Quậy Tung Hogwarts

Chương 233: Trứng và tình yêu

U Manh Chi Vũ

27/03/2020

Editor: Nguyetmai

Trứng có thể nói là một trong những món ăn xa xưa nhất của loài người.

Nói chính xác ra, sinh vật đẻ trứng nằm trong top đầu trên chuỗi tiến hóa, và cũng luôn đứng ở vị trí đầu trong chuỗi thức ăn, gần như trong thực đơn của tất cả các sinh vật ăn thịt đều có đủ loại món có trứng.

Dù sao thì với một món ăn, ưu điểm lớn nhất của trứng là không có chân, không có vây, không có cánh, không chạy đi đâu hết, những người săn mồi không cần mạo hiểm tính mạng đi săn bắt.

Càng không cần phải nói đến chuyện, từ góc độ bảo tồn đến giá trị dinh dưỡng, trứng đều cao hơn rau quả và hầu hết các loại thịt không chỉ một bậc, vì thế không khó hiểu khi người ta thường nói, tất cả mọi loại trứng trên thế giới này đều là những đặc ân hoàn mỹ nhất của thiên nhiên.

"… Một ngày tốt đẹp đương nhiên là phải bắt đầu từ một bữa sáng tốt đẹp rồi. Mà một bữa sáng tốt đẹp, phối hợp dinh dưỡng đơn giản nhất đương nhiên chính là món trứng luộc nóng hổi thơm phức."

Trong phòng ngủ công cộng trống trải, Alina ôm đầu gối kiên nhẫn ngồi xổm trước lò sưởi, cô liếm môi nhẹ một cái, đôi mắt nóng rực, nói khẽ.

Trong đôi mắt màu xanh thẳm trong veo của cô bé ánh ra hình ảnh mặt nước đang sôi sùng sục trong chiếc nồi ở trên ngọn lửa và bốn quả Trứng Hỏa Xà đẹp đẽ như bốn viên ngọc đỏ ở dưới mặt nước sôi.

Đợi đến khi hai "tên trộm độc dược" thắng lợi trở lại phòng ngủ Hufflepuff, Alina mới nhận ra một vấn đề khá lúng túng: tất cả gia vị và dụng cụ làm bếp của cô đều nằm trong ký túc xá của Gryffindor ở trên lầu nên bây giờ không thể làm ra một bữa sáng phức tạp được, dù là nồi để luộc trứng cũng phải mượn tạm của Hannah.

Cũng may Hannah nhỏ bé chưa từng được ăn nguyên liệu độc dược không cảm thấy bất mãn gì với chút tiếc nuối nho nhỏ này. Lúc này cô bắt chước dáng vẻ của Alina, ôm đầu gối ngoan ngoan ngồi trước lò sưởi, yên tĩnh đợi Trứng Hỏa Xà chín.

"Nhưng mà… Alina."

Hannah chớp mắt, nhìn những quả Trứng Hỏa Xà màu đỏ mà thay vì nói là thức ăn, có thể nói là giống đá quý hơn, giọng nói mang theo sự tò mò và do dự:

"Tuy rằng mình đã ăn không ít trứng luộc rồi, nhưng cậu chắc chắn là ăn Trứng Hỏa Xà như vậy sẽ không có vấn đề gì chứ? Vừa rồi mình đọc qua Đề cương phép lạ và độc dược, hình như trong đó không nhắc tới loại nguyên liệu độc dược này."

"Đương nhiên không có vấn đề gì cả."



Alina cười tự tin, trả lời ngay không chút do dự.

Là một kẻ ham ăn đạt tiêu chuẩn, điều quan trọng nhất không phải là lòng can đảm dám ăn bất cứ thứ gì, mà là tri thức dự trữ phong phú và kỹ năng sinh tồn mạnh mẽ. Có như thế thì mới có tư cách đứng trên đỉnh cao của chuỗi thức ăn, đưa cả thế giới sinh vật vào thực đơn của mình một cách có trật tự.

Về phần những tên dũng cảm thứ gì cũng dám nhét vào miệng, hoặc là tiến hóa ra được thể chất kinh khủng có thể tiêu hóa được xà ngang và bục phân cách, có lẽ đã vĩnh viễn biến mất khỏi gia phả của dân tham ăn rồi.

"Hannah, nếu cậu cẩn thận đọc hết tất cả tài liệu giảng dạy quan trọng của kì này thì sẽ phát hiện ra, tuy rằng trong Đề cương phép lạ và độc dược không nhắc tới những tri thức liên quan đến Trứng Hỏa Xà, nhưng ở phần ghi chép về Trứng Hỏa Xà trong Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng của ông Newt Scamander, chúng ta có thể tìm được thông tin tương ứng."

Nói đến sinh vật huyền bí và độc dược mà mình yêu thích nhất, giọng nói của Alina càng thêm vui mừng, lọn tóc trên đầu lúc ẩn lúc hiện như cái đuôi của một con nai hưng phấn.

"Khi một đống lửa ma (bất cứ một loại lửa nào đã được thêm pháp thuật, ví dụ như bột Floo…) cháy quá lâu mà không bị áp chế, Hỏa Xà sẽ được sinh ra. Nó là một loài rắn có tia sáng đỏ trong mắt, tuổi thọ chỉ có một tiếng, trong một tiếng này, nó tìm tới một nơi tối tăm, kín kẽ để đẻ trứng, sau đó thân thể sẽ tan ra, biến thành bụi đất. Nếu mọi người không thể kịp thời phát hiện ra những quả trứng này và sử dụng một cách thích hợp thì chúng sẽ gây ra cháy lớn trong vòng mấy phút. Đương nhiên, kể từ khi phát hiện ra quy luật mà ông Newt tổng kết được, hầu hết Trứng Hỏa Xà hiện tại đều là nhân tạo."

"Mà điều quan trọng nhất là Trứng Hỏa Xà đông lạnh có thể dùng để chế tác độc dược, ví dụ như độc dược tình yêu. Nếu ăn sống hết một quả Trứng Hỏa Xà có thể chữa bệnh sốt rét. Chuyện này có nghĩa là chúng ta có thể đạt được hai kết luận: Trứng Hỏa Xà có thể tiến hành nấu nước sôi trực tiếp, đồng thời không có độc tính hoặc ảnh hưởng pháp thuật có hại cho cơ thể con người."

Vừa nói, ánh mắt Alina vừa hiện lên nét sùng bái hiếm gặp, nếu có cơ hội, nhất định cô phải tới thăm hỏi bậc thầy truyền kỳ về sinh vật huyền bí này, hẳn là Giáo sư Dumbledore sẽ rất sẵn lòng tiến cử cô.

Thế nhưng, thực lực của Newt Scamander không yếu, dù không có sự hỗ trợ từ những động vật kia thì ít nhất cũng là phù thủy đỉnh cao ngang với Grindelwald và Dumbledore. Vì vậy nhất định cô phải kìm nén không động đến ổ Niffler bảo bối của ngài Newt, biểu hiện đáng yêu ngoan ngoãn một chút, nếu không rất có thể sẽ bị cho vào va li ném ra ngoài ngay từ ngày đầu tiên.

"Nhưng mà, đây là trứng rắn đúng không, trong đó là… rắn hả…"

Khác với cục bông trắng đang sắp chảy nước miếng, vẻ mặt của cô bé Hannah xoắn xuýt hơn nhiều, đừng nói là trứng rắn, đến rắn cô cũng chưa từng ăn, cứ nghĩ tới loài bò sát lạnh lẽo trơn bóng ấy là Hannah lại cảm thấy khó chịu.

Nhìn khuôn mặt băn khoăn của cô bé tóc vàng, Alina không nhịn được vươn tay vuốt khuôn mặt mập mạp của Hannah, vừa cười vừa nói:

"Yên tâm đi, xét theo góc độ dinh dưỡng, thành phần của trứng đều giống nhau, chủ yếu là những chất như protein và chất béo. Ngoại trừ không có lòng đỏ thì không khác trứng gà là bao. Hơn nữa, bởi vì không có mùi tanh của lòng đỏ trứng, mình cho rằng mùi vị của nó còn ngon hơn một chút. Càng không cần phải nói rằng, theo góc độ khoa học, dinh dưỡng nhận được từ trứng rắn cao hơn các loại trứng chim khác, cơ thể có thể hấp thu dễ dàng hơn."

"Protein? Chất béo? Mình hiểu rồi."



Hannah cái hiểu cái không, cô gật đầu, nhanh chóng giấu đi vẻ mờ mịt trên mặt mình.

Rất hiển nhiên, Alina lại nhắc đến một số tri thức của thế giới phi pháp thuật. Trước kia, mỗi lần gặp phải tình huống này, cô sẽ bị Granger gạt ra ngoài chủ đề. Hannah đã quyết định, nhất định cô phải tìm hiểu về tri thức của thế giới phi pháp thuật trước kì nghỉ tiếp theo, không thì trông mình cứ như đồ ngốc vậy.

"Cậu hiểu gì chứ, cô nàng ngốc nghếch. Những kiến thức này đến Hermione cũng không thể biết được."

Liếc nhìn cô bé Hannah, Alina loáng thoáng đoán ra được ý nghĩ của cô, không nhịn được lắc đầu một cái, vừa dùng đũa phép (một đôi) nhanh nhẹn vớt Trứng Hỏa Xà trong nồi ra, cho vào nước lạnh đã chuẩn bị sẵn ở bên cạnh.

So với vỏ trứng vôi hóa của các loài chim, trứng rắn có một điểm hay ho đó là đến "vỏ trứng" cũng có thể ăn và tiêu hóa được. Bởi vì trên bản chất, cái xác ngoài đó như một chất keo, thế nên làm lạnh một chút là có thể ăn được, bớt đi công đoạn bóc vỏ.

"Cậu là cậu, đừng bao giờ đi bắt chước người khác."

Alina vươn ngón tay ra sờ vào cái mũi nhỏ của Hannah, kẹp một quả Trứng Hỏa Xà thổi nhẹ, đưa nó về phía trước.

"Đừng quên, cậu đã nói là phải làm bậy với mình cả đời. Nào, a…"

Có một "tiểu thư biết tuốt" bác học là đủ rồi, mỗi người có một thế mạnh của mình, nếu là Hermione thì chắc chắn sẽ không thể bất chấp tất cả để làm bừa với cô giống như trước.

Đương nhiên, ngược lại với điều này, người có thể bay lượn không biết mệt trong thế giới tri thức cũng chỉ có Hermione Granger, người coi học tập như một loại hưởng thụ.

Nhân lúc Hannah ăn trứng rắn, Alina lén giấu một quả Trứng Hỏa Xà đã nấu chín vào túi áo chùng.

Trong truyền thuyết, Trứng Hỏa Xà được chế biến trong cùng một nồi sinh ra ma lực của tình yêu, chỉ cần ăn nó là có thể đạt được tình yêu đẹp đẽ.

Vì thế, Alina đã chuẩn bị ba suất Trứng Hỏa Xà – lựa chọn mà trẻ con mới làm.

Cô, Alina Kaslana, đương nhiên phải lấy được tất cả!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook