Quỷ Hô Bắt Quỷ

Quyển 1 - Chương 17: Không nôn không chịu được

Ba ngày ngủ hai

22/04/2013



Ngày hôm sau, Vương Hủ ngủ suốt những tiết học vào buổi sáng. Ngay cả tên của thầy giáo hắn cũng không nhớ, bởi lúc hắn tỉnh dậy đã là giờ nghỉ trưa …

Vương Hủ ăn cơm trưa xong liền đạp chiếc xe đạp tồi tàn của hắn đi dạo quanh trường. Mấy ngày trước, Miêu Gia mua chiếc xe đạp này cho hắn với giá siêu rẻ. Nhớ đến động tác lưu loát lúc Miêu Gia đá người từ trên ghế chiếc Honda rách nát xuống đất, chắc chắn không phải luyện ngày một ngày hai mà thành, Vương Hủ vẫn lựa chọn đi xe đạp cho an toàn.

Quy mô của trường Tường Dực vô cùng lớn, giống như một thành phố nhỏ. Ngoài cùng còn xây vách tường cao ngất vô cùng rợn người. Mỗi cổng đều có bảo vệ thay phiên canh gác suốt hai mươi bốn giờ, còn có thiết bị giám sát theo tiêu chuẩn của viện bảo tàng. Tư liệu của toàn bộ học sinh, giáo viên, thậm chí nhân viên của mỗi cửa hàng trong trường đều có thể kiểm tra bằng máy tính ở cổng, người không phận sự hoàn toàn không thể trà trộn vào.

Tất nhiên những thứ này đều dùng tiền của hội đồng quan trị trường Tường Dực. Mỗi năm nhận được số tiền tài trợ lên đến hàng trăm triệu, nếu những thiếu gia, tiểu thư, còn có những trụ cột tương lai của xã hội có một hai người bị bắt cóc trong trường vậy thì hỏng bét, không thể chỉ bồi thường tiền là xong chuyện. Tất nhiên những thứ này chỉ có thể bảo đảm học sinh không bị những nhân tố bên ngoài trường tổn thương. Chuyện ngoài ý muốn như Tằng Nghị là chuyện không thể tránh khỏi, còn tình hình trong trường lại khác xa những đại học bình thường. Người trực đêm của ký túc xá nam nữ sinh đều là bác trai, bác gái, chỉ có mấy lão cổ hủ của phòng giáo vụ mới kiểm tra phòng đột xuất.

Thể lực của Vương Hủ chỉ bình thường, đạp xe được nửa tiếng thì miệng đã than thở : “Cái trường nát này xây lớn như vậy, lượn xong một vòng chắc phải tốn hai tiếng đồng hồ”. Thực ra hắn không biết rằng, hơn một nửa học sinh trong trường đều có xe. Bãi đậu xe khổng lồ dưới mặt đất không phải để trang trí. Trong đó có không ít học sinh còn đi những loại xe có tiếng trên thế giới. Tất nhiên, người tệ nhất cũng đi xe đạp điện, còn có vài nữ sinh cảm thấy xe đạp điện xinh xắn hơn, ngừng lại cũng tiện kiếm chỗ để xe. Học sinh đạp xe đạp chạy loạn khắp nơi như Vương Hủ tuyệt đối là động vật quý hiếm.

Vương Hủ đạp xe thêm mười phút vẫn không tìm thấy thư viện đành phải dừng xe dưới bóng cây ven đường rồi nằm hình chữ “大” (Đại) trên bãi cỏ nghỉ ngơi.

“Chú ơi, làm ơn cho hỏi đến thư viện đi đường nào?” Giọng nói của một cô gái vang lên, Vương Hủ cúi đầu nhìn, thì ra là Thượng Linh Tuyết. Hôm nay nàng mặc một chiếc đầm màu xanh nhạt dài tới đầu gối, tóc buộc đuôi ngựa để lộ bờ vai trắng mịn như được khắc bằng ngọc. Tuy trên mặt chỉ trang điểm nhạt nhưng càng toát lên vẻ trong sáng dễ thương.

Vì Vương Hủ đang nằm nên Thượng Linh Tuyết không thấy rõ mặt mũi hắn, thấy chiếc xe đạp bên cạnh còn tưởng là nhân viên của trường. Kết quả là Vương Hủ vừa ngẩng đầu, cô liền lộ ra vẻ ngượng ngùng “Ồ, xin chào. Vừa rồi ta không nhận ra là ngươi...”

Vương Hủ từ trên mặt đất bò dậy, phủi cỏ dính trên người rồi nói: “Thực ra ta cũng đang muốn tìm thư viện đây.”

Hắn thấy sau lưng Thượng Linh Tuyết trống không bèn hỏi: “Ngươi đi bộ đến đây à?”



Thượng Linh Tuyết gật đầu, trước mặt Vương Hủ, dường như nàng hơi mất tự nhiên. Bây giờ trong lòng Vương Hủ lại nghĩ cô gái này trông có vẻ yếu đuối, không ngờ thể lực lại quá tốt, đổi lại là mình nếu đi bộ đến đây thì sớm đã gục xuống đường. Thực ra hắn không biết mình đã rẽ vào không ít đường vòng.

“Hay là cứ lên xe, chúng ta cùng tìm?” Thực ra Vương Hủ rất không muốn chở Thượng Linh Tuyết, bởi vì hắn không chắc với thể lực của hắn nếu chở thêm một người có thể đi được bao xa. Đây chỉ là câu nói lịch sự thuần túy. Công phu nhìn vẻ mặt đoán suy nghĩ của Vương Hủ xem như không tệ. Theo hắn thấy, lúc này vẻ mặt Thượng Linh Tuyết có ý muốn nhanh chóng kết thúc đối thoại sau đó bỏ đi cho nên hắn nói câu này chỉ vì muốn đối phương trả lời “Không cần khách sáo, mình tự tìm được rồi”. Như vậy tuy Thượng Linh Tuyết bắt chuyện với hắn trước nhưng cuối cùng dường như Thượng Linh Tuyết từ chối Vương Hủ, cô sẽ dễ rút lui hơn.

“Hi, bạn học ơi! Có cần mình giúp gì không?” Thượng Linh Tuyết còn chưa trả lời, bên cạnh bỗng xuất hiện một chiếc xe thể thao Mazda 3 màu đỏ. Người trên xe chính là William. Hắn đang nhân giờ nghỉ trưa để khoe chiếc xe thể thao của mình bỗng nhìn thấy mỹ nữ Thượng Linh Tuyết tự nhiên muốn tới chủ động bắt chuyện.

William hạ cửa sổ xe xuống, cắt ngang cuộc trò chuyện của Vương Hủ và Thượng Linh Tuyết. Theo hắn thấy, tên đi xe đạp chỉ là người qua đường, nhìn bộ dạng nghèo túng của hắn có lẽ là nhân viên của trường, trước giờ thiếu gia William xem loại người này như không khí.

“Vâng, mình đang tìm thư viện." Thượng Linh Tuyết vẫn trả lời hắn rất lịch sự.

“Ồ, thật trùng hợp, mình cũng đang muốn đến thư viện, rất hân hạnh được giúp đỡ mỹ nữ, lên xe đi. Bạn học, William nguyện ra sức vì bạn!” Trò này của William chính là thuận nước đẩy thuyền. Không cần biết Thượng Linh Tuyết muốn đi đâu, chắc chắn nơi đó trùng với nơi hắn muốn đến.

Vương Hủ dùng ánh mắt khinh thường xem màn biểu diễn vụng về của William. Giọng nói giả tạo, vẻ mặt nịnh nọt, trong mắt Vương Hủ quả thật như đang xem khỉ diễn trò.

“Nhưng …” Lúc này Thượng Linh Tuyết hơi khó xử nhìn Vương Hủ, dường như đang thăm dò ý kiến của hắn. Thực ra cô muốn từ chối Vương Hủ nhưng lại cảm thấy nếu cứ bỏ đi như vậy thì rất mất lịch sự. Hơn nữa cô cũng không thích thái độ tự tiện cắt ngang người khác nói chuyện của nam sinh trên xe thể thao. Hiện giờ cô chỉ hi vọng Vương Hủ kiên trì thêm một lúc, trước tiên phải đuổi tên William đáng ghét đi.

Vương Hủ bị cô nhìn đến nỗi đầu óc mụ mị, trong lòng nói thầm: “Gì vậy? Cô không biết từ chối người khác sao? Muốn ta làm kẻ ác à?”

Trong vài giây ngắn ngủi, trong lòng mọi người đều có tính toán riêng. Kết quả vẫn là Vương Hủ nhường bước, không thể không nói, cho dù hắn sống chết cũng không thừa nhận nhưng trong lòng hắn chắc chắn có cảm tình với Thượng Linh Tuyết. Dẫu sao đàn ông không thể ngăn bản thân thích phụ nữ.

Thế là Vương Hủ quyết định bước đến bên cạnh xe thể thao, chen vào giữa Thượng Linh Tuyết và William. William vốn mang vẻ mặt si tình nhìn Thượng Linh Tuyết, giờ tầm nhìn bị Vương Hủ chắn ngang, trong lòng rất khó chịu. Mày nghĩ mày là ai, dám cản trở bố mày cưa gái à? Vương Hủ lại nhếch mép cười lạnh, nhỏ giọng nói một câu : “Đấu với ta, là ngươi tự tìm đường chết …”



William hoàn toàn không nghe rõ Vương Hủ nói gì, hắn định chữi mắng Vương Hủ vài câu bỗng Vương Hủ “Ui da” một tiếng rồi bắt đầu nôn về phía hắn, đáng sợ thật! Đây đúng là tai nạn! Bữa ăn trưa đầu tiên của Vương Hủ tại canteen trường Tường Dực cứ như vậy nôn hết lên mặt, lên người và lên xe của William. Đúng là nói hắn ăn không ít … Sau khi được acid dạ dày hòa tan, bữa ăn trưa phong phú dưới ánh mặt trời bốc lên mùi hôi thối khó tưởng tượng nổi.

“Ngươi! Ngươi... á!!!” Tiếng hét chói tai của William vang vọng trên bầu trời của trường học. Sau khi Vương Hủ nôn hết bèn lấy khăn tay lau miệng rồi thở ra một hơi vô cùng khoan khoái.

“A, quả nhiên không nôn thật khó chịu. Nè bạn, nếu thấy thứ gì buồn nôn thì cứ nôn sẽ thoải mái hơn.” Hắn liếc nhìn vào xe, cảnh tượng William ngồi trong xe giống như thành phố vừa bị quái vật phá hoại.

Thượng Linh Tuyết sững sờ ngay tại chỗ. Cô cảm thấy mình sắp ngất, nhìn Vương Hủ gật đầu nói một câu : “Cũng may là mình không nôn giọt nào ra đất nên chưa làm ô nhiễm hoa cỏ...”

Đầu nàng đã hoàn toàn trống rỗng “Nam sinh này, hắn làm như vậy vì... vì mình sao?”

Trước tiên không bàn Thượng Linh Tuyết lúc này nghĩ gì, bởi não nàng sẽ phải cần thêm một khoảng thời gian mới có thể vận hành bình thường. William đã nổi giận lôi đình, hắn lập tức thò tay qua cửa sổ định nắm cổ áo Vương Hủ. Kết quả là hắn vẫn chưa chạm vào Vương Hủ đã bị vẻ mặt của hắn dọa cho ngừng lại. Vẻ mặt bộc lộ hoàn toàn bụng dạ đen tối của hắn, khóe miệng nhếch lên cười gằn, lại quay về phía William nấc cụt, bộ dạng như muốn nói : “Chẳng lẽ ngươi muốn thử thêm lần nữa à?”

“Hắn cố ý! Chắc chắn là hắn cố ý! Trong lòng William vô cùng sợ hãi. Hắn quyết định chạy trước tính sau, nhớ kỹ mặt mũi thằng oắt này, về sau tìm cơ hội tính sổ. Hắn không màng đến đe dọa đối phương mà cứ như vậy đạp ga chạy mất, chắc hẳn trong xe hắn vĩnh viễn tồn tại một mùi hương kỳ lạ khó phai, muốn dựa vào chiếc xe thể thao này đi cưa gái là chuyện khó như lên trời.

Thượng Vũ Linh dần khôi phục lại bình tĩnh : “Bạn học... Ngươi, ngươi không sao chứ?”

“Không sao, ăn hơi no, lại đi nắng nên hơi đau đầu. Giờ đã đỡ rồi. À, đúng rồi, gặp nhau mấy lần mà ta vẫn chưa tự giới thiệu. Ta tên là Vương Hủ, giờ không tiện bắt tay với nhau nên để lần sau đi. Ta có việc nên phải đi trước, tạm biệt.” Hắn nói hết mấy câu này hệt như phao liên hoàn, nói xong lập tức đạp xe đi mất, bỏ lại mỹ nữ đứng đó ngẩn ngơ.

Thượng Linh Tuyết nhìn bóng lưng đã đi xa, một lát sau bỗng cười rộ. Nàng bỗng cảm thấy dường như nam sinh này sợ mình, mỗi lần nói chuyện chưa được hai câu thì đã bỏ chạy.

Vương Hủ cho rằng mình đã diễn một màn "cẩu hùng cứu mỹ nhân", trong lòng có phần hả hê. Nhịp điệu đạp xe cũng nhanh hơn. Hẳn nở nụ cười ngây ngô, nhìn đông nhìn tây, ánh mắt đột nhiên nhìn thấy một người thắt cổ chết trên cành cây ở ven đường, đôi mắt đang trợn trừng nhìn hắn, đầu lưỡi đỏ tươi như cravat dài tới tận hông. Cảnh này làm hắn suýt nữa đã té xuống xe. Khi đã giữ vững được tay lái, hắn ngừng xe. Chỉ là khi quay đầu nhìn kỹ thì trên cây lại không có bất cứ thứ gì...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Hô Bắt Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook