Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 29: Thù hận gia tộc

Huyết Hồng

29/03/2013



Glan tiên sinh đứng sau đội cảnh vệ cùng giáo viên, sinh viên đứng gọn vào hai bên, chính giữa hành lang mở ra một nối đi.

Một gã thanh niên cường tráng khoác trên mình áo choàng đen, ngực trái gắn một miếng yểm tâm giáp, bên hông đeo thanh kiếm uy phong lẫm lẫm vội vàng đi tới. Bấy giờ, đi một đôi ủng, gót giầy có gắn hai miếng vàng dòng giống như móng ngựa, thỉnh thoảng tiếng móng ngựa đập vào nhau vang lên lanh lảnh.

Người thanh niên kia tướng mạo anh tuấn, mái tóc dài màu vàng nhạt che khuất cả mắt. Chỉ tiếc rằng bên mắt trái của gã bị dính một đao, để lại vết sẹo thê lương chạy thẳng từ thái dương xuống tới cằm, hủy hoại hoàn toàn dung mạo của gã. Con ngươi gã cũng bị phá hỏng, một màu đen sít sao trên mặt, mắt trái được bịt bằng một mảnh da màu đen.

Cái cách Gland tiên sinh chau mày, lão dường như có chút ấn tướng với gã thanh niên này. Lâm Tề cũng chau mày, gã thanh niên giống Ngựa Ô House có bảy tám phần, chỉ là cử chỉ phong thái so với Ngựa Ô House thành thục ổn trọng hơn rất nhiều. Nhất là trước ngực gã thanh niên có gắn một tấm huy chương kẹp trên áo giáp, ở giữa là cái khiên là một con gà trống vươn dài cổ ngẩng mặt lên trời gáy, đồng thời móng vuốt gà trống giữ chặt cái cổ con mãng xà đang hấp hối. Huy chương này chính là đại diện của quân đội hoàng gia.

Lâm Tề cúi mặt xuống dưới. Là người nhà Ngựa Ô House sao? Nghe nói người trở thành đại ca Hội Kỵ Sỹ Bàn Tròn sẽ là Ngựa Ô House, hắn trước kia từng xuất sắc tốt nghiệp trường Học Viện Lục Quân. Có người nói ra nhập vào quân đội sau này sẽ lập không ít công trạng.

Đã từng nghe Ngựa Ô House uống rượu nói khoác là anh trai của y từng là thủ lĩnh một đội kỵ sĩ hoàng gia tinh nhuệ nhất mạo hiểm tiến vào đảo Ngũ Đại Liên ở Phương Bắc, cướp sạch toàn bộ của cải bộ lạc ca khúc khải hoàn trở về. Nghe hơi thở bên trong gã thanh niên này, quả thực là một người từng trải qua nhiều cuộc chiến sinh tử, cũng giống như đám đệ tử của phụ thân Lâm Tề vô cùng liều mạng.

Một đội sáu gã thân binh mặc giáp chiến theo sau thanh niên này. Bọn chúng quai hàm vểnh lên khoảng bốn mươi năm độ, vẻ mặt kiêu căng và ngạo mạn. Kiêu binh mãnh tướng, cùng lắm cũng chỉ như thế mà thôi, cuồng khí ngạo mạn khiến cho Gland tiên sinh cùng Ballin thần phụ không khỏi chau mày.

Gã thanh niên kia tới bên cạnh Lâm Tề, đưa đôi mắt sát thủ nhìn Lâm Tề một cái, chậm rãi vươn tay cười nói:

- Không phải Lâm Tề bạn học cùng lớp đó sao? Thật xin lỗi, lần này ta mắc phải một sai lầm không nhỏ. Ta không nên nghe Ngựa Ô House nói bậy khi vừa tỉnh rượu, nó vẫn còn chưa hiểu rõ rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra.

Nhìn gã thanh niên đứng trước mặt đang vươn tay ra với mình, Lâm Tề ưỡn ngực, thẳng thắn cho hai tay ra sau lưng. Cùng bắt tay chào hỏi với gã kia ư? Lâm Tề cũng không ngu như vậy. Một kẻ phải vào sinh ra tử cùng quân đội tinh nhuệ, Lâm Tề cũng không ngu mà tổn phí tâm lực với hắn. Tuy rằng thuở nhỏ Lâm Tề được phụ thân cùng các đại thúc huấn luyện, khi lên ba đã bắt đầu phải rèn luyện khí lực, nhưng mà Lâm Tề cảm thấy không nhất thiết cần phải cùng gã phân thua thắng bại.

Thắng thì sao? Thua thì sao? Lâm Tề hiện giờ đang là sinh viên trường đại học Đệ Ngũ chuyên nghành Tài Vụ và Kế Toán, hắn nhất định phải trở thành một sinh viên đa tài. Thời khắc này hắn phải nhớ kỹ, hắn cần phải động não, không phải một người mù quáng tay cầm vũ khí đi chiến đấu.

Gã thanh niên kia sắc mặt hơi trầm xuống, gã là kẻ xuất thân thuộc dòng dõi quý tộc, Lâm Tề phản ứng như vậy là không tôn trọng cả gia tộc gã. Hừ lạnh một tiếng, gã thanh niên kia rút tay lại, hướng tới phía Gland tiên sinh cùng Ballin thần phụ hơi khom người nói:



- Ta là Howlin trong gia tộc Pavel, rất xin lỗi chuyện xảy ra ngày hôm nay, tất cả những tổn thất gia tộc Pavel xin gánh chịu.

Ngừng lại một lát, Howlin thản nhiên nói:

- Nhưng mong Trưởng Phòng Giáo Vụ các ngài cùng thần phụ các ngài không đuổi theo truy cứu trách nhiệm bọn chúng, đám người bọn chúng cũng chỉ tuân lệnh làm tròn bổn phận bề được giao phó mà thôi. Hai vị không thể tha thứ cho bọn chúng một lần sao?

Howlin kể về xuất thân của gã, gia tộc Pavel chính xác ở trên lục đảo trong cuộc chiến tranh quân công quý tộc, trong gia tộc hầu như toàn bộ nam đinh đều giữ một chức vụ trong quân đội. Tuy rằng gia tộc có tước vị không cao, nhưng không thể khinh thường thế lực của bọn chúng. Howlin nói về gia tộc của chính mình, trừ khi Gland tiên sinh cùng Ballin thần phụ đối đầu với gia tộc Pavel, bằng không bọn họ chỉ còn cách bỏ qua chuyện này không truy cứu gì nữa.

Dù sao Lâm Tề không bị tổn hại gì, Long kỵ binh và Mũ đồng đã bị trừng phạt, và giới quý tộc bọn họ cũng có luật lệ riêng. Cho dù Ballin thần phụ là người hầu của Thần, thoát khỏi quyền lực thế đời, thế nhưng ông ta cũng không dám tùy tiện đắc tội một người có tiềm lực mạnh mẽ sau trở thành người thừa kế của gia tộc.

Nhất là trước đó Lâm Tề thiếu chút nữa chặt ông ta thành mười tám mảnh!

Ballin thần phụ chỉ có thể coi Lâm Tề là bằng hữu giống như giữa cáo và cẩu, nhưng không thể là trở thành huynh đệ sống chết có nhau. Cho nên Ballin thần phụ đứng dậy, nghiêm trang nói:

- Nếu bọn chúng đã rửa sạch nghiệp chướng của chính mình, vậy thì, thần linh sẽ khoan dung.

Bỗng chốc trong nháy mắt, Ballin thần phụ đứng sang một bên, tỏ ra không quan tâm tới sự việc.

Gland tiên sinh lấy ra mảnh lụa xoa xoa mũi, tiện tay sờ vào bao da bóng loáng. Đưa tay cho mảnh lụa vào bao da, Gland tiên sinh trầm giọng nói:

- Ta mong rằng sau này không xảy ra chuyện như vậy. Ngài Howlin kính mến, nơi này chính là vườn trường đại học Đệ Ngũ.

Howlin cúi đầu, gã chân thành xin lỗi nói:

- Tất cả tổn thất, gia tộc Pavel chúng ta xin gánh chịu. Lần này, đúng là ta sai, tất cả tổn thất gia tộc Pavel chúng ta xin gánh chịu. Hơn nữa ta còn muốn tới trước mặt Lâm Tề tiên sinh để xin lỗi, hắn vô tội, là em của ta không nên uống say rồi nói bậy.



Howlin sắp xếp mọi chuyện rất ổn thỏa, trong lòng Lâm Tề thực sự cũng không có chút gì phản bác, một người là sinh viên giỏi trong trường đang giúp đỡ Ballin thần phụ sao chép cuốn Lục Đảo Văn kinh, hắn có thể liên quan đến vụ án tập kích và phóng hỏa xảy ra ở quán rượu chứ? Cho nên Howlin rõ ràng dứt khoát không muốn truy cứu chuyện này nữa, trước mắt không muốn vụ việc đến tai Quốc Vương, có người trợ giáo thần phụ làm chứng, Lâm Tề tất nhiên sẽ bình yên vô sự.

Ballin thần phụ cùng Gland tiên sinh hài lòng rời khỏi ký túc xá, bọn họ biết Howlin có một điều muốn nói chuyện riêng với Lâm Tề. Nhóm Long kỵ binh cùng Mũ đồng mặt đầu đầy bụi tro đưa mắt nhìn Lâm Tề một lúc lâu, sau khi nhận túi tiền lớn từ tay Howlin đưa cho, bọn chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Lâm Tề nghiêng người dựa lên cánh cửa, cuời 'ha hả' nhìn Howlin nói:

- Ngài muốn nói gì với ta sao?

Howlin lệnh cho sau binh sĩ phía sau dẹp các sinh viên đang đứng xem trên hành lang tản ra, gã chắp tay sau lưng đứng trước mặt Lâm Tề. Khẽ thở dài một hơi, lắc đầu nói:

- House là đồ rác rưởi, nó không ngờ ngay cả ngươi cũng hơn nó. Nóxuất thân là quân công quý tộc. Nhưng lại không có mưu kế hay vũ lực để đối phó được với một tên sinh viên xuất thân tầm thường, nó sẽ phải chịu trừng phạt nghiêm khắc của gia tộc.

Lâm Tề từ tốn gật đầu, hắn nhìn thẳng vào độc nhãn của Howlin, cười lạnh nói:

- Tiếp theo sẽ như thế nào?

Howlin quay người, thong thả đi tới phía cầu thang.

Vừa đi, gã vưa lạnh lùng nói rằng:

- Gia tộc ta sẽ nhớ kỹ ngươi. Ngươi đã thành công giành được thù hận của gia tộc Pavel ta. Thế nhưng gia tộc ta sẽ không so đo với loại người tầm thường như ngươi. Chúng ta sẽ để House trực tiệp đánh bại ngươi, sẽ trực tiếp đánh bại gia tộc của ngươi!

Lâm Tề nhếch mép cười, hắn nhẹ nhàng lắc đầu nói:

- Đánh bại gia tộc ta sao? Oạch, đi tìm cái chết đi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook