Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 181

Thập Nguyệt Vi Vi Lương

18/07/2021

Giọng nữ trong trẻo đột nhiên nói: "Nàng. . . . . . Tại sao bất động?"

Tầm mắt của mọi người lần nữa rơi vào trên người Sở Hòa Chân, Sở Hòa Chân bất động, lẳng lặng nằm ở nơi đó, nhìn kỹ qua, lập tức lấy làm kinh hãi, khóe miệng Sở Hòa Chân, hẳn là có một chút vết máu, mặc dù rất ít, nhưng cũng làm cho người lập tức thì nhìn ra ngoài, hiện trường lập tức lại loạn rồi, Tạ Thừa Tướng lập tức ổn định nhân tâm: "Không có chuyện gì, đi kêu đại phu, tất cả mọi người đi Tiền viện đi, vốn là Đại Hỷ Sự, cũng không cần bị ảnh hưởng rồi."

Lúc này đại phu nhân còn chưa vừa lòng, bà hình như quyết tâm nói: "Ông nói rõ ràng cho ta, ông và cái tiểu tiện nhân này, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Nhìn bà như vậy vẫn chưa vừa lòng, Tạ Thừa Tướng nhìn về phía Tạ Du Vân, "Đưa mẫu thân ngươi đỡ về đi, chẳng lẽ thấy trong nhà không đủ loạn sao? Người khác nói hưu nói vượn, các ngươi cũng tin như vậy, có nghĩ tới tâm tình của ta hay không? Chẳng lẽ cảm thấy, ta là cái loại làm loạn đó, tổn hại nhân luân?"

Tạ Thừa Tướng nói hết sức kiên định, nhưng mọi người có nghĩ như vậy hay không, còn chưa biết rồi.

Tạ Thừa Tướng cũng coi là mạnh mẽ vang dội, rất nhanh liền thu xếp mọi người đi Tiền viện, có điều lúc này, nha hoàn của Sở Hòa Chân đột nhiên thét chói tai: "A! Tiểu thư, tiểu thư tắt thở."

Mọi người bước chân lần nữa ngừng lại, đều nhìn tới, Hòa Linh cũng không có động, có điều đàng hoàng đứng ở nơi đó, tất cả mọi người nhìn về phía Tạ Thừa Tướng, nếu như không phải một bạt tai của Tạ Thừa tướng, Sở Hòa Chân căn bản cũng sẽ không ngã xuống, nhưng không ai từng nghĩ tới, chỉ là ngã xuống, có thể để cho nàng tắt thở.

"Tiểu thư, tiểu thư, các ngươi giết tiểu thư, ô ô ô, tiểu thư. . . . . ." Nha hoàn hoảng loạn khóc lên, mà lúc này đây, Sở Hòa Chân giống như búp bê vải không có tri giác, lẳng lặng nằm ở nơi đó, cũng không nhúc nhích.

Tạ Thừa Tướng không có cách nào, nhanh chóng tiến lên, dò xét hơi thở nàng một chút, người quả nhiên đã chết, trong lòng y cả kinh, nhưng lại không có biểu hiện ở trên mặt, Tạ Thừa Tướng làm sao nghĩ đến, cũng chỉ là một bạt tai mà thôi, là có thể để cho nàng đoạn khí như vậy.

"Người đã chết!" Nha hoàn còn ở đây lẩm bẩm, nha hoàn là người Sở phủ, lúc này cũng sớm đã hoảng hồn, chỉ biết tiểu thư của mình bị người hại chết rồi, khác cũng không hiểu được, không ngừng nỉ non.

Tạ Thừa Tướng bình tĩnh một chút, "Nhanh đi gọi đại phu cho ta, cái khác đưa mọi người đi Tiền viện nghỉ ngơi."

Y thái độ hết sức kiên quyết, mọi người cũng không nghĩ có thể cự tuyệt, Lục Hàn cùng Hòa Linh đi tới Tiền viện, không kịp là bọn y, liền những người khác là một bộ nét mặt giữ kín như bưng, cũng không biết nói cái gì cho phải. Ai có thể đỉnh đạc nói ra như vậy, Tạ Thừa Tướng lập tức đánh chết Quý Thiếp đệ đệ mới vừa cưới vào cửa, mà đồng thời, còn cùng đệ tức phụ cấu kết. Có điều bởi vì người ở hiện trường thật nhiều, chuyện như vậy ngược lại cũng không gạt được, mọi người âm thầm bàn luận xôn xao luôn nói, không lâu lắm, liền lục tục có người rời đi, dĩ nhiên là muốn rời đi, mặc dù ở lại chỗ này có thể xem náo nhiệt, nhưng tóm lại cũng không phải là cái chuyện thể diện gì, nhà xấu xí như vậy, bọn họ cũng không ở lại, nguyên nhân như vậy, không lâu lắm liền có một nửa người bỏ về. Mà lúc này đây người Sở gia đã đến hậu viện, bởi vì Hòa Linh gả đi, ngược lại không cùng đi, đứng ở bên người Lục Hàn, một bộ dáng lo lắng, nàng lo lắng như vậy, cách đó không xa nhìn bọn người Cao Chí Tân cơ hồ hù dọa đi tiểu, mặc dù nói không biết bên kia là tình huống thế nào, nhưng y biết rõ ràng, Sở Hòa Linh là muốn trước lúc Sở Hòa Chân lập gia đình, lúc ấy dáng vẻ đốc định, rõ ràng chính là có tính toán gì, nghĩ đến chỗ này, y thật càng cảm giác mình có phần chút sợ rồi, cái này biểu tẩu, má ơi, ta thật là sợ!

Sở Hòa Chân chết cũng quá kỳ hoặc.

Lục Hàn cùng Hòa Linh ở lại một lát, hai người chính là rời đi, trên đường trở về, trên xe ngựa, Hòa Linh chậm rãi nói: "Ngược lại không ngờ, chuyện huyên náo lớn như vậy!" Giọng nói nhẹ nhàng.

Lục Hàn mỉm cười: "Nàng tính toán ngược lại chính xác."

Hòa Linh lắc đầu, "Bổn ý của ta không phải như thế."

Lục Hàn"Hả?" Một tiếng, nhìn nàng, Hòa Linh mỉm cười: "Ta thật sự không muốn chuyện sẽ biến thành như vậy, ta không phải mới vừa nói sao, không nghĩ tới chuyện trở nên lớn như vậy, nói như thế nào đây! Ta là tin chắc Sở Hòa Chân sẽ chết, bởi vì nàng ta trúng độc a, chỉ cần bị kích thích, nàng ta nhất định không chịu nổi, có điều ta đóna, người sẽ đối với nàng ta động thủ là Đại phu nhân hoặc là Nhị phu nhân, mặc kệ ai động thủ với Sở Hòa Chân, phủ Thừa Tướng đều không thoát khỏi liên quan. Có điều không có nghĩ đến, chuyện tổng ngoài dự đoán."

Nàng dừng lại một chút, chậm rãi nói: "Ai có thể nghĩ đến, lúc đại phu nhân đánh nàng ta nàng không có chết, lúc Nhị phu nhân lôi kéo nàng ta nàng ta không có chết, cố tình là lúc Tạ Thừa Tướng động thủ lại chết! Cho nên nói, có lúc cũng chính là mệnh, là mệnh của Tạ Thừa Tướng, cũng là mệnh của Sở Hòa Chân."

Hòa Linh không có một tia khổ sở, giọng nói nhàn nhạt, hết sức lạnh lùng, Lục Hàn như có như không cười: "Cho nên lần này, ông ta rất khó không quan tâm."

Hòa Linh trong lúc kinh ngạc mang theo mỉm cười thản nhiên: "Huynh không phải cho tới bây giờ cũng nghĩ để cho ông ta đếm xỉa đến sao? Tại sao, ông ta có thể không đếm xỉa đến chứ!"

Lục Hàn gật đầu, đúng là như thế. Hai người trở lại Túc thành Hầu phủ, lúc này đã nghe nói phủ Thừa Tướng xảy ra chuyện, có điều bên ngoài lời đồn đãi hư hư thật thật, cũng không biết câu nào là thật, nghe nói hai người trở lại, cũng lập tức liền hỏi.

Hòa Linh tri vô bất ngôn, hình dung hết sức thân thiết, đem mấy người trò hề miêu tả giống như đúc, trưởng công chúa nghe, cảm khái nói, "Thật là một đám người bỉ ổi."

Hòa Linh nói: "Cũng không biết, rốt cuộc sẽ phát triển như thế nào."

Trên mặt nàng tuy rằng là như thế, nhưng thực tế cũng không để ở trong lòng, nếu như có cái gì để cho nàng càng thêm lo lắng, đó chính là thân thế của Lục Hàn, hiện tại thân thế của Lục Hàn đã có người nhắc tới, Lục Hàn không hy vọng chuyện này ảnh hưởng đến trưởng công chúa, Hòa Linh làm thê tử của Lục Hàn, cũng dĩ nhiên là đứng ở bên phía của y.



"Các ngươi cũng mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi cho khỏe một chút, chuyện bên kia không cần quản nhiều, tin tưởng bọn họ cũng sẽ xử lý tốt!" Trưởng công chúa phân phó, Hòa Linh đáp dạ, lôi kéo Lục Hàn rời đi.

Hai người rời đi, trưởng công chúa quay đầu lại nói: "Chàng nói. . . . . . Hàn Mộc nghe nói lời đồn đãi kia chưa?" Trưởng công chúa lo lắng trùng trùng.

Túc thành hậu trong lòng biết được chuyện, nhưng trên mặt thanh sắc lại bất động, "Y làm sao biết. Bọn họ không dám nói lung tung, càng không dám ở trước mặt Hàn Mộc nói lung tung, nàng yên tâm là được."

Mặc dù biết được Lục Hàn đã biết tất cả chuyện, nhưng Túc thành hậu lại khuyên nhủ như vậy, này mẫu tử hai người, đều sợ đối phương bị thương tổn. Nếu nói là bọn họ không có duyên phận mẫu tử, như vậy ông thế nào đều không tin đấy!

Ông nghĩ nghĩ, nói: "Nếu như nàng không yên lòng, ta để Lục Hàn đi vùng khác du ngoạn, cũng coi là tránh khỏi chuyện này, chờ y trở về, chuyện này nghĩ đến cũng đi qua rồi." Lúc trước ông nghĩ như vậy, có điều chỉ là thuận thế nói ra mà thôi. Hàn Mộc làm, những thứ người lắm mồm kia mới có thể rất nhanh được xử lý xong, như vậy là thành toàn trưởng công chúa, cũng là thành toàn Hàn Mộc.

Trưởng công chúa chần chờ một chút, ngay sau đó nói: "Cái chủ ý này ngược lại không tệ, có điều vô duyên vô cớ để cho Hàn Mộc buông chuyện trong tay đi ra ngoài như vậy, sợ y cũng sẽ đem lòng sinh nghi? Chàng nên biết, Hàn Mộc đứa bé này cũng không nghĩ như vậy, hết sức nhạy cảm."

Túc thành hậu: "Y mới vừa thành thân, để cho vợ chồng son bọn chúng đi ra ngoài đi dạo, sau đó sớm một chút sinh hài tử, lý do như vậy có gì không thể đây? Hơn nữa, Sở gia gần đây lắm chuyện, nếu như con dâu ở Vĩnh An, khó tránh khỏi phải nhiều giúp đỡ một chút, ta thấy bộ dạng con dâu, chưa chắc nguyện ý trở về giúp một tay. Nếu trực tiếp lui, cũng là khó coi, cũng không như để cho vợ chồng son bọ chúng đi ra ngoài đi vài vòng, ta cảm thấy như vậy rất tốt."

Trưởng công chúa nghe, bị Túc thành hậu thuyết phục, "Đã như vậy, vậy hãy để cho bọn chúng đi ra ngoài đi dạo, nếu như ai dám nhiều lời, ta liền đánh đến tận cửa, ta ngược lại thật ra muốn cho bọn họ biết, không có ai có thể phá hư tình cảm mẫu tử chúng ta, ta tất nhiên sẽ không khách khí với bọn họ."

Định ra tất cả, trưởng công chúa trong lòng cũng an tâm mấy phần: "Ta cuối cùng là sợ Lục Hàn biết được, ta sợ. . . . . ."

Không đợi nói xong liền bị Túc thành hậu cắt đứt, Túc thành hậu nghiêm túc: "Nàng nghĩ quá nhiều, nàng cũng không suy nghĩ một chút, Hàn Mộc sẽ tin những người đó mê sảng sao? Trong lòng y, chúng ta nói, mới thật sự là thật tình. Người khác đều là nói bậy, nàng phải tin tưởng Hàn Mộc."

Nói đến chỗ này, trưởng công chúa gật đầu, "Hàn Mộc của chúng ta, ngược lại là một người hiểu chuyện. Chàng nói đúng, Hàn Mộc chắc là sẽ không tin tưởng người khác." Trưởng công chúa đột nhiên thì dừng lại, bà chậm rãi nói: "Chàng cảm thấy, lần này truyền ra tin tức này, là ai?"

Túc thành hậu lắc đầu. Trưởng công chúa cắn môi, trên mặt có chút khó coi, trong lòng bà hoài nghi, chính là phụ thân của bà, rất muốn Hàn Mộc trở lại, cũng không chính là người cha tốt của bà sao?

Nghĩ đến chỗ này, trưởng công chúa từng chữ từng câu: "Ta sẽ không đem Hàn Mộc trả lại cho ông ấy."

Túc thành hậu biết được ý định của trưởng công chúa, nắm lấy tay bà: "Ta cũng sẽ không cho phép, dù khi nào, Hàn Mộc đều là con của chúng ta. Là chúng ta từ nhỏ nuôi lớn, thật lòng đối đãi nhi tử, hơn nữa ta cũng tin tưởng, Hàn Mộc cũng nghĩ như vậy."

Như đã quyết định, Túc thành hậu rất nhanh đem chuyện nói với Lục Hàn.

Lục Hàn ngược lại không nghĩ tới, vào lúc này cha mẹ của y hẳn là hi vọng y có thể mang theo Sở Hòa Linh đi ra cửa, y giật mình hết sức, mang theo vài phần chần chờ: "Nhưng chúng ta ra cửa. . . . . ." Ra cửa lại có thể thế nào!

Lần này trưởng công chúa cũng không đến, chỉ Túc thành hậu một người, ông đi thẳng vào vấn đề: "Mẹ ngươi đã biết chuyện này rồi, nàng sợ ngươi biết bị thương tổn, vì vậy hi vọng ngươi có thể rời đi kinh thành du ngoạn mấy ngày, ngươi mà trở về, chuyện như vậy cũng xử lý thỏa đáng rồi. Ta hiểu biết rõ ngươi sợ nàng biết, nhưng nàng so với ngươi tưởng tượng kiên cường, nàng lo lắng nhất, ngược lại là ngươi."

Lục Hàn cười khổ, y nhàn nhạt nói: "Con lo lắng cho người, người lại lo lắng cho con." Suy nghĩ một chút, Lục Hàn nói: "Rời đi Vĩnh An dĩ nhiên là có thể, liền nghe phụ thân thôi. Có điều. . . . . . Phụ thân ở Vĩnh An phải chăm sóc kỹ lưỡng mẫu thân, mẫu thân mặc dù nhìn kiên cường, nhưng trên thực tế vừa yếu ớt."

Túc thành hậu làm sao không biếttính tình của phu nhân mình là dạng gì, ông vỗ vỗ bả vai Lục Hàn: "Ngươi cũng làm như giải sầu đi, có một số việc nhỏ, chớ suy nghĩ quá nhiều, chờ trở lại liền hoàn toàn khác."

Lục Hàn suy nghĩ một chút, gật đầu ứng thị.

Túc thành hậu sau khi đi, Hòa Linh từ nội thất ra ngoài, nàng ngược lại cũng không nghe hai người nói gì, chỉ hỏi "Có chuyện gì?"

Lục Hàn gật đầu, đem lời của Túc thành hậu nói lại một chút, Hòa Linh chắp tay trước ngực, khéo léo nói: "Đây là giải thích, chúng ta phải ra khỏi cửa?"

Lục Hàn gật đầu: "Đúng nha, phải ra khỏi cửa."

Hai người định ra cửa, ngược lại không có lập tức đi, phải làm một chút chuẩn bị, có điều lúc này mọi người ngược lại nghe nói về chuyện của phủ Thừa Tướng, chuyên của phủ Thừa Tướng thật đúng là ngoài dự liệu của mọi người, lần này Sở gia kiên quyết không chịu từ bỏ ý đồ, vốn là hai nhà quan hệ liền giống như nhau, mà bây giờ Sở Hòa Chân đang sống tốt như vậy bị đánh đến chết, Sở tướng quân dù là muốn đem chuyện này chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, cũng là không thể! Nếu như lần này ông không lên tiếng, như vậy mọi người chỉ cảm thấy ông quá mức mềm yếu. Có lẽ là bởi vì nguyên do như vậy, Sở tướng quân lần này cực kỳ cứng rắn. Dĩ nhiên, sai lầm vừa tại Tạ Thừa Tướng, trừ tạ Thừa Tướng đánh chết người, còn có rất nhiều tin tức màu hồng phấn về ông, những thứ này cũng truyền đi xôn xao. Dù Tạ phu nhân hiện tại ra ngoài giải thích, nói là lúc đó là bà hiểu lầm, nhưng lại có ai tin!

Không ít người lúc ấy đều ở hiện trường, cũng biết trạng thái ngay lúc đó, không nói bất luận kẻ nào, chỉ nói Tạ Nhị gia, nhìn cái biểu tình kia của Tạ Nhị gia, còn không phải là tất cả đều nói rõ, luôn là không ai muốn hướng trên đầu vợ ngoại tình? Sở gia cắn phủ Thừa Tướng không thả, mà phủ Thừa Tướng thật ra thì cũng ở đây tìm nguyên nhân cái chết của Sở Hòa Chân, thật ra thì bọn họ lúc này cũng có thể đem chuyện Sở Hòa Chân cùng Tạ Nhị gia ngấm ngầm qua lại nói ra, nhưng Tạ Thừa Tướng dính dấp cùng Tạ Nhị phu nhân quan hệ mập mờ, ông ta nếu như lấy thêm những thứ này nói chuyện, mọi người cũng sẽ không tin tưởng ông ta, chỉ cảm thấy ông ta là cố ý vi chi. Nếu như một người thành tín có điểm nhơ, dù y nói là sự thật, mọi người cũng chưa chắc tin tưởng, Tạ Thừa Tướng biết điểm này, chính là bởi vì biết điểm này, ông cũng không có đem chuyện nói rõ. Có điều sai người điều tra nguyên nhân cái chết của Sở Hòa Chân, Sở Hòa Chân không phải trúng độc, không phải có bệnh, thật sự là đột nhiên đột tử, điểm này làm cho Tạ Thừa Tướng giật mình, theo đạo lý, Sở Hòa Chân tiểu cô nương, êm đẹp làm sao lại có thể chết như vậy.



Dĩ nhiên, đại phu cũng có hoài nghi của mình, nàng vốn là yếu ớt, mà bởi vì trước dây dưa đã đả thương, cho nên lúc Tạ Thừa Tướng đánh mới đột nhiên gục, không còn có. Mặc kệ là loại nguyên nhân nào, Tạ Thừa Tướng đều cảm thấy chuyện như vậy nếu như không thể xử lý tốt, ông ta sợ là cũng không thể tiếp tục đi, bởi vì, chuyện đã ầm ỉ đến hoàng thượng bên kia. Lại không nói hoàng thượng nghĩ mình mơ ước người khác thê tử thế nào, nếu là đến phiên người khác, chính là không tốt, mình có thể làm, nhưng người khác làm, đó là triệu không thỏa đáng! Tạ gia đã từng hoài nghi có phải Sở tướng quân phủ ra tay hay không, nhưng nhìn Sở lão tướng quân ngay lúc đó hốt hoảng cùng kinh ngạc, khả năng cũng hết sức thấp, thật ra thì chuyện làm thành như vậy, hai nhà đều nhìn không tốt như vậy. Mặc dù Sở gia không quá chịu ảnh hưởng, nhưng nói ra tóm lại cũng là khó nghe.

Hơn nữa, Sở Hòa Chân gả đi vẫn tốt hơn là chết chứ? Gả đi vào tối thiểu sẽ không trở thành kẻ thù, nhưng nếu như chết rồi, vậy thì khó mà nói. Tin tưởng Sở gia cũng không có ngu như vậy. Sở gia hiện tại cắn không thả, chính là vì bộ mặt mà thôi. Mà Tạ Thừa Tướng nghĩ như vậy, lại không biết, Sở lão tướng quân nghĩ nhiều hơn, Sở lão tướng quân cũng cảm thấy, lần này Sở Hòa Chân chết thật quá mức kỳ hoặc, chẳng biết tại sao, ông luôn nghĩ đến Tam Phòng ánh mắt lạnh lùng của tỷ đệ hai người này, đặc biệt biết được vẻ mặt Hòa Chân lúc muốn giết Hòa Linh, hận một người không đáng sợ, đáng sợ là . . . . . Biết rất rõ ràng người này hại qua mình, nhưng lại tha thứ nàng ta. Là thật. . . . . . Tha thứ sao? Hay là chờ tính sổ sau, Sở lão tướng quân nghĩ đến trong phủ đủ loại, càng cảm thấy Hòa Linh với cái chuyện này có liên quan, nhưng cho dù là có liên quan, cũng không có một tia một chút chứng cứ nào, hơn nữa, hiện tại nàng đã lập gia đình.

Sở lão tướng quân ngồi ở thư phòng, vẫn luôn hết sức trầm mặc, cũng không biết trải qua bao lâu, đem mấy nhi tử tìm tới, thấy bọn họ vừa vào cửa, ông liền đi thẳng vào vấn đề: "Đóng kỹ cửa, ta có lời cùng các ngươi nói."

Thật ra thì cùng phủ Thừa Tướng tính sổ hay không, trong nhà mấy phòng cũng là có bất đồng ý kiến.

Sở lão tướng quân hỏi "Các ngươi thấy thế nào?"

Đại lão gia lập tức liền nói, ông không hy vọng tiếp tục làm ầm ĩ, Nhị Lão Gia cũng vậy, Hòa Chân không tốt cũng là nữ nhi của ông ta, vì vậy cùng lão đại lập tức liền rùm beng lên, mà lão Tam vừa trước sau như một ba phải, xem bọn y như vậy, Sở lão tướng quân quát lớn: "Tốt lắm! Quả nhiên là không hiểu chuyện."

Nhìn bọn họ, lạnh mấy phần, "Sở gia từ nay về sau, quả quyết là chỉ nhìn không hơn các ngươi."

Sở Vân vừa nghe, tỉnh táo mở miệng: "Phụ thân, chủ trương của ta, truy xét!"

Sở lão tướng quân: "Ngươi đến nói là cái gì."

"Nếu như chúng ta không tra, mới sẽ làm người khác xem thường, cảm thấy liền một cái tôn nữ cũng không bảo vệ được. Nếu như bị Văn Võ Bá Quan khinh thường, bị Thiên gia coi thường, như vậy Sở gia chúng ta ở Vĩnh An thành này, cũng không đất đặt chân."

Sở Vân nói ra điều ở trong lòng của Sở lão tướng quân, nhìn ông hài lòng, Sở Vân biết được, cha mình cần chính là nói ra quan điểm chính xác, mà không phải chỉ coi trọng lợi ích của mình, nghía một cái lão đại và lão Tam, trong lòng y cười lạnh, quả nhiên là ngu xuẩn. Thật ra thì Sở lão tướng quân chính là người như vậy, mà ông cần, chẳng qua là cho ông thấy người lý trí nhất, mà không phải là nghe người khác nói cái gì, mà bây giờ đã là như thế.

Đã quyết định, trong lòng ông cũng an ổn mấy phần, chậm rãi nói: "Lão đại, ta hiểu biết rõ ngươi tự nhiên mấy ý tưởng, có điều trong nhà này, chỉ cần có ta ở tại, rất nhiều chuyện không thể làm loạn, ta hi vọng ngươi hiểu được đạo lý này."

Sở đại gia trong lòng cả kinh, chợt hiểu nghĩ đến cha mình là hạng người gì, lập tức biết vâng lời, "Con biết rồi." Mặc dù mỗi người đều có ý nghĩ của mình, cũng thường không hết sức thỏa đáng, nhưng mà ở trong lòng bọn họ, chỉ cần Sở lão tướng quân quyết định, chính là không thể sửa đổi, cũng từ xưa tới nay chưa từng có ai muốn làm nghịch ý Sở lão tướng quân. Đây chính là điểm sơ hở của Sở gia, lại cũng là nguyên do khiến người ngoài cảm thấy hết sức không ổn.

Sở gia lần này hoàn toàn đứng ở mặt đối lập với phủ Thừa Tướng, mà hoàng thượng hình như đối với những thứ này giống như cũng đều vui khi việc thành, ông cũng không nói cặn kẽ điều tra, trong lúc nói chuyện còn đối với Tạ Thừa Tướng rất là tin tưởng, Nhĩ Khang ngay cả như thế cũng không duy trì phủ Thừa Tướng. Điểm này liền để cho mọi người xem ra, thật ra thì ở trong lòng của hoàng thượng, chưa thấy được là thật đối với Tạ Thừa Tướng tin tưởng như vậy. Tạ Thừa Tướng đương nhiên cũng là hiểu điểm này. Tạ gia hôm nay hỗn loạn như vậy, Sở gia cũng không tốt chỗ nào. Các nhà đều có các gia làm khó, có lúc Sở lão tướng quân liền nghĩ, làm sao lại đi tới bước này, có điều rất nhanh, ông chính là cảm thấy, hình như đi tới bước này cũng là có thể đoán được.

Thật ra thì không riêng gì bọn họ, hiện tại người khác cũng nhìn thấu một điểm này, hoàng thượng rõ ràng chính là đối với phủ Thừa Tướng có ý kiến rồi. Mà đối với kết quả bây giờ, Hòa Linh ngược lại nói không ra tâm tư gì, kiếp trước nàng cũng làm như vậy, nhưng không ai nói nàng tốt, đều cảm thấy vì tư lợi của mình, mà một đời, nàng còn nói không ra là tâm tư gì. Lục Hàn cùng Hòa Linh rời kinh, điểm này cũng làm cho mọi người không nghĩ tới, đang êm đẹp, làm sao lại muốn rời đi. Ngay cả hoàng thượng cũng gọi Lục Hàn lên hỏi thăm, Lục Hàn cũng không nói cái khác, có điều nói đi ra ngoài giải sầu. Hoàng đế suy đoán trưởng công chúa ở trong đó nói cái gì, hay không nói cái gì. Thật ra thì tin đồn bên ngoài, ông cũng biết được mấy phần, không nói cái khác, chính là ông đến xem, cũng sẽ cảm thấy người truyền ra tin tức đó là mình, nhưng trên thực tế, cũng không phải. Hoàng thượng sẽ không đặc biệt tìm trưởng công chúa giải thích, nhưng lại cũng cẩn thận điều tra, chuyện này, tuyệt đối không nghĩ đơn giản như vậy.

Mắt thấy một ngày so một ngày ấm áp hơn, Hoàng đế đi tới bên cửa sổ, Lý công công liền tranh thủ mở cửa sổ ra, Hoàng đế nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, hôm nay đã cành lá thanh thúy, ông chậm rãi nói: "Ngay cả ngày ấm, nhưng trong lòng trẫm, cũng phát rét."

Lý công công không dám nói nhiều, Hoàng đế lại nói: "Ngươi cảm thấy, chuyện gần nhất trong kinh thành, đều là chuyện gì xảy ra?"

Lý công công suy nghĩ một chút, nói: "Có thể đều là trùng hợp."

Hoàng đế đột nhiên cười, thiên hạ này, có nhiều trùng hợp vậy sao! Như vậy liền vừa vặn, Tạ Thừa Tướng đánh chết Sở Hòa Chân!

"Khám nghiệm tử thi kiểm tra thi thể của Sở Hòa Chân, có nói gì hay không?" Người khác đều cho rằng ông cũng không quản nhiều hỏi nhiều, nhưng trên thực tế, ông đã phái người cẩn thận điều tra, một Thừa Tướng đánh chết người, còn là đánh chết tôn nữ nhà đại tướng quân, này nói ra sao có thể nghe, bây giờ đối với Tạ Thừa Tướng không có chọn lựa bất kỳ biện pháp nào, mà là, tạm thời không thể động.

Hoàng đế làm việc từ trước đến giờ thích nắm trong tay toàn cục, hiện tại đến xem, có nhiều điểm tình nghi, nếu nhiều, như vậy ông cũng sẽ không vọng động, cho người khác lấy cơ hội. Ai nào biết, cái này có phải một cái phương thức tính toán người khác hay không?

"Nô tài còn đang chờ bên kết quả điều tra bên kia, bước đầu điều tra Sở Hòa Chân cũng không có dị thường hay tật bệnh gì." Lý công công nói.

"Không có bệnh! Một cái đã bị đánh chết, này Tạ Uẩn cũng là xui xẻo. Tạ Uẩn ngu xuẩn, còn không đến mức lộ liễu như vậy, không có trúng độc, không có bệnh! Ha ha!"

Dù là Tạ Nhị phu nhân bởi vì nàng gả tới sinh lòng giận xuống tay, cũng không thể làm không điều tra được. Hoàng đế hơi híp mắt lại, nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, đột nhiên quay đầu lại nói: "Lúc ấy, Sở Hòa Linh đang làm gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Nữ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook