Romantic Or Crazy

Chương 2: Hẹn hò bí mật

SNOW

05/06/2013

Hôm nay đã là 7 ngày kể từ sau lời tỏ tình kinh thiên động địa của tôi. Thế nhưng cũng sau lời đáp lại hết sức choáng váng thì mọi chuyện giường như chẳng có chút thay đổi nào cả. Tiểu Thanh vẫn đinh ninh là tôi bị từ chối nhưng giờ thì cũng chẳng khác gì anh ta nói không.

Tôi ngồi thơ thẩn trên tầng 2 nhìn xuống. "Tụi nhóc" lại tụ tập cạnh đài phun nước giữa sân trường. Dù họ có lớn hơn tôi 2 tuổi nhưng đúng là một bọn trẻ hiếu động. Họ đi và nhảy nhót trên sân trường, nói chung tay chân họ không ngừng hoạt động và lúc nào cũng cười toe. Ngược lại một đứa 18 tuổi như tôi lại cảm thấy mình như ngoài 50 và nhìn đời bằng cặp mắt kính cận 2 điốp. Tôi không làm gì mà lúc nào cũng ngồi như vậy thôi, nhìn mọi thứ và suy tư về đời. Việc làm như thế khiến đời tôi như dài hơn và trông tôi cũng chẳng khác nào bà thím của họ.

Chúng tôi trái ngược, đó là sự thật.

Và một điều đáng buồn hơn nữa là lúc nào quanh họ cũng có 2, 3 cô gái khác. Họ thản nhiên ôm eo, khoác vai rồi thầm thì với nhau giữa bàn dân thiên hạ. Thật là hết chỗ nói. Dù tôi là một người có phần truyền thống nhưng họ cũng quá mức khoa trương.

Ánh mắt tôi nhìn chằm chằm vào phía đó với hình 2 ngọn lửa bập bùng. Bất ngờ anh ta cũng ngước lên nhìn tôi...Thịch...thịch...Lại ánh mắt đó. Anh ta có thật đang nhìn tôi không nhỉ. Tôi cảm thấy vô cùng bối rối khi nhìn vào mắt anh ta.

Thật may là có người gọi nên anh ta đã đi vào lớp nếu không mặt tôi sẽ nổ tung vì đang đỏ phừng phừng.

Hôm nay chúng tôi học nhạc và chẳng biết xui hay hên mà phòng nhạc kế lớp đó. Tôi cũng nhân cơ hội ghé qua đó xem có chuyện gì không. Bất ngờ hơn tôi tưởng...anh ta đang làm gì thế kia??? Ngồi trên ghế giáo viên và múa thước sao! Anh ta thật là...to gan, với cương vị cán bộ lớp tôi chắc phải lôi anh ta xuống mất. Vậy mà ở dưới họ chỉ cười ồ lên vui vẻ vì những trò đùa và giả giọng giáo viên của Tử Long.

Tôi không ngờ ngoài vẻ cool lại là một con người trẻ con đến vậy.

Tôi dần phải suy nghĩ lại cách nhìn người của mình. Trong đầu tôi anh ta khác hoàn toàn, đáng lẽ là một người ngọt ngào và lãng mạn!!!

Tôi đi về lớp mặc cho đám bạn vẫn ngắm hắn từ xa và trầm trồ nọ kia.

----------------

-Tử Long, xuống đi

Hắn nhìn ra ngoài, Tiểu Bình đã đi mất hút.

-Con bé đó khó tính quá nhỉ. Mất công mày bày trò cho nhỏ xem rồi!

Tử Long đi về chỗ nằm dài thườn thượt. Vẻ ngoài cáu kỉnh của Tiểu Bình làm hắn đôi khi thấy sờ sợ. Nhỏ trông chẳng khác nào bà chị chằn tinh của hắn.

Vũ Luân vỗ vỗ vai Tử Long an ủi:

-Hay mày hẹn nhỏ đi chơi đi.

-Chẳng phải là nhỏ tỏ tình với mày sao? Nếu mày mời được nhỏ đi tức là nhỏ cũng có vẻ thích mày. Còn không thì mày bị out. Check thế chẳng phải đơn giản sao!

Tử Long đồng ý và quyết tâm sẽ hẹn hò Tiểu Bình. Đầu tiên hắn phải lập danh sách những nơi nhỏ hay đến: thư viện, lớp học thêm, nhà gửi xe, phòng giáo viên, buổi họp cán bộ.....Tất cả đều là những nơi hắn chẳng bao giờ đến.

Tất nhiên hắn phải đội mũ và đeo khẩu trang. Chẳng ai muốn bị từ chối giữa chốn đông người và hắn lại là hot boy của trường.

-----------------



Như thường lệ, tôi đến thư viện vào buổi chiều thứ 7. Hôm nay không có bài tập nhưng ở nhà cũng nhàm chán vì vậy mà tôi vẫn lên thư viện chỉ để nhìn người. Nhiều đôi thậm trí lấy đây là chốn hẹn hò bí mật. Họ chốn sau nhưng giá sách và thủ thỉ đủ điều. Thật sự là khi bước qua tuổi 18, mọi chuyện đều khác. Học sinh cấp 3 thường thì phải nắm tay trong ngăn bàn, hoặc hẹn đến những chỗ bí mật. Nhưng khi đã 18 tuổi, họ công khai mọi lúc mọi nơi, họ ôm nhau khi ngồi ghế đá, hôn nhau trong lớp và giờ là hẹn hò ở thư viện.

Tôi đang ngán ngẩm về mọi chuyện thì ở đâu ra một gã lạ hoắc đến gõ đầu tôi. Tôi giật mình nhìn chằm chằm vào cái kính đen của gã:

-Chuyện gì vậy?

Hắn ta không nói lời nào ngang nhiên kéo tôi đi, thế nhưng mọi người nhìn tôi mà chẳng phản ứng giúp đỡ nào. Chuyện gì đang diễn ra vậy? Tôi bị kéo vào giữa 2 giá sách cao và không người

-Làm gì vậy!

-Suỵt!_Hắn bịt mồm tôi lại và đẩy người tôi sát kệ sách.

Tôi đang tự hỏi hắn muốn gì nhưng không cần nữa, có lẽ đó là một tên biến thái.

Chúng tôi giằng co nhau nhưng phần thắng đã nghiêng về hắn. Hắn vừa túm tay tôi vừa nói:

-Em muốn mọi người trong thư viện đều biết sao?

Giọng nói này nghe quen quen và khi tôi vừa kịp láng máng nhận ra thì chồng sách đã đổ ụp xuống đè bẹp 2 chúng tôi. Tôi không thể thở nổi vì sức nặng của một người con trai và cả một giá sách. Chúng tôi đã ôm nhau và thở hổn hển cùng nhau. Mọi người đã nhanh chóng lại kéo chúng tôi lên, chẳng hiểu sao sau đó anh ta cứ cười đến mức tôi phải kéo anh ta ra khỏi đó để mọi người khỏi nhìn. Tôi nghĩ đó là điên rồ, nhưng anh ta lại nghĩ đó là lãng mạn. Vậy điều đó là romantic or crazy?

-Xin lỗi_Anh ta xin lỗi mà vẫn cười sằng sặc!

Tôi chẳng thấy anh ta có nét nào cool nữa. Đổ vỡ!!!

Tôi nhìn với nét mặt khó chịu như thường ngày:

-Anh đến đây có chuyện gì vậy?

Nhìn nét mặt của tôi thì chẳng ai đùa được nữa. Cuối cùng anh ta cũng ngừng cười. Đây là lần đầu anh ta bị sách đè, có lẽ một người chẳng bao giờ đọc hết 10 quyển sách thì đây là một điều hạnh phúc. Tôi có thể thông cảm.

-Chuyện hôm trước em nói...

Nghe đến đây tôi im lặng chăm chú nghe, tôi cảm thấy lo lắng vì những gì sắp nghe, có lẽ anh ta đến để nói kết thúc.

-Anh nghĩ chúng ta cần gặp nhau một buổi để nói rõ hơn.

Tôi gật đầu ngoan ngoãn, dù sao anh ta cũng là đàn anh. Chúng tôi trao đổi số điện thoại và quyết định gặp nhau vào ngày mai. Liệu anh ta sẽ nói cái gì đây????

Đây là lần đầu tiên tôi đến một cuộc hẹn chỉ có 2 người. Và người đó lại là người tôi thích suốt những năm cấp 3. Tôi mong mình sẽ không làm gì ngớ ngẩn trước mặt anh ta. Tiểu Thanh đã dặn dò tôi hàng trăm lần: Phải giữ khí khái của một học sinh top đầu trường! Không thể để anh ta nắm điểm yếu!



Tôi biết thế nhưng...vấn đề tôi đang nghĩ là tại sao? tại sao anh ta lại hẹn tôi ở nhà của anh ta? Nơi đó nghe có vẻ nguy hiểm nhưng tôi đành đồng ý vì đây là cuộc hẹn bí mật. Tôi vẫn tưởng tượng đến một tòa lâu đài âm u và một hoàng tử lạnh lùng~giống như nhiều câu chuyện tình cảm. Anh ta sẽ thật cool khi ở trong biệt thự sang trọng. Tất nhiên vì anh ta là người thừa kế của tập đoàn truyền thông lớn nhất Châu Á.

Có khi nào nơi đó anh ta đã từng mời nhiều em khóa dưới đến hay không? Dù gì thì anh ta cũng là một kẻ đào hoa.

Thế nhưng ý nghĩ đó tắt ngấm khi tôi dừng chân trước địa chỉ mà anh ta đưa cho.

Đây là một quán ăn nhỏ và trông có vẻ cũ kĩ. Có khi nào tôi nhầm k?. Ai mà tin đây là nhà anh ta chứ!

Nhưng khi tôi còn ngơ ngác đã nghe tiếng gọi từ tầng 2.

-Đến rồi à? Mau lên đây đi!

Tôi ngước lên nhìn. Đó là Tử Long! Đích thị là anh ta, với một chiếc áo phông trắng và chiếc quần hoa sặc sỡ. Tôi cảm thấy thất vọng vô cùng. Những tưởng tưởng mơ mộng đã bay theo làn khói.

Tôi đi lên những bậc thang cũ và tối om. Căn gác nhỏ chật trội là nơi hoàng tử của trường ở.

Anh ta thản nhiên mời tôi vào phòng và vẫn cười toe với bộ quần áo độc của mình. Một tâm hồn ngây thơ hiếm có. Tôi chịu thua!

Căn phòng của con trai, bừa bộn, quần áo được vo tròn 1 đống, chỉ có tạp chí và không hề có 1 cuốn sách nào. Máy tính và loa đĩa chiếm cả nửa căn phòng. Chỉ còn chừa cái ghế cho tôi ngồi.

Anh ta cười cười rồi bảo tôi chờ một lát.

Đây là cuộc sống của sinh viên ở trọ! Đúng vậy, vì đây là cuộc đời chứ đâu phải truyện tranh. Tôi thở dài được vài hơi thì anh ta đi về với 2 tách cà phê.Tôi cười gượng gạo hỏi:

-Anh sống ở đây sao?

-Ừ, bố mẹ anh đều ở nước ngoài. Con bé em họ đã hất cẳng anh ra khỏi nhà cô nên giờ anh ở đây!

-À, ra vậy! Nhưng hình như anh vừa ngủ dậy! Anh không nhớ cuộc hẹn sao?

-Anh không nghĩ em đến sớm như vậy. Em thích hẹn hò vào sáng sớm như vậy sao?

-Hẹn hò!_Tôi choáng váng nghe mấy từ đó được nói ra thản nhiên.

-Vậy lần sau anh sẽ dậy sớm đón em nhé!

-À...ờ...

Tôi cũng chẳng biết mình nói gì nữa. Và lúc sau cả 2 đã ở ngoài đường. Chúng tôi chưa từng nói chuyện và giờ anh ta nói mình hẹn hò, làm sao lại xảy ra như thế. Tôi đã nghĩ gì khi tỏ tình với anh ta nhỉ??? Tôi muốn một cuộc hẹn hò lãng mạn với một anh chàng đẹp trai cơ mà. Tôi ngước nhìn trời....hôm nay thời tiết còn âm u và đầy mây đen. Thậm trí ông trời cũng không ủng hộ chuyện này.

Mong rằng hôm nay đừng xảy ra chuyện gì ngoài mong đợi của tôi nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Romantic Or Crazy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook