Quậy Tung Hogwarts

Chương 209: Bóng dáng của người Mỹ

U Manh Chi Vũ

03/03/2020

Editor: Nguyetmai

"Được rồi, để ông suy nghĩ lại..."

Dumbledore xoa bóp chỗ giữa hai hàng lông mày, tiện tay gọi cái ghế dựa lại, ngồi xuống trước mặt hai vị "Chúa tể", không thể làm gì khác hơn là nói: "Chuyện bắt đầu từ sáng sớm hôm nay, Bộ trưởng Bộ Pháp thuật của chúng ta bị một đám yêu tinh Gringotts nóng nảy chặn trước cửa Bộ Pháp thuật, bắt đầu nói đến..."

"Sau đó ông Fudge dẫn các yêu tinh Gringotts đến Hogwarts tìm ông?" Alina khẽ nhíu mày, chen miệng vào.

Rõ ràng có thể nằm thắng thì tuyệt đối không chủ động cầm vũ khí, tìm đến ưu thế của người khác là chuyện bình thường của con người. Có thể nói, đương nhiên Bộ trưởng khôn nhất trong lịch sử của Bộ Pháp thuật là Cornelius Fudge sẽ không tự gánh lấy vấn đề này.

Nhất là ưu thế tốt như Albus Dumbledore, trên người có đầy vầng sáng danh dự, còn không cướp đoạt công lao và thành tích nữa.

"Không sai." Dumbledore nói, khuôn mặt hiện lên nụ cười: "Nói chính xác ra, lần này các yêu tinh Gringotts kiến nghị với Cornelius Fudge trước. Cháu biết mà, từ sau khi khế ước pháp thuật có cách hành văn chặt chẽ kia được thực hiện, khi đối diện với các phù thủy thuộc giới pháp thuật, các yêu tinh thường trở nên lễ phép hơn. Càng không cần phải nói đến chuyện đa số tin tức truyền đến trong mấy ngày qua đều nằm trong dự đoán của chúng ta."

"Chỉ tiếc người khởi thảo khế ước không phải là ông." Grindelwald nhếch môi cười nói: "Hơn nữa, người suy đoán cũng không phải là ông. Hiển nhiên Bộ Pháp thuật và các yêu tinh đã tìm nhầm người."

"Một tháng trước có lẽ là như vậy. Thế nhưng bây giờ thì chưa chắc."

Lão phù thủy già với bộ râu bạc trắng vừa nói vừa nhanh nhẹn nháy mắt với Alina. Xuyên thấu qua cặp kính hình bán nguyệt, đôi mắt màu xanh lam lộ ra vẻ đắc ý.



"Có lúc cũng đừng coi thường trí tuệ và khả năng học tập của phù thủy quá. Dù sao năm đó khi còn học trong trường pháp thuật Hogwarts, tôi cũng là học sinh xuất sắc có thành tích tốt nhất. So sánh với số học bói toán và thiên văn học, những kiến thức liên quan đến tài chính cũng không khó hiểu lắm."

Sau khi biết rõ những kiến thức mà mình cần bổ sung, dựa vào địa vị trong giới pháp thuật và vòng giao tiếp rộng lớn của Albus Dumbledore, muốn tìm được một số sách căn bản về kinh tế học hoàn toàn không phải là chuyện quá khó.

Dù sao chuyện này cũng rất lớn, Dumbledore sẽ không thật sự ký thác hết thảy vốn liếng và hi vọng vào người một cô bé vừa nhập học chưa đến một tuần. So với chuyện này, cụ càng tin vào những phán đoán sau khi suy nghĩ của mình hơn.

"Cho nên Giáo sư Dumbledore, ông muốn nói ông chỉ dùng thời gian một tháng là đã có thể trở thành bậc thầy kinh tế học?" Alina khẽ nhướng mày, trên mặt phảng phất tràn ngập bốn chữ to – ăn cháo đá bát.

"Đương nhiên không phải."

Dumbledore lắc đầu, ôn hòa trả lời: "Thế nhưng thời gian một tháng ít nhất cũng có thể làm cho ông hiểu tỉ giá đổi của tiền và dự đoán giá tiền tăng giảm là gì... Cùng với việc hợp đồng đặt cọc mà cháu ký kết rốt cuộc là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc đến nhường nào."

"Ghê đấy!"

Grindelwald ngồi bên cạnh, hai ngón trỏ của lão giao nhau, không nhịn được phát ra một tiếng cười nhạo: "Sao tôi lại nghe thấy sự tự hào từ trong miệng của ông nhỉ?"

Dumbledore nhìn thoáng qua Grindelwald, trong đôi mắt lộ ra vẻ kỳ lạ gần như là thương hại.

"Có thể biết rõ mình đang nói gì đã là một năng lực rất đáng gờm rồi. Hầu hết mọi người đều không thể làm được đến mức này đâu, Gellert." Dumbledore khẽ lắc đầu, nhẹ giọng nói.



"Albus, ông có ý gì?" Grindelwald khẽ nhíu mày.

Không đáp lại sự chất vấn của Grindelwald, Dumbledore nghiêng đầu nhìn về phía Alina, giọng điệu nghiêm túc: "Rạng sáng hôm nay, các yêu tinh thuộc chi nhánh Bắc Mỹ của ngân hàng phù thủy Gringotts tuyên bố thoát ly hệ thống vốn có của Gringotts, tiến hành đơn độc kết toán tài vụ. Đối với các yêu tinh mà nói, cháu biết điều này có ý nghĩa gì."

"Cho nên các yêu tinh Gringotts chia thành hai phái, chuẩn bị khai chiến ấy gì?"

Alina nhún vai một cái, ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn Dumbledore với vẻ mặt nghiêm túc. Cô bé đong đưa hai tay một cách vô tội: "Giáo sư Dumbledore, ông không thể đổ hết chuyện này lên đầu cháu được. Chuyện Gringotts châu Âu và Gringotts châu Mỹ chia rẽ tuyệt đối không phải là ý nghĩ lâm thời xuất hiện trong một tháng nay. Trước đó tất nhiên đã trải qua một quá trình khá lâu dài."

"Đương nhiên ông biết rất rõ chuyện này... Chỉ có điều, bây giờ điểm tập trung đấu sức của hai bên yêu tinh, và mồi lửa cho tất cả cuộc chiến đúng lúc chính là một loại tiền gọi là đồng Rúp."

Dumbledore dừng lại một chút, tầm mắt sắc bén xuyên thấu qua cặp kính hình bán nguyệt, bắn về phía cô bé ở phía trước, nói với vẻ sâu xa.

"Cùng với việc tiền vốn của các yêu tinh Gringotts ở Bắc Mỹ vào sàn và Quốc hội Pháp thuật nước Mỹ đứng đằng sau nó đang rục rịch, tỉ giá hối đoái đồng Rúp vốn đang từ từ bắt đầu ổn định lại chuyển tiếp đột ngột một lần nữa, tất cả đều ăn khớp với suy đoán trước đó của cháu, tuy rằng quá trình không hoàn toàn chính xác, thế nhưng đã xuất hiện kết quả tương tự."

"Đợi chút, Quốc hội Pháp thuật nước Mỹ?"

Đây là lần thứ hai trong hôm nay nghe thấy cụm từ này, Alina hơi híp mắt lại.

"Trong câu chuyện này, phù thủy nước Mỹ đóng vai trò như thế nào? Tại sao các yêu tinh nội loạn lại xuất hiện bóng dáng của Bộ Pháp thuật cấp quốc gia?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quậy Tung Hogwarts

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook