Quy Lai (Trở Về)

Chương 173: Chỉ là một giấc mộng

Cần Lao Đích Tiểu Dã Miêu

14/08/2020

Edit: Gar

Beta: Ami

Từ trước cho tới nay, Kỷ Tùy không phải là một người dễ dàng hoài nghi người khác.

Lớn lên ở nhà họ Trang, anh học được một thứ gọi là lòng biết ơn. Cho dù không biết người cha quá cố của anh có ân tình lớn bao nhiêu với ông nội Trang, nhưng anh vẫn là một đứa trẻ không cha không mẹ được nhà họ Trang nuôi lớn, anh thật lòng cảm kϊƈɦ tất cả mọi người trong nhà họ Trang, đặc biệt là Trang Diệc Tình – người đã vảo hộ và chăm sóc anh từ nhỏ.

Sau này khi đi bộ đội, anh lại học thêm được sự trung thành và tín nhiệm. Anh cùng những người bạn chiến đấu của mình sớm chiều ở chung, sống chết có nhau, mặc kệ là hoàn cảnh nguy hiểm đến như thế nào, bọn họ cùng sẽ đều kiên định mà tin tưởng đồng đội của mình.

Anh có thói quen tín nhiệm, thói quen đối xử chân thành với tất cả mọi người, không thích đi phỏng đoán lòng người, không thích lấy ác ý để đối xử với người khác, nhưng khi Trang Diệp nói cho anh những việc mà Trang Diệc Tình đã làm đối với Đường Hi, phản ứng đầu tiên của anh lại không phải là tin tưởng Trang Diệc Tình.

Có một số việc, tuy rằng ngày thường anh không nói ra nhưng kỳ thật trong lòng anh vẫn có thể biết được. Anh biết Trang Diệc Tình đã thay đổi, không còn là dáng vẻ trước kia mà anh biết nữa, lòng tín nhiệm anh dành cho Trang Diệc Tình, từ lâu đã dần dần mất đi.

Chỉ là anh không ngờ rằng, khi một người mà mình không tín nhiệm nói tới những chuyện liên quan đến Triệu Ngu, anh thế nhưng lại tin.

Đến lúc này, anh mới ý thức được, quan hệ giữa anh và Triệu Ngu, sớm đã vô tri vô giác xuất hiện rất nhiều vấn đề. Nhưng mà là anh vẫn lựa chọn tín nhiệm cô vô điều kiện, vẫn luôn đứng một bên mà cố gắng tô son trét phấn cho mặt ngoài của mối quan hệ này.

Vẻ nhu nhược đáng thương của cô là giả, bộ dạng ôn nhu tốt bụng của cô cũng là giảm. Vẻ thẹn thùng, nhiệt tình, chân thành, kể cả biểu hiện tình yêu đối với anh… tất cả mọi thứ đều chỉ là giả. Mỗi một câu cô nói với anh, mỗi một việc cô làm, mỗi một ánh mắt cô nhìn anh, cũng đều là tỉ mỉ tính toán, cố ý bày ra trước mặt anh.

Vậy, ở trêи người cô, ở trước mặt anh, cô có điểm nào là chân thật?

Từ Lan Tỉ đến bệnh viện mà cô nói, cũng phải mất hơn nửa tiếng chạy xe.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, mọi suy nghĩ của anh thế nhưng ngoài ý muốn lại vô cùng rõ ràng, lập tức liền đem thời gian từ khi mới quen cô cho đến bây giờ, mỗi một đoạn thời gian đều hoàn chỉnh mà như từng thước phim chiếu lại ở trong đầu một lần. Anh rất buồn cười khi cố gắng tìm ra một phần chân thật của cô trong suốt thời gian đó, ý muốn cho mình một chút an ủi, nhưng mà anh phát hiện, bản thân mình không sợ biết quả thật là cô đã lừa mình, mà lại nhớ tới những điều tốt đẹp nhất trong ký ức, anh vẫn không muốn tin những điều đó đều được tạo nên từ những lời nói dối.

Lần đầu tiên anh vì một người đã lừa mình mà trong lòng tìm đủ mọi loại lý do để biện hộ, anh lại nhất quyết nói với bản thân rằng Trang Diệc Tình đang nói dối, cô ta nhất định là giống như lúc đối phó với Đường Hi, dùng tất cả các biện pháp để lừa gạt anh, tới đối phó với Triệu Ngu, thành công đuổi Triệu Ngu đi để có thể đạt được mục đích khống chế anh ở trong lòng bàn tay.



Thậm chí tìm nhiều lý do như vậy, anh thế nhưng lại chậm rãi tin, quên đi nghi ngờ lúc trước của mình, quên đi cảm giác hoảng loạn và bất an khi đã chắc chắn tất cả, anh lại bắt đầu gấp đến không chịu nổi mà chờ đợi, chờ đợi điều Triệu Ngu nói trong điện thoại, ở cùng với Hứa Thừa Ngôn trong bệnh viện là giả, chờ đợi một tin vui, thậm chí còn ảo tưởng Triệu Ngu sẽ đột nhiên xông lên ôm lấy mình và nói với anh “Em đồng ý gả cho anh”, nói với anh rằng “Em thật sự thích anh, thật sự yêu anh.”

Nhưng tất cả những gì mà anh có lại chỉ bởi vì một câu nói của Lăng Kiến Vi, giống như sét đánh giữa trời quang, tất cả nghi vấn đều hóa thành bọt nước.

Trang Diệp… Hi Hi…

Hai cái tên mà anh không bao giờ nghĩ sẽ xuất hiện ở nơi đây, đánh tan nát toàn bộ ảo tưởng buồn cười của anh và cũng một lần nữa kéo lý trí anh quay lại, vừa không muốn nghĩ đến, lại vừa ở trong đầu dùng hết sức để biết rõ sự thật.

Hi Hi, Triệu Ngu… Đường Hi, Triệu Ngu? Trang Diệp, Trang Diệc Tình, Hứa Thừa Ngôn…

Bốn năm trước bị buộc phá thai, Hứa Thừa Ngôn hủy bỏ hôn lễ ngay trước mặt mọi người, những chuyện mà nhà họ Trang gặp phải bây giờ, bao gồm cả chuyến hành trình đi Mỹ của anh cùng Trang Diệp không hề thu được cái gì…

“Anh Kỷ Tùy.” Thấy thân hình Kỷ Tùy hơi lảo đảo, Lăng Kiến Vi theo bản năng tiến lên đỡ lấy anh.

Kỷ Tùy cố gắng chống đỡ nhưng thân thể dường như đã không còn chịu sự khống chế của bản thân, anh nhìn chằm chằm vào Lăng Kiến Vi, một lúc sau mới gian nan mở miệng: “Triệu Ngu… cùng Đường Hi… có quan hệ gì?”

Rõ ràng trong lòng đã có đáp án, nhưng anh ngay cả một câu “Triệu Ngu có phải là Đường Hi hay không” đều không thể hỏi ra miệng.

Lăng Kiến Vi có chút nghi hoặc khi thấy phản ứng của Kỷ Tùy lớn đến như vậy, nhưng hiện giờ tất cả mọi chuyện đều không cần phải giấu giếm nữa, cho nên vẫn theo sự thật mà trả lời: “Triệu Ngu, chính là Đường Hi.”

Toàn bộ thế giới đột nhiên liền yên lặng, bên tai không còn có thể nghe được bất cứ âm thanh gì, đôi mắt cũng không còn thấy rõ bất cứ cái gì, chỉ có cánh tay có lực đang gắt gao túm lấy cánh tay anh kia, dùng sức giữ chặt thân hình cao lớn đang lung lay sắp đổ của anh.

Cũng không biết trải qua bao lâu, anh mới đột nhiên hất tay Lăng Kiến Vi ra rồi xoay người thất tha thất thểu đi về hướng phòng bệnh.

Ngày đó Lăng Kiến Vi gọi điện thoại cho anh rất có thể là cố ý lừa anh, như vậy thì bây giờ lời nói của cậu ta cũng không thể tin được, anh sẽ không lại tin tưởng lời nói của bất cứ ai nữa, chỉ tin tưởng vào những gì mà mắt thấy, tai nghe, trừ khi chính mắt nhìn thấy cô ấy, chính tai nghe cô ấy nói rằng cô ấy lừa mình, nếu không, ai nói một chữ gì anh cũng sẽ đều không tin.

Khi đẩy cửa ra, Triệu Ngu quả thật là đang ngồi trêи giường bệnh, sắc mặt tái nhợt, biểu tình lại hết sức bình tĩnh, không hề thấy sợ khi anh tiến vào, không hề biểu hiện ra một chút nào ngoài ý muốn hay kinh ngạc.

Giờ phút này, anh đột nhiên lại muốn bỏ chạy trốn.



Muốn ngay lập tức rời khỏi nơi này, muốn rời xa tất cả. Chỉ cần không nghe cô nói bất luận lời nào, như vậy sự việc đó có phải hay không đều có thể coi như chưa từng phát sinh?

“Kỷ Tùy.” Nhìn thấy thân hình anh khẽ run, Triệu Ngu chậm rãi mở miệng nói: “Thực xin lỗi.”

Rõ ràng anh là người vô tội, nhưng cô vẫn ích kỷ mà kéo anh vào địa ngục, làm cho anh với cô cùng nhau trầm luân. Chỉ một câu nói liền đem tầng bảo hộ cuối cùng mà chính anh tự lừa dối mình tạo nên ngay lập tức vỡ tan, chân Kỷ Tùy mềm nhũn, suy sụp chống tay lên ngăn tủ bên cạnh, nhìn chăm chú vào cô hồi lâu, anh mới mở miệng nói: “Tôi nên gọi em… Là Đường Hi… hay… Triệu Ngu?”

Triệu Ngu thấp giọng cười cười: “Tùy anh.”

Dù sao cả hai người đó đều đã chết. Bốn năm trước Đường Hi đã chết, còn Triệu Ngu mà anh biết, cũng ở thời điểm anh biết rõ sự thật, đã hoàn toàn biến mất trêи cõi đời.

Kỷ Tùy cũng cười theo cô, đôi môi run rẩy, dường như muốn tiếp tục hỏi điều gì đó nhưng cũng không biết là nên hỏi cái gì.

Đâu còn gì để nói đâu.

Từ lúc bắt đầu, tất cả mọi thứ đều là âm mưu, anh đã yêu một người căn bản không hề tồn tại, hiện tại người đó đã đi rất xa, vĩnh viễn cũng không bao giờ trở lại, truy cứu mọi việc còn có ý nghĩa gì nữa.

Anh mờ mịt xoay người, bước chân nặng nề trở về, không để ý gì đến bốn người đàn ông đã sớm xuất hiện ở trong phòng, chỉ mong muốn rời khỏi nơi mà anh cảm thấy nghẹt thở như địa ngục này.

Vậy mà ngay lúc này di động lại vang lên, anh không muốn nghe, cũng không muốn để ý đến, nhưng trong lòng lại có một tiếng nói không ngừng vang lên nói với anh, là Trang Diệp gọi cho anh, là người đang gần như không thể chống đỡ nổi, là Trang Diệp vừa bị đưa đến chỗ bác sỹ tâm lý.

Trang Diệp bởi vì Đường Hi mà không thể chống đỡ nổi, vì Đường Hi mà chịu đựng tra tấn trong suốt 4 năm liền, anh là anh của cậu ấy, nhưng vẫn ở dưới mí mắt của Trang Diệp yêu đương với cô gái mà cậu ấy nhớ mãi không quên, lại còn lên giường, mặc sức tưởng tượng đến tương lai, thậm chí anh còn nói với Trang Diệp, nên gọi cô là chị dâu, còn Trang Diệp lại tự mình vì tình cảm bọn họ mà bày mưu tính kế, còn mỗi ngày chờ đợi cùng anh gặp mặt chị dâu.

“Triệu Ngu.” Kỷ Tùy bỗng nhiên quay đầu lại, buồn bã mà nhìn cô: “Sao em có thể… Có thể nhẫn tâm như vậy?”

Nhẫn tâm tạo nên cho anh một giấc mộng tuyệt đẹp, làm anh chìm đắm trong những lời nói dối cùng những cái bẫy do cô tạo ra, kết quả là cô không chỉ tự tay hủy diệt tất cả kể cả tình yêu tốt đẹp của anh, mà còn khiến anh trở thành người đẩy Trang Diệp vào một cái vực sâu địa ngục khác.

Triệu Ngu nhẹ nhàng cười, không hề nói gì, nhưng Tiết Tử Ngang lại căm giận nhìn Kỷ Tùy và nói: “Cô ấy nhẫn tâm? Nhà họ Trang các người còn nhẫn tâm gấp trăm lần! Cô ấy mất đi ba người thân nhất, còn bị cắt bỏ t.ử ƈυиɠ, các người lấy gì trả cho cô ấy?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quy Lai (Trở Về)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook