Quậy Tung Hogwarts

Chương 293: Nữ vương của bữa sáng

U Manh Chi Vũ

26/05/2020

Editor: Nguyetmai

"Nghe đây, bánh mì chính là vàng. Nó có thể tạo ra nhiều cảm giác hạnh phúc hơn, chứ không phải chỉ để cho người ta sống sót."

"Gâu!"

"Một thìa mứt hoa quả, để vị chua ngọt cân bằng là đủ rồi, khẩu vị còn lại cần các học sinh tự lựa chọn."

"Gâu!"

"Chú ý kiểm soát thời gian cho xốp giòn, tôi đã ngửi thấy mùi khét rồi đấy."

"Gâu!"

Nửa tiếng sau, trong phòng bếp Hogwarts.

Alina đi qua hành lang phòng bếp ngập tràn mùi sữa, đôi mắt nhanh chóng liếc nhìn hết bàn làm việc này đến bàn làm việc khác, những lời nhắc nhở trong miệng gần như không hề dừng lại chút nào.

Mà ở vị trí cửa phòng bếp, Fluffy ba đầu ngoan ngoãn nằm xuống sàn nhà, vừa ăn thịt bò sống do các gia tinh cung cấp vừa đánh nhịp vui vẻ với giọng nói của Alina.

Một mình hoàn thành một suất hoặc mười suất bữa sáng, và chỉ đạo, giám sát hơn một trăm gia tinh thuận lợi hoàn thành việc nấu nướng cho gần một ngàn giáo sư và học sinh quả thực là hai độ khó ở hai cấp bậc, điều này khiến Alina không khỏi nhớ tới Giáo sư Snape.

Nhưng rất may mắn, thái độ học tập và khả năng chấp hành của nhóm gia tinh khá xuất sắc.

Trên thực tế, ngoại trừ bánh mì nướng pho mát mứt hoa quả, Alina còn tiến hành tối ưu hóa hầu hết những món ăn sáng khác, chỉ chưa tới nửa tiếng đã làm tất cả các gia tinh trong phòng bếp phải tin phục.

Alina chỉ làm mẫu và giảng giải hai lần, tất cả các gia tinh đều có thể hoàn thành từ 90% trở lên, còn lại chỉ là một số vấn đề nhỏ, nhắc nhở vài câu là thậm chí bọn chúng còn có thể làm tốt hơn Alina.

Dù sao, so với cục bông trắng thỉnh thoảng mới xuống bếp, những gia tinh ở trong phòng bếp của Hogwarts hơn một nửa thời gian này không hề có vấn đề gì về phương diện kiến thức, bọn chúng chỉ bị hạn chế bởi hoàn cảnh xử lí thức ăn lạc hậu và khép kín của Hogwarts, chứ thái độ và năng lực của bọn chúng hoàn toàn không có vấn đề.

Nói chính xác ra, không phải thế giới pháp thuật khép kín, mà thức ăn ngon của Anh hiện tại cũng trở thành trò cười cho thế giới.



Là nơi khởi nguồn của cách mạng công nghiệp, trong quá trình Vương quốc Liên hiệp trở thành đế quốc mặt trời không bao giờ lặn, không tránh khỏi việc đánh mất không ít văn hóa ẩm thực vốn thuộc về mình. Cộng thêm hai lần chiến tranh thế giới, nhất là chiến tranh thế giới thứ nhất, đại đa số truyền thống ẩm thực của Anh đã vĩnh viễn bị chôn vùi dưới đáy dòng sông lịch sử, trong cỗ máy chiến tranh và công nghiệp.

"Tiểu thư Kaslana, cô xem xử lí súp khoai tây thế này được rồi chứ?"

"Có thể thêm một chút bơ nữa, tiến hành khuấy với sữa bò thì sẽ trơn mượt hơn, đồng thời cũng sẽ hòa tan vị sữa, không dễ ngấy như thế."

"Tiểu thư Kaslana, súp trứng hấp mà cô nói thế này được chưa…"

"Tôm bóc vỏ đâu? Sò khô đâu? Thịt muối đã được thái nhỏ đâu? Với cả, ai bảo cậu tự ý cho mật ong vào trong đó? Còn nữa, các cậu không chê cái tên quá dài sao? Gọi tôi là đầu bếp chính (Chef)."

"Đầu bếp chính Kaslana, thịt xông khói…"

"Thịt muối mà cậu cũng hỏi tôi? Chẳng lẽ việc để lửa to nhỏ cũng phải tôi dạy sao… Đợi đã, thịt xông khói…"

Alina đang đi giám sát phòng bếp, cô dừng bước lại, sờ cằm như đang suy nghĩ điều gì đó.

Nói ra thì, tuy rằng cô đã thay đổi hầu hết những món ăn sáng truyền thống, nhưng nếu suy nghĩ kĩ càng thì hình như vẫn còn thiếu một món đỉnh cấp có thể xuyên qua linh hồn của tất cả các phù thủy nhỏ.

Bữa sáng là bắt đầu một ngày mới, một khởi đầu tốt đẹp luôn dễ dàng mang tới vận may hơn.

Chỉ dựa vào bánh mì nướng pho mát mứt hoa quả thì cùng lắm chỉ là đạt tiêu chuẩn.

Dù cộng thêm súp khoai tây sữa bò mật ong, trứng hấp hải sản thì vẫn hơi đơn giản, cá chạch ướp, thịt xông khói, khoai tây chiên và trứng luộc thì cũng chỉ có tác dụng tô điểm, không thể thay thế linh hồn của cả bữa sáng.

Ẩm thực thật sự không chỉ là ngon miệng mà thôi.

Dù là bữa sáng thì cũng cần theo đuổi cảm giác nghi thức, đây là niềm tin ăn sâu trong linh hồn của những chuyên gia ẩm thực.

Bữa sáng truyền thống kiểu Trung Quốc thường nghiêng về sự hàm súc, hướng nội, bề ngoài và sức rung động hơi thiếu hụt, hơn nữa phòng bếp của lâu đài Hogwarts cũng khó mà tìm đủ tất cả những nguyên liệu nấu ăn cơ bản thường dùng.

Bởi vậy, trong sự kì vọng của Alina, có thể nhờ vào sức ảnh hưởng của mình để xuất hiện một bữa sáng "đạt tiêu chuẩn" trên bàn ăn Hogwarts đã là kết quả tốt nhất rồi.

Nhưng thời khắc mà gia tinh không biết tên kia hỏi đến thịt xông khói, một món ăn hoa lệ mà ấm áp bỗng hiện lên trong đầu Alina. Trong bữa sáng truyền thống kiểu Tây, có món trứng benedict được mệnh danh là "nữ vương của bữa sáng".



Trứng benedict, đặt những nguyên liệu nấu ăn như trứng sóng nước (thực tế là cho trứng gà vào nước sôi đang xoay tròn, để nó hình thành lớp trướng hình cầu theo lực xoắn ốc), lạp xưởng và thịt xông khói lên bánh muffin Anh (tương tự với bánh gato), thêm tương Hà Lan chua làm gia vị là một trong những bữa sáng kinh điển nhất của Mỹ.

Nhưng xét theo nghiên cứu về nguồn gốc, khởi đầu của nó hẳn là khu vực châu Âu chừng thế kỉ mười chín.

Theo sự phát triển của thời gian, trứng benedict đã dần sinh ra mấy chục loại cách làm, ví dụ như trứng benedict vị cá hồi, vị rau cải xôi, vị gan ngỗng, vị atiso (cái này không ngon), vị nông thôn, thậm chí có vị California Mỹ đặt tôm hẹ và quả bơ vào trong (cái này cũng không ngon, nói thì thầm)…

Nhưng dù là phiên bản nào, trứng benedict vẫn là món ăn mang tới cảm giác nghi thức đầy đủ nhất trong bữa sáng hàng ngày: Ấm áp, ngon miệng đồng thời có phạm vi người ăn rộng lớn nhất.

Khi bạn dùng dao cắt trứng sóng nước, nhìn thấy lòng đỏ trứng chậm rãi chảy ra, kết hợp với tương Hà Lan thơm phức, lại dùng nĩa cắm vào bánh muffin cho vào miệng – trạng thái nửa chín khiến đầu lưỡi như muốn hòa tan đó, phối hợp với vị chua cao cấp đặc biệt của tương chua Hà Lan, thịt xông khói được nướng đến thơm giòn và bánh nướng muffin kiểu Anh hơi mang theo vị ngọt, sẽ khiến mọi người sinh ra cảm giác hạnh phúc vì được hòa tan.

"Burley, bảo mọi người tạm dừng lại đã."

Alina mở mắt ra, cô xoay người, hô về phía nhóm gia tinh có dáng vẻ không khác nhau là mấy đó.

"Còn một món ăn cực kì quan trọng, món ăn "nữ vương của bữa sáng" đủ để xuyên thấu linh hồn của tất cả mọi người. Thời gian có hạn, tất cả mọi người xem kĩ thao tác tiếp theo của tôi. Đây chắc chắn là cột mốc quan trọng trong lịch sử bữa sáng Hogwarts."

"Đầu tiên, nếu không có tương Hà Lan thì chuẩn bị lòng đỏ trứng, nước cốt chanh tươi, bơ không muối, bột tiêu Cayenne, muối để làm tương Hà Lan. Sau đó, tôi cần thịt xông khói đã được làm chín, bánh muffin kiểu Anh, trứng gà, giấm trắng, cần tây thái nhỏ…"

"Tuân lệnh, như những gì cô muốn, đầu bếp chính Kaslana."

Một giọng nói hưng phấn hơi the thé vang lên từ sau lưng Alina, gia tinh Burley gật đầu với vẻ mặt nghiêm túc, hai ngón tay dài gầy guộc búng vào nhau trong không khí, một quyển da dê và một chiếc bút lông chim nhanh chóng ghi chép lại nội dung mà Alina nói.

Cùng với giọng nói của Alina, những nguyên liệu nấu ăn và gia vị lần lượt xuất hiện trên bàn làm việc gần với cô nhất, tất cả các gia tinh không hẹn mà cùng dừng những công việc trong tay lại, tụ tập tới bên cạnh cô.

Mấy ngàn năm qua, trong lịch sử của các gia tinh ở Hogwarts, chưa từng có một phù thủy cao quý nào sẵn lòng hạ thấp mình để dạy bảo cách nấu ăn cho bọn họ, chỉ dựa vào điểm này đã đủ để mức thiện cảm về Alina ở trong lòng bọn họ tăng lên trên diện rộng. Càng không cần phải nói, trong nửa tiếng ngắn ngủi này, Alina đã dùng cách thức nấu ăn vượt lên trước thời đại để chinh phục những gia tinh đơn giản này.

"Vậy thì, chúng ta cùng bắt đầu đi…"

Alina liếm môi nhẹ một cái, đôi mắt lóe ra ánh sáng tinh khiết.

Bắt đầu từ giờ khắc này, cô chính là nữ vương bữa sáng của Hogwarts, cho dù là lệnh cấm của Dumbledore thì cũng không thể ngăn cản khát vọng ẩm thực đến từ sinh mệnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook