Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 101

Thập Nguyệt Vi Vi Lương

27/02/2020

Thời điểm cuối mỗi năm, đều là lúc thành Vĩnh An lạnh nhất, năm nay cũng không ngoại lệ, đêm ba mươi sáng sớm, Xảo Âm vừa mở cửa sổ đã cảm thán, bên ngoài bông tuyết trắng xóa. Hòa Linh thói quen mỗi ngày sáng sớm mở cửa sổ hóng mát một chút, cũng may, bên trong nhà Địa Long đốt tốt. Hòa Linh buổi sáng mặc thêm áo khoác, cũng sẽ không lạnh.

Nàng nhìn Sở Vân đứng ngoài cửa sổ, nói: "Ngươi ra phòng ngoài đợi không được sao? Thế nào? Đừn ở tại cửa ra vào giả làm người tuyết sao!"

Cũng không biết Sở Vân là lúc nào đứng ở nơi đó, Hòa Linh sáng sớm mỗi ngày, đều có thể nhìn thấy Sở Vân đứng ở ngoài cửa sổ, Hòa Linh cảm khái nói: "Vào nhà đi! Ta có lời muốn nói với ngươi!"

Sở Vân sau khi vào cửa quy củ đứng ở cửa bên, Hòa Linh đi tới phòng ngoài, nhìn dáng vẻ của y, nhịn không được bật cười: "Thật ra thì ngươi không cần phải cố kỵ nhiều như vậy! Ta đều không sợ người khác nói xấu, ngươi thì sợ cái gì chứ! Nhiều chuyện ở trên thân người ta, nếu như người ta nhìn không khá ngươi...ngươi làm khá hơn nữa, cũng có thể nghĩ ra chuyện không tốt nói về ngươi! Không cần thiết! Tự mình nghĩ như thế nào thì như thế đó mới phải nghiêm chỉnh. Tối thiểu có thể trôi qua sung sướng!"

Sở Vân không nói lời nào. Hòa Linh thở dài một tiếng, Sở Vân thật đúng là bị đả kích lớn rồi, thật ra thì nàng có lúc suy nghĩ một chút, mình cùng Sở Vân vẫn rất giống, đều là bị đả kích lớn, chỉ là một người thì trầm mặc, một người thì khác. . . . . . Biến thái! Mặc dù nói mình biến thái thì thật không tốt lắm, nhưng Hòa Linh cảm thấy, mặc dù hơi biến thái một chút, nhưng là mình đã từ từ điều chỉnh. Làm sao giống như y, ngược lại càng không lanh lợi!

"Ngươi đang nghĩ đi giết Triệu Uyển Oánh?" Hòa Linh đột nhiên hỏi!

Sở Vân kinh ngạc nhìn Hòa Linh, cũng không giấu giếm, gật đầu, nhưng mà vẫn là nói: "Chẳng qua ta không biết thời điểm nào, không phải thời cơ tốt!"

Hòa Linh khuôn mặt nhỏ hòa hoãn một chút, nàng nghiêm túc nói: "Ngươi bây giờ nếu như đi, tất nhiên là trúng kế. Tạ Thừa Tướng nếu đã biết khiến Triệu Uyển Oánh từ Giang Nam trở lại, vì chính là dụ ngươi ra, nhỏ không nhịn sẽ loạn mưu lớn, Cổ Ngữ đều biết như vậy! Mà trước ở trong chùa Tạ Nhị gia gặp tập kích, bọn họ tất nhiên cũng sẽ điều tra tất cả người ở trong chùa, ta nghĩ ngươi đã tiến vào tầm mắt của bọn họ. Mặc dù ta cấp thân phận của ngươi cố ý giữ lại sơ hở để cho bọn họ tra, sẽ không có vấn đề gì, nhưng là nếu như chính ngươi đưa tới cửa, như vậy bọn họ rất nhanh chính là có thể nghĩ đến!"

Sở Vân vẫn luôn tin tưởng hán đoán của Sở Hòa Linh, phải biết, một cái tiểu cô nương dám quả quyết cứu một tên Thủy Phỉ có tiếng xấu, loại này kiên quyết cũng không phải là người bình thường sẽ có!

"Có điều, ngươi cũng không thể không làm gì." Hòa Linh đột nhiên nở nụ cười!

Sở Vân lập tức ngồi thẳng, trong mắt mang theo một phần mong chờ!

"Nếu như ngươi một mực đều không xuất hiện, bọn họ chỉ cảm thấy ngươi chết, dù sao, ngươi khi đó cũng là bị trọng thương! Ngươi bị thương không chết, bọn họ mới có thể đứng ngồi không yên, ăn ngủ không yên." Hòa Linh thật ra thì nhìn ra được, càng đến năm mới, Sở Vân trạng thái càng không tốt, mặc dù nàng cảm thấy người như Sở Vân, chắc sẽ không làm ra chuyện vọng động, nhưng là mọi việc luôn là có một ngộ nhỡ.

Đặc biệt là cuộc sống như thế, cả nhà đoàn viên, coi như Sở Vân chưa tính là người tốt, nhưng y cũng có người nhà của mình, người thân của y chưa chắc đều là người xấu, mà bây giờ, bọn họ đều chết hết. Nghĩ đến thời điểm năm ngoái, mọi người còn cùng nhau ăn tết? Mỗi người đều có một vết thương, nếu như khiến chuyện đã xảy ra là không thể ngăn cản, cũng không phải để do chính nàng ta tới tạo ra!

"Vậy ngươi cảm thấy, như thế nào mới phải? Ngươi mới vừa nói qua, bọn họ tất nhiên bày Thiên La Địa Võng chờ ta!" Sở Vân không sợ chết, nhưng y không cam lòng nhất, chính là lúc trước y không một đao giải quyết xong Triệu Uyển Oánh. Y đã chết tự nhiên không sao cả, nhưng y đã đồng ý với Sở Hòa Linh phải bảo hộ nàng 13 năm. Hơn nữa, nếu như thời điểm động thủ, dẫn y đi trước Sở Hòa Linh tất nhiên có đại phiền toái, y không làm được chuyện bỉ ổi như vậy!

Mà bây giờ cũng giống như vậy, nếu như chuyện này hiện tại sẽ ảnh hưởng đến Sở Hòa Linh, y sẽ không làm.

"Ta hiểu biết rõ phủ Thừa Tướng có vài chỗ buôn bán, đều là vụng trộm, ngươi có thể đi cướp vài thứ không?" Hòa Linh cười híp mắt nói, "Dù sao, một mình Thủy Phỉ như ngươi, lại không có chỗ ở cố định, tự nhiên thiếu tiền! Không đánh cướp của ông ta, thì đánh cướp ai đây!" Chuyện như vậy, Hòa Linh hẳn là nhẹ nhàng đã nói ra ngoài, đừng nói là Sở Vân giương mắt mà nhìn, ngay cả Xảo Âm Xảo Nguyệt cũng sợ ngây người.

Hòa Linh thấy bọn họ kinh ngạc, đã cảm thấy bọn họ quả nhiên vẫn là nhát gan, lần nữa nói: "Mấy vị trí này, thật ra thì bạc cũng không nhiều, nhưng tiền thật đúng là không quan trọng, quan trọng là, mấy cửa hàng này đều là ông ta vụng trộm , ngươi nghĩ, Tạ Thừa Tướng sẽ như thế nào? Suy nghĩ một chút sắc mặt của ông ta, ta liền cảm thấy cảm giác hết sức không tệ!"



Hòa Linh lay động chân của mình, phát ra tiếng vang chuông reo, Sở Vân tầm mắt chuyển qua trên chân nàng, sau nhanh chóng xoay tầm mắt!

"Được!"

"Ta viết ra các cửa hàng cho ngươi, mấy cái cửa hàng này, đều có riêng đặc điểm, ngươi đi thời điểm phải chú ý. A đúng, cũng không thể khiến Chu tướng quân thanh nhàn, người này a, ta không phải đặc biệt hiểu, có điều không có quan hệ, nếu Tạ Thừa Tướng cũng chuyển động, ngươi không phải động Chu tướng quân tự mình trừ phiến loạn, cũng nói không lại! Ngươi phải nhổ hết, cửa hàng của ông ta! Một người. . . . . . Một người ba cái được rồi, sáu, ta tin tưởng năng lực của ngươi có thể làm được chứ?"

Sở Vân gật đầu, "Ta có thể làm được!" Bất quá y vẫn hỏi "Ta là Thủy Phỉ, bọn họ. . . . . . Bọn họ đều là mệnh quan triều đình, tại sao ngươi lại giúp ta đối phó bọn họ? Mặc dù ngươi đã nói mình không thích Tạ Thừa Tướng, nhưng lại cũng không thấy các ngươi có cái gì tranh cãi. . . . . ." Cuối cùng, Sở Vân dừng lại đề tài, "Là ta vượt khuôn rồi, thật xin lỗi." Y không nên hỏi nhiều!

Bất quá Hòa Linh lơ đễnh, "Không sao, thật ra thì cũng không có cái gì, chỉ là có số người từ nhỏ xác định một số người không vừa mắt! Ngươi xem, giống như ta cũng vậy không có đắc tội Tứ tỷ, nhưng nàng ta chính là hận không giết ta chết được, hoặc là nói hận không ném được ta vào trong dơ bẩn. Những thứ này lại có cái gì nguyên do! Ta ghét Tạ Thừa Tướng nhất, cũng là chuyện đương nhiên! Lại nói, ta cũng không phải là để cho ngươi giết người phóng hỏa, chỉ là giành ít tiền, dạo này, giành cua cải ai mà không giành! A đúng, ngươi không phải có thể nói chuyện!"

Sở Vân vốn có chút căng thẳng tâm tình lập tức liền buông lỏng xuống, y nhìn tiểu cô nương này, hỏi "Ngài nói!" Không biết sao, tâm tình hẳn là khá hơn. Hình như mấy ngày nay tích góp phiền muộn, lập tức liền tan thành mây khói!

"Không nên mở miệng! giọng nói của ngươi đã bị tổn thương, dung mạo có thể thay đổi, nhưng giọng nói của người vì bị trúng độc nên đã bị tổn thương, không có cách nào đổi. Nếu như mở miệng, như vậy thì nhất định phải diệt khẩu! Cho nên không cần nói tốt, gần sang năm mới, không được nhìn máu! Dù sao mỗi tiệm cũng nhất định có người trông tiệm, ngươi dùng nước ở trên bàn viết chữ, để cho hắn nghĩ đó chính là Đổ Thừa Vân Phong, chờ sáng sớm chuyện phát ra, chữ viết cũng không thấy. Nhưng nhân chứng vẫn còn ở đó. Bọn họ sẽ tin thề chân thành nói, người đó chính là Đổ Thừa Vân Phong! Cho dù là ngươi bây giờ vóc người cùng Đổ Thừa Vân Phong có khác nhau, bọn họ vẫn sẽ một mực chắc chắn ngươi chính là hắn! Hư hư thật thật mới càng làm cho người ta sợ!"

Đổ Thừa Vân Phong trầm mặc hồi lâu, trở về một: "Tốt!"

Lúc này Đổ Thừa Vân Phong nghĩ, thật may Sở Hòa Linh không phải kẻ thù của y, nếu như nàng là kẻ thù, như vậy y chính là cả đời, cũng trở thân không được! Đối với mình đêm ba mươi còn làm cho người khác ấm ức hành động, Hòa Linh không có một chút áy náy, bọn họ kiếp trước đối phó nàng thời điểm, nhưng thật một chút cũng không có khách khí! Xảo Âm. . . . . . Hòa Linh nhìn về Xảo Âm, nàng tối thiểu còn biết, đêm ba mươi không được nhìn máu, nhưng Tạ Thừa Tướng đâu phải như vậy, đêm ba mươi an bài sát thủ tới giết nàng, kết quả, kết quả Xảo Âm vì cứu nàng, mất mạng! Từ lúc này trở đi, nàng cùng phủ Thừa Tướng, thật là không chết không thôi!

Chờ Cổ ma ma đến đây thời điểm, Hòa Linh đã bắt đầu ăn điểm tâm rồi, mặc dù nàng cũng không thế nào chịu vị tiểu thư này chào đón, nhưng tóm lại dạy quy củ, cũng không thể không. Hơn nữa, người bình thường nhà đều là năm sau mời người, bọn họ mấy ngày lễ mừng năm mới lại mời, sẽ phải cho nhiều bao tiền lì xì, nghĩ đến thật đúng là gấp rồi! Nếu người ta mời bà, nếu là cái gì cũng không làm, tóm lại không đúng, vì vậy mỗi ngày bà đều tới chỗ Hòa Linh bên này, lại cùng Xảo Âm lấy chút vải lẻ, làm cái đệm, mặc dù bà là ma ma trong cung đưa ra ngoài, nhưng cũng không phải là cái gì cũng biết, quần áo cái gì, mặc dù bà biết, nhưng cũng không tính là cực tốt, vì vậy nên cũng không làm loạn! Nhưng là cũng không ngồi không, thỉnh thoảng giúp đỡ quét dọn, mặc dù mấy ngày, bà cũng coi như là thấy rõ rồi, vị này Ngũ Tiểu Thư, cả người nhà tiểu thư thật đúng là không giống nhau! Có điều nàng nói cũng đúng, thật ra thì chỉ cần mình nhìn thông, rất nhiều nơi, hoàn toàn có thể coi thường!

Hòa Linh thấy Cổ ma ma sáng sớm cứ tới đây ngồi ở phòng ngoài vá cái đệm, nói: "Hôm nay là đêm 30, người không muốn đi ra ngoài đi dạo?"

Theo lý thuyết, hôm nay cũng không câu nệ như vậy đấy!

Cổ ma ma lắc đầu, "Ta cũng không có nơi nào có thể đi." ma ma với nàng cũng không nhiệt tình.

Hòa Linh gật đầu, trong lòng nhưng, Cổ ma ma này thì ra là chủ tử liên lụy đến Vu Cổ (Phù thủy) án, nghĩ đến này chừng mười năm, trong cung trải qua cũng không tốt! Vì vậy cùng những người khác nên cũng không vui vẻ! Phải nói Hòa Linh làm sao biết những thứ này, Hòa Linh yên lặng cảm khái, có lúc, bên cạnh có người bát quái cũng là một chuyện tốt, trừ Xảo Nguyệt, Từ Trọng xuân cũng là cực kỳ bát quái, mấy ngày nay ông đang giả trang Thành lão ma ma ở các viện qua lại! Từ Trọng xuân lúc còn trẻ liền bắt đầu ngụy trang, cho nên mặc kệ giả bộ cái gì đều không ai có thể nhận ra, vóc người của ông lại, giả trang thành cô gái cũng không khác. Đây cũng là cho dù có người tìm kiếm, nhưng là cũng khắp nơi tìm không được tung tích nguyên do của ông! Ai có thể nghĩ tới, một ông lão bảy mươi, giả dạng làm một lão bà tử lắm mồm trong nội viện ở gia đình nhà cao cửa rộng!

Chỉ là như vậy cũng tốt, Từ Trọng Xuân bát quái mức độ nghiện, Hòa Linh cũng biết Cổ ma ma lai lịch! Nói đến Vu Cổ (Phù thủy) án, Hòa Linh liền nghĩ đến Lục Hàn, kiếp trước, cũng không biết Lục Hàn rút ngọn gió nào, kiên trì muốn thay Lâm gia lật lại bản án, này đại khái chuyện ấn tượng sâu sắc nhất của Hòa Linh ở trong tiền thế đối với Lục Hàn! Lúc ấy, lúc ấy tân hoàng còn chưa kế vị, lão hoàng đế cú nhu vậy tụ mình nghĩ ra một vụ án rồi nói dối mọi chuyện! Vẫn còn ở trên đại điện nói, bọn ngươi trọng thần, không bằng Hàn Mộc! Chậc chậc, khen bản thân ngoại tôn có muốn hay không khen như vậy trần trụi!

Ai không biết! Hoàng thượng đối với đứa cháu ngoại này, là nhất đẳng tốt, y có thể ở trên đại điện lên án mạnh mẽ coi trọng nhất nhi tử không như heo chó, cũng có thể trực tiếp đem con lớn nhất ném tới trong tù, nhưng là đối với ngoại tôn lại chân thành, trước khi chết đều muốn gặp Lục Hàn Mộc một lần. Khi đó Vĩnh An thành người trong mọi người lời đồn đãi, nếu không phải Lục Hàn Mộc là một ngoại tôn, sợ là hoàng thượng tựu muốn đem này cẩm tú giang sơn cho y! Chỉ là, y cuối cùng là một ngoại tôn!



Hòa Linh bây giờ muốn đến này chút, chỉ cảm thấy dường như đã có mấy đời, có chút như vậy xa vời. Chỉ là, mặc dù rất xa xôi, nhưng là chưa chắc không có tham khảo ý nghĩa, nàng luôn cảm thấy, Lục Hàn có điểm lạ! Lạ không nói được! Mà chung quanh y người thái độ cũng giống như vậy, kiếp trước, rồi đến kiếp này trực tiếp tiếp xúc với y, càng quái! Bất quá Hòa Linh suy nghĩ ngược lại không có bao lâu, bởi vì rất nhanh, cái đó nếu nói quái nhân liền xuất hiện rồi. Dĩ nhiên, theo trạng thái của y bây giờ, mặc dù có thể ra cửa, nhưng lại chưa chắc y sẽ tới nơi này. Nói đơn giản, y tặng cho Hòa Linh quà tặng năm mới, chuyện này nhiều đáng sợ! Tiếng tăm lừng lẫy Lục Hàn Mộc thế nhưng tặng quà tặng tới đây, Hòa Linh cảm khái cực kỳ!

Mà đồng thời, Mai Cửu thế nhưng cũng tặng quà tặng tới đây, hai người luận điều còn đều là giống nhau, đa tạ Ngũ Tiểu Thư ơn cứu giúp! Vô duyên vô cớ tặng lễ, tóm lại khó coi, nhưng là nếu như có"Ơn cứu giúp", mặc dù không biết cứu lúc nào, nhưng chỉ là bất đồng! Không giống với Lục Hàn không có tự mình tới cửa, Mai Cửu là đích thân tới, Hòa Linh vốn là không nghĩ ra gặp, nhưng là Sở tướng quân thế nhưng phái người tới đây mời, có thể thấy được, vãi luyện~ vẫn có tiền có thể khiến quỷ thôi ma, xem thường thương nhân, đều là ngu xuẩn! Ách. . . . . . Chỉ là bổ óc như vậy từng cái, Hòa Linh cũng biết, mình lại chịu Từ Trọng xuân ảnh hưởng, "Vãi luyện~" lời như vậy, không nên do một cô nương như nàng nói a!

Hòa Linh yên lặng châm chọc một chút! Có điều cho dù như thế, vẫn phủ thêm áo choàng tới Tiền viện, mặc dù đã buổi trưa, nhưng tuyết cũng không có ngừng, Xảo Âm che dù, đi theo Hòa Linh bên cạnh! Đi tới tiền viện thời điểm, phụ thân nàng Sở Kỳ cũng ngồi ở chỗ này, chỉ là ngược lại cũng chưa tính là trò chuyện với nhau thật vui. Sở tướng quân xuất thân thấp hèn, tay trắng dựng nghiệp, mặc dù chú trọng môn đệ, nhưng lại cũng là có đầu óc. So ra mà nói, cha nàng thuở nhỏ liền vào kinh đi học, chịu Vĩnh An nếp sống ảnh hưởng, đối với thương nhân vẫn có thành kiến. Hòa Linh quan sát Mai Cửu, thấy y sắc mặt tái nhợt, mặc dù hình như tốt hơn nhiều, nhưng là bộ dáng kia, còn là so với người bình thường không bằng. Mà Mai Cửu thấy Hòa Linh cũng là như thế, Hòa Linh một đường đi tới, bởi vì trời lạnh, sắc mặt cũng tái nhợt mấy phần, nhưng ngay cả như thế, cũng không phải thân thể không tốt, cùng Mai Cửu vẫn là bất đồng!

Nàng khuất tất khẽ chào, sau đứng dậy: "Tổ phụ kêu cháu tới, nhưng có chuyện gì sao?"

Sở tướng quân nhíu mày nói: "Cửu Công Tử kiên trì muốn thân nói tiếng cảm tạ cháu!"

Một câu nói giải thích rõ, sau xem kỹ Hòa Linh. Hòa Linh cũng không có cái gì hốt hoảng, nàng cười yếu ớt nói: "Ta xem ngài vẫn còn quá khách khí, ta cũng không có làm cái gì! Cuối cùng cứu ngài, là đại phu trong phủ của ngài!"

Mai Cửu giờ đầu: "Vậy cũng được, nhưng là nếu như không phải tiểu thư quả quyết khiến Mai Ngư dẫn ta xuống núi, còn không chừng như thế nào đây!"

Hòa Linh cười yếu ớt không nói thêm!

Mai Cửu tiếp tục nói: "Cũng không biết tiểu thư thích gì, liền chọn chút quà tặng tới nói cám ơn!" Thiên hạ thủ phủ Mai Cửu đưa đồ, nơi nào sẽ là một loại Phàm Phẩm, bất quá Hòa Linh ngược lại không có mở ra, chỉ là trêu ghẹo nói: "Tổ phụ, từ nay về sau ngài có thể phải để cho cháu ra cửa nhiều hơn, cháu từ nay về sau đứng ở cửa Mai gia, chờ Cửu Công Tử vừa ra tới, phàm là có chút không thoải mái, cháu liền xông lên trước, nói không chừng như vậy cháu liền phát tài!"

Lời nói này không phóng khoáng, nhưng là vừa mang theo pha trò, liền Sở lão tướng quân đều đi theo cười, có điều ông còn là trách cứ: "Hẳn là nói bậy. Đưa trẻ này, làm thật muốn hù được Cửu Công Tử rồi!"

Mai Cửu mặc dù là một thương nhân, nhưng là có tiền, vả lại ở kinh thành thực lực cũng không yếu, Sở tướng quân tự nhiên rõ ràng người như vậy còn là kết giao được, trong khi nói chuyện cũng mang theo vài phần thân cận!

Mai Cửu mỉm cười: "Nếu như Ngũ Tiểu Thư ngày ngày chờ ở cửa Mai phủ chúng ta, sợ là không quá ba ngày sẽ truyền ra, cuồng dại nữ khổ khổ chờ đợi, lãnh khốc nam không chịu hiện thân! Như vậy lời đồn! Người khác nơi nào biết được Sở tiểu thư chỉ là vì cứu ta. . . . . ."

Lúc này, liền Sở Kỳ cũng cười. Mặc dù trường hợp vẫn tính là dung hiệp, nhưng Mai Cửu cũng không phải là đứa ngốc, y đợi đã lâu, cũng không quá tốt. Hàn huyên đôi câu, y đứng dậy cáo từ!

Hòa Linh cười yếu ớt: "Thân thể ta không tốt, cũng không thể đi ra ngoài tiễn đưa ngài rồi!"

Mai Cửu lắc đầu: "Không phải cần phải."

Mà lúc này, Cao Chí Tân tức giận, "Biểu ca, huynh nói Mai Cửu cái này Sát Thiên Đao , y lại vẫn tự mình tới cửa, ngươi nói y thiếu hay không đức!"

Lục Hàn nằm nghiêng trên ghế xích đu, như có điều suy nghĩ. . . . . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Nữ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook