Quyền Thế

Chương 10: Lật mặt nhau (hạ)

Hải Đồng

12/04/2013

Quả thật cũng chỉ có thể từ 2% kia rút ra chút ít, bằng không sao người ta đưa ra mức khởi điểm là 2% . Muốn cho ngươi rút ra ba phần từ 4% đó, lợi nhuận khấu trừ cũng chỉ từ 2% tăng đến 2.8% , còn phải mất thể diện như vậy, cũng không đáng .

Ông trời ơi! Ta biết ngay mà, nếu như theo người này nói, hắn làm sao có thể kiếm nhiều như vậy, cái chức giám đốc tiêu thụ này cũng kiếm đủ, tình cảm mà nói thì người nầy cũng chỉ ăn ở triết khấu. Nhưng tâm niệm Trương Anh Duệ thay đổi: lợi nhụân khấu trừ từ 2% tăng lên tới 4% , nếu để hắn rút ra ba phần từ trong 2%, thì cũng tương đương lợi nhuận khấu trừ khởi điểm có thể đánh tới 3.4%, so sánh với trước đó thì hơn 1.4% , kẻ ngu mới không làm!

Nghĩ lại, cái “ đề nghị ” này của Cố Đại Thành, coi như là một chuyện tốt đối với hai người.

Đối với Cố Đại Thành mà nói, từ 2% kia rút ra ba phần, dường như không nhiều lắm, cho dù là kim ngạch tiêu thụ một năm 300 vạn, hắn có thể kiếm được mới có 18000, nhưng không là gì so với chức giám đốc tiêu thụ như hắn. Tất cả tiểu thương cũng thuộc về hắn quản lý, trong tất cả tiểu thương, cho dù là có một nửa để cho hắn khấu trừ, người nầy đơn giản có thể kiếm hai ba trăm vạn một năm, đơn giản là quá nhẹ nhàng!

Trương Anh Duệ hiểu rất rõ, Cố Đại Thành nắm trong nhiều tư liệu, quyền lực to lớn, những giám đốc bộ phận khác không thể so sánh được, tạo quan hệ tốt với bất kỳ giám đốc tiêu thụ của một công ty nào, về sau có nhiều chỗ tốt, không nói khác, chỉ cần ở phương diện tuyên truyền phối hợp tốt, một năm tiền tiết kiệm được cơ hồ cũng đủ trả cho toàn bộ nhân viên dưới quyền.

- Chuyện này liền phiền lão ca …Nhưng phiền lão ca như vậy, lão đệ quả thật có chút ngại.

Trương Anh Duệ tựa hồ hơi say, bưng chén rượu lên lảo đảo lắc lư, cố làm vẻ thần bí nhìn chung quanh, thấy không có ai chú ý, lúc này mới tiến tới nói khẽ với Cố Đại Thành.

- Nhưng lão đệ cũng không phải là cái loại không có tình người, như vậy đi, nếu như lão ca có thể giúp tôi tăng một chút lợi nhuận khấu trừ, được thêm bao nhiêu, lão đệ cho anh số này ……

Dứt lời, Trương Anh Duệ dựng lên ba đầu ngón tay, quơ quơ về phía Cố Đại Thành.

Trương Anh Duệ thấy rõ ràng, ánh mắt Cố Đại Thành nhất thời sáng lên! Ngoài miệng lại nói.

- Lão đệ làm cái gì vậy, lời này …… Ôi dào! Cậu xem lão ca ta là người như vậy sao!

Trong lòng Trương Anh Duệ thấy khinh người nầy ra vẻ, ngoài miệng cũng là nói chuyện đại nghĩa.

- Lão ca, lời này anh nói cũng không đúng rồi, anh vì chuyện của lão đệ chạy trước chạy sau, lão đệ nếu không có một chút tâm ý, còn đáng mặt ở trong này ăn cơm sao, ra ngoài làm ăn, mọi người dạy không phải có tiền mọi người cùng kiếm, có cơm mọi người cùng ăn sao?

Thấy Cố Đại Thành còn muốn nói gì nữa, ỷ vào mời rượu, Trương Anh Duệ không nói thêm, lấy bình rượu liền rót đầy cho hai người,

- Nào, lão ca, nếu anh để mắt lão đệ, thì cũng đừng nói gì nữa, đem chén rượu này uống, nếu là nói khác, huynh đệ ta liền trực tiếp phủi mông đi, hai anh em chúng ta ngay cả tiếng huynh đệ cũng không cần để ý.

Nghe Trương Anh Duệ nói “ như đinh đóng cột ” như vậy, không còn cách nào, hoàn toàn tỏ vẻ “ ngươi không đáp ứng ta, chúng ta ngay cả huynh đệ cũng không là gì ”, Cố Đại Thành nhe răng nhếch miệng, cười khổ lắc đầu một cái.

- Lão đệ cậu thật là …… Nếu ta không đáp ứng, ngược lại hoàn toàn là lỗi của lão ca rồi. Được! Lão ca ta gì cũng không nói thêm, từ hôm nay trở đi, lão đệ cậu chính là anh em ruột của ta, khác không dám nói, chỉ cần có thể lấy cho cậu, lão ca ta tuyệt đối sẽ không để cậu ít đi nửa phần!

Chuyện như vậy thành công, Trương Anh Duệ mừng rỡ trong lòng.



Trương Anh Duệ ước tính, lấy chia bình quân mình một ngày bán một chiếc xe mà tính toán, một năm kim ngạch tiêu thụ đại khái cũng vượt qua 200 vạn, coi như là giảm đi cho người nầy 18000 , một năm lợi khấu trừ cũng đã hơn 80000, cộng thêm bình thường lời lãi…… không tính thì không biết, tính ra rồi, Trương Anh Duệ cũng kinh hồn: một năm lời lãi ít nhất có 45 vạn!

45 vạn, đối với những nhà kinh doanh lâu năm mà nói cũng là không coi là cái gì, với người có tiên một chiếc hơn trăm vạn không chừng cũng còn nhiều hơn, một cửa hàng chuyên bán xe 4S hàng năm lời không vượt qua mấy ngàn vạn, ông chủ cũng không hài lòng nhưng mình không giống vậy, hai tháng trước, mình còn chỉ là một công nhân viên tháng cầm 5000 đồng tiền lương. Cha mẹ của mình chẳng qua là nông dân bình thường, một năm tịnh kiếm 45 vạn, trước kia thật là nghĩ cũng chưa dám nghĩ tới .

Đạt thành hợp đồng này, hai người rõ ràng cảm giác gần lại rất nhiều, dưới sự hưng phấn, hai người lập tức đã uppngs hết hai chai rượu vào bụng .

Thừa dịp này, Trương Anh Duệ lần nữa hỏi tới một vấn đề mình ban ngày không nghĩ ra.

- Đúng rồi lão ca, hôm nay em xem những điều khoản hợp tác, tựa hồ cũng không có nói tới phương diện phối hợp tuyên truyền, vậy công ty chúng ta quy định thế nào?

- Ha ha ……

Cố Đại Thành hơi say, cạch chén rượu, giơ ngón tay cái lên ha hả cười nói:

- Cái vấn đề này, lão đệ hỏi đúng người đấy, nói như thế này, mảng tuyên truyền này chúng ta nhất định là muốn phối hợp, nhưng phối hợp thế nào, thẩm định có thông qua hay không, mức độ ủng hộ như thế nào, còn không phải chỉ là chuyện một câu nói của lão ca ta?

Vừa nói vừa vỗ vỗ bả vai Trương Anh Duệ, nói:

- Nhưng cái vấn đề này lão đệ không cần lo lắng, cậu báo lên kế hoạch tuyên truyền, chỉ cần không phải quá tốn lem khiến cho người khác nhìn một cái đã cảm thấy không thích hợp, lão ca tuyệt không nói hai lời! Còn những giấy tờ tuyên truyền cần thiết, cậu yên tâm chính là … cách …… có cách ……

Cố Đại Thành dừng lại, lần nữa đánh cạch rượu, chóng mặt giơ lên ba đầu ngón tay,

- Ý của lão đệ, lão ca ta cũng không thể không chú ý, như vậy đi, bất kể đến lúc đó cậu là mướn nhà hay nhà riêng làm cửa hàng, chỉ cần cậu có thể đưa ra một hợp đồng thuê cửa hàng hay giấy tờ nhà …… cách …… công ty cho cậu ba phần!

- Đến khi cậu ký hợp đồng, ừ …… cùng chủ nhà thương lượng một chút, chuyện này không phải không cần nhắc … có phải hay không ……

Nói đến đây, Cố Đại Thành nháy mắt với Trương Anh Duệ, mọi người đều biết rõ ràng trong lòng rằng trong chuyện này có mờ ám.

- Lão ca ta cho cậu biết, cái mướn phòng tiền này cũng không phải là người nào cũng được cho, cũng chính là lão ca xem hai ta có duyên, nếu không … nhưng cậu cũng đừng làm quá mức mà khó, nếu không lão ca cũng chịu … khó khăn … khó khăn lắm …

Nói đến đây, rốt cục không thắng được tửu lực, Cố Đại Thành ngáp dài một tiếng gục xuống dưới đáy bàn, trong chốc, đã vang tiếng ngáy như sấm.

Trời! Nhìn thấy Cố Đại Thành say như chết, Trương Anh Duệ buồn bực: mẹ nó, kém cỏi như ngươi còn là một giám đốc kinh doanh, tửu lượng thật chẳng ra sao, thậm chí ngay cả ta cũng uống hơn ngươi? Ta làm thế nào đem ngươi đưa trở về? Lão tử lại không biết ngươi ở đâu.

Nhưng vừa nghĩ tới ngoại ngạch đạt được ba phần tiền mướn cửa hàng, hơn nữa ở đây còn tung đầy hỏa mù như vậy, không, phải là công khai chứ, như vậy là mình có thể công khai giở trò trong tiền thuê cửa hàng. Trương Anh Duệ lại không nhịn được há miệng: thật là tin tức tốt, có thể làm cho bên này xuất ba phần tiền thuê cửa hàng, thật là một niềm vui ngoài ý muốn, nếu là có thêm ba phần tiền thuê cửa hàng, rất nhiều chuyện liền rất dễ dàng.

Bất đắc dĩ, Trương Anh Duệ đành phải kéo Cố Đại Thành như con chó chết về chỗ mình ở, đặt cho hắn một phòng. Thật may là, Cố Đại Thành, người nầy thuộc về tầng lãnh đạo công ty, gương mặt này cũng có thể làm chi phiếu sử dụng, chỉ là Trương Anh Duệ cảm thấy kỳ quái, hai lễ tân xinh đẹp tại sao cười kỳ quái như vậy?



…………

Sáng sớm ngày hôm sau, một tràng tiếng gõ cửa khiến Trương Anh Duệ thức tỉnh trong giấc mộng.

Tỉnh táo lại, Trương Anh Duệ ra mở cửa, liền nhìn thấy, là người miệng đầy mùi rượu – Cố Đại Thành.

- Lão đệ, anh phục cậu!

Thấy cả người Trương Anh Duệ trên dưới chỉ còn lại mùi rượu nhàn nhạt, Cố Đại Thành giơ ngón tay cái lên, gương mặt bội phục.

- Về phương diện uống rượu này, lão ca ta còn chưa phục qua người nào đâu, không ngờ lão đệ cậu tửu lượng cao như vậy! Nếu là cậu làm nghiệp vụ, càng không phải nói, là cái này!

Dứt lời, giơ ngón tay cái lên.

Cố Đại Thành vừa nói như thế, trước đó còn không có chú ý tới điểm này, giờ Trương Anh Duệ không khỏi sửng sốt: đúng vậy, tửu lượng mình, mình biết, bình thường đỉnh điểm cũng chỉ có bảy tám chén, nhưng tối hôm qua chính mình một người liền uống ít nhất 15 chén, đây là chuyện gì xảy ra?

Tối hôm qua còn không có nghĩ tới điều này, bây giờ nhắc tới chuyện này, Trương Anh Duệ mới thấy kỳ quái, nghĩ tới nghĩ lui, tựa hồ …… tửu lượng rượu này gia tăng, cũng là gần đây mới bắt đầu?

- Lão ca anh tới đây là vì …?

Bây giờ không phải là lúc nghĩ cái vấn đề này, mặt Trương Anh Duệ nghi hoặc nhìn Cố Đại Thành, hỏi .

- Không có gì, lão ca ta tới kêu cậu đi xuống ăn cái gì đó, chúng ta phải chiêu đãi mình một bữa ăn sáng thật tốt ……

Cố Đại Thành ra sức xoa cái mặt vẫn còn say của mình, để cho mình thoạt nhìn có tinh thần một chút, rồi mới lên tiếng .

Hiểu rồi, đây là muốn cho mình nhanh chóng ký hợp đồng, sớm ký hợp đồng sớm an tâm, tránh đến lúc có vấn đề, con vịt được nấu chín, nếu là bay đến mâm của người khác, thật là có nhiều buồn bực? Trương Anh Duệ lập tức hiểu một tầng hàm nghĩa trong lời nói của Cố Đại Thành.

Nhưng về điểm này, Trương Anh Duệ ngược lại cũng không có gì dị nghị, dù sao điều kiện bên này rất tốt, vậy thì như vậy đi, có nên đi tìm Hào Tước Linh Mộc và Lực Buồm hay không … nếu điều kiện bên này đã tốt như vậy, lại đi tìm bọn họ không phải là ngu sao!

…………

- Đúng rồi, lão đệ, có một chuyện quên nói cho cậu, công ty chúng ta bán cho tiểu thương làm doanh nghiệp trong tỉnh giá tương đối thấp, nhất là lão ca chiếu cố cậu, ừ ừ … cho nên có một chuyện lão ca cần nhắc nhở cậu trước, chính là giữa các tiểu thương làm doanh nghiệp tiêu thụ không thể trao đổi hàng lẫn nhau, tránh cho những tiểu thương làm doanh nghiệp tỉnh khác đánh thẳng vào chúng ta.

Vừa ăn bánh bao thịt thơm lừng trong phòng chiêu đãi, húp bát cháo nóng ngon lành, Cố Đại Thành vừa nói với Trương Anh Duệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook