Quyền Khuynh Nhất Thế

Chương 9: Một pho tượng bồ tát lớn.

Thần Quan Lộ Tây Pháp

11/09/2014

Từ trong miệng Lý Chí Cường, Lục Duệ biết được, đảng uỷ hương Duyên Giang có tổng cộng bảy uỷ viên, dượng của hắn bí thư đảng ủy Điền Mẫn Chính phụ trách đảng uỷ, công tác toàn diện đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc;

Hương trưởng Hà Chí Quốc phụ trách công tác toàn diện chính phủ, chủ quản công tác tài chính.

Phó bí thư Trương Trung Điền phụ trách công tác kiểm tra kỷ luật, phân công quản lý giáo dục, chính pháp, mặt trận thống nhất.

Phó hương trưởng Mã An Trữ phụ trách tuyên truyền, công tác mặt trận thống nhất; phân công quản lý đảng chính, công hội, đoàn thanh niên cộng sản, phụ liên, tuổi già, dân tộc tôn giáo.

Phó hương trưởng Vương Tường Lâm phân công quản lý bảo đảm lao động và xã hội, vệ sinh, dân chính; phụ trách công tác giám sát quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm, công tác quản lý nông dân cá thể.

Phó hương trưởng Trần Hữu Đức phụ trách công tác kinh tế nông thôn; phân công quản lý kinh tế công nghiệp, chiêu thương dẫn tư, đất đai, xây nhà, sản xuất lá cây thuốc lá.

Phó bí thư Âu Văn Hải phân công quản lý nhân khẩu và kế hoạch hoá gia đình, an toàn sản xuất, bảo vệ môi trường, công tác thống kê; công tác khai phá nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ lợi, thuỷ sản, máy móc nông nghiệp, khí tượng, lương thực, phòng lụt chống hạn, nông nghiệp tổng hợp lại.

Về phần lãnh đạo còn lại, bởi vì không phải thành viên đảng uỷ, Lục Duệ cũng không hỏi nhiều, nhưng thật ra đối với Âu Văn Hải là có chút quen tai.

Từ tình huống như vậy mà xem, Lục Duệ suy đoán, Điền Mẫn Chính vẫn rất lợi hại, tuy rằng điều đến đây không đủ một năm, thế nhưng có thể đem ủy viên đảng ủy nắm giữ hơn phân nửa, từ khẩu khí Lý Chí Cường là có thể nghe được ra, mặc dù là đối mặt nhiệm kỳ mới, những ủy viên đảng ủy này, đối với Điền bí thư vẫn có sợ hãi nhất định. Đương nhiên, ngoại trừ vị hương trưởng có suy nghĩ kia.

Thế nhưng nếu là như thế này, vậy rốt cục là nhân tố gì có thể khiến con đường làm quan của Điền Mẫn Chính đi tới đường cùng, cuối cùng bị Hà Chí Quốc thay thế? Lục Duệ nhớ kỹ, đời trước mình từ ất bên ngoài trở về hậu nghe ba mẹ nói qua, Điền Mẫn Chính là bị đổi đi một chức quan nhàn tản trong khu, lúc này mới thất bại thảm hại.

Nghĩ tới đây, Lục Duệ có chút bất đắc dĩ lắc đầu, lúc trước mình rời nhà quá lâu, căn bản đối với chuyện tình gia hương chỉ có một lý giải đại khái, giống như chuyện tình quan viên thay đổi, đại đa số đều là nghe cha mẹ nhắc tới, mà tâm bệnh lớn nhất năm đó của cha mẹ, ngay tại hương Duyên Giang, sau đó bởi vì khai phá công tác cần, đem tất cả người làm tạm thời đều chuyển thành nhân viên công vụ chính thức, thời gian đại khái ngay hai ba năm sau. Cái này cũng là một trong những việc Lục Duệ hối hận nhất.

Nghĩ tới đây, Lục Duệ không khỏi có chút bối rối, dù sao Lý Chí Cường và mình có giao tình không cạn, nếu như Điền Mẫn Chính đang tại vị, tối thiểu mình có thể có một chổ dựa. Mà vị Hà hương trưởng kia, Lục Duệ đối với ông ta hoàn toàn không biết gì cả, cũng không có gì có thể gặp gỡ, muốn thượng vị nói dễ vậy sao?



Do dự một chút, Lục Duệ hỏi: "Cường tử, dượng cậu đối với nhiệm kỳ mới này có suy nghĩ như thế nào?" .

Lý Chí Cường cười, "Tôi cũng chẳng biết, ổng có thư ký riêng, trong phòng làm việc này tổng cộng tám người, một người thư ký bí thư, một người thư ký hương trưởng, sau đó cũng là tôi rảnh rỗi, còn lại ngay cả cậu ở bên trong là có năm người làm tạm thời. Bất quá phỏng chừng vấn đề không lớn, dượng có người trong khu, đã thu xếp rồi, lúc này đây lão họ Hà sẽ không có trò vui." .

Nghe đến đó, Lục Duệ hơi thất thần, xem ra hẳn là người nào gây ra sai lầm, mới có thể khiến cho Điền Mẫn Chính bị người thế chổ, thế nhưng, vấn đề này xảy ra ở nơi nào?

Lẽ nào, là Hà Chí Quốc âm thầm dùng ngáng chân?

Bất quá suy đoán thì suy đoán, Lục Duệ cũng không dám nói cho Điền Mẫn Chính biết. Dù sao mình bất quá chỉ là một đứa nhỏ chưa dứt sữa vừa tốt nghiệp, tại trong mắt người ta cái gì cũng không phải, lúc này chạy đi nói "ông rất có thể bị người ám toán, mất chức quan." Phỏng chừng cho dù mình cùng Lý Chí Cường có giao tình tốt, cũng bị người đuổi ra.

Đúng lúc này, chợt nghe thấy một giọng người lớn vang lên: "Xin hỏi, có người ở không?" .

Lục Duệ ngẩng đầu vừa nhìn, cũng một người trung niên khuôn mặt hơi có chút già nua đứng ở cửa, vẻ mặt mỉm cười nhìn mình cùng Lý Chí Cường.

Có lẽ là bởi vì sáng sớm bị Lưu Cương chọc giận, Lý Chí Cường há mồm mắng: "Ông con. . ." .

Không đợi hắn đem câu thô tục kia mắng ra, Lục Duệ đã lấy che miệng hắn, có chút ngượng ngùng nói với người nọ: "Thật xin lỗi, đồng sự tôi trong nhà xảy ra chút chuyện tình, tâm tình không tốt. Xin hỏi, ngài có chuyện gì sao?" .

Dùng sức che cái miệng Lý Chí Cường, trên người Lục Duệ ra một thân mồ hôi lạnh, trong lòng lớn tiếng la lên: ( Chuyện gì xảy ra? Sao lại gặp phải ông ta ở chỗ này? Ai có thể nói cho tôi biết cái này con mẹ nó là chuyện gì xảy ra?).

Lục Duệ hiện tại đã không biết nên làm thế nào mới tốt liễu, người đàn ông trung niên trước mặt mang theo mắt kính, nhìn qua có chút giống một giáo sư đại học tên là Hàn Định Bang, mười lăm năm sau mỗi ngày đều xuất hiện trên TV, mà thân phận ông ta, càng làm cho người ta ngưỡng vọng, thủ trưởng số một. Đối mặt một người như vậy, Lục Duệ làm sao có thể không kinh hồn táng đảm chứ!

Chờ một chút!



Âu Văn Hải?

Âu Văn Hải!

Lục Duệ bỗng nhiên nhớ tới vì sao mình nghĩ tên này có chút quen tai, mười lăm năm sau, bí thư thị ủy kinh thành chẳng phải là cũng là tên này sao?

Trời ạ! Lục Duệ hiện tại đã điên rồi, hận không thể cho mình một cái tát, đời trước sao không nhiều nghiên cứu một chút lý lịch lãnh đạo nhậm chức tại hương của mình, khiến cho hiện tại cái gì cũng không biết.

Hắn ở bên này đang làm đấu tranh tâm lý kịch liệt, bên kia Hàn Định Bang mỉm cười, nói với Lục Duệ: "Tôi muốn hỏi một chút, phòng làm việc của Âu Văn Hải đồng chí ở địa phương nào, tôi là bạn học đại học của hắn, từ bên ngoài đến đây thăm hắn." .

Lục Duệ hung hăng dẫm một cước lên chân Lý Chí Cường, lễ phép đáp: "Thì ra ngài là bạn của Âu bí thư, thật sự là không may, Âu bí thư xuống nông thôn đi điều tra nghiên cứu, phỏng chừng ngày mai mới có thể trở về, nếu không, ngài đem địa chỉ nói cho tôi biết, quay đầu lại tôi báo cáo cùng Âu bí thư." .

Hàn Định Bang nhẹ nhàng lắc đầu, đưa tay lấy ra một tấm danh thiếp, đưa cho Lục Duệ nói: "Tôi đi ngang qua đây, tiện đường đến thăm hắn. Như vậy đi, sau khi hắn trở về, cậu bảo hắn gọi số điện thoại này tìm tôi. Phiền phức cậu, tiểu đồng chí." .

Lục Duệ vội vã đưa tay tiếp nhận danh thiếp, nhưng thấy trên mặt ngoại trừ số điện thoại, cũng chỉ có ba chữ Hàn Định Bang. Cẩn thận bỏ vào trong áo, đáp ứng nói: "Ngài yên tâm, tôi nhất định đem lời nói chuyển đạt." .

Gật đầu, Hàn Định Bang xoay người đi, lúc gần đi ra, ý vị thâm trường nhìn Lục Duệ liếc mắt, nói: "Tiểu tử, nhãn lực không tồi." .

Với nhãn lực của ông, tự nhiên có thể nhìn ra được mới vừa rồi Lý Chí Cường là muốn mắng mình, thế nhưng lại bị Lục Duệ ngăn cản, tuy rằng không biết Lục Duệ rốt cục vì sao cung kính đối với mình như thế, thế nhưng một người tuổi còn trẻ có cái phần kiến thức này, thật ra đã ngoài ngoài ý liệu của ông. Dù sao bạn học đại học của mình ở chỗ này bất quá chỉ là một phó bí thư xếp hạng sau cùng, căn bản không cần phải vì giao hảo với hắn mà cung kính đối với mình. Bởi vậy có thể thấy được, người thanh niên này là nhìn thấu thân phận của mình, hoặc là, có một nhận định không rõ đối với thân phận của mình.

Nghĩ tới đây, Hàn Định Bang lại ngừng lại, nói với Lục Duệ: "Chàng trai, cậu tên là gì?".

.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Khuynh Nhất Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook