Quang Chi Tử

Quyển 10 - Chương 6: Thuyết phục thân vương

Đường Gia Tam Thiểu

18/04/2013

Ta giữ Thánh Kiếm bất động tại không trung một lát , rồi lại thu hồi vào cơ thể , mỉm cười nói :

-Lực lượng của Thánh Kiếm không gì có thể bắt chước được , cái này hẳn đủ làm cho ngài tin tưởng rồi chứ ?

Thân vương cau mày hỏi lại :

-Lực lượng thần thánh này của ngươi có thể đánh bại Yêu Vương sao ?

-Đương nhiên không thể , ta vừa rồi còn chưa phát huy 1 phần trăm lực lượng Thánh Kiếm nữa mà , ngài cứ tiếp tục nghe ta nói hết đã , sau khi tiếp nhận truyền thừa của Thần Vương , trở thành sứ giả của thần trở về , ta cùng với Chiến Hổ đại ca và các vị bằng hữu chia tay , ta một mình trở về Ngải Hạ vương quốc . Cố gắng tiềm tâm tĩnh tu , tìm cách chế ngự lực lượng Thánh Kiếm .

Đột nhiên một ngày nọ , từ Hoàng cung truyền ra cảnh báo , vốn là có thích khách muốn hành thích tân nhiệm quốc vương là Khả Trát , ta cùng với các giáo sư của Hoàng gia cao cấp ma pháp học viện chạy đến ứng cứu . Dưới sự trợ giúp của Chấn sư phụ , ta đã sử dụng thành công Quang hệ cấm chú , cơ hồ tiêu diệt hầu hết quân địch , chỉ còn 2 kẻ sống sót , tuy nhiên một trong 2 người còn sống đó chính là Mộc Tử , là người yêu và bạn học của ta tại Hoàng gia cao cấp ma pháp học viện , cũng là Ma tộc công chúa được ghi rõ trong tờ lệnh truy nã ta trên khắp Ngải Hạ vương quốc .

Thân vương đột nhiên giơ tay , ra hiệu cho ta ngừng nói , kinh ngạc hỏi : -Ngươi nói lúc nãy là ngươi có thể sử dụng thành công cấm chú ?

Bây giờ , ta tuyệt đối không thể che giấu thực lực của minh được nữa , ta phải chứng minh cho thân vương thấy bản thân đã nhận truyền thừa của Thần Vương , như vậy may ra mới có thể nhận được sự ủng hộ của ông ta . Ta gật đầu nói :

-Đúng vậy , có điều vốn là có Chấn sư phụ trợ giúp ta , tập hợp cả ma pháp lực của cả 2 người chúng ta , hơn nữa lại được bổ sung từ năng lượng Thánh Kiếm trong cơ thể , ta mới có thể thuận lợi sử dụng cấm chú.

-Ngươi tiếp tục kể hết câu chuyện đi

-Lúc ấy , ta phát hiện thân phận thật sự của Mộc Tử , quả thật phi thường choáng váng . Sau này lúc ta bình tĩnh tỉnh táo suy nghĩ lại , đã quyết định ra tay cứu nàng . Mặc dù ta biết làm như vậy chắc chắn sẽ hủy hết tiền đồ bản thân , nhưng ta vẫn phải làm bởi vì 2 nguyên nhân , thứ nhất : nếu Ngải Hạ vương quốc xử quyết Ma tộc công chúa , tất nhiên sẽ gây sóng gió vô cùng lớn , bởi vì Ma tộc công chúa Mộc Tử này là người thừa kế vương vị của Ma Hoàng , ngài hẳn nhiên thừa hiểu Ma tộc sẽ điên cuồng trả thù hành động như thế nào .

-Bản thân ta cho rằng , Yêu tộc tà ác mới là kẻ địch chân chính của toàn cõi Đại lục , tuyệt đối không nên để các tộc người tàn sát lẫn nhau , tạo thời cơ cho Ma tộc xâm lược , vì muốn thay Thần Vương bảo trì công đạo , ta chấp nhận hy sinh tiền đồ bản thân , cứu Ma tộc công chúa , đương nhiên ta cũng không phủ nhận lý do thứ hai khiến ta làm vậy là vì tư tâm , nàng chính là người con gái ta yêu nhất trên đời .

Ta cuối cùng chỉ hời hợt nói qua tư tình của bản thân với Mộc Tử , đương nhiên chỉ có mình ta biết lúc đầu cứu Mộc Tử có đến 95% là vì tư tình , vấn đề Thần Vương phân phó , ta quả thật cũng từng nghĩ đến nhưng cũng chỉ là nguyên nhân thứ yếu mà thôi .

Thân vương đối với những lời trần tình thành thật của ta tỏ ra rất hài lòng , mỉm cười nói :

-Vậy ngươi lần này đến đây có mục đích gì ? Theo lời ngươi nói vừa rồi , hẳn là không phải đến để giúp chúng ta đánh bại liên quân Ma tộc và Thú nhân rồi .

Ái da , lão già này đầu óc thật là nhạy bén a , nói chuyện với hắn thật sự thoải mái . Ta nhìn Chiến Hổ một chút rồi trả lời :

-Sau khi đào thoát từ Ngải Hạ vương quốc , ta đã tìm được Chiến Hổ đại ca , chúng ta cũng trải qua một vài lần đụng độ sinh tử với Yêu tộc , nếu không phải có các vị bằng hữu đắc lực hỗ trợ , chỉ sợ chúng ta cũng không tiêu diệt hoàn toàn yêu thú nổi . Sau khi chấm dứt chiến đấu , để tiện cho việc liên hợp tất cả các chủng tộc cùng nhau chống lại Yêu tộc , ta quyết định tìm Ma Hoàng đàm phán .



Lôi Vân nhịn không được lên tiếng :

-Đàm phán với Ma tộc à , các người điên hết rồi sao ? Loài người chúng ta làm sao có thể cùng Ma tộc đàm phán được chứ?

Ta cười nói :

-Lôi Vân đại ca , đa tạ ngươi quan tâm , chuyến đi này thật sự nguy hiểm nhưng sự thật đã chứng minh , ta đã thành công rồi.

Những lời này của ta vừa nói ra , Lôi Vân cùng thân vương đồng thời kinh hãi , vội vã hỏi lại ngay :

-Ngươi nói cái gì , ngươi đã thật sự thuyết phục được Ma Hoàng hay sao ?

Chiến Hổ cắt ngang lời 2 người bọn họ , nói :

-Đúng vậy , cha , chúng ta thật sự đã thành công thuyết phục Ma Hoàng , nhưng cũng vì lần đàm phán này , Trường Cung cũng đã chịu thiệt thòi rất lớn , cha tưởng mặt mũi hắn nguyên lai như thế nào sao ? Trường Cung vốn cũng là một tiểu tử rất tuấn tú , chỉ vì chiến đấu với Ma Hoàng , bị hắc ám ma pháp xâm nhập cơ thể , thân thể bị ăn mòn mới biến thành bộ dạng quái dị bây giờ , vì nên hoà bình Đại lục , hắn đã nỗ lực và hy sinh to lớn như thế nào , những người đồng hành như bọn con hiển nhiên biết rất rõ ràng.

Thân vương khẽ biến sắc mặt , ôn hòa nói với ta :

-Ngươi đem hết sự tình kể lại cho ta một lượt.

Vì vậy , ta lại đem hành trình của toàn đội chúng ta đến Ma tộc kể lại tường tận một lần nữa . Đến lúc thân vương nghe được ta cùng với Ma tộc công chúa trở về vương quốc loài người , thay mặt Ma Hoàng kí kết hòa ước , kinh ngạc đến há hốc miệng ra . Về sau , Chiến Hổ nói riêng với ta , đây là lần đầu tiên hắn thấy cha hắn tỏ ra thất thố như thế.

Thân vương thì thào nói :

-Các ngươi làm thế quả thật rất lớn mật , chẳng lẽ các ngươi không sợ chúng ta sẽ bắt công chúa Ma tộc làm con tin để uy hiếp Ma Hoàng hay sao ?

Ta trong lòng cả kinh , trong mắt tinh quang lóe lên mạnh mẽ , trầm giọng nói :

-Nếu như 3 quốc gia loài người thật sự muốn làm vậy , hẳn là phải bước qua xác ta mới thành công .

Trong thanh âm của ta phảng phất lãnh khí , làm cho không khí trong phòng đột ngột lạnh đi một chút , Chiến Hổ không nhịn nổi cũng run người lên một cái .



Thân vương cả giận nói :

-Chẳng lẽ vì một đứa con gái Ma tộc mà người dám chống lại cả nhân loại hay sao ?

Ta hừ một tiếng , nói :

-Cho dù có đối địch với cả nhân loại cũng là bị bức bách thôi , chẳng lẽ loài người chúng ta thiển cận vậy sao ? Không biết rằng hoà bình mới là kết cục tốt nhất cho nhân loại hay sao ? Vả lại nếu con người mà làm chuyện phi danh dự như thế có còn là con người nữa không ? Ta đã đáp ứng với Ma Hoàng là sẽ bình an hộ tống Mộc Tử trở về , với thực lực hiện giờ của ta , nếu liều mạng quyết chiến với nhân loại , chỉ sợ rằng tổn thất của nhân loại cũng không nhỏ đâu.

Nghe lời ta nói xong , thân vương chỉ trợn mắt lên nhìn ta chăm chăm , ta cũng không chịu kém , trực diện nghênh đón ánh mắt hắn . Giữa trạng thái đối địch căng thẳng của hai người , bọn 3 anh em Chiến Hổ căn bản không dám mở miệng .

-Báo cáo.

Một thanh âm đột ngột vang lên phá tan sự im lặng

Thân vương thu hồi ánh mắt lăng lệ đang nhìn ta , trầm giọng nói :

-Vào đi.

Một gã binh sĩ phụ trách thông tin liên lạc vội vã chạy đến , quì xuống nói:

-Thân vương điện hạ , đột nhiên phát hiện một sinh vật kì lạ không biết rõ , sinh vật này đang nhanh chóng bay thẳng đến đây . Theo phương hướng thì dường như là tới từ Thiên Vũ đại lục , thống soái binh sĩ của 2 quốc gia kia sai tiểu nhân đi thỉnh thị ý kiến của ngài , mời ngài đến Bộ chỉ huy tiền phương ngay tức khắc.

Thân vương trừng mắt nhìn ta một cái , đang muốn theo hắn ra đi , đột nhiên ta cất tiếng :

-Chờ một chút đã , thân vương điện hạ.

Thân vương dừng bước lại , hỏi :

-Có chuyện gì không ?

Ta hỏi tên binh sĩ thông tin :

-Cái sinh vật không rõ nguồn gốc mà ngươi nói đó hiện đang ở đâu ? Hình dáng như thế nào ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Chi Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook