Quậy Tung Hogwarts

Chương 213: Cách để chiến thắng cả thế giới

U Manh Chi Vũ

07/03/2020

Editor: Nguyetmai

"Ilvermorny? Ta thừa nhận đó là cơ cấu giáo dục pháp thuật vĩ đại nổi tiếng không thua gì Hogwarts. Hơn nữa, kể từ ba mươi năm trước, sau khi Quốc hội Pháp thuật Mỹ tuyên bố phế bỏ luật Rappaport, tốc độ phát triển của bọn họ đúng là làm cho người ta kinh ngạc. Trong mắt ta, đúng là bọn họ có khả năng khiêu chiến địa vị truyền thống của Hogwarts."

Dumbledore gật đầu như đang suy ngẫm, trong đầu lập tức hiện lên trường học non trẻ ở bên kia bờ đại dương mà Alina nhắc tới.

Nếu nhất định phải chọn ra một trường học pháp thuật có hình thức tương tự với Hogwarts nhất, vậy thì tất nhiên đó sẽ là trường học pháp thuật Ilvermorny nằm ở Massachusetts, Mỹ.

So với Hogwarts được sáng lập vào công nguyên năm 993, mãi đến giữa thế kỉ mười bảy, trường học pháp thuật Ilvermorny mới được dựng lên, hoàn toàn là một người đến sau. Mới đầu, Ilvermorny chỉ là một căn phòng nhỏ bằng đá do Isolt Sayre và ông chồng James Stewart không biết pháp thuật di dân từ Ireland tới xây dựng.

Theo sự phát triển không ngừng của trường học, số học sinh tăng lên, các giáo sư cũng được tuyển nhiều hơn. Căn phòng bằng đá nhanh chóng biến thành một lâu đài to lớn, hơn nữa tiếng tăm của trường học pháp thuật Ilvermorny cũng nhanh chóng lan ra khắp thực dân Anh và dân bộ lạc bản địa ở Bắc Mỹ. Nam nữ phù thủy ở các nơi của châu Mỹ đưa con cái mình đến Ilvermorny học tập, giống với Hogwarts, nó biến thành một trường học theo chế độ ký túc.

Trên thực tế, bởi vì người sáng lập Isolt Sayre đến từ Scotland nên kể từ khi vừa sáng lập, bà đã tham khảo khuôn mẫu ban đầu của trường học pháp thuật Hogwarts mà bà biết, bởi vậy mọi người có thể dễ dàng thấy được sự tương đồng giữa hai ngôi trường.

Ví dụ như, xét về mặt huyết thống, dì Gormlaith Gaunt của Isolt chính là hậu duệ trực hệ của Salazaz Slytherin – người mà đến Voldemort có tiếng ác rõ ràng cũng phải cung kính gọi là ông tổ.

Lại ví dụ như, sau khi học sinh mới năm nhất của trường học pháp thuật Ilvermorny tới trường học, bọn họ cũng sẽ trải qua nghi thức chia nhà để gia nhập vào bốn nhà khác nhau (Horned Serpent, Wampus, Thunderbird, Gnome).

Ngoài ra, dù là chương trình học cơ bản, hay là chế độ học tập ký túc bảy năm, hoặc việc mỗi học sinh phải tham gia O.W.L và N.E.W.T thì đều giống nhau.

Điều khác biệt duy nhất là sau khi vào trường học, hầu hết các phù thủy nhỏ ở Bắc Mỹ mới nhận được đũa phép đầu tiên của bọn họ, chứ không phải tự mua đũa phép ở cửa hàng như học sinh Hogwarts.

Tuy rằng xét về trình độ của các giáo sư và chiều sâu pháp thuật, đúng là Ilvermorny hơi kém hơn trường học pháp thuật Hogwarts có lịch sử pháp thuật hơn ngàn năm, nhưng sau mấy trăm năm phát triển, nó đã bồi dưỡng ra được một lượng lớn các phù thủy có sức mạnh khá vững chắc cho thế giới pháp thuật.

Là một trường học pháp thuật mới ra đời, về mặt tuyển nhận phù thủy xuất thân từ Muggle, Ilvermorny dễ hơn Hogwarts một chút, phạm vi Bắc Mỹ hầu như không tồn tại gia tộc phù thủy thuần huyết cố chấp, bảo thủ như châu Âu, điểm này trở thành một trong những ưu thế lớn nhất giúp Ilvermorny nhanh chóng trỗi dậy.

"Thế nhưng, dù thế nào thì thế giới pháp thuật Ilvermorny vẫn cách châu Âu quá xa. Hơn nữa, bọn họ cũng quá non trẻ, với một trường học bắt chước theo hình thức giảng dạy của Hogwarts, ta không cho rằng nó là một mối uy hiếp."

Dumbledore lắc đầu, cụ không tán thành với quan điểm này, hiển nhiên không cho rằng Ilvermorny mà Alina nhắc đến sẽ mang đến sự chấn động nào đối với tương lai của Hogwarts.

"Ngược lại hoàn toàn, chính bởi vì tương tự và có cùng nguồn gốc, nên nó mới có thể trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Hogwarts."

Alina nhìn Dumbledore, cô không yếu thế chút nào, phản bác vào đúng trọng điểm:

"Chỉ khi cả hai xuất hiện khác biệt rõ ràng thì mới có thể cùng tồn tại hòa bình với nhau được. Nguồn sống của thế giới pháp thuật cực kì có hạn, theo sự tiến bộ pháp thuật của khoa học kỹ thuật, vách ngăn không gian vốn cản bước mọi người tụ tập và di chuyển nhanh chóng biến mất. Các phù thủy Quốc hội Pháp thuật Mỹ vươn tay về phía yêu tinh Gringotts châu Âu, đây chính là một tín hiệu tiến công hết sức rõ ràng."

Càng lâu đời thì càng tinh tế hơn, toàn diện hơn, đồng thời cũng có nghĩa là tiêu chuẩn nhập môn cao hơn.

Tuy rằng ở thời đại này, hầu hết tất cả mọi người còn thích những thương hiệu lâu đời, có tính áp đảo lớn với những thương hiệu bắt chước theo, nhưng Alina đến từ thời đại thông tin bùng nổ biết rất rõ, tình hình thực sự sẽ ngược lại, bên sinh ra sau có ưu thế học hỏi cao và chi phí khai thác thấp hơn, thường có thể dễ dàng đánh bại những thương hiệu lâu đời ở một số lĩnh vực mới.

Trong đó, ví dụ thú vị nhất không gì khác ngoài ba trò chơi Arena đã hình thành sợi dây xích đặc biệt – Dota, Lol, Liên quân Mobile. Không có gì để nghi ngờ, tính thi đấu của ba trò chơi, mức độ tinh tế của cấu trúc, độ khó khi bắt tay vào chơi, tất cả tạo thành một bậc thang trơn tru, sau đó, điều ngược lại với bậc thang này là mức độ phổ cập xã hội của chúng.

Trong số đó, quan điểm thống nhất của tất cả mọi người là, sự kiện giúp Lol nhanh chóng đánh bại Dota – trò chơi đã giành được hầu hết thị trường game Arena, chính là nó lựa chọn một chỗ dựa vững chắc để chống đỡ, đổ vốn liếng vào cuộc đấu tương tự về chất lượng, thành công lật ngược tình thế.

Tuy rằng tình hình bây giờ hơi khác một chút, nhưng không có gì để nghi ngờ, nếu để Quốc hội Pháp thuật Mỹ trợ giúp yêu tinh Bắc Mỹ chiếm đoạt Gringotts của châu Âu đúng theo ý muốn của họ, đồng thời thuận lợi ăn hết món Liên Xô thơm ngon, béo bở, cái gọi là "hệ thống dự trữ liên hiệp ngân hàng phù thủy Bắc Mỹ" sẽ trở thành con chim đầu đàn đáng sợ nhất thế giới pháp thuật – đáng sợ hơn cả Cục dữ trữ Mỹ của thế giới phi pháp thuật, là một con quái vật mà không ai có thể kiểm soát được.

Đến lúc đó, nếu Hogwarts vẫn như hiện tại, trông chờ vào sự trợ giúp ngân sách của Bộ Pháp thuật và Hội đồng cổ đông trong trường để vận hành, chuyện bị người ta khống chế chỉ là chuyện vặt mà một câu ra lệnh nhỏ có thể hoàn thành được.

Bởi vậy, kể từ khi biết kết cục của thế giới pháp thuật Mỹ, Alina – người vốn chỉ muốn giúp Hogwarts kiếm một món hời trong làn sóng giải thể của Liên Xô bắt đầu thay đổi mục đích. Cô không muốn trơ mắt đợi đến mấy chục năm sau, Hogwarts không phải di sản vật chất văn hóa cứ quanh quẩn trong việc cứu vãn thế giới pháp thuật, bị ép ngừng hoạt động vì một thủ đoạn pháp luật nào đó, giãy giụa một cách đau đớn.

Ngẫm nghĩ một hồi, Alina quyết định dùng một vài con số dễ hiểu để Dumbledore thấy được mức độ nghiêm trọng của sự việc.



"Nếu cháu không nhớ lầm thì những năm qua, cho dù ông cố gắng phản bác các nghị viên, tăng tỉ lệ nhập học của các phù thủy nhỏ xuất thân từ gia đình phi pháp thuật thì số người nhập học vào Hogwarts vẫn có xu thế giảm dần theo từng năm. Tổng cộng thì năm nhất năm nay chỉ có 73 người, so với học sinh năm bảy có số người nhiều nhất thì đã giảm gần một phần ba số người nhập học."

"Đúng là có tình huống như thế, nhưng đó chỉ là tạm thời. Số lượng chiêu sinh mỗi năm của Hogwarts đều không cố định."

Dumbledore gật đầu nhẹ, cụ nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Alina với vẻ hứng thú, ra hiệu cho cô bé nói tiếp.

Cụ cũng rất tò mò, một cô nhóc mới nhập học một tuần có thể đưa ra được ý kiến kỳ lạ gì về phương hướng phát triển trường học, so với lĩnh vực tài chính hoàn toàn xa lạ, dù sao thì Dumbledore cũng rất tự tin về lĩnh vực giảng dạy mà cụ đã thấm nhuần hơn nửa đời người.

"Theo cái nhìn của cháu, ông hơi lạc quan rồi đấy."

Alina lắc ngón tay, cô nhìn căn phòng nhỏ một lượt, bước tới cửa sổ chỉ vào thành thị đèn đuốc sáng ngời bên ngoài.

"Chúng ta lấy Salzburg làm ví dụ, hiện tại, dân cư thường trú trong thành thị này có hơn 60% là trung niên, lão niên. Trên thực tế, kể từ khi kết thúc chiến tranh thế giới năm 1945, dân số của cả châu Âu luôn đứng trong trạng thái già hóa và tỉ lệ sinh thấp. Nếu trong số phù thủy do Muggle sinh ra không có thay đổi về bản chất thì theo thời gian trôi đi, số phù thủy lai mà Hogwarts có thể tuyển được sẽ ngày càng ít."

So với hầu hết những kỹ năng và học thức, ma lực như một thiên phú bẩm sinh.

Dựa theo cách định nghĩa trước mắt của thế giới pháp thuật, chủ yếu dựa vào hai mặt là năng lực nhận biết pháp thuật và năng lực phóng thích pháp thuật để tiến hành xác định một người: Có năng lực nhận biết pháp thuật, đồng thời có năng lực phóng thích pháp thuật, đương nhiên sẽ được xác định là phù thủy.

Tương tự, vừa không có năng lực nhận biết pháp thuật, vừa không có năng lực phóng thích pháp thuật sẽ được gọi là Muggle.

Nếu đứng ở giữa hai ranh giới, những người chỉ có thể cảm nhận được sự tồn tại của pháp thuật, nhưng không thể phóng thích pháp thuật, ví dụ như bà Figg và Argus Filch có thể nhìn thấy Giám ngục thì được gọi là bom xịt.

Đối với sự ra đời của những tài năng pháp thuật, đến giờ, thế giới pháp thuật thiếu thốn hệ thống nghiên cứu y học di truyền vẫn không thể tìm hiểu rõ ràng được.

Vì thế, tuy rằng đúng là trong số Muggle sẽ sinh ra những phù thủy nhỏ, nhưng nó không có nghĩa là số dân Muggle sẽ quyết định trực tiếp đến số lượng xuất hiện của phù thủy. Ít nhất xét theo góc độ hiện tại, hầu hết phù thủy đều đến từ gia đình có bố hoặc mẹ là phù thủy.

Đây cũng là lí do vì sao Anh luôn là nơi có số phù thủy nhiều nhất.

Bởi vì ưu thế di truyền gen pháp thuật, đồng thời cũng phát triển tích cực, vì thế chỉ cần bố hoặc mẹ là phù thủy thì tất nhiên con cái sẽ là phù thủy hoặc bom xịt. Căn cứ vào điểm này, phù thủy thuần huyết mới hình thành hình thức gia tộc ăn sâu vào tận gốc rễ, kéo dài lực ảnh hưởng trong thế giới pháp thuật qua từng thế hệ một.

"Giáo sư Dumbledore, bởi vì tò mò, cháu đã từng hỏi mấy bạn học cùng khối. Ngoại trừ nhà Weasley, hầu hết các bạn học đến từ gia đình phù thủy đều là con một. Từ trước đến nay, thế giới pháp thuật chưa bao giờ dư dả về kinh tế, vì thế hầu hết các gia đình chỉ lựa chọn sinh một đứa con. Chúng ta đều biết, cho dù Hogwarts đã gánh khá nhiều những chi phí phụ trong học tập, nhưng học pháp thuật không hề rẻ chút nào. Này! Để cho cháu một ít!"

Khựng lại một chút, thấy Grindelwald sắp ăn hết đồ ăn trên bàn, Alina lườm lão một cái, gõ bàn rồi nói với vẻ bất mãn, sau đó nhìn về phía Dumbledore một lần nữa, tiếp tục nói:

"Nếu muốn cải thiện tình trạng kinh tế của thế giới pháp thuật từ căn bản, vậy thì phải giành lại quyền phát hành tiền tệ và quyền phân phối kinh tế của cả xã hội, đó là điều kiện cơ bản không thể thiếu dược. Đây cũng là một trong những lí do vì sao người Mỹ thà vi phạm pháp lệnh phù thủy quốc tế cũng phải giúp yêu tinh Gringotts độc lập."

Nghe hết những lo âu của Alina, Dumbledore nhíu mày, tiếp tục duy trì quan điểm lúc trước của mình, không hề lay động gì cả. Cụ nói khẽ:

"Thế nhưng, về chuyện này, chỉ cần ta có thể bảo đảm thế giới pháp thuật nước Anh không bị ảnh hưởng là được rồi. Nhiều nhất, chúng ta có thể yêu cầu Quốc hội Pháp thuật Mỹ đưa ra ích lợi nhất định, như vậy cũng có thể đạt được mục đích mà cháu nói. Cháu vẫn chưa trình bày ra mối quan hệ giữa Ilvermorny và Hogwarts trong sự kiện này, cùng với lí do mà chúng ta nhất định phải tham gia vào cuộc tranh đấu của Gringotts."

Dân số, phù thủy, Mỹ, yêu tinh, Liên Xô giải thể…

Đúng lúc này, một tia sáng lóe lên trong đầu Alina, khiến những suy nghĩ mơ hồ lúc trước của cô được xâu chuỗi lại với nhau, tạo thành một lối suy nghĩ khổng lồ, mạnh mẽ.

"Quần thể phù thủy! Một khi rung chuyển xã hội trong phạm vi lớn thì sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng quần thể phù thủy di chuyển."

"Hử? Là sao?"

Dumbledore nhíu mày, biểu cảm khó hiểu.

Cứ thỉnh thoảng cô bé này lại nói ra một số từ ngữ hoàn toàn mới, đối với người già đã một trăm mười tuổi, ít nhiều gì chuyện này cũng mang lại cảm giác tồi tệ như thể mình đang bị thời đại bỏ lại đằng sau.



"Đúng thế, số lượng gia đình phù thủy sẽ trực tiếp quyết định số lượng phù thủy nhỏ sẽ sinh ra trong tương lai."

Alina dựng thẳng ngón tay lên, nói với vẻ mặt nghiêm túc.

"Đây cũng là vấn đề thứ hai mà cháu muốn nói. Chỉ có hoàn cảnh sinh hoạt giàu có, an ổn thì mới khiến mọi người có động lực sinh con. Để tránh việc yêu tinh đến từ châu Mỹ và các phù thủy làm rối loạn thế giới pháp thuật và thế giới phi pháp thuật ở cả châu Âu, nhất định chúng ta phải chủ động tham gia vào cuộc tranh đấu này."

Cô bé ngẩng đầu lên, nhìn vào khuôn mặt suy tư của Dumbledore, bất giác dừng lại một hai giây để tổ chức lại từ ngữ, câu nói tiếp theo càng trôi chảy hơn:

"Thu chi thường ngày của đại đa số các gia đình phù thủy đều quá ỷ lại vào tiền lương, phúc lợi được cấp từ một Bộ Pháp thuật có sự vận hành bình thường. Hơn nữa, trong thế giới pháp thuật hiện tại, có một hình thức liên minh các Bộ Pháp thuật đặc biệt – Bộ Nội vụ Pháp thuật Liên Xô được tạo thành từ Bộ Pháp thuật của mấy chục quốc gia. Nếu thế giới pháp thuật của những người này tạm thời sụp đổ…"

"Ta hiểu rồi, đây là một kế hoạch khổng lồ đáng gờm."

Đúng lúc này, Grindelwald ngồi bên cạnh vỗ tay nhẹ, lão không nhịn được tiếp lời Alina, biểu cảm trên mặt rất phức tạp, kích động và hứng thú.

"Lúc này, ai có thể vươn bàn tay chi viện với bọn họ trước, đồng thời cung cấp nhu cầu ăn ở cơ bản, người đó sẽ nhận được quyền lên tiếng tuyệt đối trong thế giới pháp thuật của mấy chục năm tiếp theo. Nếu là thế, thứ mà bé con cháu muốn không phải là Gringotts, cũng không phải là đồng vàng Galleon gì hết, mà là cả thế giới pháp thuật trong tương lai."

"Phù thủy Liên Xô…"

Hai tay Dumbledore khẽ vuốt đũa phép, đôi mắt hiện lên nét ngạc nhiên, chuyện này thì cụ chưa từng nghĩ tới.

"Vừa lợi dụng cái gọi là đồng Rúp đó làm lí do, vừa thu nhận những phù thủy lưu lạc đến từ Liên Xô sao? Thế nhưng, Hogwarts và Bộ Pháp thuật nước Anh không phải nhà từ thiện, chúng ta không thể tăng một số lượng đồng vàng Galleon khổng lồ như vậy được, càng không thể thuê bọn họ với hình thức tuyển dụng cố viên hoặc chiêu mộ quân đội."

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp sau Grindelwald, Dumbledore cũng hiểu ra ý nghĩ của Alina.

Thế nhưng, theo Dumbledore, tính nguy hiểm và tính khó khống chế của ý nghĩ này còn nguy hiểm hơn lợi ích mà cô có thể mang tới. Hiển nhiên cô bé muốn lợi dụng thời cơ Gringotts chia rẽ đối đầu, trực tiếp đánh tan sự khống chế kinh tế của Gringotts với một số quốc gia, lôi kéo một số phù thủy vốn thuộc về các nước khác của châu Âu về mặt trận Hogwarts.

Nhưng điều quan trọng nhất trong chuyện này là ở chỗ, tuy rằng Hogwarts và Bộ Pháp thuật Anh trông có vẻ sẽ hơi chính nghĩa hơn một chút, nhưng vẫn không có lí do chính đáng và nguồn tài chính để củng cố và thu hút nhóm phù thủy nước ngoài này lâu dài.

Nói chính xác ra, nếu loại bỏ nhân tố chủ quan, người Mỹ với nguồn tài chính dồi dào hiện tại càng dễ cướp đi những phù thủy tài giỏi từ mảnh đất ấy hơn.

"Không, có thể ông đã hiểu sai rồi. Nếu hiện tại chúng ta đặt mục tiêu lên người thì sẽ không chỉ đơn giản là vấn đề đánh cược tiền tài nữa, lúc cần thiết, tiền tài có thể ném ra như một mồi nhử để thu hút bọn họ. Số tiền tài tích lũy trong lâu đài đủ để tất cả những thế lực tham gia vào trò chơi tranh đấu tài phú này bị tổn thất nghiêm trọng vào thời khắc mấu chốt – chỉ cần mục đích của chúng ta không phải kiếm tiền, mà là kéo tất cả mọi người xuống địa ngục."

Khóe miệng Alina nhếch lên, nở một nụ cười sâu xa, đáng sợ.

Trong kinh tế học, có một lí luận kinh điển là nguyên tắc người sống sót cuối cùng. Có hai cách để giành được thắng lợi, một là đánh bại đối thủ, hai là kéo mọi người cùng chết, trở thành người sống sót cuối cùng.

Không có gì để nghi ngờ cả, để giành được số tài sản kếch xù của thế giới pháp thuật và thế giới phi pháp thuật Liên Xô, lúc này, dù là yêu tinh Gringotts hay phù thủy của Quốc hội Pháp thuật Mỹ, ánh mắt của hai bên đều tập trung vào việc tranh đoạt tiền tài.

Nếu tham dự vào cuộc tranh đấu này theo cách bình thường, kết quả cuối cùng sẽ là một Liên Xô đáng thương bị hiến tế, sau đó mọi người sẽ mang lợi ích của mình về nhà tránh đông.

Thế nhưng, nếu có một người tới quấy rối với mục đích là làm tất cả mọi người đồng quy vô tận, đặt món nợ hai mươi tám vạn tỷ sau khi Liên Xô giải thể lên đầu tất cả những người tham dự, vậy thì nó sẽ là một câu chuyện cực kì thú vị.

Còn lợi ích mà nhóm người phía Alina có thể đạt được…

Không tiếp tục trình bày kĩ càng suy nghĩ hơn nữa, Alina nhìn đống đồ ăn trên bàn, đôi mắt dần sáng rực lên, từ trước đến giờ, chỉ có một thứ có thể điều khiển con người.

"Giáo sư Dumbledore, có lẽ ông chưa tìm hiểu thực tế về hoàn cảnh sinh hoạt của những người đang sinh sống tại Liên Xô hiện tại đúng không? Đồng vàng Galleon không thể xoa dịu cơn đói khát, đồng vàng Galleon cũng không thể mang đến sự ấm áp và những vật tư sinh hoạt."

"Thế nhưng, nếu có pháp thuật và thêm một chút thời gian nữa, chúng ta có thể làm được điều này. Những trải nghiệm trong lâu đài Nurmengard mấy ngày nay làm tôi nhận ra một vấn đề, ưu thế lớn nhất của thế giới pháp thuật chính là chiếm cứ được tài nguyên đất đai và tài nguyên thảm thực vật tự nhiên màu mỡ."

"Về điểm này, tôi cho rằng, có lẽ đàn anh khóa trên Newt Scamander lương thiện, bác học và vĩ đại có thể giúp chúng ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook