Quỷ Y Ngốc Hậu

Chương 24: Xuất phủ

Ngô Tiếu Tiếu

08/07/2014

Vân Trinh ra khỏi phòng ngủ của Vân Vương phi, vừa vặn gặp phụ thân đang đi tời, Vân Mặc thấy trong mắt con có vẻ không được vui cho lắm, không khỏi kỳ quái nhíu mày: “Trinh Nhi, có chuyện gì vậy?”

Vân Vương phi vừa nghe thấy thanh âm bên ngoài nói chuyện, lại sợ con nói ra cái gì không nên nói, vội vàng mở miệng kêu một tiếng: “Vương gia tới sao?”

Vân Trinh sao lại không biết tâm tư của mẫu thân chứ, khóe môi khẽ giật cười một chút: “Không có việc gì, chỉ là cùng mẹ nói chuyện một chút.”

“Ừ, vậy con quay về đi, ” Trong đôi mắt đen của Vân Mặc hiện lên tia nhìn sắc bén, nhưng cũng không có vạch trần hắn, có một số việc không nên nói mới là tốt nhất, nói ra, chỉ là càng thêm khó khăn mà thôi.

Vân Trinh thở dài một hơi, kỳ thật xét ra người ngốc nhất không phải chính là mẹ sao? Chuyện gì có thể thoát được ánh mắt của Nhiếp Chính vương đương triều chứ, chẳng qua là ông khôn ngoan không nói ra mà thôi…

Ngày thứ hai, trời trong nắng ấm, ánh nắng tươi sáng.

Vân Vương phủ vô cùng yên tĩnh, ở Ngọc Hiên trừ bỏ vài thái giám và cung nữ trong cung cũng chỉ hai nô tỳ hầu hạ Vân Tiếu trước đây, cũng không còn ai khác nữa, nơi đây cực kì yên tĩnh.

Sáng sớm mùi thơm của hoa cỏ, phiêu tán ở trong không khí, khiến cho lòng người say đắm.

Vân Tiếu vừa rời giường, sau khi đã rửa mặt liền im lặng nằm trên nhuyễn tháp trong phòng, thưởng thức bàn tay nhỏ hồng hồng với khớp xương tay xanh nhạt, Xảo Nhi đã dẫn người đi chuẩn bị đồ ăn sáng, Tú Tú và Tiểu Hà nhân lúc này đem mọi chuyện bẩm báo lại.

“Nương nương, Tiểu Nguyên và Tiểu Chiêu đã điều tra rõ tình huống của Lý gia, không hiểu là vì sao, tuy rằng Vương gia là Nhiếp Chính Vương đương triều, nhưng mà Lý gia lại không được trọng dụng, ngược lại cũng chỉ là những kẻ tầm thường, phụ thân của Lý Nhược Vân chỉ là một chủ sự* nho nhỏ ở Lễ bộ, gia cảnh cũng tầm thường, Lý Nhược Vân kia từ nhỏ đã ở trong Vương phủ, xem như cũng là là lớn lên ở Vân Vương phủ.”

*Chủ sự: người quản lí việc vặt.

Vân Tiếu gật đầu, kỳ thật nàng biết vì sao phụ thân lại an bài như vậy, chỉ e là trong lòng ông cũng rõ ràng, tự mình làm như vậy chẳng qua là dữ hổ mưu bì*, vì là phòng tránh làm tổn thương người, thầm nghĩ muốn đem thương tổn giảm đến mức thấp nhất, nếu như ông trọng dụng Lý gia, chỉ sợ là người trên triều đình cũng sẽ buộc tội Vân gia, như vậy cũng càng đẩy nhanh tốc độ gặp họa của Vân phủ mà thôi, hiện tại ông an bài như vậy, tuy rằng trước mắt Lý gia bị tổn hại, nhưng nếu đến lúc Vân phủ xảy ra bất trắc gì, nhưng cũng không đến mức ảnh hưởng đến tính mạng của bọn họ, nhiều nhất cũng chỉ là bãi quan miễn chức.

*Dữ hổ mưu bì: bảo hổ lột da (không thể hy vọng đối phương đồng ý vì việc đó có liên quan đến sự sống còn của đối phương)

Tú Tú thấy nương nương không lên tiếng, liền nói đến một chuyện khác.



“Về chuyện nương nương muốn tìm nơi chế tạo vũ khí đó, trước mắt tốt nhất là đến Cẩm Nhân Đường, nơi đây luôn chế tạo ra binh khí tốt, là nơi cung cấp cho hoàng gia, theo lý sẽ không làm cho tư nhân, nhưng đó cũng chỉ là bên ngoài, nhưng vẫn có người lén nhận việc, vả lại giá cả cũng cực kì đắt”.

Vân Tiếu nghe xong gật đầu, đối với câu cuối, có vẻ cảm thấy hứng thú, chỉ cần bọn họ tiếp nhận làm tư, giá cả không thành vấn đề.

Nàng muốn làm dao giải phẫu, mỏng như cánh ve, chém địch như chém bùn, phải là huyền ngọc thiết* tốt nhất mới có thể tạo ra, e là ở những nơi tầm thường căn bản không có chất liệu này.

*Huyền ngọc thiết: sắt đen ngọc ..

“Được, Cẩm Nhân Đường phải không? Bây giờ đi lấy văn phòng tứ bảo* lại đây cho ta, ” Vân Tiếu vẫy tay phân phó, nàng muốn giấy vẽ.

*Văn phòng tứ bảo: đó là bốn vật dụng thiết yếu của người học thư pháp, bao gồm: Bút, Nghiên, Giấy và Mực.

“Dạ.” Tú Tú gật đầu, sau đó đi ra ngoài, Tiểu Hà đứng sau hồ nghi nhìn nương nương đang nằm trên nhuyễn tháp, không biết rốt cuộc nương nương muốn làm cái gì, tạo ra binh khí, nàng ấy chuẩn bị làm cái gì vậy a? Chân có chút bủn rủn, chủ tử càng ngày càng cao thâm khó lường, căn bản không giống với người tầm thường, từ sau khi tỉnh lại đêm đó, toàn bộ mọi thứ hoàn toàn không giống với trước đây…

Hai cung nữ vừa đi ra ngoài, Xảo Nhi dẫn theo tiểu nha đầu của Ngọc Hiên tới, hai người tiến vào, chuẩn bị tốt đồ ăn sáng, Vân Tiếu tâm tình vô cùng tốt, mà còn ăn hết mấy khối điểm tâm, tay nghề của đầu bến Vân Vương phủ quả là không tồi, so với hoàng cung cũng không kém bao nhiêu, từ trước đến nay, thức ăn ngon có thể hợp khẩu vị của nàng cũng không nhiều.

Sau khi ăn sáng xong, Tú Tú và Tiểu Hà mang văn phòng tứ bảo đến.

Xảo Nhi cũng đã thu dọn mọi thứ xong, Vân Tiếu nhân đó vẽ nhanh một bức tranh, một con dao hai lưỡi, tinh quang bắn ra bốn phía, một chiếc dao giải phẫu mỏng như cánh ve, vừa mới vẽ xong, nàng liền thu bản vẽ lại, mặt khác lại liệt kê một danh sách, sau đó cũng thu lại, vươn vai một cái sau đó nhìn Tú Tú và Tiểu Hà đứng bên cạnh chẳng thấy được nàng vẽ gì.

“Nương nương?”

Tú Tú bất mãn kêu một tiếng, Vân Tiếu nâng mắt liếc qua, Tú Tú lập tức không dám lên tiếng, thật cẩn thận mở miệng.

“Nương nương, nô tỳ thu dọn mọi thứ xuống”.

“Ừ, thu dọn đi, sau đó ta và ngươi ra ngoài một chuyến, Tiểu Hà ở lại trong phủ, không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào, nói ta có chút mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi.”



“Dạ.” hai cung nữ gật đầu, phân công nhau đi làm mọi chuyện, Tú Tú thu dọn lại hết mọi thứ, Tiểu Hà thì đi đối phó với Xảo Nhi, giao cho nàng ấy đi làm chuyện khác, nếu không nha đầu kia nhất định sẽ phát hiện điểm bất thường.

An bài mọi thứ thật tốt, Vân Tiếu và Tú Tú cùng thay mội bộ quần áo màu xanh của gã sai vặt, lại búi lên kiểu tóc của nam nhân, đánh giá bản thân trong gương, không khỏi nở nụ cười, nháy mắt, thư biến hùng (nữ biến nam), thật là có chút ngạc nhiên, nếu như không mở miệng nói chuyện, người bình thường cũng sẽ không thể nhận ra, dù là như thế này, Vân Tiếu vẫn có chút lo lắng, lấy trên bàn trang điểm một cục than vẽ lông mày, bôi lên mặt Tú Tú cho đen, sau đó cũng tự bôi cho mình một ít, nếu làm như vậy thì cũng không có ai nhận ra rồi, hai con người vẫn được ăn sung mặc sướng bỗng dưng biến thành hai tiểu tử đen thui, cũng chỉ là những người cực tầm thường trong mọi người.

“Đi thôi.”

Vân tiếu ra lệnh một tiếng, sung sướng đi ra ngoài trước một bước, Tú Tú mang theo khuôn mặt đau khổ đi sau chủ tử, trăm điều không vui, đối lập hoàn toàn với tâm tình vui sướng của Vân Tiếu kia, nàng không phản đối nữ giả nam, nhưng cũng không thể vẽ cho khuôn mặt đen thui như vậy có được không, thật sự là quá khó nhìn, đáng tiếc người đi phía trước căn bản không hề để ý tới nàng.

Ngọc Hiên là nơi không có mệnh lệnh, người bình thường không dám xông vào, bởi vì Vân Tiếu chính là Hoàng hậu nương nương đương triều, hạ nhân trong Vương phủ cũng phải kiêng kị, như thế thật là tiện lợi cho hai người các nàng, đi thẳng một mạch, lập tức chuồn ra ngoài từ cửa sau của Ngọc Hiên, sau khi ra khỏi cửa hậu viện, chính là hậu hoa viên của Vương phủ, lúc này ở đây cũng không có mấy hạ nhân, ngẫu gặp được một hai người, cũng chỉ là nô tài địa vị thấp, thấy Vân Tiếu và Tú Tú là hai gã sai vặt mặt đen, cũng chỉ gật đầu cho qua, hai người cứ thuận lợi như vậy mà ra khỏi Vân vương phủ.

Phía sau phố cũng lạnh tanh giống như vậy, người đi đường cũng không nhiều, vùng này đều là hào môn thâm trạch*, không có bao nhiêu cửa hàng, nơi đây người đi đường cũng không nhiều, ngẫu nhiên cũng chỉ gặp hạ nhân của các phủ.

*hào môn thâm trạch: tòa nhà xa xỉ của người giàu có

Thỉnh thoảng lại có vài chiếc xe ngựa chạy qua, khiến cho bụi đất bay lên, bừa bãi mà kiêu ngạo.

Vân Tiếu dẫn Tú Tú bước nhanh về nơi có nhiều người, hiện tại các nàng đang lén lút làm việc, sao dám điều xe ngựa của Vân Vương phủ chứ, như vậy cũng chỉ đành đi bộ mà thôi, Vân Tiếu tuy rằng thân thể suy yếu, nhưng kiếp trước cũng là cao thủ Sanda… Cho nên việc đi đường căn bản cũng không làm khó được nàng.

Rất nhanh hai người cũng đã đi qua một ngã tư đường, hòa vào phố xá náo nhiệt kia.

Trên ngã tư đường náo nhiệt, người người tấp nập, thanh âm la hét khắp nơi, bên kia ngã tư đường, bày đầy các loại hàng hóa khiến cho người ta hoa mắt, Vân Tiếu hít thấy mùi thơm, phía sau Tú Tú từ buổi sáng vẫn còn đang tức giận, lại vừa chú ý đến chủ tử phía trước, một bên thở hổn hển, nếu sơm biết như vậy, có đánh chết nàng cũng không đi theo .

“Nương…”

Tú Tú mở miệng muốn gọi chủ tử, nhưng nghĩ lại xưng hô như vậy có chút không ổn, lập tức ngậm miệng, nghĩ nghĩ tìm cách xưng hô, nhưng cuối cùng nàng cũng không có nghĩ ra, bởi vì giờ phút này Vân Tiếu đang giả làm một gã sai vặt, vừa không là tiểu thư, cũng không phải chủ tử gì, Tú Tú lâm vào khó xử, người phía trước cũng đã nóng vội kêu lên: “Nhanh chút, ngươi cứ chậm chậm chạp chạp làm gì? Thật giống như đàn bà vậy?”

Lời vừa nói ra, Tú Tú tức giận đến mắt trợn trắng, thật muốn ngửa mặt lên trời gào lên, nương nương, ta chính là đàn bà có được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Y Ngốc Hậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook