Quậy Tung Hogwarts

Chương 296: Thư trả lời từ cánh

U Manh Chi Vũ

29/05/2020

Editor: Nguyetmai

"Ừm, không tồi."

Alina nhắm mắt lại, cẩn thận nếm thử trứng hấp trong miệng, gật đầu một cách hài lòng.

Vẫn là hương vị quen thuộc của cô, nhưng có phần nào đó rất nhỏ khác biệt về cảm giác.

Không có gì để nghi ngờ, cho dù Scotland hướng về phía đất liền nhưng chất lượng của tôm bóc vỏ và sò biển vẫn rất tốt, từ độ tươi đến chất thịt đều tốt hơn tôm bóc vỏ và sò khô trong siêu thị đã trải qua quy trình xử lí và bảo quản.

"Hơn nữa… pháp thuật sao?"

Alina mở to mắt, nhìn trứng hấp hải sản ba vị trước mặt, cô dùng thìa chọc vào bát nhỏ, nhếch lông mày lên như suy nghĩ điều gì đó. Điều tối kị khi làm trứng hấp chính là mặn nhạt không đều, nhất là sau khi cho những nguyên liệu nấu ăn đã có sẵn vị mặn như thịt muối thì tình huống này càng dễ xuất hiện hơn.

Thế nhưng, trứng hấp hải sản ba vị này lại có hương vị vừa đủ ngoài ý muốn, điều chỉnh hương vị chỉ dựa vào thịt muối phân bố đều trong trứng hấp, rất thích hợp làm bữa sáng để đánh thức dạ dày và sức sống của cơ thể - tài nấu ăn pháp thuật, xem ra khả năng lĩnh ngộ của nhóm gia tinh trong lâu đài Hogwarts rất cao.

Như vậy thì có lẽ sau này có thể thử làm một số món ăn phức tạp hơn trong phòng bếp Hogwarts, xem thử dưới sự tăng cường của pháp thuật, hạn mức của nhóm gia tinh Hogwarts rốt cuộc ở đâu. Sau đó, lại thử trứng benedict…

Alina chuyển bát trứng hấp hải sản đã ăn xong đi, cầm lấy dao ăn một cách nhã nhặn, nhẹ nhàng cắt trứng sóng nước phủ ở bên ngoài ra, kiên nhẫn chờ lòng đỏ trứng trơn mềm chảy ra, thấm vào bánh mì nướng và thịt xông khói bên dưới.

Sau đó cô lại cắt một đường nữa, chất lỏng trứng đậm đà chảy ra, phối hợp với thịt xông khói màu vàng có vị mặn, và bánh nướng muffin kiểu Anh mang theo vị ngọt, cho vào miệng với vẻ mặt say mê. Cô nhắm mắt lại, tỉ mỉ cảm nhận hương vị nhàn nhạt của tương Hà Lan quyện với chanh và bơ.

Trong vị cay của bột tiêu Cayenne, vị chua cao cấp nở rộ nơi đầu lưỡi Alina, phối hợp với vị ngậy của thịt xông khói khiến cả người cô không khỏi run lên, rùng mình một cái nhè nhẹ. Quả nhiên không hổ là "nữ vương bữa sáng" có thể phổ biến khắp nước Mỹ, trông đơn giản nhưng lại ấm áp, vực dậy thể xác và tinh thần.

"Ừm, thật sự không tệ! Ngoại trừ việc có thể thêm một số nguyên liệu nấu ăn cao cấp để nâng cao cảm giác, có vẻ như không có gì để chê cả… Hơn nữa nghĩ kĩ lại thì có vẻ như còn ngon hơn đầu bếp chính làm một chút."

Đôi mắt của Alina sáng lên, cô ăn sạch trứng benedict trước mặt.

Ngay sau đó, cô lại lần lượt nếm thử bánh mì nướng pho mát mứt hoa quả và súp khoai tây sữa bò mật ong được phòng bếp Hogwarts chế biến hai lần theo yêu cầu của cô (nếu cảm thấy dính, có thể rắc thêm một ít hạt tiêu đen, sẽ xảy ra sự thay đổi kỳ diệu về vị giác).

Đương nhiên, cô cũng không bỏ qua những món truyền thống của Hogwarts: Thịt vịt thái lát, thịt xông khói và cá chạch chiên – ăn thịt, đây là sự bắt đầu cho một ngày hoàn mỹ.



"Ợ!"

Alina thỏa mãn nấc nhỏ một cái, cô chẹp chẹp cái miệng, ngon thì ngon, nhưng nếu ăn liền một lúc thì vẫn hơi dầu mỡ và quá nhiều.

May mà trước khi rời khỏi phòng bếp, cô đã suy xét đến vấn đề này nên bảo nhóm gia tinh tăng thêm một món tráng miệng đặc biệt sau ăn: bắp cải đã được rửa sạch, không nấu nướng gì cả, loại rau xanh thuần thiên nhiên.

Alina vươn tay cầm một mảnh bắp cải có bề ngoài không tệ đặt ở cái rổ bên cạnh bàn ăn cho vào miệng.

Sột soạt.

Bắp cải mới hái từ vườn rau của Hogwarts phát ra tiếng vang giòn tan, hương vị tươi ngon nhiều nước lan ra khắp miệng, mang theo vị ngọt tự nhiên, gần như xóa sạch cảm giác dầu mỡ trong miệng Alina.

"Ngon! Xem ra việc xử lí vườn rau Hogwarts không tệ lắm, để mình nghĩ xem…"

Ngón tay Alina di chuyển trên thời khóa biểu, rơi vào cột của thứ ba, tiết đầu tiên đúng là tiết Thảo dược, lại được gặp Hermione, sau đó là môn Biến hình và môn Bùa chú, buổi tối còn có Thiên văn học… Không vui, tất cả đều là chương trình học cùng Slytherin…"

"Đúng thế, lịch học suốt cả ngày."

Nghe thấy tiếng nói thầm của Alina, Hannah ở bên cạnh liếc nhìn thời khóa biểu rồi cũng thở dài.

Thời khóa biểu của nhà Hufflepuff năm nhất chứng minh cho cái gọi là khổ trước sướng sau.

Từ thứ hai đến thứ năm lấp kín các môn học, nhưng thời khóa biểu của thứ sáu lại khiến ba nhà khác ghen tỵ phát điên – ngoại trừ môn Bay trên sân bãi ở trước cửa lâu đài thì không có tiết học nào khác – đương nhiên, không tính cục bông trắng nào đó.

"Đừng phàn nàn quá nhiều, phải biết rằng mỗi buổi chiều hằng ngày mình còn phải tới báo danh ở lớp học môn Độc dược đấy."

Sột soạt, sột soạt.

Vừa nói, Alina vừa cầm mấy miếng bắp cải lên, chấm vào tương ớt trên bàn ăn rồi cho vào miệng, nói một cách nặng nề:

"Càng không cần phải nói tới chuyện nếu rảnh thì mình còn phải tới tiết học của Gryffindor… Ví dụ như môn Độc dược vào sáng thứ sáu."

"Nếu cảm thấy phiền phức thì cậu có thể trả lại đồng phục của nhà Gryffindor, yên tâm làm một Hufflepuff."



Nhìn Alina lại lấy một miếng bắp cải chấm vào tương ớt, Hannah nhếch lông mày và nói sâu xa.

"Ừm, thế thì không được, tư chất hai nhà duy nhất của Hogwarts từ trước tới nay, nếu trả lại thì không còn nữa. Mình là Alina Kaslana cơ mà, đối với mình, môn Độc dược gì đó chẳng khác gì nấu cơm dã ngoại."

Alina cố gắng nhai nuốt bắp cải giòn tan trong miệng, lắc đầu trả lời – trẻ con mới đưa ra sự lựa chọn, dù là Hermione hay Hannah thì cô đều muốn, đôi cánh phải được hưởng tình cảm đều nhau.

"Ừ ừ ừ, cậu lợi hại nhất… Có bản lĩnh thì trưa nay tự cậu về phòng ngủ đi."

Nhìn biểu cảm đắc ý của Alina, Hannah túm lấy nhược điểm của Alina để tiến hành tấn công mà không nương tay chút nào.

Đúng lúc nào, những tiếng loạt soạt bỗng vọng tới từ đỉnh đầu hai người.

Khoảng một trăm con cú mèo đưa thư bay vào từ cửa sổ mở rộng, mang thư buổi sáng cho các học sinh.

Alina vô thức ngẩng đầu lên, đôi mắt nhắm lại, nhìn nhóm gà béo mặt tròn đang bay vòng tròn trên không trung của Đại sảnh đường, chuẩn bị tung Thức Ăn Dự Trữ trong ngực ra bất cứ lúc nào để tiến hành huấn luyện buổi sáng – loài chim không có cơ vòng hậu môn, nói cách khác, lúc nào cũng có thể…

Nhóm cú mèo đang tìm kiếm người lấy thư và đồ đạc, bay vòng vòng ở phía trên bàn ăn, đột nhiên chúng rùng mình một cái, hầu hết những cú mèo đưa thư đều xù lông như thể bay vào hang ổ của rồng khổng lồ.

Nhóm gà béo mặt tròn đang bay lộn xộn trong Đại sảnh đường Hogwarts… tách ra.

Trên không trung của Đại sảnh đường xuất hiện một hiện tượng cực kì lạ lùng – lấy Alina làm trung tâm kéo lên trên không, một khu vực trống rỗng với đường kính hơn ba mét được tạo thành, khi bay tới gần khu vực này, tất cả cú mèo đều bất giác vòng qua.

Nếu nói việc Moses tách biển đỏ ra là biểu hiện cửa sức mạnh thần thánh không thể bất kính. Nếu nói Cleopatra VII tách đám đông ra là sự uy nghiêm không được làm trái của hoàng gia. Vậy thì… đối với tộc gà béo mặt tròn, Alina tuyệt đối là một sự tồn tại kinh khủng như ma thần tiêu diệt thế gian, đây là mối uy hiếp tử vong mạnh mẽ.

Thế nhưng, vào lúc này, một con cú mèo màu vàng trắng bay ra từ trong bầy cú mèo, kiên định hạ xuống vị trí của Alina, hai móng vuốt quặp lấy túi đồ cứ run lên như cái sàng, đôi mắt tròn xoe ngập ngàn sự tuyệt vọng thấy chết không sờn.

Không có gì để nghi ngờ, đây là thư và đồ gửi cho Alina.

"Rốt cuộc cũng về rồi… Chậm hơn sự tưởng tượng của mình."

Alina liếm tương trên ngón tay, đôi mắt lóe lên sự hưng phấn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook