảo hắn chứ.

Nam tử thở dài, lắc đầu, nói vài lời rồi đi làm phần việc của mình. Từ lão bá gật đầu đồng ý, cũng cảm thấy tội nghiệp cho một tiểu nha đầu đáng yêu, chỉ tội nàng đây đi yêu nhằm người không đáng để yêu. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cuối cùng thì tên tiểu tử này lại đi đâu mới được chứ, đến hoa lâu thật sao? Cả ngày không thấy bóng dáng ở đâu, công việc thì để cho một lão già như hắn làm muốn bở hơi tay, không kịp uống cốc trà. Để xem chừng nào nhà ngươi vác cái mặt về đây, xem xem ngươi còn có lý do lý trấu nào nữa để đối phó lão già này đây?

Từ lão bá cáu tiết trong lòng, Nguyên Gia đột nhiên có người chết, tên kia không vì nghe tin này mà sợ hãi đến nỗi núp chỗ nào không ra ngoài đó chứ hay là cô nương hoa lâu kia làm hắn quá độ mà xuống giường không nỗi?

Từ lão bá bực nhọc dùng hết sức lực mà cào lấy cào để đống rơm trong chuồng ngựa để phát tiết. Đang cào cào bới bới, bỗng hai mắt lão trợn to, thần sắc đại biến.

"Ôi thánh thần ơi———"

Nguyên Tịnh thở dài tiếc hận lần hai khi nhìn đến tử thi thứ hai nằm ngay ngắn ở trước mặt. Không phải chứ, chỉ vẻn vẹn trong một ngày mà phát hiện có đến hai người chết, có khi nào còn ở đâu nữa không?

Lại nói, cùng chung một thủ pháp gây án, hung khí cho đến nay cũng chưa rõ là vật gì, cả hai nạn nhân cũng không có dấu vết di chuyển xác. Nhưng riêng nạn nhân thứ hai này, giầy mang dính khá nhiều bùn đất chứng tỏ nạn nhân đã di chuyển rất nhiều, mà cũng có thể là do chạy trốn hung thủ cho nên bỏ chạy, khi chạy đến gần chuồng ngựa lại bị hung thủ bắt kịp, sau đó bị hạ sát, thi thể được giấu dưới đống rơm khô kia, cho nên hiện trường hai vụ án xảy ra ở hai nơi khác nhau.

Là vậy sao?

Từ vị trí vết thương ở huyệt thái dương của nạn nhân cho thấy, hung thủ là ở từ xa phóng hung khí tới, nhưng vì sao lại không có lưu hung khí ở trên người nạn nhân? Vết thương cũng không có hiện tượng bị hư tổn, nó vô cùng vô cùng tròn và gọn gàng, đơn thuần chỉ là một cái lỗ tròn nho nhỏ, chỉ là một cái chấm đo đỏ.

Tột cùng hung khí là vật gì mới được? Muốn khiêu khích não của lão tử sao? Được rồi, đã suy nghĩ không ra thì dẹp sang một bên, lão tử không đoán nữa. Nguyên Tịnh hừ hừ phun khí lạnh phát tiết, vươn tay hất mạnh những lọn tóc ở trước ngực về phía sau, một bộ dạng bất cần đời, tiêu sái bước ra phòng ngoài.

Chuyện kể: khi nhóm Nguyên Tịnh vừa bước ra khỏi phòng để xác, nhắm hướng Liên Nguyệt Các đi tới, thì từ xa A Phúc hớt hơ hớt hải, gương mặt tái xanh chạy đến báo tin dữ, lại có người phát hiện ra một xác chết ở chuồng ngựa trong Nguyên phủ. Bốn người nghe tin báo, đưa mắt nhìn nhau như trao đổi, không nói lời nào liền cấp tốc chạy đi.

Người chết tên gọi A Bảo, là một mã phu chuyên chăm sóc ngựa trong phủ, mất dạng gần một ngày không ai biết hắn đã đi đâu, khoảng cuối giờ Thân (15-17h) chiều hôm qua mãi cho đến gần giờ Mùi (14-15h) chiều hôm nay mới có người trông thấy hắn, nói chính xác hơn là thấy xác của hắn. Người phát hiện là Từ bá, trong lúc lão đang làm giúp phần việc ngày hôm nay của hắn nên mới phát hiện ra cái xác được giấu dưới đống rơm khô kia.

Chiếu theo tình trạng của tử thi thì thời gian tử vong nằm trong khoảng từ giờ Tý (23-1h) đến giờ Sửu (1-3h) ngày hôm nay, tình cờ lại trùng với thời gian tử vong của nạn nhân trước đó, tuy nhiên hiện trường hai vụ án lại cách khá xa nhau.

Hay đúng như suy đoán ban đầu của Nguyên Tịnh, nạn nhân là vì chứng kiến một chuyện không nên thấy, bị hung thủ phát hiện ra sự có mặt của hắn nên mới bị sát hại để bịt đầu mối rồi giấu xác dưới đống rơm gần đó, mà chuyện không nên thấy rất có thể là A Bảo hắn đã thấy được diện mạo của kẻ đã ra tay sát hại Tiểu Thúy?

Lại nói, chỉ trong vòng một ngày đã có đến hai người bị chết, bọn hạ nhân trong Nguyên phủ đều kinh sợ trong lòng, lo lắng bất an vô cùng, bọn họ nơm nớp lo sợ vì không biết có khi nào mình cũng có một phần trong đó không? Ai nấy khi làm việc đều dè dặt trước sau kỹ càng, đi đâu làm gì cũng không dám một thân một mình mà hành sự. Bởi bọn họ biết, ngày nào mà hung thủ còn chưa bị bắt thì ngày đó an nguy cùng tính mạng của bọn họ vẫn còn bị đe dọa, không cẩn thận kỹ lưỡng trước sau sao được.

"Sự việc coi bộ không được bình thường, chỉ trong vòng một ngày có đến hai người chết, mà đều dễ dàng cho ta phát hiện thi thể của họ. Hung thủ đã có khả năng xuất quỷ nhập thần ra ra vào vào Nguyên Gia như đi chợ thì do đâu lại không thủ tiêu thi thể bọn họ, mà lại cố tình để cho ta phát hiện? Thật ra mục đích của hắn là gì? Lại nói, nếu cái tình trạng này cứ tiếp diễn, số lượng nạn nhân vẫn còn tăng thêm, thì đá động đến quan phủ là điều không tránh khỏi. Chắc chắn bọn họ sẽ nhúng tay vào vụ án này, như thế tình hình sẽ càng phức tạp và càng bất lợi cho chúng ta hành sự."- Lạc Nguyệt Kỳ đúng lý hợp tình đưa ra ý kiến. Đúng vậy, một khi quan phủ nhúng tay vào, vụ án sẽ được công khai truy xét, như thế sẽ đá động khắp nơi, chỉ làm sự hình thêm rối rắm hơn mà thôi. Hung thủ có thể vì thế mà, hoặc án binh bất động chờ mọi chuyện lắng xuống rồi tiếp tục ra tay, hoặc đã làm thì phải làm cho lớn, cứ thẳng tay chém chém giết giết cho thống khoái, dù sao giết một người cũng là giết, giết hai người cũng là giết, giết thêm dăm ba người nữa cũng chẳng hề gì. Nếu thật vậy thì tình hình sẽ càng thêm nguy khốn, có hại chứ không có lợi. Đồng thời lúc đó, phạm vi hoạt động của chúng ta cũng sẽ bị hạn chế, việc truy tìm hung thủ và kẻ hạ trùng độc cũng càng khó khăn hơn.

"A Kỳ nói rất đúng, nếu đã như vậy, tạm thời chúng ta không nên làm lớn chuyện ra, mà cứ âm thầm điều tra vậy. Nguyễn Nguyễn, nàng hạ lệnh xuống dưới, thông báo cho mọi người không được tiết lộ chuyện này ra ngoài, để tránh gây thêm rắc rối."- Nguyên Tịnh quay sang hướng Nguyên Nguyễn mà dặn dò, nhưng ai đó đã nhanh tay phân phó xuống dưới cẩn thận trước một bước rồi. Nguyên Tịnh vô cùng hài lòng vì sự chu đáo của hắn.

"Nói ra thì chúng ta vừa mới bắt tay vào truy tìm trùng độc trên diện rộng thì đã xảy ra án mạng chết người, không khỏi nghi ngờ chúng có liên quan đến nhau. Đầu tiên là có người tráo dược hại Tiểu Nguyệt Nhi xém mất mạng, rồi đến nha hoàn cận thân của nàng ấy, sau lại đến mã phu chuyên biệt của nàng ấy, trùng hợp không? Ta tin chắc số người chết sẽ còn tăng chứ không dừng lại ở đây, trước cứ đến xem tình hình của Tiểu Nguyệt Nhi trước đã, mọi chuyện tùy cơ ứng biến đi."- Nguyên Tịnh bề ngoài có vẻ lười biếng nói chuyện nhưng bên trong vô cùng nghiêm túc mà suy tính. Đúng như những gì Lạc Nguyệt Kỳ nói, quả thật nếu quan phủ nhúng tay vào vụ việc, chúng ta thân là dân dã bình thường không có chức quyền tham gia vào sự vụ điều tra. Suy đi nghĩ lại, cứ ém dẹm chuyện này đã, rất có thể hung thủ gây án kia cùng kẻ hạ độc trùng là một, nếu mọi chuyện lớn ra thì chỉ thiệt cho chúng ta mà thôi. Trước hết đi bước nào tính bước đó, quan trọng hiện giờ là cần tìm ra những người mang trùng con để bảo vệ bọn họ, nhưng hiện tại nếu tiếp tục chẩn bệnh xem ra không còn thích hợp nữa, phải nghĩ ra cách khác mới được.

Liên Nguyệt Các.

"Nói như vậy là nàng có rời bình dược mà ta đưa cho nàng lúc sáng hôm đó? Vậy cuối cùng là nàng tìm thấy nó ở đâu, hay là có người tìm được và đưa cho nàng?"- Nguyên Tịnh hướng mỹ nhân đang ngồi dựa trên giường mà hỏi. Xem sắc mặt hiện giờ của nàng ấy thì không có vấn đề gì nữa, độc tố đã tiêu trừ, giờ chờ tịnh dưỡng thật tốt nữa thôi sẽ không còn đáng ngại.

"Uh, sau khi dùng xong thiện ngọ (bữa trưa) muội mới phát hiện không thấy bình giải dược đâu, một mình loay hoay tìm kiếm khắp nơi trong phòng khá lâu, cuối cùng là được Tiểu Thúy tìm thấy và đưa nó cho muội. Muội có hỏi qua muội ấy là tìm được chỗ nào, nhưng chỉ nói đơn giản là tìm được ở gần cửa, ngoài ra cũng không có nói gì thêm nên muội cũng không truy hỏi nữa. Ngay sau đó thì muội trực tiếp uống thuốc trong bình dược đó, vì đã qua thiện ngọ khá lâu, giờ mới uống thuốc nên muội cũng hơi lo lắng, không quản nhiều việc mà dùng ngay, chuyện kế tiếp thì như mọi người đều biết. . . . ."- Nguyên Nguyệt chậm trãi nói lại tình hình của ngày hôm qua, trước khi bị trúng độc.

"Nàng nhớ kỹ lại một chút, lúc đó Tiểu Thúy có biểu hiện gì khác lạ không?"- Nguyên Tịnh phe phẩy quạt, nói.

"Ưm. . . . . A, đúng rồi, công tử nhắc, muội mới nhớ ra một chuyện, lúc đó sắc mặt cùng tâm trạng của muội ấy rất lạ."- Nguyên Nguyệt kích động reo lên.

"Lạ? Mà lạ như thế nào? Nói rõ một chút xem."- Nguyên Tịnh hưng phấn truy hỏi, không chừng đó lại là manh mối gì cũng nên. Sắc mặt nàng ta tái xanh, trắng bệch, hay nơm nớp lo sợ? Không lẽ nàng ta là người tráo đổi bình giải dược của ta? Không lý nào, nếu thế cần gì phải chạy khắp nơi để tìm ta đi cứu chữa cho tiểu mỹ nhân?

Ở một bên, ba mỹ nam rơi vào trầm ngâm suy nghĩ, không hẹn mà có chung lối nghĩ này với bạch y nhà ta.

"Muội nhớ sau khi uống thuốc xong có lơ đãng nhìn lướt qua muội ấy. Không hiểu vì sao lúc đó gương mặt của muội ấy cứ ửng ửng hồng hồng trông rất khả nghi nha. Muội lấy làm tò mò nên cố gặng hỏi mãi nhưng nha đầu này đột nhiên rất kín miệng, làm cách nào cũng không nói, chỉ thấy muội càng truy hỏi thì nha đầu này mặt mày càng đỏ lên thôi. Các huynh thấy có lạ không?"- Nguyên Nguyệt nhớ lại biểu hiện quái lạ của Tiểu Thúy không khỏi buồn cười, lúc đó nàng nhất quyết không muốn tha nên cố trêu đùa nha đầu này một lúc, hai người nhất thời biến thành người truy truy hỏi hỏi, kẻ lẩn lẩn né né, đùa rất là vui chỉ là. . . . . . Thật không ngờ chỉ qua một giấc ngủ tỉnh lại thì người đã không còn, lúc hay tin nha đầu hay thẹn thùng xấu hổ này đã chết không khỏi một hồi thương tâm. Người mới hôm qua vẫn còn khỏe mạnh cùng ta chuyện trò chọc ghẹo lẫn nhau, vậy mà. . . . . . .

Trong khi Nguyên Nguyệt rơi vào tình cảm bi ai với sự ra đi của người bạn từ nhỏ lớn lên cùng mình thì ở bên kia, bốn người còn lại nghe xong lời này của nàng mà đều lấy làm khó hiểu nhìn nhau. Nếu sự thật Tiểu Thúy là người tráo đổi dược còn không thì là nghe lệnh của ai đó mà đổi bình dược thì không lý nào lại đi đỏ mặt thay vì phải là biểu hiện cắt không ra hột máu vốn có. Bình thường khi người ta làm điều gì mờ ám, trái lương tâm sẽ có những biểu hiện run sợ, chột dạ, hoặc sắc mặt mặc cho có thể che giấu cẩn thận đi nữa thì cũng có nét gì khác với bình thường, để biểu hiện sự bất an trong lòng, chứ lý nào lại đi đỏ mặt chứ? Chẳng lẽ nàng ta thuộc trường hợp đặc biệt, thay vì tái xanh lúc kinh sợ thì lại ửng đỏ như thẹn thùng như khi gặp phải tình lang?

Nhớ lại chuyện hôm qua, khi Tiểu Thúy chạy đến báo tin Nguyên Nguyệt có biến, sắc mặt nàng ta cũng rất bình thường như bao người rơi vào hoảng sợ, lo lắng đến trắng bệch ra mặt, rồi tái xanh cùng sợ hãi đến lắp bắp không nói được trọn câu, căn bản đâu có biểu hiện gì lạ thường như thế kia. Rốt cuộc chuyện này là như thế nào chứ?

"Nguyệt Nhi, dạo gần đây Tiểu Thúy có biểu hiện gì khác lạ không?"- Nguyên Nguyễn cũng lấy làm khó hiểu liền hỏi sang vấn đề khác, xem ra hỏi vấn đề này thiết thực hơn là cứ bàn về biểu hiện kỳ cục kia.

"Không có."- Nguyên Nguyệt nghe thế liền lắc đầu, ngoại trừ lúc đưa lại bình dược cho nàng thì Tiểu Thúy cũng không có gì lạ, mà khoan: "Đúng rồi, muội nhớ hồi đêm qua, khi muội giật mình thức giấc muốn uống một chút nước, trong lúc mơ màng muội bắt gặp Tiểu Thúy đang thất thần mà ngắm nhìn một vật gì đó rất nâng niu, muội ấy còn nhẹ nhàng vuốt nó, rồi bất giác cười rất ngây ngô nữa. Nhưng khi phát hiện muội đã tỉnh thì lại vội vàng giấu vật nọ đi, tiếc là muội lại nhìn không kỹ vật đó là gì."- Nguyên Nguyệt kích động nói.

"Tiểu Nguyệt Nhi, nàng cố gắng nhớ lại xem đó là vật gì, không thì hình dạng nó trông gần giống vật gì cũng được. Cố gắng nhớ lại một chút, được không?"- Nguyên Tịnh cũng kích động không kém, không chừng lại là manh mối quan trọng nha.

"Ưm. . . . . . trông khá. . . . . giống. . . . . . .giống cái lược thì phải, phải rồi, là cái lược gỗ. Ân, đúng là một chiếc lược gỗ, trên đó hình như còn khắc một đóa mẫu đơn màu trắng trông rất tinh tế."- Nguyên Nguyệt cố gắng nhớ lại vật nọ, càng nghĩ càng thấy giống chiếc lược gỗ, nhưng có bao giờ nàng nhìn thấy Tiểu Thúy mang lược theo bên người đâu. Bình thường những vật như thế có ai mang theo bên người khi đang ở nhà, còn nếu như phải mang kè kè bên người vật như thế này thì chắc chắn đó là vật đính ước của ai tặng rồi: "Lúc đó muội còn vu vơ như nói mớ trêu muội ấy vài câu, nhưng sau vì cơn buồn ngủ mà ngủ thiếp đi khi nào không hay. Nghĩ lại thì trong phủ này chỉ có duy nhất một người tặng đồ cho muội ấy thì nha đầu này mới có những biểu hiện lạ như thế kia thôi. Đúng, chỉ có một người, nhất định là người đó mà thôi."

"Là ai?"- Nguyên Tịnh cũng rất hứng thú hỏi tới, không phải tất cả nha hoàn khi được chủ tử ban thưởng thường rất vui vẻ hay sao, nay lại còn phân biệt là ai tặng quà thì mức độ vui mừng sẽ cao hơn người nọ sao. Không phải nên dựa vào món quà nặng hay nhẹ, có giá trị hay không để mà vui vẻ sao? Phi, sao suy nghĩ này của ta lại giống với cách làm người của lão gia hỏa thế không biết. Nhưng có chủ tử nào lại đi tặng lược cho hạ nhân chứ, biến thái quá đi.

"A Bảo ấy, chính là hắn, nếu là đồ do hắn tặng thì nha đầu này sẽ rất vui mừng, sẽ cười khúc khích mãi không thôi. Muội nhớ có lần nhìn thấy Tiểu Thúy cầm một xâu kẹo hồ lô bị khô héo, không những không đem bỏ đi mà còn cất gói rất cẩn thận vào khăn tay nữa, hỏi mãi mới biết là của A Bảo cho. Đây là do muội ấy không nỡ đem đi ăn mất nên mới cất làm vật để tưởng nhớ. Các huynh có thể gọi hắn đến hỏi chuyện, chắc chắn sẽ có đáp án mà các huynh cần tìm."- Nguyên Nguyệt chớp đôi mắt hạnh, nói.

A Bảo?

Nguyên Tịnh nghe xong lời này của tiểu mỹ nhân không khỏi nhíu mày trầm tư. Nguyên Nguyệt ngơ ngác khó hiểu khi nhìn thấy biểu hiện kỳ lạ của ai kia, đưa mắt nhìn sang những người còn lại cũng không khá hơn là bao.

"Muội nói sai gì sao? Thật đấy, lời muội nói là sự thật. Ca, ca cho người gọi A Bảo đến hỏi chuyện đi, không chừng lại có manh mối tìm ra hung thủ giết hại Tiểu Thúy."- Nguyên Nguyệt cho rằng mọi người không tin lời mình nói, muốn tìm A Bảo đến hỏi chuyện.

Nhìn biểu hiện này của nàng cũng biết, nàng đây là chưa hay tin A Bảo cũng đã chết cùng ngày với Tiểu Thúy, xác cũng đã được tìm thấy cách đây không lâu.

"Uh, ca đã biết, nhất định sẽ làm thế. Muội mới vừa tỉnh lại, sức khỏe chưa tốt, nên nghỉ ngơi cho tốt đi."- Nguyên Nguyễn gật gù đối phó cho qua chuyện, hắn không muốn tiểu muội hay tin người kia cũng đã đi theo Tiểu Thúy trong cùng một ngày, nói sao thì cũng là chuyện thương tâm.

Bên cạnh đó, Nguyên Tịnh vẫn trầm ngâm nãy giờ là vì bận cảm thán ở trong lòng về tác phong hành sự của hung thủ.

Không biết hung thủ là ai nhưng rất muốn nói cho hắn biết một điều: làm rất tốt. Thật có tình người, giết một lần là một đôi uyên ương, đi có đôi có cặp, chết cũng phải cùng nhau chết. Như thế cũng sẽ không sợ nhìn thấy cảnh thương tâm âm dương cách biệt, người nọ thương tiếc người kia, cũng nhờ đó mà bọn này muốn điều tra cũng phải bó tay, nay đương sự đã chết biết đi đâu mà hỏi đây? Nếu A Bảo muốn gặp Tiểu Thúy lúc đêm hôm thì chắc chắn nàng ấy sẽ không ngại mà đi đến chỗ hẹn, nếu đúng thế thì ta có manh mối để lần theo rồi, nhưng người đã không còn, hỏi những người thân cận hai người đó cũng không có gì khả nghi. Càng nghĩ càng thấy. . . . . . Mà khoan, nếu đúng như lời của tiểu mỹ nhân thì rất có thể trước lúc nàng ấy bị trúng độc, Tiểu Thúy nhặt được bình dược cũng có thể đã từng tiếp xúc với A Bảo. Chiếc lược kia cũng là do hắn tặng. Đêm đó muốn hẹn Tiểu Thúy ra ngoài cũng dễ dàng hơn, người ra tay cũng rất có thể là hắn, dù sao hắn cũng là kẻ tình nghi lớn nhất nhưng cuối cùng hắn cũng bị giết chết dưới thủ pháp đã giết hại Tiểu Thúy thì giải thích như thế nào đây? Lại nói, nếu đã là vật được cất giữ cẩn thận như thế vì sao trên người Tiểu Thúy lúc đó lại tìm không thấy, lược hay kẹo hồ lô cũng không có, hay là rơi xuống hồ? Xem ra phải trở lại hiện trường vụ án để xem xét kỹ lưỡng mới được.

Két!

Lúc này cửa phòng bỗng mở ra, một tiểu mỹ nhân độ khoảng mười hai, mười ba tuổi xuất hiện trước cửa đi. Nàng đứng ngược lại với ánh sáng bên ngoài, lại tình cờ như thế làm tôn lên vẻ đẹp thướt tha dịu dàng của chính nàng. Sở hữu một vóc người nhỏ nhắn kiều diễm, bộ tử y khoác trên người làm nổi bật làn da trắng nõn nà không tỳ vết. Gương mặt xinh xắn đáng yêu, đôi môi chúm hồng tự nhiên như đoá hồng Mân Côi chuẩn bị khoe sắc, đôi mắt đen láy rất biết cách hút hồn người đối diện. Nhất định sau này lớn lên, tiểu mỹ nhân đây sẽ là một đại mỹ nhân làm say đắm biết bao trái tim của nam nhân anh tài trong thiên hạ.

Nguyên Tịnh nhìn đến thất thần khi được chiêm ngưỡng dung mạo như thiên tiên của tiểu mỹ nhân vừa mới đến. Hai mỹ nam Phùng - Lạc ngồi bên cạnh, sắc mặt đều đã âm trầm hạ thấp xuống khi trông thấy biểu hiện si ngốc của ai đó mà muốn hộc máu. Trong đầu của hai người liền xuất hiện một dấu chấm to đùng: rốt cuộc người này là thiên về nam nhân hay nữ nhân đây?

"Gặp được ca ca ở đây thật hay quá. Sao lâu rồi ca không đến thăm Uyển Nhi, Uyển Nhi lúc nào cũng nhớ đến người. Công việc bận rộn vất vả lắm sao, trông ca gầy hơn trước rất nhiều, ca phải nhớ chăm sóc sức khỏe cho bản thân nữa chứ. Để muội dặn phía nhà bếp nấu mấy món ngon để tẩm bổ cho ca nha."- Nguyên Uyển giọng nói ngọt ngào quan tâm đến tình hình sức khỏe của ca ca nàng, một bộ dạng chỉ hận không được đích thân trổ tài trù nghệ (nấu ăn) cho ca ca thưởng thức. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nàng đây vừa bước chân vào phòng của nhị tỷ mình, người đầu tiên nhìn thấy trong mắt lại là đại ca của nàng, liền như thế kích động không ngừng ríu rít bên tai của Nguyên Nguyễn, hết hỏi đông rồi tới hỏi tây. Thật lòng mà nói, không biết nàng đây là đến thăm nhị tỷ đang tịnh dưỡng nằm trên giường kia hay là đến thăm đại ca nàng nữa.

"Uh, Uyển Nhi có lòng. Ca ca của muội quả thật dạo này rất bận không thể đến thăm Uyển Nhi của ca rồi. Sức khỏe của muội dạo này tốt hơn chứ? Nào, ngồi xuống đi, đứng lâu không tốt lắm đâu."- Nguyên Nguyễn dịu dàng vuốt đầu tiểu muội thứ hai này của mình, động tác sủng ái vô cùng khiến cho Nguyên Uyển cười ngây ngô tại chỗ: "Uyển Nhi là đến thăm nhị tỷ sao? Vậy đến đây đi, nhớ đừng làm phiền nhị tỷ quá lâu, tỷ tỷ của muội vẫn chưa khỏe hẳn, nhớ chưa?"

"Uh, đã nhớ."- trong mắt Nguyên Uyển lóe lên một tia sáng nhưng rất nhanh liền biến mất, nàng tươi cười gật đầu với ca ca của mình. Lúc này mới ý thức trong phòng còn có khách nhân: "Ca, những vị đây là. . . . ."

"À, đây là bằng hữu của huynh. Vị này là Tịnh công tử, Bạch công tử và Nguyệt Kỳ tiểu thư. Còn đây là tam muội của ta, Nguyên Uyển."- Nguyên Nguyễn hướng mọi người cùng nhau giới thiệu qua lại.



"Các vị hảo, Uyển Nhi có lễ."- Nguyên Uyển nhẹ nhàng hành lễ, hướng nhóm Nguyên Tịnh cười dịu dàng, mỗi cử động đều tản ra khí chất cao quý, vô cùng đẹp mắt người nhìn.

Đúng là cùng chung huyết thống có khác, người nào cũng đều mỹ mạo hơn người, khiến cho lòng người thưởng thức phải sửng sốt không thôi.

"Tam tiểu thư hữu lễ rồi."- Nguyên Tịnh được nhìn thấy mỹ nhân đẹp như thiên tiên như thế, tâm làm sao không động cho được, vui mừng đều hiện ra mặt.

Bên cạnh đó, khi các mỹ nam đều cảm nhận được trong giọng nói của ai đó đang run lên vì kích động mà không khỏi cứng đờ cả người. Phùng Khiểu Khan âm trầm nghiến răng, Nguyên Nguyễn im lặng không lên tiếng, Lạc Nguyệt Kỳ cười mà như không cười. Thật con bà nó, hễ gặp người đẹp là tên này lại có biểu hiện như thế này sao? Người gì hoa tâm thế không biết, nam nữ đều 'ăn' được sao?

"Uyển tiểu thư mau vào thăm nhị tỷ của nàng đi."- Lạc Nguyệt Kỳ nở nụ cười như gió xuân ấm áp hướng Nguyên Uyển 'quan tâm'. Đừng nghĩ là hắn có ý gì với nàng ấy, đơn giản chỉ là nếu nàng đây vào thăm Nguyên Nguyệt thì chỗ ngồi của hắn sẽ che đi tầm nhìn của mỗ ngồi ngây ngốc đằng kia. Nếu nàng đây vẫn còn nằm trong tầm mắt của mỗ ta không biết ai đó sẽ còn biến hoá thành dạng nào nữa đây.

Nguyên Uyển đưa mắt nhìn gương mặt của hồng y lửa đỏ gần trong gang tấc mà bỗng ngây ngốc cả người, gương mặt kia là của một cô nương sao, trắng mịn đến ngỡ ngàng, giọng nói thật dễ nghe. Vốn nàng có nghe qua mỹ danh của vị Nguyệt Kỳ tiểu thư mới đến phủ có mỹ mạo hơn người này, nhưng thật không ngờ lại vượt qua cả sự tưởng tượng của nàng.

Trong lúc tiểu mỹ nhân thất thần về dung mạo như hoa của ai kia mà vẫn chậm chạp chưa chịu vào thăm người nên quan tâm, Lạc Nguyệt Kỳ không những không gấp mà còn tươi cười rạng rỡ hơn trước. Nhưng có trời mới biết, hắn muốn ném cái người đần độn chậm tiêu kia ra khỏi tầm mắt A Tịnh của hắn biết dường nào.

Xem như lão Thiên có mắt, cuối cùng Nguyên Uyển cũng nhận ra mình thất thố như thế nào. Thẹn thùng đi đến bên cạnh giường của Nguyên Nguyệt ngồi xuống thăm hỏi nhị tỷ của mình. Tuy là đang trò chuyện có vẻ rất chú tâm với nhị tỷ của nàng, nhưng ánh mắt nàng vẫn tham luyến, bất tri bất giác lén lút nhìn về hướng hồng y lửa đỏ ngồi gần đó mà hâm mộ cùng si mê.

Lại nói, hành động kia làm sao thoát khỏi ánh mắt của một người vẫn luôn dõi theo nàng ấy từ lúc bước vào phòng tới giờ.

Nguyên Tịnh không khỏi nhíu mày suy nghĩ lại, quả thật dung mạo của tên này khiến biết bao thiếu nữ phải tiếc hận cùng căm phẫn mà thốt lên một câu: ước gì mình được như cô ấy.

Phải nói, nam nhân nhìn đến, muốn si muốn dại mà theo đuổi; nữ nhân nhìn đến, chỉ muốn rạch vài đường trên gương mặt như hoa như ngọc đáng chết kia cho hả hê cái bụng; thậm chí đôi lúc ta cũng muốn đánh vào mặt hắn một cái cho bỏ ghét. Nhưng thật không ngờ còn có một nữ nhân không những không ganh ghét mà còn đem lòng hâm mộ cùng si mê dung mạo của hắn như thế mới đáng nói chứ.

Xem ra trên đời cũng có nữ nhân biết thưởng thức cái đẹp đến mức quá biến thái như hắn bằng một thái độ thản nhiên đến đỗi quá tự nhiên đấy chứ. Hâm mộ a.

“Khụ!” Phùng Khiểu Khan thật sự không thể chịu nổi ánh mắt bắn ra tia lửa hừng hực kia của mỗ bạch y thêm chút nào nữa. Hắn rất nghi ngờ có khi nào một chút nữa thôi thì vị tam tiểu thư này sẽ bị quay chín bởi ánh mắt quá đỗi nóng bỏng kia không, hắn là cố tình ho một tiếng khá vang chỉ để lôi kéo hồn phách của ai đó đang chu du ở trên người vị tiểu mỹ nhân tử y kia quay về.

Hồng y lửa đỏ ngồi bên cạnh liếc mắt nhìn sam y, lại liếc mắt nhìn xuống bàn tay đang thủ thế muốn ho khan của mình. Thật con bà nó, sao lúc nào hắn cũng chậm tay hơn mỗ sam y kia thế, đúng là không có thiên lý mà. Gào thét trong lòng thì gào thét trong lòng, cuối cùng cũng phải ngậm ngùi để tay xuống chứ làm sao đây?

Lại nói, tiếng ho khan này của sam y, không những không thành công kéo lại tầm mắt của mỗ bạch y nhà ta mà dường như còn tiếp thêm sức mạnh để mỗ ta nhìn càng thêm chăm chăm vào dáng hình xinh đẹp của tiểu mỹ nhân tử y.

Phùng – Lạc hai người vô cùng bực bội khi hành động của mình lại bị mỗ bạch y phủi sạch, không thương tiếc. Bốn mắt ai oán ngay lập tức bắn về phía vị mỹ nam ngọc lam ngồi bên cạnh hai người bọn họ để tố cáo. Không nhìn thì thôi, nhìn đến lại càng thêm thất bại, càng thêm buồn bực, cục tức to như thế này biết phát nơi đâu đây? Nè, cho bọn ta xin đi, muội muội nhà ngươi bị sắc lang nhà bọn ta nhìn đến muốn cháy cả y phục, đôi mắt sắc lang nhà bọn ta đều đã muốn lồi ra ngoài để dán chặt lên trên người muội muội nhà ngươi, ấy mà nhà ngươi thân là đại ca ruột của nàng ấy vì sao lại có thể bình thản dửng dưng như thế? Cho bọn ta một ít sắc mặt có được không?

Nhưng có trời mới biết, trong lòng Nguyên Nguyễn lúc này là như thế nào. Bề ngoài thì dửng dưng, bình tĩnh nhưng trong lòng là sóng biển đánh vào bờ cuồn cuộn. Hắn là nên vui mừng vì tam muội cuối cùng cũng đã có người để ý đến, không chê bai nàng là hủ thuốc (ma bệnh) hay không? Nhìn chung nhân phẩm của Nguyên Tịnh cũng không tệ đi, muội muội sẽ có chỗ tốt để gửi gấm, nhưng mà Nguyệt Nhi cũng có tình ý với y, hắn lúc này là nên tỏ ra khó chịu vì người này đều muốn cả hai tiểu muội của hắn, một chân mà muốn đạp hai thuyền hay không?

Nói đi cũng phải nói lại, điều này cũng đã chứng minh đệ ấy có dụng tâm với nữ nhân, chứng tỏ đệ ấy là nam nhân truyền thống chứ không phải nam phong? Nhưng cảm giác buồn bực khi nghĩ đến đệ ấy rất có thể là nam nhân truyền thống này là gì, rồi cảm giác hi vọng đệ ấy nên là nam phong lại là sao đây? Đầu hắn bị hư hỏng chỗ nào rồi, vì sao lại có cái suy nghĩ như thế? Hắn thật muốn tranh giành một người nam nhân với hai muội muội của hắn sao? Thật là, tâm tư rối như tơ vò rồi, thật không biết bản thân đang nghĩ cái gì nữa, đệ ấy là ‘thẳng’ hay là ‘cong’ thì có liên quan gì đến ta đâu chứ? Hỏng nặng rồi!

Tuy mới tiếp xúc với Nguyên Tịnh không bao lâu, nhưng hắn cũng nhận ra Nguyên Tịnh tuy là một thiếu niên tuổi còn nhỏ nhưng lại có y thuật cao minh hơn người, tuy có ham vui, vô tư, rất thích đùa giỡn người xung quanh, phóng đãng có lẽ đã thành tính, lại không câu nệ tiểu tiết, đại tiết còn vứt ra sau đầu rồi thì huống chi là tiểu tiết. Đôi khi xưng hô và có những phát ngôn rất dọa người, lại có tính háo sắc sao hắn lại không biết chứ, mặc cho đối phương là nữ nhân hay nam nhân, từ ấu nhi đến lão nhân, chỉ cần có diện mạo xinh đẹp hay anh tuấn hơn người thì đều sẽ là bộ dạng hoa si như trước mặt đây. Nhưng đệ ấy lại là một người có thể tin tưởng được, tuy vui đùa là thế, nhưng khi đối diện với bệnh nhân, đệ ấy luôn luôn nghiêm túc và hết lòng với trách nhiệm của một lương y, suy nghĩ và hành động rất chuẩn xác, không dư thừa một động tác nào. Có thể nói, là người rất có trách nhiệm với những việc mình đã hứa hẹn.

Hắn cũng nhận ra giữa Nguyên Tịnh và Bạch công tử có gì đó không đúng, nhưng không đúng chỗ nào thì hắn lại nói không được, mà giữa Bạch công tử và Nguyệt Kỳ tiểu thư cũng có gì đó cũng không rõ ràng lắm. Hai người này lại đối với đệ ấy cũng rất mập mờ, nhìn chung mối quan hệ giữa ba người bọn họ rất phức tạp, cực kỳ phức tạp. Cảm giác mất mát cùng không cam lòng mỗi khi nhìn thấy ba người bọn họ cùng đứng một chỗ hài hòa vui vẻ nói cười, hắn thật không biết bản thân mình bị gì, hay hư hỏng chỗ nào mà lại có cảm giác như thế.

Lại nói, nếu bạch y nhà ta biết được những suy nghĩ này của các mỹ nam đối với mình thì chỉ biết dở khóc dở cười.

Ta đập bàn, chưa có cái oan nào như cái oan này nha, tuy tính cách đúng như những gì bọn họ đã nhận xét, là không có gì phải bàn cải rồi. Nhưng ta là có nguyên nhân đàng hoàng khi nhìn không rời mắt vị tiểu mỹ nhân ở trước mặt nha.

Nguyên Tịnh vung quạt giấy nhằm che đi ánh mắt ai oán của các mỹ nam nhìn mình, sau đó liền nở một nụ cười tươi roi rói, hòa nhã mà hướng tiểu mỹ nhân tử y. Nhưng trong mắt các mỹ nam, nụ cười này lại là nụ cười của kẻ si ngốc.

“Tiểu Uyển Nhi, nhìn muội không được khỏe lắm nha, mệt sao?”

Tiếng lòng của các mỹ nam: thử để ngươi bị một tên sắc lang nhìn chòng chọc vào cơ thể mình đến chảy cả dãi suốt nửa canh giờ xem, có khỏe không, có tự nhiên không?

Đương nhiên, lời này của các mỹ nam, mỗ bạch y không thể nào nghe hiểu được rồi. Tuy vậy vẫn có thể đoán ra được phần nào ý nghĩa của các ánh mắt không mấy thân thiện kia. Không màng đến ánh mắt khinh thường của ba mỹ nam, bạch y vẫn tươi cười như trước, nói tiếp.

“Ta chợt nhận ra một chuyện, ta chưa xem qua bệnh tình của muội thì phải. Muội xem, ta còn trẻ thế mà đã mắc bệnh lãng trí rồi này, Nguyễn Nguyễn mời ta về xem bệnh cho mọi người trong Nguyên Gia, vậy mà lại đem giấu đi một tiểu muội muội xinh đẹp động lòng người dường này. Nguyễn Nguyễn, nàng thật tệ, sao lại có thể không nói với ta chuyện này. . . . . .” Nói xong, mỗ ta liếc nhìn sang ngọc lam một cái như ý trách hờn, sau lại hướng về tiểu mỹ nhân cười vô cùng hòa ái: “Chi bằng chọn ngày không bằng gặp ngày, ngay tại đây, ta sẽ xem bệnh cho muội luôn, muội thấy thế nào?”

Biểu tình trên mặt của Nguyên Tịnh thật phong phú, khiến ba mỹ nam nhìn đến ngỡ ngàng ra.

Nguyên Nguyễn bị gọi tên, lúc này hắn mới hoàn hồn, sao hắn lại quên mất chuyện của Uyển Nhi nhỉ, để truy ra trùng con không thể bỏ sót một ai trong Nguyên Gia, vậy mà. Chiếu theo suy luận ban đầu, sáu chủ tử của Nguyên Gia đều mắc phải các chứng bệnh lạ, không rõ nguyên nhân, như vậy khả năng mang trùng con là rất lớn. Sự thật đã chứng minh, phụ thân, nhị di nương, tam di nương, hắn cùng Nguyệt Nhi đều mang trong người một loại trùng con, thế thì Uyển Nhi cũng không tránh khỏi số phận này. Thất tử trùng (bảy trùng con) đã xác định được sáu, vậy người còn lại sẽ là một trong những hạ nhân của Nguyên Gia.

Nhớ lại ngày đó, bọn hắn đang trên đường đi đến viện của muội ấy kiểm tra bệnh thì xảy ra biến cố, Nguyệt Nhi bị hạ độc, rồi đến chuyện của Tiểu Thúy, A Bảo bị sát hại không rõ nguyên nhân. Mọi chuyện cứ rối tinh rối mù lên, rồi lại quên mất chuyện xem bệnh cho muội ấy. Nếu lúc này Nguyên Tịnh mà không nhắc đến thì hắn chắc cũng đã quên mất rồi.

“Là sơ suất của ca ca, sao lại có thể quên mất chuyện quan trọng này chứ. Nào, Uyển Nhi, muội hãy để Tịnh đệ xem qua bệnh cho muội, không chừng lại có thể tìm ra được căn nguyên (nguồn gốc) bệnh tình của muội.” Nguyên Nguyễn cười nhu hòa nhìn tiểu muội xinh đẹp của hắn, vì trúng độc trùng mà ngày càng suy nhược, người làm đại ca như hắn thật đau lòng.

Nguyên Uyển nghe Nguyên Tịnh cùng ca ca của mình nói thế, liền đưa đôi mắt buồn mất mát nhìn ca ca của nàng. Sao huynh ấy lại có thể bỏ qua sự tồn tại của nàng như thế? Thử nghĩ, kẻ trên người dưới ở Nguyên Phủ đều được y sĩ khám qua, nàng thân là tam tiểu thư Nguyên Gia, ấy vậy mà . . . . . . Nếu hôm nay nàng không đến thăm nhị tỷ, có phải chăng sẽ không ai nhớ đến sự tồn tại của nàng? Nhưng sự mất mát này chỉ là thoáng qua trong nháy mắt, rất nhanh nàng lại cúi đầu e lệ khi nhìn đến nụ cười quá ôn nhu của ca ca nàng. Gương mặt nhỏ nhắn khẽ nhiễm sắc hồng, tuy sắc mặt vẫn rất nhợt nhạt vì đau ốm lâu nhưng vẫn có thể nhận ra chút hồng trên đó.

“Như thế thì tốt quá. Muội nghe bọn Tiểu Mai đều nói y thuật của huynh rất giỏi, nếu được huynh tìm ra nguyên nhân và trị chữa dứt bệnh thì còn gì bằng. Nhưng mà, nhưng mà. . . . . .” Nguyên Uyển nói đến đây lại thẹn thùng ngập ngừng, ra chiều như có chuyện khó nói nên lời.

“Có gì thì muội cứ nói thẳng ra, đừng ngại.” Nguyên Tịnh cười híp mắt, rất hiểu lòng người mà tiếp lời nàng ấy.

“Muội đến đây cũng đã lâu, trong người thật cảm thấy có phần mệt mỏi nên, nên muội muốn về viện nghỉ ngơi sớm, cho nên . . . . . . Nên . . . . . muội . . . . . .” Nguyên Uyển cắn cắn môi, sợ đã làm phiền đến mọi người mà ngại ngùng, càng cúi đầu sát xuống.

Nhìn bộ dáng đáng thương như thế, mỗ sắc lang nhà ta làm sao nỡ lòng làm khó tiểu mỹ nhân, liền khoát khoát tay, cười thoải mái nói: “Không sao, không sao! Cũng trách ta quá nóng lòng, không để ý đến cảm nhận của muội. Bây giờ cũng đã khá trễ rồi, ta thật lơ đãng không để ý đến chuyện này, lại làm khó xử tiểu muội muội rồi. Không bằng để sáng mai, ta đích thân sang viện của muội vậy. Muội nếu mệt thì nên về nghỉ ngơi cho tốt.”

“Vậy muội xin phép đi trước. Làm phiền huynh ngày mai rồi.” Nguyên Uyển nhẹ thở ra một hơi nhẹ nhõm như thể vừa mới trút được nỗi khó xử trong lòng, liền hành lễ hướng mọi người cáo từ. Nàng uyển chuyển xoay người, hương hoa hồng từ trên người nàng thoáng tản ra theo từng cử động di chuyển của nàng, khiến cho người ngửi được hương thơm không khỏi thoải mái tinh thần.

Nguyên Uyển muốn quay về viện của nàng, Tiểu Mai nhanh nhẹn đỡ lấy tay nàng, hai chủ tớ liền rời đi. Trước khi đi, đôi mắt đẹp của Nguyên Uyển thoáng nhìn qua chỗ Nguyên Nguyễn đang ngồi, rồi lơ đãng nhìn lướt qua hồng y lửa đỏ ngồi bên cạnh hắn rồi mới rời đi cùng nha hoàn Tiểu Mai.

Nguyên Tịnh vẫn thẩn thờ không chớp mắt nhìn theo bóng dáng tử y nhỏ nhắn dần dần khuất khỏi tầm mắt của mình. Hương thơm kia như thể vẫn còn vấn vương quanh đây, một câu thôi để diễn tả bộ dạng bây giờ của mỗ ta: si ngốc. Ba mỹ nam lắc đầu, bộ dáng si ngốc khó coi này, bọn hắn quả thật không muốn nhìn đến nữa.

“Người đã đi rồi, còn muốn si ngốc nhìn đến khi nào đây?” Hồng y lửa đỏ học theo bộ dáng của mỗ bạch y, cũng đưa mắt nhìn theo hướng chủ tớ Nguyên Uyển vừa rời đi, đầu lại ghé sát vào tai của mỗ ta, miệng nói nhỏ lại không quên thổi khí nóng vào tai đối phương, khiến ai đó một trận ngứa ngáy không thôi.

Nguyên Tịnh thu lại tầm mắt từ trên người Nguyên Uyển rồi chuyển sang lên trên người hồng y lửa đỏ, nhìn thấy gương mặt yêu nghiệt đang cười với mình, Nguyên Tịnh thật muốn vươn móng vuốt sờ lên đó một cái. Sự thật là mỗ ta đã giơ tay lên đó vuốt ve không ngừng gương mặt tuấn mỹ đó không thôi.

Lạc Nguyệt Kỳ vô cùng hưởng thụ cảm giác được bàn tay thon gọn của Nguyên Tịnh ve vuốt gương mặt của mình, nhìn xem, khóe miệng của hắn đã cong đến nổi không thể nào cong hơn được nữa rồi. Bên cạnh đó, khóe miệng của sam y cũng không ngừng biến hóa khi nhìn đến một màn này của hai người, trước mắt hắn còn dám làm càng như thế, thù này ta nhớ kỹ.

Nguyên Nguyễn không có gì để nói, nhìn biểu cảm trên mặt hắn vẫn rất bình thường, nhưng bàn tay dưới ống tay áo đã nắm chặt đến trắng bệch ra rồi. Trong đầu hắn luôn không ngừng xuất hiện ý niệm, bình tĩnh, phải thật bình tĩnh, hai người đó là huynh muội, là huynh muội.

“Vậy thôi, chúng ta cũng nên rời đi để cho Tiểu Nguyệt Nhi nghỉ ngơi thật tốt.” Nguyên Tịnh cười cười nói.

Vừa nói đến đây mọi người đều đưa mắt nhìn xem tình hình của Nguyên Nguyệt, nàng ấy đã ngủ từ lúc nào rồi. Rất hiểu ý nhau, mọi người đều nhẹ nhàng rời đi.

Vừa ra khỏi viện của Nguyên Nguyệt, Nguyên Tịnh cười cười hướng đến mỹ nam ngọc lam nói: “Ta về chuẩn bị dược giải độc cho bá phụ. Nguyễn Nguyễn, số dược mà ta cần?”

“Ngày mai mới về đến nơi, lúc đó ta sẽ phái người đem đến cho đệ.” Nguyên Nguyễn điềm đạm nói, nhìn bạch y cười cười gật đầu, hắn mới nhàn nhạt nói tiếp: “Các vị, tại hạ có việc xin đi trước.”

Đưa mắt nhìn theo bóng dáng đơn bạc của Nguyên Nguyễn biến mất ở khúc quanh, vì hiểu tâm trạng lúc này của hắn nên bạch y không khỏi lắc đầu thở dài.

Suy đoán ban đầu có lẽ người hạ trùng là vì yêu sinh hận nên đối với người Nguyên Gia mới hạ thủ như thế, mà người mà y hận nhất có lẽ là Nguyên lão gia tử, vì hắn là người trúng độc nặng nhất so với những người còn lại, ngoài Tình Mẫu, còn có các loại độc khác nhau, chúng thay phiên gặm nhấm cơ thể hắn, khiến hắn người không ra người, ma không ra ma. Nỗi đau đớn đó không có gì để lột tả được. Còn những người khác có lẽ vì bị liên lụy hận thù kia đi. Nhưng hôm nay, liên tiếp xảy ra nhiều chuyện như vậy, thì mọi chuyện không hề đơn giản như vẻ bề ngoài mà ta vốn tưởng.

Thánh Liên Gia là một trong tứ đại thế gia có thế lực và tài lực bật nhất của tứ quốc, cũng giống ba thế gia còn lại, Thánh Liên Gia là nguồn cung cấp lượng lương thực chính cho Thu Quốc nếu xảy ra chiến sự nơi biên ải. Nay người một nhà lớn nhỏ, nhi tử hay nữ nhi, những người đều có khả năng thừa tự chức Đương Gia của Thánh Liên Gia và sẽ giữ trọng trách giữ vững hậu phương cho tiền tuyến khi chiến loạn, đều có nguy cơ mất mạng. Một hay hai chủ tử bị hạ độc có thể quy cho có người trong Nguyên Gia muốn dọn bớt đối thủ cạnh tranh chức Đương Gia này, nhưng một nhà trên dưới đều bị hạ độc lại là chuyện khác, không loại trừ khả năng có ngoại nhân của ba nước còn lại đang dòm ngó Thu Quốc, và muốn giải quyết cái “hậu phương” này.

Khỏi phải nói, khi chiến sự xảy ra, có hai yếu tố quyết định cho thắng thua của một nước chính là số lượng nhân lực tham chiến hùng hậu và có một hậu phương vững chắc. Nghĩ xem, dù mạnh cỡ nào, tài giỏi ra sao nhưng không có lương khô nuôi binh sĩ trên chiến trường thì đánh như thế nào? Triều đình các nước vô cùng hiểu rõ vấn đề này, một mặt tạo điều kiện và bảo vệ cho thế gia hậu phương phát triển để kinh tế nước mình đi lên, và duy trì vững chắc nguồn lương thực cho chiến sự. Mặt khác cũng sẽ kiềm chế thế lực của thế gia này không cho nó có khả năng uy hiếp đến vương quyền.

Nguyên Nguyễn đương nhiên hiểu rõ vấn đề mấu chốt này, nhưng không muốn nói rõ sự tình này ra với nhóm người Nguyên Tịnh, chỉ cùng bọn họ nhìn theo một khía cạnh nhỏ của sự việc theo suy đoán của bạch y. Một mặt sẽ giải quyết nội bộ, một mặt loại bỏ mối nguy cơ có thể uy hiếp đến sự tồn vong của Thánh Liên Gia. Bạch y cũng hiểu rõ điều này nên ban đầu không hề đề cập đến, dù sao bọn họ cũng là ngoại nhân. Có những chuyện phải chính hắn ra tay thì mới được, chuyện riêng của Nguyên Gia, ngoại nhân như bọn họ không tiện nhún tay vào. Những gì Nguyên Tịnh có thể giúp chỉ vỏn vẹn trong việc giải Tình Mẫu mà thôi.

Lại nói, Lạc Nguyệt Kỳ thân là vua một nước lại càng hiểu rõ mức độ nặng nhẹ ra sao, ám vệ theo giám sát tình hình ở Thánh Liên Gia từ khi khai quốc đến nay lại càng không thể không có. Đương nhiên chuyện này Đương Gia của thế gia hậu phương đều biết, bọn họ chỉ ngầm hiểu nhau và không muốn gây trở ngại cho nhau, vì có ai lại muốn mất nước? Mười năm trở lại đây, Lạc Nguyệt Kỳ đã tăng cường ám vệ theo sát tình hình ở đây, nhưng điều không tra ra được gì, đủ để thấy thủ đoạn của đối phương cao minh như thế nào. Lần này đến Thánh Liên Gia không thể không nói là bản thân hắn có mục đích khác, không đơn thuần chỉ là đi theo chân của Nguyên Tịnh để mà chơi đùa.

Có lẽ trong bốn người bọn họ chỉ có cặp đôi Nguyên Tịnh và nương tử là thật lòng đi chơi, không có dị tâm, chỉ đơn thuần là muốn kề cận “mỹ nhân”.

Lại nói, vấn đề này quá phức tạp, cũng không phải là chuyện mà mỗ bạch y muốn ôm vào người, bản thân là y giả, trị bệnh cứu người là chức trách, bản thân lại không muốn bông hoa mỹ lệ bị người khác vùi dập tàn phá, cho nên sẽ ra tay bảo vệ trong khả năng có thể. Vượt quá khả năng, dù dốc toàn lực cũng không cứu được thì chỉ đành phủi mông mà đi.

Nói đi cũng phải nói lại, không thể cứ đứng đây nhìn theo “bông hoa” đó mãi, người cũng đã đi rồi, bản thân cũng có chuyện cần làm nên thu lại tầm mắt trên người “bông hoa” đó thôi.

“. . .”

Được rồi, ta thừa nhận là vì bản thân muốn nhìn theo body cực chuẩn của mỹ nhân mắt bạc kia, cho nên bỏ chút thời gian để thưởng thức, nhưng lại không chịu nổi hai đôi mắt ai oán phóng lửa điện của hai người đứng ở sau lưng nên viện cớ muốn rút lui cho bản thân.

“Còn hai nàng?” Nguyên Tịnh ngoái đầu nhìn lại, cười hề hề hướng hai mỹ nam ở sau lưng chậm chạp hỏi.

“Đi theo đệ.” Hai mỹ nam Phùng – Lạc đồng thanh đáp, đương nhiên bọn họ hiểu rõ ý tứ câu hỏi của mỗ ta, đệ ấy muốn nói cho hai người bọn họ biết, muốn đi đâu thì đi, không cần đi theo bên cạnh mỗ ta. Hừ, muốn cắt cái đuôi này sao? Đâu có dễ vậy!

Nguyên Tịnh ngượng ngùng gãi gãi má, mắt nhìn trời thở dài. Không biết số hoa đào này là phúc hay là họa đây?

.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Liên Hoa Các.

Sau một ngày mệt mỏi với đủ chuyện phát sinh. Mới vừa rồi, bọn họ đi đến Liên Khiết Các xem qua bệnh tình của Nguyên Khiết, không ngờ đúng lúc gặp phải hắn đang phát bệnh. Nguyên Tịnh nhanh chóng tiến đến giúp hắn giảm đi cơn đau do phát độc, cố gắng kiềm chế độc tính. Sau một canh giờ giằng co mới có thể nhặt lại cái mạng như đèn cạn dầu trước gió của hắn, xem ra hắn không còn bao nhiêu thời gian nữa, nếu không tăng nhanh tốc độ truy tìm trùng độc thì mọi chuyện sẽ càng tồi tệ. Mà một lần thất thủ này, sẽ mất đến mấy mạng người đấy, mà người nào cũng đều là cực phẩm nhân gian cả, với bản tính yêu hưởng thụ cái đẹp trời sinh như mỗ ta, đâu thể nào làm chuyện lỗ vốn như thế. Chuyến này phải dốc toàn lực mới mong giữ lại “bông hoa” cho đất nước a.

Lại giằng co thêm mấy canh giờ chế dược, dặn dò kỹ càng gia nhân chăm sóc cho Nguyên lão gia tử mới có thể yên tâm lê thân thể mệt mỏi rã rời trở lại ổ chó của mình cũng đã là giờ Hợi canh Hai rồi (21h – 23h khuya). Vốn tưởng sẽ được nghỉ ngơi rồi, nhưng hai cái nam nhân mỹ mạo hơn người, mà bản tính cũng biến thái không kém gì mỗ ta lại gây cản trở cho công cuộc đánh cờ với Chu Công của mỗ. Bây giờ mỗ ta muốn và cần nhất là nghỉ ngơi, sắp mệt chết mỗ ta rồi, hai ngày liên tiếp không được nghỉ ngơi tốt, mà sức lực bỏ ra quá nhiều.

Một chữ thôi, đuối.

Hai chữ là cực đuối.

Ba chữ sẽ là vô cùng đuối.

“Biến về phòng của hai nàng giùm đi, ồn chết được. Ta bây giờ muốn nghỉ ngơi, còn giằng co nữa thì hai người các nàng nhặt xác của ta đi là vừa.” Nguyên Tịnh không ngừng day huyệt Thái Dương của mình, mặt nhăn nhó thiếu kiên nhẫn gầm nhẹ.

“Thì bây giờ chúng ta tiến vào phòng của đệ liền lập tức nghỉ ngơi. Không phải đệ muốn ngủ càng nhanh càng tốt sao, nhanh một chút tiến vào thôi.” Hồng y lửa đỏ giở giọng dụ dỗ, đưa ra đề nghị vô cùng dụ hoặc, như sợ mỗ ta từ chối liền bồi thêm một câu đầy tính thuyết phục: “Đệ xem, đi nghỉ ngơi sớm, sẽ tốt cho da mặt, lại tốt cho sức khỏe, đó là chưa kể, còn được mỹ nhân bồi ngủ bên cạnh, giấc ngủ sẽ càng thêm chất lượng, đúng không?”

Nhận được cái nháy mắt ám hiệu của hồng y lửa đỏ, sam y liền tiếp lời: “Đúng, cho nên, Tịnh Nhi, hai chúng ta vào nghỉ sớm thôi.”

Nói xong, sam y liền nắm lấy tay của bạch y kéo về hướng phòng của mỗ bạch y. Nhưng không được như nguyện, hồng y lửa đỏ đã nắm lấy tay còn lại của mỗ ta.

Sam y nhíu mày nhìn hắn, ngay lập tức, hồng y lửa đỏ liền trừng lại: “Ta nói này ‘nương tử’, ta đây đổ mồ hôi con lẫn mồ hôi mẹ, miệng khô lưỡi đắng mà cố đưa ra lời lẽ thuyết phục đệ ấy cho hai chúng ta cùng ngủ chung với đệ ấy. Thấy ta tốt ghê chưa, còn không quên phần của ngươi cơ đấy, vậy còn ngươi thì sao đây? Ngươi không giúp ta thì thôi, còn ở đây hớt tay trên của lão tử, muốn chết sao?” Nói đến đây, hồng y lửa đỏ nghiến răng nghiến lợi quát lên.

“Ngươi không nhớ cái giường kia cố lắm chỉ có thể nằm được hai người thôi sao, ba người chúng ta cùng nằm lên sẽ là kết quả như hôm trước. Ta đây không muốn thử lại cái cảm giác ‘cường gian’ nhà ngươi như sáng hôm đó một lần nào nữa, cho nên chỉ cần người ‘nương tử’ này của đệ ấy là được rồi, không nhọc lòng vị ‘muội muội’ phải bận tâm lo lắng.” Khó có dịp sam y nhà ta không tiếc nước bọt mà nói ra một hơi dài với hắn, nhưng những lời mà sam y nói ra thực khiến hồng y lửa đỏ ngứa ngáy toàn thân muốn động tay động chân một trận.

“Không phải ngươi mới vừa rồi nói có mỹ nhân bồi ngủ bên cạnh sẽ rất tốt sao?” Không đợi hồng y lửa đỏ phản ứng, sam y nhếch môi lại tiếp lời.

“Đúng vậy, thì sao?” Hồng y lửa đỏ híp mắt nguy hiểm đáp trả, hắn bỗng cảm thấy bất an với câu trả lời này của mình.

“Ừ, vậy được rồi. Ta là đại mỹ nhân.” Nói xong, sam y rất tự nhiên kéo lấy tay bạch y đi về phía sương phòng. Nguyên Tịnh mặc hắn lôi kéo, bây giờ hai mí mắt của mỗ đã không thể nào mở lên rồi, thiếu ngủ trầm trọng, nãy giờ mỗ ta đứng ngủ đấy, thật đáng thương mà.

“A, ta là đại đại mỹ nhân đó nha. A Tịnh đương nhiên phải ngủ với đại đại mỹ nhân này rồi. Chó ngoan không cản đường.” Hồng y lửa đỏ kéo tay bạch y về phía mình, cười nham hiểm đối với sam y. Giỡn với lão tử sao, ‘đại mỹ nhân’? Ta phi, ta là ‘đại đại mỹ nhân đấy’, mau nhường đường đi.

“Muốn chết?” Sam y đen mặt, tay áo lay động muốn động thủ.

“Sợ ngươi sao, nhào vô.” Hồng y lửa đỏ cũng không chịu thua thiệt, cũng thủ thế, sẵn sàng nghênh đón bất cứ lúc nào.

“Hai người các ngươi đi chết đi, không thấy lão tử nãy giờ phải đứng ngủ sao? Bây giờ là giờ gì rồi, còn không chịu đi ngủ đi. Ngày mai ai mà xuống sắc thì đừng hòng đi theo bên cạnh ta. Về ngủ đi, giải tán.” Nguyên Tịnh cuối cùng cũng bạo phát, còn đưa ra lời đe dọa.

“A Tịnh~”

“Tịnh Nhi!”

“Ta mặc kệ, không muốn quản. Suốt hai ngày nay ta đã không chợp mắt rồi, ai ta cũng không muốn, ta muốn đêm nay phải ngủ một giấc thẳng cẳng đến sáng, cho nên, hai nàng về phòng nghỉ sớm đi.” Mỗ ta nghiến răng cay cú đưa ra lệnh đuổi khách.

“. . . . . . . . . . .”

“. . . . . . . . . . .”

Hai mỹ nam không muốn nhượng bộ nhau, nhưng cũng không muốn ai kia bạo phát, chỉ im lặng đứng đó nhìn bạch y đầy đáng thương. Nguyên Tịnh nheo mắt nhìn hai mỹ nam, cũng im lặng theo. Bây giờ đã khuya lắm rồi, còn đứng đây hứng gió hứng sương thì còn giống ai nữa, cuối cùng, bạch y cũng phải đầu hàng, lui một bước vậy.

“Được rồi, hai nàng lại đây, ta có chuyện muốn nói.” Nguyên Tịnh ngoắc ngoắc ngón trỏ, ý nói hai mỹ nam đưa đầu gần lại đây, có chuyện muốn nói nhỏ.

Phùng – Lạc hai người không hề nghĩ ngợi, lập tức đi tới, cúi đầu xuống để lắng nghe. Nguyên Tịnh lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, ‘chụt, chụt’ lên trên má trơn mịn của hai mỹ nam. Trong khi hai mỹ nam sửng người ngây ngốc giữ nguyên tư thế khom người thì mỗ ta đã híp mắt cười thích thú. Vậy đi, như thế này thì ai cũng vui, mát lòng mát dạ rồi nhé.

“Ngủ ngon.” Bạch y trước khi phủi mông vào cửa, không quên chúc hai mỹ nam một tiếng.

Hai mỹ nam cứng đờ cả người nhìn chằm chằm vào gương mặt tươi cười trước mặt. Khóe miệng của ai đó bất giác cong lên, chứng tỏ chủ nhân của nó rất cao hứng. Động tác tiếp theo của hai mỹ nam thật đáng đánh đòn, hai gương mặt cực soái, cực yêu nghiệt xoay một góc 90 độ đẹp mắt, ngón tay thon dài xinh đẹp chạm nhẹ vào gò má bên kia của chính mình, đồng thanh mà nói: “Còn bên đây nữa.”

Nguyên Tịnh nheo nheo mắt phải nhìn cảnh tượng không được cho là đứng đắn nhưng rất hút hồn của hai mỹ nam ở trước mặt, chu chu mỏ, lại ‘chụt, chụt’ lên hai gò má trơn láng đưa đến tận miệng. Người xưa nói ‘được voi đòi tiên’ quả là không sai mà. Nhìn xem, nhìn xem.

“Ở đây cũng muốn.” Hai ngón tay thon dài của hai mỹ nam đồng thời chạm nhẹ vào môi của chính mình, ý nói, hôn chỗ này nữa mới được coi là cân xứng nha.

Nguyên Tịnh trợn mắt: “Đi chết đi, lão tử không chơi nữa.” Nói xong liền ba giò bốn cẳng chạy nhanh vào trong phòng đóng sầm cửa lại. Bên ngoài sân vang lên tiếng cười vô cùng thoải mái của hai mỹ nam. Không lâu sau nghe được tiếng đóng cửa ở hai phòng bên cạnh (vtn: phòng NT ở giữa), chứng tỏ bọn hắn đã thỏa mãn mà về phòng, nhưng tiếng cười vẫn còn dai dẳng không chịu yên.

Nguyên Tịnh hừ nhẹ, dám chỉnh lão tử? Thời gian còn dài, không biết là ai chỉnh ai đâu.

Nửa đêm, Nguyên Tịnh bỗng thức giấc ngồi dậy, ban ngày do uống quá nhiều trà nên ban đêm buồn đi đây mà. Vén chăn, mang giầy vào, lấy kiện áo khoác ngoài màu trắng khoác lên trên người, đẩy nhẹ cửa ra, vì không muốn hai người kia nghe thấy, nên nhất cử nhất động đều vô cùng nhẹ nhàng. Mọi việc đều thuận lợi, mỗ ta nhanh chóng rời đi để đi giải quyết ‘bầu tâm sự’ này, thật tình mà nói, làm loạt động tác trên mà hai con mắt của mỗ ta chẳng buồn mở ra, cứ nhắm nghiền lại với nhau, lâu lâu mới he hé mở ra một khe hẹp để nhìn đường đi, rồi cũng lại nhắm mắt tiếp tục mà đi.

Trăng cũng đã lên đỉnh, khắp phủ Nguyên Gia đều đã thổi đèn phòng đi nghỉ ngơi, chỉ còn lại một số ít đèn treo rải rác trên hành lang dài, màn đêm bao phủ khắp nơi, giữa hoa viên lóe lên một màu trắng thanh khiết của bạch liên đung đưa trong gió nhẹ. Nhìn cảnh này có đến ba phần ma mị, bảy phần quỷ dị, nhất là sau cái chết kỳ lạ của Tiểu Thúy và A Bảo.

Trong một căn phòng bếp, ánh đèn vẫn còn sáng, bên trong còn phát ra trầm thấp tiếng người trò chuyện, ít nhất cũng phải trên ba người ở trong đó.

“Ta nói không sai đâu, mọi chuyện đều có liên quan đến đại thiếu gia đi.” Giọng nói cố gắng hạ thấp nhất có thể để cho những người trong phòng cùng nghe được, trong giọng nói là kiên dè cũng là khẳng định.

“Ngươi không biết gì thì đừng nên nói năng bậy bạ, họa từ miệng mà ra, để người khác nghe thấy thì ngươi chỉ có con đường rời phủ thôi.” Giọng nói lần này nghe có vẻ trẻ hơn người trước, nàng ta quát nhẹ muốn chặn miệng nàng kia lại.

“Đúng vậy, Lư thẩm, ngươi mà rời khỏi đây sẽ không có chỗ nào tốt hơn đây đâu.” Một tiểu nha hoàn nghe thế cũng hùa theo khuyên ngăn người trước, cũng là vị Lư thẩm kia.

“Tiểu Hạnh này, ngươi dám chắc chắn nơi này còn an toàn không, lúc trước là Tiểu Nam, bây giờ là Tiểu Thúy cùng A Bảo, ai biết sắp tới sẽ là ai? Ta hay A Nhị, hay Tho thẩm, hay ngươi?” Lư thẩm nghe Tiểu Hạnh nói thế liền lập tức phản bác. Tiểu Hạnh biết mình không nói lại bà ta, liền im lặng ngồi đó, ai biểu mình không dám ngủ một mình trong phòng, đành ngồi đây vậy.

“A Lư này, chuyện Tiểu Thúy, A Bảo thì ta hiểu, còn chuyện Tiểu Nam, ngươi kéo vào đây là có ý gì? Nàng ấy cũng đâu còn ở trong phủ nữa, nhắc đến làm gì chứ?” Tho thẩm nhíu mày khó hiểu lên tiếng hỏi.

“Tho thẩm, Tiểu Nam là ai, sao ta lại không có ấn tượng gì? Nếu nàng ấy cũng giống như. . . . . thì lý nào ta lại không nhớ?” A Nhị nhíu mày thắc mắc hỏi, khi nói đến chuyện Tiểu Thúy, A Bảo, nàng ấy cũng e dè, không muốn nhắc đến. Người đã chết rồi, nhắc mãi không phải ý nói mình có luyến tiếc với nàng ta sao, quan trọng ở chỗ không may nàng ta tưởng thật mà quay về gặp nàng thì sao đây? Không doạ chết người đi.

“Tiểu Nam thì ngươi cũng biết mà, đó là nha hoàn vào cùng lúc với Tiểu Thúy, Tiểu Mai năm đó. Tiểu Thúy, Tiểu Mai thì số tốt hơn, được làm nha hoàn cận thân của chủ tử, còn Tiểu Nam không được tốt như thế, trở thành nha hoàn giặt giũ của nhị phòng, nhưng sau lại là người của tam tiểu thư, chuyên giặt y phục cho nàng ấy. Nhưng hơn hai năm trước vì phát bệnh nặng nên được tam tiểu thư cho ra ở biệt viện phía Đông để trị chữa, sau vì bệnh tình càng thêm nặng không thuốc trị, tam tiểu thư cho nàng ấy một số tiền để về quê.” Tho thẩm quay đầu lại nhìn A Nhị nói.

“Cũng là chuyện bình thường mà, có gì đáng nói đâu, hay bệnh của nàng ta là bệnh lay nhiễm?” A Nhị khó hiểu, hỏi.

“Chuyện không chỉ dừng ở đó, sau khi nàng ta rời đi thì biệt viện phía Đông không có ai dám lui tới nữa. Một phần vì mọi người sợ bệnh kỳ lạ của nàng ta có thể lay nhiễm, phần còn lại là chuyện ma quỷ xảy ra xung quanh nó. Có một đêm kia ta đang làm việc gần biệt viện đó, bỗng mắc buồn nên đi giải quyết. Các ngươi có biết ta trông thấy gì không? Là lửa ma đấy, một ngọn lửa mờ mờ lóe sáng giữa rừng trúc trong đêm tối, lởn vởn quanh căn phòng mà Tiểu Nam đã ở.” Lư thẩm nghiêm mặt, vẻ mặt thần thần bí bí kể lại chuyện ngày đó.

“Á!” Nha đầu Tiểu Hạnh cảm giác sau sống lưng mình như có ai đang thổi hơi lạnh, hoảng sợ cực độ thét lên một tiếng.

“Đừng dọa bọn ta chứ, Tiểu Hạnh.” Lư thẩm giật mình, vuốt vuốt trước ngực trách mắng.

“Nhưng, . . . . . Nhưng. . . . . . .” Tiểu Hạnh run rẩy, cà lăm nói không nên lời.

“Sợ thì lại ngồi gần ta này.” A Nhị kéo kéo tay nàng để nàng ngồi cạnh mình, nếu Tiểu Hạnh không thét lên thì nàng cũng đã thét lên rồi. Hai người cùng sợ, ngồi cạnh nhau tốt hơn ngồi một mình chứ.

Tiểu Hạnh nghe thế vội vàng nhấc làn váy chạy đến chỗ A Nhị níu chặt lấy tay nàng ta không dám buông lỏng.

“Có thể là do ngươi nhìn nhầm thôi, làm sao có ma quỷ chứ.” Tho thẩm liếc nhìn hai người bọn A Nhị, sau quay lại nói với Lư thẩm, đại ý là muốn nàng ta đừng ở đây đồn chuyện bậy bạ hù dọa các nha đầu kia. Nguyên Gia đủ chuyện dọa người rồi, thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện.

“Nếu một mình ta trông thấy thì ta cũng sẽ cho là mình quáng gà hoa mắt, nhưng cũng có mấy người cũng tình cờ trông thấy căn phòng mà Tiểu Nam từng ở có ánh lửa như thế, thì ngươi giải thích sao đây? Cả một lũ quáng gà hoa mắt sao? Từ đó đến nay đã không ít người trông thấy nó rồi, cho nên biệt viện phía Đông của tam tiểu thư rất hoang tàn, không người dám lui tới. Bây giờ nhìn nó thật rợn người mà.” Lư thẩm nói xong liền rùng người một cái khi nhớ đến nó.

“Nhưng. . . . . . chuyện đó thì liên quan gì đến đại thiếu gia chứ?” Tiểu Hạnh e dè hỏi. Chuyện ma quỷ thì liên quan gì đến thiếu gia?

“Năm đó, đại thiếu gia trở về sau mười năm ở bên ngoài bôn ba, vì hay tin lão gia bệnh nặng. Từ đó liền xảy ra nhiều chuyện kỳ quái. Ngươi không biết đâu, lúc ta gặp ngài ấy, ta còn nhớ ngài có đôi mắt màu đen rất mê người, ta lớn từng này còn chưa thấy qua đâu, nhưng chỉ hai tháng sau, bệnh tình lão gia không những không đỡ mà còn nặng thêm, đôi mắt của đại thiếu gia cũng từ đó, lâu lâu sẽ lại phát ra ánh kim kỳ lạ, bây giờ thì nó như đã chuyển sang màu bạc rồi, ngươi không thấy sao? Không những thế, tam di nương bị rớt xuống hồ sen, bị sẩy thai, muội muội, di nương đều đột nhiên bệnh nặng không tra được nguyên nhân. Những tiểu thư thiên kim lúc trước đã từng tiếp xúc qua đại thiếu gia, người không bị này cũng bị kia, tệ hơn còn bị mất mạng. Ta nghe mọi người bên ngoài đều nói là do đại thiếu gia mang lời nguyền của ma quỷ lay qua bọn họ đấy. Tiểu Nam từng được đại thiếu gia cứu sống khi xém rơi xuống giếng, sau đó liền xảy ra chuyện này, ngươi nói xem, có liên quan không?” Lư thẩm tiếp tục thần thần bí bí kể lại những chuyện mình thấy và nghe được từ người khác truyền miệng nhau. Một bộ dạng như ta biết rất nhiều chuyện mà các ngươi không biết, đắc ý vô cùng.

“Có chuyện đó sao, mắt của thiếu gia lúc trước không phải như bây giờ à?” A Nhị tò mò hỏi, nàng không được phép đi lên đại sảnh chỉ quanh năm ở phòng bếp nên không có tiếp xúc qua vị thiếu gia anh tuấn hơn người trong truyền thuyết này.

“Không thể nào! Thiếu gia tốt với mọi người như vậy làm sao lại đi hại người một cách vô lý như vậy, ta không tin đâu.” Tiểu Hạnh lập tức phản bác lại lời nói của Lư thẩm.

“Ngươi không tin cũng chẳng sao, nhưng chuyện này mọi người bên ngoài đều biết rõ mồn một đấy. Cái tiểu nha đầu nhà ngươi ở đây bên vực thiếu gia như thế, chắc chắn có gian tình, không chừng người tiếp theo sau Tiểu Thúy sẽ là nhà ngươi đấy.” Lư thẩm híp mắt đe dọa, nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của Tiểu Hạnh thì vô cùng khoái trá, cười khẽ. Đây là trừng phạt vì dám nghi ngờ lời nàng nói.

“Vậy Tiểu Thúy, A Bảo thì ngươi giải thích ra sao đây? Thiếu gia đã từng cứu hay thân cận hai người đó?” Tho thẩm không vui nói, trong giọng nói có pha chút mỉa mai. Nàng thật không thích cái tính hay bắt nạt kẻ yếu này của nàng ta chút nào.

“Vậy ngươi giải thích mấy chuyện ta nói lúc trước xem, bọn họ đều đã từng tiếp xúc qua thiếu gia đấy. Theo ta thấy có thể Tiểu Thúy là do thường xuyên gặp thiếu gia mỗi khi chủ tử của nàng ta đi gặp ca ca của nàng, A Bảo thì là người nàng ấy thương nên cũng liên quan đó thôi.” Lư thẩm tránh nặng tìm nhẹ nói, nàng chỉ là ngứa miệng mà nói ra để giết thời gian thôi, bảo nàng giải thích, biết gì mà giải với chả thích.

“Theo ta thấy, chuyện của Tiểu Nam không có gì lạ cả. Các ngươi cũng biết biệt viện kia nằm ở đâu mà, nó nằm gần nơi ô uế như thế, ám khí và oán khí quá nặng, có mấy chuyện như vậy cũng không có gì lạ. Ngọn lửa ma mà ngươi thấy, có lẽ là từ nơi đó phát ra thôi.” Tứ ma ma ngồi một mình nãy giờ không lên tiếng tham gia cuộc tranh luận vô nghĩa này cuối cùng cũng lên tiếng. Bà là ma ma quản sự trong phòng bếp này, nửa đời người đều trôi qua ở Nguyên phủ này, còn có chuyện gì chưa trải qua. Đám người này cũng quá rỗi việc đi, dám đem chuyện như thế này mà bàn luận, chê sống lâu quá đây mà.

“Không thể nào, ta là chính mắt trông thấy từ căn phòng đó phát ra mà.” Lư thẩm không hiểu ý tứ của Tứ ma ma, cho là bà không tin mình nên cố cải lại.

“Có lẽ ngươi nhìn nhầm thôi.” Tho thẩm tuy tuổi nhỏ hơn nàng ta hai ba tuổi, nhưng tâm tính trầm ổn cũng biết nặng nhẹ ra sao, đương nhiên hiểu ý tứ của Tứ ma ma nên lên tiếng phụ họa.

“Ta. . . . . Không phải, ta. . . . .” Lư thẩm tức giận muốn phản bác.

“Còn nhớ mấy hôm trước ngươi nhìn nhằm hoa đào thành hoa mai trên khăn tay của Tiểu Phi không? Chỉ khác nhau ở cánh hoa, mà ngươi ngày nào cũng quan sát nàng ấy gia công, thế nhưng cũng không nhận ra, còn dám đánh cược với Phu thẩm, kết quả ra sao, còn không phải thua nàng ta mấy trăm văn tiền.” Tho thẩm không muốn đôi co với nàng ta thêm nữa, liền đem ra một bằng chứng thuyết phục để chặn miệng nàng ta lại.

“Đúng nha, ta còn hùa theo thẩm, kết quả mất mấy văn tiền, thật xúi quẩy mà.” A Nhị bị nhắc lại nổi đau liền bĩu môi bất mãn nhìn Lư thẩm nói.

“Cái gì? Ta, mắt ta mà có vấn đề thế sao? Các ngươi không nhớ là ai đã cứu mấy nha đầu các ngươi một mạng à? Đi ra ngoài mua đồ, còn vụng trộm mua cho mình một chút nho rừng dại, không ngờ lại là quả Thoại. Không phải ta nhanh tay lẹ mắt, thì đám nha đầu các ngươi đã đi gặp Diêm Vương rồi, còn ở đây khích bác ta sao? Hừ!” Lư thẩm mỉa mai, bĩu môi, trừng mắt nhìn hai người A Nhị và Tiểu Hạnh.

“Một mạng? Phi, ngày hôm qua ta lén lút mang mấy quả này đem bỏ, gặp được A Phúc, ta nghe hắn nói quả này vốn không có độc chết người thì lấy đâu ra một mạng mà ngươi cứu? Kể công à, khư khư, qua chuyện này ta mới chứng thực một chuyện, mắt của nhà ngươi thật có vấn đề nha!” A Nhị không chịu yếu thế liền phản khích nàng ta. Nhớ hôm đó, nghe nói quả này có độc, bản thân ăn hơn hai quả, liền lập tức mếu máo mà đi mua thuốc xổ, hi vọng có thể xổ độc tố ra ngoài, hại nàng bây giờ còn ê mông đây này.

“Cái gì? Ngươi nói lại xem, ta. . . . .”

“. . . . . . . . .”

“. . . . . . . . .”

Tiếng tranh cải trầm thấp vẫn tiếp tục vang lên trong phòng, nội dung càng lúc càng không liên quan đến chủ đề trước. Người bên trong cải đến khí thế bừng bừng, người bên ngoài phòng chịu lạnh cũng không kiên nhẫn để tiếp tục đứng nghe tam cô lục bà (vtn: ý là bà tám ấy) nói chuyện nữa. Kéo lại áo khoác ngoài che lại cơ thể mảnh mai, rùng mình một cái vì lạnh, mắt phải nheo nheo nhìn trời cao, trầm thấp vang lên câu nói như suy ngẫm như bỡn cợt.

“Nơi ô uế?”

Đêm nay trăng thanh gió mát, dường như một đêm này người trong Nguyên phủ đặc biệt sợ đi ngủ. Bên đây một nhóm tam cô lục bà tụ lại nói chuyện phiếm thì ở một nơi nào đó trong Nguyên phủ cũng trầm thấp tiếng người trò chuyện.

Ánh trăng treo trên đỉnh tỏa ra ánh sáng dìu dịu, đặc biệt trong vắt chiếu rọi khắp nơi, tuy sáng của nó không bằng mặt trời tỏa nắng nhưng vẫn có thể cho người khác nhìn rõ mọi vật xung quanh.

Ở một gốc nọ, thứ ánh sáng này đặc biệt không với tới được, ánh trăng chỉ có thể buồn bực khi ánh sáng của mình chỉ có thể nhờ vào xuyên qua kẽ lá mà lọt vào bên trong một vài tia sáng nhỏ. Dựa vào tia sáng lẻ loi này, có thể nhận ra bên trong là rơm khô, tiếng xoàn xoạc xoàn xoạc do ma sát với rơm khô phát ra từ bên trong, tiếng rên rỉ nỉ non nhè nhẹ vang lên. Nhìn thật kỹ mới có thể nhận ra bên trong căn phòng tối kia có hai bóng người đang dính chặt vào nhau.

Gió nhẹ thổi qua khiến tán cây bên ngoài lay động, ánh sáng xuyên qua kẽ lá cũng nhờ đó mà chiếu vào bên trong nhiều hơn, nương theo các tia sáng nhỏ, người bên trong để lộ một mảng da thịt tuyết trắng, nhưng bây giờ đặc biệt lại ửng hồng lên, trên da thịt nõn nà là lấm tấm mồ hôi. Từ những miêu tả trên cũng đủ biết người bên trong đang làm chuyện tốt đẹp gì.

“Diễm. . . . . . . Ahh. . . . . . Người đó không đơn giản. . . ahh a a. . . như ta tưởng đâu ahh ahh. . . .” Một giọng nữ cố nén kích tình, khó khăn nói lên mối bận tâm của mình với người tên Diễm kia.

“Uhm. . . . .” Diễm rên rỉ nhẹ một tiếng, lại cố tình gia tăng thêm lực đạo đẩy đưa khiến người dưới thân một trận thở dốc không thôi. Hai cánh tay trắng muốt của người dưới thân cố gắng ôm chặt lấy tấm lưng nửa trần phía trên của Diễm, hưởng thụ khoái cảm mà người nọ mang lại: “Dung Nhi, nàng lo lắng sao?”

“Không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất thôi. . . . . . Ahh, ahh. . . . . Ta thấy người đó có khả năng nhìn ra điều gì đó của chúng ta. Ưm. . . . . . Thật hung mãnh nha. . . . A~” Nữ tử gọi là Dung Nhi rên rỉ thành tiếng. Tuy đang bàn chính sự cũng không quên khen ngợi kỹ thuật của người nọ.



“Lưới chúng ta giăng cũng khá lâu rồi, không bằng bây giờ chúng ta từ từ thu lưới, nàng thấy thế nào?” Diễm đè nén giọng khàn khàn nói, trong ánh mắt lóe lên tia gian tà.

“Chủ tử thì sao?” Dung Nhi thở hổn hển hỏi. Mặc dù ở trên phân phó bọn họ toàn quyền hành sự ở đây, nhưng không được làm ảnh hưởng đến đại sự của chủ tử. Tuy là nói thế, nhưng bọn họ cũng không quên bẩm báo mọi việc lên Tả Hữu hộ pháp và xin chỉ thị.

“Đừng lo, chỉ cần không phá hư đại sự của chủ tử là được. Ta vừa nhận được chỉ thị ở trên ban xuống, chủ tử muốn chúng ta phải chú ý tới một người, không để hắn nhún tay vào chuyện này, một khi gặp được, hoặc là bắt giải mang về, hoặc là tùy trường hợp cũng có thể giết chết hắn nếu ảnh hưởng đến đại cuộc.” Diễm chuẩn bị một vòng chiến mới, vừa hôn chiếc cổ non mềm của nàng ta, vừa truyền đạt lại chỉ thị ở trên.

“Nga~ là ai nha?” Dung Nhi nhắm mắt vừa cảm thụ khoái cảm mà Diễm mang lại, vừa thắc mắc hỏi.

“Sắc Diện Thần Y.” Diễm di dời môi mình một đường trượt xuống xương quai xanh của nàng, ở đó cắn mút mà trầm thấp nói.

“Thần Y? Nghe qua cái xưng hào này thôi cũng có thể hình dung được y thuật hắn rất cao minh, chủ tử e ngại hắn có thể phá hư đại sự sao? Tiểu tử kia có khi nào là hắn không?” Dung Nhi mở to mắt đẹp mơ màng nói: “Nhìn qua tên tiểu tử đó không dễ đối phó như vẻ ngoài mà hắn thể hiện. Vậy hành động lớn mấy hôm nay của hắn có phải đã nhận ra điều gì không? Ta e là. . . .”

“Ta nghe nói, vị Thần Y này có bộ dáng là một thư sinh, tuổi cũng gần tứ tuần (gần 40 tuổi) rồi. Tiểu tử kia tuổi trẻ như thế, không có khả năng.” Diễm không để nàng nói hết lời, liền một câu chặn lại. Dùng miệng của chính mình chặn lại cánh môi cánh sen ướt át đang dụ người mau đến thưởng thức kia.

Lợi dụng lúc Diễm rời đi cánh môi để đi xuống đóa đẫy đà của mình, mà hít vào một hơi mới tiếp lời: “Nhưng y thuật của hắn không phải đơn giản, chỉ trong thời gian ngắn đã tra ra độc tính của nha đầu kia trúng phải, quan trọng hơn, hắn có thể giữ được cái mạng nha đầu đó trong cơn thoi thớp để chờ người mang thảo dược về. Ngươi nói xem, hắn có thể không nhận ra trùng độc chúng ta hạ sao? Nói đến đây ta lại cảm thấy giận, ngươi nha, hết chuyện sao lại đi đem tính mạng của trùng con ra dọa? Nếu nàng ta có chuyện gì không phải mọi việc chúng ta làm đều đổ sông đổ biển sao, ngươi cũng không màng đến cái mạng nhỏ này của ta.” Dung Nhi hờn dỗi cong người lên để thứ đẫy đà của mình đi vào càng sâu trong miệng của người trước mặt.

“Ai da, muội định cho ta nghẹt thở sao? Không có ta, ai sẽ yêu yêu muội đây?” Diễm trách yêu cưng chiều nhìn người dưới thân, hờn dỗi kiểu này thì ai lại không muốn trêu ghẹo để hưởng thụ đây. Diễm dùng tay ngắt nhẹ chóp mũi phủ mồ hôi của nàng, nói: “Ai nói ta không màng, không phải ta đã cầm chân hắn để hắn không tra ra ngươi sao? Chuyện nha đầu Nguyên Nguyệt chỉ là một phép thử xem y thuật hắn như thế nào thôi, nếu hắn không giải được độc tính kia, ta cũng đã chuẩn bị thuốc giải cho nàng ta đâu vào đấy. Nói cho cùng là ngươi vốn không tin tình cảm ta dành cho ngươi thôi.”

Nói xong, Diễm cúi đầu xuống, dùng răng cắn cắn hạt đậu cương cứng trên thứ đẫy đà của nàng, khiến nàng run rẩy mà rên rỉ không thôi. Đôi đùi ngọc ôm trọn hông của Diễm, để nơi hoa kính ướt át ma sát qua lại trên người hắn tìm khoái cảm muốn lấp đầy.

Thở dốc một hồi, nàng ta uốn éo người, tay nắm chặt rơm khô dưới thân để thừa nhận kích tình lấp đầy sự trống trải mà Diễm mang đến. Miệng nhỏ nhắn phát ra từng trận tiếng rên rỉ mê người, không quên bọn họ đang bàn chính sự: “Sự thật đã chứng minh, y thuật của hắn rất khá.”

“Đúng là như vậy. Cho nên chúng ta cũng phải chuẩn bị một phần lễ vật tốt một chút mới được.” Diễm trầm thấp cười gian hướng người dưới thân nháy mắt.

“Một thôi sao?” Người dưới thân liếc xéo hắn, vẻ mặt đưa tình hút hồn.

“Ta biết ngươi hào phóng mà, nhiều một chút vậy.” Diễm híp mắt cười cưng chiều, cúi đầu ngậm lấy vành tai của nàng, cắn cắn rồi lại thổi khí nóng, khiến nàng uốn éo thân mình liên tục.

“Ha, ha, ha. . . . A~ Ngươi. . . . . . . . .” Đột nhiên nàng đỏ mặt, mím môi, đôi mắt đẹp trừng mắt nhìn người đối diện.

“Ta như thế nào?” Diễm tà nghễ cười cười, lộ vẻ lưu manh. Xem hành động đột ngột mà mình vừa mới mạnh mẽ tấn công vào u kính của nàng làm như không hiểu nàng vì sao lại có bộ dạng kia. Hành động này không khỏi khiến nàng trăn trối nhìn hắn một hồi.

“Đáng ghét~” Dung Nhi đỏ mặt, e thẹn đấm đấm vào lồng ngực của hắn. Diễm càng cười vui vẻ hơn, ghé sát vào tai nàng nỉ non: “Nhưng ta biết nàng thích nó!”

Bên ngoài yên tĩnh, gió thổi nhè nhẹ mang theo hơi lành lạnh không khỏi khiến những ai giờ này còn ở ngoài đường đi lại phải rùng mình một cái, nhưng bên trong phòng này nhiệt độ lại tăng vọt, ngày càng dữ dội, càng nóng bỏng. Tiếng rên rỉ hòa cùng âm thanh xoàn xoạc của rơm khô tạo thành một bản nhạc tim đập đỏ tai, vì tốc độ chuyển động của bọn họ thật dọa người. Nghe âm thanh đủ để hình dung ra cảnh tượng bên trong là bao nhiêu kịch liệt.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Sáng sớm tinh mơ, tia nắng đầu tiên vừa ló dạng, hai mỹ nam Phùng – Lạc tinh thần vô cùng sảng khoái thức dậy, nhớ lại chuyện phát sinh lúc tối, khóe miệng cong cong không ngừng. Đâu phải lúc nào cũng thấy được vẻ mặt ‘táo bón’ của ai đó, bộ dáng chạy trối chết đó. Sảng khoái không nói nên lời.

Hai mỹ nam sau khi rữa mặt chải đầu, thay bộ y phục mới, đẩy cửa ra liền nhìn thấy đối phương phòng bên cạnh tinh thần sảng khoái cũng không kém mình. Hai mỗ ta vô cùng hiểu ý, đi đến trước cửa phòng của Nguyên Tịnh. Hồng y lửa đỏ gõ cửa, cố nén ý cười nói với vào trong: “A Tịnh~ Sáng rồi, dậy chưa?”

Bên trong phòng im lặng. Bốn mắt nhìn nhau, ý cười đầy mặt.

“Sổ nợ chúng ta ghi, đệ thiếu chúng ta một cái hôn môi, không lẽ đệ định quỵt nợ nên không chịu ra gặp mặt chúng ta sao?” Sam y mặt lạnh như tiền nhưng lời nói ra thật không hợp với biểu cảm trên mặt chút nào.

“Đừng nói là sự thật đi, đệ định làm như thế thật sao?” Hồng y lửa đỏ nhịn không được cười châm chọc người bên trong một tiếng. Sam y dựa lưng vào cột, nhàn nhã ngắm cánh cửa phòng bạch y, dường như chỉ một chút nữa thôi là hắn sẽ thấy được gương mặt ai đó thật ‘rắm thúi’ xuất hiện sau cánh cửa kia.

Cười cũng cười rồi, châm chọc cũng châm chọc rồi, nhưng bên trong phòng vẫn im lặng như thế, dựa theo tính cách của mỗ ta, chắc chắn sẽ không để yên như vậy, không lẽ ngủ say như chết sao? Hai mỹ nam nhìn nhau, ngay lập tức đẩy cửa phòng Nguyên Tịnh bước vào.

Trong phòng không có ai, Phùng Khiểu Khan đi đến bên giường nằm, đưa tay sờ lên, không một độ ấm, giường lạnh lẽo chứng tỏ cả một đêm không có người nằm qua. Không phải đã nói rất buồn ngủ sao, vì sao lại không có ở trong phòng nghỉ ngơi?

“Đêm qua đệ ấy không ở trong phòng.” Phùng Khiểu Khan thu tay lại, nhíu mày nói.

“Vậy đi đâu được chứ?” Lạc Nguyệt Kỳ cũng nhíu mày: “Không lẽ đã xảy ra chuyện gì? Nhưng cả một buổi tối ta không nghe động tĩnh gì cả?”

“Đi tìm.” Nói xong, Phùng Khiểu Khan đi nhanh ra khỏi phòng, Lạc Nguyệt Kỳ không nói lời nào cũng nhanh chóng đi ra theo.

Nhưng vừa ra khỏi phòng đã nhìn thấy bóng dáng bạch y mảnh mai đi ra khỏi cổng vòm bằng đá, bộ dáng phong trần mệt mỏi, ngáp ngắn ngáp dài đi lại gần chỗ bọn họ đang đứng. Chỉ mới một đêm mà có bộ dáng phong trần thế kia, rốt cuộc là có chuyện gì?

“Tịnh Nhi, đệ đi đâu cả đêm vậy?” Sam y tiến lại gần quan tâm hỏi.

“Sao không gọi bọn ta đi cùng?” Hồng y lửa đỏ cũng tiến lại gần.

Hai mỹ nam, một sam một đỏ, đứng hai bên người của bạch y, ba màu hợp lại thật quỷ dị. Lại nói, Nguyên Tịnh quả thật mở mắt hết lên, ngáp một cái thật dài, không ngẩng đầu nhìn hai mỹ nam liền nhắm hướng phòng mình mà đi tới.

“Bây giờ là giờ gì rồi? Đầu giờ Tỵ (9 giờ sáng) rồi hãy gọi ta dậy, chúng ta đi đến Liên Nhã Các. Ngủ ngon.” Bỏ lại mấy câu, bạch y cứ nhắm hướng phòng mình mà đi tới.

Bạch y chân trước bước vào phòng, sam hồng đã nối bước theo sau, đóng cửa lại, ba người đều ở trong một phòng. Nguyên Tịnh mắt nhắm mắt mở đi đến bên giường, giày cũng không cởi, lập tức nằm xuống ngủ. Phùng – Lạc hai người nhìn người nằm trên giường, rõ ràng trong lòng vô cùng buồn bực vì bị làm lơ nhưng nhìn bộ dạng mệt mỏi kia lại không nỡ trách cứ điều gì.

Chưa đến giờ Tỵ, không đợi hai mỹ nam nhà ta đánh thức người ngọc, bên ngoài phòng đã vang lên tiếng gõ cửa của A Phúc.

“Tịnh công tử, Tịnh công tử, ngài đã dậy chưa?”

Két một tiếng, cửa phòng Nguyên Tịnh mở ra, một bóng màu đỏ mặt hầm hầm nhìn người bên ngoài. A Phúc hết hồn khi thấy vẻ mặt đằng đằng sát khí của hồng y lửa đỏ, tay nọ bất giác gãi gãi lên gò má không mấy nhẵn nhụi của mình, nở nụ cười mất tự nhiên. Không lẽ hắn đang phá hoại chuyện tốt của người ta?

“Chuyện gì?” Hồng y lửa đỏ không kiên nhẫn nhìn người trước mặt, giọng nói cũng lạnh đi vài phần, uy nghiêm hoàng đế phát ra, khiến người đối diện không rét mà run.

Hắn là đang bực, vô cùng vô cùng bực là đằng khác, thúi tiểu tử, thúi nam nhân, thúi cục than, mở miệng khép miệng đều là ‘nương tử, nương tử’, ngươi không có danh phận đó thì đè ta nổi sao? Còn nói cái gì mà “Muội muội thì đi chỗ khác mà chơi, để cho phu thê người ta làm việc!”. Ta phi, ‘phu thê’? Từ này mà nhà ngươi cũng thốt ra được, sao ta không nghe ngươi gọi đệ ấy là ‘tướng công’?

“Dạ. . . . . . Ờ. . . . . .” A Phúc nhìn sát khí bức người của hồng y lửa đỏ, hồn vía đều bay mất nói gì nhớ đến mục đích tới đây là gì, hắn rất nghi ngờ có khi nào mình sẽ bị chết oan mạng hay không, chứ sát khí này thật dọa người. Không phải chỉ là bị hai người kia đá sang một bên, dục hỏa lên đầu mà muốn giết người đấy chứ?

“A Phúc sao? Vào trong rồi hãy nói.” Giọng nói lười biếng của Nguyên Tịnh từ trong phòng nói vọng ra.

Hồng y lửa đỏ buồn bực quay người đi vào trong, riêng A Phúc thì rùng mình, đừng nói với hắn là cho hắn vào phòng rồi đóng cửa để tiện diệt khẩu đi. Về phần vì sao bị diệt khẩu thì không thể nghi ngờ gì, chính là do nam nhân mặc sam y, mặt lạnh hơn băng không tan kia ra tay. Nếu hồng y đã ở đây thì không lý nào lại thiếu sam y, nếu hồng y đang buồn bực thì không lý nào sam y lại không vui? Mọi chuyện đều vì một người đi. Hẳn là bên trong đang diễn ra cảnh gì đó mà ai vào trường hợp như hắn đều phải liên tưởng đến. Nếu hắn đi vào làm hỏng chuyện tốt của sam y, không nghi ngờ gì, mạng nhỏ hắn không giữ được.

Tuy là nghĩ như thế, nhưng đây là Nguyên Gia, là địa bàn của hắn, lý nào lại ra tay ở đây. Đó là chưa nói đến, hắn được chủ tử phái đến đây, nếu có chuyện gì không may xảy đến với hắn, nói xem, ai sẽ là người bị nghi ngờ đầu tiên. Nghĩ thông suốt, hắn cũng yên tâm phần nào bước vào trong, tuy vậy vẫn thấp thỏm trong lòng.

Sự thật đã chứng minh, A Phúc hắn vừa bước vào phòng, cửa phòng bỗng đóng sầm lại, tiếng đóng cửa làm hắn giật mình, đưa mắt nhìn về phía trước, không nhìn thì thôi, đã nhìn thấy rồi hắn rất muốn bỏ chạy, ai nói với hắn là có chuyện gì đang xảy ra không?

Trên giường, một dáng người xinh đẹp mặc sam y nửa nằm nghiêng, tay nọ đỡ lấy đầu, tay còn lại vuốt tóc như tơ của bạch y đang nằm sấp bên cạnh. Còn bạch y thì vẫn vùi mặt vào chăn ấm, một bộ dạng vô cùng biếng nhác. Ánh mắt của sam y tuy không đằng đằng sát khí muốn giết người như của hồng y lửa đỏ, nhưng nó lại vô cùng nguy hiểm, ánh mắt kia giống như ánh mắt của một con mèo đang vờn con chuột nhỏ là hắn, ánh mắt như đe dọa lại như cười, ánh mắt như tức giận lại như thích thú. Lão thiên, hắn muốn ra ngoài.

“Đừng đứng đực ra như thế, nói đi, có chuyện gì lại đến đây?” Nguyên Tịnh cuối cùng cũng xoay mặt ra nhìn A Phúc đang mếu máo ở ngay cửa, sao bộ dạng hắn giống như đang chuẩn bị chạy trốn vậy?

“A, là. . . . là . . . . A, thiếu gia bảo nô tài đến đây đưa cho Tịnh công tử ‘Thiên Ngân thảo’ và ‘Lam Tử chi’.” A Phúc luống cuống tay chân đưa túi dược trong tay lên cao cho mỗ ta thấy, cũng là muốn cho ôn thần trên giường thấy rõ một chút. Hắn đến đây là theo lệnh của chủ tử, nếu muốn trách thì đi tìm kẻ đầu sỏ đi, còn hắn là vô tội a. Trong lòng mặc niệm cho thiếu gia, nô tài là vạn bất đắc dĩ nên mới nghĩ thế chứ tấm lòng trung thành của nô tài không đổi a.

“Tìm được rồi sao? Tốt! Ngươi để đó đi.” Nguyên Tịnh lười biếng chỉ tay lên bàn, nơi hồng y lửa đỏ đang đặt mông ngồi bên cạnh, liếc mắt một cái liền giật mình ngây ngẩn. Sao, sao “muội muội” ta lại có bộ dáng thế kia, tức phụ đang hờn dỗi vì trượng phu bỏ rơi? Sao ngồi buồn chỗ đó mà vểnh vểnh môi hồng lên thổi mấy sợi tóc vương trên trán vậy? Ai chọc hắn đến nỗi có bộ dạng trẻ con hờn dỗi đáng yêu đó?

“Vậy, . . . . nô tài cáo lui.” A Phúc giờ chỉ muốn chạy thật nhanh ra khỏi chỗ này thôi, không khí trong phòng thật quỷ dị, mấy người này lại càng quỷ dị, nếu còn ở trong này thêm phút nào nữa, không nghi ngờ gì, hắn sẽ nghẹt thở mà chết mất.

“Đi đi.” Nguyên Tịnh không thèm liếc mắt nhìn hắn một cái, tất cả đều bị bộ dạng đáng yêu của hồng y lửa đỏ ngồi bên kia cuốn hút mất rồi. Luyến tiếc đến nỗi không muốn nháy mắt dù chỉ một cái, nếu miệng hồng y lửa đỏ thổi bong bóng nữa chắc chắn mỗ ta sẽ hộc máu vì độ đáng yêu đòi mạng kia. Thì ra hắn cũng có mặt đáng yêu chết người như thế.

Như cảm nhận được ánh mắt quá nóng bỏng của ai đó nhìn mình, Lạc Nguyệt Kỳ dừng lại mọi động tác, quay phất đầu lại nhìn xem rốt cuộc là ai. Bắt gặp ánh mắt như say như mê của mỗ bạch y dành cho mình không khỏi giật mình, sau một phút giật mình, hồng y lửa đỏ nhoẻn miệng cười vui sướng.

Nguyên Tịnh chột dạ nhìn sang chỗ khác, thật quá mất mặt khi bị bắt quả tang tại trận. Ho khan mất tiếng, cố làm ra vẻ mặt của thường ngày, hỏi: “Giờ gì rồi?”

“Cũng gần giờ Tỵ rồi.” Hồng y lửa đỏ chớp chớp đôi mắt phượng mê hoặc phóng sức quyến rũ về phía bạch y. Lần đầu tiên hắn thấy vẻ mặt này của người ta nha, thật khác với vẻ mặt hôm qua người ta nhìn tiểu mỹ nhân kia. Một lời thôi, người ta như muốn ngay lập tức nhào vô hắn để mà ăn tươi nuốt sống hắn. Nói chung, hắn rất sung sướng nếu người ta ngay tại đây mà “ăn” hắn a.

“Chúng ta cũng nên đi thôi.” Nguyên Tịnh lẩn tránh ánh mắt quá thẳng thừng của hồng y lửa đỏ, vội vàng nói sang chuyện khác. Lúc này mới phát hiện ở trên giường mình nằm còn có người khác, đưa mắt nhìn sam y đang thích trí cười cười nằm bên cạnh mình, lại đưa mắt nhìn hồng y đang bĩu môi ngồi bên kia uống trà vì thất vọng. Đại khái cũng hiểu chuyện gì xảy ra, híp mắt cười nói với người sau lưng: “Nàng không nực sao?”

Nói xong liền bước xuống giường, đi chuẩn bị một chút, rồi mới bước ra khỏi cửa đi Liên Nhã Các. Hồng y lửa đỏ ngẩng đầu lên, nhìn thấy sam y đang ngẩn người ở trên giường liền cười khoái trá, coi như đã trả được thù.

“A Tịnh, đợi a~” Hồng y lửa đỏ đứng lên, quất mông chạy theo bạch y ra cửa.

Nhìn hai người kẻ trước người sau rời đi, sam y híp mắt, hừ lạnh một tiếng vội vàng bật dậy ra khỏi giường, cấp tốc đuổi theo. ^^ hê, sorry, dạo này ta bận beta truyện cho diễn đàn với lại đang tập edit nên mới thế, ta định post lên mấy chương liên tiếp cho các nàng đọc cho đã, ấy mà cứ thấy chữ lại ngán ngán sao ấy, chắc ta bị bội thực chữ. Thôi thì các nàng dùng tạm chương này trước vậy.

Trên hành lang uốn khúc từ Liên Nhã Các có thể liên thông đi đến các viện khác, xuất hiện bốn dáng người xinh đẹp đang chậm bước đi trên đó.

Bốn người này đều là có chiều cao xấp xỉ nhau, điểm bất đồng là trong đó có ba nam nhân với diện mạo thật quá đáng, người còn lại vốn dĩ là một tiểu cô nương nhưng chiều cao lại chẳng thua đấng nam nhi, một chiều cao hiếm gặp ở nữ nhân cổ đại, mỗi người là mỗi tính cách cùng nét đẹp riêng, đều mang trong lòng một nổi niềm riêng của mình. Không hẹn mà gặp ba mỹ nam đều là suy nghĩ về một người, tuy cách nghĩ có đôi chút khác nhau, nhưng cuối cùng vẫn là nghĩ về người đó, mỗ bạch y - Nguyên Tịnh đi bên cạnh bọn họ.

Từ khi rời khỏi viện của tam tiểu thư Nguyên Uyển, mỗ ta vẫn duy trì vẻ trầm mặc hiếm có của mình khi đi bên cạnh ba mỹ nam. Hết nhíu nhíu mày, thì lại nhìn chằm chằm dưới chân, người không biết còn tưởng dưới đó có vàng rơi rải rác dọc theo lối đi ấy chứ. Quạt cũng không thèm mở ra, chốc chốc lại dùng nó đánh vào lòng bàn tay, ra chiều có nhiều điều đáng để suy ngẫm. Cuối cùng vì không thể chịu đựng được bộ dáng này của chính mình, mỗ ta phát ra âm thanh thở dài rõ to.

Âm thanh kia lọt vào tai của các mỹ nam đi bên cạnh, không hẹn mà gặp, bọn họ đều quay đầu nhìn lại mỗ ta. Nhìn thấy biểu tình không đúng với tác phong ngày thường của mỗ, trong lòng bọn họ nổi lên nghi hoặc.

“Không khỏe sao? Vậy chúng ta ngồi nghỉ một chút rồi đi tiếp được không?” Hồng y lửa đỏ tiến lại gần bên người Nguyên Tịnh, mở miệng quan tâm hỏi.

“Ta thấy đệ nên quay về phòng nghỉ ngơi cho tốt, mấy ngày nay quả thật bận rộn nhiều việc rồi.” Nguyên Nguyễn nhìn thấy quầng thâm thật lớn như gấu mèo của bạch y, không khỏi đau lòng. Người thì trông mảnh mai, bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống, mấy ngày nay quả thật Nguyên Gia không được yên ổn đã liên lụy đến đệ ấy rất nhiều.

“Đúng, đúng. Nghỉ ngơi cho tốt mới có sức làm ‘chuyện khác’ nha.” Hồng y lửa đỏ cười gian manh nói một câu hai tầng ý nghĩa.

“Ta là ta thấy có người luyến tiếc tiểu mỹ nhân nên mới thế thôi chứ có chuyện gì để mệt mỏi đâu.” Người nãy giờ không lên tiếng, cuối cùng cũng cho ý kiến nhưng lời này nói ra sao cảm thấy như có bình dấm chua nơi nào bị đổ ra ngoài vậy?

“À ha~~~” Một lời này của sam y liền khiến hồng y lửa đỏ nhớ lại chuyện không vui vừa mới xảy ra lúc nãy, khẩu khí cũng chua không kém mỗ sam y nhà ta.

“Gì? Trong tâm tư của các nàng đều cho ta ngoài việc nghĩ đến mỹ nhân liền không có chuyện gì để suy nghĩ đến sao?” Bạch y liếc xéo hai mỹ nam một sam một hồng ở bên cạnh, câu nói kia nghe sao cũng giống như nói mỗ ta ngoài việc ngắm nhìn các mỹ nhân thì không còn chuyện gì khác để quan tâm? Nói gì chứ, ta quan tâm rất nhiều chuyện nha.

“. . .” Nguyên Nguyễn không có gì để nói, sự im lặng của hắn cũng là âm thầm đồng ý với ý kiến của hai mỹ nam kia.

“Ta rất nghi ngờ ngoài chuyện đó ra thì cái đầu nhỏ của đệ còn có thể chứa cái gì đây?” Sam y công kích phản bác lại mỗ bạch y. Thật con bà nó, cái màn vừa rồi diễn ra thật khiến hắn sôi máu, tên này quả thật là nam nữ đều có thể ‘ăn’ được hết sao? Thái độ mập mờ này, hắn không thích chút nào, thà nói thẳng ra, thích ‘ăn’ nam nhân thì hắn sẵn lòng chiều theo sở thích của đệ ấy, thích ‘ăn’ nữ nhân thì hắn cũng rất thống khoái không buồn không giận, tiêu sái mà đi giết nữ nhân đó, rồi chiếm lấy đệ ấy về trong lòng, người gia ta để ý mà chúng ngươi dám nhúng chàm sao? ╮( ̄^ ̄|||)

“Không phải vậy sao, vậy đệ nói xem, nãy giờ đệ đang nghĩ đến chuyện gì? Ta không tin trong đó lại không dính đến một tiểu mỹ nhân nào đó?” Hồng y lửa đỏ cũng hùa theo, hắn là đang ghen đấy, nếu đệ dám nói không khéo thì tối nay đừng mong được ngủ yên giấc.

“Ờ thì, thì. . . . thì ta đang nghĩ. . . . . .” Bạch y ngập ngừng nói, đây là dấu hiệu của kẻ có tật giật mình mà, đúng vậy, mỗ ta thật sự đang nghĩ đến tiểu mỹ nữ xinh đẹp kia, hay nói đúng hơn là tam muội của Nguyễn Nguyễn a~~~ Nếu ta nói ra thì chẳng khác nào thừa nhận những điều bọn họ nói chứ.

“Sao? Bọn ta nói đúng quá mà!” Hồng y lửa đỏ tươi cười rạng rỡ, nụ cười này lại khiến bạch y muốn nổi hết óc ách a! Thà hắn nhạo báng ta còn hơn là làm mặt tươi cười khủng bố đó!!!

Nguyên Nguyễn nhíu chặt chân mày, hắn có nên nói đệ ấy vài câu đạo lý không, dù sao đối tượng mà bọn họ đang bàn luận là muội muội của hắn đấy.

Để hiểu rõ hơn chuyện gì đang diễn ra ở phía trên, chúng ta nên quay lại cách đó hai canh giờ.

Chuyện kể: Nhóm Nguyên Tịnh đang trên đường đi đến Liên Nhã Các, vừa bước đến khúc quanh đi vào viện nhị phòng thì phía sau vang lên tiếng bước chân chạy vội tới cùng tiếng gọi đứt quãng.

“Tịnh công tử xin dừng bước. Nguyên lão gia, ngài ấy không xong rồi. Công tử mau đến xem tình hình của lão gia đi, không khéo sẽ không kịp mất.” Lâm tổng quản vội vàng nói rõ nguyên nhân ông đến đây.

“Được, chúng ta sẽ đến ngay lập tức. Phiền Lâm tổng quản đến viện tam tiểu thư một chuyến, nhắn giúp tiểu sinh một tiếng với nàng ấy, buổi chiều tiểu sinh sẽ đến viếng thăm.” Nguyên Tịnh vội vàng phân phó, liền muốn đi nhanh về hướng Liên Khiết Các. Nói sao thì chẩn bệnh cho tam tiểu thư có thể từ từ mà làm, còn chuyện liên quan đến tính mạng của Nguyên Khiết lại là chuyện khác, không phải là một mạng người, mà là sáu mạng người sẽ cùng đi theo ông ấy đấy, mà trong số đó lại có những ‘bông hoa’ mà mỗ ta yêu thích muốn ngắm nhìn thì làm sao chịu đứng ở bên ngoài mà ngồi yên nhìn được chứ?

“Được, được. Nô tài lập tức đi ngay, công tử mau đi xem tình hình lão gia đi.” Lâm tổng quản gật đầu như dã tỏi, phất phất tay ý bảo bọn họ nên nhanh đi đến đó một chút, ở đây đã có hắn lo liệu rồi.

Nhìn bóng dáng nhóm người Nguyên Tịnh biến mất ở khúc quanh, Lâm tổng quản nhếch miệng, nở một nụ cười như có như không, hắn nhàn nhã xoay người bước vào viện của tam tiểu thư.

***

“AAAAA! Grrưmmm. . . .” Nguyên Khiết bị độc trùng giày vò đến thê thảm, đau đớn tột cùng chỉ có thể gầm lên mới phần nào nói lên nỗi thống khổ của ông. Bàn tay gầy gò đến đáng sợ không ngừng lôi kéo tóc cùng quần áo ở trên người, ông không ngừng moi móc cào xé ở trước ngực như thể muốn moi thứ đáng ghét đang gặm nhấm cơ thể của ông ở nơi đó.

“Lão gia, lão gia, ngài cố gắng chịu đựng, thái y lập tức đến ngay. Ngài nhất định phải kiên cường!” Trần nhị nương kêu gào, nhìn trượng phu như nổi cơn điên gào thét, lăn lộn ở trên giường, bà vô cùng đau khổ, chỉ biết rơi nước mắt, nghẹn ngào mà nói với ông. Bà chỉ biết cố hết sức kéo giữ đôi tay đang cào loạn trên cơ thể của ông, trên ngực ông hiện tại là một mảng vết cào đang rỉ máu, càng nhìn bà càng thương tâm.

Chưa kịp bước vào phòng của Nguyên lão gia liền nghe thấy tiếng gầm gừ thống khổ đứt quãng của ông cùng tiếng nữ nhân nghẹn ngào trấn an. Nguyên Tịnh vội vọt vào trong phòng, nhìn thấy Trần nhị nương đang mếu máo khóc, mắt bà đều đã ướt át một mảnh, tay chân luống cuống giữ chặt lấy hai tay của trượng phu bà.

“Là ngươi, sao ngươi lại đến đây? Thái y đâu, sao Lâm tổng quản lại gọi ngươi đến? Vũ Nương, mau mau đi mời thái y đến đây cho ta, đi ngay đi!” Trần nhị nương nhìn thấy người đến là một y giả giang hồ, một y sĩ mà bà cho là vô danh tiểu tốt, bà không thể mạo hiểm để hắn xem bệnh cho trượng phu của bà. Trong lòng thầm tức giận Lâm tổng quản làm việc thất trách, bà quay qua nhìn Vũ Nương ở bên cạnh mà quát lớn.

“Nhị phu nhân, làm phiền ngài tránh sang một bên cho tiểu sinh xem bệnh cho Nguyên lão gia. Như ngài đã thấy, tình trạng của Nguyên lão gia thật không ổn để chờ người mà ngài mong muốn xuất hiện ở đây. Nếu ngài còn náo loạn như thế thì . . . . .” Nguyên Tịnh hiện tại rất tức giận, bây giờ là tình huống gì, bà ấy nhìn không rõ sao, còn ở đây náo loạn cái gì chứ?

“Ta không tin tưởng ngươi. Vũ Nương, còn không đi mau!” Nhưng không để cho Nguyên Tịnh nói dứt lời, Trần nhị nương liền một lời bẻ gãy lời nói của mỗ ta.

Nhưng Nguyên Tịnh bây giờ cũng rất nóng lòng rồi, không muốn ở đây mất thời gian với bà: “Bây giờ Nguyên lão gia đã rất nguy kịch, còn chậm trễ nữa sẽ không kịp. Phu nhân không muốn mình mất trượng phu, nữ nhi mất phụ thân chứ? Nếu không muốn thì mời phu nhân tránh sang một bên cho tiểu sinh chữa trị, làm phiền ngài rồi!” Nguyên Tịnh như nghiến răng mà nói xong câu cuối cùng, liền không khách khí, đẩy Trần nhị nương sang một bên, chính mình đi nhanh về phía giường của Nguyên lão gia, Nguyên Khiết đang nổi điên kia.

“Ngươi. . . .” Trần nhị nương bị đẩy sang một bên bỗng lảo đảo thân người, được Vũ Nương nhanh tay đỡ lấy mới ổn định được cơ thể, sau đó tức giận đầy mặt mà trừng mắt nhìn Nguyên Tịnh, định mở miệng mắng chửi, đôi chân thì không ngừng chạy lại chỗ Nguyên Tịnh đang đứng, dự định sẽ kéo mỗ ta tránh xa trượng phu của bà ra, bà muốn đợi thái y giỏi nhất trong phủ đến trị chữa cho trượng phu của bà. Bà không tin một tiểu tử miệng còn hôi sữa còn có thể giỏi hơn thái y trong cung được mời đến đây.

“Nhị nương!” Nhưng bà còn chưa đụng vào người của Nguyên Tịnh liền bị Nguyên Nguyễn vừa mới bước vào kéo lại, hắn vừa đến cửa thì đã nghe bên trong hai người to tiếng với nhau rồi. Hắn thật không biết nên nói nhị nương như thế nào nữa, đang trong lúc nhạy cảm thế này mà bà còn náo loạn như thế, thật là lo quá hóa si mà.

“Ngươi xem, ngươi xem cái người không có mắt này. . . . . . .” Trần nhị nương nhìn thấy người kéo mình là Nguyên Nguyễn liền uất ức mà lôi kéo cánh tay hắn, tay còn lại thì chỉ chỉ về phía Nguyên Tịnh cay nghiến nói: “Nguyễn Nhi, mau cho người mời thái y đến đây đi. Phụ thân của ngươi thật không xong rồi, còn nữa, mau mau kéo cái tên không biết trời cao đất dày này đi mau, đừng để hắn hãm hại phụ thân của ngươi.”

“Không lo lắng, có Tịnh công tử chữa trị cho phụ thân tốt lắm, nhị nương chớ lo lắng.” Nguyên Nguyễn lôi kéo bà đi ra gian phòng ngoài, miệng không ngừng trấn an muốn bà bình tĩnh một chút.

“Ngươi, ngươi không lo tính mạng của phụ thân ngươi sao? Một y giả tiểu tốt. . . . . .” Trần nhị nương thấy hắn như thế liền tức giận quát mắng, bà hiện tại rất nghi ngờ hắn đây có phải là có lòng tính kế phụ thân hắn hay không mà lại có thể phó mặc tính mệnh của phụ thân hắn vào trong tay của một tên tiểu tử như thế.

Nhưng bà còn chưa nói xong liền bị người mà bà không ngừng nói là “vô danh tiểu tốt” đẩy ra khỏi phòng một cách không thương tiếc, Nguyên Nguyễn cũng bị liên lụy theo. Cửa phòng đóng sầm lại một tiếng khá to để nói rõ tâm tình người đi đóng cửa thật không tốt, đừng có mà động vào.

“Nhị nương, công tử ấy rất giỏi.” Nguyên Nguyễn chỉ có thể ở bên cạnh trấn an lửa nóng của bà, nhưng không hiểu sao lúc này bà lại yên ổn lạ thường. Kéo bà ra một chút, đưa mắt nhìn lại thì thấy bà đang mở to mắt trừng trừng nhìn hắn đầy tức giận nhưng miệng bà lại không phát ra câu nào. Nguyên Nguyễn khó hiểu nhìn sang hai người sam hồng cũng bị Nguyên Tịnh đẩy ra cùng một lúc với mình.

Hồng y lửa đỏ tươi cười, rất tốt bụng đi giải thích: “Là đệ ấy.”

***

Chuyện đó cũng xảy ra được một đoạn thời gian rồi, độc tính trong người của Nguyên lão gia kịp thời được kìm hãm, tình mạng hiện tại không đáng lo ngại. Nhưng theo lý mà nói, hàng ngày Nguyên Tịnh đều trị chữa cho ông ấy, những độc tính này tuy trong khoảng thời gian ngắn rất khó trị dứt điểm, nhưng cũng không thể nào càng ngày lại càng trúng độc nặng thêm được, không lẽ có người đã giở trò rồi. Nhưng chuyện đó để lúc trở về phòng sẽ nói rõ cho Nguyễn Nguyễn biết, còn hiện tại mỗ ta sau bao nhiêu cách trở cuối cùng cũng có thể ngồi ở trong viện của tam tiểu thư rồi. Không hiểu sao mỗ ta luôn có cảm giác hình như có người không muốn mỗ ta đến đây để chẩn khám cho nàng ấy vậy? Chẳng lẽ trong đây có ẩn tình nào khác?

“Nhị nương ta thật sự không sao chứ?” Nguyên Nguyễn lo lắng hỏi, nhị nương sau khi đệ ấy ra khỏi phòng của phụ thân cũng đã nói bà không có gì, chỉ cần tĩnh dưỡng cho tốt liền không sao, hắn cũng đã sai người đem nhị nương về viện của bà ấy rồi. Nhưng nếu nói không sao thì hắn cũng không yên tâm lắm, không hiểu gương mặt rõ ràng trước đó còn trắng hồng, giây sau biến thành mặt than thì ổn chỗ nào chứ? Mà nhị nương vẫn không thể nói chuyện, đôi mắt cứ trừng trừng nhìn mọi người rất tức giận, hắn là sợ sau khi hết chuyện bị biến thành mặt than, thì nhị nương sẽ chuyển sang bị bệnh khô mắt mất thôi.

“Khư. . . . Yên tâm, thuốc hết công dụng tự nhiên sẽ không sao, ta là sợ lúc đó bà lại bị bệnh về mắt ấy chứ!” Nguyên Tịnh dùng quạt giấy che đi nụ cười hả hê của mình. Không thấy làm lạ khi hai người này có cùng suy nghĩ như thế, chỉ cần là người nhìn thấy tình cảnh lúc đó của Trần nhị nương đều sẽ tự nhiên mà nghĩ như thế thôi.

Rèm châu được sốc lên, Tiểu Mai đi ra mỉm cười mời bọn họ tiến vào nhã phòng, tam tiểu thư chờ đợi đã lâu. Nguyên Tịnh rất vui mừng mà đi theo tiểu nha hoàn khả ái này, khi đi còn động tay động chân với nàng ấy nữa chứ, khiến tiểu cô nương nhà người ta đỏ mặt thẹn thùng không thôi, còn người gây họa lại tươi cười xem như không có gì, đúng là một bộ dáng của tiểu sắc lang lưu manh.

Người nhìn vào chỉ thấy bạch y đây là đang trêu ghẹo con gái nhà lành a, mà người trong cuộc như Tiểu Mai cũng nghĩ như vậy, thì càng không thể trách ba mỹ nam đi theo sau hai người cũng đinh ninh chắc chắn tên này là đang nổi sắc tâm, trêu ghẹo trắng trợn giữa ban ngày như vậy. Nguyên Nguyễn vờ ho khan mấy tiếng, Nguyên Tịnh mới đứng đắn trở lại, Tiểu Mai vội cúi mặt thấp xuống thẹn thùng, đôi mắt còn len lén liếc nhìn về phía bạch y mấy lần.

Thật tội nghiệp cho người làm việc lớn quên mình như mỗ bạch y nhà ta, sau nhiều lần suy nghĩ tìm cách để có thể tiếp tục chẩn khám tìm ra trùng con trong giới nha hoàn ở phủ, nhưng suy đi tính lại chỉ có cách không đứng đắn này thôi. Này nhé, mỗ ta vừa có thể bắt mạch tìm trùng con trong lúc động tay động chân mà khi mọi người nhìn vào sẽ cho là mỗ ta đang nổi sắc tâm bỡn cợt các tiểu nha hoàn, vừa có thể vui đùa với mỹ nhân, tại sao cách tốt đẹp cả đôi đường như thế lại không làm? Vâng, Nguyên Tịnh nhà ta là đang làm việc đứng đắn đấy, mặc dù ấn tượng trong lòng mọi người về mỗ ta cũng không mấy tốt đẹp thì thêm việc này nữa cũng đâu có sao.

Phùng Lạc hai người vô cùng bất mãn với bạch y, nếu muốn động tay động chân đùa cợt thì cũng nên tìm đối tượng vừa mắt một chút chứ, chí ít như hai người bọn họ chẳng hạn, còn không thì. . . . .

“Sao lại nhìn ta ghê thế?” Nguyên Nguyễn khó hiểu nhìn hai người sam hồng này, ánh mắt bọn họ nhìn hắn thật không mấy hảo cảm nha.

“Không có gì!” Hồng y lửa đỏ như thường lệ là người đáp lời trước tiên trong hai người bọn hắn, sam y cũng cảm thấy việc này rất thích hợp với y hơn là để cho hắn nói, cho nên vào những lúc này, hắn chỉ im lặng cho hồng y lửa đỏ ánh mắt tán thưởng. Mà Nguyên Nguyễn thấy hai người bọn hắn như thế thì chỉ có thể im lặng đi bên cạnh, khi nào thì hắn mới đạt được trình độ ăn ý như hai người này chứ?

Nhìn thấy bóng dáng yểu điệu mảnh mai ở trước mặt, bạch y chỉ muốn nhào đến mà nựng thôi, muội muội này quá đáng yêu, nếu có thể, mỗ ta sẽ ngày ngày nựng cho đến khi hai mà hồng kia sưng lên thì mới thôi. Nguyên Tịnh tươi cười bước đến nhưng dường như trong mắt của tiểu mỹ nhân chỉ nhìn thấy mỗi vị ca ca của nàng thôi.

“Ca, sao lại đến trễ như thế, muội chờ mọi người hảo khổ a!” Nguyên Uyển đi nhanh đến bên cạnh ca ca của nàng, lôi kéo tay hắn mà làm nũng.

Nghe nàng nói thế, Nguyên Tịnh lấy làm lạ, không phải bọn họ đã nhờ Lâm tổng quản đến nói qua tình hình lúc đó cho nàng biết rồi sao, theo lý mà nói, khi đó Lâm tổng quản phải đề cập đến chuyện phát sinh bất ngờ của Nguyên lão gia mới đúng. Nếu như thế vì sao câu nói đầu tiên của nàng ấy không phải là hỏi về tình trạng của phụ thân mà lại là câu nói như làm nũng thế kia? Quái lạ!

“Vì có chuyện phát sinh lúc nửa chừng nên mới trễ như thế, Lâm tổng quản không nói cho muội biết gì sao?” Nguyên Tịnh cười cười, phe phẩy quạt giấy nói, bên cạnh đó là âm thầm mà quan sát nét mặt của Nguyên Uyển.

“Lâm tổng quản? Muội không có gặp ông ấy, có chuyện gì sao?” Nguyên Uyển quay sang nhìn Nguyên Tịnh, vẻ mặt rất kinh ngạc, đôi mắt trong veo mở to nhìn đối phương mà hỏi.

“Phụ thân đột ngột phát bệnh, tình trạng nguy cấp nên đệ ấy đã đi đến Liên Khiết Các trước, cho nên mới chậm trễ thời gian ước hẹn như thế.” Nguyên Nguyễn tiếp lời của Nguyên Tịnh. Hắn cũng nghe nói qua là Lâm tổng quản đi tìm đệ ấy, nay đệ ấy nhắc đến thì người đến thông báo cho đệ ấy biết chắc hẳn là Lâm tổng quản rồi. Nói như Nguyên Tịnh, đệ ấy đã nhờ Lâm tổng quản đến chuyển lời với tam muội, lý nào muội ấy lại không gặp Lâm tổng quản?

Nguyên Nguyễn im lặng nhìn muội muội của mình, nhìn muội ấy như thế không phải nói dối đi, nhưng chuyện Lâm tổng quản có đến hay không, mà tam muội có gặp ông ấy hay không cũng đâu đáng để muội ấy giấu giếm, nhưng nhìn Tịnh đệ lại không nói đùa, chẳng lẽ có chuyện gì mà ta không biết. Rất tự nhiên, Nguyên Nguyên để một tay ra sau lưng làm một động tác nhỏ sau đó lại coi như không có chuyện gì, tiếp tục cùng mọi người nói đôi câu. Người trong phòng cũng không ai để ý đến hắn có gì không đúng, dù cho có người bên ngoài nhìn thấy cũng không để tâm chuyện này lắm, nhưng thuộc hạ ẩn núp trong tối của hắn lại rất hiểu rõ động tác nhỏ này của chủ tử là biểu đạt ý gì. Nhận được lệnh, ám vệ liền lập tức biến mất khỏi chỗ ẩn núp.

Chuyện trò đôi câu, Nguyên Tịnh chuẩn bị bắt mạch cho tam tiểu thư Nguyên Uyển, giờ đây mỗ ta mới chứng kiến được màn này của người xưa khi chẩn mạch cho các tiểu thư khuê các nha. Lúc chẩn mạch cho nhị tiểu thư Nguyên Nguyệt cũng không để ý nhiều lễ tiết lắm, cứ thế mà bắt mạch trực tiếp thôi, nói là nói như vậy, nhưng lúc đó cũng là bắt mạch cách một lớp lụa mỏng của khăn tay. Nhưng còn cái màn thả rèm lụa chỉ để cho đại phu nhìn thấy bàn tay và một chút cổ tay của người bệnh, còn chủ nhân bàn tay kia lại nằm ở phía sau rèm che thì đây là lần đầu Nguyên Tịnh được trải qua.

Nói sao thì việc làm này có cái lợi nhưng cũng có cái bất lợi, nói chung tùy trường hợp mà thấy công dụng của việc bắt mạch cách rèm che thế này. Nhưng theo tình huống bây giờ mà nói là bất lợi cho mỗ bạch y nhà ta trong công cuộc nhìn mỹ nhân ở khoảng cách gần nha. Ai biết chủ nhân bàn tay mà mỗ ta đang xem là của tam tiểu thư hay ai đó ở bên kia rèm che, lễ tiết thật là rắc rối, vì sao không làm giống như khi xem mạch cho Tiểu Nguyệt Nhi nhỉ?

Nửa canh giờ đã trôi qua kể từ lúc chẩn mạch cho tam tiểu thư, Nguyên Tịnh vẫn yên tĩnh ở nơi đó lắng nghe mạch tượng, chân mày đôi khi nhíu nhíu lại, mắt đôi khi cũng liếc nhìn về phía rèm lụa như thể đang cố gắng nhìn rõ người nằm bên trong rèm, có khi lại lắc lắc đầu, có lẽ do ngồi lâu nên mỏi chăng? Chỉ biết mỗ ta vẫn còn nắm lấy bàn tay trắng nõn kia suốt nửa canh giờ mà không chịu buông ra thì cũng bằng ngần ấy thời gian tâm tình của hai người Phùng Lạc ngày càng có chiều chuyển biến xấu đi.

Con bà nó, bắt mạch có cần lâu thế không? Rõ ràng có nắm lâu thêm đi nữa cũng đâu có nhìn thấy chủ nhân của nó chứ? Nửa canh giờ, xem suốt nửa canh giờ thì bệnh gì cũng lòi ra rồi vì sao lại không chịu thu tay? Nếu ca ca nàng ta không có ở đây, bọn họ cũng không ở trong địa bàn nhà người ta thì bọn hắn đã kéo cái kẻ sắc lang ai cũng không tha kia về rồi. Còn mà ở đây có tâm tình thưởng trà ngắm cảnh chướng mắt này sao?

Như thể ông trời hiểu được nỗi lòng của hai người bọn họ, cuối cùng mỗ ta cũng lên tiếng, có điều là vẫn không chịu thu tay mà thôi.

“Tiểu Uyển Nhi, có phải thường cảm thấy bị đau bụng âm ỉ, tức bụng hay nóng rát khó chịu ở thượng vị (vùng phía trên rốn đến dưới các xương sườn) từ một đến hai canh giờ sau khi ăn, đôi khi còn xuất hiện vào ban đêm hay không? Tình trạng đau còn có thể trầm trọng hơn khi bụng đói và sẽ giảm đau sau khi ăn thức ăn? Muội có hay nôn hoặc buồn nôn đặc biệt là vào buổi sáng sớm lúc vệ sinh răng miệng chứ? Và thường ăn không tiêu, ợ chua vào buổi sáng hoặc sau khi ăn từ một đến hai canh giờ, cũng thường cảm thấy chán ăn và cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi?” Nguyên Tịnh nhàn nhạt nói ra bệnh lý đã thể hiện qua mạch tượng này, thái độ rất bình thản, vẻ mặt hơi hơi cười khi miêu tả lại triệu chứng bệnh của nàng ấy.

Nguyên Tịnh vẫn giữ nụ cười khẽ nơi khóe môi, đôi mắt thâm ý nhìn vào bên trong một chút. Đôi mi dài cong cong khẽ rủ xuống, bây giờ mọi sự tập trung đều đặt nơi cổ tay của tam tiểu thư, hay chính xác hơn đó là lòng bàn tay của nàng ta. Trong đôi mắt trong veo lóe lên tia thích thú, nhưng rất nhanh biến mất. Vẻ mặt lúc này đột nhiên nghiêm lại, nhìn thẳng vào bóng người phía bên kia rèm, hỏi: “Muội đã từng đau đến ói ra máu hoặc đi cầu ra phân đen không?”

Bên trong rèm lụa hơi im lặng trong chốc lát, cuối cùng cũng lên tiếng đáp lại những câu hỏi cũng là khẳng định của Nguyên Tịnh: “Đúng như huynh nói, hơn mười ngày trước có một lần vì đau mà ói ra máu, còn việc kia thì. . . . . . . muội không để ý đến. Ô, bệnh của muội có thể trị chữa được không?” Giọng nói của Nguyên Uyển lo lắng vang lên từ sau rèm che mờ ảo chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng thấp thoáng là có người đang nằm ở bên trong.

“Muội yên tâm, bệnh này là do cách ăn uống không hợp lý, nghỉ ngơi lại không đúng cách sau khi ăn, cơ thể cùng tinh thần hay căng thẳng mệt mỏi, dần dà tích tụ mà sinh ra bệnh như hiện tại. Chỉ cần chiếu theo phương thuốc của ta mà hốt, điều dưỡng cùng uống thuốc đúng cử là không có gì đáng ngại.” Nguyên Tịnh nghiêng đầu nhìn thẳng vào bóng dáng bên trong rèm che mà cười ôn hòa nói, nhưng đầu chân mày lại khẽ nhíu lại vì nghi hoặc, bệnh đau dạ dày này mà các đại phu, thái ý kia cũng không tra ra được sao? Nếu thật là vậy thì y học thời đại này xem ra đang ở ngưỡng báo động nha.

Trước lúc thu tay, Nguyên Tịnh còn làm như vô tình vuốt nhẹ lòng bàn tay của nàng ấy khiến nàng ấy vừa được giải thoát bàn tay của mình sau nửa canh giờ liền rụt tay nhanh vào bên trong rèm. Một lát sau, Nguyên Uyển vén rèm lụa lên, gương mặt hơi ửng đỏ bước xuống giường, đầu cúi hơi thấp xuống nhìn mũi chân. Nàng đi đến bên cạnh ca ca của mình ngồi xuống. Bộ dạng muốn bao nhiêu thẹn thùng thì có bấy nhiêu.

Phùng Lạc hai người căm tức trừng mắt nhìn Nguyên Tịnh đi lại chỗ bọn hắn một cái, còn Nguyên Nguyễn sau việc này mới thấm thía thế nào là một kẻ lưu manh vô sỉ. Ngay trong phủ của hắn mà dám trêu ghẹo nha hoàn của hắn giữa ban ngày ban mặt, còn có thể không sợ mà trắng trợn chiếm tiện nghi của muội muội ngay dưới mắt của hắn. Có lẽ hắn nên tìm một cơ hội thích hợp để thẳng thắn nói với đệ ấy về vấn đề muốn ăn đậu hũ cũng nên làm kín đáo một chút mới được.

Kết thúc hồi tưởng.

“Đấy, thấy không? Ta nào có như các nàng nói, rõ ràng là bộ dáng rất chuyên tâm xem xét mạch tượng nha~ Không những thế còn không quên khi đi về còn bận suy nghĩ lo lắng về bệnh tình của bệnh nhân nữa chứ. Nãy giờ là ta bận suy nghĩ về bệnh án đấy, nghe chưa?” Nguyên Tịnh bày ra bộ dáng lẽ thẳng khí hùng mà vỗ ngực nói.

“Vậy sao? Quả thật rất-chuyên-tâm!” Phùng Khiểu Khan liếc mắt nhìn mỗ ta một cái, rất tán dương sự “chuyên tâm” mà mỗ ta vừa nói.

“Đúng, rất-chuyên-tâm!” Lạc Nguyệt Kỳ cũng đồng tình nói, còn việc hai người bọn hắn hiểu cái động từ “chuyên tâm” này theo nghĩa nào thì mỗ Nguyên Tịnh không thể quản được rồi.

Bọn họ vừa tiến vào Liên Phụng Các, viện của Nguyên Nguyễn đang ở, vừa ngồi xuống ghế, A Phúc hiểu ý lui ra ngoài giữ cửa để cho bọn họ nói chuyện ở bên trong. Quả thật từ khoảng cách bọn họ ngồi cho đến cửa chính này, dù có người cố ý nghe lén ở đây cũng khó mà nghe rõ được bên trong bọn họ đang nói gì, đó là chưa kể người bên trong phòng lại cố tình hạ thấp thanh âm đến mức thấp nhất a! A Phúc hắn có lòng tò mò muốn nghe lén cũng không thể, chứ đừng nói là có người cố tình đứng ngoài cửa lắng tai để nghe. Mà hắn nói là khoảng cách ngay cửa chính hắn đang đứng thôi nhé, còn như có người nhất quyết phải nghe lén cho bằng được rồi đột nhập lên nóc nhà, dở ngói lắng nghe lại là một chuyện, mà chuyện này hắn quản không được.

Bên trong phòng lúc này là một mảnh yên tĩnh.

“Tình trạng bệnh của tam muội ta bây giờ có thể nói rồi chứ?” Nguyên Nguyễn ngồi xuống ghế, tay rót cho mình một chén trà nóng, vừa thổi vừa hạ thấp giọng nói hỏi.

“Ta nói lúc đó rất rõ ràng rồi mà, nàng không nghe rõ sao?” Nguyên Tịnh nhận lấy chén trà mà hồng y lửa đỏ đưa đến, tay dùng nấp trà gạt gạt mấy phiến lá trà nổi trên mặt nước ra, rồi hớp lấy một ngụm, nhàn nhạt phun ra từng chữ.

“Nghe rõ, nhưng ta là muốn nghe sự thật bệnh tình của nó, rõ ràng mấy triệu chứng mà đệ nói lúc đó, theo ta thấy thật không giống với bệnh trạng lúc trước nó mắc phải. Ta nghĩ là đệ chỉ muốn nói như thế để trấn an nó, không phải sao?” Nguyên Nguyễn nghiêng đầu nhìn mỗ bạch y đang ngồi nhàn nhã uống trà giữa hai người Phùng Lạc.

“Những gì ta nói lúc đó là sự thật, từ mạch tượng xem ra chính là như thế, không sai được.” Nguyên Tịnh đặt chén trà xuống, phe phẩy quạt giấy nói, hiện tại mỗ ta bỗng thấy nóng nực lạ thường.

“Nếu nói như vậy, trùng con ‘Ma Tình’ hay ‘Thương Tình’ này lại là một trong bảy trùng con khi phát bệnh lại là nhẹ nhàng đến không thể ngờ được, những người trước thân mang trùng con đều là nghiêng trời lệch đất mỗi khi phát bệnh nha.” Lạc Nguyệt Kỳ ngồi bên cạnh nghịch tóc nói.

“Ai nói một trong hai tử trùng này là phát bệnh nhẹ nhất, bọn chúng đều đánh trúng tâm tính đơn giản nhất của con người đấy, ‘Thương Tình’ khi phát bệnh cực kỳ kinh khủng, không nhẹ nhàng như những tử trùng còn lại đâu. Còn ‘Ma Tình’ là khó dò xét nhất, cho nên khi chẩn đoán để tìm ra nó thật có phần vất vả.” Nguyên Tịnh liếc mắt nhìn Lạc Nguyệt Kỳ một cái, ngoại hình thật quá đáng ghét rồi, đừng làm mấy chuyện dễ khiến người ta xúc động muốn nhào vào ăn hắn như thế chứ?

“A, vậy tam tiểu thư là ‘Ma Tình’ rồi, đệ bắt mạch lâu như thế mà.” Lạc Nguyệt Kỳ ném lọn tóc trong tay ra sau lưng, cả người sáp lại gần, nở một nụ cười mà mỗ bạch y kinh sợ nhất ra.

“Không phải như thế, từ mạch tượng mà nói nàng ấy chỉ đơn thuần mắc một số bệnh vặt, nặng nhất là bệnh như ta đã nói khi đó, điều đó cũng đã nói rõ, trên người nàng vốn không có mang tử trùng nào cả!” Nguyên Tịnh nhàn nhạt quét ánh mắt nhìn qua Lạc Nguyệt Kỳ, cuối cùng là rơi trên người Nguyên Nguyễn ngồi đối diện.

“Cái gì? Không có?” Nguyên Nguyễn kích động hỏi lại, giờ hắn rất mâu thuẫn, hắn là nên vui mừng vì tam muội không vướng vào số phận bi thương bị trùng con giày vò như bọn hắn hay là nên khiếp sợ khi mà tất cả mọi người, miễn là chủ tử của Nguyên gia đều bị trùng con hành hạ, riêng muội ấy lại không có gì? Điều này là muốn nói lên điều gì chứ?

Không để cho Nguyên Nguyễn kịp thích ứng với thông tin này, Nguyên Tịnh rất tốt bụng bồi thêm một câu: “Người mà ta bắt mạch lúc đó vốn không phải là tam muội muội Nguyên Uyển của nàng, ta đoán bên trông rèm che lúc đó vốn là có hai người, mà người ta bắt mạch cả nửa canh giờ kia lại không phải là muội ấy.” Nguyên Tịnh nâng mắt lên nhìn thẳng vào người đang mở to mắt lên như thể không tin những gì hắn đang nghe thấy, mỗ ta lúc này lại có thể làm ra bộ mặt khó hiểu nhìn hắn hỏi: “Nguyễn Nguyễn, nàng nói xem, đây là vì sao?”

“. . . . .” Toàn trường rơi vào một mảnh im lặng, không hiểu sao bọn họ khi nhìn đến người đang chớp chớp đôi mắt trong veo thuần khiết này lại có cảm giác người này là đang rất hứng thú khi thấy có người gặp họa nhỉ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Diện Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook