Quang Chi Tử

Quyển 8 - Chương 6: Thần chi thôn lạc ( Thôn của thần linh )

Đường Gia Tam Thiểu

18/04/2013

Ta nhanh chóng phi từ trên giường xuống đất nói :

- Các ngươi làm gì vậy , mau đứng lên đi .

Đại trưởng lão nói :

- Lúc trước chúng ta đã mạo phạm , xin ngài tha thứ cho .

Ta nói :

- Đó vốn là ta làm sai mà , sao có thể trách các người được .

Vừa nói ta vừa đỡ vài vị trưởng lão dậy .

Đại trưởng lão nói :

- Trải qua bao nhiêu năm như vậy , chúng ta đây là Thần Chi Thôn Lạc cũng truyền bao nhiêu đời , rốt cục cũng đợi được ngài tới .

- Thần Chi Thôn Lạc ( thôn của thần linh ) ? Có nghĩa là gì vậy ?

Đại trưởng lão nói :

- Vừa rồi , theo lời ngài nói , năm đó Thần Yêu đại chiến , Thần tộc tổn thất nghiêm trọng , để ứng phó nguy cơ phát sinh sau này , một bộ phận Thần tộc sắp tử vong tìm một nguồn nước suối rồi mang thần lực còn sót lại của chính mình đưa vào nguồn nước ấy , cũng mang luôn một sứ mạng thần thánh giao cho một thôn nhỏ nằm bên bờ suối , chính là thôn này , dòng suối thần trước thôn kia chính là lưu lại từ lúc ấy .

Nguyên lai là như vậy , ta hỏi lại :

- Lúc ấy Thần tộc giao cho các vị sứ mạng gì ?

Đại trưởng lão nói :

- Lúc ấy Thần tộc yêu cầu chúng ta , sau này khi gặp người thừa kế của thần linh thì phải toàn lực hỗ trợ . Ngoài ra không còn truyền dặn gì khác .

Ta hưng phấn nói :

- Nói như vậy , các vị nguyện ý giúp ta tiêu diệt Yêu vương rồi .

Đại trưởng lão mỉm cười , đáp :

- Đương nhiên rồi , cho dù ngài không phải là người thừa kế của thần linh , chúng ta cũng phải vì bảo vệ hòa bình cho Đại lục mà tranh đấu với thế lực tà ác tới cùng , nếu thần linh chỉ định ngài làm người thừa kế , chúng ta đương nhiên tuân phục sứ mạng tổ tiên truyền lại , hỗ trợ ngài hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt tà ác .

Ta cao hứng nói :

- Thật là tốt quá , có các vị gia nhập , bên ta có hy vọng chiến thắng nhiều hơn, vài vị trưởng lão chỉ cần tùy tiện ra ngoài Đại lục thì đã là tuyệt thế cao thủ , huống chi lại có cả 5 người .

Đại trưởng lão nói :

- Nếu dựa theo án chiếu của võ sĩ đẳng cấp trên Đại lục , chúng ta mấy lão già này hẳn có thực lực tương đương Kiếm Thánh . Bây giờ ngài có kế hoạch gì không ?



Ta nói :

- Ta đang chuẩn bị đến Tu Đạt vương quốc gặp vài vị bằng hữu , ở đó bọn họ có thành lập một lực lượng chiến đấu nhỏ , ta muốn giúp bọn họ phát triển từ từ , sau này đối kháng Yêu vương chính là dựa vào chủ lực bọn họ , mấy người bằng hữu của ta đều có truyền thừa của thần linh cả .

Đại trưởng lão kinh ngạc nói :

- Vừa rồi ngài nói là toàn bộ mấy người các ngài đều gặp Thần vương cả hay sao ?

Ta gật đầu đáp :

- Đúng rồi , bọn họ nhận được các món thần khí là : Áo giáp của Chiến thần , Hào giác ( cái kèn ?? ) của Thiên thần , Chùy của Đại lực thần , Thuẫn của Lôi thần , Cung của Phong thần , còn ta nhận Quang Minh Thánh Kiếm , tổng cộng có 6 món thần khí .

Đại trưởng lão cao hứng nói :

- Như vậy thật quá tốt , chúng ta sẽ mang theo mấy người công phu tương đối khá trong thôn cùng đi với ngài , toàn bộ lực lượng tập trung lại một chỗ , như vậy thực lực mọi người có thể tăng cao .

Ta nói :

- Ta cũng nghĩ như vậy , vậy lúc nào chúng ta xuất phát ?

Đại trưởng lão quay sang nói với Ngũ trưởng lão :

- Lão Ngũ , bây giờ ngươi đi thông báo cho toàn bộ nam đinh trong thôn tập hợp , chọn lựa ra một đội tinh nhuệ , cùng với người thừa kế của thần linh xuất phát .

Ngũ trưởng lão dạ một tiếng , đi ra ngoài .

Ta cười nói :

- Sau này ngài không cần gọi ta như vậy , cứ gọi Trường Cung là được rồi , tuổi ngài đáng làm tổ phụ ta cũng đủ đấy .

Đại trưởng lão nghe vậy cũng không khách khí , nói :

- Vậy được rồi , Trường Cung , ngươi ở chỗ này chờ đợi một chút , chúng ta đi tuyển lựa nhân thủ .

Nói xong cùng các trưởng lão khác đi ra ngoài .

Vồn định một thân một mình đến Tu Đạt vương quốc , bây giờ quá tốt , dẫn theo cả một đại đội nhân mã , không biết bọn Chiến Hổ đại ca sẽ phản ứng như thế nào . Cũng không ngờ tới thục lực của mấy vị trưởng lão kia lại mạnh mẽ như vậy , dám chắc sẽ đề cao thực lực của lực lượng chúng ta . Từ lúc rời thủ đô đến giờ , vận khí ta quả thật may mắn không sai , đầu tiên là hấp thu được linh mạch của suối Thần linh , bây giờ lại được sự hỗ trợ của Thần Chi Thôn Lạc .

Trải qua một lúc , các vị trưởng lão cũng đều quay trở lại .

Đại trưởng lão nói :

- Trường Cung a , ta đã tìm kiếm khắp thôn , những người có công phu tương đối tốt cũng đều tập trung lại , cùng với 5 lão già chúng ta nữa tổng cộng 167 người . Bọn họ bây giờ cũng đang trở về thu thập đồ đạc , sáng mai chúng ta lên đường .

Không ngờ lại có đến 167 người , đông đảo như vậy , nếu thực lực toàn bộ đều không dưới Kiếm Sơn , vậy đích thực là một đội ngũ có thực lực cường đại .



Sáng sớm ngày hôm sau , ta cùng 5 vị trưởng lão đứng trên sườn một toà núi nhỏ , nhìn đội ngũ tập kết phía dưới , đúng 162 thôn dân , tinh thần ai cũng phấn chấn , khí thế phi thường mạnh mẽ , ước chừng đều từ 20 đến 40 tuổi , nhìn qua toàn bộ đều thấy đều là cao thủ , không hổ là Thần Chi Thôn Lạc .

Ta hỏi Đại trưởng lão :

- Công phu của thôn dân nơi này đều rất ghê gớm a , chỉ cần tùy tiện phái ra ngoài một người , đối với Đại lục cũng có thể phát sinh ảnh hưởng .

Đại trưởng lão ha ha cười lớn nói :

- 167 người chúng ta nếu án chiếu theo cấp độ chiến sĩ của Đại lục mà nói thì , Kiếm Thánh có 5 người , chính là trưởng lão chúng ta , Quang Minh kị sĩ 56 người , còn lại thực lực đều tương đương cấp bậc Thiên Không kị sĩ .

Ta hoàn toàn kinh ngạc , mắt chữ A mồm chữ O , lực lượng này quả thật quá cường hãn , cho dù ngay cả Hoàng Gia Kị Sĩ đoàn của Tu Đạt vương quốc cũng vị tất có thực lực như vậy . Ta kinh hãi nói :

- Các ngươi làm cách nào tu luyện nhanh chóng quá a , như là Kiếm Sơn vậy , mới hơn 20 tuổi mà thực lực đã ngang cấp Quang Minh kị sĩ , những người thế này tại Đại lục đều được tôn xưng là thiên tài quốc gia cả rồi .

Tam trưởng lão nhìn bộ dạng kinh ngạc của ta , cười nói :

- Thôn chúng ta vốn có suối thần , nhận không ít lợi ích từ nó , hơn nữa thôn dân tu luyện cũng rất chăm chỉ nên việc tu luyện có hiệu quả gấp bội , toàn thôn tổng cộng 713 hộ , hơn 3 ngàn nhân khẩu , đây chỉ là lực lượng mũi nhọn mà thôi , chúng ta lựa chọn lần này toàn là những người không có thân bằng quyến thuộc hoặc tình nguyện ra đi , dù sao bọn họ sinh sống định cư ở nơi này nhiều năm như vậy . cũng không thể ép buộc bọn họ rời xa quê quán chính mình được .

Nghe ông ta nói đến suối thần , ta không khỏi xấu hổ cúi đầu .

Đại trưởng lão nói :

- Chúng ta xuất phát đi thôi , nơi này còn rất xa mới tới bình nguyên .

Ta móc bản đồ ra nói :

- Truởng lão , ngài có thể cho ta biết , vị trí hiện tại của chúng ta bây giờ ở đâu ?

Trưởng lão cầm bản đồ lên , nói :

- Bức bản đồ này vẽ rất tinh tế , nếu ta nhớ không lầm thì vị trí chúng ta bây giờ hẳn đang ở đây .

Nói xong đưa tay chỉ lên bản đồ .

Ta theo ngón tay của ông ta nhìn vào bản đồ , chỉ thấy một mảng lớn núi rừng . Ta chợt hiểu ra :

- Nguyên lai ở chỗ này , vậy chúng ta cứ theo đường này mà đi hẳn có thể tới tỉnh Luân Đạt Hành của Ngải Hạ vương quốc , đi tiếp về hướng Tây là có thể tới Tu Đạt vương quốc .

Đại trưởng lão nói :

- Vậy chúng ta xuất phát đi thôi .

Ta gật đầu , nói :

- Ngài thật sự muốn dẫn thôn dân Thần Chi Thôn Lạc theo ta đi sao ? Có lẽ sau này rất nhiều người trong số bọn họ sẽ không thể trở về cố thổ của mình nữa .

Trong mắt Đại trưởng lão ánh lên một tia thần sắc do dự , nhưng vẫn kiên định gật đầu .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Chi Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook