Quy Phục

Chương 47: Em không vui

Dư Ngã Bạch Lộc

04/12/2020

Đêm nay, Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ngủ lại nhà bà ngoại.

Trên tầng hai vẫn còn phòng ngủ của Chung Diệc Tâm, là nơi cô từng ngủ khi còn nhỏ. Giá sách trong phòng thậm chí còn giữ nguyên cả đống truyện tranh xếp san sát nhau, thời gian trôi qua, lớp bìa cũng đã sờn cả rồi.

Bà ngoại nói, giữ được thì cứ giữ, coi như làm kỉ niệm.

Cũng giống như bút tích lung tung của Chung Diệc Thanh trên tường vậy, đều giữ lại cả.

Người già hay đi ngủ sớm, còn chưa đến chín rưỡi, đèn trong phòng bà đã tắt rồi. Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ngủ ở phòng bên cạnh, trên chiếc giường trải ga màu hồng phấn. Hai người không muốn đánh thức bà nên lúc nói chuyện đều hạ thấp giọng.

Giường không đủ rộng, chân tay Trần Hiêu lại dài, anh không nằm thoải mái được nên phải bỏ hết đống gấu bông xuống giường, lại ôm chặt lấy Chung Diệc Tâm.

Nụ hôn nồng nàn mãnh liệt kết thúc, cô có thể cảm nhận được sự khó chịu của anh, nhưng bà ngoại ở ngay phòng bên cạnh, bất kể thế nào cô cũng không đồng ý được. Cũng may Trần Hiêu vẫn giữ được lý trí, anh buông lỏng Chung Diệc Tâm ra, nhìn lên trần nhà tĩnh tâm một lát mới cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút.

Lúc anh lại ôm lấy cô, thì cô đi chìm vào giấc ngủ ngọt ngào rồi, tay chân đều không nghe lời thò hết ra ngoài chăn. Trong phòng bật điều hòa nhiệt độ thấp, tay chân cô đều đã thấm lạnh.

Đợi Trần Hiêu đắp lại chăn cho cô, cô lại mơ màng tỉnh dậy. Người đàn ông gác cằm lên đỉnh đầu cô, tư thế tràn ngập sự bảo vệ.

Chung Diệc Tâm vừa mơ thấy trận bóng ban chiều, thấy cảnh Trần Hiêu vén áo lên để lộ ra cơ bụng rắn chắc, nửa mơ nửa tỉnh, không thể phân biệt được là trong mơ hay hiện thực, cô lẩm bẩm một câu, “Một trăm điểm.”

Trần Hiêu không nghe rõ, “Cái gì cơ?”

Cô lắc đầu, không để ý đến anh nữa, lại chui vào lòng anh như con thú nhỏ, tìm vị trí thoải mái xong, cô không còn cựa quậy nữa, chỉ để lại mái tóc dài rối tung xõa ra khỏi chăn.

Sáng hôm sau, Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ăn sáng xong liền chào tạm biệt bà ngoại, sau đó Trần Hiêu lái xe đưa cô về Cửu Khê Biệt Uyển.

Chung Diệc Tâm không nói gì, thoạt nhìn có vẻ hơi không vui. Trong xe bật một khúc nhạc jazz mang âm hưởng Tây Ban Nha, Trần Hiêu lái xe, liếc nhìn cô một cái rồi mở di động, đổi thành một khúc nhạc kịch.

Phụ nữ vốn hay thay đổi à?”, Chung Diệc Tâm kinh ngạc nhìn Trần Hiêu. Lần đó cô chỉ bâng quơ nhắc đến, vậy mà anh lại nghe thật, hơn nữa còn lưu vào di động.

Có điều, anh chọn đúng lúc này để mở, quả là đầy ý châm chọc.

Trần Hiêu nói mà mặt không chút biểu cảm, “Là vô cùng dễ thay đổi, sáng ra khỏi cửa còn cười hì hì, giờ thì lại chẳng thèm để ý đến người ta.”

Chung Diệc Tâm thoáng trầm mặc. Buổi sáng, lúc rời giường, Trần Hiêu nói với cô anh chuẩn bị phải đi công tác một tuần, tập đoàn Hành Sinh triển khai hạng mục mới ở thành phố G, anh cần phải đến đó, chiều nay anh sẽ lên đường.

Cô hiểu rõ, bản thân mình không phải dạng bám dính người khác, nhưng biết Trần Hiêu sắp đi xa, cô vẫn cảm thấy bồn chồn. Hơn nữa, cô biết rõ ràng, sự bồn chồn của cô không hoàn toàn là vì phải xa nhau, mà nhiều hơn là vì cô không thích trạng thái mà anh quá bận rộn còn cô thì chẳng có việc gì làm.

Nghỉ ngơi một thời gian dài cũng sẽ mệt mỏi, giống như việc một người nằm trên giường quá lâu, xương cốt đều cứng ngắc, đương nhiên sẽ hâm mộ người có thể thoải mái chạy nhảy.

Xe đỗ ở trước cửa Cửu Khê Biệt Uyển, Chung Diệc Tâm tháo đai an toàn, đang định xuống xe thì Trần Hiêu lại chặn cửa, cản đường cô.

Chung Diệc Tâm nhíu mày nhìn anh.

Trần Hiêu hơi có vẻ mất tự nhiên, anh nói: “Chiều nay anh phải đi rồi, em không có gì muốn nói với anh à?”

Chung Diệc Tâm suy tư, sau đó phụng phịu, rồi lại dặn dò anh với vẻ nghiêm trang: “Một ngày ba bữa nhớ ăn đúng giờ, ngủ sớm dậy sớm tốt cho sức khỏe, không có việc gì thì đừng nhìn phụ nữ, bằng không về ngủ sô pha.”

Những câu này cô vừa mới nghĩ ra, không ngờ lại có thể nói một mạch rõ ràng, trôi chảy như vậy. Cô không nhịn được liền bật cười, đầu mày cuối mắt đều cong cả lên, nhưng vẫn có vẻ hờn dỗi.

“Vừa nãy còn tỏ vẻ ủ ê, giờ thì lại cười, bài hát này viết cho em phải không?”, Trần Hiêu hỏi.

Giọng của Pavarotti vang vọng trong xe, ông đang hát đến một câu dịch đại ý là: Nhưng dung nhan luôn diễm lệ – Vẻ ngoài đẹp xinh lừa dối – Cả khi nàng khóc lẫn khi nàng cười.

Bất ngờ là vô cùng hợp với hoàn cảnh lúc này.

Cô không vinh hạnh đến mức được Verdi viết riêng một bài dành cho mình. Chỉ vài câu bông đùa nhưng lại làm dịu đi bầu không khí căng thẳng, ít ra thì cô không còn bồn chồn lo lắng như ban nãy nữa.

Chung Diệc Tâm lắc đầu, đăm chiêu nhìn Trần Hiêu một lát, lại cảm thấy một tuần không phải là quá lâu. Cô nghĩ thông suốt, liền xoay người lại, bĩu môi với anh rồi kiêu kỳ chỉ chỉ vào má mình.

Trần Hiêu hiểu ý, vội nhào người đến khóa chặt lấy môi cô, dịu dàng mà không mất đi sự nồng nàn. Đến khi kết thúc, Chung Diệc Tâm nhẹ nhàng đặt tay lên ngực anh, khẽ thở dốc.

“Có muốn đi cùng anh không?”, Trần Hiêu tựa trán vào trán cô, giọng nói dịu dàng vô cùng.

Trong lúc hoảng hốt, suýt chút nữa Chung Diệc Tâm đã đồng ý, nhưng lại nhớ đến chuyện muốn đi nghe tọa đàm của thầy, cô liền lắc đầu, “Em không đi đâu, em còn phải đi gặp thầy.”

Cô nói vậy rồi, Trần Hiêu cũng không miễn cưỡng, anh nói: “Cuối tuần này có hội đấu giá của Wells ở thành phố S, nếu em muốn đi, anh sẽ cho người sắp xếp.”

“Em không muốn đi.”, Chung Diệc Tâm dứt khoát từ chối.

Hội đấu giá của Wells lần này lấy những tác phẩm nghệ thuật làm trung tâm, trong đó có các bức họa của Chu Thanh Thạch, trong phòng ngủ của cô ở nhà cũng có một bức.

Để nói thật, cô không quá hiểu cách thưởng thức những bức vẽ theo kiểu mĩ thuật tạo hình, nhất là các tác phẩm thuộc trường phái trừu tượng, luôn khiến cho cô bị mơ hồ. Cô trời sinh không có khả năng thưởng thức đó, cho dù phương thức giáo dục quý tộc khiến cô biết phải bình luận thế nào, song vĩnh viễn không thể đạt tới trình độ có thể hiểu và thưởng thức nó.

Mặt khác, Chu Thanh Thạch là ông ngoại của Lương Tễ Thần, lại là bạn vong niên của bố cô, nếu cô muốn một bức họa của ông, chẳng thà đến tìm thẳng Lương Tễ Thần, cần gì phải đi đấu giá.

Trần Hiêu gật đầu, lại làm như bâng quơ mà hỏi: “Không muốn đi công tác cùng anh, cũng không đi đấu giá, thế quà thì sao, có muốn không?”

Chung Diệc Tâm vừa nghe có quà liền vội vàng gật đầu.

Cứ cho là cô chẳng thiếu thứ gì, cũng sẽ không dễ dàng bị rung động khi được người khác giới tặng quà, nhưng cô không hề che giấu bản thân mình, cô vô cùng chờ mong món quà Trần Hiêu tặng, bởi ý nghĩa của nó hoàn toàn khác biệt.

“Muốn!”

Lúc này, Trần Hiêu mới mỉm cười, anh với tay ra ghế sau lấy quà, là một hộp quà nhỏ hình tròn, thắt nơ màu xanh lam, trông tinh tế, dễ thương, nhưng không kém phần sang trọng.

Cô chỉ vào hộp quà và hỏi: “Bên trong có gì đấy?”

“Tự mở ra xem.”, Trần Hiêu thấy cô vừa tò mò vừa thích thú thì không nhịn được muốn trêu cô, anh giơ tay định giằng lấy hộp quà, “Em lề mề thật đấy, để anh mở cho…”

Lời còn chưa dứt, Chung Diệc Tâm đã che hộp quà như giữ gìn báu vật, “Em tự mở, anh đừng hòng tranh cướp với em.”

Thấy Trần Hiêu ngoan ngoãn ngồi bên cạnh, cô mới yên tâm mở hộp quà. Cô chậm rãi cởi bỏ nơ, sau đó mở hộp, nhìn thấy hai chiếc hoa tai đặt bên trong, mới đầu cô còn tưởng mình nhìn nhầm, nhưng nhìn kĩ rồi thì lập tức reo lên một tiếng đầy tán thưởng.

“Anh tìm thấy ở đâu đấy?’, hai mắt Chung Diệc Tâm sáng ngời, cô vừa thốt lên xong thì lại phát hiện ra có điểm không đúng.

Đôi khuyên tai này là một trong những tác phẩm mà cô thích nhất của nhà thiết kế E. K. Edward. Năm mười tám tuổi, cô tổ chức buổi biểu diễn độc tấu ở Philadelphia, khi đó Edward đích thân đến thính phòng, sau khi thưởng thức xong phần trình diễn của cô thì tự tay đưa đôi hoa tai cho cô.

Trên thế giới chỉ có một đôi duy nhất, là tác phẩm độc nhất vô nhị, cảm hứng thiết kế đến từ nốt khóa Fa[1] trên khuông nhạc, nhìn thoáng qua thì khá giống số 9 trong bảng kí tự Ả Rập, lại giông giống hình dáng một cái tai xinh xắn, gắn thêm đá quý thì trông như giọt nước mưa.

Sau khi nhận được đôi hoa tai, Chung Diệc Tâm vô cùng thích thú, từ đó trở đi, buổi biểu diễn nào cô cũng đeo. Đáng tiếc, sau sự kiện ở Boston, đôi hoa tai bất ngờ bị mất ở hậu đài, tìm thế nào cũng không thấy.

Điều đó có nghĩa là, Trần Hiêu không thể nào tìm lại được.

Anh rất thích ngắm vẻ mặt vui sướng của cô, rạng ngời như đá quý, khiến người ta phải yêu thương. Anh lấy đôi hoa tai ra khỏi hộp, cẩn thận đeo giúp cô, lại nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Anh liên hệ với nhà thiết kế, xin ông ấy làm lại một lần nữa.”

“Sao có thể? Đây là tác phẩm cuối cùng của ông ấy…”, nhà thiết kế có đủ cả danh tiếng lẫn vật chất như Edward, sẽ không dễ dàng khom lưng vì tiền, trừ phi…

Chung Diệc Tâm đang định hỏi anh, nhưng lại để ý đến động tác của anh. Hiển nhiên, đây là lần đầu tiên anh đeo trang sức cho phụ nữ, nếu không tính đến lần anh đeo nhẫn cho cô hôm lễ cưới.

Khi đó anh rất lạnh lùng, đâu có thể so sánh được với ngày hôm nay!

Chung Diệc Tâm vén một bên tóc lên, ghé sát vào anh, tiện cho anh thao tác. Cũng may anh không quá vụng về, chẳng mấy chốc đã đeo xong cho cô. Trần Hiêu vặn gương chiếu hậu xuống, để Chung Diệc Tâm có thể soi gương.

Cô nhẹ nhàng quay trái quay phải, đôi hoa tai đính ngọc trai điểm thêm cả kim cương xanh, vô cùng thu hút ánh nhìn, gương mặt cô cũng vì thế mà trông cực kỳ quyến rũ.



Chung Diệc Tâm mỉm cười, “Làm sao mà anh biết được?”

“Anh đã xem hết tất cả tư liệu trình diễn của em, đương nhiên là biết rồi.”, Trần Hiêu nhẹ nhàng vén tóc cô về chỗ cũ, giọng điệu lại có vẻ ngang ngược.

“Tất cả?”

“Bằng không thì bám riết không buông thế nào được?”, Trần Hiêu không hỏi cô có thích hay không, ánh mắt cô đã nói lên tất cả rồi.

Cái này rất đáng.

Sau sự việc chiếc nhẫn lần đó, anh đã nói sẽ tặng cô một đôi hoa tai, từ khi đó, cứ rảnh rỗi là anh lại chọn món quà thích hợp cho cô.

Có điều, cho dù là những thiết kế mà Dương Thăng đưa đến, hay là những mẫu mới nhất trong các buổi đấu giá, dưới cái nhìn của anh đều là vật tầm thường. Chiếc nhẫn lần đó khiến Chung Diệc Tâm giận dỗi, anh biết điều nên sẽ không cảm thấy hứng thú với mấy loại đá quý thông thường.

Cho đến khi xem tư liệu, một lần nhìn thấy Chung Diệc Tâm nhìn vào màn hình cười rất tươi, rồi khẽ vuốt vành tai, coi đôi bông tai tinh xảo là “đôi hoa tai may mắn” của cô.

Trần Hiêu nhận ra, đó là đôi hoa tai mà lần nào biểu diễn cô cũng đeo, cho đến lúc đánh mất… Đây cũng chẳng phải bí mật gì, anh chỉ cần gọi một cuộc điện thoại, từ đó biết được câu chuyện ở hậu đài từ một người nhân viên làm việc ở thính phòng Boston.

Người nhân viên đó nói, hôm ấy cô Chung đã tìm trong phòng thay đồ rất lâu, cũng khóc rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy.

Vì thế anh biết, đây mới thật sự là thứ cô muốn.

Chung Diệc Tâm mỉm cười, khẽ vuốt ve đôi hoa tai lành lạnh, đến khi nó dần ấm lên, cô mới dịu dàng đè tay Trần Hiêu lại, chân thành nói, “Cảm ơn anh, em thích lắm.”

“Cứ thế mà đuổi anh đi?”, để thuyết phục nhà thiết kế làm lại một lần nữa, anh phải đích thân đến nói rõ mục đích của mình, mất rất nhiều công sức, tiền bạc lại là chuyện tiếp theo. Anh cố tình tỏ vẻ bất mãn, “Mỗi một câu cảm ơn, rất là không có thành ý thì phải?”

Chung Diệc Tâm chớp chớp mắt với anh, sau đó nghiêm túc nói: “Ngài Trần, anh đúng là người tốt.”

Sắc mặt Trần Hiêu tối lại, đương nhiên anh sẽ không chỉ thỏa mãn bởi một tấm thẻ người tốt, anh tóm cằm Chung Diệc Tâm, vồn vã cúi đầu đòi hỏi. Đôi hoa tai của cô khẽ đung đưa, ánh sáng lay động lòng người.



Chiều hôm đó, Trần Hiêu lên máy bay tư nhân rời đi.

Đảo mắt đã đến cuối tuần, Chung Diệc Tâm được tài xế đưa đến học viện âm nhạc nghe tọa đàm.

Từ sau khi về nước, đây là lần đầu tiên cô gặp lại thầy, tâm trạng phức tạp, vừa dè dặt lại vừa chờ mong. Dẫu biết lần này không tránh được một trận mắng, nhưng đã lâu không gặp, mới nghĩ đến dáng vẻ phồng mang trợn má của thầy thôi cũng rất đáng yêu.

Lúc vừa ra khỏi cửa nhà, bảo vệ đã đưa cho cô một tập chuyển phát nhanh, là do Lương Tễ Thần gửi đến. Chung Diệc Tâm tiện tay mang theo, trên đường đến học viện âm nhạc, cô xé vỏ bao ra, rút lấy tấm bưu thiếp ở trong.

Đúng như cô nghĩ, chỉ là một tấm bưu thiếp với bức tranh phong cảnh bình thường. Cô nhìn lướt qua rồi lật mặt sau, đập vào mắt là hai hàng chữ cứng cáp mà phóng khoáng, là chữ viết của Lương Tễ Thần.

—— Đừng nhẹ nhàng thầm lặng chìm vào một đêm sâu

—— Lương Tễ Thần

Câu thơ này cô rất quen thuộc, là của Dylan Thomas, Lương Tễ Thần viết vào tấm bưu thiếp tặng cho cô, hiểu được ý nghĩa, cô rất cảm động, nhưng vẫn không khỏi kinh ngạc.

Vị sư huynh vốn keo kiệt trong việc đáp lễ, vậy mà lại chủ động quan tâm cô, mặc dù bằng phương thức rất mơ hồ, nhưng vẫn là hiếm thấy.

Cô rất muốn nhắn tin hỏi anh ta, dạo gần đây có phải bị cái gì kích thích hay không, sao bỗng dưng lại bỏ dở con đường tu luyện thành tiên, từ hàng tôn quý lại đi quan tâm người phàm.

Triệu chứng lạ.

Chắc chắn là triệu chứng lạ.

Cô đã từng có những suy đoán chẳng tốt lành gì, chẳng hạn như Lương Tễ Thần sẽ cô độc sống nốt quãng đời còn lại, hoặc là một ngày nào đó sẽ bị con yêu tinh khoác lớp vỏ mĩ nhân xinh đẹp mê hoặc, thần hồn điên đảo.

Chung Diệc Tâm bất giác nghĩ ra cả một vở tuồng hay ho, nhưng chẳng mấy chốc, xe đã đi vào sân trường, theo hướng dẫn, tài xế cho xe dừng ở bãi đỗ ngay cạnh tòa nhà số 3.

Trận mưa rào hơi ngớt, trong sân trường vừa ẩm ướt vừa oi bức, khó chịu vô cùng.

Cô giơ ô lên, từ từ đi vào tòa nhà, bước lên từng bậc cầu thang, tìm được một phòng học ở cuối cùng hành lang tầng hai. Vừa vào cửa đã nhìn thấy trong phòng chật kín sinh viên, đông như kiến, cô đang định đi vào thì lại bị một cậu sinh viên chặn lại.

“Chào bạn, cảm phiền cho xem thẻ sinh viên.”, người vừa tới dung mạo xuất sắc, khí chất thanh cao, dù mĩ nữ ở học viện âm nhạc cũng nhiều vô kể, nhưng chỉ nhìn một cái, cậu ta đã dám khẳng định cô không phải là sinh viên trong trường.

Chung Diệc Tâm cười với cậu ta, đang định giải thích, thì nhìn lướt qua bả vai cậu ta, cô vừa hay trông thấy Hứa Xương Ngạn đang đứng trên bục giảng. Cậu sinh viên để ý thấy ánh mắt của cô, vừa quay đầu lại nhìn thì liền thấy trợ lý Tiểu Chu của Hứa Xương Ngạn ra hiệu bảo cậu ta cho cô vào.

Cậu ta hơi tỏ vẻ kinh ngạc, nhưng vẫn vội vàng nghiêng người cho cô đi vào.

Chung Diệc Tâm đi vào phòng học, nở một nụ cười tươi rói với thầy. Nhưng Hứa Xương Ngạn chẳng có vẻ vui mừng, chỉ hừ một cái coi như lời đáp, trái lại, trợ lý Tiểu Chu tươi cười với cô, ra hiệu bảo cô yên tâm.

Anh ta làm việc cho Hứa Xương Ngạn đã lâu, đảm nhiệm vị trí trợ lý, thay thầy quản lý hết mọi việc trong ngoài, vừa phải ứng phó với truyền thông, vừa phải sắp xếp công việc và cuộc sống sinh hoạt cho thầy. Lượng công việc khá lớn, vậy mà anh ta vẫn có thể xử lý đâu ra đấy, đến nỗi thầy không thể thiếu anh ta được.

Thấy vẻ thoải mái của anh ta, Chung Diệc Tâm thở phào nhẹ nhõm, như vậy chứng tỏ thầy không giận như cô tưởng tượng.

Hứa Xương Ngạn là một nghệ sĩ quốc tế, tọa đàm của ông đương nhiên là kín chỗ, những người đến sau chỉ có thể đứng, vậy mà chẳng ai tỏ vẻ bất mãn, ai nấy đều vô cùng quý trọng cơ hội hiếm có này.

Chủ đề của buổi tọa đàm hôm nay là “Thuở ban đầu của âm nhạc – Bàn về đặc trưng trong kỹ thuật trình diễn của Bach ở thời kỳ âm nhạc Baroque[2]”. Tất cả sinh viên đều mang giấy bút theo, tân tiến hơn thì để Ipad lên bàn ghi âm, chỉ riêng Chung Diệc Tâm là tay không mà đến, lại vô tình nhìn thấy ông thầy lườm mấy cái vẻ khinh thường.

Cô chột dạ, vội xin giấy bút của một bạn trẻ ngồi phía sau, giả vờ khoắng bút vẽ vời như thật. Nghe đến phần sau, cô như dần rơi vào mộng cảnh. Thầy giảng rất hăng say, còn ngồi xuống trước cây đàn ba chân chơi bản Goldberg Variations, vừa kết thúc thì cũng tới giờ nghỉ giải lao.

Hứa Xương Ngạn vừa rời khỏi phòng học, Chung Diệc Tâm liền bám theo ngay phía sau. Đối mặt với thầy, cô không dám tự tin, nhưng đồng thời, lại nhớ nhung cảm giác được nũng nịu như trẻ nhỏ, mặc dù thầy tỏ vẻ lạnh nhạt với cô, nhưng cô cũng không định lùi bước.

Thầy và Tiểu Chu đi cùng một hàng, quẳng Chung Diệc Tâm lại phía sau. Bất chợt, Tiểu Chu quay đầu nháy mắt với cô, cô vội vàng rảo bước đuổi theo, cho đến khi đi tới cửa một phòng nhạc ở tầng ba.

“Thầy ơi…”, cô hô lên.

“Hừ, vẫn còn nhớ tôi là thầy cô cơ đấy?”, Hứa Xương Ngạn lườm cô một cái, sau đó, ông chỉ vào cây đàn dương cầm ở trong phòng, nói ngắn gọn, “Vào, cho tôi xem, có phải là cô lại chữ thầy trả thầy hết rồi không.”

Chung Diệc Tâm tỏ vẻ ngạc nhiên, sao thầy biết tay cô không có vấn đề gì?

Chưa kịp nghĩ kĩ, cô đã đi tới trước cây dương cầm, mở nắp đàn lên, đàn khúc Variations on a Theme of Paganini. Dạo gần đây cô đang luyện bài này, nhưng mới đàn được một nửa, còn chưa vào trạng thái, cô đã bị Hứa Xương Ngạn cắt ngang.

“Dừng! Không hơi đâu mà nghe cô đàn nữa.”, sắc mặt ông hơi tối lại, giọng điệu vẫn nghiêm khắc như trước, “Đàn thế này mà cả ngày vẫn thảnh thơi được, chỉ giỏi tự sướng, không biết tự giác gì cả.”

Chung Diệc Tâm không kiềm chế được liền bật cười, “Thầy còn biết cả tự sướng cơ á?”

Hứa Xương Ngạn đã sáu mươi ba tuổi, nhưng tính tình vẫn rất trẻ trung, nhất quyết không chịu nhận mình già, luôn cập nhật xu hướng của thời đại, những từ ngữ mạng, thầy còn dùng thành thạo hơn khối người trẻ tuổi.

“Bớt hi hi ha ha với tôi đi, nhìn thấy cô là tôi lại bực mình.”, Hứa Xương Ngạn nói năng chua ngoa, đương nhiên sẽ không dễ dàng tha cho cô, nhưng mới mắng cô vài câu, nhìn thấy cô cúi đầu ngoan ngoãn nhận sai, ông đã hơi nguôi giận. Lúc này, ông mới dịu giọng, “Đúng là kém đi nhiều, nhưng vẫn cứu được, tháng sau theo thầy về Mĩ, đóng cửa tập luyện.”

“Gì cơ ạ?”, Chung Diệc Tâm sửng sốt, cô do dự nói, “Thầy, con…”

Hứa Xương Ngạn lập tức ngắt lời cô, “Con cái gì mà con? Lâu như thế rồi mà con vẫn chưa nghĩ thông suốt à, định nghỉ chơi đàn luôn thật đấy à?”

Cô cúi đầu, môi mấp máy, trước mặt thầy, cô không nói nổi một lời trái lương tâm.

Nghỉ luôn ư? Sao có thể!

Hứa Xương Ngạn dạy cô hơn mười năm, coi cô như con gái ruột. Thấy hai mắt cô hoe đỏ, ông không đành lòng, ánh mắt lại chú ý đến chiếc nhẫn trên tay trái của cô, dưới ánh mặt trời, trông nó sáng lấp lánh.

“Con kết hôn rồi à, đây đúng là chuyện tốt.”, ông thở dài, giọng nói nhẹ nhàng hẳn, “Thầy nhớ trước kia con không đeo nhẫn lúc đánh đàn, nói là sợ ảnh hưởng đến khả năng phát huy.”

Chung Diệc Tâm căng thẳng nhìn thầy, chờ câu phê bình tiếp theo của ông.



Ai ngờ, Hứa Xương Ngạn lại hỏi một câu đầy ẩn ý, “Thật ra, hai cái này không xung đột với nhau, đúng không?”

Cô kinh ngạc nhìn thầy, ông đã nói đến nước này rồi, cô tự hiểu ẩn ý trong đó.

Phòng học vang lên tiếng chuông, giờ nghỉ đã kết thúc, phần sau của buổi tọa đàm sắp bắt đầu. Có điều, cả cô và thầy đều không ai lên tiếng trước, bầu không khí rơi vào thế giằng co.

Trong phòng học yên tĩnh đến mức khiến người ta khó chịu. Cô không chịu nhấc chân, Tiểu Chu bèn đứng ở cửa ho khẽ một tiếng, cất giọng nhắc nhở, “Thầy Hứa, buổi tọa đàm sắp bắt đầu lại rồi ạ.”

Hứa Xương Ngạn liếc cô một cái rồi nói: “Đi theo thầy.”

Cô nhấc chân đi theo, quay trở lại phòng học nơi diễn ra buổi tọa đàm. Đám sinh viên trong phòng đã yên tĩnh trở lại, thấy Hứa Xương Ngạn đi vào, họ lập tức nhìn ông bằng ánh mắt sùng bái.

Chung Diệc Tâm đang định đi về chỗ cũ thì lại bị Hứa Xương Ngạn đè bả vai lại, ông bảo cô đứng lên bục giảng.

Cô không hiểu, nhưng cũng không dám trái lệnh thầy, đành phải đứng lên bục giảng.

Cho dù trong lòng không hiểu, nhưng kinh nghiệm đi diễn nhiều năm giúp Chung Diệc Tâm không hề tỏ ra luống cuống. Cô đứng cạnh Hứa Xương Ngạn bằng thần thái tự nhiên, bên dưới là những gương mặt xa lạ, ánh mắt họ đổ dồn vào cô, nghi vấn trong lòng họ chắc hẳn cũng không ít hơn cô là bao.

Bỗng chốc, bên dưới dần có tiếng thủ thỉ rì rầm, nghe râm ran như tiếng ve ngoài cửa sổ.

“Đề nghị các bạn trật tự.”, Hứa Xương Ngạn liếc nhìn quanh một lượt, đợi yên tĩnh lại, ông mới nói tiếp, “Trước khi tiếp tục buổi tọa đàm, tôi muốn hỏi các em một câu trước đã.”

Đám sinh viên bên dưới bỗng chốc căng thẳng hẳn lên.

Hứa Xương Ngạn chỉ vào cô gái bên cạnh rồi cao giọng hỏi: “Các em thử nói xem cô ấy là ai?”

Chung Diệc Tâm quay đầu nhìn thầy chằm chằm. Câu hỏi kiểu gì thế?

Không đợi cô nghĩ ngợi nhiều, trong phòng đã có mấy người giơ tay, trên mặt mỗi người đều hiện vẻ tự tin với câu trả lời của mình.

Hứa Xương Ngạn gọi một cô nữ sinh giơ tay cao nhất ở hàng ghế thứ hai.

“Em biết ạ, chị ấy là vợ của Trần Hiêu, người thừa kế duy nhất của tập đoàn Hành Sinh, em nhìn thấy chị ấy trên trang giải trí rồi ạ.”, nói xong, để tỏ vẻ thân thiết, cô bé còn cười với Chung Diệc Tâm, “Ở ngoài trông chị còn xinh hơn trên ảnh.”

Chung Diệc Tâm im lặng giần giật khóe môi.

Hứa Xương Ngạn gật gật đầu, từ chối cho ý kiến, trước hết bảo cô nữ sinh đó ngồi xuống rồi lại hỏi, “Còn đáp án nào khác không?”

“Em, em, em!”, có một cô gái vô cùng nhiệt tình, không đợi được gọi, cô nàng đã tự đứng dậy, cười hì hì, “Chị ấy là chị gái của Chung Diệc Thanh ạ, là cái cậu sinh viên xuất sắc lên chương trình giải trí ấy, trong show, cậu ấy từng nhắc đến chị gái mình.”

“Chung Diệc Thanh! Aaaaa, cậu ấy đáng yêu lắm!”

“Chị ơi, chị có thể xin chữ ký của Tiểu Thanh được không ạ?”

“Em có thể to gan xin chữ ký của cả Trần tổng không ạ?”



Bầu không khí của buổi tọa đàm bỗng sôi nổi hẳn lên, đám sinh viên thi nhau thảo luận. Trái tim cô như bị rơi xuống một cái hang lạnh lẽo, thậm chí bản thân mình ra khỏi phòng học thế nào cũng không nhớ.

Hứa Xương Ngạn không chặn cô lại nữa, điều ông muốn nói, nên nói, ông đều nói cả rồi.

Con đường tiếp theo thế nào, phụ thuộc vào chính cô.

Chung Diệc Tâm đờ đẫn đi trên hành lang, bỗng nhiên, từ phía sau có một cô nữ sinh gọi cô lại, trong tay cô bé cầm một tờ giấy, chạy vội quá nên thở hổn hển, vừa nhìn thấy Chung Diệc Tâm, cô bé liền ngượng nghịu mỉm cười, “Cô Chung, tờ ghi chép cô đánh rơi ạ.”

Cô nhận lấy, lại hoảng hốt hỏi, “Em gọi chị là gì cơ?”

“Cô Chung ạ.”, cô bé ngại ngùng nói, “Em rất thích xem cô biểu diễn. Giọng em hơi nhỏ nên không át được tiếng những bạn khác, cô đừng buồn nhé. Em thật sự hi vọng lại có thể được xem cô biểu diễn.”

Chung Diệc Tâm bị vẻ đáng yêu của cô bé chọc cho bật cười. Cô nhận lời cô bé, tặng cô bé một chữ ký, đến khi cô bé quay về phòng học, Chung Diệc Tâm mới thở dài một hơi.

Làm gì có chuyện không át được tiếng người khác, thật ra là, mọi người không nhận ra cô mà thôi. Cô là học trò ruột cuối cùng của Hứa Xương Ngạn, hôm nay những người có mặt phần lớn đều là sinh viên khoa piano, sao lại không biết?

Chẳng qua là, thân phận nghệ sĩ dương cầm có lẽ đã lùi vào dĩ vãng, còn “vợ của Trần Hiêu” hoặc “chị gái của Chung Diệc Thanh” mới là hiện tại.

Liều thuốc kích thích này đủ để thấy thầy độc đến mức nào.

Sau khi lên xe, Chung Diệc Tâm vẫn không giấu nổi nụ cười khổ.

Thầy vẫn mãi là thầy.

Cô lấy di động ra, bấm số của Dương Thăng, giọng điệu rất bình tĩnh, “Trợ lý Dương, giúp tôi đặt vé máy bay chiều nay đi thành phố G, càng sớm càng tốt.”

Cúp điện thoại, cô mệt mỏi nhắm mắt lại, tựa lưng vào ghế. Hiện giờ cô không muốn nghĩ gì nữa, ý niệm duy nhất là, cô muốn gặp anh.

Bốn giờ chiều, máy bay đáp xuống sân bay thành phố G. Từ cầu hành lang đi ra, cô đi vội vàng nên không mang hành lý, lao ra sảnh chờ bên ngoài, quả nhiên cô nhìn thấy Trần Hiêu. Bên cạnh anh là Dương Thăng, cô không thể không đè cảm xúc xuống, cố gắng giữ bình tĩnh, để anh dắt tay mình đi.

Cho đến khi ngồi vào trong xe, Chung Diệc Tâm nâng vách ngăn lên, sau đó mới ấm ức nhào vào lòng Trần Hiêu.

“Em không vui.”, cô than thở.

Trần Hiêu cười khẽ một tiếng, “Nhìn ra rồi, muốn thế nào mới vui lại được?”

Cô bâng quơ nói linh tinh, như cho hả giận, “Tiền, em muốn tiền, cho em tiền đi, em muốn đi mua sắm, mua xong là lại vui.”

“Em tìm anh đòi tiền ư?”, Trần Hiêu ôm mặt cô, “Phú bà, ít nhất một nửa tài sản của anh đều là của em rồi, không bằng tự em lấy mà tiêu đi.”

“Hả?”, Chung Diệc Tâm mơ hồ, “Thế nào là một nửa đều là của em?”

“Tài sản sau khi cưới, hai vợ chồng mỗi người một nửa, kiến thức pháp luật của em đâu rồi?”, anh nói như vậy là vì nhớ tới hôm ở trại căn cứ, trong lúc tranh cãi với người ta, cô cũng lôi pháp luật ra để dọa nạt, lúc đó, cô kiêu ngạo hệt như một con công trắng.

Cô đột nhiên nhớ ra họ vẫn chưa ký thỏa thuận trước hôn nhân. Từ trước đến giờ cô không chú trọng vấn đề kinh tế, thế nên hiện tại mới để ý tới điều này.

Chung Diệc Tâm không hiểu, “Anh ngốc thế, sao lại không ký thỏa thuận trước hôn nhân?”

Trần Hiêu dửng dưng như không, “Anh cưới vợ là để sống cùng chứ không phải để chơi cho vui, ở công ty đấu đá với người ta không đủ à mà còn về nhà đấu đá với vợ, anh bị điên à?”

Chung Diệc Tâm nín khóc mỉm cười.

Rất khá, tư duy này, đúng là rất “Trần Hiêu”.

Thấy cô nở nụ cười, rốt cuộc Trần Hiêu có thể thở phào một hơi. Anh ôm cô, giọng điệu trầm thấp, “Giờ kể với anh xem đã xảy ra chuyện gì được chưa?”

Chung Diệc Tâm nói giảm nói tránh, chỉ kể chuyện ở buổi tọa đàm cho Trần Hiêu nghe, đương nhiên, cô không nhắc đến việc thầy bảo đưa cô về Mĩ.

Nói xong, cô lại tự an ủi mình: “Cũng may, giờ đột nhiên em phát hiện ra em có rất nhiều tiền, tâm trạng tốt lên bao nhiêu.”

“Vui vẻ là được,”, Trần Hiêu im lặng một lúc rồi ghé sát vào tai cô nói, “Đưa em đến một chỗ này còn vui hơn.”

***

[1] Khóa Fa:

[2] Âm nhạc thời kỳ Baroque (1600 đến 1750) nối tiếp Âm nhạc thời kỳ Phục Hưng và là giai đoạn trước Âm nhạc thời kỳ Cổ điển

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quy Phục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook