Quỷ Thuyết

Chương 11: Phiên ngoại 1

Đế Quân

20/12/2020

1

Bây giờ nhớ lại, nguồn gốc của mọi sự kinh khủng và quỷ dị đều là từ đám tang đó mà ra, khởi nguồn từ ngày đó, cuộc sống của hắn đã bắt đầu lệch khỏi quỹ đạo.

Kiều Cương nhận được bức thư này vào một buổi sáng, xen lẫn giữa những phong thư khác màu đen của nó có vẻ dị thường bắt mắt.

Đây là thiệp mời tang lễ, người qua đời là bạn học thời cao trung của hắn, Tống Viễn.

Tống Viễn ở trong trí nhớ hắn rất mờ nhạt, thậm chí ngay cả hình dáng đều không nhớ rõ, trong ký ức chỉ là mớ tóc mái thật dài, gần như che hết con mắt, và thân mình hình như luôn luôn co rụt.

Kiều Cương tính cách ngay thẳng rộng rãi, thích vận động, thích kết giao bạn bè, đường tình cảm tốt, hình dáng đẹp, chỉ là thành tích không được, hơn nữa nhà lại nghèo, tốt nghiệp cao trung liền ra ngoài xã hội làm việc, tới một xưởng sửa xe học chút tay nghề, tuỳ tiện kiếm cơm. Tiền lương cũng không nhiều, mấy trăm đồng một tháng, bao cơm trưa.

Lẽ ra với dáng dấp anh tuấn của hắn, vóc người lại cao, tới mấy chổ quán rượu nhà hàng làm một chức bảo vệ nho nhỏ hay gì đó, tiền kiếm được so với cái này vẫn nhiều hơn. Nhưng hắn nghĩ là một kẻ cơ bắp, có một nghề trong người, so với dùng sức trẻ tuỳ tiện kiếm ăn tốt hơn nhiều.

Hơn nữa, hắn thích xe, tuy rằng bản thân mua không nổi, có thể nhìn thôi cũng tốt rồi. Có chút thời gian, còn có thể lắp ráp xe của khách hàng, làm riết rồi thành nghiện.

Tự hỏi hết lần này tới lần khác, Kiều Cương quyết định đi. Rất nhiều bạn học thời cao trung đều đã không còn liên hệ, năm đó phần lớn đều vào học đại học; còn thi không đậu, nhưng trong nhà có chút tiền, cũng có thể tìm được một trường không lí tưởng lắm; còn như thật tệ, cũng có thể đi tư vấn bảo hiểm, đi chào hàng vân vân. Như hắn làm lao động chân tay, thật đúng là chẳng có mấy người.

Tống Viễn trong nhà có tiền, thành tích cũng rất tốt, nghe nói thi đậu vào một trường trọng điểm ở phía bắc.

Có thể là sổ thông tin trước đây có ghi địa chỉ liên hệ của hắn? Cũng không biết bọn họ làm thế nào tìm được địa chỉ bây giờ. Nhưng mà nghĩ lại, cũng nên hiểu cho tâm tư nhà người ta, vì tiễn con trai ra đi cho chu toàn, người nhà cũng đã không dễ dàng.

Lục ra một bộ đồ tương đối chỉnh tề, hắn không có âu phục, trong tủ quần áo đều là áo thun chữ T và quần jean, bộ duy nhất có thể mặc ra ngoài, chỉ có một chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen.

Tốt xấu gì cũng có thể gặp người rồi, như vậy cũng không tính là quá thất lễ.

Tang lễ là ngày kia, vừa vặn đúng Chủ Nhật, không đụng chạm tới ngày làm việc.

Kiều Cương đi tới tang lễ, rất bất ngờ thấy được người quen, cũng là bạn học cao trung trước đây, Tôn Tân.

Tôn Tân và hắn trước đây cùng thuộc đội bóng rổ, quan hệ giữa hai người không tệ lắm, thành tích của Tôn Tân cũng không tốt, lúc thi vào trường cao đẳng chỉ được hai trăm mấy điểm, người lớn trong nhà phải chi ít tiền, mới kiếm được một trường đại học trung bình cho hắn vào.

Nghe nói hai nhà Tôn Tân và Tống Viễn quan hệ rất tốt, thường xuyên qua lại.

Kiều Cương gặp được người quen thật vui mừng, cúng điếu xong, hai người ngồi một chỗ trò chuyện lúc lâu.

Tôn Tân thổn thức không thôi: "Ngươi nói hắn tuổi trẻ đầy hứa hẹn, thế nào như thế liền đi thôi?"

Tính lại thì bọn họ đều cùng tuổi, Kiều Cương năm nay vừa hai mươi bốn.

Trên linh đường bày hình chụp của Tống Viễn, rất khác trước đây, tóc cắt ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, lộ ra vầng trán và đôi mắt xinh đẹp, như vậy xem ra, hắn thật đúng là một mỹ nam tử, tấm ảnh chụp giống như hình nghệ thuật, rất có sắc thái của ngôi sao.

"Thế nào? Rất tuấn tú phải không?"

Thấy Kiều Cương nhìn ảnh, Tôn Tân nở nụ cười: "Nhìn hình chụp, nhận không ra bộ dạng trước đây của tên nhóc này phải không? Tấm hình này là ta kéo hắn đi chụp đấy! Không nghĩ tới a, phải dùng ở chỗ này rồi."

Tôn Tân cười khổ, có chút buồn bã.

Kiều Cương cũng hơi thổn thức, có thể là ông trời không thích người quá mức ưu tú chăng.

Nhìn người tới người lui, hắn đột nhiên phát hiện một vấn đề: "Được rồi, ta nhìn đã nửa ngày, trừ ngươi ra không gặp được bạn học khác a, những người khác đều không nhận được thiệp mời sao?"

Tôn Tân nhăn mặt: "Hắn bình thường không thích qua lại với người khác, như vậy, ngoại trừ đồng nghiệp cùng làm việc, bạn học từ tiểu học đến đại học một cái địa chỉ liên hệ cũng không có, muốn tìm cũng chẳng biết đâu mà tìm, ta còn tưởng rằng ngươi nghe được tin tức mới tới."

Kiều Cương đột nghiên cảm thấy rất kỳ quái, như vậy thiệp mới kia là từ đâu mà tới?

Chẳng lẽ là gửi nhầm rồi?

Không phải a, tên người nhận viết rõ ràng là tên hắn.

Mà người gửi...

Kiều Cương lấy tấm thiệp mời trong quần ra, phần đề chữ mặt trên là ——

Tống Viễn.

Kiều Cương kinh hãi, lúc đó không có chú ý, tên trên mặt thư, phải là tên cha mẹ hắn mới đúng chứ?

Thế nào lại là bản thân?

"Có vấn đề gì sao?"

Tôn Tân nhìn dáng vẻ của khác thường của hắn, hỏi: "Thiệp mời đó có vấn đề gì sao?"

Kiều Cương vội vã thu lại thiệp mời: "A... Không có gì vấn đề."

Hẳn là viết sai rồi...

Sau đó Tôn Tân đi an ủi mẹ Tống Viễn, cha Tống Viễn bản thân có bệnh, lại không chấp nhận được cái chết của con trai, đã phát bệnh phải nhập viện.

Tống phu nhân không khóc, nhưng loại biểu hiện bình tĩnh này khiến Kiều Cương nhìn đều cảm thấy khổ sở.

Người đầu bạc tiễn người đầu xanh, là nỗi đau thương lớn nhất trên đời này.

Đứng một hồi, báo với Tôn Tân một tiếng, hắn chuẩn bị rời khỏi. Đi ra tới cửa, bỗng nhiên gặp một cô bé.

Cô bé mặc chiếc váy bồng bồng dày tới gối, áo sơ mi điềm xuyết đường viền hoa, tóc dài đen như mực, dịu dàng rủ trên vai, con mắt rất lớn, môi nho nhỏ giống như nụ hoa. Trên tay bế một con gấu bông to bằng phân nửa người mình, cô bé giống như con búp bê trong tủ kính, tinh xảo xinh đẹp.

Kiều Cương nhìn đường nét của cô bé có năm phần giống Tống Viễn, biết đây hẳn là em gái duy nhất của Tống Viễn, năm nay mười tuổi.

Đối với một em bé búp bê xinh đẹp như thế, người ta đều rất có hảo cảm, Kiều Cương ngồi chồm hổm trước mặt cô bé, dụ cô bé nói chuyện.

Cô gái nhỏ nhìn hắn, không nói cũng không cười, mặc kệ Kiều Cương có dỗ thế nào, trên mặt trước sau đều không có biểu hiện, chỉ là nhìn hắn.

Từ trong ánh mắt, cũng nhìn không ra nửa điểm cảm xúc.

Kiều Cương bất đắc dĩ, lấy ra một viên kẹo đặt trên tay cô bé.

Hắn mới vừa ra khỏi cửa, liền nghe thấy tiếng nói của cô bé phía sau.

"Tạm biệt anh trai."

Hắn xoay người, cô gái nhỏ vẫn như vậy nhìn hắn.

Kiều Cương cười một cái, em gái nhỏ này cũng rất khả ái a.

Về đến nhà, xem thử thời gian cũng không còn sớm, Kiều Cương lấy ra khỏi tủ lạnh hai cái trứng, một bên nấu nước, một bên chiên trứng.

Tùy tiện giải quyết xong bữa cơm, đã là buổi tối bảy giờ rồi.

Lúc này di động của Kiều Cương vang lên, là nhạc chuông "Đôraêmon", do bạn gái hắn cài, nói là nghe thấy tiếng chông như thế liền biết là điện thoại cô ấy gọi tới.

"Uy, Tiểu Vũ a, anh đã ăn xong rồi... Buổi chiều năm giờ mới về tới..."

Tiểu Vũ là một cô gái đáng yêu, rất đơn thuần rất nhu thuận, chính là một cô gái nhu mì hễ có chuyện là đều sẽ hỏi ý kiến Kiều Cương một chút. Một cô gái như vậy rất thỏa mãn tâm lý độc chiếm của con trai, Kiều Cương rất thích cô ấy.

Hai người một năm trước bắt đầu quen nhau, mỗi ngày đều nói chuyện điện thoại một lần, có đôi khi trò chuyện cả hàng mấy giờ.

Buông điện thoại, bạn cùng phòng Giản Hạ còn không có trở về.

Phỏng chừng tiểu tử này ở bên ngoài tán gái, buổi tối sẽ không về rồi.

Xem TV một chút, Kiều Cương liền đi tắm, ngủ.

Cả đêm ngủ không ngon, càng ngủ càng lạnh. Ngày tháng bảy, bình thường Kiều Cương ở trần ngủ còn ra mồ hôi, bây giờ quấn mền mùa đông trên người mà vẫn thấy lạnh.

Không phải sắp thay đồi thời tiết rồi chứ?

Kiều Cương mơ mơ màng màng, mơ hồ nghe được bên tai có tiếng người nói chuyện, tưởng Giản Hạ đã trở về, trong miệng lầm bầm.

"Đừng ồn."

Lại xoay người ra ngủ.

Sáng sớm thứ hai ngủ dậy, Kiều Cương rửa mặt xong, tới phòng tên nhóc kia gọi hắn rời giường, kết quả thấy trên giường trống trơn, xem bộ cả buối tối chẳng có người ngủ.

Kiều Cương gãi gãi đầu, vậy không phải là đêm qua mình ngủ hồ đồ rồi sao?

Ở trên đường ăn bữa sáng, tới xưởng sửa xe, chào hỏi đồng nghiệp, hắn thay quần áo lao động bắt đầu làm việc.

Thật ra Kiều Cương rất thích công việc của mình, chính là tiền cầm ít một chút, nhưng ông chủ thấy hắn công tác chăm chỉ, nói tháng sau sẽ thưởng cho hắn, tính lại hắn để dành được cũng hơn một nghìn rồi, như vậy tiết kiệm nhiều một chút, hắn cũng có thể mua một chiếc xe máy chạy.

Lần lần xa hơn, sau đó có tiền, chính mình cũng mở một xưởng sửa xe.

Tuy rằng nguyện vọng này hiện tại thoạt nhìn có chút xa xôi, nhưng hắn tin tưởng sẽ có ngày được như vậy.

Tới buổi trưa, nhà hàng ở gần đó tới đưa cơm, ông chủ bọn họ đặt cơm ở nhà hàng nhỏ này đã lâu, quán này vừa rẻ vừa vệ sinh, người ăn cơm yên tâm, tay nghề cũng không tệ, những món ăn gia đình bình thường làm rất ngon miệng, có đôi khi tan ca, cơm tối hắn cũng tới đó giải quyết.

Mở nhà hàng là một cặp vợ chồng, có một đứa con gái hơn mười tuổi, lớn lên giống như một đoá hoa, bình thường lúc rảnh rỗi sẽ ở trong tiệm phụ giúp cha mẹ.

Buổi trưa hôm nay tới đưa cơm chính là cô bé kia, cô bé nhanh tay lẹ chân lấy cơm hộp ra, kêu mọi người qua lấy phần của mình.

Trong số đồng nghiệp có một người tên là Văn Đại Dũng, người này tiếng tăm rất xấu, nhìn thấy con gái xinh xắn một chút, trong miệng liền không sạch sẽ, bị ông chủ nói thật nhiều lần, vẫn cứ như vậy không thay đổi.

Cô bé này hôm nay mặc một chiếc áo đầm hoa, lộ ra hai cánh tay ngó sen trắng như tuyết, và hai cái chân nhỏ trơn bóng trắng nõn.

Văn Đại Dũng hai mắt nhìn đăm đăm, lúc lấy hộp cơm tay bắt đầu không thành thật, cô bé vừa thẹn lại vừa giận, cũng không dám lộ ra, chỉ mang nước mắt lưng tròng trốn hắn, những người khác cũng chỉ làm như không thấy được.

Kiều Cương thấy tức giận trong lòng, một cước liền đá vào đùi hắn.

"Tiểu tử ngươi có biết xấu hổ hay không, có như thế làm hại cô bé nhỏ xíu sao? Muốn ôm con gái về nhà ôm lão bà của ngươi kìa, đừng ở đây bắt nạt người khác!"

Văn Đại Dũng bị đá cũng phát hoả, nhảy dựng lên mắng chửi.

"Liên quan gì tới mày? Thế nào, muốn cản đường đại gia ngươi? Phi, cũng không nghĩ thử xem mình là cái giống gì!"

Đồng nghiệp bên cạnh thấy không thích hợp, nhao nhao tới khuyên bảo.

Kiều Cương ngẩng cao cổ: "Thế nào, việc này ta vẫn muốn quản đó, ngươi dám thế nào?"

Văn Đại Dũng vừa bị đá một cước, trên mặt không nhịn được, nghe Kiều Cương nói, hắc hắc cười nhạt: "Dù thế nào, ngày hôm nay không giáo huấn thằng nhãi này một chút, ta sẽ không mang họ Văn!" Nói rồi một quyền liền đánh tới.

Kiều Cương không chú ý, bị đánh trúng một đấm. Hắn sờ sờ khoé miệng bị phá, lập tức một quyền đáp lễ qua. Hai người ngươi một quyền ta một cước, phân đều phân không ra.

Tiểu cô nương nhìn sợ, chạy đi tìm ông chủ tới, lúc này hai người mới bị giật lại.

Trên mặt Văn Đại Dũng lúc xanh lúc hồng rất nhiều màu sắc, vết thương trên mặt Kiều Cương không nhiều lắm, nhưng trên người đã trúng vài cú, bị thương cũng không nhẹ. Nếu không phải khi xuất thì hắn đã giành ưu thế rồi, tên đầu heo đó sao có thể so với hắn, nhớ lại lúc còn ở trong trường, những tên du côn, lưu manh gần đó đều không muốn đơn giản trêu chọc hắn, hắn đã đánh nhau là cứ như một kẻ không sợ chết ấy!

Đến lúc đi Văn Đại Dũng vẫn còn chửi bới, Kiều Cương sờ sờ khóe môi, nước bọt đều mang theo máu, nghĩ trên đường phải mua thuốc xức.

Liên tiếp mấy ngày sau, hắn cũng không dám đi gặp Tiểu Vũ, sợ cô ấy truy vấn vết thương trên mặt hắn.

Sau một ngày làm việc có chút quá mót, Kiều Cương gỡ xuống cái bao tay đầy dầu mỡ, rút một mớ giấy vệ sinh vào WC.

Xưởng sửa xe có một phòng WC phụ, chẳng phân nam nữ, chỉ có hai cái bệ xí.

Sau khi đi vào là một gian dựa vào tường, gian khác ở sát cửa số. gian dựa vào tường hơi khép hờ, để lại một khe nhỏ.

Kiều Cương theo thói quen kéo cửa gian đầu tiên, giật ra phân nửa mới phát hiện bên trong có người, từ phía dưới cửa có thể thấy được một đoạn quần màu đen. Hắn phản xạ nói câu áy náy, đi vào gian phía sau trong WC.

Đột nhiên trong lòng nghĩ có chút kỳ quái, vừa nãy hắn rõ ràng thấy cửa hé mở, ai lại đi đại tiện mà không đóng cửa a?

Hắn nhớ kỹ gian đó khoá cửa chưa hư, lúc mở rộng cửa người ở bên trong cũng không nói chuyện, thậm chí ngay cả khi hắn xin lỗi, bên trong vẫn không có một chút tiếng động.

Sau khi giải quyết vấn đề sinh lí, Kiều Cương kéo khóa kéo, lúc đi ra đang muốn mở lại cánh cửa kia coi thử, lúc này ngoài cửa đi vào một người, chính là kẻ mấy ngày hôm trước đánh nhau một trận với hắn, Văn Đại Dũng.

Mấy ngày nay bọn họ chẳng hề nói chuyện, Văn Đại Dũng thấy Kiều Cương, cũng ngạc nhiên một chút, vẻ mặt lập tức hung ác lên. Kiều Cương hừ lạnh một tiếng, lách qua người hắn ra ngoài.

Lúc đóng cửa, hắn thấy Văn Đại Dũng kéo cánh cửa gian WC thứ nhất đi vào.

Kiều Cương sửng sốt, sờ sờ đầu. Vậy ban nãy… là hắn hoa mắt sao?

Ngày thứ hai đi làm, nghe người ta nói Văn Đại Dũng đã chết, chết ở trong WC. Lúc tan tầm ngày hôm qua, dì lao công phát hiện cửa gian WC thứ nhất vẫn khoá, cho rằng còn có người, kêu nửa ngày cũng không ai đáp lại, kết quả gọi người phá cửa vào, phát hiện bên trong có một người, đang đứng thẳng tắp, vẻ mặt vặn vẹo kinh khủng, như là thấy được thứ gì đó rất đáng sợ.

Người nọ chính là Văn Đại Dũng.

Nghĩ đến ngày hôm qua ở trong WC thấy người mặc quần đen kia, Kiều Cương không hiểu vì sao thấy sống lưng một trận phát lạnh.

Thật sự là hắn hoa mắt sao?

Văn Đại Dũng bị chết rất không bình thường, có người nói hắn trêu chọc mấy thứ không sạch sẽ, trong lúc nhất thời lời đồn nổi lên bốn phía, cái WC kia cũng bị niêm phong, ông chủ còn cố ý mời một vị hòa thượng tới làm phép siêu độ.

Cũng không biết siêu độ chính là Văn Đại Dũng, hay là cái kia ác quỷ.

Người ngay thẳng không sợ ma quỷ, Kiều Cương nghĩ bản thân sống đường đường chính chính, chưa làm qua chuyện gì có lỗi với lương tâm, cho dù có oán quỷ đến đòi mạng, cũng không tới lượt hắn.

Cảnh sát tìm hắn nói chuyện, bởi vì trước khi gặp chuyện bọn họ từng có tranh chấp, Kiều Cương có động cơ và điều kiện gây án.

Nhưng có người thấy Kiều Cương ra khỏi cửa rồi, Văn Đại Dũng vừa mới đi vào, mà hôm đó Kiều Cương cũng không rời khỏi tầm nhìn của đồng nghiệp, cho nên Kiều Cương tuyệt đối không có đủ thời gian gây án.

Song song khám nghiệm tử thi cũng đã có kết quả, là nhồi máu cơ tim.

Liên tưởng đến hình dạng kinh khủng của hắn lúc đó, là cái gì làm hắn sợ như thế?

Khi đó hắn đến tột cùng là nhìn thấy gì?

Đây khả năng sẽ trở thành một bí mật không có lời giải đáp.

Về đến nhà Kiều Cương thấy Giản Hạ đang chuẩn bị bữa ăn, trong nồi cái lẩu hồng hồng đang sôi ùng ục, trong đĩa kế bên là đậu hũ đã xắt, thịt lát và nấm hương đã rửa, rau xanh và vân vân.

"Đã trở về? Vừa vặn có thể ăn, nhanh đi cầm chén đũa."

Kiều Cương vui vẻ chạy đi cầm chén tới, gấp gáp mò một miếng thịt dê bỏ vào miệng, bị nóng đến nhe răng trợn mắt.

"Chậm một chút, chậm một chút, giống y như quỷ chết đói đầu thai vậy."

Giản Hạ chậm rãi nhấn thịt, nhìn Kiều Cương như vậy cảm thấy buồn cười.

"Nháy dài nhăm nhon ya ( cái này ăn ngon nha )!"

Nhắc tới Giản Hạ người này a, tuy rằng đối với con gái có chút phong lưu có chút lỗ mãng, nhưng đối với bạn bè thật sự rất được.

Nhà ở hai người hùn tiền, gặp phải lúc Kiều Cương kinh tế khó khăn, hắn cũng sẽ không nói hai lời liền đem tiền ứng trước, chờ Kiều Cương có tiền trả lại hắn, cho tới bây giờ chưa từng nghe hắn mở miệng đòi bao giờ.

Về phương diện làm cơm, tuy rằng chỉ biết toàn các món nhỏ như trứng các loại và rau trộn, cũng còn hơn Kiều Cương chỉ biết nấu mì gói.

Trong việc nhà, quần áo đều giặt chung, quét dọn phòng khách, bếp và vệ sinh, quy định xoay vòng mỗi người một ngày, nhưng quy định này chống đỡ không được bao lâu liền sập cái rầm. Hai tên xú nam nhân ở chung thì cần bao nhiêu sạch sẽ? Biểu hiện bên ngoài thì sao chứ, thực sự là quá mất thời gian mà, ai nhìn không vừa mắt thì đi làm.

Nói như vậy, con quỷ đáng thương tất nhiên không phải Kiều Cương.

Việc Kiều Cương thích nhất, chính là tại lúc Giản Hạ một bên phỉ nhổ hắn một bên quét tước, đá đá cái chân cái mông hắn và vân vân.

Nói tóm lại, Giản Hạ tên bạn này bản chất thật tốt, biểu hiện cũng thật ưu tú.

Cơm nước xong, bởi vì là bữa cơm Giản Hạ làm, Kiều Cương rất tự giác đi rửa chén.

Buổi tối, Kiều Cương mở TV coi đá bóng, Giản Hạ chơi trò chơi máy tính, hai người không quấy nhiễu nhau.

Chuần bị đi ngủ, Kiều Cương cầm quần áo thay và khăn tắm vào phòng tắm chẳng được bao lâu, Giản Hạ đã đập rầm rầm vào cửa.

"Bạn thân, nhanh lên một chút! Ta sắp không nín được rồi!"

Kiều Cương vừa mới lấy xà phòng thơm kì cọ khắp mình, cả người trơn trượt, trong miệng mắng: "Tên tiểu tử thối này có ý định bất chính? Thế nào cứ chờ ta tắm là lại tiêu chảy?"

Giản Hạ ở ngoài cửa van xin: "Con người có ba việc cấp, đây ta có thể khống chế sao? Van cầu ngươi mau cho ta vào."

Kiều Cương thở dài, rất nhanh xối sạch bọt xà phòng trên người, đang dùng khăn tắm lau khô, Giản Hạ đã nhịn không được xông vào, đều do thói quen bình thường không khoá cửa của hắn.

"Xin lỗi a, ngại quá ngại quá." Giản Hạ chẳng thèm nhìn hắn, chạy thẳng đến bồn cầu. Thư thái rồi, hắn mới giương mắt nhìn tên con trai đang trần trụi, điệu bộ sắc lang mở miệng, "Anh đẹp trai, vóc người rất được nha."

Kiều Cương lườm hắn một cái, quấn khăn tắm lên hông, đi thẳng ra ngoài.

Giải quyết vấn đề sinh lí xong, Giản Hạ cả người nhẹ nhàng khoan khoái, đi ra thấy Kiều Cương mặc quần đùi sọc, đang đứng ở sân thượng ăn táo.

Giản Hạ đi qua, giỡn giỡn bóp mông hắn: "Ân, thực sự là vừa vểnh vừa co dãn a."

Kiều Cương một cước đạp qua: "Tìm chết phải không?"

Giản Hạ làm bộ né tránh: "Không dám không dám."

Trêu ghẹo một hồi, Kiều Cương ăn táo xong trở về phòng đi ngủ.

Ngày thứ hai, hẹn Tiểu Vũ tan tầm đi dạo phố, ăn uống xong, buổi sáng đến giờ thức dậy, Giản Hạ tên đầu heo này còn không có rời giường, Kiều Cương sắp muộn nên kêu hắn hai tiếng rồi liền ra khỏi cửa.

Sau khi tan ca hắn đến trường đón Tiểu Vũ, sau đó hai người đi dạo phố trước, rồi mới thương lượng tới đâu ăn.

Không nghĩ tới lúc này trên phố còn đông người như vậy, vẫn còn thương trường hoạt động, đoàn người trước cửa rộn ràng nhốn nháo, Kiều Cương sợ hai người bị tách ra, vươn tay nắm tay cô ấy.

Bàn tay hơi lạnh lẽo, Kiều Cương không khỏi nắm chặt một chút.

Tiểu Vũ tâm tình tốt, đi qua khỏi đoàn người, thấy được một cửa tiệm trang sức, hưng phấn mà chạy qua, chạy đến phân nửa phát hiện bạn trai chưa theo kịp, xoay người nghi hoặc nhìn hắn.

Kiều Cương đang ngơ ngác nhìn tay của mình. Hắn vừa... Rõ ràng nắm chính là Tiểu Vũ a.

Bây giờ là năm giờ chiều, mặt trời vẫn như cũ ở trên đỉnh đầu toả ra những tia nắng cuối cùng.

Chính là bây giờ thậm chí có thể nói là nóng bức, nhưng trong lòng bàn tay Kiều Cương toàn là mồ hôi lạnh.

Tiểu Vũ nghĩ có chút kỳ quái, chạy đến trước mặt hắn: "Làm sao vậy ngươi? Trúng tà hả?"

Trúng tà ——

Hắn vừa trúng tà sao?

Kiều Cương xoa bóp tay mình, hắn là người không tin vào quỷ thần, trời còn sáng sủa lại có quỷ?

Có thể là gần đây nghỉ ngơi không tốt, xuất hiện ảo giác.

Kiều Cương thấy Tiểu Vũ lo lắng cười nói không có việc gì, sau đó nắm tay nàng đi vào cửa tiệm trang sức.

So với ban nãy, trong tay bây giờ rõ ràng nhỏ đi một ít, hơn nữa mềm mại ấm áp như ngọc, cùng với cảm giác băng lãnh lúc đó hoàn toàn bất đồng.

Loại cảm giác lạnh lẽo này, hiện tại vẫn còn bám trên da thịt, gạt đi không được.

Kiều Cương tinh thần khẩn trương, chẳng còn tâm tư dạo phố.

Tiểu Vũ trái lại đối với cửa hiệu nhỏ này thấy rất hứng thú, cầm một đôi bông tay hình lông chim thích thú không buông. Cuối cùng Kiều Cương mua đôi bông tai, ở tại chỗ đeo vào lỗ tai của Tiểu Vũ.

Tiểu Vũ vui vẻ nắm tay hắn ra khỏi cửa, hình dạng xinh đẹp đáng yêu càng tôn thêm vẻ đẹp của cô ấy.

Sau khi ăn cơm xong, Kiều Cương tiễn Tiểu Vũ về nhà.

Ở dưới nhà nàng, Tiểu Vũ đầu tiên là nhỏ giọng tạm biệt hắn, sau đó kiễng chân hôn mặt hắn một cái, rồu chạy nhanh như bay vào nhà. Kiều Cương xoa xoa chỗ trên mặt còn lưu lại hơi ấm, cười ngây ngô một chút.

Con gái thực sự là những sinh vật đáng yêu, thế giới nếu như thiếu đi các nàng, thật không thú vị biết bao.

Ở dưới lầu đứng một lúc, chờ nhà Tiểu Vũ sáng lên ánh đèn, hắn mới yên tâm mà trở về.

Vào trong nhà, phòng khách một mảnh đen kịt.

Kiều Cương mở đèn lên, thấy cửa gian phòng Giản Hạ vẫn đóng, đồ đạc trong nhà vẫn y như lúc hắn ra khỏi cửa. Lo lắng tiểu tử này có phải bệnh rồi hay không, hắn sang đó gõ cửa.

Không ai đáp lại.

Kiều Cương thử xoay tay nắm, cửa không có khoá.

Lo lắng bên trong gặp chuyện không may, hắn giật cửa ra.

Bên trong cửa một mảnh đen kịt, trên giường chỉ có thể mơ hồ thấy có người nằm ở mặt trên.

Công tắt đèn ở ngay trên vách tường sát cửa, Kiều Cương bật tắt một chút, đèn vẫn chẳng sáng, có lẽ là hư rồi.

Hắn đầu tiên nhẹ nhàng kêu têu Giản Hạ, kêu nửa ngày không nghe thấy động tĩnh.

Kiều Cương cảm thấy quái lạ, đi tới muốn nhìn một chút xem hắn có phải sốt rần lên rồi không.

Đi tới bên giường, đột nhiên nghe được hắn hừ một tiếng.

Kiều Cương hơi chút có chút an tâm: "Thế nào, khó chịu sao? Ngươi cứ như vậy ngủ một ngày chẳng ngồi dậy?"

Trên giường không rõ ừ một tiếng.

Kiều Cương cau mày: "Vậy sao được, cả ngày chẳng ăn gì chắc là đói bụng rồi, ta đi nấu cho ngươi tô mì gói. Nếu như thực sự khó chịu, chúng ta sẽ đi bệnh viện khám trước."

Cách một lát, Giản Hạ mới phát ra âm thanh: "không... muốn..."

Kiều Cương nghe không rõ ràng, đến gần một chút hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

"... không... muốn... đi..."

Kiều Cương bất đắc dĩ, vẫn giống như trẻ con vậy.

"Được được, chúng ta không đi bệnh viện, vậy ngươi phải ăn chút gì đó, ta đi nấu mì cho ngươi, nhiều ít gì thì cũng phải ăn một chút."

Đối phương lần này không nói gì.

Kiều Cương cho rằng hắn đồng ý rồi, vì vậy đứng dậy vào bếp nấu mì cho hắn ăn.

Nấu cũng không nhiều lắm, chỉ đến nửa chén, trên mặt còn có hành xắt, mùi rất thơm.

Bưng chén mì vào trong phòng, Kiều Cương đầu tiên là đặt mì ở trên bàn, sau đó qua nâng hắn dậy cho dựa vào đầu giường.

Kiều Cương sờ người hắn, cảm thấy hơi lạnh, quả nhiên là bệnh rồi.

Bưng chén, thổi mì cho nguội rồi đút lên miệng hắn.

Không biết có phải vì bệnh rồi hay không, mà động tác hắn há mồm có chút bất thường, giống như tứ chi không phối hợp, lúc nãy dìu hắn ngồi dậy, cũng cảm thấy cứng ngắt rất cổ quái.

Trong bóng tối không thấy rõ gương mặt hắn, chỉ có thể mơ hồ trông thấy đường viền.

Hàm răng nhai phát ra âm thanh rất nhỏ, vang lên trong căn phòng tĩnh lặng quái dị, giống như bị phóng đại mấy lần, rõ ràng không gì sánh được.

Hai người một người đút, một người ăn, đều không nói gì.

Không tiếng động ăn xong một chén mì, Kiều Cương lại dìu hắn nằm xuống, sau đó mới trở về gian phòng của mình nghỉ ngơi.

2

Sáng sớm hôm sau, Kiều Cương thức dậy đi mua bữa sáng, thuận tiện đem thêm một phần về cho Giản Hạ, là bánh quẩy và một ly sữa đậu nành lớn.

Đi vào gian phòng, người trên giường còn ngủ, chăn phủ trên đầu.

Tiểu tử này không sợ bị ngộp chết a.

Kiều Cương đi qua vén chăn, đang muốn gọi hắn dậy.

Khoảng khắc thấy rõ gương mặt hắn, nụ cười trên mặt Kiều Cương trong nháy mắt đông cứng.

Gương mặt nguyên bản thanh tú đã triệt để vặn vẹo, da trên mặt nhợt nhạt xanh xao, con ngươi giống như mắt cá chết xông ra trừng mắt hắn.

Như là tràn ngập cực độ ai oán và sợ hãi nhìn hắn...

Cái ly trên tay rơi xuống, sữa đậu nành văng tung toé trên mặt đất.

Khi cảnh sát nhận được tin báo tới, Kiều Cương ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, trên mặt một mảnh mờ mịt.

Cảnh sát chỉ huy tuyên bố mệnh lệnh phong toả hiện trường, cho nhân viên đi vào thu thập chứng cứ, pháp y cũng tiến hành sơ bộ giám định.

Kiều Cương nhìn cảnh sát trong phòng tới tới lui lui, có loại cảm giác kì dị như đang nằm mơ.

Hắn vừa thấy chính là Giản Hạ sao?

Cái tên Giản Hạ hoạt bát, trượng nghĩa, thỉnh thoảng có chút hẹp hòi?

Ngày hôm qua hắn còn nói chuyện, còn đút hắn ăn.

Người như vậy... Thế nào như thế đã chết đi?

Hơn nữa vẻ mặt của hắn...

Kiều Cương không khỏi liên hệ tình huống này với cái chết của Văn Đại Dũng.

Cảnh sát bên cạnh lễ phép hỏi hắn có thể trả lời mấy vấn đề không, hắn gật đầu.

Hỏi xong vài câu thông thường, công tác thu thập chứng cứ trong phòng cũng làm không sai biệt lắm, thi thể đã được bọc lại chuẩn bị đưa đi khám nghiệm tử thi.

Căn nhà này tạm thời không thể cho người ở, phải bắt đầu niêm phong, đội trưởng kêu Kiều Cương thu thập một chút đồ dùng cá nhân, trước hết dọn sang chỗ khác ở tạm, nói có thể sẽ còn cần hắn phối hợp, bảo hắn để lại số điện thoại liên hệ.

Bản thân Kiều Cương cũng hiểu rõ, biểu thị nguyện ý phối hợp với công việc của cảnh sát.

Cầm vài bộ đồ để thay và một ít vật dụng, hắn chuẩn bị dọn vào xưởng sửa xe, phòng nghỉ bên trong có thể ở tạm một hai ngày.

Vài ngày sau, cảnh sát gọi hắn đến.

Tới cục cảnh sát, đội trưởng đã gặp hôm đó gọi hắn qua làm chút ghi chép. Ông ta tên là Vương Nghị, lần trước án tử của Văn Đại Dũng cũng là qua tay ông ấy.

Kiều Cương thái độ tốt, rất phối hợp với nghi vấn của bọn họ.

Đang hỏi tới cái ngày trước khi Giản Hạ chết, Vương Nghị lại lập lại một lần nữa vấn đề của ông ta ——

"Ngươi nói ngươi cho hắn ăn rồi mới đi ngủ?"

"Đúng vậy."

"Đó là lúc nào?"

"Đại khái là buổi tối khoảng mười giờ, tôi về đến nhà thì vừa đúng chín giờ rưỡi."

"... Là ngươi tự mình đút hắn ăn sao?"

"Đúng vậy."

Vẻ mặt Vương Nghị và người bên cạnh hắn lập tức thay đổi, bọn họ nhìn thoáng qua nhau, hỏi lại: "Ngươi tận mắt thấy hắn ăn?"

Kiều Cương tuy rằng thấy cách hỏi của ông ta rất lạ, nhưng bản thân vẫn suy nghĩ một chút nói: "Cũng không hẳn, bởi vì khi đó đèn trong phòng bị hư, tôi không thấy được gương mặt hắn."

Vương Nghị nhìn thẳng vào mắt hắn, nhãn thần sắc bén hữu lực, giống như muốn trực tiếp đâm vào trái tim con người.

Kiều Cương cảm thấy có chút bất an, hắn vừa nói có gì sai sao?

"Căn cứ vào tình hình sở cảnh sát nắm được , thời gian người chết tử vong là ngày hai mươi tháng bảy lúc hừng đông trong khoàng từ 0 giờ tới ba giờ." Vương Nghị chuyển tay sang báo cáo khám nghiệm tử thi, sau đó nhìn hắn.

"Nói cách khác, lúc mười giờ tối ngày hai mươi tháng bảy, chính là đêm đó, ngươi căn bản không có khả năng nói chuyện với người chết."

Vương Nghị nhìn người thanh niên đối diện lộ ra vẻ không thể tin tưởng được, tiếp tục hỏi.

"Như vậy... Ngươi làm thế nào cho người chết ăn đây?"

"Cứ như vậy thả hắn đi sao?" Viên cảnh sát ở bên cạnh Vương Nghị hỏi.

"Không phải còn thế nào?" Vương Nghị châm điếu thuốc: "Xương cả hai tay người chết đều bị nát bấy, nguyên nhân thụ thương không tìm được, nguyên nhân tử vong là nhồi máu cơ tim, trên người không có vết thương khác." Ông ta gõ gõ vào báo cáo khám nghiệm tử thi trên bàn.

"Biết cái gì là gãy xương nát bấy không? Chính là xương ngón tay vỡ vụn thành hơn ba phần, hay gọi là gãy xương hình chữ T chữ Y. Đã xem qua ảnh chụp chưa? Mặt trong tay đều bị cắt thành dạng gì rồi, giống như dùng xe tăng cán qua cán lại vậy. Đó không phải gọi là nát bấy, đó phải kêu là bột phấn!"

Cảnh sát trẻ tuổi ngây ngốc nhìn vào báo cáo khám nghiệm: "Ai ya, thế nào thì biến thành như vậy?"

"Đừng hỏi làm sao, thế nào chúng ta cũng làm không được."

"Vậy phạm nhân đi?"

Bọn họ không thể thả nghi phạm lớn nhất a, phải biết rằng, Kiều Cương hiện tại là người duy nhất có đủ điều kiện gây án, huống chi hai người chết giống nhau đều đã từng tiếp xúc với hắn, trên đời làm gì có chuyện trùng hợp như thế?

Cho dù không phải là bị giết, hắn cũng không tránh được quan hệ!

"Bắt người? Lấy cái gì bắt? !"

Ai biết phạm nhân này là thứ gì!

Vương Nghị hung hăng rít một hơi thuốc.

Thật lâu chẳng gặp phải án tử hóc búa như vậy...

Rời khỏi cục cảnh sát, Kiều Cương vừa ngỡ ngàng vừa kinh hãi.

Ngày đó hắn thấy Giản Hạ... là người chết sao?

Viên cảnh sát vừa nãy nói khi đó Giản Hạ đã chết, như vậy người cùng hắn nói chuyện là ai?

Nếu như hắn điều không phải Giản Hạ, thì hắn là ai vậy? Khi đó Giản Hạ ở nơi nào?

Kiều Cương nhớ lại bộ phim điện ảnh trước đây xem qua, trong đó tên sát nhân sau khi giết người đã đem thi thể chuyển xuống dưới giường, sau đó nằm ở trên giường, nữ chủ nhân sau khi trở về hoàn toàn không có phát giác, vẫn giống như ngày thường vậy ngủ ở mặt trên.

Người chồng đã chết của cô ấy, chỉ cách cô ấy một tấm ván giường.

Hắn nhớ lại buổi tối hôm đó, thi thể của Giản Hạ có thể nằm ở dưới giường.

Ở ngay bên chân hắn.

Nhưng hắn lập tức tìm cách phủ định giả thuyết này, theo lời cảnh sát Vương nói, trong dạ dày của Giản Hạ quả thật phát hiện có mì mà.

Như vậy ngày hôm đó... Hắn đút ăn chính là Giản Hạ đã chết.

Người chết có thể ăn mì sao?

Kết luận suy ra hẳn là rất buồn cười, thế nhưng Kiều Cương cười không nổi.

Hắn cảm thấy lạnh.

Lạnh từ trong xương thấu ra.

Hoàn cảnh ở xưởng sửa xe không tốt lắm, Kiều Cương cũng chỉ có thể ở tạm chỗ này vài ngày mà thôi, phòng đã thuê hắn không muốn trở lại nữa, từ giờ trở đi, phải bắt đầu tìm một căn nhà thích hợp.

Tròn một buổi chiều chạy đi mấy trung tâm địa ốc, cũng không tìm được một căn nhà ưng ý, nếu không phải tiền thuê nhà rất cao, thì là phòng ở có vấn đề như vậy như vậy và vân vân.

Kiều Cương bị phơi nắng cả buổi thân người đầy mồ hôi, vừa trở lại xưởng sửa xe thì nhận được điện thoại của Tiểu Vũ.

Tiểu Vũ cũng đã đại khái biết được chuyện Giản Hạ, nghe hắn nói đang tìm nhà, lập tức nói hắn không cần tìm nữa, nhà nàng có người thân di dân, nhà ở luyến tiếc bán đi, nói để lại để sau này về nước có được một nơi đặt chân, đã kêu người nhà nàng giúp đỡ trông coi.

Tiểu Vũ gọi hắn dọn qua ở, thế nào thì cũng phòng không nhà trống, ở cho có chút hơi người cũng tốt. Đồ đạc bên trong và vân vân đều có sẵn, không cần tiền thuê nhà, giao chút tiền điện nước là được.

Kiều Cương mặc dù hơi do dự, nhưng Tiểu Vũ tìm mọi cách cầu xin, vẫn đồng ý rồi. Hắn âm thầm hạ chủ ý, thế nào cũng phải đưa chút tiền thuê nhà, ở không nhà người khác dù sao cũng không phải chuyện tốt. Hẹn cô ấy ngày mai đi xem nhà xong, hắn liền tắt điện thoại.

Kiều Cương cảm thấy cả người mồ hôi mồ kê hôi hám, thân thể dính dính ẩm ướt, cầm quần áo và đồ dùng tắm rửa gì đó, nhét vào túi đi ra cửa.

Tới một nhà tắm công cộng gần đó, giao tiền thế chấp, nhận cái chìa khóa, Kiều Cương quen đường đi vào phòng tắm.

Nhà tắm không lớn, chia làm hai phòng lớn nhỏ, bên ngoài chính là phòng cất đồ, bên trong chính là phòng tắm.

Kiều Cương tìm được ngăn tủ có số hiệu như trên thẻ, sau đó bắt đầu cởi quần áo.

Nhà tắm ngày hôm nay chẳng có ai, mới vừa vào có một người trung niên, cũng lập tức cởi quần áo đi tắm.

Bây giờ bên ngoài chỉ có một mình Kiều Cương.

Kiều Cương đầu tiên cởi áo, sau đó cởi ra nút quần, đang muốn giật lại khóa kéo.

Bỗng nhiên, hắn cảm thấy giống như phía sau có người đang nhìn hắn, xoay người lại, đằng sau vắng vẻ không một bóng người.

Nhưng cảm giác có người nhìn mình vừa nãy rất rõ ràng. Kiều Cương lắc đầu, xoay người lại cởi quần.

Cái loại cảm giác này càng thêm rõ ràng.

Mỗi sợi dây thần kinh của Kiều Cương đều căng ra, trong lòng âm thầm nói không có việc gì, sau đó làm bộ điềm nhiên như không xoay người lại.

Đối diện là một bức tường, ở bên cạnh mở lỗ cửa, ngoài cửa chính là quầy hàng. Để tránh cho bên trong bị người thấy, trên cửa có treo rèm, rủ xuống mặt đất.

Hiện tại rèm cửa đã bị gió thổi hơi nhấc lên, chốc lát lại vẫy vẫy trên mặt đất.

Không ai, trong phòng một người cũng không có.

Khi hắn xoay lại, ánh mắt đó đã biến mất.

Kiều Cương bỗng nhiên cảm thấy có chút rụt rè, cởi hết y phục còn lại, cầm dụng cụ tắm rửa đi vào phòng trong.

Đi vào nhìn thử, bên trong người không nhiều lắm, phòng tắm đơn giản chia làm hai phần, phía trước cũng là chỗ tắm gội sát tường phòng bên kia, chia là nhiều ngăn nhỏ, phân biệt bố trí vòi hoa sen ở trên tường. Phía sau là hồ tắm, điều không phải rất lớn, đại khái có thể chứa được hai mươi người.

Bởi vì là không gian mở, cho nên mọi người đều nhìn thấy được nhau.

Tới nơi này đều là người bình dân, thường ngày đều tùy tiện, ai cũng sẽ không quan tâm.

Kiều Cương chọn một chỗ, vặn nước nóng. Phòng tắm này nhiều năm thiếu tu sửa, rất nhiều đường ống đều bị phá hủy, nước không phải quá lạnh thì là quá nóng, nóng đến có thể làm da người phồng rộp lên.

Tới nơi này nhiều lần, Kiều Cương tự nhiên biết cái nào tốt, ngay từ đầu đã chuẩn bị ngồi vào một chỗ.

Người còn đang tắm gội không nhiều, ngoại trừ hắn còn có năm người, trong bể đã có bốn người ngâm mình, bộ dạng thoạt nhìn đều rất thoả mãn.

Không gian thỉnh thoảng mang theo tiếng người nói, dây thần kinh căng thẳng của Kiều Cương dần dần thả lỏng.

Gần đây gặp phải nhiều chuyện kì quặc, làm cho bản thân nghi thần nghi quỷ.

Tắm được phân nửa, những người khác tắm gần xong, lần lượt xuống hồ tắm, trong hồ cũng đã đi hai người.

Nói tới đàn ông tắm, cảm thấy thoải mái nhất chính là có thể ngâm mình, sau cả ngày khổ cực mệt nhọc, ở trong hồ nước nóng đầy hơi nước ngâm mình, là cách giảm thiểu mệt mỏi tốt nhất.

Kiều Cương cũng rất thích. Có lúc vì muốn ngâm mình, là lại tới nơi này, không có biện pháp, trong nhà không có cái điều kiện kia.

Đợi trên người đều dội nước sạch sẽ, hắn cũng cầm khăn tắm đi qua, tìm một góc không người dừng lại.

Nhưng ngay lúc xuống nước, Kiều Cương bỗng cảm giác có chút quái dị.

Hắn nhìn vòng quanh một chút, những người khác đều rất bình thản ngâm mình, trong đó có hai người hình như quen biết đang nhỏ giọng nói chuyện, đại khái là mấy vấn đề bình thường, thỉnh thoảng cười khẽ hai tiếng.

Xung quanh tất cả đều rất bình thường.

Kiều Cương lắc đầu, mới nãy tắm rửa tắm đến đầu óc choáng váng rồi.

Bồng bềnh trong nước cảm giác rất thoải mái, nước ấm vừa vặn. Hắn dần dần thả lỏng, mệt nhọc cả ngày chạy qua chạy lại, cũng cùng nhau phóng xuất ra, hắn cảm thấy hơi buồn ngủ.

Nhà tắm buổi tối mười giờ mới đóng cửa, hắn còn rất nhiều thời gian.

Nhắm mắt lại, hắn chuẩn bị nghỉ ngơi một chút.

Từ từ, ý thức có chút mông lung, xung quanh âm thanh rất nhỏ cũng nghe được rõ ràng, tiếng bọt nước từ trên người rơi xuống, tiếng nước trong bể bị quấy, tiếng người thở dài thoải mái, còn có tiếng người thấp giọng nói chuyện.

Tất cả đều rất bình tĩnh.

Nửa mê nửa tỉnh, trong đầu Kiều Cương bỗng hiện lên cái gì ——

Hắn nghĩ ra là chỗ nào không đúng!

Hắn rốt cục phát hiện ở đâu xảy ra vấn đề.

Kiều Cương nhìn người đang trong bể, đếm số lượng ——

Một... ha... ba... bốn... năm... sáu... bảy... tám...

Tổng cộng tám người.

Ngay từ đầu khi hắn vào, ngoại trừ hắn, rõ ràng có chín người. Trong đó năm người vẫn tắm gội, bốn người ở trong bể.

Chỗ của hắn là ở gần cửa, mọi người ra vào hắn đều thấy rõ ràng.

Hắn có thể xác định, trong lúc đó không có ai xuất nhập.

Sau đó đi ra hai người, hẳn là còn lại bảy.

Mà ở đây đã có tám người...

Vì sao lại nhiều hơn một người?

... Người đó là lúc nào xuất hiện?

Ở trong này... Rốt cuộc ai là người thứ tám dư ra?

Kiều Cương cảm thấy trái tim như là bị một bàn tay to lớn gắt gao bóp chặt.

Hắn nuốt nước bọt khô khốc, phải đếm lại một lần ——

Hắn mới nãy bị hoa mắt, đếm sai rồi...

Không sai, nhất định là như thế... đếm lại một lần nữa là được.

Hắn lại đang hù doạ mình rồi, ở đây khẳng định chỉ có bảy người.

Một... hai... ba... bốn... năm... sáu... bảy...

Ngón tay hắn run rẩy ——

Tám...

Thân thể bị vây quanh bởi làn nước nóng hổi, đã không còn chút ấm áp...

Loại cảm giác lạnh lẽo không thể diễn tả được này, giống như đang xuyên qua nước hồ truyền tới người hắn.

Người kia ở ngay trong hồ nước này.

Hắn là lúc nào xuất hiện? Hắn làm thế nào xuất hiện trong hồ, trước mắt bao người thế này?

Hắn muốn gì?

Kiều Cương nhìn chằm chằm mặt nước, giống như sau một khắc sẽ từ trong mặt nước thò ra một cánh tay...

Hắn nghĩ tới Văn Đại Dũng, nghĩ tới Giản Hạ.

Vì sao chết đi đều là những người bên cạnh hắn? Đây thật sự là trùng hợp sao?

Ở trong này, ai là người thứ tám kia... Kiều Cương từng bước từng bước nhìn quét qua mọi người.

Đều rất phổ thông, rất bình thường.

Hắn nỗ lực nhìn rõ từng gương mặt, nỗ lực tìm ra một ít bất đồng trong đó.

Nỗ lực ghi nhớ hình dạng của mỗi người...

Nhưng tới sau cùng hắn phát hiện, mặc kệ hắn có đếm thế nào, khuôn mặt nhớ được đều chỉ có bảy cái.

Chỉ có bảy khuôn mặt... còn một cái đâu?

Vì sao chỉ có bảy khuôn mặt? Hắn qua lại nhìn mọi người, trong lòng lặng lẽ đếm ——

Vẫn chỉ có bảy cái...

Bảy khuôn mặt, nhưng có tám người.

Là cái gì đang xáo trộn ánh mắt của hắn?

Hay là nói, "Nó" không muốn để cho người khác thấy mặt của"Nó"?

Kiều Cương bị phán đoán trong lòng ép tới không thở nổi, hắn muốn rời khỏi đây.

Thoát khỏi nơi quỷ dị này. Thoát khỏi "người" thứ tám.

Nhưng nếu như hắn bây giờ rời khỏi đây, cái "người" kia có thể hay không cũng theo kịp? Cái "người" kia có thể hay không đang chờ hắn rời khỏi?

Chờ hắn đơn độc một mình?

Hắn không dám động đậy, hắn sợ chuyện hắn sợ hãi sẽ trở thành sự thật.

Có lẽ là nhân loại trời sinh sợ hãi những thứ chưa biết, nó đã khắc sâu vào tim mỗi người.

Đồng thời Kiều Cương cũng hiểu rõ, "Nó" điều không phải vô hại.

Đã chết hai người, không phải sao? Giản Hạ đã chết, hay là kế tiếp chính là hắn.

Mà trong hồ tắm, không biết từ lúc nào, ngay cả tiếng nói chuyện cũng không còn nữa.

Không có âm thanh, ngay cả tiếng người hít thở cũng không nghe được.

Nếu như không phải đang trợn tròn mắt, Kiều Cương sẽ cho rằng ở đây ngoại trừ hắn ra, căn bản là không ai.

Bầu không khí dị dạng này cuối cùng bị người đánh vỡ rồi ——

Một người đàn ông từ trong hồ đứng lên, cất tiếng nói chuyện với người bên cạnh, bước ra khỏi bể.

Kiều Cương thở phào nhẹ nhõm, cố gắng hết sức không nhìn tới khuôn mặt những người khác, theo người nọ đang đi ra ngoài.

Vẫn duy trì khoảng cách nhất định đi sau người đó, không biết có phải ở dưới nước ngâm mình lâu quá không, dạ thịt người nọ dưới ngọn đèn có vẻ dị thường tái nhợt.

Tinh thần vừa mới có chút bằng phẳng, lại trong nháy mắt khẩn trương lên.

Hắn thế nào có thể khẳng định người phía trước điều không phải "Nó" đây?

Nếu như đây chỉ là âm mưu "Nó" muốn dụ hắn ra ngoài...

Mà bây giờ... Ở đây chỉ có bọn họ hai "người" .

Tim Kiều Cương càng thêm co chặt, bước chân theo người kia chậm đi vài phần.

Tới phòng thay quần áo, hắn cấp tốc tìm được ngăn tủ của mình, sau đó dùng tốc độ chưa từng có thay quần áo, thậm chí ngay cả bọt nước trên người đều chưa kịp lau khô.

Lúc hắn ra ngoài người nọ còn chưa thay xong, có chút kinh ngạc nhìn hắn một cái, khi ánh mắt gặp nhau còn mỉm cười với hắn, lộ ra một miệng răng vàng.

Kiều Cương cũng miễn cưỡng nở nụ cười đáp lại, hắn như thế mới phát hiện cơ mặt mình có bao nhiêu cứng ngắc.

Rời khỏi nhà tắm, chân giẫm trên mặt đường còn lưu hơi ấm, hắn mới có lại cảm giác trở về nhân gian.

Kiều Cương cả buổi tối không có ngủ ngon, buổi sáng trời vừa sáng đã thức dậy.

Hẹn với tiều Vũ là tám giờ sáng, nhìn đồng hồ còn sớm, hắn thay đồ xong, liền ra ngoài chạy bộ.

Chạy chầm chậm nửa giờ, lại làm một số động tác kéo giãn.

Ở trên đường thấy mấy quán nhỏ đã khai trương, thuận tiện ăn bữa sáng mới trở lại.

Về trong phòng thu thập vài thứ lại ra cửa, đại khái đã bảy giờ rồi.

Nhà tiểu Vũ cách nơi này hơi xa, ngồi xe buýt phải hơn nửa tiếng.

Buổi sáng trong xe ít người, Kiều Cương ngồi vào băng ghế sau cùng, chỗ sát cửa sổ.

Xe bắt đầu chạy, chuyển động quy luật làm hắn có chút buồn ngủ.

Vốn có tối hôm qua trên cơ bản không thể ngủ được, ở trên xe loạng choạng, buồn ngủ ngược lại cứ như vậy dâng lên. Kiều Cương sợ bản thân ngủ quên, lấy ra điện thoại đặt thời gian hai mươi phút, sau đó dựa vào lưng ghế nhắm hai mắt lại.

Lúc tỉnh lại thì, thời gian hình như còn chưa tới, xe ở trên đường yên ả chạy.

Trên xe hình như đã lên xuống một nhóm người, chỉ còn ngồi lát đát vài người.

Phía trước Kiều Cương có một người.

Một người đàn ông.

Một người đàn ông bề ngoài rất chú ý.

Kiểu tóc tuy rằng giản đơn, nhưng nhìn ra đã đươc chải chuốt tỉ mỉ, Giản Hạ cũng là như thế này, trước khi ra khỏi cửa, luôn dành ra nửa giờ hầu hạ mái tóc.

Từ trên tóc truyền tới hương vị quen thuộc, là nhãn hiệu Giản Hạ thích dùng.

Bởi vì những chỗ tương đồng này, Kiều Cương đối với người ngồi phía trước có cảm giác tốt hơn.

Tốc độ xe hình như rất chậm, tiếng động cơ rất nhỏ.

Bên ngoài cửa sổ sương mù mờ mịt, liếc mắt nhìn lại, hầu như nhìn không thấy những thứ ngoài một thước. Hay đây chính là nguyên nhân tài xế lái xe chậm như thế.

Trong xe cũng rất an tĩnh, tất cả mọi người đều ngồi thẳng tắp, giống như học sinh tiểu học đang nghe giảng bài.

Kiều Cương lúc bắt đầu còn nghĩ loại tình hình này rất buồn cười, nhưng qua một lúc lâu, vẫn là cái dạng này.

Không ai động đậy, không ai muốn xuống xe, xe cũng không vào trạm, cứ như vậy chạy trên đường cái, thong thả mà yên tĩnh.

Vốn có hắn đã sớm đến trạm dừng, lại giống như vĩnh viễn cũng không có ngày đến nơi.

Vì sao đặt đồng hồ báo còn chưa reo?

Thời gian hẳn là đã sớm qua rồi...

Kiều Cương càm thấy có chút bất an lấy di động ra, mặt trên biểu hiện bây giờ là bảy giờ mười lăm phút.

Thời gian còn chưa tới, đương nhiên sẽ không reo.

Cánh tay cầm điện thoại có chút không ổn định, một luồng khí lạnh từ lòng bàn chân bốc lên.

Hắn nhớ kỹ khi đặt đồng hồ, trên mặt di động cũng là bảy giờ mười lăm phút...

Nói cách khác, hắn từ khi ngủ quên đến lúc này, thời gian không hề thay đổi.

Có thể như vậy sao?

Trên lô gíc đương nhiên không có khả năng, nhưng những việc gặp phải trong khoảng thời gian này, hắn đã biết không phải chuyện gì cũng có thể giải thích được.

Mà trong lúc này, hắn chú ý tới lỗ tai người ngồi phía trước.

Trên xương sụn lỗ tai của người nọ, có một chiếc đinh tai bằng cẩm thạch tinh xảo. Kiều Cương nhận ra được chiếc đinh tai đó.

Đó là Giản Hạ không biết là người bạn gái nào mua tặng cho hắn vào dịp sinh nhật, hắn đeo vào còn khoe khoang trước mặt Kiều Cương một lúc lâu.

Kiều Cương rất xác định, đó chính là miếng trước đây hắn đeo!

Vậy... ngồi phía trước... là Giản Hạ?

Hắn vì sao muốn tới tìm hắn? Bởi vì bị chết quá thảm, muốn Kiều Cương vì hắn báo thù sao?

Vì sao hắn đều không nói lời nào?

Sau khi biết phía trước là Giản Hạ, tâm trạng khẩn trương sợ hãi trái lại bình ổn xuống.

Hắn và Giản Hạ là bạn tốt, hắn sẽ không hại hắn! Giản Hạ tìm đến hắn, khẳng định là muốn nói cho hắn chuyện gì!

Ai là hung thủ? Giản Hạ, người giết ngươi là ai?

Hắn có rất nhiều đích vấn đề muốn hỏi, nhưng lúc mở miệng, phát hiện chính mình căn bản nói không nên lời, giống như chốt mở microphone đột nhiên bị người ta tắt đi vậy.

Mặc kệ hắn dùng lực như thế nào, trong cổ họng ngay cả nửa điểm âm thanh cũng không có.

Đột nhiên, người phía trước cử động, chuyển động cái cổ, hình như muốn quay đầu.

Kiều Cương ngừng động tác, nhìn Giản Hạ chậm rãi xoay mặt.

Hắn lập tức nhớ tới... gương mặt hắn thấy lúc chết.

Khuôn mặt bởi vì sợ hãi và tuyệt vọng mà vặn vẹo...

Hình dạng bây giờ của hắn là như vậy sao? Trái tim của Kiều Cương dường như bị người ta xách lên trên cao, treo giữa không trung.

May mắn đầu của hắn chỉ nghiêng một phần, liền ngừng lại.

Từ góc độ của Kiều Cương, chỉ có thể nhìn thấy sườn gương mặt nơi phát ra âm thanh.

Sau đó hắn nói, rất nhẹ, phải để sát vào mới có thể nghe được.

"... Đi... khỏi..."

Cái gì? Kiều Cương nghe không rõ ràng lắm, cố gắng ngã người ra phía trước.

"... Ngươi... mau... rời... rời khỏi..."

Không chờ hắn hiểu ra ý nghĩa, điện thoại trong lòng bỗng nhiên run lên.

Kiều Cương chấn kinh cuống quít lấy điện thoại ra tắt đi, lại nhìn về phía trước, đã không còn ai rồi...

Trên xe dường như khôi phục bình thường, vừa rồi chỉ có mấy người trong xe, bây giờ đã ngồi không ít người, phần lớn là học sinh và người đi làm, đang coi báo, đang ăn sáng, còn có đang cùng bạn học bên cạnh nói chuyện. Chưa tới nỗi ồn ào, nhưng tuyệt đối điều không phải yên tĩnh giống như ban nãy.

Vừa rồi tất cả... chỉ là mơ sao?

Kiều Cương nhìn điện thoại di động, thời gian biểu hiện là bảy giờ ba mươi lăm phút.

3

Tới chỗ hẹn, Tiểu Vũ rất đúng giờ đã tới rồi.

Đây cũng là điểm hắn thích ở cô ấy, Tiểu Vũ chưa bao giờ làm ra vẻ giống như các cô gái khác, từ trước đến nay đều rất đúng giờ.

Cô ấy ngày hôm nay mặc một bộ âu phục có dây đeo màu xanh nhạt, nhìn rất trong sáng đáng yêu.

Xem qua căn nhà, Kiều Cương thoả mãn không ngờ.

Ở đây cách nơi hắn làm việc không xa, ngồi xe mười lăm phút đồng hồ. Phòng ốc điều kiện rất được, ba phòng ngủ một phòng khách, lấy ánh sáng tốt, khu buôn bán kế bên năm phút đồng hồ là có thể đi tới.

Gia cụ cũng đầy đủ hết, chủ nhân khi đi chẳng mang theo một cái gì, phòng ngủ chính còn có một chiếc giường rất lớn.

Nhưng căn nhà thật tốt quá, trái lại làm hắn cảm thấy khó xử.

Hắn tính toán thuê không nổi căn nhà này. Nhà lớn như vậy, ở khu vực thành thị một tháng tiền thuê rất nhiều, hơn nữa đồ dùng lại đầy đủ. Không có người cùng chia tiền thuê, hắn căn bản không đủ sức ở đây.

Tiểu Vũ nghe xong lo lắng của hắn, cười vòng tay ôm cổ hắn: "Đứa ngốc, của em không phải là của anh sao? Hơn nữa bác cũng kêu thường xuyên qua đây ở mà. Anh không biết chứ, nhà này có một phòng cho em ở đây! Bác rất thương em, xem em như con gái ruột vậy."

Kiều Cương cười khổ ôm thắt lưng của nàng: "Vậy cũng không thể cứ như thế chuyển vào, bị bọn họ đã biết thì làm sao bây giờ?"

Tiểu Vũ đấm hắn một cái: "Là lỗi tại ai? Em đã sớm muốn nói với người nhà, anh lại không chịu, còn sợ em không xứng với anh a?"

Kiều Cương cầm tay nàng: "Là anh không xứng với em mới đúng, em còn đang học đại học, người nhà biết em và một tiên tiểu tử chẳng có tiền đồ ở cùng một chỗ, chắc chắn sẽ phản đối. Chờ sau đó anh kiếm đủ tiền, xứng đôi với em rồi, em mới nói với họ không phải tốt hơn sao?"

Tiểu Vũ dựa vào ngực hắn, cong cong cái miệng nhỏ nhắn: "Tại anh nhiều lí lẽ, ba mẹ em cũng không phải người ham lợi. Anh tâm tính tốt, lại cầu tiến, bọn họ thích còn không kịp đi, thế nào có thể ghét bỏ anh."

Kiều Cương ở trong lòng mỉm cười.

Thực sự là một cô gái ngốc, hắn trong mắt người khác chẳng có tương lai, trong lòng cô ấy vẫn hoàn mỹ không chỗ nào chê.

Vừa ngốc vừa khờ như thế, bảo hắn làm sao không thích được?

Kiều Cương cuối cùng dọn vào, Tiểu Vũ hăng hái bừng bừng, hai người cùng nhau quét dọn cả căn nhà một lần.

Thực ra căn bản là không bẩn, chẳng tốn nhiều công sức đã chuẩn bị cho tốt rồi.

Đem số hành lí không nhiều lắm của mình vào, đây chính là ngôi nhà mới của hắn.

"Cũng là của em!" Tiểu Vũ ôm đầu gối kháng nghị.

Kiều Cương trấn an nói: "Được được, cũng là của em, công chúa nhỏ của anh."

Cô gái nhỏ thoả mãn nở nụ cười, tuyên bố sau đó mỗi cuối tuần đều phải qua đây ở một ngày.

Hết cách với cô ấy, Kiều Cương cũng chỉ có thể thuận theo.

Tiểu Vũ có chút hưởng thụ cảm giác xây dựng một nơi bí mật riêng của mình, còn không biết từ nơi nào mang về một con mèo nhỏ bị người ta vứt đi, xuất ra các kiểu kỹ năng, vừa làm nũng vừa giở thủ đoạn cầu hắn nuôi.

Không biết là vì con mèo con hay là bị vẻ mặt vô cùng thương cảm của cô ấy tác động, Kiều Cương đồng ý rồi.

Sau đó lại một phen lăn qua lăn lại, muốn mua thức ăn cho mèo, cát cho mèo, sữa tắm cho mèo, đồ chơi cho mèo và vân vân.

Con mèo con còn không có đầy tháng, không có thể ăn thức ăn khô cho mèo và các loại thức ăn rắn, dinh dưỡng sữa bò lại hấp thu không được, sẽ làm nó tiêu chảy, chỉ có thể dùng cháo trẻ con đánh nát ra đút cho nó ăn. Tiểu Vũ chăm sóc nó cẩn thận như tâm can bảo bối, hận không thể mỗi ngày ôm ở trên tay không rời.

Trong nhà không cho nuôi, cô ấy cũng chỉ có thể tới nơi này nhìn nó thôi.

Tới cuối tuần, Tiểu Vũ liền nhanh chóng cầm theo quần áo thay chạy tới, nói với người nhà là tới ở nhà bạn học. Kiều Cương tuy rằng cảm thấy không tốt lắm, nhưng lại không nỡ làm cô ấy mất hứng.

Con mèo nhỏ ở nhà hai người chơi cả ngày, vốn đã thích ngủ, chơi một ngày đêm cũng đã chịu không nổi ngủ rồi. Tiểu Vũ tinh thần tốt, thấy tới giờ làm cơm, liền đem số đồ ăn đã mua từ trước ra rửa rửa cắt cắt, đun nóng nồi chuẩn bị làm một lúc.

Trước đây Kiều Cương cũng từng ăn món cô ấy làm, nói thật ra là không phải tốt lắm, còn không ngon bằng Giản Ha. Thế nhưng trong việc thế này nhất định phải tâng bốc, mỗi lần hắn đầu ăn sạch trơn, Tiểu Vũ cũng vui vẻ đến mặt mày rạng rỡ, từ đó càng thích nấu ăn.

Ăn xong rồi cho mèo con ăn, hai người dính lại trên sô pha xem phim đĩa.

Cuộn phim là một vở kịch thần tường tuổi trẻ vô cùng buồn chán, thấy bên trong nam diễn viên hỏi nữ sinh thích hắn điểm nào nhất.

Tiểu Vũ bật cười, chọc chọc ngực hắn: "Vậy anh thích em điểm nào nhất a?"

Kiều Cương suy nghĩ một chút, vỗ vỗ đầu nàng: "Toàn thân trên dưới đều thích."

Với loại lời âu yếu cũ mèm chẳng có chút gì mới mẻ này, Tiểu Vũ vẫn thật là vui vẻ, con mắt to tròn cong thành hình trăng non.

Tiếp sau đó, Tiểu Vũ thấy mệt mỏi, ngủ ở bên cạnh hắn, Kiều Cương cũng cẩn thận không làm kinh động cô ấy. Lúc đứng lên, chân đã tê dại không động đậy được.

Tới mười hai giờ, hai người chuẩn bị đánh răng đi ngủ, Tiểu Vũ lại phát hiện không thấy con mèo nhỏ đâu, tìm khắp nơi cũng không gặp.

Kiều Cương an ủi cô ấy không nên khẩn trương, khẳng định nó đang ẩn núp trong góc phòng nào đó đây, ngày mai đói bụng sẽ lại chạy ra. Tiểu Vũ cũng thật mệt mỏi, gật đầu đi vào phòng mình.

Ngủ thẳng nửa buổi tối, Kiều Cương bỗng nhiên nghe thấy tiếng nước “tí tách” rơi xuống.

Mơ hồ nhìn bên ngoài, những tia sáng yếu ớt xuyên thấu qua rèm cửa, lờ mờ hiện ra một cái bóng đen, thoạt nhìn giống như bên ngoài đang treo thứ gì đó thật dài, thỉnh thoảng theo gió thổi nhạ nhàng đu đưa.

Tiếng “tí tách” đó là từ bên ngoài truyền đến.

Phòng ngủ của Kiều Cương là phòng ngủ chính, bên ngoài cửa sổ sát sàn là một cái ban công lớn, bình thường có thể hong khô quần áo và vân vân.

Hắn ngờ ngợ nhớ ngày hôm nay Tiểu Vũ mặc chính là váy sọc, hẳn là cô ấy giặt sạch rồi treo ở đây.

Nghĩ thông suốt điểm ấy rồi, hắn trở mình một chút, đã ngủ.

Ngày thứ hai sáng sớm, Kiều Cương đúng bảy giờ tỉnh dậy.

Lúc đi qua phòng Tiểu Vũ, cửa vẫn đóng, bếp và phòng khách cũng không có ai, có thể còn đang ngủ.

Đi vào trong bếp mở tủ lạnh lấy một hộp sữa bò, Kiều Cương vừa uống vừa đi ra, thuận tiện chú ý xem mèo con có trốn ở chỗ nào không. Sau khi đi tìm tất cả những nơi nó có thể xuất hiện, vẫn không thấy bóng dáng đâu.

Chẳng lẽ là bỏ đi rồi?

Tuy rằng nói mèo là loại vật nuôi ít bị con người ràng buột nhất, cho dù là cùng người sinh hoạt bao lâu, cũng có thể không lưu luyến chút nào bỏ đi, nhưng như vậy trên cơ bản đều là mèo trưởng thành. Còn như con mèo nhỏ như vậy, hẳn là không có năng lực tự mình ra ngoài.

Chẳng lẽ là chạy vào trong phòng Tiểu Vũ rồi? Cảm thấy rất có khả năng Kiều Cương đi qua gõ cửa.

Gõ vài cái xong, cách một lúc lâu, bên trong vẫn không có một chút động tĩnh.

Kiều Cương cảm thấy có chút kỳ quái, Tiểu Vũ cũng không phải là cô gái thích ngủ nướng, hơn nữa tối hôm qua đi ngủ cũng không trễ, không lí nào vẫn chưa dậy.

Nghĩ đến thói quen đặt điện thoại bên giường khi đi ngủ của cô ấy, hắn liền thử gọi điện.

Điện thoại gọi được, từ trong phòng vang lên tiếng nhạc chuông cô ấy đặt riêng cho hắn.

Tiếng chuông vang lên thật lâu, không ai tiếp, cũng không có tắt máy, càng không có nghe thấy tiếng nói oán giận của tiểu Vũ như Kiều Cương dự đoán.

Trong phòng im ắng, giống như không người. Loại yên lặng quỉ dị này, làm hắn nhớ tới buổi tối hôm đó.

Là buổi tối Giản Hạ chết.

Kiều Cương khô khốc nở nụ cười một chút, sao có thể vậy được? Khẳng định là nha đầu kia ngủ say đã chết rồi, chờ cô ấy tỉnh dậy nhất định phải dạy dỗ cái mông nàng.

Đứng ở tại chỗ thật lâu, hắn mới cầm chìa khoá đi qua.

Khi tra chìa vào ổ, mồ hôi trên tay thậm chí làm cái chìa trượt đi một chút.

Cửa mở, trong phòng rất âm u.

Rèm cửa sổ vẫn vén lên, ánh mặt trời từ bên ngoài xuyên vào, nhưng không có một tia ấm áp.

Gian phòng đầy rẫy mùi vị kỳ quái.

Trên giường nằm một người, có thể thấy được đường viền chăn đắp nổi lên.

Kiều Cương đầu tiên là nhẹ giọng gọi tên Tiểu Vũ một tiếng. Hắn không biết vì sao tiếng nói của mình lại phải mềm nhẹ như vậy, hình như rất sợ quấy rối giấc ngủ yên lặng của nàng.

Trên giường vẫn như cũ không có tiếng động. Hắn chậm rãi đi qua, tới bên giường.

Cô ấy ngủ rất say, ngay cả chăn đắp qua đầu cũng không thấy ngộp.

"Heo lười... Nếu không rời giường... Mặt trời đều phải nướng chín cái mông rồi nha..."

Hắn không biết tiếng nói của mình đang run, cánh tay vươn ra thật lậu mới đụng đến chăn.

Từ từ kéo ra một góc chăn... Hắn nghe thấy được mùi vị nồng nặc...

Là mùi tanh của máu.

Thấy cơ thể trên giường rồi, chăn trên tay lướt xuống. Trong nháy mắt, trái tim dường như bắt đầu co quắp...

Trước mặt hắn... là thứ gì vậy?

Cái này là... người... sao?

Là ai?

Đây sẽ là... Tiểu Vũ... sao?

Sai...

Cái này sao sẽ là Tiểu Vũ chứ...

Thế nào có thể...

Đây là mơ... phải không?

Đây nhất định là giấc mơ.

Hắn đang nằm mơ.

Vì sao hắn còn không tỉnh?

Vì sao trước mắt vẫn đỏ như thế?

Vì sao nó dùng con mắt của Tiểu Vũ nhìn hắn?

Không...

Đừng...

Đừng... Nhìn ta nữa...

Đừng ——

Đừng nhìn ta ——!

Vương Nghị lại hút thuốc, đây là bao thứ hai cho ngày hôm nay.

Khu vực thành thị khu vực X xảy ra án mạng, người chết là nữ giới, chưa kết hôn.

Án mạng chết người không hiếm thấy, đặc biệt tại đây là loại thành phố lớn, bọn họ đã quen rồi.

Nhưng án mạng này không giống, sau khi biết là ai báo án, ông ta liền quan tâm cao độ đối với án tử này.

Người báo án là Kiều Cương, là kẻ liên quan tới hai án mạng trước.

Hình như bên cạnh hắn, luôn luôn không ngừng xuất hiện loại chuyện này.

Người chết lần này là bạn gái hắn, đang là sinh viên, cuối tuần tới nơi ở của hắn chơi.

Lúc phát hiện, giám định sơ bộ là đã chết hơn năm giờ. Hơn nữa, tình huống chết vô cùng thê thảm.

Hung thủ điều không phải biến thái, chỉ có thể là người có thâm thù đại hận với cô ấy.

Pháp y tiểu Chu của cục đã khám nghiệm tử thi xong, trên gương mặt búp bê được xưng là vạn năm bất biến ngoài ý muốn không còn chút sắc máu.

Vương Nghị vội vàng dụi tắt thuốc hỏi hắn kết quả.

"Nguyên nhân chết là nhồi máu cơ tim."

Vương Nghị nhíu mày: "Không thể như vậy được, đây vừa nhìn là biết do bị hành hạ đến chết a."

Tiểu Chu ném báo cáo khám nghiệm tử thi, móc ra một điếu thuốc, châm lửa.

"Người chết tuổi từ hai mươi đến hai mươi lăm, nữ giới. Da toàn thân đều bị lột, phạm nhân khả năng có kiến thức y học, thủ pháp rất điêu luyện, da lột rất... hoàn chỉnh."

Hắn suy nghĩ cách dùng từ một chút, giọng điệu hơi hấp tấp nóng vội, "Biết tôi vì sao dùng từ『 hoàn chỉnh 』 hình dung không? Nói một cách đơn giản, cầm trên tay bộ da đó, còn có thể『 mặc 』 lại cho cô ta."

Ngoài cửa truyền đến tiếng nôn mửa.

Sắc mặt Vương Nghị có chút trắng bệch, hắn biết vì sao tiểu Chu đã cấm thuốc từ lâu lần này lại phá giới rồi.

"Từ thủ pháp của phạm nhân mà nhận xét, tâm lí của hắn biến dạng vô cùng. Sau khi kiểm nghiệm, hắn lột da nạn nhân lúc cô ấy vẫn còn sống."

Ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân mất trật tự.

Ông ta gắt gao rít một hơi thuốc, trên mặt càng thêm trắng bệch.

"Hơn nữa, bộ da lột xuống treo ở ban công ngoài phòng ngủ của bạn trai nạn nhân, từ điều này suy ra, có lẽ mức độ căm thù đối với bạn trai nạn nhân vô cùng lớn."

Vương Nghị trầm mặc một hồi: "Phạm nhân làm nhiều chuyện như vậy, cũng không có đánh thức bạn trai nạn nhân dậy, hắn có thể hay không..."

Tiểu Chu lắc đầu: "Tôi không biết, tôi chỉ là từ góc độ khám nghiệm xác chết tư duy. Còn có —— "

Hắn cầm một cái túi plastic trong suốt đưa cho ông ta, bên trong thoạt nhìn là thứ gì đó giống như bộ lông động vật.

"Đây là cái gì?"

"Lông mèo."

"Nhà bọn họ nuôi mèo?"

"Không biết. Ông biết lông mèo này tôi tìm được ở đâu không?"

Vương Nghị lắc đầu.

Tiểu Chu cầm chiếc túi: "Ở trong khoang miệng của người chết."

Vương Nghị không nói nữa, chỉ dùng ánh mắt nghi vấn nhìn anh ta.

"Tôi giải phẫu dạ dày người chết, bên trong... có một con mèo."

"... Có ý gì?"

"Ý chính là trong dạ dày người chết có một con mèo hoàn chỉnh, chú ý, điều không phải là mảnh nhỏ, mà là hoàn chỉnh một con."

"Đây là có chuyện gì?" Vương Nghị càng ngày càng không hiểu.

Tiểu Chu cười lạnh: "Nói cách khác, nếu không phải miệng và yết hầu người chết đủ lớn, có thể nuốt hết một con mèo; thì là phạm nhân là một thiên tài, có thể dưới tình huống không phá hoại cơ thể người chết, nhét con mèo vào trong dạ dày của cô ta."

Trong phòng nhất thời một mảnh vắng vẻ.

Tiểu Chu dụi tắt nửa điếu thuốc còn lại, đứng lên đi về phía cửa, lúc đi ngang qua Vương Nghị, ngừng lại.

"Ông Vương, chúng ta đã hợp tác nhiều năm như vậy, lần này tôi cũng có thể nhắc nhở ông một chút, vụ án mạng này... Không phải chúng ta có thể quản được."

Vương Nghị ở lại một mình chỉ còn biết cười khổ.

Những sự cố liên tiếp phát sinh, quá mức khó tin, cũng quá mức làm cho sợ hãi.

Bắt đầu từ cái chết của Văn Đại Dũng, tiếp đó là Giản Hạ, hiện tại tới lượt Trình Tiểu Vũ.

Bối cảnh của ba người, từ nghề ngiệp đến hoàn cảnh sinh hoạt, chẳng có một chút tương đồng.

Điểm chung duy nhất của bọn họ, chính là cái tên gọi là Kiều Cương kia.

Một người là đồng nghiệp từng xung đột với hắn, một người là bạn cùng phòng của hắn, còn đây chính là bạn gái của hắn.

Nguyên nhân tử vong của ba người đều là nhồi máu cơ tim, đây là trùng hợp hay vẫn còn nguyên nhân khác?

Vì sao vẻ mặt của bọn họ khi chết đều vô cùng kinh khủng? Kể cả Trình Tiểu Vũ, tuy rằng đã không còn da mặt, nhưng vẫn có thể thấy được, khi chết nhất định là gặp phải thứ cô ta hết sức sợ hãi.

Mà từ công tác thu thập hiện trường, cũng không thu được dấu vết của người khác ở đây.

Nhìn từ góc độ hiện trường tử vong, Văn Đại Dũng chết ở trong WC đóng kín; Giản Hạ chết trên giường của chính mình; Trình Tiểu Vũ chết trong nhà bạn trai.

Trong đó thời gian Giản Hạ và Trình Tiểu Vũ tử vong đều là vào buổi tối, lúc Kiều Cương đã ở trong phòng.

Hơn nữa cách thức giết người đều tàn nhẫn dị thường, nhưng trên thân thể người chết đều không có bất cứ dấu vết chống cự nào, trong cơ thể cũng không tìm ra hoá chất.

Kiều Cương chỉ ngăn cách có một bức tường, thậm chí không nghe được một tiếng động nào.

Nếu như hung thủ điều không phải Kiều Cương, như vậy phạm nhân là ai? Điểm chung giữa ba người là gì?

Động cơ giết người của hung thủ là gì? Nếu như là Kiều Cương giết người, xuất phát từ mục đích gì chứ?

Mà nghi vấn lớn nhất trong này chính là, hung thủ làm thế nào thực hiện tất cả?

Thủ đoạn giết người này rõ ràng trái ngược với thường thức và khoa học của bọn họ, thật là con người làm ra sao?

Vương Nghị làm cảnh sát đã hơn mười năm rồi, cho tới bây giờ chưa từng gặp phải án mạng như vậy.

Hắn điều không phải là kẻ tin vào quỷ thần, nhưng những chuyện xảy ra trước mắt, thật là quá mức quỷ dị.

Hắn lần đầu tiên có loại cám giác bất lực.

Thở dài một hơi, hắn cầm lấy điện thoại trên bàn: "A lô... Ta muốn... chuyển giao một vụ án mạng."

Kiều Cương còn đang ở sở cảnh sát, trạng thái thật không tốt.

Điện thoại báo án là hắn, lúc cảnh sát đi tới, dáng vẻ của hắn cũng rất bình tĩnh, tuy rằng sắc mặt tái nhợt, nhưng lúc khai khẩu cung thì ăn nói rõ ràng, mạch suy nghĩ cũng rõ ràng. Điểm này, đã mạnh mẽ hơn rất nhiều cảnh sát rồi.

Tại hiện trường trái lại vài vị cảnh sát đều ói ra. Tuy rằng nói bọn họ là cảnh sát, nhưng bọn họ đều không phải là sinh viên của y viện.

Bạn gái bị chết như thế trước mặt, hắn còn có thể bình tĩnh như vậy sao?

Ngay lúc đầu Vương Nghị cho rằng hắn máu lạnh, sau khi nhìn kỹ hắn, ông ta mới biết bản thân sai rồi.

Tên đàn ông kia hiện tại chỉ là cái xác không hồn.

Là khi gặp phải đả kích quá lớn, tinh thần tự động phòng bị sao?

Kiều Cương hoàn toàn máy móc trả lời vấn đề của bọn họ, giống như thứ cơ khí chẳng có cảm xúc, chỉ là trung thực mà đem những gì bản thân thấy được truyền đạt cho bọn họ mà thôi, cảm xúc đã bị đẩy tới nơi xa xôi nhất trong tâm linh. Tinh thần của người này... đã đến cực hạn rồi.

Vương Nghị thở dài, gọi người thả hắn về nhà nghỉ ngơi.

Kiều Cương vẻ mặt đờ đẫn ra khỏi sở cảnh sát, bỗng nhiên phát hiện chính mình căn bản không có nơi nào để về.

Ngôi nhà của Tiểu Vũ và hắn, đã không thể trở lại.

Tiểu Vũ đã chết. Việc này giống như một cảnh tượng hoang đường kinh khủng trong mơ, hắn thế nào cũng không có cách tỉnh lại.

Ngày hôm đó câu nói của Giản Hạ ghé vào tai hắn lại vang lên ——

"... Ngươi... mau... rời... rời khỏi..."

Hắn là đang cảnh cáo mình rời khỏi Tiểu Vũ sao? Hắn đã sớm biết Tiểu Vũ sẽ có nguy hiểm? Cho nên mới cố ý tới nói cho hắn?

Vì sao hắn thật không ngờ?

Vì sao hắn không tự hỏi một chút hàm ý trong lời của Giản Hạ?

Đây tất cả... đều do hắn tạo thành.

Hắn thật ngu ngốc... thật khốn nạn... !

Kẻ khốn nạn ngay cả bạn gái của mình cũng bảo vệ không được!

Tiểu Vũ rất đau sao?

Cô ấy sẽ trách hắn phải không? Trách hắn chỉ cách một bức tường, nhưng không có cứu cô ấy!

Trong lúc cô ấy thống khổ nhất, bất lực nhất, nhưng chẳng biết được chút gì...

Là tên khốn nào... Vì sao phái đối xử với cô ấy như thế? !

Nếu như liên quan tới hắn, vì sao không trực tiếp tìm đến hắn!

Vì sao lại hạ thủ với một cô gái vô tội? !

Kiều Cương cuối cùng tìm một nhà trọ nhỏ dọn tới, bởi vì nếu lại đến xưởng sửa xe ở nhờ, tránh không được phải giải thích một phen. Để tránh phiền phức, hắn thẳng thắn thu thập đồ đạc đến ở nhà trọ, tuy rằng mắc một chút, nhưng cũng chỉ là tạm quá vài ngày, hắn lại phải một lần nữa đi tìm nhà rồi.

Nhưng sự tình tới cuối cùng truyền tới tai ông chủ.

Dù sao chuyện chết người như vậy vẫn ảnh hưởng rất lớn. Lúc sự việc xảy ra, toà soạn báo nào đó đã tiết lộ tin tức, tuy rằng bởi vì cảnh sát nghiêm mật phong tỏa, về hiện trường và tin tức cụ thể của người chết cũng không có tiết lộ bao nhiêu, nhưng cho dù như vậy, người mẫn cảm cũng nhận ra sự việc không hề bình thường.

Một ngày buổi chiều, ông chủ gọi hắn vào phòng làm việc, nói muốn nói chuyện với hắn.

Hắn từ dưới xe chui ra, cởi đôi bao tay vấy đầy dầu mỡ, nội tâm rất bình tĩnh.

Hắn đại khái biết ông chủ muốn nói gì rồi.

Mấy ngày gần đây, đồng nghiệp xung quanh đều thì thầm sau lưng hắn, đối xử với hắn cũng rất cẩn thận, lễ phép mà xa lạ.

Ngay cả lúc ăn, bọn họ cũng để hắn chọn trước, sau đó bưng đi xa xa ăn, giống như hắn nhiễm phải thứ ôn dịch gì vậy. Bên ngoài đồn đãi hắn cũng biết một ít, hắn bây giờ so với hung thủ cũng chẳng khác bao nhiêu, dính tới hắn sẽ không có kết cục tốt.

Tới phòng làm việc, ông chủ đầu tiên là dùng vẻ mặt ôn hòa kêu hắn ngồi xuống, thậm chí còn rót nước cho hắn. Hắn không uống, mà ngẩng đầu nhìn ông ta.

Ông chủ ngồi kế bên, điệu bộ có chút khéo léo nói: "Cái kia... Tiểu Kiều a, gần đây nghe được ngươi xảy ra một số chuyện, thực sự là đáng tiếc a..."

Ông ta thở dài, cũng đúng là có vài phần khổ sở vì hắn thật.

Kế tiếp giọng điệu của ông ấy chuyển biến, "Thế nhưng... Ngươi cũng biết trong khoảng thời gian này, tin tức bên ngoài có bao nhiêu khó nghe, cái này ít nhiều gì cũng ảnh hưởng tới người trong xưởng. Ta cũng biết ngươi khó xử..."

Ông ta vươn tay muốn vỗ vai hắn, nhưng đột nhiên giống như nhớ tới cái gì, cánh tay dừng trong không trung, sau đó xấu hổ buông xuống.

Kiều Cương nhìn thoáng cánh tay ông ta, nhấp môi dưới: "Ông chủ ông không cần phải nói nữa, tôi hiểu ý của ông."

Ông ta cười gượng một chút, "Ha hả, ngươi làm việc luôn rất xuất sắc, lại chăm chỉ, thật ra ta rất muốn ngươi có thể ở lại."

Kiều Cương cúi đầu không nói gì.

Ông chủ suy nghĩ một chút, khẽ cắn môi nói: "Như vầy trước đi, ta cho ngươi nghỉ phép dài hạn. Nghỉ vẫn có lương, ngươi cầm tiền, chờ việc này qua rồi trở về. Ngươi nói thế nào?"

Kiều Cương lạnh lùng cười bĩu môi, "Không cần, tôi vẫn chưa đến mức như vậy, không phải là của tôi, một phân tôi cũng không lấy. Ông cho tôi tiền lương tháng này đi."

Ông ta như là thở phào nhẹ nhõm, Kiều Cương mới phát hiện ở tại trong phòng có gắn máy điều hoà, mà ông chủ vừa xuất ra một đầu đầy mồ hôi.

Mình thực sự là giống phạm nhân giết người sao?

Giết người có ân oán với hắn, giết anh em của chính mình, cuối cùng ngay cả bạn gái của mình cũng không buông ta?

Hắn không những là hung thủ, mà còn là một tên biến thái cuồng sát.

Bên ngoài nói hắn là như thế sao?

Bọn họ không cảm thấy lô gíc như vậy rất buồn cười sao?

Nếu như hắn biết ai là hung thủ, việc bây giờ hắn muốn làm nhất, chính là bắt hắn chặt thành mấy khối!

Trở lại xưởng hoàn tất công việc sửa chửa cho chiếc xe cuối cùng xem như là làm việc thiện, hắn cởi quần áo lao động, cầm phong thư dày dày ông chủ cho hắn đi.

Về tới nhà trọ, trong phòng ngoài ý muốn ngồi một người.

Kiều Cương nhìn lại một chút dãy số trên cửa, không sai, là căn phòng của mình.

Người đàn ông ngồi trên giường hắn buông xuống quyển sách đang xem trên tay, mỉm cười với hắn.

Kiều Cương còn nghi ngờ thân phận cảnh sát của hắn một hồi lâu, từ bề ngoài, nhìn không ra hắn có bất luận cái gì điểm chung với cảnh sát hay là công việc này.

Hắn có mái tóc nâu, làn da trắng nõn hơi quá mức, và ở cùng một chỗ, là một đôi chân làm kẻ khác ước ao, nói hắn là cảnh sát, không bằng nói hắn càng giống người mẫu sáng chói.

"Là Kiều Cương tiên sinh phải không? Xin chào, ta là người phụ trách nhận vụ án này, Lâm Hiển."

Con mắt hắn nhìn người có vẻ rất thâm thuý, ngũ quan so với người bình thường sắc nét hơn nhiều, Kiều Cương nhìn mái tóc không giống như là nhuộm của hắn, suy đoán hắn có thể là con lai.

"Có chuyện gì sao?" Kiều Cương hơi cảnh giác hỏi, hắn bây giờ đối với cảnh sát thật sự không có hảo cảm.

Huống chi, cảnh sát cũng không có quyền lực tự ý xâm phạm phòng ở của người khác chứ?

Hình như nhìn ra sự phòng bị của hắn, Lâm Hiển mỉm cười.

"Lần này qua đây, là muốn hỏi lại ngươi mấy vấn đề. Sau đó, mong muốn ngươi có thể phối hợp với một số hành động của chúng tôi."

Kiều Cương suy nghĩ một chút, kéo cái ghế qua ngồi xuống.

Lâm Hiển vô cùng tự nhiên nhìn hắn, như vậy giống như anh ta là chủ nhân của nơi này.

Người này, bình thường chính là kẻ quen thuộc ra lệnh cho người khác.

"Còn có cái gì muốn hỏi, ta điều không phải đã nói tất cả những việc ta biết rồi sao?"

Lâm Hiển lại cười, khoé miệng cong lên nhưng không có cảm giác nhu hoà.

"Đúng vậy, nhưng ta muốn biết không chỉ có những thứ đó."

Kiều Cương trầm mặc xuống. Ở sở cảnh sát, hắn đã không chỉ một lần lặp lại những chuyện tối hôm đó chứng kiến. Nhưng không ai biết, lúc thuật lại tất cả những chuyện đó, hắn phải tìm bao nhiêu sức mạnh để kiềm chế sự run rẩy của mình.

Mỗi một lần nhớ lại, đều là đâm thêm một lưỡi dao vào tim hắn.

"Chúng ta hiện tại biết đến là, ba án mạng liên tục xảy ra không phải là đơn lẻ, nguyên nhân cái chết giống nhau, tuy rằng không biết hung thủ làm sao được như vậy, nhưng có thể xác định chính là, cái chết của bọn họ không phải tự nhiên, trong đó quay chung quanh then chốt chính là ngươi.

"Chúng ta có lý do tin tưởng, hung thủ rất có khả năng là người quen của ngươi, đối phương rất rõ ràng thời gian và thói quen của ngươi."

Kiều Cương vẫn như cũ trầm mặc, nhưng trong mắt có hơn vài phần chăm chú.

"Cho nên xin hãy suy nghĩ tỉ mỉ lại, đem những cái tên phù hợp với việc này viết ra, liệt kê một danh sách cho ta."

Kiều Cương suy nghĩ cẩn thận một chút, tuy rằng tính cách hắn rộng rãi phóng khoáng, rất dễ hoà nhập với người khác, bạn bè qua lại cũng nhiều, nhưng mà nói đến người thực sự thâm nhập vào cuộc sống của hắn lại rất ít.

Giản Hạ tính một người, mà người khác biết Tiểu Vũ là bạn gái của hắn không có mấy ai. Điều không phải cố ý như vậy, chỉ là nghĩ chẳng cần phải đi tuyên dương. Mà cái kia hung thủ hiển nhiên biết được quan hệ giữa Tiểu Vũ và hắn.

Do dự một chút, hắn cầm cây bút đối phương đưa cho mình viết xuống mấy cái tên.

Lâm Hiển thoả mãn cầm trở lại, nói tiếp: "Như vậy cuối cùng, chúng ta biết ngươi bây giờ vẫn chưa tìm được nhà ở thích hợp, để phối hợp với hành động của chúng ta, ngươi có thể phải vào ở chỗ chúng ta an bài cho ngươi."

Kiều Cương nghe vậy cau mày, "Có nghĩa là, ta bị giam lỏng phải không?"

"Ngươi hiểu lầm, đây cũng suy nghĩ cho an toàn của ngươi, bởi vì không ai có thể bảo chứng nạn nhân tiếp theo không phải là ngươi."

Dưới góc độ cách thức chọn người giết của hung thủ, nạn nhân kế tiếp, rất có thể là chính hắn hoặc giả những người bên cạnh hắn, an bài như vậy, không thể nghi ngờ là thích hợp nhất.

Trước khi bọn họ không thể ngăn cản án mạng, phải đem ngọn nguồn của nguy hiểm nắm trong tay. Kiều Cương trong lòng trào phúng nói, đây song song cũng là phòng bị hắn đi.

Dù sao hắn bây giờ là kẻ có hiềm nghi lớn nhất.

Sau đó hắn, giống như con chim bị nhốt trong lòng, ngay cả tự do duy nhất cũng mất đi?

"Ta có thể từ chối không?" Tiếng nói của Kiều Cương hiếm khi mang theo một chút cay đắng.

Dáng tươi cười của đối phương đã rõ ràng cho hắn đáp án.

4

Lâm Hiển cũng không hạn chế tự do của hắn. Trên thực tế, hình thức ở chung của bọn họ càng giống như là hai người đứng dưới một mái hiên.

Căn nhà rất được, là vì thuộc một khu nhà ở cao cấp, tầng lầu rất cao, có thể thấy được cảnh đêm tuyệt đẹp. Bảo an của khu vực làm việc vô cùng tốt, người lạ mặt ra vào nhất định bị hỏi chứng minh thư, muốn ở trên ba tiếng đồng hồ đều phải đăng kí trước, hơn nữa mỗi đêm sẽ có bảo vệ tuần tra, hệ số an toàn cực cao.

Trang trí và bài biện trong nhà, cho dù là kẻ không hiểu chút gì về phương diện này như Kiều Cương, cũng biết là cực kỳ hợp thức. Mà ý nghĩa của từ "hợp thức" này đối với hắn mà nói chính là —— rất rất có giá.

Nói tóm lại, căn nhà như vậy không giống như là nơi cảnh sát giam giữ hoặc giả nói là giám thị người. Lâm Hiển cũng rất thẳng thắn thừa nhận nơi này là nơi ở riêng của hắn, bởi vì hắn nói không quen ở chỗ lạ.

Kiều Cương đối với việc này không thể hiểu được, người thường sẽ vì lí do như vậy mà để cho một kẻ có thể xem như là đối tượng tình nghi ở chung với mình sao? Hay là nói, hắn đối với bản thân quá mức tự tin?

Lâm Hiển là kẻ yêu cầu chất lượng sinh hoạt rất cao, trong nhà dọn dẹp rất sạch sẽ, không phải nói hắn thích thu dọn, đây chỉ là kết quả bỏ chút đỉnh thời gian.

Hắn thích chuyện gì đều phải ngay ngắn rõ ràng, sách xem xong rồi sẽ cất lại đúng chỗ, ly uống nước dùng xong sẽ rửa sạch bỏ vào tủ, quần áo thay rồi sẽ đặt vào giỏ trong phòng tắm.

Cho dù đối với dì giúp việc đúng giờ tới quét tước dọn vệ sinh và nấu ăn, yêu cầu của hắn cũng rất nghiêm ngặt.

Bữa sáng cũng như bữa trưa của Lâm Hiển đều ra ngoài giải quyết, bữa tối yêu cầu đúng sáu giờ ăn cơm, nhất định phải ba món một canh, trong một tuần món ăn không được trùng lặp, mùi vị thì không cần phải nói nữa, dinh dưỡng phối hợp cũng nhất định phải bổ dưỡng. Còn có mỗi ngày đều phải thu dọn cả nhà một lần, một tuần phải lau cửa sổ một lần, phòng tắm hai ngày quét dọn một lần.

Trên người hắn có một miếng ngọc, màu xanh biếc trong suốt, hắn rất thích, thường xuyên cầm ra thưởng thức, hơn nữa ai cũng không cho chạm, cho dù lúc tắm cũng không tháo xuống.

Mọi việc như thế, Kiều Cương cho rằng chuyện nhỏ nhặt còn rất nhiều, hắn bây giờ mới cảm thấy những ngày ở cùng với Giản Hạ hạnh phúc biết bao nhiêu.

Người này tuyệt đối không phải là kẻ thích hợp ở chung!

Đối với loại người tuỳ tiện như Kiều Cương mà nói, Lâm Hiển quả thực chính là người ngoài hành tinh.

Mỗi khi hắn chỉ mặc một cái quần đùi ngồi rãnh rỗi trong phòng khách, nhất định sẽ cảm giác được đường nhìn băng lãnh tràn đầy lực sát thương từ phía sau bắn tới.

Kiều Cương rất không vui, đàn ông đều không phải như vậy sao? Vì sao gặp phải Lâm Hiển quái thai như vậy?

Bọn họ hai người giống như là hai loài sinh vật cùng sống trên trái đất, ngoại trừ ngôn ngữ tương thông, chuyện có thể nói chưa hề xuất hiện.

Lẽ ra Lâm Hiển tính tình như vậy, đối với việc chia xẻ không gian riêng của mình hẳn là sẽ rất không nhẫn nại mới đúng, nhưng nhìn từ trong phạm vi sắc mặt của hắn, thực sự phân tích không được cách nghĩ trong đầu hắn.

Giống như ngày thường, Kiều Cương tắm rửa xong, mặc một cái quần đùi bãi biển đỏ chói đi ra. Đi vào phòng khách, lập tức bị đường nhìn như sấm sét của Lâm Hiển đánh trúng, Kiều Cương không thể làm gì khác hơn là khoát thêm một cái áo chữ T bên ngoài.

Lâm Hiển thu hồi đường nhìn, tiếp tục trò chơi ô chữ của mình.

Kiều Cương nhìn liếc mắt, cảm thấy rất không thú vị. Vì vậy cầm lấy tờ báo ở một bên, tìm thông báo tuyển dụng.

Ở chỗ này một tuần, Kiều Cương đã cảm thấy không chịu nổi, tuy rằng phòng ở tốt hơn nữa không tốn tiền thuê nhà, chuyện tốt như vậy thực sự khó tìm, nhưng hắn vẫn cảm thấy rất không thích ứng.

Hắn cần việc làm, chuyển dời tâm trạng càng ngày càng phiền não của mình.

Một tuần nay, không có bất luận chuyện khác thường nào xảy ra.

Điều tra của Lâm Hiển cũng không có tiến triển, trong danh sách hắn cung cấp, không ai có động cơ và điều kiện phạm tội.

Tiểu Vũ và Giản Hạ, anh em và bạn gái tốt nhất của hắn. Gương mặt của bọn họ luôn không ngừng xuất hiện trong đầu hắn.

Nếu như hung thủ thật sự hướng về phía hắn, vì sao bây giờ còn không xuất hiện?

"Hắn" là muốn giết sạch những người bên cạnh hắn sao? Như vậy kế tiếp là ai? Nếu như mục đích của "Hắn" là giết hết người thân bên cạnh hắn, bây giờ Lâm Hiển ở cùng với hắn sẽ có nguy hiểm sao?

Mà Lâm Hiển biết rõ điểm này, vì sao còn yêu cầu hắn ở chung?

Là bởi vì lòng hiếu kỳ đối với những vụ án lạ lùng này?

Kiều Cương tin tưởng thay đổi người phục trách vụ án cũng không phải ngẫu nhiên, cảnh sát cũng là người, đối với loại tồn tại vượt ngoài sự gò bó của luật pháp này, bọn họ có lúc cũng đành bó tay.

Đối với thứ không thể dùng ưu thế về số lượng và phương diện sức mạnh đè ép, cảnh sát có thể có tác dụng gì chứ?

Hay là kêu mấy người hoà thượng tới tụng kinh còn tương đối có ích hơn.

Điền xong một chữ cuối cùng, Lâm Hiển buông cuốn tạp chí trên tay, Kiều Cương lúc này mới nhìn rõ, hắn xem nãy giờ là một cuốn tạp chí tiếng anh.

Hắn tháo xuống kính mắt, Kiều Cương biết hắn hơi bị cận thị.

Lâm Hiển cũng mới vừa tắm rửa xong, tóc còn mang theo hơi ẩm, vẻ mặt trước sau như một khiếm khuyết nhân tính.

"Căn cứ vào danh sách ngươi cung cấp, thông qua điều tra, những đối tượng trong đó đều thiếu động cơ và điều kiện gây án. Đương nhiên, đây là từ giả thuyết 『 người thường 』làm tiền đề đưa ra phán đoán, cho nên, chúng ta bây giờ phải mở rộng phạm vi đối tượng tìm kiếm."

Kiều Cương bắt đầu nghiêm túc hẳn lên. Hắn bất mãn đối với tiến độ điều tra của cảnh sát, nếu như không phải bản thân đối với chuyện xảy ra cũng không hiểu ra làm sao, hắn đã sớm một mình đi tìm đầu mối rồi.

"Ngươi có thể cố gắng nhớ lại một chút, trước khi những sự kiện này phát sinh, có bất cứ chuyện gì khác thường xảy ra không?" Lâm Hiển suy nghĩ một chút, bổ sung thêm: "Cái gì cũng được, chỉ cần ngươi nhớ lại được, cho dù là chi tiết rất nhỏ cũng có thể."

Kiều Cương cẩn thận ngẫm nghĩ. Sự kiện ban đầu là cái chết của Văn Đại Dũng, trước đó hắn và Văn Đại Dũng phát sinh tranh chấp đánh nhau một trận, sau đó hai người không nói chuyện nhiều. Trước đó nữa xảy ra chuyện gì nhỉ?



Gần như là lập tức, Kiều Cương liền nhớ tới tấm thiệp mời tang lễ quỷ quái kia.

Nó giống như một lời nguyền, từ lúc nhận được đã mở ra cánh cửa của địa ngục.

"Ta không biết chuyện này có tính không, trước khi Văn Đại Dũng chết vài ngày, ta đi dự tang lễ của một người bạn học thời cao trung. Thế nhưng chỉ có ta... nhận được thiệp mời."

Thực ra tang lễ mà gởi thiệp mời chuyện này bản thân nó cũng đã cực kỳ quái dị, tập quán của Trung Quốc sẽ không trực tiếp gởi thiệp mời đám tang cho người khác. Muốn để mọi người đến cúng viếng, đều là trực tiếp dán thông báo tin buồn.

Tất cả mọi người đều từng nhận qua thiệp mời hôn lễ. Thiệp mời tham gia lễ tang của người chết, đích xác không có nghe nói qua.

Hơn nữa... đây là thiệp mời đến từ chính người chết.

"Tấm thiệp mời kia còn không?"

Kiều Cương lắc đầu, cười khổ nói: "Bởi vì cảm thấy không may mắn, trên đường về nhà ta đã vứt đi."

Lâm Hiển thở dài một tiếng không thể nghe thấy, sau đó lại hỏi: "Hắn tên gọi là gì?"

"... Tống Viễn. Tống của triều Tống, Viễn của xa xôi."

Lâm Hiển từ Kiều Cương thật vất vả mới tìm được, duy nhất một tấm ảnh chụp chung tốt nghiệp cao trung, tìm được hình của Tống Viễn.

Hắn nhăn mặt. Chuyện này đối với hắn là rất ít gặp.

"Nhìn không thấy khuôn mặt hắn, có tấm nào rõ ràng hơn không?"

Người con trai trong tấm ảnh chụp, tóc mái thật dài hầu như che hết nửa khuôn mặt. Thực sự rất khó tưởng tượng, tóc như vậy mà thầy cô ở cao trung cũng nhẫn nại được.

Hắn đang đứng ở phía sau bên trái của Kiều Cương, con mắt bị che khuất không thấy được đường nhìn của hắn, nhưng cái miệng lộ ra rõ ràng không phải đang cười. Ở chung với những nụ cười rộng mở hoặc là kín đáo của bạn học, nó có vẻ tối tăm và u ám.

Kiều Cương đứng ở phía trước, trên gương mặt mang theo vẻ trẻ con, cười đến chói lọi. Mà ở dưới ánh sáng hắn dường như được sủng ái, giống như ánh mặt trời toàn bộ đều lan toả khắc hoạ nên gương mặt hắn.

Khi người ta thấy tấm ảnh chụp này, con mắt đầu tiên nhất định sẽ thấy hắn. Cho dù hắn điều không phải là kẻ đứng giữa đoàn người.

Ngay cả Lâm Hiển cũng vậy.

Có người trời sinh có thể hấp dẫn ánh mắt của người khác, tản ra thứ hào quang chói mắt.

"Ta đối với hắn trên cơ bản không có gì ấn tượng, ba năm cao trung cũng chưa từng nói chuyện. Chỉ nhớ rõ hắn học tập tốt, cho dù là thi trắc nghiệm bình thường hay là thi cuối kỳ, đều ở trong ba cái tên đứng đầu, nhưng lúc đi học chưa bao giờ nghe thầy cô giảng bài, đều là tự mình ở phía dưới đọc sách hoặc là ngủ, sách hắn xem ta cũng từng liếc mắt coi thử, đã quên là tên gì, nhưng nói chung điều không phải sách giáo khoa.

"Kỳ quái chính là thầy giáo cũng không nói hắn, đại khái là chỉ cần thành tích tốt, cái gì cũng có thể tha thứ được thôi."

Nghe ngữ khí của Kiều Cương, đã biết được thái độ hồi đó của hắn đối với Tống Viễn.

Một người tính cách quái dị, học sinh ưu tú được thầy cô đặc biệt đối đãi, và một người học tập không được tốt lắm, nhưng có sở trường vận động, được bạn bè hoan nghênh, cho dù không đối lập, cũng tuyệt đối không đi chung đường.

Nước giếng không phạm nước sông, đại khái chính là minh hoạ tốt nhất cho quan hệ giữa bọn họ.

Nếu như không có tang lễ đó, Kiều Cương có thể ngay đến Tống Viễn cái tên này đều nhớ không ra.

Cho nên nhắc tới hắn và những chuyện này liên quan, có thể hay không quá mức gượng ép?

Lâm Hiển trái lại nghĩ đầu mối này rất có giá trị điều tra, nếu những vụ án này điều vượt qua thế tục lẽ thường, như vậy điều tra một người chết sao lại không thể chứ?

Kiều Cương ngẫm lại cũng đúng, thế nào thì cũng không còn đầu mối khác, cứ thử xem sao.

Hơn nữa Lâm Hiển không giống những cảnh sát khác, hắn thậm chí cho phép Kiều Cương tham dự điều tra.

Cái tổ điều tra nhỏ này, giống như là chỉ có bọn họ hai người vậy.

Hai người đêm đó bàn bạc một hồi lâu, chuẩn bị phân công nhau hợp tác, Kiều Cương tới nhà thăm hỏi người nhà hắn một chút, xem có thể hỏi được gì hay không, Lâm Hiển thì phụ trách điều tra nguyên nhân cái chết của Tống Viễn.

Nói đến cũng thật lạ, Kiều Cương cư nhiên không biết Tống Viễn vì sao chết, lúc đầu ở lễ tang cũng không có hỏi qua.

Với tư cách của Lâm Hiển, tự nhiên là người thích hợp làm chuyện này.

Nếu như là cái chết bình thường, vậy nhất định sẽ có báo cáo khám nghiệm tử thi của pháp y, nếu như là bệnh chết, vậy bệnh viện cũng sẽ có hồ sơ liên quan.

Ngày thứ hai sáng sớm, Kiều Cương đúng bảy giờ thức dậy rồi.

Sinh hoạt của Lâm Hiển vô cùng quy luật, mỗi ngày sáng sớm nhất định đúng sáu giờ ngủ dậy. Hiện tại hắn đã pha xong cà phê, ngồi ở trước bàn ăn, trước mặt là bánh mì lát ngày hôm qua mua ở siêu thị

Lúc Kiều Cương đi ra, là dáng dấp ngủ không đủ giấc, xoa vai.

Nhìn động tác cứng ngắt của hắn, Lâm Hiển thấy hơi lạ, hỏi hắn: "Làm sao vậy?"

Kiều Cương cau mày, nói: "Mấy ngày nay có thể là tư thế ngủ không đúng, sáng sớm thức dậy, cơ bắp trên người đều rất đau nhức."

"Nga, trong phòng ta có thuốc, đợi chút nữa ngươi có thể lấy xoa bóp."

Kiều Cương lắc đầu, "Không có việc gì, lập tức được rồi."

Lâm Hiển không nói gì nữa, ăn bữa sáng xong liền ra khỏi cửa, hai người cũng đã hẹn trước, có chuyện gì thì điện thoại liên lạc.

Kiều Cương lại vào phòng tắm rửa mặt, lúc thay quần áo, ngoài ý muốn phát hiện trên cánh tay có chút phiếm hồng, chỗ đỏ đỏ kia thoạt nhìn hơi giống như là dấu ngón tay người.

Ngủ sẽ ra dấu như vậy sao?

Kiều Cương cảm thấy hơi lạ, nhưng sờ cũng không đau nhức, giống như là dấu ngủ áp thành bình thường, qua một chút thì tự tản ra.

Hắn cũng không thèm để ý, ăn xong mấy thứ đơn giản, cầm tờ giấy Lâm Hiển viết địa chỉ nhà Tống Viễn tối hôm qua tra được, nhét vào trong túi áo, mở rộng cửa đi ra.

Căn cứ và địa chỉ trên tờ giấy, Kiều Cương tìm được nhà Tống Viễn.

Tuy rằng hắn biết nhà bọn họ rất có tiền, thế nhưng không nghĩ tới nhà bọn họ lại lớn như vậy.

Kiều Cương đứng trước căn nhà hai tầng cảm khái.

Xung quanh nhà Tống Viễn khá vắng vẻ, ban ngày cũng không có người qua lại. Căn nhà nhìn ra cũng có lịch sử rồi, nhưng bảo dưỡng rất tốt, từ bên ngoài nhìn cửa sổ trong vắt, khá trang nhã tự nhiên.

Kiều Cương gõ cửa rồi đợi thật lâu, cũng không thấy có người mở cửa. Trong lòng âm thầm kỳ quái, chẳng lẽ là trong nhà không có ai?

Lúc xoay người sắp đi, đột nhiên cửa mở, tiếng cửa sắt mở ra vang lên rõ ràng ở sau lưng.

Đẩy cửa ra, là cánh tay của một người đàn ông.

Trong bóng râm của cánh cửa, cánh tay kia có vẻ tái nhợt dị dạng.

Mà chủ nhân của cánh tay đứng phiá sau cửa, đang lẳng lặng nhìn hắn.

Đó là một người con trai còn rất trẻ tuổi, ăn mặc đơn giản áo sơ mi trắng và quần dài, rõ ràng trong loại thời tiết này đây là thứ quần áo nóng bức, nhưng ở trên người hắn không nhìn ra nửa điểm nóng nực.

Mà hình dáng của người này... Kiều Cương bỗng nhiên cảm thấy có chút quen mắt.

"Xin hỏi ngươi tìm ai?"

Không thể nói là giọng nói rất êm tai, nhưng vẫn có loại ham muốn khó hiểu muốn tiếp tục được nghe.

Kiều Cương vội vã nói mình là bạn học của Tống Viễn, lần này tới riêng thăm hỏi bá phụ bá mẫu.

Đối phương có chút khó xử, thì ra cha Tống Viễn bệnh đang ở trong bệnh viện, mẹ Tống viễn mang con gái cùng vào bệnh viện chăm ông ấy, đại khái phải đến khuya mới có thể trở về.

Người nọ nhìn Cương cau mày, vừa cười một chút, nói hắn có thể ở chỗ này chờ, nói không chừng hai người đó lập tức sẽ trở về.

Kiều Cương ngẫm lại cũng đúng, đáp ứng lời mời vào nhà.

Người con trai kia xuống bếp lấy đồ uống, bảo hắn ngồi đợi trước một chút. Đi lâu như vậy, Kiều Cương quả thật hơi khát, càng không biết phải đợi tới khi nào, cũng liền không khách sáo, chỉ nói có nước đá là tốt rồi.

Một ly nước xuống bụng, nhất thời cảm giác toàn thân sảng khoái. Bởi vì uống quá mau, nước hơi rơi rớt trên người, chú ý tới ánh mắt của người đối diện, Kiều Cương hơi ngại ngùng cười cười.

"Bên ngoài khí trời quá nóng, dự báo thời tiết nói ngày hôm nay những ba mươi sáu độ đi."

Người con trai gật đầu, dường như đối với hơi nóng bên ngoài không có cảm giác, chỉ là hỏi hắn có muốn uống một li nữa hay không.

Kiều Cương lắc đầu, nói vừa uống vậy là đủ rồi.

Hai người trò chuyện một hồi, hỏi một ít câu, Kiều Cương mới biết được, thì ra người thành niên này là em họ của Tống Viễn.

Sau khi Tống Viễn qua đời, thân thể cha Tống Viễn vẫn không tốt, trong nhà chỉ còn lại có hai người phụ nữ, một già một trẻ, lo lắng có chuyện gì xảy ra không có biện pháp trông nom, cho nên mẹ hắn bảo hắn qua đây xem chừng một chút.

Tên của hắn là Tống Diêu.

Kiều Cương vừa nghe liền nở nụ cười, nói các ngươi hai cái tên thật là có ý nghĩ, hiểu ra đều gọi là "xa xôi" .

Đối phương hơi khép mắt một chút, Kiều Cương càng phát hiện khuôn mắt của hắn rất quen thuộc, chính là nghĩ không ra ở nơi nào gặp qua.

Ngay từ lúc gặp mặt, Tống Diêu vẫn không cười, nhiều nhất chỉ là trong mắt dẫn ra chút vui vẻ.

Chuyện này và Lâm Hiển tương phản, trên mặt Lâm Hiển cho dù cười thế nào, cũng bất quá cảm giác được hắn là đang cười mà thôi, đó chỉ là biểu hiện của cảm xúc công thức hoá.

Nhưng người này dù không cười, cũng khiến người ta cảm thấy nhu hoà ấm áp .

Người như vậy, rất dễ gây hảo cảm.

Kiều Cương còn chú ý đến đôi mắt hắn cực kì đẹp, con mắt hẹp dài, tròng trắng mắt dẫn theo chút màu lam nhàn nhạt, dị thường trong sạch. Hơn nữa tóc đen vô cùng, chiếu sáng ở trên mặt thậm chí hơi nhuộm tím, cùng với gương mặt trắng nõn lộ ra sắc xanh cùng một chỗ, cảm giác như là một người được tỉ mỉ tạo ra từ đồ sứ.

Đối phương thấy hắn mãi nhìn chằm chằm vào mặt mình, vì vậy hỏi có gì sai sao?

Kiều Cương cười cười nói thấy hắn có chút quen mắt, không chừng trước đây ở đâu gặp qua.

Tống Diêu nhìn hắn, không tiếng động nở nụ cười.

Kiều Cương thừa nhận, nói chuyện với Tống Diêu rất vui vẻ.

Kiều Cương bản thân điều không phải là người dễ giao lưu với người khác, thậm chí nói là có điểm ngố. Nhưng nói chuyện với Tống Diêu có thể tự nhiên lưu loát, rõ ràng không lâm vào tình cảnh tẻ nhạt.

Tống Diêu luôn luôn khéo léo dẫn dắt câu chuyện của hai người, sẽ không làm cho cảm thấy buồn chán, hơn nữa học thức và hiểu biết của hắn rất phong phú, lời nói có chiều sâu nhưng dễ hiểu, điểm đặt biệt chính là, trong lời lẽ của hắn, hoàn toàn không có vẻ táo bạo của thanh niên bây giờ.

Không phải hao tổn tâm trí tìm đề tài nói chuyện, Kiều Cương cảm thấy vô cùng thả lỏng.

Trò chuyện với Tống Diêu, giống như là đang thưởng thức một ly trà lạnh, loại cảm giác mát lạnh ôn hoà này đúng là thấm vào tim phổi.

Kiều Cương sống nhiều năm như vậy đến bây giờ mới biết, thì ra trò chuyện cũng là một cách hưởng thụ như thế.

Bất tri bất giác, thời gian đã đến buổi trưa, mẹ Tống Viễn và em gái nhỏ vẫn chưa trở về, bao tử Kiều Cương đã bắt đầu bồn chồn.

"Thời gian không còn sớm, xem ra bá mẫu các nàng sẽ không trở về sớm như vậy, ta lại hôm nào tới thăm là được rồi."

Kiều Cương làm bộ phải cáo từ, lại bị Tống Diêu ngăn cản.

"Đi vội vã như thế làm gì, nói không chừng bác sắp trở về liền đây? Bỏ lỡ như thế, chẳng phải là đáng tiếc?" Hắn tiếp theo còn nói: "Huống chi, làm gì có đạo lí để khách khứa đói bụng ra về, vừa lúc có thể cho ngươi thử xem tay nghề của ta."

Kiều Cương vốn có hảo cảm với Tống Diêu lại qua một phen dây dưa, cũng nhịn không được bắt đầu dao động. Hắn vốn đã lập trường không kiên định, cuối cùng vẫn là thỏa hiệp.

Từ nhà bếp truyền ra mùi rau xào, Tống Diêu ở bên trong bận bịu. Kiều Cương vốn muốn và giúp, lại bị đẩy ra bên ngoài xem TV.

Ở trong phòng khách ngồi một hồi, Kiều Cương cảm thấy có chút mắc tiểu, Vì vậy tới nhà bếp hỏi Tống Diêu mượn dùng WC.

Tống Diêu nói cho hắn WC tầng một bị hư, chỉ có thể dùng lầu hai, sau đó chỉ rõ cho hắn vị trí cụ thể.

WC là ở cầu thang trên lầu quẹo trái, phòng cuối cùng.

Khi lên lầu, Kiều Cương chú ý tới kế bên cầu thang là một căn phòng, cửa phòng hơi mở, nhưng bên trong không thấy một tia sáng.

Kiều Cương cũng không nấn ná lâu, vội vàng vào WC trước.

Từ bên trong đi ra, lại thấy căn phòng đó, hắn đã có cảm giác khác thường.

Sau một lớp cửa, dường như có thứ gì đó đang mê hoặc hắn đi vào.

Ma xui quỷ khiến, hắn đi tới, đẩy cửa...

Cửa bị đẩy ra phát sinh tiếng động nhỏ, ở bên tai rõ ràng vang lên, đâm vào màng tai.

Bởi vì quá mức yên tĩnh, Kiều Cương thậm chí có thể nghe được tiếng tim mình đập.

Gian phòng rất tối, bởi vì rèm cửa sổ đều thả xuống, lớp vải dày chắn toàn bộ ánh mặt trời bên ngoài.

Đây là một gian phòng ngủ, trong phòng quét tước rất sạch sẽ, nhưng nhận ra là đã lâu không có người ở. Bởi không khí tồn đọng, trong phòng có một cổ nhàn nhạt dị vị.

Những thứ trong phòng đều được dọn dẹp sạch sẽ, ra giường và rèm cửa sổ đều như nhau đều là một lớp vải xanh đậm.

Phòng ngủ là nơi riêng tư nhất của mỗi người, thông thường có thể từ bên trong phản ánh một ít tính cánh và thói quen của chủ nhân.

Chủ nhân của gian phòng này hẳn là một người thích đọc sách, hơn nữa là nam giới.

Mà chứng cứ chính là chiếm hết tròn một mặt tường trong phòng, là một giá sách rất lớn, chủng loại sách cũng đa dạng khó phân, nội dung từ tài chính, kinh tế tới lịch sử không thiếu thứ gì. Trong phòng bài biện vật thể hiện cá tính gì đó rất ít, hầu như không có.

Duy nhất có thể xem là trang trí, cũng dễ thấy nhất, chính là một bức tranh treo trên tường đối diện giường ngủ.

Đó là một bức phác hoạ.

Trong bức tranh là bóng lưng của một thiếu niên.

Thiếu niên đang nằm úp sấp trên bàn, đầu nghiêng nghiêng gối trên cánh tay, lộ ra một đoạn cổ, hình như ngủ rất ngon. Cách hình ảnh, tựa hồ có thể cảm thấy quy luật phập phồng của bờ vai thiếu niên trong tranh.

Thiếu niên dường như đang ngủ trong lớp học, ở trên lớp ngủ gà ngủ gật, trong đời học sinh là bình thường, đặc biệt là buổi trưa sau khi học thể dục, những tiết buổi chiều nhất định ngủ đã chết, lôi kéo cũng không tỉnh.

Khi chú ý tới trang phục của người trong tranh, Kiều Cương lập tức nhận ra đó là đồng phục trường cao trung trước đây của hắn.

Nói như vậy, chủ nhân của căn phòng này nhất định là Tống Viễn rồi.

Vậy bức hoạ này là tranh của hắn phải không?

Người trong tranh là ai?

Là bạn học cùng lớp khả năng rất lớn, thế nhưng vì sao muốn đem dáng ngủ của đối phương vẽ lại?

Nhưng lại chỉ là một bóng lưng...

Kiều Cương có chút không rõ, lẽ nào đây là cái gọi là nghệ thuật?

Nhìn đối diện bức tranh nhập thần, bỗng nhiên cảm giác sau lưng có một người, hô hấp của đối phương thậm chí phảng phất trên cổ hắn.

Kiều Cương bị dọa đến lập tức xoay người, nắm tay cũng rất nhanh cũng chuẩn bị tung ra.

Kết quả tại thấy được gương mặt người đằng sau, hắn thở dài một hơi.

"Làm ta giật cả mình, làm chi khi không đứng ở phía sau?"

Nói không nhẹ không nặng đánh hắn một chút. Tống Diêu cũng không tức giận, chỉ là ngẩng đầu nhìn bức tranh trên tường.

"Ngươi nhận ra người trong tranh sao?"

Tống Diêu thu hồi ánh mắt, nhìn hắn không nói gì.

Cho rằng hắn cũng không biết, Kiều Cương hơi thất vọng, vốn đang muốn truy vấn một chút. Bất quá vừa nghĩ tới chính mình chưa được người ta cho phép đã trực tiếp đi vào, thật sự là có vài phần chột dạ.

Nhưng Tống Diêu hiển nhiên không để ý điểm này, chỉ là nhẹ giọng nói cơm nước đã làm xong rồi.

Kiều Cương gật đầu, theo hắn ra khỏi căn phòng.

"Đó là phòng của anh họ, tuy rằng hắn đi, nhưng bác vẫn mỗi ngày quét tước, giống như hắn vẫn còn trên đời vậy." Tống Diêu giải thích.

Nhìn ra được, mẹ Tống Viễn rất thương con trai mình.

Trên thế giới này tình cảm chân thành tha thiết nhất, đại khái chính là tình thương của mẹ.

Kiều Cương đối với bức hoạ đó rất tò mò, lúc xác định bức tranh này là của Tống Viễn, loại cảm xúc này càng thêm mạnh mẽ.

Tin tưởng nếu như không phải đối với người trong tranh có tình cảm đặc biệt, sẽ không đem nó treo trong phòng ngủ.

Chí ít đối với người bình thường mà nói, là như vậy.

Thấy trên bàn bày ba món một canh, Kiều Cương có chút kinh ngạc.

"Oa, những món này đều là thứ ta thích ăn!"

Tống Diêu bới một chén cơm đưa cho hắn.

"Ngươi thích là tốt rồi."

Kiều Cương cầm lấy chiếc đũa, không khách khí gì khởi động.

Thức ăn thật ngon, tay nghề của Tống Diêu rất được, hơn nữa do là món Kiều Cương thích, cho nên càng cảm thấy ngon miệng.

Bởi vì mẹ hắn là người Tứ Xuyên, cho nên hắn luôn thích món ăn cay.

Nhưng từ sau khi mẹ qua đời, cũng rất ít ăn được món ăn hương vị quê nhà.

Trước mặt là món đậu hủ vừng, vừa cay vừa tê, đậu hũ trơn bóng non mềm; một món khác là gà xào ớt thái hạt lựu cũng tươi mới ngon miệng; rau trộn tam ti càng sướng miệng không gì sánh được, vô cùng thích hợp ăn trong ngày hè nóng nực; còn có canh nấm hương, mùi vị ngào ngạt thơm ngon.

Kiều Cương ăn đến thích thú say mê, ăn liền ba chén cơm, cuối cùng ngay cả bụng cũng phình ra rồi, mới thoả mãn buông đũa buông chén.

Ợ một tiếng, tầm nhìn của hắn đối diện với con mắt mang theo tiếu ý của Tống Diêu.

Mặt của Kiều Cương hơi đỏ lên.

Bộ dạng vừa rồi của hắn... Hình như hơi quá thất lễ.

Thế nào tới nhà người ta, hắn liền biến thành quỷ chết đói rồi?

Rất giống mấy trăm năm chẳng được ăn cơm...

Kiều Cương bắt đầu hối hận, không biết có thể hay không đem những thứ vừa ăn nôn ra hết?

Nhìn lại chén dĩa trên bàn, mỗi một món đều bị càn quét sạch sẽ.

Đây vốn hai người ăn còn thấy nhiều...

Mà đối phương, hình như căn bản ăn không bao nhiêu.

Cái này mặt mũi quả nhiên đều vứt xuống Thái Bình Dương rồi...

"Thật ngại quá... Bởi vì thực sự ăn quá ngon..."

Tống Diêu lắc đầu, "Thấy người ăn hài lòng, người nấu ăn cũng thật vui vẻ."

"Bạn gái của ngươi nhất định rất hạnh phúc, bây giờ đàn ông mà nấu ăn ngon như vậy rất hiếm đó."

"Thật ra những món này cách làm đều rất đơn giản, muốn học cũng dễ, bạn gái của ngươi chưa từng làm sao?"

Ánh mắt Kiều Cương ảm đạm xuống, hắn hơi cúi đầu.

"Cô ấy làm việc nhà rất vụng về, nhưng dù làm rất khó ăn, có cô ấy ở một bên cười hì hì nhìn, thì chính là hương vị tuyệt nhất trên thế giới rồi."

"... Xem ra ngươi rất thích cô ta?"

"Ta đại khái... cả đời đều không quên được."

Trầm mặc nhẹ nhàng chậm chạp bao phủ hai người.

Đây là lần đầu tiên từ sau khi tiểu Vũ qua đời, Kiều Cương ở trước mặt người khác nhắc tới cô ấy.

Tuy rằng cái chết của nàng rất kinh khủng, nhưng trong trí nhớ của hắn, cô ấy vẫn như vậy ngọt ngào động lòng người.

"Phải..." Tống Diêu khẽ nhíu mắt, "Vậy bạn gái của ngươi nhất định rất hạnh phúc."

Ăn cơm xong, Tống Diêu cự tuyệt yêu cầu hỗ trợ của Kiều Cương, rất nhanh cầm chén đũa rửa sạch.

Kiều Cương lại ngồi trên sô pha, ăn trái cây đã gọt vỏ, xem TV.

Hắn nghĩ, làm bạn gái của Tống Diêu mới thật là hạnh phúc.

Người đàn ông chất lượng tốt như thế, con gái đại khái sẽ vì hắn tranh giành đến sứt đầu mẻ trán.

Tống Diêu lau khô tay trở lại phòng khách, như trước sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái, trên làn da trắng xanh xao một chút mồ hôi cũng không có. Thế nào đều không giống bộ dạng mới từ nhà bếp mười phần khói lửa dầu mỡ đi ra.

Nói đến cũng lạ, rõ ràng không có mở điều hoà, vì sao trong phòng mát mẻ thế nhỉ?

Nhiệt độ bên ngoài giống như bị gian nhà chia cách, mùa hè ở đây trái lại vô cùng thoải mái.

Cười cười với Tống Diêu đang ngồi xuống, hai người một bên xem phim truyền hình buồn chán, một bên câu được câu không nói chuyện phiếm.

Không biết là bởi vì sô pha quá mềm mại quá thoải mái, hay là vì buổi sáng thức dậy quá sớm, Kiều Cương chậm rãi bị cơn buồn ngủ vây quanh.

Tống Diêu ở kế bên phát hiện được, thân mật nói hắn ở trên sô pha chợp mắt một hồi cũng không sao.

Kiều Cương chống cự không được mê hoặc gật đầu, cuộn mình nằm trên sô pha.

Hắn vốn định ngủ chừng nửa giờ, không nghĩ tới lần thứ hai tỉnh lại đã là buổi chiều rồi.

"Ngươi tỉnh?"

Vừa mở mắt, thấy chính là gương mặt của Tống Diêu.

Gương mặt tinh tế không nhìn ra được lỗ chân lông của đối phương ở trước mắt phóng đại, hắn hơi giật mình.

"Ngủ ngon không?"

Kiều Cương vừa mới tỉnh lại ý thức vẫn chưa rõ ràng, có điểm mơ hồ nhìn hắn.

Tống Diêu nhẹ nhàng nở nụ cười: "Xem ra ngươi vừa ngủ rất được."

Gương mặt của Kiều Cương không khống chế được đỏ lên.

Ở trong nhà người khác ngủ say như chết, đúng thật là lần đầu tiên trong đời...

"Được rồi, bác vừa gọi điện thoại trở về, nói tối hôm nay không về, nhìn ngươi ngủ ngon như thế cho nên không có đánh thức ngươi dậy."

Kiều Cương hơi nhíu mi, có chút thất vọng.

"Ta đây hôm nào trở lại thăm vậy, ngày hôm nay cám ơn ngươi."

"Không cần, ta cũng thật vui vẻ nhìn thấy ngươi."

Tống Diêu đưa hắn ra cửa.

Kiều Cương quay đầu lại phất tay cáo từ, dưới những tia nắng cuối cùng của mặt trời, người đứng bên cửa lộ ra nụ cười.

Diêm dúa lẳng lơ, giống như nứt ra từ trong màu máu, yêu hoa quấn quít trên xương trắng.

5

Về đến nhà, Kiều Cương phát hiện Lâm Hiển đã trở về. Trên bàn trà chất đống mấy xấp tư liệu, nói vậy thu hoạch phong phú.

"Làm sao bây giờ mới về?" Lâm Hiển nhìn hắn một cái, nhàn nhạt hỏi.

"Mẹ Tống Viễn không có ở nhà, bởi vì chờ bà ấy nên tốn chút thời gian, kết quả vẫn không đợi được." Nói đến đây, hắn có chút ủ rũ.

"... Ngươi là ở chỗ nào chờ bà ta?"

"Nhà bà ấy a, em họ của Tống Viễn vừa lúc cũng ở đó." Tuy rằng cảm thấy vấn đề của Lâm Hiển hỏi rất kì quái, Kiều Cương vẫn thành thật trả lời.

Lâm Hiển rút ra một tập tư liệu đặt trước mặt, lật vài tờ.

"Theo ta được biết, cha mẹ của Tống Viễn không có anh chị em gì, bọn họ đều là con độc nhất trong gia đình."

Kiều Cương nhất thời á khẩu không trả lời được.

"Hơn nữa... Bởi vì cha Tống Viễn thân thể không khỏe, phải ra nước ngoài an dưỡng, bọn họ cả nhà từ cuối tuần trước đã rời đi."

"Sao... Thế nào có thể..."

Kiều Cương không muốn tin tưởng, nhưng giấy chứng minh xuất nhập cảnh của nhà họ Tống, giấy trắng mực đen, ai cũng không có biện pháp phủ nhận.

Tống Viễn, chính xác cũng không có bất cứ anh em họ nào.

"Không có khả năng! Người kia ở cùng một chỗ với ta cả ngày, hắn việc gì phải gạt ta?"

"Có một khả năng, có đúng hay không gặp phải trộm rồi?"

Kiều Cương sửng sốt một chút, ăn trộm giả mạo chủ nhà chuyện này không phải không có.

Thế nhưng... Người kia là loại người này sao? Kẻ tự xưng "Tống Diêu" kia, thoạt nhìn không giống như là hạng trộm cướp, hơn nữa hắn cho Kiều Cương cảm giác hắn rất quen thuộc với kết cấu phòng ốc của căn nhà.

Còn nữa, nếu như quả thật là kẻ trộm, cần gì phải mở cửa cho hắn vào?

Tất cả những điều này đều cho thấy, hắn hẳn sẽ không là phường trộm cắp.

Như vậy... Hắn rốt cuộc là ai?

Hiện tại truy cứu chuyện này hiển nhiên là không có đáp án, biện pháp giải quyết duy nhất chính là tìm được Tống Diêu, chính miệng hỏi hắn.

"Ta bây giờ trở lại đó, chính miệng hỏi hắn xem đây là có chuyện gì!"

Nói xong Kiều Cương liền chuẩn bị đi, không cẩn thận chạm rớt xấp hồ sơ trên bàn, những trang giấy tản ra trên mặt đất.

Hắn quỳ xuống nhặt lại, bỗng nhiên thấy được trong đó một tờ dán ảnh chứng nhận.

Kí tên là Tống Viễn.

Mà người trên ảnh chụp, có khuôn mặt giống y như người vừa cáo biệt hắn cánh đây nửa giờ...

Thế nào... có thể? Kiều Cương cầm lấy ảnh chụp, nhìn vào khuôn mặt giống y chang khuôn mặt của người nọ.

Duy nhất một điểm bất đồng, chính là gương mặt trên ảnh chụp âm trầm hơn nhiều, con mắt đen tối giống như vực sâu không thấy đáy.

Người hắn vừa gặp ——

Là Tống Viễn?

Lẽ nào nói, hắn thật là giữa ban ngày gặp quỷ?

Lâm Hiển nhìn biểu hiện khác thường trên mặt hắn, dưới sự truy vấn của hắn, Kiều Cương nói ra phát hiện của mình.

"... Nếu như hắn là Tống Viễn, vậy nói cách khác, ngày hôm nay nguyên cả ngày ngươi ở cùng một chỗ với người đã chết, còn ăn món ăn do chính tay hắn làm?"

Khuôn mặt Kiều Cương một trận trắng xanh. Hắn biết loại chuyện này nói ra ai cũng sẽ không tin!

Kiều Cương thầm hận chính mình thế nào chẳng nhận ra hắn, rõ ràng đã thấy qua ảnh chụp của hắn không phải sao?

Ở lễ tang của hắn...

Hay là nói khí chất của hắn khác biệt quá xa so với trong trí nhớ, cho nên mới không có phát hiện?

"Không nên hiểu lầm... Điều không phải ta không tin ngươi, những án mạng này đều đã vượt qua lẽ thường, bây giờ phát sinh sự việc như vậy cũng không phải không có khả năng." Lâm Hiển giải thích, giọng nói bình tĩnh của hắn làm sự phiền não của Kiều Cương tạm thời lắng xuống.

"Như vậy, bây giờ chúng ta liền đi xem, vị Tống Diêu tiên sinh kia đến tột cùng là người phương nào."

Hai người rất nhanh ngồi trên xe của Lâm Hiển, ở giữa hoàng hôn lái đến Tống gia.

Tống Viễn, Tống Diêu...

Lâm Hiển vừa điều khiển xe vừa lẩm nhẩm hai cái tên.

Viễn và Diêu, hai chữ này mang cùng một ý nghĩa.(đều là xa)

Nếu như ngày hôm nay Kiều Cương nhìn thấy... Lẽ nào thật sự là bản thân Tống Viễn?

Khi Lâm Hiển tiếp thu những án mạng này, cũng đã biết nó và những vụ đã giải quyết trước đây hoàn toàn bất đồng.

Những sự kiện liên tiếp, đều bao phủ trong bầu không khí ma quái không gì sánh được. Mặc kệ thời đại thế nào phát triển, khoa học kỹ thuật làm sao tiến bộ, gặp phải loại chuyện sức người không thể làm được, mọi người đều sẽ quy tội cho quỷ thần.

Lâm Hiển là một người có năng lực lỗi lạc, là người dùng lí trí nhiều hơn tình cảm, phàm là người như vậy, đều chỉ tin tưởng những thứ tận mắt thấy được.

Cho nên đối với lời nói của Kiều Cương, hắn cũng chỉ tin tưởng phân nửa.

Lại một lần nữa đứng trước nhà họ Tống, Kiều Cương trái lại cảm thấy có chút xa lạ.

Khác với cảnh tượng ban ngày, Tống gia ban đêm, có loại khí tức lạnh lẽo mà điêu tàn thối nát...

Lâm Hiển chú ý tới, căn nhà to như vậy, bên trong không có một tia sáng.

Nhìn từ bên ngoài, bên trong tối om một mảnh, cái gì cũng nhìn không thấy...

Thậm chí, ngay cả một cánh cửa sổ mở cũng không có.

Hai người đứng ở ngoài cửa gõ một trận, ở trong không có nửa điểm đáp lại.

Chân mày Kiều Cương cau lại, hắn làm một hành động ấu trĩ —— dán lỗ tai vào cánh cửa.

Cảm giác lạnh lẽo đến tận xương cốt từ cánh cửa sắt truyền đến, bên kia cửa tĩnh mịch không tiếng động...

Lẳng lặng nghe xong một lúc lâu, Kiều Cương rốt cục xác định bên trong quả thật không ai, ngay khi hắn vừa định rời khỏi, đột nhiên —— từ bên trong truyền tới tiếng động!

Bang bang hai tiếng, nghe ra... giống như có người ở bên trong gõ nhẹ vào cửa.

Người nọ cách hắn gần như vậy, Kiều Cương thậm chí cảm giác, nếu như không có cánh cửa này, hơi thở lạnh lẽo của người đó sẽ trực tiếp phun lên trên cổ hắn.

Lâm Hiển vẫn một mực chú ý Kiều Cương thấy hắn lui về sau hai bước, trên mặt một mảnh trắng bệch, mà con mắt của hắn, nghi hoặc nhìn chằm chằm vào cánh cửa trước mặt.

"Làm sao vậy?"

"Ta vừa... Hình như nghe thấy được bên trong có tiếng động."

"Nga?" Lâm Hiển tiến lên áp lỗ tai nghe xong một hồi, không có phát hiện bất luận cái gì dị thường.

"Ngươi nghe thấy gì không?"

"Không có, không có tiếng động gì cả."

Kiều Cương cắn môi, hắn biết tiếng động vừa nãy không phải là ảo giác của hắn.

Căn nhà ban ngày vừa ở, trong buổi tối lẳng lặng đứng sừng sững, tản ra bầu không khí âm u thiếu may mắn.

"Chúng ta vào đi thôi."

Nhìn Lâm Hiển dường như không việc gì lấy ra cái chìa khóa, lại dường như không có việc gì mở cửa, Kiều Cương ở một bên hoàn toàn hoá đá.

Vậy bọn họ vừa rồi ở bên ngoài làm chi?

Kiều Cương không biết Lâm Hiển lấy chìa khoá ở đâu tới, cũng không biết công khai tiến vào như vậy có trái pháp luật không, tinh thần hắn toàn bộ đều tập trung vào căn nhà rồi.

Bày biện trong nhà, cùng với ban ngày lúc hắn tới không có gì biến hoá.

Khác biệt chỉ là ở chỗ... đồ đạc trong nhà đều được phủ lên một tấm vải trắng.

Trên tấm vải, còn có chút bụi.

Tất cả đều cho thấy, nơi này một khoảng thời gian đã không có ai lui tới.

Thế nhưng Kiều Cương biết có người đã tới, nếu như hắn điều không phải nằm mơ giữa ban ngày.

Lâm Hiển đối với tình huống như vậy hình như cũng không kinh ngạc, hắn nhìn bốn phía kiểm tra xung quanh một chút.

Trong phòng điện nước chưa cắt, có thể sử dụng bình thường.

Ngoại trừ không người, ở đây cái gì đều có.

Kiều Cương đặc biệt dò xét nhà bếp, trong thùng rác rất sạch sẽ, trong chậu rửa cũng khô, không có một chút ẩm ướt.

Nếu như ngày hôm nay có người ở đây nấu ăn, thì không thể sạch sẽ như vậy được.

Nhưng Kiều Cương rõ ràng còn nhớ rõ mùi vị của thức ăn, nếu như điều không phải thực sự, vậy ngày hôm nay hắn ăn là cái gì...

Sắc mặt đã có chút xanh xao, Kiều Cương đi ra khỏi bếp, phía trước chính là WC của tầng này.

Bồn cầu dội không ra nước, quả nhiên là hư rồi.

Người nọ không có nói dối hắn.

Tất cả ngày hôm nay, cũng không phải là giấc mơ.

Tất cả, đều là thực sự.

Lâm Hiển đang ở trên lầu hai, hắn đứng trước một bức tranh, bức tranh Kiều Cương cũng từng thấy qua.

Người trong tranh không thấy rõ gương mặt, nhưng có loại loại cảm giác quen thuộc.

Lâm Hiển không nhìn bức tranh nữa mà cầm lấy một quyển sách từ trên giá, lật đến tờ cuối cùng, ở góc dưới của trang sách có ký hiệu giống như hình con rắn, nhìn kỹ rất giống chữ cái S. Không chỉ là quyển này, toàn bộ phía sau của những quyển sách trên giá đều có ký hiệu như vậy, tựa như có người thích để lại dấu ấn của mình trên sách.

Lâm Hiển tùy ý lật sách xem, từ đó rút ra một quyển 《 Điêu khắc hiện đại phương Tây 》, mở ra, bên trong là một xấp phát hoạ dày.

Trên một trăm mặt giấy, hình vẽ chỉ có một người.

Thấy tập phát hoạ này, Lâm Hiển mới biết người trong bức tranh trên tường là ai.

Người nọ trong tranh đứng, ngồi, hoặc mỉm cười hoặc tức giận, không một chút bất tự nhiên, đều đẹp như nhau.

Người nọ hắn đương nhiên là quen thuộc.

Nếu như trong một tháng, ngươi mỗi ngày đều thấy người kia, ngươi cũng sẽ đối với dáng vẻ của hắn trở nên quen thuộc.

Tuy rằng hình dạng non nớt hơn một chút, nhưng hắn rất xác định, người đó chính là Kiều Cương.

Nhiều phát hoạ như vậy, cũng không phải một sớm một chiều có thể vẽ ra được. Đây nhất định tốn rất nhiều thời gian và công sức, nếu như nói chỉ là vì luyện tập, cũng không có khả năng toàn bộ đều chỉ vẽ một người.

Khép lại sách, Lâm Hiển nhìn về phía bức tranh trên tường, nhãn thần kỳ dị.

"Ngươi tìm được cái gì phải không?" Kiều Cương không biết từ lúc nào đi lên, đứng ở cửa hỏi.

Lâm Hiển tùy ý nhìn thoáng qua cuốn sách cầm trên tay, "Vừa vặn thấy một quyển sách trước đây muốn mua."

Kiều Cương gật đầu, nhìn hắn cất sách trở lại.

Hai người ở trong nhà xoay chuyển nửa ngày, cũng không có phát hiện cái gì dị dạng.

Toàn bộ căn nhà yên tĩnh như một khu hầm mộ.

Kiều Cương cảm thấy bọn họ giống như là người chết đang dạo chơi trong mộ phần.

Cuối cùng lúc hai người rời đi, Kiều Cương chính tay đóng cửa mới thở dài một hơi.

Không biết có phải hắn khẩn trương quá hay không, vừa nãy ở trong nhà, hắn luôn cảm thấy có người phía sau theo hắn. Còn đứng ở trong đó, hắn cảm thấy bản thân cũng sẽ nhịn không được lao ra ngoài.

Về tới nhà, Lâm Hiển đối với việc Kiều Cương ngày hôm nay gặp phải người kia không nói gì nữa, chỉ là kêu Kiều Cương tắm rửa đi ngủ, có chuyện gì ngày mai hãy nói.

Kiều Cương cũng mệt mỏi, tùy tiện rửa ráy một chút liền leo lên giường.

Chỉ là nằm ở trên giường rồi, trái lại không có buồn ngủ. Trước mắt lay động, tất cả đều là hình ảnh ngày hôm nay ở cùng một chỗ với Tống Diêu.

Cái gì là chân thật, cái gì là hư ảo?

Một người chẳng bao giờ hiện lên trong trí nhớ, sau nhiều năm như vậy, lại ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hắn, việc này đại khái hồi trung học Kiều Cương sẽ không tài nào nghĩ đến.

Tống Viễn, hắn rốt cuộc là loại người gì?

Trong trí nhở của hắn, hắn luôn luôn như vậy ảm đạm, giống như bóng ma khuất ánh mặt trời. Chưa từng có người nhớ tới, cũng rất ít có người chú ý.

Kẻ vốn đã biến mất khỏi thế giới này, vì sao bây giờ lại xuất hiện trong cuộc sống của hắn?

Đôi mắt mang theo sắc xanh nhàn nhạt, không ngừng xuất hiện trước mắt.

Lúc đó còn cảm thấy rất đẹp, bây giờ trái lại chỉ làm hắn sợ hãi.

Cùng lúc đó, bên trong một gian phòng khác Lâm Hiển vừa tắm rửa xong, lau khô tóc, ngồi ở bên giường, xuất ra một bức phát hoạ ngày hôm nay tiện tay rút ra từ trong sách.

Đó là một bức hoạ đặc tả khuôn mặt Kiều Cương.

Người vẽ tranh bút pháp tinh tế, ngay cả lông mi và đường môi mỏng của người trong tranh cũng tĩ mỉ thể hiện.

Thật là giống, người vẽ bức tranh này, nhất định ở trong lòng đã cẩn thận phát hoạ dáng dấp của hắn rất nhiều lần.

Hắn không cho rằng Tống Viễn ở trước mặt Kiều Cương vẽ bức tranh này, đối với một người tính cách hướng nội trẩm mặc như Tống Viễn mà nói là không có khả năng. Nhiều bản vẽ như vậy, toàn bộ chỉ dựa vào ký ức mà vẽ ra, còn có thể giống như vậy, hắn rốt cuộc tiêu hao bao nhiêu tâm huyết?

Vì một người làm đến trình độ này, cần bao nhiêu tình cảm thiết tha mãnh liệt?

Tống Viễn, hắn rốt cuộc là người như thế nào?

Kiều Cương buổi tối không có ngủ ngon, hắn sáng sớm bị Lâm Hiển đánh thức. Theo lời Lâm Hiển, do nghe được tiếng thét của hắn mới vào.

"Ngươi rốt cuộc làm sao vậy?"

Kiều Cương tỉnh lại sắc mặt thật không tốt, trên gương mặt tái nhợt lộ ra đôi mắt kinh hoàng lo sợ.

Như vậy rất hiếm thấy, cùng hắn sinh hoạt một khoảng thời gian, Lâm Hiển hiểu được, Kiều Cương cũng không phải là một người yếu đuối.

"... Ta mơ thấy ác mộng."

"Ác mộng như thế nào?"

"Ta mơ thấy..." Kiều Cương tinh thần có chút hoảng hốt, nói đến phân nửa liền ngừng.

"Làm sao vậy?"

"... Không có gì, chỉ là bị dọa một chút, nội dung đều nhớ không rõ."

Lâm Hiển nhìn Kiều Cương, hàng lông mi dài mà thẳng giống như trong bức hoạ đang che khuất con ngươi suy nghĩ, làm cho thấy không rõ lắm.

"Không sao, ngươi chừng nào nhớ lại thì nói cho ta biết."

Kiều Cương chậm rãi gật đầu, có chút mệt mỏi gãi gãi mũi, dưới vành mắt hơi thâm đen, xem ra thật sự không ngủ ngon.

"Ngươi có thể ngủ thêm một chút."

"Không được, ngủ tiếp cũng ngủ không được."

"Ngươi ngày hôm nay dự định làm gì?"

"Ân, dự định đi tìm việc làm."

"Vì sao?" Lâm Hiển có chút kinh ngạc.

Kiều Cương gãi đầu, "Nói chung không thể tiếp tục ở nhà ngươi như vậy, ta cuối cùng cũng phải dọn ra ngoài, đến lúc đó tiền thuê nhà không đã không ít, con người tóm lại cũng phải ăn uống, tất cả đều cần tiền."

Tiền để dành trước đây hắn đều lặng lẽ chuyển cho ba mẹ Tiểu Vũ cả, tiền trên người còn lại không nhiều lắm, bây giờ ở chỗ Lâm Hiển tiết kiệm được phần lớn chi phí, nhưng lâu dài thì như vậy dù sao cũng không phải cách. Chuyện của Tiểu Vũ đều không phải trong thời gian ngắn là có thể giải quyết, hắn cũng phải lo lắng cho cuộc sống của bản thân.

Hắn có chút tay nghề, chuẩn bị đi tìm mấy loại công việc ở xưởng sửa xe.

Lâm Hiển từ chối cho ý kiến về quyết định của hắn, ăn xong bữa sáng, như thường ngày đúng tám giờ ra khỏi cửa.

Lúc này hai người cũng không biết, ác mộng này chỉ vừa mới bắt đầu.

Trãi qua vài ngày bôn ba, Kiều Cương coi như thuận lợi ở một xưởng sửa xe khác tìm được công việc.

Chỉ là xưởng sửa xe này cách nơi ở hơi xa, đi về mất hết hơn hai giờ. Thường thường lúc trời vừa hừng sáng, hắn đã phải thức dậy.

Không biết có phải vì thức dậy quá sớm không, Lâm Hiển phát hiện gần đây tinh thần Kiều Cương điều không phải tốt. Vành mắt thâm quầng càng ngày càng nặng, bộ dạng cũng tiều tuỵ đi rất nhiều.

Hơn nữa hắn trước đây làm việc nghỉ ngơi có quy luật, mấy ngày nay lại ngoài ý muốn thật khuya mới đi ngủ, ngày hôm sau trời còn chưa sánh đã lục đục dậy đi. Liên tục vài ngày đều như vậy, dù là thân thể làm bằng sắt cũng không chịu nổi, cả ngày hốt hoảng, có lúc đang ăn cơm cũng sẽ thất thần.

Có một lần từ phía sau vỗ vai hắn, trong ánh mắt của Kiều Cương còn toát ra vẻ sợ sệt rõ ràng.

Nhìn Kiều Cương như vậy, Lâm Hiển bắt đầu cảm thấy chuyện không đúng lắm.

Dưới sự truy vấn của hắn, Kiều Cương rốt cục nói ra chuyện quấy nhiểu hắn mấy ngày nay.

Ác mộng hắn không thể vùng vẫy ——

Sau khi Tiểu Vũ đi, Kiều Cương rất buồn, chỉ thỉnh thoảng gặp cô ấy trong mơ mới có được một chút thoải mái.

Ở trong mơ, Tiểu Vũ vẫn như cũ là dáng dấp nhu hoà trong sáng trước đây.

Những thứ máu tanh xấu xa một chút cũng không thích hợp với cô ấy.

Trong lòng Kiều Cương, cô ấy vĩnh viễn đều là như vậy xinh đẹp, thuần khiết.

Nhưng nhận thức của hắn, một đêm nọ đã bị phá vỡ.

Khi bóng dáng của Tiểu Vũ một lần nữa xuất hiện trong mơ, Kiều Cương thật mừng rỡ.

Hắn biết đó là một giấc mơ, bởi vì Tiểu Vũ đã chết.

Nhưng có thể nhìn thấy người yêu đã chết, cho dù là mơ cũng tốt, chí ít cho hắn vài phần an ủi.

Tiểu Vũ mặc chiếc váy màu trắng có đai đeo, ống tay áo lúm dúm, đứng trước mặt cười ngoắc hắn.

Kiều Cương đi qua ôm lấy cô ấy.

Trong ngực là hương thơm của thiếu nữ, mùi vị quen thuộc làm hắn mỉm cười.

Tiểu Vũ của hắn, thiên sứ của hắn.

Dưới tay có chút cảm giác dính dấp, là Tiểu Vũ bởi vì nóng mà ra mồ hôi sao?

Kiều Cương cúi đầu, đang muốn hỏi người ở trong lòng, nhưng thấy trên tay mình đỏ tươi một màu.

Chiếc váy trắng như tuyết của tiểu Vũ đã bị nhuộm thành đỏ thẫm, giọt máu còn đang dọc theo váy nhỏ xuống.

"Tiểu Vũ..."

"Cương, em đẹp không?"

Người ở trong ngực ngẩng đầu, ngửa mặt nhìn hắn ——

Kiều Cương sau một khắc đẩy cô ấy ra!

Tiểu Vũ đứng lung lay bất ổn, giống như không rõ hắn vì sao phải làm như vậy.

"Làm sao vậy, anh trước đây không phải đều nói em đẹp sao? Em còn mặc chiếc váy mà anh thích nhất."

Cô ấy cầm mép váy, ở trước mặt hắn dạo qua một vòng, giống như một cô gái bình thường hấp dẫn ánh mắt của bạn trai.

Kiều Cương không biết làm sao miêu tả hình ảnh hắn thấy được, mất bộ da che đậy, cơ bắp đỏ tươi mơ hồ có thể thấy được dây chằng trắng, cứ như vậy lỏa lồ ở bên ngoài. Theo điệu xoay tròn của cô ấy, tóc dài không có lớp da đầu cũng lần lượt rớt xuống, mà cô ấy hình như không hề phát giác.

Con mắt tràn đầy tơ máu, không có mí mắt che đậy tiến đến trước mặt hắn, hàm răng trắng hếu khép mở ——

"Anh nói em có xinh đẹp hay không?

Em rốt cuộc có xinh đẹp hay không?

Nói mau a, Cương."

...

Kiều Cương không nhớ rõ phản ứng của mình, hắn là bị Lâm Hiển đánh thức.

Cảnh trong mơ như vậy, không chỉ một lần xuất hiện. Chỉ cần mỗi đêm nhắm mắt lại, hắn sẽ thấy gương mặt không còn lớp da của Tiểu Vũ đang không ngừng truy vấn hắn ——

"Em rốt cuộc có xinh đẹp hay không?"

Kiều Cương trở nên không dám ngủ, hắn sợ nằm mơ. Hắn cũng thử chấp nhận Tiểu Vũ như vậy, thế nhưng hoàn toàn không được.

Hắn không có cách nào xem thứ trong mơ kia là cô ấy, tuy rằng tiếng nói của các nàng đều giống nhau, động tác như nhau. Thế nhưng hình dạng vô cùng kinh khủng và hành vi truy vấn điên loạn, đều làm hắn thấy sợ hãi.

Gương mặt như thiên sứ, sau một khắc sẽ không hề báo trước biến thành bộ dạng tràn đầy máu tươi, tương phản lớn như vậy, cho dù là ai cũng không cách gì chịu được.

Đó thật là Tiểu Vũ sao? Vì sao cô ấy phải làm như vậy?

Dần dần, Kiều Cương thậm chí ngay cả ảnh chụp của cô ấy cũng không dám xem nữa.

Tấm hình chụp chung trước đây của hai người cũng cho vào ngăn kéo.

Lâm Hiển nghe xong trầm tư hồi lâu, cuối cùng khuyên hắn không nên suy nghĩ nhiều. Nếu như có nhu cầu, đề nghị hắn đi tìm bác sĩ tâm lí.

Người thường tận mắt thấy người mình yêu bị tàn nhẫn sát hại, tâm lý ít nhiều gì cũng bị ảnh hưởng, có lẽ là tình cảm áp lực trong thời gian dài không thể giải toả, trái lại ở cảnh trong mơ phát tiết ra.

Kiều Cương cảm thấy hắn nói cũng có lí, sau đó thực sự đi khám bác sĩ tâm lí vài lần.

Không biết có phải là bác sĩ y thuật cao minh, quả thật rất có hiệu quả, vài ngày sau không nằm mơ nữa. Nhưng từ đó về sau, Kiều Cương rất ít khi đề cập tiểu Vũ.

Hình dạng kinh khủng của Tiểu Vũ, e rằng đã khắc sâu trong lòng hắn khó có thể phai mờ.

6

Lâm Hiển lại đến Tống gia lần nữa, bởi vì hắn nghĩ bản thân có thể còn để sót vài thứ.

Trong gian phòng của Tống Viễn, hắn hầu như lục lọi tất cả sách vở của hắn, không phát hiện thứ gì hữu ích, nhưng mà trên khía cạnh nào đó cũng giúp hắn hiểu được một chút chuyện của Tống Viễn.

Nhưng quyển sách hắn lật xem tất cả đều được bảo dưỡng tốt, hầu như mỗi một trang đều có ký hiệu và chú giải của Tống Viễn, hoặc là một, hai câu cảm tưởng ngắn gọn. Chữ viết rất ngay thẳng rõ ràng, kiểu chữ vô cùng thống nhất, bên trong tìm được hai chữ giống nhau hoàn toàn không có cái gì bất đồng, chuẩn xác giống như là in ra từ máy.

Mỗi quyển sách ở phía sau đều ghi rõ ngày mua và địa điểm.

Quần áo trong tủ thống nhất từ cùng một nhãn hiệu, hơn nữa có vài bộ kiểu dáng hoàn toàn giống nhau, tất cả đều được ủi vô cùng thẳng tắp sạch sẽ. Toàn bộ đồ đạc của hắn đều sắp đặt chỉnh tề, không có một chút mất trật tự.

Từ tất cả những điều đó có thể thấy được, hắn là người làm việc phi thường cẩn thận, là kẻ ngăn nắp gần như rập khuôn.

Lâm Hiển cuối cùng tìm được trong tủ âm tường một cái rương nhỏ, làm bằng gỗ, mặt trên chạm trổ hoa văn tinh xảo. Trên rương có ổ khoá, lỗ khoá rất đặc biệt, xem ra là được đặc chế, không tìm được chìa khoá, Lâm Hiển mang cái rương về nhà trước.

Đương nhiên lúc làm tất cả những việc này, hắn hình như không ý thức được những gì bản thân đang tiến hành, là một loại hành vi có tên là "trái pháp luật".

Liên tục ở nhà mò mẫm vài ngày, mất rất nhiều sức lực, rốt cục mở được rương.

Nhìn vào bên trong, chỉ là những thứ vụn vặt. Không quý giá cũng chẳng hiếm thấy, thậm chí có thể nói là ở chỗ nào cũng thấy được.

Một cái nút áo bình thường, hình như là trên áo sơ mi.

Một tờ giấy nháp viết công thức tính toán.

Ba sợ tóc, rất ngắn, còn chu đáo dùng sợi tơ buộc lại .

Một thanh gổ nhỏ, có chút giống như là que kem sau khi ăn xong.

Một tờ khăn ăn có vẻ đã dùng qua.

Còn có một số đồ vụn vặt khác, Lâm Hiển nhìn, quả thực hoài nghi hắn có phải là kẻ nhặt đồ đồng nát hay không, cho dù là lượm đồng nát thật, cũng sẽ không để ý những thứ như vậy! Lâm Hiển cầm mấy thứ đó, có chút sững sờ.

Mấy thứ này lẽ nào rất quan trọng sao?

Tống Viễn vì sao muốn đem mấy thứ này cất giữ kĩ như vậy?

Lâm Hiển nhận ra chữ viết trên giấy nháp không phải của Tống Viễn. Nếu như không phải của hắn, vậy chủ nhân của mảnh giấy này là ai?

Lâm Hiển lâm vào trầm tư.

Tới bữa ăn, Lâm Hiển nói muốn kiểm tra thử năng lực tính toán của Kiều Cương, ra một đề toán cho hắn, nếu giải ra là Lâm Hiển thua, bữa cơm tối hắn mời.

Kiều Cương giải đi giải lại không ra, khẩn trương đến độ vò đầu bứt tai, tìm chỗ trống trên giấy tính lên. Cuối cùng hắn giải ra, đắc ý dào dạt mà đem giấy quăng cho Lâm Hiển, Lâm Hiển thua nhưng khuôn mặt bình tĩnh, đem tờ giấy gấp lại cất đi.

Chấp nhận thất bại, hai người cuối cùng ra ngoài ăn lẩu cá thát lát. (lụi thôi nha)

Kiều Cương ăn mà kêu to đã ghiền, bụng no thành nửa cung tròn quay về.

Ngày thứ hai thức dậy, Kiều Cương còn nhớ thương quán lẩu đó, tán thưởng một cái lẩu chính tông như vậy, bây giờ đã không thấy nhiều.

Lâm Hiển vẻ mặt không chút thay đổi đi đánh răng, rửa mặt xong, thấy Kiều Cương ở trên sân thượng tập thể dục buổi sáng, cảm thấy có chút kỳ quái. Kiều Cương xoa xoa bắp thịt trên tay, vẻ mặt khó chịu, nói có thể tối hôm qua tư thế ngủ không đúng, ngày hôm nay thức dậy cơ bắp toàn thân đau nhức.

Lâm Hiển có chút suy nghĩ nhìn một vết đỏ trên cổ hắn.

"Ngày hôm qua ngủ không ngon hả?" Lâm Hiển hỏi vẻ không để ý lắm.

"Ngủ ngon, chính là lúc thức dậy thì cả người đau nhức, phỏng chừng là tối hôm qua tư thế ngủ sai." Kiều Cương xoa cánh tay, vẻ mặt phiền muộn.

"Lấy nước nóng xoa một chút có thể sẽ tốt hơn, ngươi thử xem."

"Phải? Nhưng mà bây giờ không kịp rồi rồi, ta trở về sẽ thử, cám ơn!"

"Không cần, tiện thể nhắc nhở ngươi, nếu bây giờ không đi là không bắt được xe buýt đâu."

"A! Không xong! Vậy ta đi trước!"

Mỉm cười nhìn hắn ra khỏi cửa, ở bên cửa sổ xác định không nhìn thấy bóng dáng của Kiều Cương nữa, Lâm Hiển xoay người đi vào gian phòng của hắn.

Sáng sớm người trên xe buýt rất đông, người trước người sau chỉ có thể đứng sát rạt vào nhau.

Do lúc ở trạm lên xe, chỗ trống còn rất nhiều, Kiều Cương có thể may mắn khỏi phải trải nghiệm nỗi khổ đứng trong hộp cá mòi. Nhưng trên đường may mắn của hắn đã kết thúc, sau khi nhường chỗ cho một cụ già, hắn cũng chỉ có thể đứng.

Nhường chỗ cho người già, trẻ em và phụ nữ có thai.

Ai cũng có thể nói được, nhưng không phải ai cũng làm được.

Kiều Cương tuy đánh nhau rất dữ, nhưng đối vởi kẻ yếu trời sinh có lòng thương, điểm ấy trước mặt người già và con nít, biểu hiện lại càng rõ ràng.

Nhận được lời cảm ơn của cụ già, Kiều Cương hơi ngại ngùng cười cười, vội vã nói không có gì, thanh niên mà đứng nhiều một chút đối với thân thể mới có lợi.

Dần dần, người trên xe đông lên, Kiều Cương bị dòng người chen chúc ép vào bên trong, thậm chí ngay cả chỗ xoay người cũng không có. Cũng may mà hắn quen rồi, cũng không cảm thấy khó có thể chịu được.

Nếu như người kia không có liên tục đẩy hắn, hắn nghĩ cảm giác của mình sẽ rất tốt.

May mà trên người đối phương không có mùi lạ, thậm chí còn có một mùi hương nhàn nhạt dịu mát.

Thơm như vậy, tiềm thức của Kiều Cương cho rằng đối phương là nữ giới.

Có câu là ‘ngửi mùi hương biết phụ nữ’, cô gái này phải là một mỹ nữ nữa mới đúng.

Nhưng mặc kệ cô gái phía sau có đẹp ra sao, Kiều Cương cũng không có tâm trạng quay đầu lại liếc mắt coi thử.

Nhưng hắn không đi tìm chuyện, chuyện cũng tìm đến hắn.

Sau khi xe dừng ở hai trạm, Kiều Cương bắt đầu cảm giác không thích hợp.

Người ở phía sau, hình như cứ “vô tình mà hữu ý” đụng vào mông hắn. Thân thể Kiều Cương cứng đờ, trong lòng cảm thấy có chút quái dị, nhưng sau đó lại nghĩ đến chính mình là một người đàn ông, tóm lại sẽ không có người muốn ‘ ăn đậu hũ’ của hắn chứ.

Kiều Cương nghĩ buồn cười không để ý tới nó nữa, nhưng sau đó hắn liền biết là mình sai rồi.

Cảm giác cái mông bị người ta vuốt ve, làm gương mặt Kiều Cương thoáng cái đỏ bừng, như vậy không thể nói là vô ý để giải thích nữa.

Kiều Cương không thể nhịn nổi, một tay bắt được cánh tay đó, đang muốn quay đầu lại la mắng, đột nhiên phát hiện thân thể không động đậy được, giống như là bị bông gòn bao phủ, không thể lên tiếng.

Hắn không thể khống chế thân thể, càng không thể ngăn cản động tác của người ở phía sau

Cái mông bị đùa bỡn đủ rồi, mục tiêu liền chuyển hướng vào lồng ngực rộng chắc của hắn.

Cánh tay từ phía sau vươn lên dao dộng trước ngực hắn, từ khe hở áo sơ mi vói vào, từng tấc từng tấc vuốt ve da thịt hắn, sức lực mạnh mẽ gần như làm hắn cảm thấy đau đớn.

Người trên xe cũng không chú ý đến cử động kỳ quái bên này của hắn, Kiều Cương cắn môi không lên tiếng.

Tuy rằng lòng hắn nóng như lửa đốt, thân thể vẫn không cách gì nhúc nhích.

Sự việc quỷ quái như vậy, Kiều Cương biết mình trúng tà rồi. Nhưng đây rõ ràng là ban ngày ban mặt, trên xe còn nhiều người như vậy, không phải nói là quỷ sợ nơi có nhiều khí người sao? Thế nào còn dám lộ liễu trắng trợn như thế... trêu đùa hắn?

Cánh tay trên người càng ngày càng làm càn, thậm chí giật lại khoá kéo quần hắn, bàn tay như cá trượt vào, cầm lấy ‘mệnh căn’ của hắn.

Kiều Cương vừa ngượng ngùng vừa tức giận, trên mặt lúc đỏ lúc trắng, răng cắn cũng phải mẻ rồi.

Chẳng lẽ, hắn ngày hôm nay thật đúng là gặp phải nữ sắc quỷ? !

Lập tức, chỗ mẫn cảm bị vuốt ve, khoái cảm bị xoa nắn như thủy triều kéo tới, quật cường như Kiều Cương cũng nhịn không được hít vào một hơi, con mắt thoải mái mà khép lại.

"Người" ở phía sau nhẹ giọng cười, giống như vui đùa thổi khí vào tai hắn.

Kiều Cương mơ hồ cảm thấy có chút không thích hợp, nhưng nhịn không được hơi run rẩy, nếu không phải không nói được, hầu như sẽ phải rên rỉ ra.

Cũng trách không được hắn phản ứng như vậy. Kiều Cương đối với chuyện nam nữ rất trì nộn (ngu), cho dù là ở cùng một chổ với tiểu Vũ, cũng bảo trì cự ly, chẳng bao giờ làm ra chuyện gì quá giới hạn. Trong quan niệm của hắn, nhất định phải là vợ mình mới có thể chạm vào. Y theo cách nói trước đây của Giản Hạ, chính là “nai vàng bốn số chín”.

Thân thể lần đầu tiên bị người đùa giỡn như vậy, Kiều Cương vẻ mặt đỏ ửng, cả người không thể kiềm chế được phản ứng, nếu không dừng lại, hắn sẽ nhịn không được.

Tuy rằng Kiều Cương không có kinh nghiệm, nhưng đối chiếu với thủ pháp tự an ủi bình thường của mình, kỹ thuật của "người" phía sau thật sự so với hắn cao minh hơn.

Tới cuối cùng, Kiều Cương vẫn không thể chịu được, tiết ra trên tay "người"đó.

Hắn toàn thân vô lực, môi khẽ nhếch, thở dốc không tiếng động.

Làm lâu như vậy, ở trên người hắn xảy ra những chuyện hoang đường, trên xe hình như căn bản không ai thấy.

Đợi Kiều Cương tỉnh táo lại mới phát hiện, quần áo đã khôi phục nguyên trạng, cách chỗ muốn xuống xe vừa đúng một cự li, mà lúc này hắn đột nhiên phát hiện chính mình có thể động đậy rồi.

Kiều Cương phẫn nộ quay đầu, đang định tung ra một đấm, nhưng phát hiện đằng sau mình, là một học sinh trung học mặc đồng phục, cầm trên tay bữa sáng đang ăn hăng say.

Cậu học sinh nam nhìn thấy bộ dạng tức giận của Kiều Cương, miệng quên cả gặm đồ ăn, đứng ngây ngốc lăng lăng nhìn hắn.

Cánh tay hắn thoáng chốc dừng lại. Nghĩ như thế nào cũng biết, "người" vừa nãy sẽ không là tên nhóc này.

Lúc người đó hướng vào tai hắn thổi khí, hắn phát hiện, vóc dáng người này không thấp hơn hắn, hơn nữa vừa nãy khi hắn cười, cảm thấy có chỗ không thích hợp...

Âm thanh đó hình như vô cùng trầm thấp, hơn nữa cánh tay, so với con gái bình thường lớn hơn một số...

Kiều Cương nghĩ thông suốt rồi sắc mặt đột nhiên đen lại, trên đầu gân xanh nhảy loạn, trong mắt hầu như sắp phun ra lửa!

Kẻ vừa dâm loạn đùa giỡn mình —— cư nhiên là một người đàn ông!

Kiều Cương cả ngày mất hứng. Khuôn mặt thường ngày xem ra đoan chính tuấn lãng, trầm xuống đến độ có vài phần dọa người, đồng nghiệp làm chung cũng không dám nói chuyện với hắn.

Áp suất thấp trên người Kiều Cương vẫn duy trì liên tục đến khi hết ca về nhà. Ăn xong cơm tối, Lâm Hiển cũng phát hiện bộ dạng bất thường của hắn.

"Ngày hôm nay gặp chuyện gì sao?"

Mặt Kiều Cương đen một chút, cứng ngắc nói: "Không có."

Gặp phải loại chuyện mất mặt như vầy, hắn làm gì có gan nói với người khác.

Lâm Hiển hơi nở nụ cười, không hề hỏi thêm, cầm lấy dao gọt trái cây bắt đầu gọt táo. Tay nghề của hắn rất điêu luyện, như là thường ngày vẫn hay làm, Lâm Hiển nói như vậy có thể rèn luyện sự linh hoạt của cánh tay.

Kiều Cương gọt không tốt, hắn thông thường ngay cả thịt quả cũng gọt xuống.

Gọt vỏ xong, Lâm Hiển cắm tăm vào từng miếng, đặt vào dĩa đưa cho Kiều Cương.

Kiều Cương nhíu mày: "Ăn có trái táo thôi làm chi phải phiền phức như thế?"

Lâm Hiển cầm lấy một miếng táo, nói: "Trái táo dinh dưỡng rất phong phú, nó chứa rất nhiều vitamin và các loại acid. Nhựa quả bên trong còn có thể giảm bớt cholesterol, trong vỏ quả cũng chứa đựng các hoạt chất chống ôxi hoá, nhưng thuốc trừ sâu cũng được phun lên vỏ quả, cho nến tốt nhất không nên ăn."

"Oa, ngươi đối với những thứ này rõ ràng quá nhỉ." Kiều Cương líu lưỡi.

"Đó là bởi vì mẹ ta là nhà dinh dưỡng học."

"Vậy tiểu tử ngươi quả thật có phúc, mỗi ngày đều có thể ăn đại tiệc." Kiều Cương đối với nhà dinh dưỡng học trong tiết mục nấu ăn, ấn tượng còn khắc sâu, người hiểu thức ăn như thế, tay nghề nhất định cũng rất tốt.

"Tay nghề nấu ăn ta chẳng cảm thấy tốt chỗ nào, chỉ nhớ rõ mỗi ngày đều bị bắt ăn ớt xanh."

Mẹ Lâm Hiển thường nói, trẻ con kén ăn không phải là trẻ con tốt.

"Thì ra ngươi không thích ăn ớt xanh, không đúng a, ngày hôm nay điều không phải thấy ngươi ăn sao?"

Trong bữa cơm ngày hôm nay có một món là ớt xanh xào thịt, còn thấy hắn ăn không ít.

"Nếu thứ không thích ăn, ăn vài chục năm cũng sẽ quen thôi." Lâm Hiển không mặn không nhạt nói.

Kiều Cương rất không hiểu, thích thì là thích, ghét thì là ghét, vì sao phải miễn cưỡng thứ bản thân không thích?

"May mắn, nhà của ta chẳng có nhiều quy tắc như vậy."

"Được rồi, thế nào hình như rất ít nghe ngươi nhắc tới người thân trong nhà?"

Kiều Cương ăn táo xong, đang chơi đùa với cây tăm torng tay, nghe hắn nói xong, mắt không ngước lên một chút.

"Đã chết, đều đã chết, bây giờ trong nhà chỉ có mình ta."

"... Xin lỗi."

"Xin lỗi cái gì, ba mẹ ta cũng không phải do ngươi hại chết."

Kiều Cương cười có vẻ vô tình, nhưng Lâm Hiển tinh tường thấy được, trong đáy mắt hắn hiện lên vẻ đau thương.

"Ba ta là một kẻ nghiện rượu, say rượu rồi sẽ đánh mẹ ta. Nhớ kỹ khi còn bé, chỉ cần nghe được tiếng ba ta trở về, mẹ ta sẽ vội vàng giấu ta đi, miễn cho mẹ con hai người cùng nhau chịu đòn."

Thấy bộ dạng sửng sốt của Lâm Hiển, Kiều Cương chỉ cười: "Ta khi đó đã nghĩ phải nhanh chóng lớn lên, có sức mạnh bảo vệ mẹ ta. Kết quả không nghĩ tới, chẳng đợi tới ngày đó, ông già đã đi rồi."

Vẻ mặt Kiều Cương lãnh đạm. Đối với cha mình, hắn không có nửa phần tiếc nuối, thậm chí có thể nói là may mắn, nhưng mẹ hắn không có công việc, trước khi cha hắn qua đời trong bệnh viện, cũng đem toàn bộ số tiền dành dụm không nhiều lắm trong nhà xài hết, cuộc sống thoáng chốc lâm vào cảnh quẫn bách.

"Sau khi ta vào cao trung, mẹ ta thân thể vẫn không tốt, ta vừa tốt nghiệp chẳng bao lâu, bà ấy đã qua đời."

Mẹ hắn vì để hắn đến trường, phải kiếm sống cho cả nhà, đi ra ngoài làm việc, nhưng bà ấy thân thể luôn nhu nhược, lại vì cực nhọc, rất nhanh ngã bệnh. Cuộc sống của Kiều Cương lúc ở cao trung đã là vừa học vừa làm, mỗi ngày đi học về hắn lại chạy đi làm công, có đôi khi sẽ cùng lúc làm mấy công việc, thường xuyên đến khuya mới về nhà.

Dưới điều kiện như vậy, tự nhiên là chẳng có bao nhiêu thời gian chuyên tâm bài vở trong trường.

Lâm Hiển nhìn Kiều Cương thản nhiên nói ra tất cả.

Thật ra hắn nói những chuyện này Lâm Hiển đều đã biết, khi tiếp nhận vụ án, hắn cũng đã điều tra rất rõ ràng. Chỉ là chính tai nghe Kiều Cương nói, và cảm giác khi xem báo báo không giống nhau.

"Ngươi... không hận cha ngươi sao?"

"Vì sao phải hận? Ông ta tuy rằng không phải là người cha tốt, nhưng ông ấy đã nuôi nấng ta lớn lên, không để ta không có cơm ăn áo mặc, ông ấy có lỗi duy nhất chỉ là với mẹ ta, nhưng mẹ cuối cùng cũng tha thứ ông ta rồi. Nếu mẹ đều có thể tha thứ, ta có cái gì không làm được?" Kiều Cương nhẹ nhàng cười, sạch sẽ tinh khiết như bầu trời ngày hè.

Lâm Hiển càng cảm thấy nụ cười của hắn không thể nhìn gần, ánh sáng quá chói mắt có khi sẽ làm tổn thương mắt người.

"Hơn nữa sau khi ông ấy đi, mẹ và ta tuy rằng khổ cực, nhưng chúng ta đều cảm thấy rất hạnh phúc. Sau khi mẹ ta qua đời, người bên cạnh cũng đối xử tốt với ta, đồng nghiệp quen biết đa số đều hiền hoà, còn quen được Giản Hạ một người anh em tốt, còn có may mắn nhất, là có thể ở cùng một chỗ với Tiểu Vũ." Nhắc tới Giản Hạ và Tiểu Vũ, Kiều Cương thu lại nụ cười, con mắt hơi âm u.

"Không nên lo lắng, chúng ta nhất định tìm ra hung thủ." Lâm Hiển nhịn không được an ủi.

Chỉ là hung thủ này cho dù tìm được, có thể đem ra trước công lí hay không thì không thể nói trước.

Sáng sớm hôm sau, Kiều Cương kéo lê dép lê, mắt buồn ngủ mông lung đứng dậy vào WC, nhưng thấy Lâm Hiển đã mang giày xong đứng ở cửa, kế bên hắn là một vali hành lí nhỏ.

"Ta có việc phải đi công tác một chuyến, đại khái là sau một tuần sẽ trở về."

Kiều Cương gật đầu, sau đó ngáp một cái đi vào phòng tắm.

Phía sau truyền đến tiếng đóng cửa.

Chờ súc miệng xong, phun ra một hơi, ý nghĩ rõ ràng mới ý thức được lời của người nào đó vừa nói.

Từ ngày đó, Kiều Cương bắt đầu cuộc sống đơn độc một tuần của hắn.

Ở trên máy bay, ánh mắt Lâm Hiển thâm trầm nhìn tư liệu trên tay.

Gầy đây thu thập được số tư liệu này, Tống Viễn khi còn bé bởi vì cơ thể suy nhược, phải nhập viện điều trị một thời gian dài. Do vậy, Tống Viễn thậm chí phải vào học chậm một năm. Cái này cũng không kỳ quái, kỳ quái chính là chỗ bệnh viện của hắn.

Đó không phải là một bệnh viện bình thường, đó là một khu bệnh viện tâm thần. Nói là bệnh viện tâm thần thì có thể hơi quá, nó là một khu nhà nằm trong viện nghiên cứu bệnh tự kỉ. Bệnh tự kỉ ở trẻ em hay ngắn gọn là "bệnh tự kỉ" .

Tống Viễn ở chỗ này hơn ba năm.

Viện trưởng đối với sự thăm hỏi của Lâm Hiển có chút ngạc nhiên, nhưng vẫn vô cùng nhiệt tình tiếp đãi hắn, hơn nữa còn an bài hộ sĩ trước kia chăm sóc Tống Viễn qua.

Người hộ sĩ hơn bốn mươi tuổi năm đó nay đã là y tá trưởng, nói đến Tống Viễn, ký ức của bà ấy thật sâu sắc.

"Đứa bé đó là đứa trẻ đầu tiên ta chăm sóc khi là hộ sĩ, lúc đó nó vào bệnh viện thì mới bốn tuổi, lớn lên trắng nõn như tuyết, giống như một thiên sứ nhỏ vậy, từ bề ngoài nhìn thì không có gì không thích hợp cả, thật đúng là đáng tiếc cho dáng dấp xinh xắn của nó."

Bà ấy thở dài, "Chứng tự kỉ cần thời gian điều trị lâu dài, cần người ở bên cạnh quan tâm. Nó bây giờ thế nào rồi, cuộc sống có tốt không?"

Lâm Hiển nói chuyện Tống Viễn gặp tai nạn xe cộ bỏ mình, y tá trưởng nghe xong thổn thức không ngớt, lấy tay lau nước mắt.

"Ta có cái gì có thể giúp ngươi đây?"

"Tôi lần này đến, chính là muốn hiểu rõ tình huống của hắn, bà nghĩ đến chuyện gì cũng có thể nói, nói về chuyện hắn ở đây là tốt rồi."

Y tá trưởng suy nghĩ một chút, "Đứa bé đó rất an tĩnh, không hay nói, cũng không thích thân cận người khác, điểm ấy thật ra rất nhiều đứa trẻ mắc chứng tự kỉ cũng như vậy. Lúc nói với người ta cũng không có trầm bổng du dương, hoàn toàn không mang cảm xúc, giống như tiếng nói máy móc.

"Nhưng mà nó rất thông minh. Những đứa bé mắc bệnh tự kỉ, đại khái chỉ có bảy mươi phần trăm trí lực so với người thường, nhưng nó không như vậy, những chữ mà nó xem qua, chỉ cần một lần là có thể nhớ kỹ, số học cũng đặc biệt nhanh. Mới lớn hơn bốn tuổi một chút, cũng đã xem được sách của trẻ tiểu học năm hai rồi.

"Nhưng nếu như chủ động dạy nó, hiệu quả lại không được, người khác nói vào lỗ tai thế nào nó cũng không sẽ để ý tới. Nó chỉ sinh hoạt trong thế giới của mình." Bà ấy bổ sung.

"Đứa bé đó còn thích vẽ tranh, tuy rằng nó chưa bao giờ nói ra. Ta mua cho nó một hộp bút chì màu, nhưng nó vẽ ra gì đó, chưa bao giờ cho người khác xem, đều là vẽ xong liền xé nát. Nó không chịu cùng người khác chia xẻ niềm vui của mình, đây là vấn đề vẫn thường làm ta đau đầu."

"Nó cũng không giống như mấy người bạn nhỏ của mình, phát cáu với người khác, làm ra hành vi công kích. Trên thực tế nó là một đứa trẻ rất ôn hoà... trong đa số thời gian."

Lâm Hiển nghe ra vấn đề lúc bà ấy nói.

"Cái gì kêu là phần lớn thời gian? Hắn có đôi khi sẽ làm ra chuyện quá khích sao?"

Y tá trưởng có chút muốn nói lại thôi, nhưng chung quy dưới sự khuyên bảo của Lâm Hiển vẫn nói.

"Nó bình thường rất ngoan ngoãn, cho dù đột nhiên thay đổi hoàn cảnh sinh hoạt của nó, nó cũng sẽ không như những đứa trẻ khác biểu hiện quá kích động. Thế nhưng một khi nó phát giận, sẽ trở nên rất đáng sợ."

"Đáng sợ?" Lâm Hiển thiêu thiêu mi, có chút kinh ngạc với cách dùng từ của bà ấy, hình dung một đứa bé lúc đó mới tròn sáu tuổi.

"Đúng vậy, " y tá trưởng ngại ngùng cười cười, "Ta chỉ nhìn thấy nó nổi giận một lần. Có một lần, một đứa bé bẻ gãy bút vẽ của nó, lúc đó nó không có biểu hiện gì, thậm chí còn hơi nở nụ cười. Nhưng ngày thứ hai sáng sớm khi đứa bé kia tỉnh lại, tại trên giường phát hiện một con thỏ bị người ta móc ruột."

"Các vị làm sao biết là do hắn làm?"

Y tá trưởng cười khổ một chút: "Thật ra mọi người đều không nghi ngờ nó, nếu như không phải nó tự mình thừa nhận, việc này e rằng sẽ vĩnh viễn trở thành bí mật."

"Dù sao chúng ta thế nào cũng không nghĩ tới, một bé dưới hoàn cảnh không bị một ai phát hiện, trộm thỏ của bệnh viện nuôi, sau đó mổ bụng ra, ném trên giường của một đứa trẻ khác. Như vậy quá tàn nhẫn, chúng ta chưa bao giờ biết nó thì ra lại bạo lực như thế."

Bệnh viện lúc đó có biện pháp trị liệu, muốn dùng những con vật nhỏ dễ thương, tăng sự quan tâm của những đứa trẻ tự kỉ đối với bên ngoài, cố ý mua một ít động vật nhỏ không có khả năng làm bị thương người nuôi trong bệnh viện. Mà con thỏ đó, chính là con vật mà đứa bé làm gãy bút vẽ của nó yêu thích nhất.

"Ngày thứ hai sau đó, ta thấy nó nhìn đứa bé kia cười, đứa bé kia vì quá sợ hãi, vẫn không ngừng khóc, Vì vậy ta đến đó hỏi nó. Ngươi phải biết rằng, nó rất ít khi lộ ra loại cảm xúc vui vẻ này."

"Có thể là bởi vì hài lòng, nó nói cho ta nguyên nhân, đáp án đó làm ta rất kinh ngạc, nó còn kể cho ta tất cả những việc mà nó làm, bao gồm cả quá trình nó mổ bụng con thỏ đó."

Lâm Hiển nhăn mặt, bắt đầu cảm thấy hơi tởm lợm.

Nhưng biểu hiện của y tá trưởng cũng không phải là chán ghét, thậm chí có thể nói, vẻ mặt của bà ấy mang theo sự trìu mến của người mẹ. Hình như việc làm của hắn chỉ như một đứa trẻ hư, bẻ gẫy cánh của một con chuồn chuồn.

Điều này làm cho Lâm Hiển rất không hiểu.

Khác biệt với miêu tả của y tá trưởng về Tống Viễn, so với khi còn bé mắc chứng tự bế, và sự hướng nội lúc học cao trung, sau khi học đại học hắn hình như là một dạnh hoàn toàn khác.

Bạn học đại học và đàn anh năm trên của Tống Viễn, đánh giá về hắn là hoà nhã quan tâm, khiêm tốn hữu lễ, thông minh bác học, một người vô cùng đáng tin cậy.

Hắn tham gia rất nhiều hoạt động CLB, là cán bộ chủ yếu của hội học sinh, trợ thủ đắc lực của giảng viên, người hàng năm nhận được học bổng, có khả năng lãnh đạo và khả năng giao tiếp xuất sắc . Cuối cùng hắn nhận được học bổng du học, đạt được học vị thạc sĩ về nước.

Nếu như nói hắn lúc còn bé mắc chứng tự kỉ, sợ rằng không có ai tin tưởng.

Vì sao hắn lại thay đổi đột ngột và triệt để như thế, quả thực so với quá khứ có thể phán là hai người?

Lâm Hiển trăm nỗi không hiểu được.

7

Mấy ngày Lâm Hiển không ở nhà, Kiều Cương buổi tối ngủ rất không yên ổn.

Không biết có phải là do không quen ở nhà một mình không, mỗi ngày đêm khuya, Kiều Cương đều nghe được tiếng chân người đi lại.

Tuy rằng hắn biết rõ trong căn nhà này chỉ có duy nhất mình hắn, nhưng tiếng bước chân rõ ràng, luôn làm hắn cảm thấy trong căn nhà này, ngoại trừ hắn, còn có người khác.

Buổi sáng ngày hôm sau rời giường, càng cảm thấy thâm thể mệt mỏi, giống như tứ chi cả đêm chưa từng co giãn.

Nhìn quầng mắt thâm đem trong gương, Kiều Cương bắt đầu cân nhắc xem có nên đi chùa cúng bái hay không.

Gần đây những việc ám muội xảy ra nhiều lắm, dù là kẻ không tin vào quỷ thần như hắn, trong lòng cũng đã âm thầm bồn chồn.

Tục ngữ nói thường ngày không làm chuyện có thẹn với lương tâm, nửa đêm gõ cửa tim không sợ hãi.

Kiều Cương tự vấn chưa từng làm chuyện gì có lỗi với lương tâm, nhưng cũng khó nói bản thân dưới tình huống không biết, có đụng đến vị "anh em tốt" nào đó .

Vì vậy hắn hỏi mấy người già ở xung quanh, có chùa miếu nào tương đối linh, chọn một ngày tới thắp nhang.

Sau khi trở về, tâm trạng Kiều Cương vẫn không lấy làm sáng sủa.

Lúc cúng bái nhang đèn, hắn vẫn luôn suy nghĩ, mục tiêu kẻ sát nhân của mình có phải tìm sai hướng rồi không?

Cái chết của Giản Hạ và Tiểu Vũ, khắp nơi đều lộ ra quỷ dị, còn có cảnh cáo của Giản Hạ nói với hắn, cùng với những chuyện xảy ra gần đây xung quanh hắn, những thứ này dường như đều chỉ đến kẻ đã chết —— Tống Viễn.

Nhưng làm Kiều Cương không giải thích được chính là, lí do giết người của Tống Viễn là gì?

Đây cũng là nguyên nhân trước đây hắn không nghi ngờ Tống Viễn.

Lâm Hiển từng đưa cho hắn hồ sơ ghi chép về Tống Viễn, Tống Viễn học đại học bốn năm chưa từng trở về, sau khi tốt nghiệp được một công ty lớn ở bản xứ tuyển dụng, làm việc hai năm đột ngột từ chức, sau đó trở về nước, không lâu sau gặp tai nạn xe cộ bỏ mình, tài xế gây án cũng bị phán ở tù thời hạn ba năm.

Hơn nữa nhà Tống Viễn cùng với những người bị hại cách nhau khá xa, có thể nói hắn căn bản là không nhận ra ba người kia, trong cuộc sống của bọn họ căn bản là chưa từng gặp mặt.

Lẽ nào nói, quỷ hại người chẳng cần nguyên nhân gì?

Kiều Cương vì thế suy nghĩ muốn nát óc. Rốt cục vào một ngày kia, hắn đi vào thư phòng của Lâm Hiển.

Lâm Hiển rất yên tâm về hắn, cửa không khóa lại, cũng không có nhắc nhở cái gì là không thể đụng vào.

Kiều Cương đi tới trước bàn học, hắn còn nhớ rõ, lần trước Lâm Hiển bỏ chìa khoá vào ngăn thứ hai bên phải bàn.

Mà ngăn kéo đó... không có khoá lại.

Đêm khuya, kim đồng hồ chỉ vào vị trí một giờ, Kiều Cương xuất hiện trước cửa Tống gia.

Hắn sợ ban ngày sẽ bị người ta thấy, cho nên cố ý chọn đêm khuya không người đi vào.

Đây cũng không thể tính là biểu hiện ‘có tật giật mình’ của hắn.

Hắn cho rằng nếu có đầu mối gì, nhất định là ở trong phòng Tống Viễn.

Thông thạo đi qua sân vào phòng khách, Kiều Cương trực tiếp leo lên lầu hai.

Mắt thấy đầu tiên chính là bức hoạ trên tường, hình dạng thiếu niên ngủ say so với lần trước nhìn càng cảm thấy quen thuộc hơn. Hắn nhìn chằm chằm một lúc lâu, nhưng nghĩ không ra trong lớp học có bóng lưng của ai như vậy.

Thu hồi đường nhìn từ bức tranh, Kiều Cương bắt đầu tìm kiếm các ngăn kéo, và tất cả những chỗ có thể cất giữ bí mật.

Hành vi chẳng quanh minh chính đại, rình rập tư ẩn của người khác, làm hắn thấy có chút không được tự nhiên, loại thủ đoạn này bản thân nó cũng đã có ý không tôn trọng người chết.

Nhẫn nhịn khó chịu, lục tung căn phòng từ trên xuống dưới, Kiều Cương vẫn chẳng mảy may có chút thu hoạch.

Những chỗ mà con trai thích giấu đồ hắn đều đã tìm qua, như là trong ruột nệm, những chỗ đại loại như hộc bàn hai đáy, nhưng thậm chí ngay cả một cuốn ‘hữu sắc thư tịch’ cũng tìm không được, như vậy đối với một thằng con trai mà nói, thật sự là không quá bình thường, đương nhiên cũng có thể là khi mẹ Tống Viễn dọn dẹp di vật đã vất đi.

Kiều Cương bất đắc dĩ nhìn bức họa, đối mặt với người đang ngủ say oán giận: "Ghê tởm, lẽ nào ngày hôm nay chẳng phát hiện được gì?"

Vừa dứt lời, trong căn phòng trống trãi vang lên "bộp" một tiếng.

Giữa đêm tối vắng vẻ, thình lình xảy ra đích tiếng vang, làm trái tim đều phải dừng lại, Kiều Cương hoảng hồn, mạnh liệt quay đầu hướng xuống mặt đất, một quyển sách lẳng lặng nằm đó.

Vừa rồi chính là một quyển sách từ trên giá rớt xuống.

Thế nhưng, vì sao sách được xếp cẩn thận như vậy, lại chẳng có dấu hiệu gì liền rớt xuống đây?

Đè nghi hoặc trong lòng xuống, Kiều Cương nhặt quyển sách dưới đất lên, nhìn kỹ, phát hiện là một bản ghi chép dày cộm. Hắn tùy tiện mở ra một tờ, bên trong chi chít viết đầy chữ, nhìn sơ một chút hình như là một quyển nhật ký.

Kiều Cương xem vài đoạn trong đó ——

Ngày hôm nay ta không có nhìn thấy hắn, đại khái lại trốn học rồi. Trên lớp học không có hắn, thời gian trôi qua trở nên chậm chạp khác thường, đến nỗi ngay cả hoa dành dành bên bệ cửa sổ đang nở rất mùi, cũng mất đi hương thơm ngày xưa...

Buổi tối một mình ăn đĩa cơm khoai tây xào thịt, thịt rất dai, lần này kêu đồ ăn bên ngoài đầu bếp tay nghề thật kém cỏi, nhưng so ra vẫn tốt hơn mẹ làm. Bà ấy không ở nhà, từ hai ngày trước chiến tranh lạnh với ba, cũng không nấu cơm nữa.

Thành thật mà nói, nếu như như vậy có thể không ăn cơm mẹ nấu, ta không ngại bà ấy giận dỗi thêm mấy ngày nữa.

...

Kiều Cương xem vài tờ, nội dung đều là một ít sinh hoạt hàng ngày. Duy nhất không biến đổi chính là, mỗi lần hắn đều sẽ nhắc tới một người.

Người kia là bạn học trong lớp hắn, đáng tiếc liên tục lật mấy tờ, hắn đều không phát hiện được tên người kia. Kiều Cương cho rằng nên mang quyển nhật kí này về, cố gắng có thể từ nó tìm được gì đó.

Lúc hắn khép lại quyển nhật ký, bỗng nhiên bên tai thổi qua một trận gió lạnh, thân thể hắn mẫn cảm run lên.

Vừa rồi, hình như có cái gì đó đụng vào vành tai, kỳ thực hắn nghĩ dùng từ "liếm" thì chính xác hơn...

Hắn cảnh giác nhìn bốn phía, cửa sổ đều đóng chặt, không thấy có chỗ nào bất thường. Chỉ là nếu không có mở cửa, vậy gió là từ nơi nào tới đây?

Kiều Cương bỗng nhiên cảm thấy khí lạnh bốc lên, không khỏi nhớ tới lần trước nhìn thấy Tống Viễn, đôi mắt lam nhạt xinh đẹp trong ấn tượng, cũng trở thành âm khí dày đặc.

Hắn một giây cũng không muốn ở lại chỗ này, vì vậy vội vội vàng vàng ra khỏi gian phòng.

Sau khi đi qua hành lang là cầu thang, cầu thang làm bằng gỗ, hơn nữa đã hơi cũ, đi lên sẽ có tiếng cọt kẹt.

Kiều Cương đi hai bước, liền phát hiện không thích hợp ——

Âm thanh xuống lầu nhiều hơn một tiếng!

Giống như có người gắt gao bám sát phía sau hắn, Kiều Cương cảm thấy lông tơ cả người đều phải dựng đứng cả lên!

Hô hấp trở nên gấp gáp, hắn âm thầm nói với chính mình không nên quay đầu lại, coi như chuyện gì cũng không biết. Hắn cũng không dám chạy, chỉ có thể nỗ lực duy trì tốc độ đều đều bước xuống.

Nhưng loại tiếng động này cứ như bóng với hình theo sát hắn, giống như chỉ một giây sau, sẽ có một cánh tay từ phía sau bám vào vai hắn. Kiều Cương lúc này lỗ tai ông ông, trái tim cũng giống như sắp sửa nhảy ra khỏi lồng ngực.

Cả đoạn thang xuống lầu đi bất quả chỉ tốn nửa phút, như hắn cảm thấy đây là nửa phút dài nhất của đời mình.

Khi bàn chân cuối cùng đặt xuống lầu dưới, Kiều Cương cũng nhịn không được sợ hãi nữa, chạy cấp tốc qua khỏi phòng khách ra bên ngoài, may mắn cửa phòng khách không giống như hắn nghĩ vậy mở không ra, hắn rất thuận lợi chạy qua sân, ra bên ngoài.

Nghe được tiếng đóng cổng, hắn cong lưng đứng thở phì phò, hình như đã chặn một số thứ xấu xa lại phía sau cánh cửa.

Khi bình tĩnh trở lại rồi, hắn cũng từng suy nghĩ, nếu như lúc đó xoay người lại thì làm sao?

Nếu như quả thật là Tống Viễn đã chết, điều không phải đúng lúc có thể hỏi hắn về những vụ án giết người sao?

Nhưng con người luôn luôn đối với những chuyện không biết tràn ngập sợ hãi, đây là bản tính trời sinh của loài người, lúc đó hắn chỉ là phục tùng khuyến cáo của bản năng.

Nghỉ ngơi một hồi, nhịp tim hồi phục rồi, Kiều Cương nhanh chóng rời khỏi đây, trong đêm khuya đã không còn giao thông công cộng, Kiều Cương chỉ có thể lựa chọn đón taxi trở về.

Giây phút đặt chân vào nhà, hắn mới cảm thấy an toàn thật sự, khi đó đã là rạng sáng ba giờ.

Mệt mỏi rất nhanh chiếm lĩnh thân thể hắn, ngay cả tắm cũng không chú ý, hắn vừa ngã lên giường liền lâm vào giấc ngủ sâu. Mà quyển nhật kí trong lòng nhẹ nhàng lướt xuống giường...

Ngày hôm sau, Kiều Cương đương nhiên đến muộn, tháng này tiền thưởng xem như đi tong rồi, tâm trạng hắn u ám cả ngày, cuối cùng từ chối lời mời liên hoan của đồng nghiệp, sớm đi về nhà.

Tùy tiện nấu chút đồ nhét vào bụng, hắn bắt đầu nghiên cứu quyển nhật ký. Tuy rằng hắn luôn luôn cho rằng rình rập tư trang của người khác không phải là một hành vi đạo đức.

Bắt đầu xem từ trang đầu tiên, thời gian là năm hai 〇〇 tám , vừa lúc là tám năm trước, khi đó Kiều Cương vừa mới vào cao trung.

Nhật ký cũng không phải mỗi ngày đều ghi chép, có lúc cách hai, ba ngày mới viết một lần, thời gian lâu nhất là thậm chí một, hai tuần mới viết một lần.

Nhật ký ban đầu chính là sự xem thường và chán ghét đối với cuộc sống cao trung. Từ tự thuật trong nhật kí, Kiều Cương biết lúc Tống Viễn ở sơ trung, đã tự học chương trình học cao trung rồi.

Hơn nữa hắn không thích sinh hoạt tập thể, trong hoàn cảnh nhiều người, tính cánh âm trầm hướng nội của hắn, luôn luôn trở thành đối tượng xa lánh của người khác. Với hắn mà nói, cùng người khác gặp gỡ chính là chuyện vừa buồn chán lại vừa phiền phức.

Điểm ấy trong nhật kí của hắn biểu hiện rất rõ ràng.

Nhưng song song Kiều Cương cũng rất giật mình phát hiện, hắn là một người có lòng báo thù rất mạnh, những kẻ từng khi dễ hắn, sau đó đều bị hắn trả thù, tuy rằng trong phần lớn thời gian, bọn họ đều không biết đây là do một tay hắn đạo diễn.

Đầu óc thông minh, tính cách quái gở, đối với người khác lạnh lùng hơn nữa tự kỷ, đây là Kiều Cương nhận xét Tống Viễn từ trong nhật ký.

Tuy rằng nói cuộc sống cao trung của Tống Viễn rất không thú vị, nhưng hắn vẫn kiên trì mỗi ngày đúng giờ đi học, mỗi lần thi cử cũng bảo trì thành tích ở lớp giữa, như vậy sẽ không trở thành đối tượng chú ý của thầy cô và bạn học, hơn nữa bề ngoài không có gì đặc sắc của hắn, ai cũng đều sẽ không đặc biệt chú ý hắn.

Cao trung đối với hắn mà nói, chỉ giống như một màn không thể không chơi, trong một trò chơi nhiều cảnh.

Tình huống như vậy, mãi cho đến khi xuất hiện một người, mới bắt đầu có biến hóa.

Tự thuật trong nhật ký gián đoạn một khoảng thời gian dài, đoạn thời gian này là lúc đường nhìn của Tống Viễn tập trung vào bóng dáng cuả một người khác.

Nội dung lúc đó, trên cơ bản mỗi ngày đều là viết quay xung quanh hắn.

Căn cứ vào miêu tả của hắn, người kia đều không giống với những người bên cạnh hắn. bề ngoài kiêu ngạo lạnh lùng của người kia, bên trong thật ra rất dịu dàng lương thiện. Trong nhật kí, hắn ví von đối phương giống như kẹo cứng nhân sôcôla, chỉ cần cắn bể lớp vỏ cứng ngắt bên ngoài, sẽ tiếp xúc với nội tâm mềm mại ngọt ngào của đối phương.

Kiều Cương thấy sự so sánh này, trong lòng không khỏi rét lạnh một chút.

Đặc thù rõ ràng như thế, theo lý thuyết hắn hẳn là rất có ấn tượng đích mới đúng, nhưng mặc cho hắn lục tung dữ liệu về các bạn học cao trung trong đầu, cũng chẳng tìm ra được một người phù hợp với điều kiện trên.

Tống Viễn trong nhật ký ghi lại những chuyện người kia mỗi ngày làm, tất cả đều cực kì tỉ mỉ cẩn thận, chi tiết cụ thể tới mức thậm chí mỗi ngày người kia mặc quần áo màu gì, tóc chải kiểu gì, bữa sáng ăn cái gì vân vân cũng ghi lại, làm Kiều Cương hầu như phải nghi ngờ hắn có phải là con bọ chét trên người anh bạn sôcôla kia không.

Bởi vì nội dung vừa nhiều vừa lộn xộn, Kiều Cương nhìn vài tờ liền cảm thấy đầu váng mắt hoa, ấn tượng về người kia càng không có chút khái niệm.

Vì ngày mai đi làm sớm, Kiều Cương rất thức thời trước tiên đặt nhật ký sang một bên, sau đó tiến vào ổ chăn ngủ khò.

Vài ngày sau đó, Kiều Cương đều là rất sớm liền trở về nhà nghiên cứu quyển nhật ký đó, vẫn duy trì liên tục đến khi Lâm Hiển trở về. Kiều Cương suy nghĩ thật lâu, vẫn quyết định không nói chuyện này cho Lâm Hiển, dù sao nguồn gốc của nó vẫn bất chính, sợ Lâm Hiển hỏi làm thế nào lấy được, còn không bằng chính mình tìm được đầu mối rồi lại nói cho hắn.

Sau khi trở về ,chuyện đầu tiên Lâm Hiển làm là nhốt mình trong thư phòng, ở trong đó cả ngày mới đi ra.

Trên bàn đã dọn sẵn thức ăn của dì giúp việc làm, Kiều Cương ngồi ở trước bàn hỏi hắn lần này xuất hành thế nào, Lâm Hiển suy nghĩ rồi gật đầu, nói: "Cũng tính là có thu hoạch."

Tiếp đó hai người bắt đầu ăn, Lâm Hiển bỗng nhiên nhớ tới, hỏi hắn: "Ngươi sáng sớm thức dậy trên người còn đau nhức không?"

Kiều Cương gật đầu, "Hình như so với trước đây càng nặng hơn một chút."

Lâm Hiển từ trong túi lấy ra một bình thuốc đưa cho hắn.

"Cho ngươi, thuốc mỡ bên trong dùng rất được, ta thuận tiện mang về cho ngươi một lọ, buổi tối xoa bóp."

Kiều Cương tiếp nhận rồi, trong lòng có vài phần cảm động, nghĩ người này tuy rằng bình thường thái độ làm người rất nghiêm túc, nhưng tâm địa cũng vô cùng tốt, Vì vậy thật vui vẻ tắm nước nóng xong, liền thoa rượu thuốc nằm trên giường.

Trong một gian phòng khác, Lâm Hiển ngồi ở trên giường, TV loại nhỏ trước mặt đang phát ra hình ảnh, người trên hình bất ngờ là Kiều Cương.

Kiều Cương trong màn hình mới từ phòng tắm đi ra, nửa người dưới bọc khăn tắm, đi tới bên giường bắt đầu thay áo ngủ.

Lâm Hiển trên mặt không chút biểu tình, không hề chớp mắt theo dõi hắn.

Kiều Cương thay đồ rồi rất nhanh đi vào giấc ngủ, chỉ để lại đầu giường một ngọn đèn nhỏ chiếu sáng.

Sau đó là một khoảng thời gian dài chờ đợi buồn chán. Lâm Hiển rất có kiên trì, trong lúc đó ngay cả tư thế của hắn cũng chưa từng thay đổi.

Rốt cục khi thời gian trên màn hình trôi qua hơn hai giờ, cử động kì dị bắt đầu rồi.

Lâm Hiển ngừng thở, nhìn chằm chằm vào hình ảnh, con mắt cũng không chớp một cái.

Thấy được đến cuối cùng, hắn mới mở miệng: "Quả thế."

Ngày thứ hai, Kiều Cương sáng sớm thức dậy liền cảm thấy Lâm Hiển ngày hôm nay có chút khác thường, từ bề ngoài hắn đích xác không có gì bất đồng, nhưng mà hành vi cử chỉ của hắn lại...

Lâm Hiển thấy Kiều Cương mãi nhìn chằm chằm vào mình, mỉm cười hỏi: "Làm sao vậy?"

Kiều Cương có chút lo lắng hỏi hắn: "Ngươi ngày hôm nay không có việc gì chứ?"

"Ta khoẻ, vì sao hỏi như vậy?"

"Ngươi ngày hôm nay gắp dưa muối cho ta hai lần, thêm cho ta hai chén cháo."

Lâm Hiển như trước mỉm cười: "Có cái gì sai sao?"

"..."

Quá sai còn gì! Lâm Hiển chưa từng đối xử với hắn ân cần như thế, thái độ tốt đẹp của hắn làm Kiều Cương cảm thấy da đầu tê dại.

Lâm Hiển nhìn hắn, vẫn là vẻ mặt "Ta rất bình thường, nhưng thật ra ngươi không sao chứ".

Kiều Cương ha hả cười gượng hai tiếng, đối phương lúc này đột nhiên vươn tay sờ mặt hắn.

Kiều Cương bản năng rụt cổ lại, Lâm Hiển đã từ bên môi của hắn nhặt xuống một hạt cơm, thừa dịp hắn chưa kịp phản ứng cho vào trong miệng, sau đó nhe răng cười: "Lãng phí lương thực là thói quen xấu."

Chiếc đũa của Kiều Cương đánh rơi trên bàn.

"Ta... Ta ăn no rồi!"

Kiều Cương cuối cùng chạy cùng tay cùng chân ra khỏi cửa.

Mấy ngày sau đó, Kiều Cương đều có loại cảm giác hư ào như đang nằm mơ. Bởi vì Lâm Hiển ân cần làm hắn có loại nghi vấn "Lẽ nào tận thế sắp tới rồi".

Từ buổi sáng ngày hôm đó, Lâm Hiển lập tức sửa đổi thái độ có chút nhạt nhẽo thường ngày, mỗi ngày dịu dàng hỏi hắn muốn ăn cái gì, lại phân phó dì giúp việc ứng theo yêu cầu của hắn mà làm; lúc tan ca về nhà, Lâm Hiển còn có thể thân thiết giúp hắn chuẩn bị nước tắm.

Mà làm cho hắn không thể chịu được là, Lâm Hiển đối với hắn động tay động chân.

Hắn gần đây rất thích thình lình ôm thắt lưng hắn một cái hay là sờ sờ mặt hắn, mặc kệ Kiều Cương kháng nghị làm sao, vẫn không thay đổi tật xấu.

Mỗi ngày đều phải ra sức ứng phó, Kiều Cương ngay cả tiến độ xem nhật ký cũng phải chậm lại.

Hắn thậm chí có xung động muốn mang Lâm Hiển đi khám bác sĩ tâm lí!

Có lẽ là mấy ngày rồi không nhìn thấy hoạt động của Lâm Hiển, gần đây chỉ cần hắn ra khỏi cửa liền sẽ gặp chuyện không may.

Nếu không phải là chậu hoa từ trên lầu rớt xuống, thiếu chút nữa đập vào đầu hắn, thì là xe trên đường bỗng nhiên không khống chế được, thiếu chút bỏ qua luật lệ giao thông, lúc đèn xanh cán qua hắn đang đi qua đường.

Vận khí xui xẻo của hắn làm Kiều Cương cũng phải bắt đầu lo lắng, khuyên hắn sắp tới tốt nhất đừng ra khỏi cửa nhiều, tránh điềm xui.

Nhưng Lâm Hiển nghe xong chỉ là cười cười, giống như toàn bộ chẳng để ở trong lòng, vào bữa ăn, thậm chí còn đùa giỡn hôn lên mặt Kiều Cương một cái, đương nhiên giá phải trả chính là trên bụng xanh một khối. Nếu bàn về tốc độ và sức lực đánh người, Kiều Cương quả thật đều không sai.

Lúc hai người đang đùa giỡn đánh nhau, Lâm Hiển bỗng nhiên nhận được một cuộc điện thoại, muốn hắn phải ra vùng ngoại thành một chuyến.

Bởi vì có thể phải uống rượu, Lâm Hiển không lái xe đi. Sự việc xử lí xong, đã là hơn mười giờ tối, hắn từ chối ý tốt của nhóm bạn muốn đưa hắn về nhà, ở bên đường vẫy taxi trở về thành phố.

Tài xế xe tướng mạo phổ thông, da ngăm đen, bộ dạng cười lên thật thà chất phát. Lâm Hiển nhìn hắn, bỗng nhiên cảm thấy có chút quen mặt, nhất thời lại không nhớ ở nơi nào gặp qua.

Tài xế nghe hắn nói như vậy, cười nói có thể là hắn trước đây từng đi xe này, Lâm Hiển mỉm cười, từ chối cho ý kiến.

Từ vùng ngoại thành lái vào nội thành, đại khái cần một giờ đi xe, Lâm Hiển ngồi trên xe buồn chán nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ.

Nếu như là ban ngày, còn có thể nhìn cảnh sắc xanh tươi ven đường, nhưng buổi tối thì chỉ có thể nhìn thấy những tảng đá được đèn đường chiếu tới.

Có thể bởi vì không khí trong xe quá yên lặng, tài xế bắt đầu tìm một đề tài nói chuyện phiếm với Lâm Hiển.

Đầu tiên là trò chuyện về thời tiết, lại đến tình hình giao thông, sau đó là các loại tin tức cùa làng giải trí, tin tức trong ngoài nước, cuối cùng tài xế vô cùng thần bí nói tới tin đồn đoạn đường này có quỷ.

"Trên con đường này có quỷ?" Lâm Hiển hình như rất hăng hái.

"Đã truyền hơn một năm rồi, nghe nói một năm trước có một cô gái bị xe tải cán chết, tài xế gây án xong bỏ chạy. Sau đó thường có người lái xe gặp cô gái muốn đi nhờ xe, nhưng một khi để cô gái đó lên xe..."

Tài xế cố ý ngưng ngay chỗ này, Lâm Hiển phối hợp mà hỏi thăm: "Làm sao vậy?"

"Phàm là chiếc xe nào mà cô gái ấy lên, nhất định bị quỷ dẫn đường, luôn luôn trở lại chỗ lúc trước đón cô ta. Nếu như lúc này nhìn lại cô gái kia, sẽ thấy gương mặt lúc bị xe cán chết của cô gái, một gương mặt không rõ đâu là máu thịt..."

"... Nói xong rồi? Điều không phải rất kinh khủng sao."

Liên quan với chuyện nữ quỷ đi nhờ đường, tùy tiện tìm xem cũng ra một đống, chuyện như vậy thực sự đã nghe nhiều.

"Ha hả, quả nhiên không hù được ngươi."

"Biên tập thành như vậy, cố sự kia đương nhiên là giả phải không?"

"Không, là thật." Giọng nói của tài xế bỗng nhiên nghiêm túc khác thường, hắn quay đầu, trên mặt không hề mang theo dáng tươi cười, rất nghiêm túc nói, "Chuyện này là sự thật."

Lâm Hiển không thèm nói lại, im lặng lần thứ hai bao phủ hai người.

Xe ở trên đường chạy rất nhanh, trên đường hầu như không nhìn thấy phương tiện nào khác.

Bỗng nhiên, ở bên đường phía trước xuất hiện một cô gái trẻ mặc váy trắng, cô ta đang vẫy tay với xe.

Tài xế không nói gì, cũng không có ý giảm tốc độ.

"Dừng xe." Lâm Hiển la lên.

Tài xế cũng không nghe hắn nói, mà tiếp tục lái xe về phía trước. Xe rất nhanh lướt qua cô gái kia, Lâm Hiển từ kính hậu xe nhìn bóng dáng càng lúc càng nhỏ của cô gái.

"Vừa rồi vì sao không dừng xe?"

Tài xế lạnh lùng nói: "Quy tắc buổi tối lái xe, không thể giữa đường cho nữ giới đi nhờ xe."

"Vì sao?"

Nửa đêm để một cô gái đơn độc đứng trên đường, là một việc rất nguy hiểm.

"Nhớ kỹ chuyện ta vừa nói không? Bởi vì lên xe, không nhất định là người."

"..." Lâm Hiển muốn nói cái gì, nhưng cuối cùng vẫn xoay đầu ra ngoài cửa sổ.

Xe chạy thật lâu, bên trong xe chỉ nghe thấy tiếng động cơ.



Đột nhiên, ở ven đường phía trước nhảy ra một bóng người, tài xế hoảng loạn nhấn thắng gấp, tiếng ma sát chói tay cắt đứt màn đêm yên tĩnh. Hỗn loạn qua đi, xe ngừng lại.

Bên trong xe hai người gấp gáp thở dốc, Lâm Hiển muốn xuống xe xem tình hình của người nọ, lại bị tài xế kéo lại.

"Không... không nên xuống dưới."

"Buông tay, người nọ có thể còn cứu được!"

Lâm Hiển cảm giác được cánh tay của đối phương hơi run run.

"Ngươi... Ngươi không phát hiện người chúng ta vừa đụng phải, chính là cô gái vừa nãy vẫy xe sao?"

Lâm Hiển ngừng động tác tránh né tay hắn, một lát nói rằng: "... Ngươi xác định là cô ta sao?"

"Ta thấy được... rất rõ ràng."

Lâm Hiển cảm thấy cánh tay hắn càng thêm run rẩy.

Nếu như là cô gái vừa rồi đón xe, sao có thể nhanh như vậy chạy tới trước bọn họ, sau đó để cho bọn họ cán lên?

"Ta xuống xe xem thử... Nếu như ngươi sợ, trước hết ngồi ở trên xe."

Mặc kệ thế nào, hắn đều phải xuống xe nhìn một chút, nếu như bọn họ đụng phải thực sự là người, chậm một phút cứu chữa, mạng sống của người ta càng thêm nguy hiểm.

Mở cửa xe, Lâm Hiển đi tới trước xe, căn bản không thấy người nào. Trên con đường này, ngoại trừ xe, cái gì cũng không có.

Trên mặt đường cũng vô cùng sạch sẽ.

Nhưng hắn tận mắt thấy có người đột nhiên chạy đến, cảm giác va chạm khi đó vô cùng rõ ràng, sao lại có thể không có ai? Lâm Hiển còn cẩn thận kiểm tra phía dưới xe, căn bản không có chỗ nào có thể giấu người được.

Lẽ nào vừa nãy hai người hoa mắt rồi sao?

Hay là nói, bọn họ đụng phải... Thực sự không phải người?

Khí lạnh chậm rãi từ lòng bàn chân bốc lên, Lâm Hiển cảm thấy mình lên xe nhanh một chút thì tốt hơn.

Lâm Hiển hướng lên xe, nhưng phát hiện biểu hiện của tài xế không quá bình thường, sắc mặt trắng bệch nhìn hắn.

Lâm Hiển rất nghi hoặc, hắn vừa muốn mở cửa xe, ở trên cửa sổ bằng kính trên xe thấy được bóng của mình, mơ hồ thấy... Có cái gì đang nằm úp sấp trên lưng hắn, từ trên vai hắn lộ ra một góc.

Lâm Hiển cứng ngắc quay đầu, chậm rãi nhìn về phía phía sau.

Một gương mặt tái nhợt không có chút máu, con mắt xám trắng mở to không có con ngươi, đường nhìn tương đối con mắt hắn.

Lâm Hiển hít vào một ngụm khí lạnh, lui về sau vài bước. Đứng vững rồi, nhìn lại phía sau một lần nữa, cái gì cũng không có.

Không thể ở lại chỗ này. Hắn mở cửa xe ngồi xuống, tài xế lập tức khởi động xe, giữa chừng khẩn trương tới mức thậm chỉ phải phát động vài lần mới thành công.

"Ta... Ta đã nói cô gái kia không thích hợp, cô ta nhất định là oan hồn uổng mạng trên đường này, bây giờ tìm ngươi đòi mạng."

Tài xế hoảng loạn nói, Lâm Hiển cắn môi không nói lời nào.

Tốc độ xe vô cùng nhanh, giống như bóng ma bay trên đường. Mong ước duy nhất bây giờ của bọn họ, chính là nhanh lên một chút chạy đến khu vực thành thị.

Thời gian từng phút từng phút trôi qua, nhưng vẫn không thấy được ánh đèn của thành phố, theo lẽ thường mà nói, bọn họ hẳn là đã sớm tới nơi rồi mới phải.

"Là quỷ dẫn đường... Chúng ta nhất định là gặp phải quỷ dẫn đường rồi." Tài xế bỗng nhiên nói, hắn dùng tay lau mồ hôi trên mặt, "Ngươi xem, chúng ta đi qua cái biển quảng cáo này đã ba lần rồi."

Hắn nói không sai, Lâm Hiển cũng đã sớm chú ý, chỉ là sợ tài xế quá khủng hoảng nên không nói gì.

"Bình tĩnh một chút, chúng ta có phải quẹo nhầm đường rồi không?"

Tài xế cười khổ nói: "Không nói dối ngài, đoạn đường này một tuần ít nhất tôi cũng đi một chuyến, cho tới bây giờ chưa bao giờ đi sai. Ngày hôm nay là lần đầu tiên gặp phải loại tình huống này, đây cũng không thể là đường vòng cung a, không thể nào lại quay trở lại thế này."

Lâm Hiển suy nghĩ một chút, trầm giọng nói: "Tiếp tục chạy."

Dọc theo đường, hắn cẩn thận quan sát tình hình trên đường, phát hiện xe mỗi lần đi qua chỗ rẽ thứ tư, sẽ một lần nữa trở lại điểm bắt đầu, lập lại vài lần đều như nhau.

Trong loại hoàn cảnh khốn cùng dường như không bao giờ kết thúc, tậm trạng của con người sẽ trở nên dị thường táo bạo, tài xế càng không ngừng đốt thuốc.

Lâm Hiển đề nghị đi hết con đường này liền đổi ngả rẽ, không đi theo đường cũ, xem như vậy có thể đi ra ngoài hay không.

Nhưng kết quả vẫn như vậy, mặc kệ bọn họ đi như thế nào, cuối cùng vẫn sẽ ở ngả rẽ thứ tư quay về điểm khởi đầu.

Lúc này đã là một giờ khuya, bọn họ vốn là mười hai giờ đã phải trở về trong nội thành rồi.

Ven đường, cũng không thấy trên đường có loại xe cộ nào khác. Thử mở điện thoại di động, nhưng điện thoại di động một chút tín hiệu cũng không có.

"Kia... là cô gái kia!"

Bỗng nhiên tài xế vô cùng khẩn trương chỉ về phía trước. Lâm Hiển thấy dưới đèn đường phía trước có một cô gái, vẫn là váy trắng, cô ta cũng như lần trước vậy, đứng ở đó vẫy tay với bọn họ.

Lâm Hiển bọn họ đương nhiên không được dừng xe lại, trái lại tăng tốc muốn chạy qua, kết quả người con gái phía trước đột ngột vọt qua. Cường liệt va chạm qua đi, xe ngừng lại, Lâm Hiển và tài xế hai người đối diện.

"Khốn nạn! Đi về nhà mẹ ngươi ấy!" Cuối cùng tài xế càng hung hăng, nhấn chân ga phát động xe.

Dưới xe truyền tới cảm giác cán qua vật gì đó, hai người trong lòng đều sợ hãi.

Xe vững bước lái đi rồi, hai người song song thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng xe chạy được một đoạn thời gian rồi, một màn tương tự lại lần thứ hai trình diễn...

Cô gái kai luôn đứng cố định cùng một chỗ, giống như đang chờ bọn họ đến. Mặc kệ tài xế có né thế nào cuối cùng cũng phải đụng vào cô ta, sau đó cán qua thân thể của nó.

Giống như cảnh tượng lạ lùng trong phim ma, nhiều lần phát sinh, áp lực và khẩn trương trong lòng sắp làm cho không thở nổi, đến nỗi ngay cả sợ hãi cũng dường như chết lặng.

Cứ tiếp tục như thế, sẽ có một người phải điên mất. Mà hỏng nhất chính là, xăng trong xe sắp hết.

Bất đắc dĩ, chỉ có thể dừng xe ở bên đường.

Tài xế hung hăng châm điếu thuốc nói: "Nếu không thì đến trạm xăng dầu phía trước mua một thùng qua? Ta nhớ kỹ cái trạm xăng dầu đó cách chỗ này chừng hai km."

Lâm Hiển phủ quyết đề nghị của hắn: "Không được, chúng ta vẫn chạy vòng vòng ở đây, ai biết lát nữa có thể tìm được trạm xăng dầu kia không?"

Cuối cùng hai người chỉ có thể im lặng ngồi trong xe, có lẽ biện pháp tối nhất bây giờ, chính là ngồi ở trong xe đợi đến khi mặt trời mọc.

Tài xế lại châm thuốc, mu bàn tay hắn cầm điếu thuốc có mấy vết bớt màu tím, Lâm Hiển mở hai mắt nhìn. Khói xanh phiêu đãng ở trong xe, Lâm Hiển không hút thuốc, hắn không nói gì thêm, chỉ là hơi cau mày.

"A, ngại ngùng, ngươi không hút thuốc lá phải không?"

Lâm Hiển lắc đầu, nói không có gì.

Tài xế lại hút vào một hơi, "Lại nói tiếp, tiên sinh ngươi là người ở nơi nào a?"

"Chính là người ở đây."

"Ha hả, người thành phố thật là tốt a, chúng tôi người ở nơi khác đến ở chỗ này kiếm ăm thật không dễ dàng, cả ngày mệt muốn chết cũng không kiếm được mấy đồng tiền. Ngài không biết chứ, ta trước đây làm nghể sửa xe, thấy qua nhiều chiếc xe thật tốt, nhưng chính là cho dù có nhìn bao nhiêu, xe đó cũng không phải của mình, nhiều lắm cũng chỉ có thể sờ mó."

Lâm Hiển nghe được hắn nói đến trước đây làm sửa xe, trong lòng bỗng nhiên khẽ động, mơ hồ nhớ tới gì đó.

"Phải? Đúng lúc ta cũng có một người bạn làm sửa xe, ngươi trước đây là ở nơi nào làm?"

"Chính là Thụy Hâm a, ngài đại khái không biết, đó cũng coi như là một xưởng sửa xe khá lớn."

"... Thật trùng hợp, bạn của ta cũng làm ở chỗ đó."

"Ha hả, hắn tên là gì, ta nhất định quen biết. Nói lại lúc trước từng có chút xung đột với đồng nghiệp, bây giờ nhớ lại, thật đúng là ngại ngùng."

Lâm Hiển nhìn gương mặt ngay từ đầu đã có chút quen thuộc của đối phương, trầm giọng nói: "... Văn Đại Dũng?"

Tài xế kinh ngạc trợn to mắt, "Ngươi thế nào biết tên của ta?"

Thấy ánh mắt đề phòng rõ ràng của Lâm Hiển, hắn chậm rãi thu hồi biểu hiện thật thà chất phác trên mặt.

"Còn tưởng rằng ngươi không nhận ra ta đi, cảnh sát tiên sinh."

Hắn mỉm cười với Lâm Hiển, trong ánh mắt lóe ra tia độc ác.

Lâm Hiển hiễu rõ rồi, vì sao ngay từ đầu thấy hắn có cảm giác quen thuộc. Những nạn nhân trước, cũng không phải tiêu điểm quan tâm của hắn, hơn nữa ánh sáng lờ mờ, còn có những chuyện xảy ra, làm phân tán lực chú ý của hắn, hắn vẫn không nhớ được, tại xế xe trước mắt là kẻ đã chết Văn Đại Dũng.

Vừa nãy chú ý tới vết tích trên tay đối phương, kỳ thực là vệt lốm đốm của xác chết.

Hắn còn thắc mắc vì sao vùng ngoại thành vốn rất ít xe taxi, lại trùng hợp như vậy ở ngoài cửa có một chiếc, quả thực giống như đợi riêng mình hắn, thì ra đây là kế hoạch đã sớm an bài.

"Chuyện vừa rồi hù ngươi sợ sao? Ha hả, kịch bản ta biên soạn rất kinh khủng phải không? Nhưng mà thật đáng tiếc, ngươi không có sợ hãi như ta tưởng tượng."

Văn Đại Dũng đã rút đi lớp nguỵ trang bên ngoài.

Dưới ngọn đèn, lớp da xanh đen của nó tản ra mùi tanh tưởi thối nát, phía dưới có giòi bọ đang chậm rãi nhúc nhích. Hơn nữa mỗi một câu nói, có một ít máu đỏ đen từ trong mũi miệng của nó chảy ra.

Xuất hiện trước mặt Lâm Hiển, là một cổ thi thể đã hư thối.

"Vốn còn muốn chơi với ngươi một chút, đáng tiếc thời gian sắp hết rồi, không thể làm gì khác hơn là cho ngươi ra đi sớm một chút."

Văn Đại Dũng nói, cánh tay phù thũng trướng lớn hơn hai lần bình thường, duỗi về phía cái cổ của Lâm Hiển.

Cánh tay đã từ trước yên lặng hướng đến cửa của Lâm Hiển nỗ lực muốn mở cửa xe, nhưng cửa xe không biết lúc nào đã khóa lại.

"Ta nói rồi... Ngươi chạy không thoát đâu." Nó dùng tiếng nói khàn khán nói: "Nếu như ngươi cầu ta, có thể sẽ cho ngươi chết thoải mái một chút."

Văn Đại Dũng cười ác độc, móng tay đã dài ra hơn phân nửa đầu ngón tay, lập tức sắp chạm vào cổ hắn.

Nụ cười của Văn Đại Dũng rất hưởng thụ, nó luôn luôn hưởng thụ cảm giác bắt nạt người khác, điểm ấy cho dù sau khi nó chết rồi cũng không có thay đổi.

Lâm Hiển không còn chỗ chạy trốn, đã chuẩn bị tâm lí liều mạng, chỉ cần cánh tay đối phương chạm đến mình lập tức sẽ động thủ!

Giấy phút đó thực sự tới rồi, hắn trái lại phát hiện thân thể căn bản không thể nhúc nhích!

Mụi vị xác chết thối rửa tởm lợm bốc đầy khoang mũi, đau đớn trên cổ chậm rãi lan theo từng đợt hít thở không thông...

Hắn sẽ chết sao?

Ngay giây phút ý thức bắt đầu không rõ ràng, hắn nghe được tiếng vỡ nát...

Sau đó là tiếng kêu thảm thiết bén nhọn, trước mắt đột nhiên trở nên rất sáng, sáng đến mức con mắt hắn cảm thấy đau đớn...

Cuối cùng, ý thức lâm vào một mảnh hắc ám.

8

Sáng sớm hôm sau, Lâm Hiển hôn mê được phát hiện nằm trong xe taxi, tài xế xe đã chết. Thi thể mặt ngoài không có vết thương rõ ràng, sau khi khám nghiệm tử thi tra ra nguyên nhân tử vong là do trái tim bị tê liệt.

Lâm Hiển tỉnh lại nhận thi thế, hắn chưa từng gặp qua người tài xế này.

Báo cáo kết quả khám nghiệm tử thi, thời gian người chết tử vong là khoảng từ bảy giờ đến mười giờ tối qua, lúc này Lâm Hiển vẫn chưa lên xe của ông ta.

Toàn bộ sự kiện ở trong mắt người khác tràn ngập nghi ngờ.

Còn có một việc kỳ quái xảy ra trên người Lâm Hiển.

Sau khi hắn tỉnh lại, phát hiện mảnh ngọc bội hắn vẫn đeo đã vỡ nát, hơn nữa bể gần như hoàn toàn, cả khối ngọc đều biến thành mảnh vụn, tản ra trên người hắn, khắp trên quần áo đều là mảnh vỡ của ngọc bội.

Miếng ngọc này xuất phát từ một vị đại sư, hắn đeo ở trên người đã vài chục năm, Lâm Hiển nghĩ hắn tối qua có thể bình an vô sự, hơn phân nửa đều liên quan đến miếng ngọc này.

Hắn thật sự đã biết những ngày gần đây bản thân sẽ có chuyện phiền phức, còn biết phiền phức này sẽ không nhỏ, nhưng hắn đích xác không nghĩ tới Văn Đại Dũng sẽ đến hại hắn.

Hắn cùng với Văn Đại Dũng căn bản chưa từng gặp mặt, không có bất cứ gút mắt gì, vì sao hắn ta lại muốn hại chết hắn?

Hoặc giả nói... Hắn là bị người nào đó sai khiến?

Kiều Cương ngày hôm qua cũng lo lắng cả một đêm, gọi điện thoại luôn ngoài vùng phủ sóng, sáng sớm thật vất vả mới gọi được, nhưng lại là bệnh viện bắt máy, thật thiếu chút nữa hù chết hắn.

Lầm Hiển về đến nhà một phút cũng chẳng nghỉ ngơi, thu thập vài bộ đồ liển đi rồi, theo ví von của Kiều Cương, chính là vội vội vàng vàng như có quỷ đuổi theo sau hắn.

Công việc của Lâm Hiển tính chất đặc thù, để phá án, bình thường phải đi công tác cũng có thể hiểu được, Kiều Cương tuyệt không cảm thấy kỳ quái.

Chỉ là hắn đi rồi, trong nhà lại chỉ còn mình Kiều Cương.

Kiều Cương tính cách độc lập, tuyệt đối không thích ỷ lại người khác, thế nhưng tiếng bước chân kỳ quái quấy nhiễu hắn trước đây, từ sau khi Lâm Hiển trở về, không có nghe thấy nữa.

Mặc dù rất mất mặt, nhưng hắn phải thừa nhận, có đôi khi nghe được âm thanh đó thì, hắn sẽ có chút lo sợ. Hơn nữa gần đây hắn luôn có ảo giác có người nhìn hắn, hắn đã từng muốn nói với Lâm Hiển, nhưng lại sợ chỉ là thần kinh mình quá nhạy cảm.

Nhật ký của Tống Viễn hắn đã xem qua phân nửa, cũng đã quen với cách viết tự thuật vụn vặt rắc rối trong đó.

Kiều Cương vẫn không biết ‘người kia’ trong nhật ký là ai, nhưng hắn khẳng định người này có ảnh hưởng rất lớn đối với Tống Viễn. Trên thực tế, hắn chưa từng gặp qua người nào giống như Tống Viễn, đối với người khác có cảm tình sâu đậm như vậy.

Tuy rằng trong nhật ký không có những từ ngữ liên quan đến ‘thích’ hay là ‘yêu’, nhưng Kiều Cương hiểu rõ Tống Viễn đối với người kia là tình cảm như thế nào.

Về đồng tính luyến ái, Kiều Cương không biết bọn họ, nhưng tuyệt đối sẽ không kỳ thị bọn họ.

Chỉ có thể nói, hắn nghĩ những người đó đều là người của thế giới khác, cùng với cuộc sống của hắn không có đụng chạm. Bên cạnh hắn không có bạn bè như vậy, cho dù là có, hắn cũng cho rằng xu hướng giới tính của đối phương và nhân cách của người đó không có nửa điểm quan hệ.

Mỗi ngày đọc nhật ký của người khác, quá trình này đối với Kiều Cương mà nói là thật kỳ diệu.

Hiện tại giữa người với người có rất nhiều ngăn cách và ràng buộc, dẫn đến khi gặp gỡ đều vẫn duy trì một khoảng cách nhất định, cho dù là người yêu cũng không thể giữa đây đó đều không có bí mật. Mà có thể trực tiếp xem lén thứ bí mật nhất của đối phương, tâm hồn tiếp xúc không hề có khoảng cách... là chuyện Kiều Cương trước đây chẳng bao giờ có được.

Hình tượng của Tống Viễn cũng dần dần cụ thể hoá trong đầu Kiều Cương.

Tống Viễn thời niên thiếu, tình cảm vô cùng thuần khiết, mỗi ngày nhìn hắn trong nhật ký vì đối phương vui mà vui, vì đối phương buồn mà buồn, Kiều Cương cũng có chút rung động. Mỗi ngày hắn thấy được, là tấm lòng trong sáng mà tha thiết chân thành của thiếu niên Tống Viễn.

Hôm Lâm Hiển đi rồi, Kiều Cương kêu dì giúp việc bữa ăn chỉ nấu một phần cho hắn, ăn xong rồi lại đến công viên gần đó tiêu hoá một chút, buổi tối trở về đánh răng rửa mặt xong, Kiều Cương nằm sấp trên giường xem nhật ký.

Ngày hôm nay tình yêu của thiếu niên có phát triển mới, hắn rốt cục sửa đổi cách ái mộ thầm kín của mình đối với đối phương, tiến một bước quan trọng —— viết thư tình!

Tuy rằng nhìn theo góc độ của Kiều Cương, đó bất quá chỉ là một phong thư hàm súc biểu đạt muốn cùng đối phương trở thành bạn tốt, có thể nói là có chút ấu trĩ.

Bức thư này phải qua một tuần mới viết xong, giữa chừng sửa chữa không dưới mười lần, đứa ngốc đó ôm bức thư trong ngực một tháng, rốt cục mới có đủ dũng khí, nhét vào trong ngăn bàn của đối phương.

Nhưng vô cùng không may, kết quả lá thư này chưa từng được xem qua đã bị ném vào thùng rác.

Nhưng mà điểm tốt duy nhất là, đối phương không chỉ ném thư của mình hắn, thư tình của người khác cũng không ngoại lệ là kết quả đó, như vậy mới làm lòng Tống Viễn dễ chịu một chút.

Bởi vì trong nhật ký tâm tình của thiếu niên giằng co một khoảng thời gian dài, nên ngay cả Tâm trạng của Kiều Cương khi đi vào giấc ngủ cũng không phải dễ chịu, mà ở hắn nằm xuống chẳng bao lâu, chợt nghe thấy tiếng bước chân trong phòng khách, lại càng làm cho tâm tình hắn thêm tồi tệ.

Hắn ép buộc chính mình nhắm mắt lại, nói với bản thân thật ra bên ngoài một chút động tĩnh cũng không có, ngay khi biện pháp của hắn thấy có chút hiệu quả, lúc vừa sắp đi vào giấc ngủ, tiếng bước chân đó đi tới hướng gian phòng của hắn.

Sau đó, hắn nghe thấy được tiếng cửa chuyển động.

Cơn buồn ngủ lập tức trốn biệt tăm! Kiều Cương mở to mắt, nín thở ngưng hồn nghe động tĩnh ngoài cửa, nhưng đợi thật lâu, không nghe thấy thêm bất cứ tiếng động nào nữa, Kiều Cương thậm chí có chút hoài nghi vừa nãy hắn có phải đang nằm mơ hay không.

Đột ngột bị hù một cú, Kiều Cương chẳng còn nửa điểm buồn ngủ, chỉ có thể đi ra ngoài mở TV xem bóng đá một chút, nhưng chỉ là càng xem càng hưng phấn, tiếp tục như vậy, ngày mai sẽ không dậy nổi.

Kiều Cương trước đây nghe qua người ta nói trước khi ngủ mà tắm nước nóng sẽ giúp con người dễ đi vào giấc ngủ. Thế nào cũng ngủ không được, không bằng thử biện pháp này xem, vì vậy liền xả nước nóng vào bồn tắm lớn.

Ngâm mình trong nước nóng quả thật rất thoải mái, Kiều Cương cảm thấy lỗ chân lông toàn thân trên dưới đều mở ra.

Hắn thoải mái mà thở dài, đầu gối lên cạnh bồn tắm, nhắm mắt lại hưởng thụ sự thanh thản dễ chịu.

Nhưng ngay khi hắn thoải mái đến mức hận không thể rên hừ hừ, thì đèn trong phòng tắm chớp tắt hai lần rồi tắt ngấm.

Chẳng lẽ là chập điện rồi?

Bao phủ trong bóng đêm, Kiều Cương muốn đứng lên đi kiểm tra nguồn điện, nhưng không đợi hắn đứng dậy, nước mới nãy vẫn còn nóng hổi vừa phải đã biến hơi lạnh, như là nhiệt độ trong nước bỗng nhiên sụt xuống mấy độ. Sau đó một một luồng cảm giác mát lạnh chạm vào đầu gối của hắn...

Kiều Cương hoảng hồn, phản xạ muốn đá văng thứ kia ra, nhưng chẳng chờ hắn hoạt động, cẳng chân kia cũng bị đón bắt được.

Thứ lạnh lẽo tới tận xương, đang đặt ở trên đùi Kiều Cương, là một cánh tay tái nhợt.

Ngón tay dài mảnh khảnh, nhưng có sức mạnh kỳ lạ khác với bề ngoài, giống như dây xích lạnh lẽo siết chặt chân hắn bên trong. Chủ nhân của cánh tay không nhìn rõ bóng người, Kiều Cương chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn không thấy mặt, thế nhưng không hiểu sao hắn có thể cảm nhận được ánh mắt của đối phương.

Người nọ nhìn hắn thật lâu, sau đó bò hướng về phía hắn.

Cánh tay hắn theo thân người di động, chuyển tới trên cánh tay của Kiều Cương, mà Kiều Cương bởi vì vô cùng khiếp sợ, không có bất cứ phản ứng nào.

Khi hắn nhớ lại phải phản kháng thì, thân thể đối phương đã bắt đầu đè ép.

Thân thể không có cảm giác trọng lượng của hắn lạnh lẽo như một tảng băng, nửa người dưới của đối phương ở giữa hai chân Kiều Cương, Kiều Cương không chú ý tới tư thế như vậy ẩn dấu nguy hiểm.

Nhưng mà hắn rõ ràng chính là, hiện tại đang đặt trên người hắn, tuyệt đối là một người đàn ông.

Đầu tiên, nhiệt độ cơ thế của đối phương thấp đến mức không thể là ôn độ mà người bình thường nên có; sau đó là hương vị trên người đối phương, giống y chang như lần đó hắn gặp phải tên sắc quỷ trên xe buýt!

"Buông!" Kiều Cương xuất ra toàn lực muốn tránh thoát, nhưng cánh tay của đối phương không có chút suy suyển.

"Đồ khốn! Ngươi là ai? Vì sao luôn quấn lấy ta!" Kiều Cương đỏ mặt la lên.

Lần trước trên xe buýt quấy rối tình dục hắn, lần này hắn đang trần như nhộng, lại muốn làm gì hắn?

Mẹ nó! Con quỷ đó quả thật theo hắn về nhà!

Kiều Cương nổi giận, nhiệt độ trên người không ngừng vì hắn xấu hổ và tức giận mà tăng lên, nước đã lạnh đều phải bị hắn làm cho sôi trào!

"Người" đè lên hắn im lìm chẳng lên tiếng, tay cũng bắt đầu hoạt động.

Kiều Cương không biết hắn dùng cái gì trói hai tay hắn lại phía sau, sau đó hai tay bắt đầu ở khắp trên người hắn dao động, trêu đùa giác quan của hắn.

Môi của Kiều Cương cũng bị đối phương lấp kín, người nọ gặm nhấm môi hắn giống như là muốn ăn vào miệng, lực liếm mút giống như là muốn cắn đứt nó vậy.

Môi bị ép mở rồi, đầu lưỡi cũng bị sự lạnh lẽo của đối phương quấn lấy, hung hăng mạnh bạo như rắn đực đuổi theo rắn cái. Kiều Cương ngay cả rên rỉ cũng làm không được, nước miếng từ trong miệng chảy ra bên mép, lại bị "người" đó liếm vòng nuốt xuống.

Những động tác tình sắc mãnh liệt liên tiếp, làm Kiều Cương trong nhất thời bị trùng kích quá lớn, não bộ mê man, thân thể không có cách gì phản ứng đúng lúc.

Người kia không dễ dàng thoả mãn chỉ hôn môi hắn, chú ý của đối phương chuyển tới dưới xương quai xanh của hắn, đến nhũ tiêm như hai hạt ngọc đỏ nâu.

Hai điểm trước ngực Kiều Cương, hai mươi năm nay ngoại trừ bản thân mình chưa từng bị người khác chạm qua, nhưng chỉ là cảm giác khi tắm tiện thể chà qua, thế nào có thể so sánh được với kích thích lúc này?

Đối phương xuất ra sức mạnh như vừa nãy đối xử với môi hắn, liếm mút nhũ tiêm hắn, cảm giác lạnh lẽo thấm ướt không thể nói là khó chịu, nhưng là không có gì là vui vẻ. Bị đồng tính dùng bạo lực đùa bỡn, Kiều Cương cảm giác được chính là sỉ nhục.

Kiều Cương lớn tiếng mắng chửi, nguyền rủa kẻ ở trên người mình.

Hắn rất nhỏ đã ra ngoài xã hội làm việc, hoàn cảnh phức tạp nào chẳng từng trãi qua, những lời khó nghe nào chưa từng nghe qua. Lúc này giận quá rồi một miệng mắng chửi, nội dung thật là phong phú, so sánh đa dạng, hơn nữa khó thấy nhất chính là tuyệt không trùng lặp!

Kiều Cương mắng đến lúc miệng khô, dừng lại nghỉ ngơi.

Người nọ ngừng lại động tác trước ngực hắn, hình như cảm thấy nghe rất thú vị, lúc phát hiện hắn không nói nữa, hôn môi hắn, động tác mang theo trấn an.

Cánh tay hắn chậm rãi hướng về căn bộ giữa bắp đùi rắn chắc của Kiều Cương, bàn tay vòng quanh, tràn ngập hứng thú khiêu khích.

Chân Kiều Cương run lên, lúc này hắn trái lại cắn chặt răng không mở miệng.

Ngón tay như khắc bằng băng ngọc, lạnh lẽo mà nhẵn nhụi, phàm là chỗ nó sờ tới, đều nổi lên một mảng da gà nho nhỏ.

Kiều Cương ngâm mình trong nước lạnh, cảm giác đang ở giữa mùa đông khắc nghiệt.

Nhũ tiêm lại bị người kia ngậm vào trong miệng. Giống như trẻ con liếm mút, đói khát cuồng nhiệt đến mức làm Kiều Cương Cảm thấy đau đớn.

đầu v* bị luân phiên mút bắt đầu sưng đỏ, chỉ cần hơi bị đụng một chút liền có cảm giác đau đớn, người kia trái lại còn đang cố chấp dùng hàm răng ma sát điểm nhỏ nổi lên, Kiều Cương nhịn không được khó chịu rên hừ hừ, lại đưa tới nam nhân càng gặm nhấm càng mãnh liệt hơn.

Song song, bàn tay ở giữa háng cũng bắt đầu hoạt động.

Cảm giác lạnh lẽo không triệt tiêu được khoái cảm nơi đó, cho dù Kiều Cương rất không muốn, dục vọng vẫn ở dưới bàn tay đó bắt đầu bành trướng. Kiều Cương cảm thấy đàn ông thực sự là những sinh vật đáng buồn.

Từ sau lần trên xe buýt, Kiều Cương vẫn không có tự mình giải quyết, cho nên cảm giác vui vẻ nhận được càng lớn.

Sung sướng giống như từng đợt sóng trùng kích thân thể hắn, nhịp điệu động tác của người nọ trước sau vẫn không nhanh không chậm, cơ thể Kiều Cương chưa đủ thoả mãn tự động cố gắng nâng thắt lưng cọ sát vào lòng bàn tay đối phương.

Người nọ nhẹ nhàng cười rộ lên, môi từ trên ngực hắn bắt đầu dời xuống.

Đầu của hắn chậm rãi chìm vào trong nước, sau đó Kiều Cương cảm giác được đôi môi dịu dàng rơi vào eo hắn.

Phần eo của Kiều Cương mềm dẻo mạnh mẽ, còn có cơ bụng đẹp, sờ lên cảm giác như một khối chocolate mịn màng.

Nương theo dòng nước vỗ về chơi đùa, môi và đầu lưỡi của người kia liếm láp trên bụng hắn, Kiều Cương hô hấp gấp lên, thân thể không nhịn được bắt đầu run rẩy, cảm giác tê dại như điện giật, từ phần eo chạy tán loạn ra.

Kiều Cương bị liếm đến vừa ngứa ngáy vừa thoản mái, rốt cục chịu không nổi nữa vặn mông ở dưới người hắn giãy dụa.

Người kia không bị hạn chế trong nước như nhân loại, không kiêng nể gì cả bắt lấy thắt lưng của hắn lưu lại ký hiệu sở hữu.

Phản ứng của Kiều Cương làm hắn thoả mãn cực kỳ.

Con ngươi trong khoé mắt đã bị khoái cảm nhiễm đỏ ửng tràn đầy hơi nước, biểu hiện chống lại tình dục làm gương mặt cương nghị của hắn có vẻ gợi cảm ngoài ý muốn.

Phần eo và phân thân đồng thời bị kích thích mạnh mẽ, hắn nhịn không được phóng thích ra, sau đó hé miệng thở dốc không tiếng động.

Hắn chưa bao giờ biết, cảm giác làm với người khác lại thoải mái như thế.

Cuối cùng lúc hắn bắn ra, trong đầu trống rỗng, hầu như đã quên mất kẻ cho hắn loại khoái cảm này là một người đàn ông, hơn nữa càng khác thường chính là, đối phương không phải nhân loại.

Lúc đó đối phương cũng không dự định buông tha Kiều Cương.

Tiền đoan vừa xuất ra còn rất mẫn cảm lại bị ngậm vào trong miệng, mút giống như muốn hút ra sữa.

Kiều Cương cau mày, khó chịu muốn lui về phía sau, nhưng thắt lưng bị kẹp không có cách lui lại.

"A, đồ khốn... buông!"

Kiều Cương không thể nhẫn nại được nữa gào thét với hắn, nếu còn không la lên, hắn nghĩ chính mình sẽ bị ăn đến xương cốt cũng không còn.

Nhưng ngay lập tức trên phân thân truyền tới khoái cảm làm hắn không nói ra lời nữa, chỉ có thể phát sinh từng trận rên rỉ.

Tròn một buổi tối, cả người hắn đều bị đối phương lặp đi lặp lại đùa bỡn, phân thân bị ép buộc không ngừng bắn ra, khoái cảm ban đầu đã thay đổi mùi vị, giống như là biến tướng của sự trừng phạt.

Đối phương đối với thân thể của Kiều Cương hình như vô cùng chiếm hữu, cả người hắn chỗ nào cũng có dấu hôn hoặc dấu móng tay xanh tím.

Loại hành vi giống như là thể hiện quyền sở hữu, vẫn duy trì liên tục cho tới hừng đông.

Kiều Cương nóng rần lên, hơn nữa sốt rất lợi hại.

Tuy rằng sáng sớm tỉnh lại thì hắn nằm trên giường của mình, nhưng ngâm mình một đêm trong nước lạnh, lại tiêu hao phần lới tinh lực, hắn ngã bệnh.

Thân thể cho tới bây giờ chưa từng yếu ớt như thế, Kiều Cương trước đây bệnh bất quá chỉ là cảm cúm bình thường, hơn nữa là cái loại này chảy nước mũi, hắt xì vài ba cái.

Sốt rần lên kiểu này, hắn chỉ thấy ở trên người khác, cũng may là như vậy, không thì hắn trước đây bị bệnh cũng không có ai chăm sóc.

Lúc dì giúp việc buổi trưa qua đây biết được, đã đến tiệm thuốc ở gần đó mua thuốc cho hắn, lại sắc một chén nước gừng nồng nặc, cho hắn uống xong.

Cảm thấy thân thể ấm lên một chút, Kiều Cương tinh thần cũng khá lên, sau đó khéo léo từ chối ý tối của dì ấy muốn ở lại chăm sóc hắn.

Dì giúp việc thấy không khuyên được hắn, không nói thêm gì nữa, tới nhà bếp hầm rau xanh và thịt, kêu hắn đói thì hâm lên ăn, Kiều Cương cám ơn bà ấy.

Sau khi bà ấy đi, hắn lại ngủ mê man.

Ngủ một giấc là hết một ngày, tới buổi tối, Kiều Cương tỉnh lại rồi uống thuốc, lại ăn chút cháo, trên người rốt cục hơi có chút sức lực.

Bây giờ trong đầu hắn hoàn toàn mơ hồ, nghĩ chính mình là con vịt bị xiêng trong lò nướng, cả người chỉ cảm thấy nóng, nóng giống như bị lửa đốt.

Trong lúc mơ hồ, hình như lại nghe được tiếng bước chân trong phòng khách, chỉ là hắn bây giờ chẳng còn tâm trạng để mà sợ sệt hay khẩn trương nữa.

Hắn chỉ nhớ rõ lúc nửa tỉnh nửa mơ, hình như có người ôm hắn vào lòng, thân thể người này rất lạnh lẽo, cảm giác bị hắn ôm lấy rất thoải mái. Kiều Cương theo bản năng càng rút sâu vào, sau đó lâm vào giấc ngủ sâu.

Sáng sớm ngày hôm sau, Kiều Cương hạ sốt.

Lúc này hắn mới đột nhiên nhớ tới, chính mình ngày hôm qua chẳng xin nghỉ, nhìn trên điện thoại có rất nhiều cuộc gọi nhỡ, trong đó vài cuộc là từ trong xưởng.

Gọi điện lại, giải thích nguyên nhân ngày hôm qua không đi làm. Đối phương nghe được tiếng nói đã biến thành khàn khàn của hắn, rộng rãi cho hắn nghỉ thêm hai ngày phép.

Kiều Cương xuống nhà bếp hâm lại chút cháo còn lại ăn, ngủ thêm một giấc rồi, cảm giác sinh khí dồi dào.

Nhưng nhớ tới chuyện trước đó, hắn vẫn tức giận không chịu được, vừa nhục nhã lại vừa chán ghét.

Nhất là khi nhìn vào gương thấy các vết tích trải rộng trên người, càng hận không thể cắn xé đối phương!

Hắn bình tĩnh lại rồi suy nghĩ, chẳng lẽ mỗi đêm nghe được tiếng bước chân, chính là con quỷ kia? Nếu sau đó con quỷ đó lại tới thì làm sao bây giờ?

Nói tới quỷ hồn, Kiều Cương trước đây đều là cười trừ, nhưng bây giờ hắn cười không nổi nữa.

Lẽ nào muốn hắn đêm nào cũng phải chịu đựng chuyện nhục nhã hoang đường như vậy?

Nếu trên thế giới này có quỷ, như vậy cũng sẽ có thứ có thể đối phó nó.

Kiều Cương cùng ngày liền tới chùa xin một pho tượng phật, và một chuỗi hạt người ta nói là được cao tăng khai quang.

Đương nhiên, vì hai thứ này, hắn cúng không ít tiền nhang đèn.

Về đến nhà, Kiều Cương cung kính đặt tượng phật trong phòng của mình, đeo tràng hạt trên tay.

Hắn cho rằng như vậy hẳn là tuyệt đối không có sai sót rồi.

Buổi tối, Kiều Cương đắp chăn nằm trên giường, cầm nhật ký của Tống Viễn, nhưng hắn lúc này xem cũng không hăng hái.

Hắn nhìn đồng hồ báo thức ở đầu giường, bây giờ là nửa đêm mười hai giờ.

Vẫn không nghe thấy âm thanh khác thường nào, tâm trạng vẫn treo trên cao của Kiều Cương cuối cùng bắt đầu nhẹ nhõm.

Nói vậy mấy thứ này vẫn có chút tác dụng.

Kiều Cương an tâm rồi dự dịnh khép nhật ký lại đi ngủ, nhưng phát hiện trên một tờ đang mở ra, xuất hiện một cái tên hắn vô cùng quen mắt.

Đó là tên một bệnh viện trước đây mẹ hắn đến chữa bệnh.

Bởi vì liên hệ với mẹ mình, Kiều Cương có chút hiếu kỳ tiếp tục xem.

Còn có hai tháng phải thi vào cao đẳng rồi, ngày hôm nay thi thử hắn lại không tới. Gần đây hắn hình như rất bận rộn, ta đã hai tuần không có nhìn thấy hắn.

Thầy giáo chỉ mập mờ nói một chút, hình như là trong nhà hắn có người bị bệnh. Ta không hiểu lắm, như vậy có liên quan gì đến chuyện học hành của hắn?

Nhìn vào chỗ ngồi trống rỗng, hình như trong ngực chỗ nào đó cũng trống không, ta không thích loại cảm giác này.

Ta nghĩ, ta muốn đi tìm hắn.

Ta tìm được phòng giáo viên, mượn cớ nói muốn đem bài vở gần đây cho hắn, hỏi tới địa chỉ nhà hắn.

Tan học, ta liền trực tiếp đến nhà hắn. Trong nhà hắn không có ai, ta chỉ có ở bên ngoài chờ hắn.

Ta không sốt ruột, thời gian của ta còn rất nhiều, ngày hôm nay ba mẹ đều không trở về nhà.

Đợi tới hai giờ khuya hắn mới về, bởi vì ta đứng ở trong bóng tối, cho nên hắn không thấy được ta.

Dáng vẻ của hắn rất mệt mỏi, bộ dạng bước đi chẳng có tinh thần.

Ta không có gọi hắn, ta không biết ta nên nói với hắn cái gì. Hay là hắn ngay cả ta là ai cũng không có nhớ rõ.

Ta ở bên ngoài nhà hắn chờ một đêm, tuyệt không cảm thấy mệt. Tuy rằng không nhìn thấy hắn, nhưng vừa nghĩ đến hắn ở bên trong, lại cảm thấy an tâm không gì sánh được.

Không khí buổi sáng rất lạnh, quần áo ta mặc hơi mỏng.

Lúc gần bảy giờ, hắn từ bên trong đi ra, sau đó ở một quán nhỏ ven đường mua một ít bánh bao và giò cháo quẩy, lên một chiếc xe buýt, ta đi theo phía sau hắn.

Hắn gầy rất nhiều, nét mặt cũng rõ ràng hơn.

Thay đổi không chỉ là bề ngoài hắn, còn có khí chất của hắn. Hắn so với trước đây càng thêm trầm ổn, giống như trong khoản thời gian ta không nhìn thấy, hoàn thành giai đoại chuyển biến từ con trai sang đàn ông.

Tiếp theo hắn xuống xe, phía trước trạm là bệnh viện Nhân Tâm khá nổi tiếng ở gần đây, hắn trực tiếp đi vào khu nội trú.

Ta đi theo phía sau hắn, thấy hắn lên lầu bốn, sau đó trực tiếp đi vào một gian phòng bệnh trong đó.

Ta đứng ở cạnh cửa, nghe hắn hô một tiếng: "Mẹ!"

...

Nhật ký từ trong tay Kiều Cương rơi xuống mặt đất, nhưng hắn không có cử động, chỉ là ngơ ngác nhìn nó sững sờ.

Cuối cùng thấy lời nói của người đó, lại liên hệ tới bệnh viện đó, hắn đã hiểu ra cho tới nay, "Hắn" bên trong nhật ký là ai.

... Hắn chưa từng nghĩ tới, người Tống Viễn thích là mình.

Đây là chuyện hoang đường cỡ nào?

Ba năm học cao trung của Kiều Cương, đại bộ phận thời gian đều là làm công và chăm sóc bên cạnh mẹ, nếu không phải trong xã hội rất nhiều công việc đều cần đến bằng cao trung, hắn đã sớm nghỉ học.

Khi đó để duy trì sinh hoạt trong nhà, thường thường phải làm mấy công việc, hừng đông về nhà là chuyện bình thường.

Buổi tối không ngủ đủ, ban ngày tự nhiên là thiếu ngủ, kết quả là Kiều Cương ở trong trường, luôn luôn là bộ dạng ngủ không đủ giấc. Mà khi ngay cả thời gian cho giấc ngủ cũng quý giá như vậy, càng sẽ không chia nó ra để quan tâm đến những kẻ râu ria.

Khi hắn vì cuộc sống mà phải cực nhọc bôn ba, bạn cùng lứa bên cạnh còn đang ở dưới cánh của cha mẹ, trải qua cuộc sống còn chưa cai sữa.

Cho nên, đối với sự yêu thích của người khác, hắn không hiểu cũng không quan tâm.

Cho nên, hắn không biết, có một người như vậy yên lặng thích hắn ba năm... Có thể còn lâu hơn.

Nếu như hắn không thấy quyển nhật ký này, hắn có thể vĩnh viễn sẽ không biết...

Chỉ là hắn không quên dự tính ban đầu khi xem quyển nhật ký này.

Hắn đang tìm một lý do, một lí do nếu như Tống Viễn là hung thủ, lý do để giết người.

Mà hiện tại, hắn biết hắn tìm được lý do này rồi.

Tống Viễn thích hắn, phần tình cảm thuần tuý chân thành.

Chỉ là phía sau phần tình cảm này... có lẽ chính là những chuyện hắn không muốn tin tưởng.

Tất cả những chuyện đã xảy ra, hình như đều tìm được nguyên nhân rồi.

Văn Đại Dũng sau khi tranh chấp với hắn đã chết, Tiểu Vũ thích hắn đã chết, bạn tốt nhất của hắn Giản Hạ cũng đã chết.

Tất cả đều là lúc hắn nhận được phong thiệp mời quỷ dị, tham gia tang lễ của Tống Viễn mà bắt đầu.

Dù cho có hoang đường cỡ nào, chỉ cần có thể giải thích tất cả vấn đề, đó chính là đáp án duy nhất.

Bên tai hắn dường như có một giọng nói nói với hắn: là hắn, chính là hắn! hung thủ giết người chính là hắn!

Văn Đại Dũng bị giết là vì giúp hắn trả thù! Tiểu Vũ bị giết là bởi vì đố kị! Vậy giết Giản Hạ là vì cái gì?

... Là vì độc chiếm.

—— người bên tai hắn nói.

Cái chết của bọn họ đều do một tay ngươi tạo thành!

Kiều Cương thống khổ ôm lấy đầu... Vì sao tình yêu có thể trở nên kinh khủng như vậy?

9

Kiều Cương giống như một con dã thú nổi điên nhưng không có chỗ phát tiết.

Hắn tìm được hung thủ rồi, nhưng lại không biết làm như thế nào trả thù; hắn tìm được kẻ địch rồi, lại không biết như thế nào đánh bại đối thủ.

Đối mặt với sự giận dữ của hắn, chỉ có ngôi nhà trống rỗng.

Hắn mất ngủ càng ngày càng nghiêm trọng, cảm giác có người âm thầm rình mò mình cũng càng ngày càng rõ ràng.

Thậm chí có đôi khi, hắn cảm giác ánh mắt đó chưa từng có một giây rời đi, mặc kệ hắn ở nơi nào, mặc kệ hắn đang làm gì, luôn luôn nhìn chằm chằm vào hắn.

Mỗi ngày buổi tối, hắn thậm chí có thể cảm nhận được khí tức của người đó... mùi hương nhàn nhạt làm cho hắn chán ghét.

Nhưng nó song song cũng làm hắn phát hiện, nhưng thứ hắn dùng để đối phó "người" đó có sức uy hiếp không lớn.

Chuyện này quả thật làm hắn càng lúc càng khẩn trương, càng ngày càng không khống chế được cơn giận của mình, đồng nghiệp bên cạnh đa số cũng không dám tiếp cận hắn.

Cuối cùng hắn thậm chí bức thiết mong muốn Lâm Hiển có thể trở về, nói tất cả mọi chuyện với hắn.

Cho dù hắn không có chứng cứ, cho dù đối phương sẽ cho rằng hắn điên rồi.

Sự thật là nếu cứ tiếp tục thế này, hắn nghĩ chính mình sớm muộn gì cũng sẽ điên mất...

Nửa đêm, Kiều Cương từ trong mộng giật mình tỉnh giấc.

Trong phòng một mảnh đen kịt, ánh sáng từ ngoài cửa sổ truyền vào chỉ có thể miễn cưỡng thấy rõ đường viền của vật thể.

Căn phòng vắng vẻ chỉ nghe thấy tiếng hít thở của hắn.

Nhưng Kiều Cương nhưng mơ hồ cảm nhận, trong căn phòng đó ngoại trừ hắn, còn có người khác...

Còn có một đôi mắt đang âm thầm quan sát hắn.

Loại cảm giác này đã không phải là lần đầu tiên xuất hiện, thậm chí có thể nói hắn đã rất quen thuộc rồi.

Ánh mắt đó không có lúc nào không nhìn hắn, giám thị hắn.

Thậm chí ngay cả trong lúc ngủ mơ cũng không tha cho hắn.

Mới từ trong mơ tỉnh dậy, Kiều Cương hơi khát, nhớ tới đi uống nước, nhưng tứ chi xuất không ra khí lực, ngay cả nắm tay lại cũng rất trắc trở.

Cảm giác ý thức dường như thoát ly khỏi thân thể rất khó chịu. Biết đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể lúc vừa tỉnh dậy, Kiều Cương nhắm mắt lại, chờ thân thể tự động khôi phục.

Hiện tại đã là cuối mùa thu, khí trời dịu mát hợp lòng người, bên trong độ ấm rất vừa phải, nhưng ở ngay trong lớp chăn ấm áp mềm mại, Kiều Cương cảm nhận một luồng cảm giác mát lạnh chậm rãi bò lên mắt cá chân của hắn.

Lạnh lẽo uyển chuyển như một con rắn.

—— đó là một cánh tay.

Kiều Cương cảm thấy trái tim mình lúc này đã phải ngừng đập.

Toàn thân đều cứng ngắc không thể động đậy, không giống với cảm giác vô lực vừa nãy, hắn bây giờ, ngay cả đầu ngón tay đều không khống chế được.

Mà thân thể càng không thể cử động, giác quan lại càng mẫn cảm.

Chăn bị lôi xuống phía dưới, thân thể Kiều Cương bại lộ trong không khí.

Cánh tay lạnh lẽo mềm mại đó dò theo chân hắn bò lên, ở trên bắp đùi dừng lại một hồi, rất nhanh đi tới phần eo.

Tiếp theo, tay kia xoa nhẹ lồng ngực hắn.

Ngón tay lạnh như băng làm Kiều Cương liên tưởng đến thi thể.

Xúc cảm lạnh lẽo ẩm ướt tập trung trên ngực, cảm giác bị liếm mút làm da đầu hắn một trận tê dại.

Ngay khi cảm giác tởm lợm và sợ hãi đạt tới cực đỉnh, khuôn mặt chôn ở trước ngực hắn ngước lên, dùng giọng nói Kiều Cương vĩnh viễn cũng không có cách gì quên được nhẹ nhàng nói rằng ——

"Cương, ta sẽ không bao giờ rời khỏi ngươi nữa."

"Đừng!" Kiều Cương kêu to đẩy người đó ra, nhưng hai tay lại bị vững vàng nắm chặt.

"Đừng! Buông ——!"

"Kiều Cương, là ta! Mau tỉnh lại!"

Kiều Cương đang ra sức giãy dụa, nghe thấy được tiếng nói quen thuộc, nghi hoặc nhìn người trước mặt.

Chỉ thấy Lâm Hiển đang nắm tay hắn, cau mày nhìn hắn.

"Thế nào... như vậy?"

"Ngươi gặp ác mộng, ta vừa nãy đánh thức ngươi cũng không được."

Lâm Hiển cười khổ buông tay ra, cánh tay và trên mặt có vài dấu vết, đều là Kiều Cương làm.

"Cái kia không giống như là mơ, quá chân thực mà..."

Hắn thậm chí có thể cảm thấy hô hấp của đối phương phảng phất trên mặt hắn.

"... Ác mộng có đôi khi là như vậy, làm ngươi không phân được đâu là hiện thực đâu là ảo giác."

Kiều Cương thở dài một hơi, mồ hôi ra đã làm ướt đẫm quần áo trên người.

"Ngươi thế nào đã trở về?" Hắn nhớ tới Lâm Hiển lúc trước gọi điện thoại nói hai ngày nữa mới trở về.

"Mọi việc xong xuôi rồi, về sớm một chút."

"... Ta có một số việc muốn nói cho ngươi."

Hắn nuốt nướt bọt, cân nhắc ngôn từ một chút, nói ra toàn bộ những gì hắn phát hiện, nhật ký của Tống Viễn, còn có những chuyện khác thường xảy ra gần đây.

Lâm Hiển hình như cũng không kinh ngạc, chỉ là ánh mắt càng thêm âm trầm.

"Ngươi nói hung thủ giết người chính là Tống Viễn?"

"... Ngươi không tin ta?"

Kiều Cương vội vã muốn giải thích, hắn biết nói quỷ là hung thù giết người, người bình thường sẽ không tin tưởng.

"Không, trái lại, ta rất tin tưởng ngươi." Lâm Hiển bất ngờ nói, "Thế nhưng, ngươi có nghĩ tới hung thủ là Tống Viễn thì làm sao đây?"

"... Có ý gì?"

"Ta nói, Tống Viễn là hung thủ, nhưng chúng ta có thể thế nào? Bỏ tù nó? Hay là đi giết nó?"

Kiều Cương trầm mặc, Lâm Hiển nói hắn đều hiểu rõ, chỉ là hắn vẫn cho rằng nếu như là hai người, tóm lại có thể nghĩ ra biện pháp.

Trong khoảng thời gian ở chung với Lâm Hiển, hắn từ lâu đã xem đối phương như bạn bè cùng chiến tuyến. Nhưng chẳng nghĩ tới, Lâm Hiển không chút khách khí vạch trần hiện thực.

"Mặc kệ thế nào, ta đều sẽ nghĩ biện pháp."

"Nghĩ biện pháp gì? Ngươi có thể làm như thế nào? Đối với một con quỷ mà nói, pháp luật của nhân loại với nó không có tác dụng. Giết nó để trả thù? Đối phương đã chết qua một lần, chẳng lẽ còn có thể chết thêm một lần nữa?"

Trong tiếng nói của Lâm Hiển lập lại sự lạnh lùng đã lâu không gặp, "Kiều Cương, tương lai của ngươi còn dài, ngươi có cuộc sống của mình, buông tha mọi chuyện trước đây đi."

"..."

Kiều Cương trầm mặc không nói.

Lâm Hiển nhìn bộ dạng của hắn, biết tính tình hắn luôn quật cường, tuyệt đối không chịu dừng tay như vậy, Vì vậy thở dài: "Ngươi theo ta qua đây."

Kiều Cương không hiểu rõ lắm theo sát Lâm Hiển vào thư phòng.

Lâm Hiển mở máy tính, mở ra một folder ẩn, sau đó cho vào mật mã, bên trong là một đoạn video.

Kiều Cương không rõ vì sao kêu hắn xem cái này.

Thấy ánh mắt nghi ngờ của hắn, Lâm Hiển chỉ nói rằng: "Ngươi xem rồi sau đó sẽ tự hiểu."

Đoạn video mở rồi, Kiều Cương phát hiện đây là một đoạn băng ghi hình.

Hơn nữa, địa điểm chính là trong phòng ngủ của hắn.

Độ lớn góc quay là đối diện khoảng giữa giường, từ bên trên nhìn xuống.

Kiều Cương cau mày, hắn tuy rằng rất không muốn tin tưởng, nhưng... trên trần phòng ngủ của hắn có máy quay phim?

Xem góc độ này, hẳn là gắn trên đèn trần.

Lâm Hiển ở trong phòng hắn gắn camera quay lén? Hắn đang quay mình? !

"Ngươi..."

Hình như biết hắn muốn nói gì, Lâm Hiển đặt ngón tay trên môi, ý bảo hắn chăm chú coi.

Kiều Cương miễn cưỡng kiềm chế bất mãn trong lòng.

Trên màn ảnh xuất hiện một người hạ nửa người quấn khắn tắm, đó chính là Kiều Cương, sau đó hắn bắt đầu thay áo ngủ.

Xem tới đây mặt Kiều Cương hơi đỏ lên, sau đó liều mạng thôi miên chính mình, tất cả mọi người đều là đàn ông không có gì ngại ngùng hết.

Tiếp đó hắn ngã lên giường, tất cả cùng với hắn bình thường đi ngủ không có gì khác biệt.

Kiều Cương không rõ, vì sao Lâm Hiển phải cố ý cho hắn thấy cái này.

"Nội dung hai giờ tiếp theo đã xoá, ngươi bây giờ thấy chính là cảnh ngươi ngủ sau hai giờ đó." Lâm Hiển giải thích.

Kiều Cương nằm trên giường ngủ yên ổn.

Kiều Cương ngủ luôn ngoan ngoãn, không nói mớ không ngáy ngủ cũng không nghiến răng, thậm chí ngay cả tư thế cũng rất ít thay đổi.

Nhìn hình ảnh trên màn hình đã năm phút còn không có biến đổi, Kiều Cương có chút mất kiên nhẫn.

Nhưng vào lúc này, trên hình ảnh động một cái, chính xác ra, là chăn động một cái.

Kiều Cương lập tức khép miệng lại, chăm chú nhìn lên màn hình.

Chỉ thấy tấm chăn khẽ giật, lại không động đậy gì nữa, hình như chỉ là người dưới chăn khẽ giật mình.

Kiều Cương thấy nóng ruột, nhịn không được quay đầu hỏi Lâm Hiển: "Ngươi rốt cuộc muốn ta coi cái gì?"

Lâm Hiển chỉ là trầm giọng nói: "Nhìn kỹ."

Kiều Cương không thể làm gì khác hơn là quay đầu lại, lần thứ hai xem phát hiện một chút bất thường.

Phía dưới chăn hình như so với ban nãy lớn ra một ít...

Đột nhiên, Kiều Cương trên màn hình cau mày rên rỉ một tiếng, bả vai từ trong chăn lộ ra hơi giật, bộ dạng có chút khó chịu.

Nhìn một lúc sau, lông mày hắn nhăn càng chặt, thân thể tiếp theo động hai cái, biên độ cũng không lớn, nhưng chăn đắp bởi vậy hơi trượt xuống.

Kiều Cương híp mắt, hắn nhìn bản thân trong màn hình, trên ngực hình như có thứ gì đó...

Lâm Hiển nhìn hắn một cái, sau đó dừng hình ảnh lại phóng lớn.

Trên ảnh phóng đại, có thể thấy rõ thứ đặt trên người Kiều Cương... là một cánh tay!

Khuôn mặt Kiều Cương lập tức tái xanh.

Kiều Cương nằm ngủ trong màn hình, có một đôi tay từ phía sau vươn tới, ôm lấy hắn.

Kiều Cương bị ôm như vậy, khó có thể thay đổi tư thế, lâu dài tự nhiên khí huyết không thông, cho nên hắn ở trên màn hình, mới là bộ dạng vô cùng khó chịu.

Khó trách hắn trước đây sáng sớm ngủ dậy thì toàn thân đau nhức, có lúc trên người còn có những vết tích màu đỏ khó hiểu, thì ra đều là...

"Cái này... là lúc nào quay được?" Kiều Cương khàn khàn hỏi.

"Không lâu trước đây."

"Ngươi... sớm đoán được là hắn rồi phải không?"

"Không phải khẳng định lắm, sau đó nhìn thấy cái này mới hoàn toàn xác định."

"... Vì sao không nói cho ta biết?"

"Không có chứng cứ xác thực, dù sao ta cũng không quay được khuôn mặt. Hơn nữa ngươi biết rồi, đối với sự việc cũng không có gì giúp đỡ."

Lâm Hiển thản nhiên: "Sau đó ta thân mật với ngươi, cũng là vì chứng thực điểm này, thuận tiện điều tra một chút thực lực của nó. Kết quả ngươi thấy được, ta thụ thương vào bệnh viện, nếu như không có miếng ngọc trước đây đeo, ta có thể là đã chết, cho nên, nó không phải người chúng ta có thể trêu chọc.

"Lần này ta trở lại, muốn mời vị cao tăng trước đây cho ta miếng ngọc qua đây hỗ trợ, đối phương cũng nói đó không phải là thứ hắn có thể đối phó được, không muốn gây chuyện thị phi."

Hắn dừng lại một chút tiếp tục nói: "Mục đích cho ngươi xem cái này ở chỗ, muốn cho ngươi biết, nếu như ngươi không đụng chạm nó, nó sẽ không động vào ngươi. Chí ít trong khoảng thời gian này, không nên muốn tìm nó báo thù nữa, sau đó, chúng ta lại từ từ nghĩ biện pháp."

Kiều Cương chăm chú nghe hắn nói xong, sau đó chậm rãi lắc đầu."Ta làm không được."

"Ngươi..."

Kiều Cương đứng lên, "Xin lỗi, ta vẫn làm không được."

"... Ngươi không nên kích động như thế."

Ánh mắt Lâm Hiển không tán thành, giống như đang nhìn đứa trẻ hư không chịu nghe lời.

"Ta điều không phải là kích động."

Kiều Cương nhìn hắn, ánh mắt kiên định mà chăm chú, "Bất luận kẻ nào chỉ cần phạm sai lầm đều phải bị nghiêm phạt. Nó giết người, mặc kệ là ai, đều phải trả giá. Nếu như không ai có thể nghiêm phạt nó, vậy thì để ta làm."

Kiều Cương rời khỏi căn phòng, chỉ để lại một mình Lâm Hiển.

Hắn nhìn màn hình, cách một lát nói: "trên thế giới này thứ đáng sợ nhất... Quả nhiên là chấp niệm của con người."

Trở lại phòng mình, Kiều Cương ngồi trên giường, nhưng chẳng bao lâu, sẽ như thần kinh nhìn về phía sau.

"Ngươi ở chỗ này phải không?" Hắn bỗng nhiên nói.

"Ta biết ngươi nhất định ở chỗ này, mỗi ngày nhìn ta, giám thị ta."

Hắn bỗng nhiên nở nụ cười: "Ngươi cho rằng như vậy có ý nghĩa sao? Ta có phải là cá ngươi nuôi trong bể kính không? Mỗi phút mỗi giây đều nhìn chằm chằm vào ta, ngay cả trong mơ cũng không buông tha ta..."

Tiếng nói của hắn bổng nhiên cất cao, "Vì sao không được? Ngươi đi ra cho ta a!"

"Ngươi điều không phải rất thích giết người sao? Ta đứng ở chỗ này, ngươi tới giết ta đi!"

"Nga... Ta quên mất, ngươi hình như thích ta..." Giọng điệu của hắn đột nhiên trở nên nhu hoà: "Luyến tiếc giết ta sao? Ngươi con mẹ nó là đồ khốn nạn vô liêm sỉ nhất trên đời này!"

Kiều Cương một quyền đánh vào trên tường!

"Bốp" một tiếng, có vật gì đó đánh rơi xuống đất.

Kiều Cương nhận ra là quyển nhật ký đó, nhưng hắn cũng không muốn đi nhặt.

Từ sau ngày đó, hắn không xem cuốn nhật ký đó nữa.

Quyển nhật ký mở ra trên mặt đất bắt đầu lật trang...

Rõ ràng hiện tại không có gió, cũng không có người chạm vào nó.

Kiều Cương âm trầm nhìn nó, cuối cùng nó vạch tới một tờ, mặt trên là một nhóm từ rõ ràng ——

Đó là một địa chỉ.

Kiều Cương nhận ra nó.

Hắn ghi nhớ nó kỹ càng, đó là nhà Tống Viễn.

Lại một lần nữa đứng trước cửa lớn của Tống gia, tâm trạng của Kiều Cương so với trước đó không có chút tương đồng.

Phẫn nộ như lửa đỏ bốc lên, ở trong lòng Kiều Cương thiêu đốt, gương mặt lúc chết của Giản Hạ và Tiểu Vũ, không ngừng hiện ra trước mặt hắn.

Giản Hạ, người anh em tốt nhất của hắn; Tiểu Vũ, người con gái hắn yêu nhất.

Nếu như không thể vì bọn họ báo thù, cuộc đời này của hắn làm sao có thể yên ổn?

Cửa lớn Tống gia giữa trời chiều, dưới chút ánh sáng sót lại của mặt trời, giống như được phủ lên một lớp máu đỏ, có vẻ yêu dị mà kinh khủng.

Đột nhiên, trong bầu không khí tối tăm có một cảm giác kì dị, Kiều Cương ngẩng đầu nhìn lên cửa sổ lầu hai.

Cho dù bây giờ dưới những tia sáng nhợt nhạt, hắn cũng có thể nhìn thấy phía sau cửa sổ, có một người đang đứng.

Trên gương mặt tuyết trắng của hắn mang theo nụ cười, giống như hoa sen nở rộ giữa bóng tối.

Kiều Cương có thể cảm nhận rất rõ ràng đường nhìn của hắn, mỗi đêm ẩn núp trong bóng tối, con rắn chiếm giữ nơi âm lãnh, bướng bỉnh dâm ô liếm mút thân thể hắn.

Cánh cổng trước mặt dưới tình trạng không có ngoại lực tác dụng, chậm rãi mở, tiếng động nương theo không khí vang lên, giống như cửa địa ngục dần dần mở ra trước mắt.

Kiều Cương chậm rãi nắm chặt nắm tay, trong ánh mắt không có một tia do dự mơ hồ, trong suốt đến khó tin.

Hắn đi nhanh vào, cánh cửa lúc hắn vừa đi qua cũng chậm rãi khép lại, đóng lại mong muốn ra ngoài của hắn.

Kiều Cương hít sâu một hơi, đi qua phòng khách hướng lên lầu hai.

Hắn biết, người kia đang ở một nơi trong nhà chờ hắn.

Đèn phòng khách trong nháy mắt hắn đi vào lập tức sáng lên, theo bước tiến của hắn, những ngọn đèn khác cũng lần lượt được bật.

Lòng bàn tay Kiều Cương đã bị mồ hôi làm cho ẩm ướt, đi qua đoạn cầu thang hình như rất dài, lại tựa hồ chỉ là một cái chớp mắt mà thôi.

Rốt cục đứng trước cánh cửa đó, hắn chần chờ.

Phía sau cánh cửa này, có một con ác ma.

Nó hại chết những người hắn yêu mến, phá hủy cuộc sống bình an và thoả mãn của hắn.

Ác ma nói tất cả đều là vì thương hắn.

Kiều Cương không rõ, từ lúc nào thì tình yêu lại trở thành thứ tàn nhẫn và xấu xa như vậy.

Tình yêu đại diện cho tất cả những thứ thuần khiết và tốt đẹp nhất trên đời này, truyền tải ánh sáng và hi vọng, nhưng ở chỗ này lại trở thành một cái cớ tốt nhất để thoả mãn dục vọng.

Tình yêu như vậy, hắn không thể tiếp thu.

Thở sâu, Kiều Cương cầm nắm cửa đẩy vào, mà ngay khi hắn đi vào, nơi hắn đứng chính là căn phòng của Tống Viễn.

Giống như trên sân khấu đột ngột thay đổi bối cảnh, cánh cửa phía sau cũng theo đó biến mất, trở thành một cái hành lang dài.

Bức tường nửa dưới quét sơn xanh biếc, sàn nhà xi măng và hàng rào kim loại, cho hắn một loại cảm giác quen thuộc kỳ dị.

Ngay hai giây sau, Kiều Cương hiểu ra cảm giác quen thuộc này đến từ đâu, kiến trúc ở đây, hắn hẳn là quen thuộc cực kỳ.

Nơi đây là chỗ hắn học ba năm cao trung, trường học cao trung của hắn.

Lúc này chuông ra về vừa reo, học sinh đều từ trong phòng học đi ra, chẳng bao lâu trên hành lang đã tràn ngập người.

Kiều Cương chú ý những học sinh qua lại bên cạnh hình như chẳng chú ý tới mình, giống như hắn ở trước mặt bọn họ chỉ là kẻ vô hình. Mà lúc một học xinh từ phía sau thân thể hắn đi xuyên qua, Kiều Cương rốt cục nhận thức mọi người ở đây điều không phải sự thật, hay nói cách khác, tất cả trước mặt đều là ảo ảnh.

Nếu như nói đây là Tống Viễn làm ra, như vậy nó rốt cuộc muốn hắn xem cái gì đây?

Kiều Cương đi chầm chậm không mục tiêu về phía trước, nhìn từng thân ảnh quen thuộc hoặc xa lạ đi qua. Ngay khi đi qua WC nam sinh, hắn tìm được đáp án.

Trong cánh cửa chưa khép hoàn toàn, thỉnh thoảng truyền ra vài tiếng kêu đau đớn, hỗn loạn trong tiếng quát mắng thô tục, nghe âm thanh này, người là số đông. Kiều Cương rất rõ ràng bên trong đang xảy ra trò gì, không biết là tên quỷ không may nào trêu chọc phải phần tử bất lương trong trường, đang ở bị người ta chỉnh lý đây. Những người đó mà đã chú ý, tự nhiên là không thể tránh.

Ỷ vào người ở đây không nhìn thấy mình, chuyện náo nhiệt này hắn tự nhiên là muốn xem.

Kiều Cương không cần tốn nhiều sức lực trực tiếp đi xuyên qua cánh cửa đi vào.

Bên trong một đám bốn người vây quanh một nam sinh ở giữa, học sinh nam đó thân người gầy yếu, vóc dáng không cao, thảo nào bị người ta bắt nạt, huống chi đối phương có bốn người, coi như là hắn năm đó cũng phải suy nghĩ cẩn thận.

Kiều Cương thời niên thiếu tính tình ác liệt, dễ nóng nảy, thích một mình độc lai độc vãng, ở bên ngoài làm công khó tránh khỏi gặp phải những thứ phiền toái cố ý tìm tới, hắn đều không chút khách khí.

Hắn ta tay rất độc, đánh nhau là như không muốn sống, từ một lần bị một tên côn đồ dùng chai bia đập vào đầu, cả đầu còn dính đầy máu và mảnh chai hắn đập gãy chân người nọ. Trong trường học hắn cũng thành thủ lĩnh, là tên cường đạo được phong làm đại ca mà chẳng có lấy một tên đệ tử.

Nhưng mà Kiều Cương bản thân lại chẳng quan tâm, cảm thấy những thứ này đều thuần tuý là kết quả mấy thằng ranh con trong trường xem phim hồng kông nhiều quá.

Màn trình diễn trong WC, Kiều Cương đứng nhìn nửa ngày, chỉ có tên tiểu tử đó bán quỳ trên mặt đất, xem ra là bị thương không nhẹ. Nhưng tên thiếu niên này cũng kiên cường, chống đỡ một lúc lâu rồi vẫn không lên tiếng, chỉ là lúc quá đau thì hừ hừ lỗ mũi.

"Cho tiểu tử ngươi xương cốt cứng! Cho ngươi không trả tiền!"

Một người cạo tóc còn rất ngắn, lộ ra da đầu màu xanh dẫm đạp lên vai hắn, còn sợ thiếu hung hăng nghiền vài cái.

Kiều Cương díp mắt một cách nguy hiểm, nếu như có người dám đối với hắn như vậy, hắn tuyệt đối sẽ đánh người đó đến mẹ nó cũng không nhận ra!

Tên tiểu tử trên mặt đất vẫn không rên một tiếng, chỉ là cánh tay nắm góc áo mạnh đến mức hoá trắng.

Đôi khi, yên lặng đối với kẻ hung ác mà nói, nếu không thể làm cho đối phương kiềm hãm một chút, trái lại sẽ là chất xúc tác của bạo lực.

Kiều Cương nhìn màn trình diễn trước mặt, bỗng nhiên cảm thấy có vài phần quen mắt.

Đang ở tự hỏi trước đây ở nơi nào xem qua, WC có một người vào.

Bốn người ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta, đều là một đầu mờ mịt. Điều không phải kêu tiểu ngũ ở ngoài cửa canh chừng sao? Thế nào còn có người đi vô!

Gã cầm đầu hắng giọng vài cái, đang muốn thể hiện uy phong của lão đại đánh đuổi người kia đi. Lại không nghĩ tới thiếu niên đối với bọn họ chỉ là nhìn thoáng qua rồi lại trực tiếp hướng đến chậu tiểu, đứng lại, giật khoá kéo, mở rộng cửa phóng nước, mấy động tác liên tục lưu loát, tuyệt không ướt át bẩn thỉu.

Những người khác mục trừng khẩu ngốc, những lời ở trên mép đều đã quên nói. Bọn nó có chút thẹn quá hoá giận, hành vi của người này không nghi ngờ gì là giáng một cái tát vào mặt bọn họ.

Mà Kiều Cương còn lại là bị sợ ngây người, hắn biết người này. Chính xác ra, hắn còn chưa quên gương mặt lúc mười sáu tuổi của mình.

Không coi ai ra gì, hành vi kiêu ngạo của tám tăm trước.

Đột nhiên có loại dự cảm không may, Kiều Cương nhìn lại trên mặt đất người bị hại nãy giờ vẫn không thấy rõ gương mặt.

Người học sinh có tóc mái thật dài dường như che hết cả khuôn mặt trắng như tuyết, quả nhiên là Tống Viễn.

Mà lúc Kiều Cương thiếu niên đã rửa tay xong đang định bỏ đi cũng ăn ý phát hiện điểm này.

Nét mặt hắn hiện lên một tia kinh ngạc, sau đó đi tới bên cạnh Tống Viễn, dùng giọng điệu có chút lười biếng nói: "Tống Viễn, đã reo chuông sao còn không đi ra ngoài, muốn trốn học hay là thế nào hả?"

Bốn người kế bên quả nhiên mất hứng, tàn bạo nói: "Uy, tiểu tử, đây không liên quan đến ngươi! Thức thời thì nhanh chóng cút ngay!"

Kiều Cương thiếu niên díp mắt, "Ngươi gọi cái gì ni?"

Vừa nói xong một đấm liền đánh qua, người bên cạnh hắn bất ngờ không phòng bị bị đánh trúng, chật vật té trên mặt đất.

Nguyên tắc đánh nhau của Kiều Cương luôn luôn là chắc, chuẩn, độc! ra tay luôn rất nặng, góc độ toàn xảo quyệt! Kiều Cương đối với lãnh thổ cùa mình rất có ý thức bảo vệ, Tống Viễn có nói như thế nào cũng là người trong lớp hắn, như thế nào cũng không thể để bọn người ngoài ở trước mặt bắt nạt! Cho nên hắn không chút do dự liền ra tay.

Xem tới đây, Kiều Cương cuối cùng cũng nhớ tới chuyện xảy ra năm đó, phía sau phát triển hắn cũng biết.

Luân phiên giáo huấn bốn tên côn đồ kia rồi, hắn cũng vinh hạnh bị thương chút đỉnh, mấy tên côn đồ bỏ lại vào câu căm hận rồi cắm đầu chạy. Kiều Cương đang chuẩn bị tự nhiên công thành lui thân, Tống Viễn phía sau trái lại gọi hắn.

"Uy, vì sao phải giúp ta?"

Hắn lúc đó làm sao trả lời nhỉ?

Lúc này Kiều Cương thiếu niên vừa đi tới cửa quay đầu lại, trên khoé môi rách do vừa đánh nhau xong nhẹ nhành nhếch lên.

"Bởi vì ngươi quá yếu, ngu ngốc!"

Ánh mặt trời chói lọi trong chớp mắt chiếu lên mặt hắn, sau đó thiếu niên mang theo một thân xán lạn đi xa.

Người ở lại đứng trong bóng tối, thật lâu không hề cử động.

Đối với Kiều Cương, đây là một đoạn ký ức đã quên lãng. Đối với hắn mà nói, đó chỉ là một đoạn không hề quan trọng trong cuộc đời của hắn.

Hắn thấy chính là ký ức của Tống Viễn, điều không phải của hắn.

Sau khi Tống Viễn thiếu niên ra ngoài rồi, trong WC chỉ còn lại có một mình Kiều Cương.

"Những thứ này đều là ngươi giở trò quỷ phải không? Vì sao muốn ta xem mấy thứ này? Vì sao không đối mặt nói chuyện với ta được? Đi ra a! Ngươi con mẹ nó thế nào bây giờ không dám ra đây a!"

Kiều Cương lớn tiếng rống giận! Hắn táo bạo mà đá văng từng cánh cửa của mỗi gian phòng!

Trong mỗi gian WC đều vắng vẻ không có ai.

Nhẫn nại của hắn đã đạt đến cực đại, việc duy nhất hắn muốn làm bây giờ là tìm ta Tống Viễn!

"Đi ra a! Đồ khốn!"

Kiều Cương một cước đá văng cánh cửa cuối cùng, ngay trong chớp mắt, bên trong phát ra ánh sáng chói mắt.

Hắn theo phản xạ nhắm mắt lại, lấy tay che ở trước mắt. Lúc mở mắt ra lại, hắn đang ở trong phòng học.

Một phòng ngồi đầy người, tiết học đang diễn ra.

Trên bục giảng là thầy giáo lịch sử lớp mười một của hắn, đang giảng tới "Quang võ trung hưng" tiền kì Đông Hán .

Hắn đứng ở lối đi nhỏ giữa các bàn, phía trước là chính mình thời niên thiếu, phía sau cách hắn một loạt bàn học nghiên qua chính là Tống Viễn.

Chính mình trước sau như một ngủ gà ngủ gật, Tống Viễn trước mặt trải một tờ giấy trắng, dùng bút máy vẽ gì đó.

Kiều Cương nhớ tới bức tranh nhìn thấy trong phòng Tống Viễn.

Rất nhanh, cảnh tượng trước mắt lần thứ hai biến hoá.

Hắn thấy trong phòng học không người, thiếu niên len lén đặt thư vào ngăn bàn của hắn, sau đó thấy chính mình không chút lưu tâm ném nó vào thùng rác, mà thiếu niên đứng ở phía sau yên lặng nhìn.

Sau đó là một ít hình ảnh sinh hoạt hàng ngày vụn vặt, trong mỗi một hình ảnh, phía sau của mình đều có bóng dáng yên lặng của thiếu niên kia, còn có ánh mắt thâm trầm mà dị dạng.

Tốt nghiệp cao trung, cũng mang ý nghĩ chia lìa. Kiều Cương không có thời gian đi để cảm thụ bầu không khí biệt ly đau thương này, bởi vì mẹ hắn lại một lần nữa phải vào bệnh viện.

Hắn phải chăm sóc mẹ mình, còn phải nghĩ biện pháp kiếm nhiều tiền để cung ứng cho chi phí chữa bệnh đắt đỏ.

Thế nhưng mặc kệ hắn nỗ lực thế nào, chi phí chữa bệnh thực sự quá khổng lồ, chỉ bằng tiền hắn làm công, ngay cả tiền mua thuốc cũng không đủ.

Mẹ Kiều Cương không có công việc chính thức, tự nhiên cũng không có bảo hiểm để chữa bệnh. Tiền để dành trong nhà cũng đã dùng đã dùng hết, bệnh viện bên kia mỗi ngày hối tiền, không có tiền phải ngưng thuốc, Kiều Cương mỗi ngày đều khẩn trương như kiến bò trên chảo nóng.

Lớp hắn đã không lên nữa, tìm mấy công việc, trên đường còn phải rút thời gian chăm sóc cho mẹ.

Mẹ không nỡ để hắn cực khổ như vậy, khóc nói bà ấy không cẩn trị nữa, Kiều Cương thật vất vả khuyên giải bà trở lại, nói dối là trong nhà còn có tiền.

Cuối cùng Kiều Cương bán nhà, lại thêm tiền chỗ khác, mới miễn cưỡng gom đủ tiền chữa bệnh.

Nhưng tiếc là, mẹ hắn sau khi phẫu thuật hai năm đã qua đời.

Kiều Cương nhìn thiếu niên trước mắt len lén theo sau mình vào bệnh viện, sau đó ở ngoài cửa đứng thật lâu.

Hắn không biết thiếu niên đang suy nghĩ cái gì, sau đó nữa, thấy hắn bị người ta đánh đập tàn nhẫn.

"Mày là đồ súc sinh!" Người đàn ông giơ dây lưng trên tay, từng cái từng cái quất lên người hắn.

"Bây giờ tiến bộ rồi! Dám trộm tiền trong nhà a!"

Cha Tống Viễn một bên đánh một bên mắng, mẹ Tống Viễn ở một bên cúi đầu khóc.

"Khóc cái gì mà khóc! Xem bà sinh ra loại người gì này! Từ nhỏ đến lớn đều không thành thật!"

Kiều Cương thấy Tống Viễn thẳng tắp quỳ trên mặt đất, môi mím càng chặt, không nói một lời.

"Nói! Mày cầm tiền đi làm gì rồi? Mười vạn a! Nhiều tiền như vậy mày rốt cuộc cầm đi đâu rồi!"

Vừa thấy dây lưng quất xuống, mặt Tống Viễn nhất thời lại thêm một vệt đỏ.

Mà lúc này Kiều Cương trái lại nhớ tới khi hắn bất lực nhất, nhận được mười vạn tiền.

Lúc đó bệnh viện nói với hắn là người hảo tâm quyên giúp, đồng thời kiên trì không chịu tiết lộ tên họ.

Hắn vẫn nhớ kỹ, trong đoạn đời đen tối nhất của hắn, có một người kéo hắn từ vực sâu tuyệt vọng lên.

Lẽ nào...

Kiều Cương nhìn thiếu niên quật cường đang quỳ gối trước mặt, hắn cứ như vậy quỳ gối lạnh lùng mà kiên cường trên mặt đất, không phản kháng, cũng không vì chính mình biện giải.

Cha Tống Viễn tức giận đỏ con mắt, dây lưng hướng lên cao rơi xuống.

Kiều Cương khi đó chẳng suy nghĩ gì, bản năng bước ra cản. Nhưng đau đớn trong dự liệu không có xuất hiện, dây lưng đi qua thân thể hắn rơi vào người Tống Viễn.

Thân thể gầy yếu hơi run rẩy, Kiều Cương cảm thấy trái tim hắn cũng theo đó run lên.

Trong giây phút đó hắn nghĩ đến chính là, thiếu niên đứng lặng lẽ ở cửa phòng bệnh.

Hình ảnh trước mắt biến hoá rất nhanh, đảo mắt là Tống Viễn đang bước lên xe lửa đi về phương bắc.

Tống Viễn sáu năm sau, về tới quê hương, lại một lần nữa đứng trước mặt Kiều Cương. Nhưng mà bề ngoài cải biến rất nhiều của Tống Viễn cũng không có khiến cho Kiều Cương chú ý, hắn chỉ là thẳng tắp đi qua bên cạnh đối phương.

Trong nháy mắt đó, Kiều Cương không có thấy rõ biển hiện trên mặt của Tống Viễn.

Hình ảnh tiếp tục biến hóa, Tống Viễn hầu như mỗi ngày lái xe tới chỗ Kiều Cương làm việc, dừng lại ở cửa, chờ một hồi nhìn Kiều Cương đi vào, sau đó cuối buổi chiều lúc hắn tan tầm, lại qua đây nhìn hắn rời đi.

Hình ảnh cuối cùng, cũng chính là hình ảnh Tống Viễn bị xe đụng té trên mặt đất.

Màu đỏ tươi như sang hô nhiễm lên mặt đất, Tống Viễn ngã vào trong vũng máu, thân thể hơi co quắp, con mắt không cam lòng nhìn vào một chỗ trong đám người.

Kiều Cương nhìn theo ánh mắt của hắn, Tiểu Vũ ở bên ngoài đoàn người nhìn quanh, chính mình ở bên cạnh cô ấy cau mày nói gì đó, nhãn thần không nhịn được nhìn sang đây một cái, sau đó lôi kéo cánh tay của tiểu Vũ rời đi.

Miệng của Tống Viễn hơi động, nhưng phát không ra tiếng, máu phía sau tiếp trước từ trong miệng của hắn dũng mãnh trào ra.

Không nên đi, van cầu ngươi... Quay đầu lại nhìn ta...

Kỳ dị, Kiều Cương từ trong ánh mắt của Tống Viễn nhìn ra lời hắn muốn nói.

Bởi vì thấy hắn mà muốn chạy tới, cứ như vậy bị một tài xế uống say đụng phải, sau đó bị thương nặng không thể cứu, đây là kết cục của Tống Viễn.

Nếu như lúc đó Kiều Cương nhận ra hắn, Tống Viễn có phải là sẽ không tiếc nuối đến vậy? Có phải là sẽ không xảy ra những chuyện sau đó?

Kiều Cương đứng ở bên cạnh Tống Viễn, nhìn đôi mắt bắt đầu tan rả của hắn, thở dài một hơi.

Đi tới bên cạnh hắn, Kiều Cương ngồi xổm xuống, nhìn con mắt trước sau nhìn về phía đoàn người không chịu nhắm lại của hắn. Có chút run rẩy vươn tay phủ lên mặt hắn, nhẹ nhàng vuốt mắt hắn khép lại.

Trong giây phút mắt hắn nhắm lại, một giọt nước mắt trong suốt chạy xuống tay Kiều Cương.

Rõ ràng là lạnh lẽo, Kiều Cương trái lại cảm thấy bỏng rát.

Hắn lại thở dài.

Là vì Tống Viễn hay là thứ gì khác, có thể chính hắn cũng không rõ.

Kiều Cương lắc đầu muốn bỏ đi, nhưng bỗng nhiên phát hiện dòng người xung quanh tất cả đều biến mất, chỉ còn lại người trên mặt đất lẳng lặng nằm đó.

Xung quanh an tĩnh đến đáng sợ, hình như ngay cả thời gian cũng đình chỉ, máu trên đất ngừng chảy.

Sau đó —— người nọ động đậy.

Người trên mặt đất dùng một loại tư thế vặn vẹo, từ trên mặt đất chậm rãi đứng lên, cái chân bị xe đụng lộ ra xương cốt và bắp thịt, dùng một loại động tác vô cùng mất tự nhiện bắt đầu đi về hướng Kiều Cương.

Kiều Cương nhịn không được lui về phía sau hai bước, sau đó lại ép buộc chính mình dừng lại.

Hành động của Tống Viễn tuyệt đối không chậm hơn người bình thường, hắn rất nhanh đi tới trước mặt Kiều Cương.

Gương mặt nguyên bản máu thịt không rõ hồi phục tuyết trắng như xưa, trong đáy mắt trầm tĩnh của hắn loả ra thứ ánh sáng cuồng nhiệt, Kiều Cương không thể phản kháng bị hắn vươn hai tay ra ôm lấy, sau đó thấy hắn lộ ra một nụ cười trong sáng dịu dàng.

"Ngươi cuối cùng... đến tìm ta rồi."

10

Lâm Hiển thấy được tờ giấy Kiều Cương để lại, biết hắn đi đến nhà Tống Viễn rồi, lập tức lái xe đuổi tới đây.

Hắn ở trong lòng thầm mắng Kiều Cương cái đồ ngu ngốc, đến Tống gia tìm Tống Viễn chẳng khác nào tự chui đầu vào lưới! Tống Viễn trước đây không có tổn hại hắn, không có nghĩa là bây giờ cũng sẽ làm như vậy.

Sự điên cuồng và mối tình si của nó đối với Kiêu Cương có quan hệ trực tiếp, nếu như nói ban đầu nó chỉ nghĩ có thể ở bên cạnh Kiều Cương là tốt rồi, sau khi liên tục giết ba người, không dám đảm báo cách nghĩ trước đó sẽ không biến chất.

Trên thực tế, hắn nghĩ Tống Viễn đã mất hết kiên nhẫn rồi...

Nó dẫn Kiều Cương tới nhà nó, tuyệt đối có âm mưu! Hắn phải làm bây giờ, chính là đi ngăn cản nó!

Bởi vì có chìa khoá nhà Tống Viễn, Lâm Hiển đi vào vô cùng dễ dàng. Hắn đi qua sân vườn vào phòng khách.

Trong phòng chẳng có một chút ánh sáng, đèn đó tất cả đều bật không lên, Lâm Hiển không thể làm gì khác hơn là dùng đèn màn hình điện thoại miễn cưỡng rọi đường.

"Kiều Cương! Ngươi ở đâu?"

Hắn lớn tiếng kêu to trong nhà, mong muốn có thể nhận được được hồi âm, nhưng kết quả vẫn làm hắn thất vọng rồi.

Hắn quyết định lên lầu trên, ngọc bội lần trước hắn đeo đã vỡ nát, tuy rằng vị cao tăng kia cho hắn một tượng phật bằng ngọc, nhưng không biết nó đối với Tống Viễn có tác dụng gì hay không.

Ánh sáng điện thoại di động phát ra rất yếu ớt, gần như chỉ có thể chiếu tới phía trước khoảng cách chừng hai, ba bước chân.

Lúc đi lên phân nửa cầu thang, Lâm Hiển phát hiện chân mình không thể động đậy.

Một bàn tay tái xanh, đang vững vàng nắm chặt mắt cá chân của hắn.

Lâm Hiển cả kinh, còn chưa kịp phản ứng, đã bị cánh tay đó cố sức kéo ngã trên cầu thang, sau đó một đường bị lôi xuống.

Lúc ngã xuống trán đập vào bậc thang, Lâm Hiển không có nửa phân sức phản kháng, lúc bị kéo dài tới sàn nhà, ngay cả ý thức đều đã mơ hồ.

Hắn liều mạng bắt bản thân duy trì sự tỉnh táo, một lát sau từ trên mặt đất đứng lên. Điện thoại di động lúc bị lôi xuống không biết rớt đâu rồi, con mắt hắn trong bóng tối đã có thể thấy lờ mờ vài thứ, xung quanh tuyệt không có gì dị dạng, cánh tay vừa rồi hình như chỉ là ảo giác của hắn, nếu như điều không phải trên đầu hắn còn đang chảy máu.

Đang cảnh cáo hắn không được lên lầu sao?

Lâm Hiển cười khinh miệt, lại một lần nữa đi lên cầu thang.

Lúc bàn tay đó một lần nữa xuất hiện, Lâm Hiển nhận thấy được nó ngay tức khắc tránh qua, động tác rất nhanh nhẹn. Sau khi lập lại vài lần, cánh tay ẩn hiện trong bóng tối hình như cũng bắt đầu tức giận, lộ ra bộ phận khác của thân thể.

Khi toàn bộ khuôn mặt nó lộ ra thì, Lâm Hiển nhận ra nó là ai.

Không phải là Tống Viễn như lúc đầu hắn tưởng, mà là kẻ đã chết Giản Hạ.

"Vì sao là ngươi?"

Lâm Hiển vẫn còn thể bảo trì lãnh tỉnh, cẩn thận nhìn nó.

Giản Hạ không có trả lời hắn, gương mặt thanh tú của nó đã không còn sắc hồng thuận của người sống, mà là màu than chì của xác chết, vẻ mặt không có chút xúc cảm nhìn Lâm Hiển, đối với vấn đề của hắn không có nửa điểm phản ứng.

Lâm Hiển nghĩ có chút kỳ quái, lại nhớ tới lúc còn sống nó là bạn tốt của Kiều Cương, có nói thế nào thì nó cũng không muốn bạn bè tốt của mình gặp chuyện không may chứ, hay là có thể thuyết phục nó đi cứu Kiều Cương cũng không chừng.

"Giản Hạ, Kiều Cương bây giờ đang ở chỗ Tống Viễn, hắn đang gặp nguy hiểm!"

Giản Hạ nghe xong hai chữ "Kiều Cương" hơi khẽ động, Lâm Hiển trong lòng cũng khẽ động, đang muốn khuyên bảo nó đi cứu người, không nghĩ tới Giản Hạ đi lên hai bước vươn tay muốn bóp cổ hắn.

Lâm Hiển thấy tình thế không ổn, lập tức đánh trả. Trước đây lúc trong trường cảnh sát hắn là quán quân các môn võ phối hợp, tuy rằng khí lực của Giản Hạ mạnh kinh người, nhưng dù sao cũng không có cái gì kỹ thuật, bị một cước đá trúng bụng té ngã trên mặt đất.

Lâm Hiển chớp thời cơ chạy hướng lên lầu, Giản Hạ đứng lên rồi cũng lung lay bắt đầu đi, thế nhưng tốc độ không nhanh.

Bước lên bậc thang cuối cùng, Giản Hạ còn không có đuổi theo, Lâm Hiển trong lòng thoáng thở phào nhẹ nhõm.

Bộ dạng vừa rồi của Giản Hạ hình như không có ý thức của chính mình, chỉ biết tấn công hắn. Nó biến thành cái dạng này, Tống Viễn tuyệt đối không thoát được can hệ, lẽ nào người bị Tống Viễn giết sẽ bị nó khống chế sao?

Như vậy lần trước Văn Đại Dũng quả nhiên cũng là bị nó sai khiến đến tập kích hắn.

Lâm Hiển cười khổ một chút, đây chẳng phải là một tin tức tốt.

Tống Viễn giết ba người, có nghĩa là hắn còn hai “người’ phải đối phó?

Có câu ‘vừa nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo đến’, nghe thấy tiếng khóc trầm thấp mà dị dạng của một cô gái, Lâm Hiển đại khái biết mình gặp phải ai rồi.

Ở khoảng giữa hành lang, một cô gái mặc váy đỏ ngồi chồm hổm trên mặt đất, mái tóc thật dài rủ xuống, đang khóc hu hu.

Nó ngồi ở chỗ Lâm Hiển nhất định phải đi qua, hắn là thế nào cũng tránh không khỏi. Hơn nữa nếu không đi qua, Giản Hạ phía sau cũng sắp sửa đuổi kịp.

Lâm Hiển kiên trì nỗ lực lách quá nó, khi hắn đi tới bên cạnh Tiểu Vũ, Tiểu Vũ vẫn đang khóc, không có một chút ý muốn ngẩng đầu lên.

Lâm Hiển tuyệt không dám sơ suất, luôn luôn chú ý cử động của nó. Ngay khi hắn đi qua bên người nó, mái tóc thật dài đó đột nhiên bắt đầu cử động, quấn lấy hai chân hắn, cũng không ngừng tiếp tục mọc dài lên trên.

Hắn bị tóc quấn té trên mặt đất, thân thể lạnh lẽo của Tiểu Vũ bắt đầu bò tới, khi nó đưa mặt tới trước mặt hắn, toàn bộ tròng trắng mắt của nó đều là mao mạch bị vỡ, thoạt nhìn toàn là màu đỏ chói đáng sợ. Kinh khủng nhất chính là, trên mặt nó không có da, chỉ có lớp cơ vả mỡ bại lộ ra bên ngoài.

Hiệu quả thị giác vô cùng kích thích, làm Lâm Hiển nhắm hai mắt lại, nỗ lực bỏ qua hơi thở mang theo mùi máu tanh trên mặt.

Trên mặt cảm thấy có gì đó bắt đầu sờ soạng, Lâm Hiển biết đó là ngón tay của Tiểu Vũ.

Đầu ngón tay còn để lại móng tay dài mà bén nhọn, hắn không chút nghi ngờ nó có thể vạch thủng da mặt hắn.

Ngón tay ở trên mặt hắn không ngừng di động.

"Ngươi trên mặt là cái gì? Vì sao sờ trơn nhẵn như thế?" Tiểu Vũ lại sờ sờ mặt mình, cảm thấy nghi hoặc hỏi: "Vì sao trên mặt Tiểu Vũ không có?"

Lâm Hiển không biết chính mình nên nói cái gì, giọng điệu ấu trĩ của Tiểu Vũ làm hắn tin tưởng nó cũng là bị Tống Viễn thao túng, ý thức của nó bây giờ căn bản là một mớ hỗn độn.

"Ta cũng muốn giống như ngươi, ngươi không thể đưa cái này cho ta sao?"

Lâm Hiển cảm thấy đầu ngón tay lạnh lẽo đó duỗi về phía hàm dưới của mình, sau đó ở đó truyền tới đau đớn bén nhọn.

Nó đang cắt da hắn!

Nó muốn lột da hắn!

Lâm Hiển kịch liệt giãy dụa, điều này làm cho cho công việc của Tiểu Vũ tiến hành rất không thuận lợi.

Nó ngừng tay, xiêu vẹo cúi đầu, tư thế này nếu là sinh tiền nó làm, không thể nghi ngờ là đáng yêu xinh đẹp, nhưng bây giờ làm hiệu quả chỉ thấy có kinh khủng.

Sau đó, nó nghĩ tới biện pháp.

"Có rồi, ngươi chết rồi sẽ không động đậy nữa, cái này sẽ thuộc về Tiểu Vũ!" Nó vỗ tay nói.

Lâm Hiển bây giờ bị mái tóc dài gắt gao quấn lấy, giống như con nhộng bị kén tằm màu đen vây quanh, từng sợi tóc dài ra quấn lên cổ hắn, sau đó chậm rãi siết chặt. Lâm Hiển nhất thời cảm thấy khó thở, gương mặt trướng lên đỏ bừng, bàn tay ở trên cổ không ngừng cào cấu.

Tiểu Vũ mở to cặp mắt đỏ tươi, ở một bên hiếu kì nhìn phản ứng của hắn.

Trong quá trình giãy dụa, một góc phật ngọc hắn đeo trên cổ lộ ra, Tiểu Vũ thấy liền sợ hãi kêu lên một tiếng, phần tóc đụng tới phật ngọc lập tức rụt trở lại

Lâm Hiển thoát ra được, miệng thở hồng hộc không ngừng ho khan.

Tiểu Vũ lúc này đã thối lui sang một bên, bị giật mình, nó có vẻ vô cùng tức giận, nhưng sợ sệt phật ngọc chẳng dám tiến đến.

Lâm Hiển biết là phật ngọc đã phát huy tác dụng, hắn móc phật ngọc từ trong áo ra, treo ở bên ngoài.

Giản Hạ lúc này đã sắp đi lên cầu thang, Lâm Hiển từ trên mặt đất đứng lên rất nhanh mở cánh cửa căn phòng Lâm Hiển, không chần chờ chút nào đi vào.

Trong phòng bất ngờ không có đen tối như trong tưởng tượng của hắn, ánh trăng bên ngoài từ cửa sổ đã mở tiến vào, cho căn phòng tù túng một lớp ánh sáng màu bạc mỏng.

Trên cái ghế trước bàn học có một người ngồi, bởi vì đưa lưng về phía hắn, cho nên nhìn không thấy diện mạo.

Lâm Hiển bảo trì cảnh giác, dò xét hỏi một câu: "Kiều Cương?"

"... Không nghĩ tới chúng nó hai người vô dụng như thế, nhanh như vậy đã để ngươi vào được."

Tiếng nói của người đó thấp trầm dễ nghe, giống như tiếng suối nhẹ nhàng chảy xuôi trong đêm.

"... Kiều Cương?" Lâm Hiển lập tức nghe ra giọng nói của hắn, tuy rằng đối phương chẳng bao giờ nói chuyện bằng giọng điệu như vậy.

"Là ngươi phải không?" Lâm Hiển không dám xác định hỏi lại một lần.

Đối phương cười khẽ một tiếng, xoay ghế qua đối mặt với hắn, ánh trăng chiếu vào trên gương mặt trẻ trung, đó là khuôn mặt của Kiều Cương.

"Ngươi đang hỏi Cương sao? Hắn bây giờ rất tốt."

"... Ngươi là ai?"

"Ngươi điều không phải vẫn rất muốn nhìn thấy ta sao?"

"Ngươi là... Tống Viễn? Ngươi làm gì Kiều Cương rồi?"

Lâm Hiển giận tái mặt, nỗ lực áp chế lửa giận, và nỗi lo lắng bắt đầu từ chiều hôm nay.

"Ta không phải mới vừa nói sao, hắn tốt, qua một lúc nữa hắn có thể cùng với ta vĩnh viễn ở một chỗ rồi."

"Ngươi đối với hắn làm gì rồi hả? Ngươi có nghĩ đến hay không hắn tuyệt không muốn ở cùng một chỗ với ngươi."

"Không cần chọc giận ta, Lâm tiên sinh. Mặc kệ hắn có nguyện ý hay không, hắn đều là người của ta, hơn nữa rất nhanh, hắn sẽ vĩnh viễn ở bên cạnh ta."

"Nga? Dùng phương pháp gì? Giống như hai 『 người』 ở bên ngoài sao?"

Khoé môi Lâm Hiển khẽ cong lên trào phúng. Lúc vừa nói chuyện với Tống Viễn, hắn đã chú ý dị dạng trên cổ tay Kiều Cương.

Trong bóng tối, có gì đó đang từ trên cổ tay Kiều Cương từng giọt từng giọt rơi xuống mặt đất, sau đó bị tấm thảm mềm mại hấp thu. Trong không khí có mùi của máu.

Lâm Hiển biết bây giờ hắn cần nhất chính là bình tĩnh, chỉ có tỉnh táo mới có thể cứu được Kiều Cương. Mà hắn đối với sự bình tĩnh như vậy đã rất quen thuộc, nó hầu như đã trở thành tập quán của hắn.

"Vì sao không thể chứ? Chí ít như vậy hắn sẽ vĩnh viễn cùng ta, sẽ không nghĩ tới bỏ đi."

Âm thanh của Tống Viễn rất dịu dàng, mơ hồ dẫn theo một tia ngọt ngào.

"Ngươi không biết ta đã đợi hắn bao lâu, chờ hắn có thể nhìn thấy ta, gọi tên ta." Tiếp theo hắn thở dài, "Kỳ thực ta cảm thấy bây giờ so với lúc sống còn tốt hơn, như vậy ta có thể mỗi ngày ở bên cạnh hắn, nhìn hắn cười, nhìn hắn nói, có thể không kiêng nể gì cả thưởng thức những thứ người khác không thấy, mặt bí mật nhất của hắn."

"Cảm giác này thực sự rất kỳ diệu, nếu như điều không phải có những người như ngươi, ta sẽ rất thỏa mãn cuộc sống như vậy. Thế nhưng vì sao sẽ có loại người đáng ghét như các ngươi làm chi?"

Tiếng nói của Tống Viễn đã mang theo sự lạnh lùng, giống như băng ngọc tấn công.

"Vì sao luôn luôn có người không thể quản lí tốt tay chân cùa mình nhỉ? Lộn xộn chạm vào đồ của người khác là hành vi rất không lễ phép."

Lâm Hiển nhớ tới cánh tay Giản Hạ với xương bị vỡ nát , và cái chết của Văn Đại Dũng.

"Nếu như nói hành vi của hắn còn không quá làm ta tức giận, vậy vị tiểu thư kia để ta quá thất vọng rồi, những việc cô ta làm đã vượt qua sự nhẫn nại cực hạn của ta."

"Cô ấy làm những chuyện như vậy chẳng qua để Kiều Cương yêu cô ấy."

Tống Viễn trầm mặc một hồi, sau đó nói: "Lời nói vừa rồi của ngươi, ta sẽ coi như không nghe thấy, đương nhiên, ngươi cũng sẽ không có cơ hội tiếp tục nói như vậy nữa."

Tuy rằng ngữ điệu của hắn mềm nhẹ, nhưng Lâm Hiển biết hắn đã tức giận.

"Hai lần trước không giết được ngươi, chẳng qua là ngươi may mắn. Nhưng mà, may mắn sẽ không vĩnh viễn theo ngươi phải không?" Hắn vừa nói, một bên chậm rãi đứng lên.

"May mắn sẽ không vô duyên vô cớ mà đến, không phải sao?" Lâm Hiển thản nhiên nhìn thẳng vào đối phương.

"Ta không tin cái gì may mắn, ta chỉ tin tưởng chính mình."

Tống Viễn đứng ở trước mặt hắn, cánh tay chảy máu tự nhiên buông xuống, máu theo theo đầu ngón tay nhiễu xuống, sau đó cánh tay đang rỉ máu đó khoát lên cổ Lâm Hiển.

"Có thể chết ở trên tay hắn, ngươi hẳn là cảm thấy hạnh phúc."

Môi Lâm Hiển khẽ động, "Phải? Đáng tiếc ta không nghĩ vậy." Nói xong chân phải Lâm Hiển quét qua chân hắn, song song một quyền đánh vào bụng hắn, trong nháy mắt lúc hắn khom lưng lại, bàn tay duỗi ra chém vào sau cổ hắn.

Tống Viễn ngã xuống trên mặt đất.

Lâm Hiển miệng thở hồng hộc, tim đập như nổi trống. Để đợi được thời cơ tốt nhất, hắn vẫn nhẫn nại tới lúc này mới động thủ, khẩn trương quá độ, làm lòng bàn tay hắn điều phải bị mồ hôi làm cho ẩm ướt.

Tiếp theo hắn lấy ra khăn tay luôn mang theo bên mình ra, xé thành những miếng có bề rộng bằng nhau, lại lấy ra một cây viết, ở khoảng một phần ba trên cánh tay Kiều Cương buột một cái gút, cắm cây viết vào trong vải xiết chặt, thấy máu ngừng chảy rồi, dùng vải cố định viết lại.

Huấn luyện trước đây của Lâm Hiển đối với cấp cứu cắt cổ tay, may mắn không có toàn bộ quên mất. Kiều Cương tạm thời đã không nguy hiểm đến tính mạng, hắn cũng thở dài một hơi.

"Cấp cứu thật không sai."

Đột nhiên âm thanh ở bên cạnh vang lên doạ Lâm Hiển nhảy dựng, Kiều Cương không biết bao thuở đã mở mắt, đang nhìn lên băng bó ở cổ tay mình.

"Thế nào lại kinh ngạc nhìn ta như thế? Lẽ nào ngươi cho rằng một cú vừa rồi là có thể đối phó ta sao?"

Kiều Cương, phải nói là trên mặt Tống Viễn , mang theo sự thương hại từ trên cao nhìn xuống, giống như một con mèo đang vờn chuột.

Lâm Hiển khẽ cắn môi, bứt ngọc bội ở trước ngực ra, bay thẳng đến trên người Tống Viễn.

Tống Viễn cười nhẹ một tiếng, chộp lấy phật ngọc trong tay, hơn nữa không có bất luận phản ứng khó chịu nào.

"Cái này đối với hai tên phế vật ở bên ngoài có thể còn dùng được." Hắn tiện tay ném phật ngọc.

"Trong nhà này có đặt tro cốt của ta, ở chỗ này dùng cái kia đối phó ta cũng không..." Hắn bỗng nhiên nhíu mày, "Phật ngọc này có bỏ thêm bùa chú thanh tâm?"

Sau đó hắn lại giãn lông mày ra: "Ta nghĩ vận khí của ngươi vô cùng tốt, còn tiếp tục dây dưa với ngươi, chỉ sợ hắn sẽ tỉnh, khi đó lại phải phí không ít thời gian. Quên đi, buông tha ngươi trước cũng được."

Nói xong hắn đứng lên đi về phía cửa sổ, "Tuy rằng chẳng thích phương pháp này chút nào, nhưng chỗ tốt là nó sẽ rất nhanh. Ngươi biết không? Kỳ thực chỉ cần làm đúng tư thế, từ lầu hai nhảy xuống cũng sẽ chết người, chỉ là hình dạng sẽ không sẽ không đẹp lắm, ta vốn không muốn dùng phương pháp này đối với cơ thể hắn."

Biết lời Tống Viễn là sự thật, Lâm Hiển nóng nảy lao tới ôm hắn kéo lại, muốn hắn rời khỏi vị trí trước cửa sổ.

Tống Viễn trong lòng lạnh lùng hừ một tiếng, không chút nào cố sức giãy khỏi ràng buộc của đối phương, sau đó thuận thế một cước đá vào bụng hắn, Lâm Hiển phản ứng dị thường nhanh nhẹn, nhận một cước rồi nhịn đau ôm lấy chân hắn.

Lúc này dưới chân hắn bổng nhiên lảo đảo, thân thể không khỏi nghiêng về phía trước, Tống Viễn bị hắn ôm lấy cũng mất thăng bằng, ngã về hướng cửa sổ đang rộng mở, Lâm Hiển trong lòng hoảng hốt, hắn không thể thu thế cũng rơi về phía cửa sổ.

Lâm Hiển không kịp tự hỏi, hắn bắt được Kiều Cương ôm vào trong ngực.

Trong vườn Tống gia, sau khi tiếng vật năng rơi xuống qua đi, một tia bình minh xé rách màn đêm hắc ám, ánh mặt trời bắt đầu phủ xuống mặt đất.

Sau khi Kiều Cương mở mắt ra, đầu tiên mắt thấy chính là trần nhà bệnh viện, hắn từ miệng y tá biết được hắn và Lâm Hiển từ lầu hai ngã xuống, hắn ngoại trừ có chút chấn động não nhỏ và trầy da, không có vấn đề gì lớn.

Chỉ là làm hắn nghi hoặc không giải thích được nhất chính là, trên cố tay hắn có một vết thương thật sâu, nhưng đã làm xử lí cấp cứu.

Điều này làm cho trí tưởng tượng của nhân viên cứu hộ bay cao, chẳng hạn như là hắn vì tình tự sát, cảnh sát anh dũng ngăn cản cũng bị kéo ngã xuống lầu, N phiên bản như thế.

Mà Lâm Hiển có vẻ là vận khí không tốt, theo lời bác sĩ lúc hắn ngã xuống, đầu đã va đập mạnh, dẫn đến xuất huyết não, tuy rằng đã cấp cứu, nhưng vẫn đang trong tình trạng hôn mê, hiện tại vẫn chưa thoát li nguy hiểm.

Kiều Cương chỉ nhớ rõ chính mình nhìn thấy Tống Viễn rồi liền mất đi ý thức, chuyện xảy ra sau đó hắn cũng không biết.

Lâm Hiển thế nào lại đến Tống gia? Chính mình vì sao trên tay lại có vết cắt? Bọn họ làm thế nào ngã xuống lầu?

Những việc này chỉ có thể chờ Lâm Hiển tỉnh lại mới có thể biết được.

Thương tích của Kiều Cương lành rất nhanh, xuất viện rồi mỗi ngày hắn đều đến bệnh viện thăm Lâm Hiển.

Ngày thứ hai Lâm Hiển gặp chuyện không may, cha mẹ hắn liền chạy đến thăm hắn. Khi đó Kiều Cương mới biết được cha hắn là cấp cao của quân khu, lúc đến bên ngoài còn có một đội binh sĩ đứng chỉnh tể, khí thế nghiêm nghị.

Uy thế của vị lão tướng quân kia càng nặng nề, người đàn ông cường tráng tám thước (bát xích tráng hán) dưới đường nhìn của ông ta cũng phải run cầm cập.

Thấy hình dạng cậu con trai bảo bối yếu ớt nằm trên giường, lại phải cắm ống dẫn khí, mẹ Lâm Hiển nhịn không được khóc ngã vào người cha hắn, Lâm lão tướng quân thần sắc trên mặt cũng rất khó coi, ông ta chỉ có đứa con trai duy nhất này, ở trong gia đình có thể nói là bảo bối cũng không quá đáng, không nghĩ tới bây giờ nó mặt mày trắng bệnh nằm hôn mê trên giường bệnh.

Lẽ ra thương tích của Lâm Hiển, Kiều Cương tuyệt đối thoát không được can hệ, cảnh sát cũng tìm hắn hỏi, chỉ là cái gì cũng hỏi không ra. Nhưng kỳ quái chính là, vị lão nhân gia trong lời đồn tính tình mãnh liệt kia kia, chỉ đủ không mặn không nhạt hỏi hắn mấy vấn đề, liền khách khí phóng hắn trở về, Kiều Cương không khỏi nghĩ vị tướng quân này quả thật là người khoang dung độ lượng, lòng dạ rộng rãi.

Nhưng hắn không biết chính là, khi hắn đi rồi, sĩ quan phụ tá đi theo Lâm tướng quân hướng về ông ấy xin chỉ thị: "Thủ trưởng, người xem nếu không giao hắn cho thuộc hạ kiểm tra tỉ mỉ một chút?"

"... Quên đi, tiểu tử đó không phải là người có thể đối phó Hiển nhi, năng lực của Hiển nhi ta rõ ràng. Hơn nữa ta sợ tên nhóc đó chịu không nổi thủ đoạn của các ngươi, vẫn đợi một đoạn thời gian xem sao."

"Đúng vậy, thủ trưởng."

Kiều Cương sau đó cũng đến Tống gia, bên trong không có một bóng người, căn phòng của Tống Viễn không có bất cứ chỗ nào khác thường.

Những việc kỳ quái trước đây cũng không xảy ra nữa, bây giờ cuộc sống của hắn lại khôi phục sự bình thản trước đây.

Kiều Cương thậm chí hoài nghi Tống Viễn có phải là đã biến mất rồi hay không?

Mà Lâm Hiển sau năm ngày hôn mê rốt cuộc tỉnh lại, mẹ hắn úp mặt vào người hắn khóc một hồi, mấy ngày nay nước mắt của bà căn bản chưa hề đình chỉ.

Mẹ Lâm Hiển tâm trạng kích động một bên vuốt mặt hắn, một bên kêu tâm can bảo bối ngươi bị khổ rồi vân vân, Lâm tướng quân tính cánh luôn luôn kiên cường nhịn không được ở đó lau nước mắt.

Sau đó, một câu nói của Lâm Hiển sau khoảng thời gian trầm mặc, làm cả phòng bệnh hỗn loạn ——

"Cái kia... Xin hỏi ngài là vị nào?"

Sau đó bác sĩ được vội vã mời tới, sau khi kiểm tra toàn thân, hỏi mấy vấn đề xong, nói đây là di chứng của não bộ bị tổn thương, bây giờ còn không rõ loại mất trí nhớ này là vĩnh viễn hay là tạm thời, cần tiếp tục quan sát.

Mẹ Lâm Hiển thương tâm nhìn con trai, mặc kệ nói như thế nào, người có thể tỉnh lại chính là chuyện tốt, sau đó cẩn thận điều dưỡng, nói không chừng còn có thể chậm rãi nhớ lại.

Chứng mất trí nhớ của Lâm Hiển làm hắn quên đi những chuyện trước đây. Sau khi thân thể khôi phục, ở bệnh viện an dưỡng hai tháng thì có thể xuất viện rồi.

Trong lúc ở bệnh viện, bác sĩ nhằm vào chứng mất trí nhờ của hắn làm rất nhiều trị liệu, phát hiện ký ức của hắn đối với Kiều Cương giữ lại được nhiều nhất, hơn nữa hắn đối với Kiều Cương có loại ỷ lại đặc thù, thậm chí ngay cả cha mẹ mình cũng không quá để ý đến. Đối với loại tình huống này, cha mẹ Lâm Hiển cũng không thể làm sao được, chỉ có thể ta van ngươi Kiều Cương chiếu cố hắn nhiều hơn một chút.

Kiều Cương cũng ứng với yêu cầu của bác sĩ, thường thường nói với hắn về những việc xảy ra trước kia, mong muốn hắn có thể nhớ lại những chuyện xảy ra trước khi hôn mê, đáng tiếc hiệu quả không tốt, Lâm Hiển suy nghĩ nhiều một chút đầu liền đau đớn vô cùng.

Mẹ Lâm Hiển muốn hắn xuất viện rồi về nhà để bà ấy chăm sóc, nhưng bị Lâm Hiển phản đối. Hắn khăng khăng dọn về chỗ ở của mình.

Ngày xuất viện, Kiều Cương để Lâm Hiển ngồi ở một bên, chính mình thu thập đồ đạc. Lâm tướng quân hai ngày trước nhận được mệnh lệnh, cùng phu nhân nói với bọn họ mấy câu, đêm đó đáp máy bay bay đi.

"Được rồi, trong khoảng thời gian này ta cuối cùng có loại cảm giác ngờ ngợ, ta cảm thấy... Hắn đã không còn ở bên ta nữa."

Kiều Cương cất chồng áo ấm và áo sơ mi dày cùng một chỗ, Lâm Hiển buông bút vẽ trong tay, bởi vì bác sĩ yêu cầu hắn tăng cường hoạt động tay, hắn gần đây vẽ rất nhiều tranh. Kiều Cương thấy đều là cái chén cái bình hoa gì gì đó, thủ pháp rất là vụng về.

"Đúng vậy, loại cảm giác này rất kỳ diệu, ta gần đây cũng không gặp phải chuyện kỳ quái gì, ngươi nói hắn phải là đã đi rồi hay không?"

Lâm Hiển đặt bức tranh sang một bên, rất khó hiểu nhìn hắn.

Kiều Cương vẫn chưa nói với hắn chuyện của Tống Viễn, Lâm Hiển vừa tỉnh lại giống như gà con mới chui ra khỏi vỏ, thuần khiết mà yếu đuối. Hơn nữa bây giờ con gà con này hoàn toàn xem hắn như mẹ, trong sáng như vậy thật làm cho người ta muốn che chở cẩn thận.

Những chuyện dính máu tanh này, Kiều Cương tạm thời không muốn nói cho hắn.

"Được rồi, thu dọn xong rồi, chúng ta đi thôi."

Kiều Cương đeo một cái túi lớn trên lưng, một tay kéo Lâm Hiển.

"Chúng ta phải đi đâu?"

"Về nhà của chúng ta a, ngô... Chính xác ra là nhà của ngươi."

"Ngươi cũng sẽ ở chỗ đó phải không?"

"Đương nhiên, ta bây giờ cũng không có tiền ra ngoài thuê nhà."

"Tối nay ta muốn ăn cánh gà kho."

"... Ngươi đừng tưởng lão tử sẽ làm giúp ngươi."

Đóng cửa lại, âm thanh của hai người càng ngày càng xa, gián đoạn trong đó là tiếng cười.

Một trận gió từ cửa sổ rộng mở thổi vào, bức hoạ đặt trên giường nhẹ nhàng rơi xuống.

Đó là một bức phác hoạ, bình hoa trên mặt giống như cái đặt trong phòng bệnh, bên trong cắm một đoá hồng trắng mềm mại.

Một trận gió vừa thổi tới, làm cánh hoa bồng bềnh lướt xuống, rơi vào trên bức tranh, trong đó một mảnh cánh hoa rơi vừa đúng vào góc phải tranh.

Nơi có ký hiệu con rắn giống như hình chữ S .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook