Quyền Thế

Chương 15: Được người ta quan tâm rồi

Hải Đồng

12/04/2013

Trương Anh Duệ cùng Bạch Tuyết mới vừa dừng xe ở cửa tiệm, bên trong hai người mặc Tây phục hơn ba mươi tuổi liền vẻ mặt tươi cười ra đón, người lớn tuổi hơn liền vươn tay ra, nhiệt tình khiến người khác ngượng ngùng khi cự tuyệt:

- Ông chủ Trương, xin chào, đã sớm nghe bằng hữu nói ông chủ Trương tuấn tú lịch sự, nghi biểu bất phàm, hôm nay vừa thấy, quả nhiên là đồn đại không sai!

- Chào anh !

Người nhiệt tình như vậy, Trương Anh Duệ thật đúng là ngại cự tuyệt, nhưng nghe được hai người này tâng bốc như thế, da mặt Trương Anh Duệ cũng có chút chịu không được , nhìn nhìn hai em họ đang nhìn chính mình cười trộm, mặt đỏ lên:

- Hai vị, không biết các vị nghe nói qua tên tôi từ nơi nào?

Không hổ là lão Đại ngành sản xuất xe máy quốc nội, trình độ nói chuyện đến không biết xấu hổ như vậy.

- Ha ha...

Hai người đã gặp được rất nhiều lần tình huống này, bị Trương Anh Duệ hỏi như vậy, cũng không cảm giác xấu hổ,

- Đều là người ở cái nghề xe máy này, Trương tiên sinh lần này rộng tay tham gia, trong cả ngành sản xuất đều truyền khắp, chúng tôi làm sao có thể không biết?

Đối với lời nói này, thật ra Trương Anh Duệ cũng muốn tin hai người này có thể là có tình báo ở Kinh Kỵ, là từ bên trong Kinh Kỵ lấy được tin tức, biết có một thương nhân như vậy, mới vội vàng đến xem tiểu tử này có phải thật là người ngốc nhiều tiền hay không.

- Hai vị cũng nhìn thấy rồi, chỗ tôi ...

Trương Anh Duệ nhìn chung quanh cửa hàng thuộc về mình, đi thẳng vào đề:

- Ha ha, hai vị có lời gì xin mời nói thẳng.

Trực tiếp tiến vào đề chính đi, đây không cần phải tâng bốc, tất cả mọi người đều hiểu nhau, lời nói của Trương Anh Duệ cũng không quá khó nghe.

Trương Anh Duệ cảm giác mình đã nói trắng ra, nhưng không nghĩ rằng chính mình đánh giá thấp trình độ vô liêm sỉ của hai người này, người lớn tuổi hơn giơ ngón cái lên, khen:

- Ông chủ Trương thật là một người thẳng thắn! Hào phóng! Nếu ông chủ Trương bận rộn như vậy, tôi cũng không chậm trễ thời gian của ông chủ Trương... Hai người chúng tôi là giám đốc nghiệp vụ Hào Tước Linh Mộc ở Sơn Đông, tôi tên là Đào Đức Thắng, vị đồng sự của tôi là Lý Đạt, đây là danh thiếp của chúng tôi ...

Nói xong, hai người cung kính lấy ra danh thiếp có tên của mình đưa ra.

Rất rõ ràng nhìn ra người cầm đầu chính là họ Đào, người kia kêu Lý Đạt, hoặc là trợ thủ của Đào Đức Thắng, hoặc là người mới vừa vào công ty, hiện tại đang đi theo tiền bối học tập.

- Chào hai vị, tôi là Trương Anh Duệ, nếu hai vị đến có chuẩn bị, chắc hai vị đã hiểu biết không ít!

Trương Anh Duệ đứng lên tiếp nhận danh thiếp, dưa danh thiếp tên của mình.

- Tôi sẽ không giới thiệu nhiều hơn nữa.

Hai người làm nghiệp vụ cũng hiểu được bây giờ không phải là lúc lôi kéo làm quen Trương Anh Duệ, trân trọng nhận lấy danh thiếp của Trương Anh Duệ. Đào Đức Thắng nói:

- Lần này hai người chúng tôi đến, chủ yếu là thay mặt công ty Linh Mộc chúng tôi, nghiên cứu thảo luận với ông chủ Trương một chút về khả năng hợp tác hai bên chúng ta, Linh Mộc chúng tôi …



Trương Anh Duệ cười cắt đứt lời nói Đào Đức Thắng:

- Đối với Linh Mộc các anh, xem như tôi có chút hiểu biết, mấy đại danh xe máy quốc nội, tôi đều có quen, nhất là công ty giữ hội viên kim bài trong diễn đàn.

- Nói như vậy mọi người cũng có tiếng nói chung rồi!

Đào Đức Thắng hưng phấn vỗ đùi,

- Lời nói không sợ đắc tội. ông chủ Trương, tôi vốn còn lo lắng ông chủ Trương không hiểu biết chuyện này, hiện tại trong lòng tôi cuối cùng cũng thoải mái.

- Đào quản lí anh quá khách khí...

Trương Anh Duệ khách khí vài câu, dù sao cửa hàng của mình lớn như vậy, Kinh Kỵ cũng chỉ có mấy mẫu xe, chỉ bầy đặt mấy chiếc xe như vậy, cả đại sảnh cũng quả thật trống rỗng không đẹp mắt lắm.

Cũng thật sự là cần bày thêm sản phẩm khác vào, nhưng lời nói tuy nói như thế, ý đồ hai bên hợp tác như thế nào, hoặc là Hào Tước Linh Mộc có cái thái độ gì... Phía trước cùng Kinh Kỵ Linh Mộc kí kết chính là hợp đồng độc quyền, nếu Hào Tước Linh Mộc cũng yêu cầu mình ký một cái hợp đồng như vậy, mình có năng lực, cũng chỉ có thể xin miễn cho kẻ bất tài .

Trầm ngâm một chút, Trương Anh Duệ quyết định không vòng quanh cùng người nầy, mà trực tiếp vào chính đề, dùng mồm mép cùng những ông chủ nghiệp vụ này, không phải mình quá am hiểu. Trương Anh Duệ trực tiếp liền hỏi họ, độc quyền sản phẩm các anh có chỗ tốt gì, có lợi thì nói chuyện, không ưu đãi thì thôi, hiểu rõ, tuyệt không dài dòng!

- Nếu như vậy, Đào quản lí, tôi còn phải nói thẳng, mục đích hai vị tới, tôi nghĩ đại khái chính là để cho tôi bán ra sản phẩm quý công ty. Buôn bán ư, chỉ cần có thể tiền kiếm, ai cũng không có thói quen ném tiền đi, nhưng tôi muốn biết chính là, quý công ty có thể cho tôi điều kiện hợp tác như thế nào ?

- Ông chủ Trương quả thật nói lời thẳng thắn!

Đào Đức Thắng vĩnh viễn cũng không đổi được cái thói quen tâng bốc người, vừa nói vừa lấy ra từ túi xách mang bên mình một văn kiện.

- Đây là hợp đồng hợp tác công ty của chúng tôi đặc biệt chế định sọan thảo vì hợp tác lần này, chuyện ông chủ Trương quan tâm đều ở bên trong này, nếu không để bụng, giám đốc Trương có thể nhìn một chút.

Hợp đồng không ít, ước chừng 8 trang, còn có một trang điều khoản đặc biệt phụ thêm, tiếp nhận hợp đồng, Trương Anh Duệ nhìn qua, nói tóm lại, Hào Tước Linh Mộc đưa ra điều kiện coi như là không tồi. Bán ra, phí chuyên chở bọn hắn phụ trách, xe do bọn hắn thống nhất vận chuyển, cam đoan mỗi chiếc xe Trương Anh Duệ có thể kiếm ít nhất 1200 tiền lãi.

Kim ngạch tiêu thụ 1 năm vượt qua 100 vạn, có thể được 2% khấu trừ, ngoài có hạn chế lượng nhập hàng hay không, các điều kiện chủ yếu không khác lần đầu tiên Kinh Kỵ Lỗ Tỉnh cho Trương Anh Duệ.

Nhưng đây chỉ là bao quát, ở một số chi tiết nhỏ, Hào Tước Linh Mộc quy định nghiêm khắc hơn, ví như thương nhân bán hàng ra bị khiếu nại cần xử lý như thế nào, sau bán hàng cần xử lí như thế nào... Thông qua bản hợp đồng, thật cũng có thể nhìn ra được Hào Tước Linh Mộc có thể trở thành lão Đại đứng đầu ngành sản xuất xe máy quốc nội, cũng không phải là không có lý.

- Như vậy, văn bản này tôi lưu lại xem một chút, hai ngày nữa cho hai vị một câu trả lời chuẩn xác thuyết phục, có thể được không ?

Thu hợp đồng lại, Trương Anh Duệ tỏ vẻ xin lỗi đối với hai người.

- Được , chúng tôi đợi tin tốt lành từ ông chủ Trương.

Tuy rằng mồm mép làm người ta ghét, nhưng bản lĩnh từ ngôn ngữ coi như là không tồi, biết Trương Anh Duệ đang tính toán tiễn khách , Đào Đức Thắng cùng Lý Đạt đứng lên, dùng sức nắm chặc tay Trương Anh Duệ.

- Thật ngượng ngùng, quấy rầy ngài lâu như vậy!

- Không sao, hẳn là tôi nên ngại, mấy ngày nay hơi bận, thật sự là không có cách nào!

- Cậu tin không, nửa đầy tháng sau, doanh nghiệp xe máy khác sẽ tìm đến cậu!

Nhìn thấy bóng lưng hai người này rời đi, Bạch Tuyết tràn đầy tin tưởng nói với Trương Anh Duệ.



Trương Anh Duệ cười cười, không nói chuyện. Đối với lời nói của Bạch Tuyết, Trương Anh Duệ rất tin, nếu Hào Tước Linh Mộc cũng đã biết, như vậy ngoài xưởng của hắn ra đương nhiên không có đạo lý xưởng khác không biết.

Quả nhiên như Bạch Tuyết nghĩ, trong mấy ngày kế tiếp, toàn bộ các xưởng sản xuất xe quốc nội, các thương hiệu xe máy nổi tiếng sôi nổi tới chào hỏi Trương Anh Duệ giống như ngửi thấy được vị thịt linh cẩu.

Khi Trương Anh Duệ bận việc chân không chạm đất, Trương Anh Duệ đương nhiên không biết là, đã có người theo dõi hắn.

- Ông chủ Vương, trong huyện chúng ta gần đây mới mở một cửa hàng xe máy, lão ca có biết hay không ?

Ở trong huyện thành làm kinh doanh xe máy đã mười mấy năm, Lý Phú Quý nói chuyện với ông chủ cửa hàng Lâm Đống.

Lâm Đống gật gật đầu, thần sắc rất lãnh đạm nói.

- Có nghe nói .

- Ha ha... Lâm tổng không hổ là lão đại ca trong nghành kinh doanh xe máy huyện chúng ta, chỉ nhìn thái độ của lão ca, lão đệ vạn phần bội phục.

Một thân ục ịch, bởi vì thịt mỡ quá nhiều, khuôn mặt đều thành hình thang, Lý Phú Quý giơ ngón tay cái lên với vẻ lãnh đạm lơ đễnh của Lâm đống, cười ha ha :

- Hai ngày trước lão đệ vừa lúc qua bên kia, hóa ra cửa hàng của lão Triệu rộng chừng 500 mét vuông, toàn bộ đổi sang kinh doanh xe máy , cừ thật, 500 mét vuông, quy mô như vậy! Đừng nói là huyện nhỏ của chúng ta này, cho dù là thành phố, cũng chỉ có Kim Ưng nhỉ? Nếu để cho hắn gây sức ép như vậy, sau này huynh đệ chúng ta làm thế nào được?

- Có cạnh tranh là chuyện tốt mà!

Lâm Đống tựa hồ không thèm để ý đối với lời vừa mới nói của Lý Phú Quý, nâng cốc trà lên hoan hỉ, phấn chấn, uống một ngụm.

- Có tiền mọi người cùng nhau kiếm mà, đều là quê nhà hương thân, không có đạo lý chúng ta kiếm tiền để cho người khác nhìn, chúng ta cũng không phải tiểu Phách Vương."

- Cũng đúng!

Lý Phú Quý cười đáp, trong lòng lại thầm mắng: Đồ chó hoang, thật sự là một Lão Hồ Ly, cẩn thận!

Lý Phú Quý còn muốn cho Lâm Đống, lão Đại ngành tiêu thụ xe máy của huyện chủ động đứng ra dẫn đầu, nhưng hiện tại xem ra... Con mẹ nó, người nầy quả nhiên không hổ là làm kinh doanh xe máy lớn nhất huyện, thông minh lanh lợi như ma quỷ.

Cùng Lâm Đống nở nụ cười hai tiếng, không chút nề hà, Lý Phú Quý không thể không chủ động mở trước con bài chưa lật.

- Nhưng ông chủ Lý nói là như vậy, sợ người này lại phá hủy quy củ nghề chúng ta!

- Ồ? Lời này sao có thể nói thế?

Lâm Đống trừng mắt lên, trong lòng lại đang thở dài: chẳng thể trách người nầy làm kinh doanh nhiều năm như vậy mà chỗ này không nóng không lạnh, lòng dạ như vậy, có thể thành cái gì?

Xem ra sau này cần vờ ngu xuẩn như heo, nếu không sớm muộn gì có một ngày sẽ bị người nầy hại chết!

- Nếu làm lão tiền bối, chúng ta nên giáo huấn thanh niên cái gì gọi là quy củ, làm cho bọn họ hiểu được cái gì gọi là tôn lão. Bằng không sau này không ai dựa theo quy củ, kinh doanh làm thế nào được? Hơn nữa tôi nghe ngóng, tiểu tử này không có quan hệ gì, trước đây là một người bình thường.

Lý Phú Quý cười lạnh hai tiếng, hồn nhiên không biết ở trong lòng của đối phương, mình đã bị liệt là nhân vật cần rời xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook