Rượt Đuổi Với Tuổi Thơ

Chương 6

CS2T

23/09/2013

Tôi thì mong em còn ở đó để thể hiện cái tài năng ra. Hehe.Trong đầu tôi lúc này chỉ có thế, không có chuyện gì khác. ^^

Đi lại đến khu vực đội mình thì chúng nó chụm đầu lại giống như màn hỏi ý đầu trận trong tivi, chả hiểu nói mô tê sất gì. Kệ không biết lúc trước bọn nó nói gì, tôi liền vào phán

-Bữa nay không thắng tao không đá bóng nữa. Cố lên nhá tụi bây – Tôi hùng hồn phán

Trước câu nói của tôi, cả đội ai cũng phải giật mình, và phát sốt, tôi mà nghĩ đá bóng thì chắc đội này ít nhất có 8 thằng sốc thuốc ấy chứ chẳng chơi.

-Ghê vậy bây.

-Cố lên.

-Hehe thánh quyết tâm thế thì éo thua rồi.

-Ok. Đá thôi– Thằng T mang băng đội trưởng nói.

Cả hai đội đã vào vị trí, chuẩn bị cho trận bóng đá vì danh dự, nhất quyết phải thắng. Vì bên kia nhất định kêu nhiều người đến thế này là vì làm nhục bọn tôi và trả thù cho trận thua cay đắng của tháng trước. Ở ngoài thì đông người quá, ba anh em tôi thì ít khi đá trước sức ép nhiều khán giả như thế này. Nhưng vì lúc nhỏ có đi thi đấu võ thuật vài lần nên cũng không mấy là run chân. Sân có chiều dài và rộng khá ổn nói chung là đá team 11 không sợ không có chỗ chạy và sút. Sân cách con đường 30/4 hào hùng một khoảng cách 40m có lưới, an toàn tuyệt đối. Và hôm nay bên kia đã thuê một ông trọng tài, ^^.

-Hoét. – Tiếng súng khai cuộc bắt đầu

Bây giờ là 16h30’ đúng, canh giờ đúng vê lờ. Trời vào một buổi chiều của một ngày hè, khá dịu mát và trong xanh, gió biển thì rì rào thổi vào, những tia nắng không gắt như buổi trưa của ông mặt trời lúc cuối ngày được tỏa ra và chiếu lan rộng cả khu đất, 200 mấy ánh mắt đang tập trung dồn về phía 22 đôi chân trên sân.

Vâng thưa quý vị và các bạn thân mến ! Hiệp thi đấu đầu tiên đội MU chúng tôi giữ phần sân bên trái màng ảnh “ tưởng tượng” của các bạn, bên phải là đội địch với những chiếc áo..sọc..sọc…gì éo biết nói chung là nhìn giống tù mới ra trại ^^. Khác xa với bộ đồ MU đội tôi đang mặc ạ.

Vâng chúng tôi có quyền giao bóng đầu tiên, sau khi gọi là làm thủ tục, thì bóng đã trong chân thằng T phò ( Tha tội cho tao nếu mầy đọc được ^^ ), nó nhanh chóng chuyền bóng cho anh hai. Ổng xử dụng kỹ thuật đảo người qua, đảo lại…và đã mất bóng, nhìn chân run như cầy sấy thì đá đấm gì.

Bóng đã trong chân tiền vệ đội bạn, người này cầm bóng lao nhanh về phía cánh trái, tôi chạy tạt vào trung lộ.. và bóng được chuyền về giữa sân, đang có một người…..một người…cong chân phải lên…. Và……rồi……

-Víu……- Một cú sút cực mạnh.

-Bốp.

Bóng đi vào xà ngang bên trái khung thành, cả đội tôi chỉ biết đứng nhìn.

-Ghê vãi nhọ, không thể khinh được – Tôi tự nhủ với bản thân.

Đó là phát súng đầu tiên của chúng đội bạn, nã thẳng vào phần sân của chúng tôi. Trước bao nhiêu ánh mắt khâm phục, nếu không có tý mai mắn thì ngay phút đầu đã có bàn thua. Thằng T1 lấy bóng nhanh chóng chuyền lên cho tôi, tôi từ hàng hậu vệ dẫn bóng lên mà không gặp trở ngại gì, đội bạn đã lui sâu về phần sân bên kia không có một tiền đạo cấm. Tôi đã thấy anh hai ở cánh phải, thấy trống nên chuyền bóng qua cho ổng.Đã lấy lại được tinh thần sau cú đảo người mà cái chân như cọng bún thiêu ấy, đã mạnh dạn lên. Và sử dụng cái cú bỏ dở lúc nãy, cú đảo người qua trái rồi lại chạy qua phải khi không có một ai cản ^^ mới vãi. Nhưng vì ba anh em nên tâm đầu ý hợp, tôi hiểu ra vấn đề, còn mấy thằng đội mình thì ngao ngáo mà chửi.

-Cái đệch mầy làm giò thế P – Thằng D nói lớn lên

-Làm cái gì thế – Thằng K nhìn tôi

-Hehe.. đang hấp ấy mà. – Thừa cơ hội tôi bơm đểu ^^

Trong sự ngạc nhiên của tất cả đội bạn và tôi, cả khán giả nữa. Thấy anh hai đang làm chuyện ruồi bu, lập tức đội hình bên kia cử ngay các tiền đạo và tiền vệ chạy lại cướp bóng, ổng thấy tình hình như thế mỉm cười đểu bá đạo. Và



-Víu

Một cú chuyến bóng hơi tầm trung cực mạnh của anh hai tôi vào cánh phải, và tất nhiên đây không phải là một cú chuyền không có địa chỉ, mà là một cú chuyền cực kỳ thông minh và sắc xảo. Bóng đi ngay hướng mà anh ba đang chạy lên, và thế ổng có được bóng trong sự ngỡ ngàng của đội bạn. Các cầu thủ kia không kịp rút về phòng ngự,.Anh ba vẫn dẫn bóng về phía cánh phải, lúc khoảng cách với khung thành gần 25m thì ổng thực hiện một cú sút cháy phá cứa lòng bàn chân và bóng :

-Víu

Và tình giống như cú sút lúc nãy “ bốp “ trái bóng đập mạnh vào xà ngang khung thành, làm cây xà dao động một lúc mới đứng lại được, cho thấy đây là một cú sút mạnh và nhanh, làm cho cả thủ môn phải chôn chân đứng nhìn bóng.

Một sự khởi đầu đầy kịch tính, mỗi bên phải nhận một phát súng đe dọa, đầy hồi hợp và kịch tính. Cho thấy đây là một trận đấu khó nuốt, bởi hai bên đều có những nhân tài về sút xa, và có thể nói là dân có trình. Tôi thì đứng dưới hàng phòng ngự quan sát tất cả tình hình nãy giờ xảy ra trên sân. Sau cú sút đó là những lời tán thưởng và tiếng vỗ tay an ủi và khen ngợi dành cho anh ba.

Trận đấu được tiếp tục, đội bạn vẫn chơi với đội hình phòng ngự phản công, không có tiền đạo cấm. Bóng được thủ môn bạn treo bóng bổng vào giữa sân, với lợi thế là những thân hình to con, không mấy chóc cuộc tranh đấu trên không giữa anh hai tôi và cầu thủ đội bạn diễn ra nhưng phần thắng nghiên về họ vì có lợi có sẵn và họ biết tận dụng triệt để.

Bóng đang được dốc về phía bên tôi, nhanh chóng có 3 tiền đạo đã xâm phạm bộ phận của đội tôi.Nhanh chóng chạy lại cầu thủ đang cầm bóng ở trung lộ.

-Xoạt

Một cú xoạt bóng do tôi thực hiện và tất nhiên khi ta đây ra tay thì phần thắng thuộc về rất lớn. Bóng nằm giữa hai chân tôi, lấy lại thăng bằng và nhanh chóng đứng lên. Bỏ ra ít thời gian quan sát, bên đội bạn vẫn còn hàng phòng ngự bê tông cốt thép, và sau cú sút cháy phá thằng anh ba tôi được để ý, có đến 3 thằng to con lực lưỡng kèm. Chỉ nhìn được nhiêu đó thôi, tôi dốc bóng nhẹ nhàng ở làng biên ở phía cánh trái, quả đúng như câu nói của thằng phò lúc nãy, thấy tôi ốm yếu chẳng ra trò gì nên bọn nó không cử đến một người đến án ngữ rồi.Cười nhạt rồi sau đó dùng tốc độ chạy nhanh về phần sân, chẳng mấy chốc đã xâm phạm và cự ly có thể phối hợp, lúc đó thì mới có một trung vệ đến chặn đường tôi

-Hừ…có 1 người thôi à, chưa nghe danh anh đây mà. Tôi nói thầm trong bụng

Và nhanh chóng đưa ra một quyết định vê lờ đó là dẫn bóng xuyên qua 8 cầu thủ đang phòng ngự bên đội bạn. Trước mắt là một trung vệ, tôi thử trình người này, sử dụng một động tác giả, nhưng vẫn bị lừa, thấy đối thủ còn trẻ người non dạ, tôi biến cú giả thành thật, đảo người và lừa bóng theo. Loại bỏ được một người, lúc này thì khá hơn có hai người chạy ra, Tôi loàng chân qua loàng chân lại qua bóng với tốc độ nhanh, như vô ảnh chân ấy ^^. Hai thằng khờ đó cấm đầu mà nhìn hai chân của tôi, bằng phương pháp tâm lý và tuyệt chiêu gia truyền xỏ kim đã thực hiện, loại cả hai, và có một hậu vệ chạy đến, sẵn đà sử dụng xỏ chỉ loại được một thể 3 người. Và lúc này..

-Kinh vãi.

-Ghê.

-Dẫn bóng đẹp quá.

-Thằng này trình cao nè

-Xỏ cả ba

-………….và…bla…bla ở ngoài sân

Tôi chả quan tâm, xâm nhập vào vùng cấm địa, và đã thu hút được sự chú ý của đội bạn. Lần lượt là các hậu vệ đến cản đường tôi và giành bóng, không thể dẫn bóng vào đến khung thành. Kế hoạch phá sản, chuyển sang kế hoạch khác, dùng một giây ít ỏi thì thấy thằng anh ba mình trống, có một hậu về kèm, tôi liền treo bóng bổng vào khung thành. Và rồi…………..

-Víu

-Binh

Bóng đã nằm trong tay của thủ môn sau cú giành bóng bị lấy thịt đè người của đội bạn. Anh ba thì nằm một đống sau cú xô. Tôi đã sai lầm khi sử dụng phương án bóng bổng đới với một đội bóng với thể hình vượt trội. Nhanh chống kế hoạch đó cũng được tôi loạt bỏ khỏi trong đầu. Lại đỡ anh ba dậy

-Có sao không.

-Không, đừng bóng bổng.

-Dạ.



-Ngắn, nhanh không dài và bổng.

-Ok.

Được lệnh của cấp trên, tôi tuân theo. Chạy nhanh về phần sân chính giữa, hỗ trợ phòng ngự,vì tôi đoán chắc sẽ là một cú chuyền bóng bổng. Qủa thật như thế, bóng bổng được treo giữa sân, tôi ra hiệu cho không ai vào giành bóng. Cầu thủ đó dẫn bóng, và chuyền vào cho một tiền đạo đang chạy lên ở cánh trái. Chắc chắn đây sẽ là một pha phối hợp. Tiền đạo có bóng khai thác triệt để bóng bổng chuyền sang cánh phải mà không gặp một sự rắc rối nào.Nhưng không đội tôi không thua, thằng K dũng mãnh chạy đến cướp bóng thành công trong chân đội bạn, và nó nhanh chóng chuyền cho anh hai tôi đang chạy về hỗ trợ tấn công. Ổng biết mình nên làm gì và làm những gì. Loại bỏ được một tiền đạo tham gia tấn công của đội bạn, ổng chuyền bóng sang cánh trái tôi đang đứng đợi “ sung “ rụng. Tôi chạy với tốc độ thật chậm rãi, nói chung vừa dẫn bóng vừa ngắm.

-Kèm thằng số 9 kìa. – Một tiếng nói sau lưng tôi vang lên và lẫn cả tiếng chân

Và tất nhiên có một người đến án ngữ nhanh chống loại bỏ thêm được một tiền vệ. Và theo chỉ thị lúc nãy của anh ba, không dám diễn nữa nên quan sát và thấy ông anh hai đang ở trung lộ trong tư thể có thể nhận “ hàng “ và đem ra “chơi”. Tôi làm theo yêu cầu của “ sếp” . Đón được bóng, anh hai dẫn qua cánh phải bằng kỹ thuật điêu luyện nhưng thua tôi một bậc, ổng đảo người loại được một, sau đó dẫn bóng vào trung lộ, khoảng cách lúc này với khung thành không còn mấy xa, ổng tăng tốc,hai hậu vệ án ngữ trước mặt, và đội bạn sử dụng phương pháp xoạt bóng. Anh hai đoán được đên lốp bóng sang bên cánh trái, và hai thằng đó chùi bóng mà toàn nhận được là cát. Bóng dẫn trong chân anh hai, lúc này còn đến 4 hậu vệ và một thủ môn, ổng dắt bóng chạy thẳng vào trung lộ, ngay lập tức có một hậu vệ chạy đến, lần này là một cú xỏ kim xỏ chỉ. Chỉ còn khoảng cách rất gần, hai thằng hậu vệ kia nóng lòng chạy đến xoạt bóng theo hướng trái và phải, những gì sơ suất của hai thằng xoạt bóng lúc nãy, nhưng không lần này không sài chiêu cũ, vì bị cả ba phía, trên, trái, phải chặn. Anh hai tôi là một người thông minh, bấm bóng lại cho nó dừng lại hẳn, và một cú xoay lưng ra sau mà chạy kèm theo bóng. Tất nhiên là thành công hơn cả mong đợi.

-Cái đếch gì thế.

-Định dẫn bóng đến khung thành luôn à.

-Kỹ thuật đã quá.

-Đẹp mắt.

-Trốn học đéo sai.

-Mai rủ bọn này làm vài kèo nhỉ.

Ở ngoài đầy tiếng bàn tán xôn xao của dân tình. Còn trên sân các cầu thủ đang hì hục chạy,hì hục dẫn bóng, tôi thì đứng xem. Hehe ^^.Bên kia lúc này anh hai đã loại bỏ được tất cả hậu vệ và chỉ còn thằng thủ môn đang nhìn bằng ánh mắt khiêu khích. Ổng dùng chân phải co lên theo giả thuyết đó là một cú sút, và thủ môn nhận ra,chuẩn bị đổ người theo hướng của chân. Chân phải anh hai tôi dần dần hạ xuống,gần đến bóng thì thủ môn đã nhún chân lên chuẩn bị cho một cú nhảy ở góc xa trái khung thành thì anh hai tôi đứng hơi lệch về bên trái và chân sút lại là chân phải. Cho thấy thủ môn có kinh nghiệm. Nhưng……đâu có dễ đối với một người đầy mưu mẹo như anh hai, ổng không suốt mà từ một cú công chân lên định sút chuyển thành một cú ngoặc chân dùng má trong để chuyền. Và cú chuyền đi theo một quỷ đạo rỗng, theo tôi thì mọi cầu thủ đang đứng nhìn cú sút đó không ai ngờ đó là một cú chuyền, cả thủ môn.Nên hậu vệ vẫn chôn chân đợi kết quả………Bóng đi đúng địa chỉ anh hai mong đợi và rồi……….

-Víu – Bóng đi dưới đất theo hướng bên trái khung thành

Và tất nhiên

-Hoét – tiếng còi công nhận bàn thắng vang lên và cái tay chỉ về sân chúng tôi

Và người ghi bàn thắng đó tất nhiên không ai khác ngoài thằng anh ba khốn nạn của tôi, ổng chạy lên theo cánh trái mà không bị ai kèm vì tất cả bị anh hai bá đạo thu hút và loại bỏ. Thản nhiên mà sút giống như không có ai, thằng thủ môn thì mất đà,đứng chôn chân nhìn bóng đi vào góc trái khung thành

-Qúa đẹp.

-Vê lờ, tao cứ tưởng nó sút.

-Ăn ý vãi.

-Đội này đá hay nè.

-Vừa đẹp trai mà vừa đá hay nữa.

Những lời bàn tán đầy gió và hoa được tung ra, và đội tôi ai cũng mừng vì trái bóng vừa rồi vào. Đối với một trận bóng đội nào có tỷ số trước sẽ rất có lợi, về tinh thần lẫn tỷ số. Bọn tôi chạy đến thằng anh ba, và anh hai, thằng thì xoa đầu, thằng thì hôn hít. Nhìn tởm vãi ^^. Tôi thì vỗ vai và đưa ngón cái ra ký hiệu số NumberOne ^^.

Thế đấy, lợi thế đã thuộc về đội chúng tôi. Nhưng trận đấu còn rất dài, kết quả trận đấu sẽ ra sau đây? Đội nào sẽ giành chiến thắng hoặc không có đội nào cả nếu tỷ số hòa. Nhưng đây là một trận đấu sống còn vì danh dự của các thằng con trai nên có thể nói là gây cấn và kịch tính đến từng phút từng giờ và từng giây. Mấy trăm cặp mắt đang theo dõi trận đấu này. Liệu đội mặc áo sọc “ tù mới ra” có trả được mới thù tháng trước không, hay lại bị đội MU cho một gáo nước lạnh cay đắng vào mặt, và một lần nữa ôm mối đại hận về bóng đá, ngàn thu ghi nhớ, vĩnh kiếp bất phục……………………

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Rượt Đuổi Với Tuổi Thơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook