Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 174

Thập Nguyệt Vi Vi Lương

18/07/2021

Năm mới rất nhanh chính là đến, Hòa Linh ở trong nhà thả thật là nhiều quả tắc vàng, có vẻ hết sức đáng yêu. Xảo Âm mỉm cười nói: "Tiểu thư thế nhưng thích những thứ đồ này." Năm trước tiểu thư đối với mấy cái này cũng không phải rất để ý, năm nay ngược lại dặn dò bọn họ chuẩn bị nhiều một chút.

Hòa Linh: "Ánh vàng rực rỡ, ngụ ý cũng tốt a! Phải biết, đây chính là năm cuối cùng ta ở phủ tướng quân đón năm mới rồi, đương nhiên là muốn vui mừng một chút."

Xảo Âm vội vàng: "Mặc kệ là ở nơi nào đón năm mới, đều nên vui mừng."

Hòa Linh cười gật đầu.

Sáng sớm lên, đám người Hòa Linh liền đi tới nhà chính, nghĩ tới hết năm hai cháu gái đều phải xuất giá, lão phu nhân hẳn là sinh ra một tia phiền muộn, ngược lại hết sức khó chịu.

Bà mỉm cười nói: "Tính toán ra, năm nay cũng là lần cuối Hòa Chân cùng Hòa Linh cùng đón năm mới, từ nay về sau thành người nhà người ta, các ngươi sẽ tốt, đừng khiến cho phủ tướng quân chúng ta mất mặt. Hai người các ngươi đều chuẩn bị xong rồi chứ?"

Hòa Chân chuẩn bị sớm, ngược lại cũng chuẩn bị không sai biệt lắm, có điều lão phu nhân bên kia cũng không có nói sẽ cho nàng mang bao nhiêu đồ cưới, trong lòng nàng vẫn luôn dùng sức kiềm nén, trong lòng rất là bất mãn. Nhưng gần sang năm mới, cũng không tiện nhiều lời, có điều giả vờ nở nụ cười. chuyện Hòa Linh lập gia đình quyết định muộn, chuẩn bị có chút gấp rút, có điều cũng may, Lan thị là một người có tiền, chuẩn bị ngược lại cũng mau. Kể từ khi Hòa Linh được ban hôn cho Lục Hàn, Lan thị liền đối với nữ nhi này tốt hơn nhiều, phải biết, đó là cấp cho Túc thành Hầu phủ Tiểu Hầu gia, cũng không phải là người bên ngoài tùy tùy tiện tiện, nói không chừng có thể đối với Trí Ninh có nhiều sự giúp đỡ, nghĩ như vậy, Lan thị ngược lại cũng mơ hồ trong lòng có chút vui mừng, thậm chí không kiềm chế ở trước mặt Sở Kỳ nói ra, nếu như không phải ngày đó bà không cùng Hòa Linh cùng đi, Hòa Linh không có gặp nạn, vẫn không thể cùng Lục Hàn có tiến triển lớn. Có thể thấy được, bà cũng là gián tiếp đã tạo thành kết quả như thế, trong lời nói mơ hồ ý tứ hẳn là có mấy phần khoe khoang.

Mặc dù Sở Kỳ cũng không phải là người khôn khéo gì, nhưng cũng biết nói như vậy đi ra ngoài là mắc phải lỗi lớn, hung hăng trách cứ Lan thị, Lan thị giờ mới hiểu được mình là phạm vào bao nhiêu lỗi, bà tỉnh táo mấy phần, không đề cập đến vấn đề này nữa. Có điều dưới sự chỉ điểm của Sở Kỳ, Lan thị ngược lại đối với Hòa Linh tốt hơn nhiều, dĩ nhiên, ngược lại cũng không phải ngụy trang, là thật tốt, dù sao cũng là con gái của mình, nếu là con gái của mình, có thể trợ giúp con trai của mình, vậy thì bà tại sao không đối tốt với Hòa Linh! Hòa Linh rõ ràng những tâm tư này của Lan thị, cũng không để ở trong lòng, đối với Lan thị cùng Sở Kỳ, nàng không có yêu cầu nhiều hơn, nếu bọn họ thân tình duyên mỏng manh, đó chính là thôi, cần gì nghĩ quá nhiều! Hòa Linh hiện tại cũng nhìn rất thoáng, cuộc sống chính là như thế. Mặc dù kiếp trước Lan thị hại chết nàng, nhưng bây giờ cuối cùng không phải kiếp trước. Không phải kiếp trước, như vậy tất cả chính là đều cho qua.

Nàng cũng không thể giết chết Lan thị báo thù, lại nói đó là mẫu thân của nàng. Chính là không phải, nàng kiếp này vẫn là không có hại mình a! Điểm này Hòa Linh rất rõ. Nếu không có gì phát sinh, vậy thì vĩnh viễn không cần cho cơ hội xảy ra tốt lắm, nàng cùng mẫu thân, cũng lạnh nhạt chút thôi. Tất cả đều nên đi qua.

"Mấy cô nương cũng lại đây ngồi thôi." Lão phu nhân khoát khoát tay, Hòa Linh khéo léo đi qua ngồi. Từ năm trước đi biệt viện ở một đoạn thời gian, Hòa Linh thật là tốt hơn nhiều, tối thiểu, lão phu nhân cho là như thế. Nàng cũng không thế nào thích Hòa Linh đứa cháu gái này, nhưng tóm lại phải lập gia đình rồi, hơn nữa phu gia cũng không tệ, bà cũng không cần phải bới lông tìm vết như vậy, lão phu nhân vẫn là hết sức nghe theo lời của lão tướng quân, lão tướng quân nếu cho là Hòa Linh vẫn còn có chút chỗ dùng, như vậy bà ngược lại khách khí rồi.

"Lại nói a, Hòa Ngọc Hòa Khánh các ngươi tuổi cũng không nhỏ, tóm lại không thể muội muội đều kết hôn, các ngươi vẫn cứ một mình, này năm mới trong lúc, các nhà đi qua lại cũng là thường xuyên, các ngươi làm mẹ nên vì nữ nhi của mình nhìn chút. Chớ cả ngày đều nhớ những thứ tiểu toán bàn kia của mình, nói ra làm cho người ta trơ trẽn." Lão phu nhân tuy nói là nói mấy cô nương, nhưng trên thực tế cũng là đánh vào đại phu nhân cùng Nhị phu nhân, lời nói chứa đầy hàm ý.

Đại phu nhân gần đây càng khống chế không được tính tình của mình, bà cũng không biết làm sao, đã cảm thấy cả người đều không lanh lẹ, xem ai đều cảm thấy muốn nóng nảy, một chút chuyện nhỏlà có thể tức giận, giống như hiện tại cũng là như thế, ngược lại cũng không có cái chuyện lớn gì, nhưng là bà chính là khống chế không được.

"Mẫu thân nói gì vậy, chẳng lẽ con có thể không vì nữ nhi của mình suy nghĩ sao? Luôn tìm một người thích hợp. Hòa Ngọc của chúng ta cũng không phải là Hòa Chân Hòa Linh, có thể tự mình cố gắng, tìm được cao môn đại hộ, Hòa Ngọc của chúng ta từ nhỏ là đại gia khuê tú giáo dục, cùng các nàng nhưng bất đồng, không làm được chyện cùng nam tử lén lút tiếp xúc kia. . . . . ." Đại phu nhân nói chuyện hết sức khó nghe.

"Không nói chuyện tốt thì im miệng, nếu không người ta cho là ngươi ăn không phải cơm, mà là cứt đấy." Hòa Linh hời hợt.

Lý Mộng như có như không gợi lên khóe miệng, mà Sở thị liền trực tiếp cười phun, "Ai u này, ta lần đầu tiên phát hiện, Linh tỷ nhi nói chuyện thật đúng là rất xuôi tai."

Đại phu nhân tức giận run rẩy: "Ngươi tiểu tiện nhân, ngươi. . . . . ." Chưa nói xong, lại bị cắt đứt.

Lần này là lão phu nhân, lão phu nhân chê nhìn đại phu nhân: "Một mình ngươi trưởng bối, cùng tiểu bối so đo ra cái gì. Lại nói, thật tốt ngày, ngươi nói vậy là cái lời nói gì, sẽ không nói chuyện cút ngay trở về phòng, tránh cho cho ta thấy chướng mắt." Kể từ khi biết đại phu nhân tham bạc trong mặc công, lão phu nhân chính là 1000 cá một vạn cá không muốn gặp bà ta.

Tiền này là của mọi người, lúc bà quản gia, đều chưa từng làm như vậy, hiện tại bà ta làm ra chuyện như vậy, lão phu nhân thậm chí cảm thấy đay là đánh vào mặt của bà, không phải nhìn người không rõ a, nếu không, làm sao lại chọn đại nhi tức! Lão phu nhân lộ vẻ ghét bỏ biểu hiện rõ ràng, mọi người đều mang theo vài phần vui vẻ. Bây giờ đại phu nhân là chọc nhiều người tức giận, nếu như lúc trước, Hòa Linh cứ nói ra không khách khí như vậy, sợ là tất cả mọi người muốn chèn ép nàng, nhưng bây giờ ngược lại thành đại phu nhân. Hòa Linh hạ mí mắt, cũng không nói chuyện, chỉ là giễu cợt cười. Đại phu nhân thật chặt siết quả đấm, Hòa Ngọc lo lắng đại phu nhân lại để cho mọi người mất hứng, kéo bà, "Nương, người ngồi đi. Thật ra thì, mẹ ta không có ác ý gì." Hòa Ngọc vô lực biện giải.

Hòa Linh ngược lại không có nói tiếp cái gì, ngược lại lão phu nhân hừ một tiếng: "Gần sang năm mới, chỉ biết tìm xúi quẩy."

Hòa Ngọc cắn cắn môi.

"Nếu như thật có thể, vậy thì qua hết năm tuyển tú đi, vào cung làm nương nương, như vậy ngươi làm cái gì, lão bà ta cũng không dám quản nhiều." Lão phu nhân nói.

Hòa Linh hơi ngạc nhiên với lời này, mọi người thật đúng là không có chút nào khách khí, bây giờ còn nghĩ tới chuyện như vậy, một đại cô nương êm đẹp, đi trong cung phục vụ một ông già, nghe luôn là lạ.



Có điều ai có chí nấy đấy!

Hòa Ngọc sắc mặt trắng xanh, nàng không muốn vào cung, có điều lúng túng như vậy một chút, nàng mỉm cười: "Tổ mẫu, không biết năm nay lúc đón giao thừa, có phải còn đánh bài mã đíếu hay không, Ngọc nhi trước sau như một chơi không giỏi, cần phải cùng ngài học." Đề tài này chuyển cũng quá cứng rắn rồi, nhưng nàng không đổi đề tài, sẽ làm thế nào cho phải đây!

Mặc dù biết được Hòa Ngọc là nói sang chuyện khác, nhưng lão phu nhân đối với cái này còn là cảm giác hứng thú, mỉm cười nói: "Vậy cũng tốt."

Trong lúc nhất thời, trường hợp lại vui vẻ hòa thuận.

Người một nhà trò chuyện nói xấu, rất nhanh vừa hàn huyên tới thành chuyện thân, lại nói, sang năm thật là có vài tràng hôn sự, không đơn độc là xem nhà bọn họ, còn có nhà người khác, nghe nói, sang năm sau tiết Trung thu, chính là ngày phủ Thừa Tướng Tạ Du Vân công tử cùng Lâm đại nhân nhi nữ Lâm Dĩnh chi lập gia đình.

Lão phu nhân nói: "Ta ngược lại thật ra cảm thấy, nhà chúng ta mấy cô nương chưa thấy được liền so với cái Lâm Dĩnh Chi này kém, cũng không biết phủ Thừa Tướng làm sao lại chọn Lâm Dĩnh Chi, cô nương kia ta cũng đã gặp, mặc dù dáng dấp không tệ, nhưng quá hoạt bát. Kiêu ngạo gia đình chủ mẫu, như vậy tính tình cũng không phải tốt."

Như vậy bàn về người là không phải là, Hòa Linh thật là ha ha lộc cộc. Chỉ là nàng cũng chỉ là yên tĩnh nghe, chỉ là nàng ngồi ở Hòa Ngọc đối diện, ngược lại là có thể nhìn thấy Hòa Ngọc siết chặt tay, Hòa Ngọc đối với Tạ Du Vân tâm tư rõ rành rành, cũng không biết lão phu nhân là tồn dạng gì tâm trạng ở trước mặt đại gia nói cái này, là nhìn Hòa Ngọc nụ cười trên mặt cơ hồ không nén được giận! Trước nàng chính là rất ưa thích Tạ Du Vân, khi đó tin nổi vẫn còn, còn có thể thỉnh thoảng để cho nàng gặp một lần Tạ Du Vân, nhưng mà đến bây giờ đều được uổng công.

"Ta cũng vậy cảm thấy a, cái đó Lâm tiểu thư thật bình thường, hơn nữa, người nào không biết a, năm đó Lâm tiểu thư cùng Mai Cửu vẫn có qua hôn ước, Lâm đại nhân cùng Lâm phu nhân thật đúng là chưa ra hình dáng gì, xem người ta là Thương Hộ, cha mẹ chết sớm, liền đem chuyện như vậy đổ thừa rớt, nhân phẩm như vậy, phủ Thừa Tướng cũng không biết là nghĩ như thế nào, hẳn là hoàn nguyện ý. Thật là uổng phí vị kia Tạ công tử nhất biểu nhân tài." Sở thị đi theo nói lảm nhảm, nói xong, nghía một cái mình cô nương, "Nhà ta Mộng nhi không thể so với ngươi Lâm Dĩnh chi kém."

Cái đó giá thế, hình như bước kế tiếp sẽ phải xông lên vì mình nữ nhi tự tiến cử rồi. Lý Mộng không có gì vẻ mặt, đã thành thói quen Sở thị như vậy, nàng rũ thủ không nói lời nào. Nhưng nàng như vậy ở trong mắt người có lòng lại biến thành bất đồng ý tứ, Hòa Ngọc nhìn Lý Mộng, cắn môi. Lý Mộng nhận thấy được Hòa Ngọc tầm mắt, ngẩng đầu nhìn nàng, hai người bốn mắt trái với, Lý Mộng cười một tiếng, mà Hòa Ngọc còn lại là cắn môi. Cái này ở lão phu nhân trong phòng đợi một ngày, đợi đến buổi tối, tất cả mọi người ở đón giao thừa, ngược lại không ai cùng Hòa Linh cùng nhau chơi, Hòa Linh năm ngoái tyg tiền không ít, năm nay mọi người dĩ nhiên là không mang theo nàng, bất quá Hòa Linh cũng không để ý, tự cầm một quyển sách, ngồi ở chỗ đó nhìn vừa đúng. Hòa Chân không nhịn được nữa nghĩ chỉ trích, "U, gần sang năm mới, còn như vậy dụng công đâu rồi, không biết còn tưởng rằng ngươi phải thi Trạng Nguyên."

Kể từ định ra rồi nàng cùng tạ Nhị gia hôn sự, người này thật là càng phát vô trạng. Hòa Linh liếc nàng một cái, không nói lời nào! Chỉ là nhìn nàng ánh mắt của, tràn đầy thương hại, đối với một sắp chết người, nàng tội gì nhiều để ý. Hòa Chân nhìn Hòa Linh không để ý tới nàng, lại muốn nói chuyện, Nhị phu nhân lôi kéo Hòa Chân, Hòa Chân là lạnh rên một tiếng, im lặng. Gần đây Nhị phu nhân còn là trôi qua rất thoải mái, nàng không quá muốn Hòa Chân lần nữa phạm sai lầm, trái phải đều muốn lập gia đình, cần gì chứ! Vốn là nàng là trong nhà không nhất chịu đãi kiến con dâu, nhưng là bây giờ người này đổi thành đại phu nhân, liên đới , nàng cũng vênh váo tự đắc mấy phần, nhưng tuy rằng là như thế, nàng ngược lại cũng biết, không nên khinh dịch đi trêu chọc Hòa Linh, phải biết, bọn họ ở trong tay nàng thật đúng là không có được cái gì tốt nhi.

Hiện trường tiểu nhạc đệm không có ai trông thấy, đến nửa đêm, phía ngoài Yên Hoa dấy lên, mọi người lẫn nhau chúc tết, chính là vì tổ tông dâng hương, đợi đến trở về phòng nghỉ ngơi, đã vô cùng muộn, Hòa Linh xoa cổ của mình, nói: "Năm mới bầu không khí mới!"

Mấy nha hoàn đều là cười, liên đới, Sở Vân cũng dẫn theo mấy phần nụ cười, Hòa Linh phân phó: "Ngươi đi về nghỉ ngơi đi!"

Sở Vân gật đầu, chỉ là đi tới cửa, Sở Vân đột nhiên đứng lại, y chậm rãi nói: "Tiểu thư, biểu tiểu thư hôm qua hỏi ta có thích nàng hay không."

Hiện trường nhất thời yên tĩnh xuống, giống như một cây châm rơi xuống đất cũng có thể nghe, Hòa Linh nhíu mày: "Hả? Vậy sao ngươi trả lời?"

Sở Vân không có gì dư thừa vẻ mặt, chậm rãi nói: "Không thích."

Hòa Linh ồ một tiếng: "Chuyện như vậy ngươi không phải cần nói cho ta biết, xem ngươi tâm tư của mình, nếu như ngươi là ưa thích, người khác không thể ngăn trở ngươi...ngươi nếu không phải thích, người khác cũng không thể ép buộc ngươi! Nếu như mình tình cảm cũng không thể tự quyết định, cái người kia cũng quá bi thống rồi." Hòa Linh tiếu sanh sanh nói.

"Cả đời này, ta không sẽ trở thành hôn." Nói xong, Sở Vân ra cửa.

Xảo Nguyệt vò đầu: "Biểu tiểu thư tốt bi thống."

Hòa Linh bật cười lắc đầu: "Ta ngược lại thật ra cảm thấy biểu tỷ không có chút nào bi thống đâu rồi, hỏi rõ, trong lòng mình có quyết định, như vậy không phải rất tốt sao! Tiết kiệm lầm mình."

Xảo Nguyệt suy nghĩ một chút, nặng nề gật đầu.

Một bên Xảo Âm như có điều suy nghĩ, phát hiện Xảo Nguyệt nhìn nàng, mỉm cười: "Cho nên nói, ta không có đi nói với y những thứ kia có hay không đều được tựu là đúng đích!"

Hòa Linh thổi phù một tiếng bật cười, nói: "Cho nên nói, ngươi cũng không có như mình nghĩ thích y như vậy, ngươi xem, ngươi đều sợ mất mặt !"



Xảo Âm nghiêng đầu suy nghĩ một lát, cảm khái: "Ta thế nhưng cảm thấy tiểu thư nói rất hay đúng."

Trong lúc nhất thời, chủ tớ mấy người ngược lại nở nụ cười.

Hòa Linh cảm thấy, nếu như Lý Mộng thật là nói rồi, đối với nàng mình cũng tốt! Tối thiểu có thể tứ tâm đi tìm hạnh phúc của mình.

"Thùng thùng" Hòa Linh đang chuẩn bị thay quần áo, liền nghe phía ngoài có người gõ cửa sổ, Hòa Linh cơ hồ không có suy nghĩ nhiều liền trợn trắng cả mắt, "Lục Hàn, chính ngươi vào đi."

Hầu như không cần suy nghĩ nhiều, Lục Hàn nhảy cửa sổ đi vào, cảm khái nói: "Ngươi là càng phát hiểu ta rồi, chúng ta thật đúng là tâm ý tương thông."

Hòa Linh châm chọc: "Đêm hôm khuya khoắc bò người ta cửa sổ loại chuyện này, ngươi thật đúng là làm vô cùng thuần thục, như ngươi vậy, người trong nhà của ngươi biết không?"

Lục Hàn mỉm cười: "Ngươi không phải đã biết sao?" Y mặc đại dày áo choàng, đứng ở bên cửa sổ, hết sức dịu dàng: "Không biết, Sở tiểu thư có hay không tâm tình đi chung với ta đi ra cửa nhìn một chút không?"

Hòa Linh ah một chút, nhìn Lục Hàn, Lục Hàn nói: "Ta hiểu biết rõ, có một vị trí nhìn Yên Hoa đặc biệt tốt, muốn đi hay không?"

Hòa Linh trầm tư mặt: "Ta không phải là một rất lãng mạn người, trời rất lạnh, ngủ thật tốt." Nàng hợp với tình hình nhi đánh một hắc cắt.

Lục Hàn quả quyết: "Đặc biệt tốt, đi đi."

Hòa Linh đã nhìn ra, rõ ràng chính là người này muốn đi, còn nói dễ nghe như vậy, nàng bĩu môi: "Đi đi đi. Còn nói là cái gì đi theo ta nhìn Yên Hoa, rõ ràng chính là tự mình nghĩ đi."

Xảo Âm hết sức săn sóc, cùng với linh đổi lại thật dầy đại áo choàng, lại bị cho nàng chuẩn bị bao cổ tay. Hòa Linh tất cả võ trang được, có vẻ giống như là một cái tiểu cô nương, thật ra thì Hòa Linh vóc dáng không tính là thấp, nhưng lại hay là cho người rất nhỏ cảm giác.

Lục Hàn nắm tay của nàng, Hòa Linh muốn rút ra ngoài, Lục Hàn cười hết sức ý vị sâu xa: "Ta liền không buông chứ!"

Hòa Linh cảm thấy, người này không nên họ Lục, nên tính thiếu nhi. Hai người cùng nhau ra cửa, Lục Hàn đã sớm chuẩn bị xong tất cả, y sẽ Hòa Linh ôm lên ngựa, thớt ngựa trong nháy mắt dựa vào đi ra ngoài, Hòa Linh thật ra thì biết cởi ngựa, nhưng là cùng bị người ngồi chung một ký ngược lại không có. Lục Hàn này thất là Hãn Huyết Bảo Mã, mã tốc thật nhanh, rất nhanh chính là đến Lục Hàn nói địa phương, Lục Hàn theo lời địa phương là ngoại ô một chỗ đồi, đứng ở chỗ này nhìn xuống, có thể thấy được nhà nhà đốt đèn, đêm 30 buổi tối pháo Yên Hoa đều là sẽ không dừng, hai người ngồi ở trên ngựa hướng chân núi nhìn, Yên Hoa rực rỡ chói mắt.

Hòa Linh có chút sững sờ, nàng đã rất nhiều năm rất nhiều năm cũng không có nhìn như vậy qua yên hoa, nàng giống như cũng vốn không có tâm tình như vậy. Chỉ là hôm nay ở chỗ này, nàng hẳn là lập tức đã cảm thấy có chút ý cảnh. Nàng nhìn Yên Hoa không ngừng dâng lên, phát ra sáng lạng đóa hoa sau biến mất, cảm khái: "Thật đẹp."

Lục Hàn lập tức liền được nước, trước Hòa Linh còn nói không nghĩ đến, quả nhiên tới sẽ phát hiện thuốc lá này tiêu mất tốt đẹp đi?

"Đẹp mắt đi, ta chọn vị trí, dĩ nhiên là cực tốt." Tung người xuống ngựa, Lục Hàn sẽ Hòa Linh ôm xuống, Hòa Linh khẽ đỏ mặt một chút, cho nên có mấy phần thiếu nữ ngượng ngùng, chỉ là rất nhanh, nàng chính là lại bị cảnh đẹp trước mắt hấp dẫn, Lục Hàn đem chuẩn bị xong cái đệm nhỏ lấy xuống, hai người sóng vai ngồi ở đỉnh núi, cứ như vậy nhìn đầy trời Yên Hoa, bỗng cảm thấy rực rỡ như lửa. . . . . .

"Sở Hòa Linh."

"Hả?"

"Ngươi có hay không cảm thấy, biết ta, đã chọn ta, là ngươi tích tụ tám đời đức?" Lục Hàn dương dương hả hê.

Hòa Linh nghiêng đầu nhìn Lục Hàn, Lục Hàn khóe miệng chứa đựng nụ cười, cả người không phải như vậy lạnh lẽo, ngược lại làm cho người ta trơn bóng như ngọc cảm giác.

Hòa Linh trầm tư một chút, chậm rãi nói: "Ta cảm thấy được, ngươi mới phải nên thắp hương bái Phật."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Nữ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook