Quỷ Sai

Chương 19: Tháng ngày phân ly

Thập Thất

13/11/2014

Quỷ sứ Tiểu Tưởng đúng là một quỷ quan vô cùng kỳ quái.

Chín năm trước, khi hắn trêu chọc tôi, trong lúc vô tình đã khiến tôi tiếp cận Tô Dục hồi nhỏ, chín năm sau, hắn lại bao che cho tôi, để rồi phải trả một cái giá quá lớn.

Chính vào lúc tôi đang chuẩn bị cho cuộc viếng thăm thể hiện lòng cảm kích của mình đối với hắn, thì hắn lại sắp xếp cho tôi đi một chuyến.

Sáng nay, trên mặt quạt chỉ hiện lên một cái tên cần phải định hồn, tên của người này rất quen thuộc, địa điểm chết của người này tôi cũng biết rõ, ngay đến nguyên nhân chết, tôi cũng sớm đã tường tận, bên cạnh còn có một hàng chữ nhỏ, “Định hồn người này nhất định sẽ khiến cô hả giận”.

Tôi lắc đầu, dù sao tôi cũng từng gặp Cao viện sử, vì ông ta chơi khăm Tô Dục. Nếu ông ta còn sống, đương nhiên tôi vẫn ghét, nhưng điều đó không chứng tỏ rằng tôi muốn đích thân tiễn ông ta một đoạn.

Thật chẳng hiểu nổi mấy trăm năm nay Tiểu Tưởng dùng cách tư duy gì để nghĩ về chuyện này nữa.

Giờ Ngọ ba khắc, tôi vội đến Ngọ môn.

Trong đám người ở đó, không thấy có Tô Dục. Không phải y bị kẻ nào đẩy xuống giếng rồi chứ, vả lại cũng không nhất thiết phải hạ thủ như vậy. Mấy vị Viện phán khác đều có mặt, trước đây không ít người trong số họ bị Cao viện sử răng dạy quở mắng, hôm nay đến pháp trường nhằm mục đích gì, chắc chẳng cần phải nói nữa.

Tôi chợt thổn thức, chuyện tranh quyền đoạt lợi từ xưa đến nay đều có, nhưng ngay cả Thái y viện, mà cũng xảy ra đấu tranh kịch liệt đến thế. Thấy người khác bị đưa lên đoạn đầu đài, tại sao chỉ cười cợt trên nỗi đau của người ta, mà không tự thầm răn giới bản thân mình?

Cao viện sử Cao Bằng sắp không còn được thấy ánh mặt trời nữa, ông ta tóc tai rối bù, bạc trắng, chỉ trong mấy tháng mà đã già đi rất nhiều, dẫu sao cũng là người đã ngoại ngũ tuần. Thân thích của ông ta không khỏi tránh khỏi liên luỵ, ai nấy đều bỏ chạy đến mãi các vùng biên cương xa xôi.

Danh và lợi thực sự quan trọng đến vậy? Quan trọng đến mức phải bất chấp tất cả mà mạo hiểm sao? Ông ta là người từng được huy hoàng rực rỡ, cũng từng bước qua bao người khác mà tiến thân, tại sao đến khi về già lại không được an nhàn hưởng phúc, lưu luyến vòng danh lợi này, chẳng phải sẽ dẫn đến tan nhà nát cửa, bỏ lại xác khô sao?

Tôi không hiểu ông ta, cũng như thế, tôi hoàn toàn không hiểu nổi Tô Dục.

Tô Dục cô đơn lặng lẽ một mình dần dần trở nên mạnh bạo, đúng là mạnh vì gạo, bạo vì tiền, câu này cực kỳ thích hợp với cảnh tượng chốn quan trường. Đó có thể không phải bản tính của y, nhưng y tư chất thông minh, nghe quen tai, nhìn quen mắt, liền học được nhiều điều từ những quan viên khác. Đối với vị Hoàng thái tôn cùng tuổi kia, y luôn cung kính tỏ ra lễ độ, nhưng cũng không thiếu đi vẻ thân thiện, được người đó ca ngợi, lại được coi là tri kỷ, dù tiến hay lui đều có lợi.

Mấy tháng trước, tôi từng muốn hỏi y, nếu y biết rõ sự tồn tại của vòng cảnh cáo, liệu y còn muốn ép tôi không?

Hiện tại nghĩ đến vấn đề này, chẳng phải sẽ nực cười lắm sao?

Dù gì thì nhân tâm cũng biến đổi khôn lường, biết sẽ thế nào? Dù khoảnh khắc này y đau nhói tâm can, nhưng còn sau năm năm nữa? Tô Dục của năm năm sau liệu có trở thành một Cao viện sử thứ hai không? Hay sẽ trở thành một người vì phu nhân mà yên phận dạy bảo con cái?

Diêm vương Tịch Đức cá cược với tôi, không chỉ đơn giản về địa điểm công tác, mà chủ yếu về nhân tâm của Tô Dục.

***

Một ngày trước khi tôi bị điều chuyển, là ngày nghỉ phép của Tô Dục.

Mới sáng sớm, tôi không nói lời nào, đánh thức rồi lôi y ra cửa. “Hôm nay chẳng phải sẽ đi nghị chẩn sao”, y nghĩ tôi muốn cùng đi nghị chẩn, nhưng lại nhận ra đã bị tôi lôi kéo tới cổng thành.

Tôi xua xua tay, đặt một ngón tay lên môi y, ý bảo đừng hỏi nhiều.

Đường dài đằng đẵng, trên sơn lộ khó khăn, người qua lại càng ít ỏi, hai chúng tôi chầm chậm lê từng bước não nề. Đột nhiên y nghĩ ra điều gì đó, nhếch mép cười, vui vẻ nói: “Nàng còn nhớ cái đêm chạy khỏi huyện Thanh Hà, chúng ta cũng từng đi trên con đường thế này không?”.

“Nàng kéo ta đi vòng quanh mấy ngọn núi, rõ ràng là bị lạc đường, còn cãi bướng. Đáng tiếc khi ấy ta còn nhỏ, chỉ biết lặng lẽ đi qua đi lại theo sự chỉ dẫn của nàng mà không dám than trách.” Y tránh một hòn đá lớn trên sơn lộ.

“Cũng chính vì như thế, mấy lần quan binh truy đuổi đến, đều không tìm được chúng ta, họ luôn cho rằng chúng ta luôn ở phía trước, chẳng hiểu sự thể thế nào, chúng ta lại vòng trở lại huyện thành.”

Y ngừng lại giây lát, “Lúc mới đến kinh sư, ta từng tìm kiếm tung tích của Cốc vương âm mưu bắt ta năm đó”.

Tôi biết nội tình của vị Cốc vương Chu Huệ kia, âm mưu cấu kết với Thục vương Chu Xuân kéo bè kéo đảng tạo phản, bị Chu Đệ phát hiện, đến năm Vĩnh Lạc thứ mười lăm thì bị quần thần phát giác. Tới sau vụ phế người hoàng tộc, thì tôi không biết số phận ông ta ra sao nữa. Dù gì Lâm Thành cũng đợi sẵn ông ta ở thành Chết Oan, chắc chắn sau khi chết, ông ta sẽ phải trả giá cho những hành vi tàn ác khi còn sống.

Tôi kéo Tô Dục đi, đến miếu Nguyệt Lão ở nơi xa cách kinh thành nhất.

Do miếu hoang này hoang vu hẻo lánh nên hương hoả không được đỉnh thịnh, nhưng cũng bởi nó ở xa xôi như thế, đường xá lại hiểm trở, đi đi lại lại mất tới hơn sáu canh giờ, nên lại được truyền tụng là miếu linh thiêng nhất, chỉ cần thành tâm ắt sẽ linh nghiệm.

Đương nhiên tôi không tin vào mấy chuyện cầu nhân duyên, chỉ là hy vọng trước khi rời khỏi nơi này có thể được ở bên Tô Dục, làm những việc mà các cặp tình nhân bình thường nhất hay làm, đây cũng là cuộc hẹn đầu tiên và duy nhất.

Miếu Nguyệt Lão đúng là khá hoang tàn, nó có lẽ cũng chỉ được tính là một miếu đường nho nhỏ, nhện giăng kết mạng, bụi bặm bám đầy, tôi tìm mấy cành cây khô, buộc lại thành chiếc chổi giản đơn, quét qua một lượt.

Tô Dục thấy tôi thành tâm như thế, cũng cảm thấy thú vị, nên liền bắt chước, cùng tôi bận rộn. Có điều, độ sạch sẽ y đòi hỏi cao hơn tôi rất nhiều, quét mà không sạch, y lại dùng vạt áo chà lên cho sạch tinh mới thôi.

Bận rộn đúng một canh giờ, mới miễn cưỡng khiến miếu Nguyệt Lão nhỏ bé này có thể coi vừa mắt.

“Nàng đến để cầu duyên ư?” Thấy tôi chắp hai tay, quỳ trước tượng thần, y cười châm chọc.

Tôi chỉ thành tâm thành y tụng niệm: “Nguyệt Hạ lão nhân, con không phải tín nữ, khi còn sống chưa từng bước vào miếu lớn miếu nhỏ, hôm nay quét dọn miếu đường này, mong chút công lao nhỏ bé sẽ khiến ngài lưu tâm”.

Tô Dục nhếch môi cười, ngồi xuống bên cạnh nghe kỹ từng lời, hình như đã mấy tháng nay y không được nghe giọng tôi.



“Chín năm trước có một cậu bé, thân thế thảm hại, không được yêu thương chăm sóc, chưa trưởng thành đã bị đuổi ra khỏi nhà, nương thân và muội muội trong cơn phiêu bạt đây đó đã lìa xa cậu, cậu được một vị lang trung giang hồ nuôi dưỡng, nhưng rồi vị lang trung đó cũng vì cậu mà chết.”

“Nhưng cậu vô cùng kiên cường, mưu cầu sinh tồn giữa khe hẹp nhỏ nhoi giữa cuộc sống, tâm can cậu không xấu, đúng là đã cứu rất nhiều người.” Tôi thở dài một hơi, “Con muốn nói với cậu ấy rằng, trong vòng năm năm tới, bắt đầu từ ngày mai, con không thể ở bên cậu ấy được nữa.” Chiếc vòng cảnh cáo trên cổ tay vẫn không đổi sắc.

Hoá ra “tạm thời ôm chân Phật” lại thực sự hiệu quả như vậy.

“Ngày mai của năm năm sau, con sẽ ở tạ gian phòng xép ở Hồi Xuân đường thành Phụng Dương đợi cậu ấy, nếu như… duyên phận chưa tận.”

Nguyệt Hạ lão nhân, sau năm năm nữa, con nguyện có thể được cùng Tô Dục bước trên một con đường, hoặc bắt đầu lại tất cả.

Tô Dục trầm mặc hồi lâu, cho đến khi ánh mặt trời đã khuất sau ngọn núi, y mới nghẹn ngào nói: “Nàng nhất định phải trở về, ta sẽ đợi nàng, năm năm… mười năm… ta vẫn sẽ đợi nàng”.

***

Ngày điều chuyển công tác cuối cùng cũng đến.

Tôi chẳng còn mang tâm trạng lo lắng như năm năm trước nữa, ngược lại, Tiểu Thiến vẫn còn do dự, rốt cuộc nên đến triều Thanh, hay tới thế kỷ Hai mươi tư?

“Hoá ra từ giữa triều Minh đến cuối triều Thanh là khoảng thời gian năm trăm năm, giữa không gian mơ hồ kỳ diệu đó nứt ra một cánh cửa, là quãng thời gian thịnh trị thời Khanh Hy, tớ rất muốn đi xem.” Tiểu Thiến xem tờ giới thiệu, “Nhưng thế kỷ Hai mươi tư là khoảng thời gian không gian mới, haiz… Đọc giới thiệu, có vẻ cũng rất ổn”.

Tôi thấy cô nàng còn muốn nghiên cứu thêm lát nữa, nên không tiện làm phiền.

Quỷ quan xung quanh đi tới đi lui, không kiềm chế được ngoái đầu quay lại nhìn tôi. Tôi đâu có nhiều mũi, lắm mắt hơn họ đâu, duy chỉ có một điểm khác, đó chính là trên cổ tay còn đeo vòng cảnh cáo.

Điều đó chứng tỏ tôi đã vượt quá điều quy, vượt quá phạm vi chức trách, và bị trách tội theo quy định của địa phủ.

“Thất Thất, tớ đi đăng ký trước, tớ vẫn muốn đến thế kỷ Hai mươi tư.” Tiểu Thiến sợ số người đăng ký đến thế kỷ Hai mươi tư quá đông, nên quyết định phải hạ thủ nhanh gọn.

“Tớ và cậu cùng đi.” Tôi tiến lên lấy đơn cùng cô ấy.

“Cậu cũng quyết định đến thế kỷ Hai mươi tư sao?”

Tôi cười, “Yên tâm, tớ sẽ không tranh giành với cậu đâu, tớ muốn đến thời Khanh Hy”. Dùng pháp lực biến ra một cây bút, tôi điền vào chỗ trống ký hiệu không gian tương đồng với không gian của Tô Dục, nhưng thời gian là sau hai trăm năm.

“Thất Thất… cậu không điền là triều Minh sao? Chẳng phải là đánh cược thì sẽ còn cơ hội sao?” Tiểu Thiến lo lắng nhìn về phía tôi.

Tôi lắc đầu, “Sáu năm trước, tớ từng yêu cầu Tô Dục nghị chẩn, y đồng ý, ba năm sau, tớ bảo y không được mê hoặc nữ nhân, y cũng đồng ý, nhưng tớ sẽ không yêu cầu y lần thứ ba nữa”.

Tôi nhún vai, cố tỏ ra vẻ thoải mái, “Để Tô Dục tự do phát triển trong năm năm, tớ cũng nên chờ đợi, có lẽ cuộc sống của y sẽ nhiều màu sắc hơn”. Dù sau năm năm nữa y đứng trên đỉnh cao của quyền lực, thì đó cũng là điều thực tâm y muốn.

Xin lỗi, Tô Dục, thiếp đã từ cỏ canh bạc mà lựa chọn rời đi.

Khi Tô Dục gặp nàng, chàng mới mươi tuổi.

Chàng thực sự ấn tượng về cách thức xuất hiện của nàng, nó quá mơ hồ thần bí. Sự xuất hiện đó tựa như thần tiên giáng thế, vô cùng khó hiểu, thế nhưng chỉ sau chốc lát, tất cả lại bình lặng như chưa từng xảy ra chuyện gì. Nàng dẫu không phải thần tiên, nàng cũng chẳng cứu được muội muội của chàng. Cho dù thế, trong buồn đau vô hạn, chàng vẫn có thể mơ hồ cảm nhận được nỗi bi ai của nàng khi nàng quỳ trước mặt họ.

Trực giác của chàng mách bảo, con tim nàng rất đỗi yếu mềm.

Ở huyện Thanh Hà rất nhiều lần chàng gặp nàng, đối với Tô Dục mà nói lịch trình đó cực kỳ thú vị, chàng cùng Đinh sư phụ đi khắp đó đây nghị chẩn, còn nàng lại luôn xuất hiện trong đám bạn bè thần hữu của những người vừa qua đời.

Tô Dục bắt đầu chú ý đến nàng. Trong đám tang chỉ riêng nàng không khóc, không phát ra bất cứ âm thanh nào, điều đó ngay tức khắc thu hút sự chú ý của chàng. Nàng và chàng nói với nhau mấy câu, chàng nghĩ nàng là yêu quái thì hẳn pháp lực rất thấp, chẳng thể cứu người được?

Chàng cảm thấy nàng rất thần bí, chàng không rõ ràng có phải người sống hay không, thậm chí chàng còn không thấy rõ khuôn mặt nàng, chẳng thể nhớ nổi tên nàng.

Dần dần, nàng bắt đầu xuất hiện bên giường chàng hằng đêm, đương nhiên một tấm phản gỗ cũng có thể coi là giường.

Nửa năm đầu Tô Dục cảm thấy nàng thực sự vô cùng cổ quái, hành động chẳng phát ra bất cứ âm thanh nào, lại không hề ngủ nghỉ bao giờ. Chàng không muốn người khác phát hiện ra mình cũng phải lao tâm khổ tứ, chàng thích được người thầy trường làng ca ngợi là thần đồng. Còn nàng đã lặng lẽ quan sát chàng âm thầm học hành luyện tập từ rất lâu rồi, điều đó khiến chàng vô cùng khó chịu. Dù như thế, chàng cũng không muốn đuổi nàng.

Chàng phát hiện, bóng hình luôn lặng lẽ thu mình trong góc kia đã khiến chàng không thể mở miệng.

***

Cái đêm năm mười ba tuổi là một cơn ác mộng.

Tô Dục bị nàng kéo chạy trốn khỏi thành Phụng Dương, trên người vẫn còn nhuốm đỏ, một giọt máu tươi vẫn còn vương trên cổ, chàng cảm thấy máu này như đang hừng hực cháy. Vô số lần chàng đối diện với thi thể, của nương thân, của muội muội, của bệnh nhân, còn cả của rất nhiều ăn mày nữa, nhưng lần này, lại là Đinh sư phụ vì chàng mà chết. Chàng cực kỳ phẫn nộ, nhưng chẳng cách nào phát tiết ra được, nếu cái tên quyền thế kia đang đứng trước mặt, và trong tay chàng có sẵn một con dao, chàng sẽ không hề lưỡng lự mà đâm thẳng vào ngực đối phương.

Suy nghĩ như thế, chàng chẳng dám nói với kẻ lương thiện như nàng, chỉ e sẽ khiến nàng sợ hãi.



Khống chế sinh lão bệnh tử, là điều Tô Dục mười bốn tuổi khắc cốt ghi tâm.

Khi ấy chàng từ từ nhìn xuống, thấy đã cứu sống được A Mao, chàng cảm giác, bản thân mình và nàng dường như vừa gần hơn một bước.

Chàng chưa từng nói với nàng, khi chàng nhận ra nàng có rất nhiều tri thức, đứng trước mặt nàng, chàng đã thấy mình hèn mọn tầm thường biết bao. Đúng vậy, hèn mọn. Hoá ra, đúng là trên đời này có người không gì không thể làm được, có người mang khả năng ghi nhớ tuyệt vời, nhìn qua đã tường tận, khổ công nghiên cứu liền có thể giành được bất cứ tri thức nào.

Tri thức, trong thời đại của chàng, từ trước đến nay tri thức đều thuộc về người giàu, người nghèo đã định sẵn phải ôm ấp sự vô tri ngu muội, sinh ra là phải sống nhờ người khác.

***

Tuổi mười bảy mãi mãi là khoảng thời gian khó xử nhất, Tô Dục mười bảy tuổi, lần đầu tiên “vẽ địa đồ” ngay trên giường ngủ.

Sau chuyện đó, chàng đã dùng bộ não cấp cao thần đồng của mình, dùng lý tính để phân tích, dù thế nào cũng không sao hiểu được, rõ ràng cơ thể rất bình thường, rốt cuộc là chàng đang khao khát gì?

Đột nhiên chàng nghe được đám dược đồng ở cùng dược phòng thảo luận về chuyện phòng the giữa nam và nữ, nhưng từ trước đến nay chàng chưa từng tổn hao tâm sức liên tưởng đến mấy chuyện đó. Chàng từng thấy hai loại nữ nhân, một loại muốn mau mau lấy chồng, nhưng lại chưa từng đọc qua tứ thư ngũ kinh, nói ra những lời nông cạn hời hợt; một loại đã từng đọc qua tứ thư ngũ kinh, nhưng tuân thử nghiêm ngặt lễ giáo, bó chân hình gót sen trở thành khuê nữ.

Còn nàng rất đặc biệt, nàng biết sự lý, lại có học thức, thậm chí còn có chút kinh nghiệm buôn bán, nàng nhìn có vẻ hiền lành nhút nhát, kỳ thực rất biết tự kiếm tìm niềm vui, sự hoạt bát của nàng phải quan sát tỉ mỉ kỹ càng mới nhận ra được, rõ ràng mang chút dị thường đáng yêu.

Nàng là người của Tô Dục, người bên cạnh không biết đến sự tồn tại của nàng, chẳng theo kịp nàng, cảm giác sở hữu như thế, khiến chàng ngập tràn sự kiêu ngạo của nam nhân.

***

Tô Dục thích đùa giỡn với bàn tay lạnh băng của nàng, từng có cổ nhân hình dung người con gái đẹp làn da như băng, cốt xương như ngọc, toàn bộ cơ thể nàng trên dưới quả là danh xứng với thực. Giữa những ngày hè, chàng bắt đầu chú ý đến cơ thể băng ngọc kia.

Tô Dục hiểu rất rõ dung mạo tuyệt mỹ của mình. Mặc dù chàng luôn cố ý che giấu, nhưng cũng nhiều lúc lợi dụng nó để đạt được mục đích. Còn nàng cũng giống như tất cả nữ nhân trong thiên hạ, ai ai cũng xiêu lòng trước dung mạo đẹp đẽ. Có khi trong đêm nàng nhìn chàng đến ngây người, Tô Dục kéo nàng vào lòng, dù thế nào cũng nhất quyết không chịu buông tay.

Cả đêm, nàng nằm trên giường, căng thẳng bất động, Tô Dục mỉm cười chìm vào giấc ngủ, vô cùng thoải mái.

***

Kể từ khi rời khỏi huyện Phụng Dương, nàng và chàng không còn thân thiết như trước nữa, giữa họ như xuất hiện một bức tường ngăn cách. Những lúc bình thường sẽ chẳng cảm nhận được, chỉ khi học muốn đưa tay về phía nhau, thì mới thấy được sự tồn tại của bức tường ấy.

Tranh đấu danh lợi trên triều đường, Tô Dục chẳng tài nào buông bỏ, chàng sắm cho mình cái vẻ “Nhân chi sơ, tính bản thiện”, không tuỳ tiện tin tưởng vào người khác, hoặc hành động theo cảm tính. Chàng lúc nào cũng đứng ở góc độ của người ngoài cuộc mà nhìn nhận, để dễ dàng thấy rõ bản chất của mọi việc. Thứ duy nhất mà chàng không hiểu, là nàng; người duy nhất khiến chàng phải cẩn thận dè dặt cũng là nàng.

Lần nào ôm nàng trong lòng, má kề má cũng vậy, cô nương ngốc nghếch là nàng lúc thì vùng vẫy đòi ra, khi thì có chuyện đột xuất phải đi.

Tô Dục rất muốn nói thẳng, nhưng lại thấy ngượng ngùng, chàng không thể thấy rõ dung mạo nàng, và thực tế chàng luôn phải nhè nhẹ lướt tay trên mặt nàng, là muốn tìm đến vị trí của… đôi môi…

Dù là kẻ thâm trầm, cơ mưu, nhưng trong tình cảm, Tô Dục cũng chỉ là chàng trai hai mươi tuổi lần đầu biết yêu mà thôi.

***

Khi Tô Dục biết nàng có thể thông tỏ tương lai, chàng đã chấn động rất lâu. Nếu thực sự không phải là thần tiên, sao có thể nắm được việc sinh tử của nhân gian? Hay còn có nguyên do nào khác? Chàng muốn hỏi nàng, nhưng nàng lại càng im lặng, đi bên cạnh nhau mà chẳng nói với nhau một lời, trong lòng Tô Dục chợt thấy buồn bã, chàng sốt ruột muốn nói rõ, nhưng nàng lại chẳng đếm xỉa gì đến chuyện đó.

Tháng ngày trong đại lao, là bước ngoặt cực kỳ quan trọng. Khi Tô Dục ngồi trên chiếu cỏ, thấy nàng bước tới, chàng thậm chí cảm thấy tâm sự dồn nén cả tháng nay như vừa trút hết. Chàng thích trông thấy nàng lo lắng cho chàng, vội vã vì chàng, điều đó chứng tỏ trong lòng nàng chỉ có chàng.

Về việc thừa kế ngai vị diễn ra cụ thể như thế nào, thực sự Tô Dục muốn hiểu đến chân tơ kẽ tóc, những rõ ràng đáp án của nàng đã khiến chàng sợ hãi, khoảnh khắc ấy, chàng muốn nói gì đó, nhưng bị tên cai ngục gõ cửa cắt ngang.

***

Cái ngày bỏ không đi nghị chẩn ấy, cho đến tận cuối đời Tô Dục cũng chẳng thể quên được.

Nàng đưa chàng ra ngoài thành từ rất sớm, đường xá xa xôi, mấy lần chàng ép nàng nói chuyện, nhưng nàng vẫn chẳng hồi đáp. Chàng thầm nhẩm tính, nàng đã năm tháng tám ngày chưa lên tiếng nói chuyện với chàng. Hôm nay chàng có dự cảm nàng sẽ nói, nên tâm trạng rất tốt, dù là quét dọn miếu đường, cũng tận tâm tận lực.

Quỳ trước mặt Nguyệt Lão, cuối cùng nàng cũng mở miệng…

Tô Dục ngồi thẫn thờ cho đến khi mặt trời ngả về tây, cơn đói cồn cào trong bụng đã nhắc nhở chàng, mọi thứ hoá ra đều là thật.

Thần tiên chẳng thể ở mãi trần gian. Bất luận thành tựu của chàng có lớn đến mức nào, thì cũng là người phàm. Nàng có thể không cảm thấy đói, không bị già đi, còn chàng đã định sẵn phải trải qua sinh lão bệnh tử chốn nhân gian.

Năm năm… sau năm năm, liệu nàng có thật sự trở về?

Tô Dục nghĩ đến lần đầu tiên họ gặp nhau, và chàng nói với nàng rằng: “Nàng nhất định phải trở về, ta sẽ đợi nàng, năm năm… mười năm… ta vẫn sẽ đợi nàng”.

Kể từ lần đầu gặp mặt, chàng đã biết, con tim nàng rất yếu mềm.

Đêm đó, Tô Dục chẳng thể nào chợp mắt.

Sau khi nàng đi, chàng quỳ cả đêm trong miếu Nguyệt Lão, nhưng rốt cuộc chàng muốn cầu điều gì, chàng chẳng thể nói lên thành lời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Sai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook