Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 162: muộn canh bồi thường

Thập Nguyệt Vi Vi Lương

01/02/2021

Mẫn Nhất Phàm nhanh chóng khoác áo giục ngựa chạy tới hoàng cung, vừa vặn gặp phải Mộc Dịch, sắc mặt y hắc thành oa để, hỏi "Ngươi cùng hoàng thượng nói rồi chứ?"

Mộc Dịch gật đầu, "Đúng, xảy ra chuyện gì nhi rồi hả? Không phải mới vừa nói. . . . . ."

Mẫn Nhất Phàm Lãnh Ngôn: "Là lỗi của ta!" Nói xong, nhanh chóng vào cung, Mộc Dịch đi theo sau Mẫn Nhất Phàm, không rõ chân tướng, cũng không biết đến tột cùng là chuyện gì.

Mẫn Tướng quân cầu kiến hoàng thượng, rất nhanh được triệu kiến, cùng hoàng thượng nói sau, Mẫn Nhất Phàm cẩn thận kiểm tra mọi nơi, trọng điểm chính là Ngự Thư Phòng, cuối cùng gương mặt lạnh lùng, "Có người đã tới!"

Y rất khẳng định điểm này.

Mộc Dịch giật mình, "Sao lại thế này! Đề phòng đã sâm nghiêm rất nhiều."

Mẫn Nhất Phàm nói: "Ta liền nói này chút văn nhân chỉ thích động não tính toán người, bây giờ nhìn quả nhiên là như thế, Trình Phong này, thật đúng là cho ta tính toán tốt!" Y giận quá hóa cười, thật ra thì đã tức giận công tâm.

Trình Phong trước sau như một lạnh nhạt, hơi nhiệt tình một chút, tất nhiên sẽ để cho mình cảm thấy khác thường, mà nên xuất hiện Lục Hàn vừa không có xuất hiện, mình tất nhiên là muốn càng thêm hoài nghi mấy phần. Nếu như lúc này mình chuyển động, như vậy người của bọn họ sẽ phát hiện trong đó một chút chân ngựa, thì ra là, Trình Phong tính toán là cái này! Mà bây giờ tình huống, chuyện của bọn họ liền Cửu Thành đã bị người dọ thám biết, mà một chuyện, vẫn là y ra cạm bẫy, Mẫn Nhất Phàm làm sao có thể không tức giận!

Mộc Dịch hòa hoãn một cái tâm thần, nói: "Có lẽ là huynh quá lo lắng."

Mẫn Nhất Phàm lắc đầu: "Ta cho tới bây giờ đều không cảm thấy tự cân nhắc quá nhiều. Ngươi biết các ngươi vì cái gì giờ này ngày này không có năng lực gì lớn không? Cũng là bởi vì các ngươi nghĩ quá ít. Trình Phong, hảo một cái Trình Phong, đánh cả đời nhạn, thật ra khiến nhạn mổ mắt. Y thật đúng là tốt!" Y cười lạnh, ngay sau đó đem vật cầm trong tay bầu rượu trực tiếp tạo thành đoàn, Lãnh Ngôn: "Đợi ngươi rơi vào trong tay của ta, ta tất nhiên muốn cho ngươi muốn chết không xong."

Mộc Dịch nhìn Mẫn Nhất Phàm đột nhiên biến hóa vẻ mặt, biết được y là nổi giận, khuyên nhủ: "Lúc này, phụ hoàng không hi vọng chuyện nháo đại đấy!"

Mẫn Nhất Phàm âm trầm cười, cả người sắc mặt đều vặn vẹo, y chậm rãi nói: "Nháo đại? Ta sẽ không nháo đại."

Mộc Dịch: "Dù là bọn họ mới vừa rồi dọ thám biết ta cùng với phụ hoàng lời nói, lại có thể thế nào. Chẳng lẽ bọn họ sẽ mạo hiểm hai nước náo bài nguy hiểm cho chuyện này vén lên sao? Không phải là khiến hoàng đế Bắc Tề tâm lý nắm chắc thôi. Có điều dù là trong lòng không có đếm, đại khái cũng sẽ không hết sức tin tưởng một nước lạ gả đi công chúa, có chút phòng bị ngược lại cũng không đủ gây sợ hãi rồi. Ta tin tưởng lấy Túc Hạ con tiện nhân kia sức lực thủ lĩnh, tất nhiên có thể làm cho hoàng đế Bắc Tề từ từ yên tâm dặm nghi ngờ, tiến tới hài lòng. Dù sao, ai cũng không rõ tin tưởng một công chúa ngực lớn nhưng không có đầu óc có thể làm cái gì."

Mộc Dịch thuyết đạo để ý, Mẫn Nhất Phàm đều hiểu, có điều y hiểu thì hiểu, không có nghĩa là là y có thể thả lỏng tâm trạng, y mặt lạnh, vẫn như cũ hết sức khó coi, "Những thứ này ta đương nhiên hiểu. Ta chỉ là không có nghĩ đến, mình bị một hài tử tính toán."

Nói tới chỗ này, y nắm thật chặt cái rượu kia bình, âm trắc trắc cười, "Ta ngược lại thật ra mong đợi, mong đợi ngày y rơi vào trong tay ta."

Mộc Dịch mím môi một cái, "Chỉ là lại nói, bọn họ thật là không thể khinh thường."

Mẫn Nhất Phàm gật đầu: "Mấy ngày nay, tất cả mọi chuyện án binh bất động, ta ngược lại thật ra muốn nhìn một chút, Lục Hàn cùng Trình Phong có mệnh đi trở về Bắc Tề hay không."

Mộc Dịch vội vàng: "Huynh không thể phá hư kế hoạch của phụ hoàng, ông ấy. . . . . ."

"Cút ngay!" Mẫn Nhất Phàm đẩy Mộc Dịch ra, thẳng rời đi.

Hòa Linh cùng Lục Hàn rốt cuộc chờ đến Thôi Ngọc trở lại, bọn họ thật ra thì bố trí hai bước, mà bây giờ, thế nhưng thu hoạch không ít, Thôi Ngọc trở về gặp Hòa Linh không cảm thấy lúng túng, chỉ nhanh chóng nói, "Hôm nay Mộc Dịch vào cung, nói là tạm ngừng mỹ nhân kế, thuộc hạ nghĩ phải cho các vị biết được tin tức này."

Hòa Linh nhìn Lục Hàn, Lục Hàn nghiêm túc lại cặn kẽ hỏi thăm.

Thôi Ngọc thật ra thì biết cũng không nhiều lắm, nhưng căn cứ bọn họ nói, liền trở về đáp. Thực tế tình huống đúng là, những cô gái kia đều là Nam Chiếu Hoàng thất bọn họ bồi dưỡng, mà chủ yếu người phụ trách là Mộc Dịch, sau đó phân công đi ra ngoài, phụ trách mê hoặc một chút triều thần những quốc gia khác, nhưng không biết xảy ra điều gì, hiện tại những nữ hài này bị hát hiện có vấn đề, cho nên theo cách nói của Mộc Dịch, muốn tạm ngừng cái kế hoạch này, hoàn thiện sau đó mới tiếp tục. Lục Hàn nghe tin tức này ngược lại không có chút nào kỳ quái, thật ra thì bọn họ sớm đã có một chút lường trước, có điều y cho là, Mẫn Nhất Phàm cùng Mộc Dịch quan hệ không tốt như vậy, nhưng kỳ thật cũng không phải, bên ngoài thật ra thì mơ hồ có chút truyền lưu, nói là Mẫn Nhất Phàm công cao hơn chủ, hình như có chút ý tứ tự thành lập thế lực. Mà Mộc Dịch vẫn luôn đối với Hoàng đế hết sức nói gì nghe nấy, tự nhiên cùng Mẫn Nhất Phàm Thế Bất Lưỡng Lập. Nhưng bây giờ nhìn, tất cả đều là giả, có lẽ chỉ là Nam Chiếu Hoàng đế làm cho mọi người xem, chân chính nội tình lại khác, bọn họ là phụ tử, mà bọn họ diễn xuất một cuộc kịch hay.

Làm cho người ta cảm thấy bọn họ bất hòa, như vậy có vài người tự nhiên sẽ lôi kéo Mẫn Nhất Phàm, lại không biết, tất cả đều đã lọt vào bẫy rập của cha con bọn họ. Mặc kệ ngươi làm cái gì, hoặc là ai có nhị tâm, Nam Chiếu Hoàng đế cùng Mẫn Nhất Phàm cũng rất rõ ràng. Nghĩ tới đây, Lục Hàn càng cảm thấy Nam Chiếu gian trá. Nếu như Mẫn Nhất Phàm là nhi tử của lão hoàng đế, nghĩ đến Thải Ngọc lúc trước dò xét tất cả, Lục Hàn hẳn là hoài nghi, những người này là không phải đều là nhi tử của lão hoàng đế, y đem lấy nhi tử của chính mình phân tán trong triều thần, nghĩ tới đây, Lục Hàn cau mày, cảm thấy Nam Chiếu quốc này quả nhiên là dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

Sáng sớm hôm sau, Lục Hàn đang cùng Hòa Linh dùng bữa ăn sáng, liền nghe được Bất Nhị vào cửa bẩm báo: "Công tử, Mai Cửu Công Tử đến, cầu mong được gặp ngài."

Mai Cửu đến, Lục Hàn cau mày, y có mấy phần lo lắng, Mai Cửu theo lý thuyết đã đến trước bọn y, nhưng bây giờ tình huống khác, y rơi ở phía sau, hôm nay đã là ngày thứ tư bọn họ tới bên này, nhưng Mai Cửu lại vừa tới, Lục Hàn trong lòng có mấy phần lo lắng, nhưng cũng không biểu hiện ra.



Lục Hàn đem Mai Cửu mời đi vào, Mai Cửu một thân áo trắng noãn, khăn che miệng không ngừng ho khan, hình như là sinh một cuộc bệnh nặng, y mang theo nụ cười yếu đuối, "Lục Tiểu Hầu gia, đã lâu không gặp." Bên cạnh y đi theo, chính là Mai Ngư cùng Tô thần y.

Lục Hàn nhìn y ho khan như vậy, cau mày: "Thân thể không tốt còn muốn tới nơi nóng nực này." Nhàn nhạt một câu, trong giọng nói có oán giận.

Mai Cửu mang nét cười: "Không có cách nào, ai bảo bên này buôn bán xảy ra chút vấn đề!"

Lục Hàn trong lòng hình như sinh ra một dòng não ý, chỉ là cố nén: "Uống thuốc, có tốt chút nào không?"

Mai Cửu gật đầu, "Tự nhiên là có khá hơn chút." Dừng lại một chút, y mỉm cười: "Sao lại không thấy Trình Phong công tử! Nghe nói Nam Chiếu đại tướng quân Mẫn Nhất Phàm cũng đối với y xem trọng nhiều hơn."

Cũng không biết thế nào, Mai Cửu đột nhiên liền nhấc đến chuyện này.

Lục Hàn cười lạnh: "Nghe sai đồn bậy thôi."

Mai Cửu rũ mí mắt xuống, trên mặt vẻ mặt hết sức nhu hòa, một lát sau, ngẩng đầu mỉm cười, "Chính ta tại Nam Chiếu bên này có sinh ý, hàng năm đều phải tới một lần, lại nói, cũng là nghe nói cái tin đồn thú vị."

"Hả?" Lục Hàn hồ nghi nhìn y.

"Đều nói Mẫn Tướng quân có thù tất báo, hơn nữa hết sức liều lĩnh, nếu như để cho y bị thua thiệt, y báo thù cũng sẽ không cách đêm! Có điều nhắc tới cũng có chút thú vị, nói đến tính cách này, ta ngược lại thật ra nhớ tới một vị bằng hữu của ta. Nàng vừa vặn chính là vị hôn thê của ngài, Sở gia Ngũ Tiểu Thư, cùng với tính tình của nàng hẳn là giống nhau đến mấy phần!" Mai Cửu chỉ tốt ở bề ngoài nói, ngược lại cũng làm cho người có mấy phần không hiểu.

Mặc dù Mai Cửu nói cong cong quẹo quẹo, nhưng Lục Hàn ngược lại hiểu mấy phần, y khoát tay áo, đem thuộc hạ cũng sai đi xuống. Mai Cửu thấy thế phân phó Mai Ngư: "Ngươi cùng Tô thần y cũng đi ra ngoài."

Mai Ngư gật đầu.

Bên trong phòng chỉ có Lục Hàn cùng Mai Cửu, Lục Hàn nghiêm túc hỏi "Xin hỏi Mai công tử nhưng biết được cái gì?"

"Chính ta tại trong cung có chút bằng hữu, nghe nói, Mẫn Tướng quân hình như đối với Trình công tử có mấy phần ngăn cách." Có mấy lời tới liền dừng, Lục Hàn cau mày, "Đa tạ nhắc nhở."

Mai Cửu cười yếu ớt, "Sở Hòa Linh cũng là bạn của ta."

Lục Hàn hé miệng, biết được chuyện như vậy không có lừa gạt được Mai Cửu, nhìn dáng dấp, cũng rất nhiều người đối với thân phận của Hòa Linh nổi lên hoài nghi, có điều có chút người biết được đó là Sở Hòa Linh, mà có vài người không biết thôi.

Nhưng biết hay không biết, cũng muốn chia người nhìn. Mai Cửu loại này, thuần túy là đối với Sở Hòa Linh hiểu rõ, y trầm tư một chút nói: "Ta đi gọi Tiểu Linh Đang, chúng ta cùng nhau uống một ly thôi."

Mai Cửu mỉm cười lắc đầu: "Không cần, cần gì tự nhiên đâm ngang. Các ngươi đều tốt là được." Mai Cửu mặc dù trên mặt có nụ cười, nhưng Lục Hàn tóm lại là cảm thấy trong lòng không vui, y chần chờ hỏi "Ngươi. . . . . ." Lời muốn nói thế nào cũng không có nói ra khỏi miệng, y nhịn xuống.

Mai Cửu thấy y gì cũng không hỏi, cũng không nhiều lời, chỉ ôn hòa: "Ta còn muốn ở Nam Chiếu nghỉ ngơi mấy ngày, các ngươi chắc là so với ta trở về sớm hơn. Lúc đi ngang qua Thanh Phong trà phường, đi vào uống một ly trà, cũng coi là chăm sóc việc buôn bán của ta."

Lục Hàn ý vị sâu xa nở nụ cười: "Tự nhiên."

Lục Hàn nghĩ đến dặn dò lần trước của Hòa Linh, nghĩ đến có mấy vấn đề muốn hỏi Tô thần y, liền nói, Mai Cửu dĩ nhiên là tri vô bất ngôn ngôn vô bất tẫn (biết gì nói đó). Có điều Mai Cửu ngược lại cũng không ở chỗ này lâu, cùng Lục Hàn khai thông hết liền rời đi, giống như thật chỉ là tới thăm viếng. Chờ Mai Cửu đi, Lục Hàn cau mày ngồi ở chỗ đó, rất nhiều chuyện, ngược lại thật là nằm ngoài sự dự liệu của y, lúc ấy Nam Chiếu Hoàng thất tìm được Tô thần y vì Mẫn Nhất Phàm trị thương, rồi sau đó, Mẫn Nhất Phàm thật khấu lưu Tô thần y, có điều cũng may, Tô thần y khi đó biểu hiện tốt, vẫn luôn biểu hiện rất vui lòng đợi ở đây, vì vậy mới có thể rất nhanh che mờ Mẫn Nhất Phàm chạy trốn. Nhưng chính vì vậy, Mẫn Nhất Phàm truy sát Tô thần y hồi lâu. Lần này tới Nam Chiếu, Tô thần y trải qua vài chục năm tang thương, cùng mấy năm nhốt cuộc sống, có điều một lão đại phu ở Mai phủ phục vụ Mai Cửu, ngược lại cùng dĩ vãng dung mạo đều đã thay đổi thật lớn.

Lại nói, điểm này ngược lại không sao khả nghi, bởi vì Tô thần y không có cần thiết nói láo.

Lục Hàn tới gặp Hòa Linh, đem ý tứ của Mai Cửu nói ra, Hòa Linh nhíu mày nói: "Này đến tột cùng là có ý gì đây? Mẫn Nhất Phàm ngay lập tức sẽ giết ta?"

Lục Hàn nhíu mày: "Vậy nàng sợ sao?"

Hòa Linh: "Ha ha!"

Sở Hòa Linh đời này cái gì cũng sợ, nhưng lại không sợ chết, nàng cười hỏi, "Huynh nói, chúng ta đánh đòn phủ đầu có được hay không?"



Lục Hàn: "Gì?" Ngoáy lỗ tai.

Hòa Linh cho dù là mặc nam trang cũng không thể che giấu vẻ thanh lệ của nàng, nàng tiếu sanh sanh nói: "Không bằng chúng ta ra tay trước thì chiếm được lợi thế. Nếu như Mẫn Nhất Phàm bị ám sát, còn có tâm tình giết ta sao? Chờ trở về Bắc Tề, Trình Phong người này đều không thấy, còn nói cái gì khác đây?" Nàng lại vẫn ngây thơ cười.

Thật là một bộ dạng ngây thơ không biết buồn.

Lục Hàn nâng trán nói: "Nàng thật lắm ý tưởng."

Hòa Linh vô tội, nàng ngồi ở bên giường, lay động chân của mình, giống như một thiếu niên bướng bỉnh, nói giỡn bình thường: "Thật ra thì ta nghĩ, ở Nam Chiếu người thấy ngứa mắt vị đại tướng quân này cũng có đúng không? A đúng, ta nghĩ Nam Chiếu những thứ tổ chức âm thầm kia cũng sẽ không ít, nếu không ít, như vậy tiêu ít tiền tốt lắm." Hòa Linh bẻ ngón tay, "Ta từ chỗ của huynh lấy được huê hồng còn có một chút, xem ra, hoàn toàn có thể dùng để mua sát thủ giết Mẫn Nhất Phàm."

Lục Hàn: ". . . . . ."

"Ai u, suy nghĩ một chút đã cảm thấy thật kích động mà nói." Hòa Linh cười híp mắt, thật là vui vẻ không được.

Lục Hàn: "Nàng cái này là. . . . . . Vui mừng?"

Hòa Linh nghiêm túc: "Ta mất hứng! Muốn giết người! Người ta đều muốn đối phó ta...ta tại sao phải ngồi chờ chết!" Hòa Linh lại suy nghĩ một chút, tả oán nói: "Thật ra thì số tiền này, nên các ngươi cho ta, tối thiểu nên là hoàng thượng ra, nếu như không phải ông ta để cho ta nữ giả nam trang thi cử lại tới Nam Chiếu, ta làm sao sẽ trêu chọc Mẫn Nhất Phàm?" Hòa Linh suy nghĩ một chút, bổ sung: "Thật ra thì ông ta nên...giết nhất là huynh, làm gì để mắt tới ta! Chà chà! Còn không phải là chọn quả hồng mềm bóp!"

Hòa Linh chu miệng nhỏ oán trách.

Lục Hàn hồi lâu mới hòa hoãn lại, y mang theo ba phần nụ cười, chậm rãi nói: "Tiền này, ta cấp nàng ra khỏi."

Hòa Linh nhíu mày: "Thật sao?"

Lục Hàn mỉm cười: "Dĩ nhiên, nàng đều nói sao! Không có những chuyện này, nàng căn bản cũng sẽ không tới Nam Chiếu, cũng sẽ không trêu chọc Mẫn Nhất Phàm, bất quá ta nghĩ, Mẫn Nhất Phàm không phải đứa ngốc, y rất nhanh sẽ phản ứng lại."

Hòa Linh không thèm để ý: "Chờ y đổ ra công phu, ta sớm đã chạy ra thăng thiên."

Lục Hàn vuốt vuốt tóc Hòa Linh, càng cảm thấy nàng đáng yêu, chính là người tính toán như vậy, cũng có thể yêu được không!

Y nói: "Thật ra thì không phải chọn quả hồng mềm bóp, bởi vì theo ý ông ta, tính toán người của ông ta, chính là nàng! Hơn nữa nàng lấy lòng rồi, sau khi lấy lòng tính toán ông ta, càng làm cho ông ta không thể tha thứ, ta và nàng không giống nhau, chúng ta thuộc về có thù cũ, hơn nữa ta là Hoàng thất, duy trì Bắc Tề là là chuyện phải làm. Mà nàng liền hoàn toàn bất đồng."

Hòa Linh ha ha: "Ta là người Bắc Tề, mặc dù cũng không có cái ý tưởng Trung Quân Ái Quốc gì, nhưng luôn không quá hi vọng cho Nam Chiếu được tiện nghi, thật chiếm tiện nghi, chẳng lẽ sẽ làm ta tốt? Cho nên nói, ta liền chơi. Hiếm có cơ hội như vậy. Nhà nào cô nương có thể xuất đầu lộ diện như vậy!"

Lục Hàn vừa nghĩ, đi theo cười: "Nàng nói thật đúng là đặc biệt có đạo lý. Cho nên, tiền này ta ra, bắt đầu từ ngày mai, nàng có thể nhìn thấy đa dạng ám sát Mẫn Tướng quân."

Hòa Linh nhướn mày cười lên, hết sức vui vẻ.

Lục Hàn đột nhiên phát hiện, mặc kệ Sở Hòa Linh giả trang thành cái dạng gì, mình giống như đều cảm thấy nàng chính là Sở Hòa Linh, cảm giác này không có chút nào thay đổi, có lẽ, đối với Mai Cửu mà nói cũng giống như nhau. Chính vì vậy, Mai Cửu mới lập tức liền phát giác, nếu nói Trình Phong, y căn bản cũng không nghĩ là Trình Phong, mà là Sở Hòa Linh giả trang. Thậm chí đều không cần thấy bản nhân đã biết, dù sao phong cách hành sự ở đây!

Lục Hàn nói: "Không biết Từ Trọng Xuân có nói qua cho nàng một chuyện hay không."

Hòa Linh: "Hả?"

Lục Hàn nghiêm túc: "Phong cách hành sự của nàng hết sức rõ nét, nếu như đối với người biết quá tường tận về nàng, rất dễ dàng có thể nhận ra nàng dịch dung. Cho nên, nàng không thích hợp dịch dung."

Hòa Linh sửng sốt một chút, ngay sau đó nói, "Hoá ra là như vậy sao? Quả nhiên ta không có tự biết rõ, có điều nghe huynh nói như vậy, ta ngược lại thật ra nghĩ phải diễn thật cẩn thận vai Trình Phong này, dù sao, đại khái cũng không có bao lâu cơ hội."

Lục Hàn mỉm cười: "Đúng nha, cho nên cuối cùng mấy ngày, biểu hiện tốt một chút!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Nữ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook