Quang Chi Tử

Quyển 9 - Chương 38: Mộc Tử đồng hành

Đường Gia Tam Thiểu

19/04/2013

Nghe Ma Hoàng nói xong , Sài thúc cũng im lặng không hề lên tiếng , ta hiểu được , lời nói của Ma Hoàng cũng không phải nói ngoa .

Ta suy nghĩ một chút , nói :

-Đã như vậy , ngài có thể điều động đại bộ phận quân sự cùng với ma thú trở về không ?

Ma Hoàng liếc mắt nhìn ta một cái , nói :

-Ngươi thật quá ngây thơ , ngươi tưởng nhân loại các ngươi tốt lành lắm hay sao ? Một khi đại quân chúng ta triệt thoái , bọn họ chắc chắn sẽ lợi dụng thời cơ đánh lén , thậm chí còn có thể tiếp tục tiến công , ý đồ muốn tiêu diệt hoàn toàn dân tộc chúng ta . Chúng ta đối với loài người có thù hận sâu sắc , loài người các ngươi đối với Ma tộc chắc hẳn cũng như vậy .

Quả thật , nhớ tới Khả Trát thân vương vì chuyện của Ma tộc mà cũng mưu hại ta , ân nhân cứu mạng của hắn , đến giờ này ta còn cảm giác không lạnh mà run.

Ma Hoàng ngừng lại một chút , nói :

-Chỉ có khả dĩ một biện pháp , có thể cho ngươi thêm chút thời gian.

Ta vội hỏi ngay :

-Biện pháp thế nào ?

Ánh mắt của Ma Hoàng đang nhìn mặt trăng liền chuyển sang nhìn ta , trịnh trọng nói :

-Đó chính là song phương cùng lui binh , kí hiệp ước hòa bình cam kết không xâm phạm lẫn nhau . Đây là nhượng bộ lớn nhất mà ta có thể đề nghị rồi đó.

Nghe hắn nói xong , tâm trạng ta thay đổi thật nhanh , xuất hiện quá nhiều khả năng để tính toán . Ta bây giờ đã trở thành phản đồ của Ngải Hạ vương quốc , làm sao có thể thuyết phục cả 3 vương quốc lớn của nhân loại , tiếp theo , không biết là có ý đồ gì sau đó hay không , nếu hắn không tuân thủ tín ước , thừa dịp liên quân loài người rút lui , phát binh tiến công tiêu diệt toàn bộ , ta đây chắc chắn không tránh khỏi trở thành tội nhân thiên cổ của nhân loại.

Ma Hoàng nhìn ta nhăn mặt cúi đầu , nói :

-Rất khó thực hiện được có phải không ?

Ta gật đầu , nói :

-Ngài có thể đảm bảo là Ma tộc cùng Thú nhân tộc đồng loạt lui binh hay không ?

Ma Hoàng cười ngạo nghễ nói :

-Cái này không cần ngươi bận tâm , Ma tộc với Lam Vũ đế quốc có dây mơ rễ má sâu xa , hơn nữa lại còn là đồng minh thân cận . Ta cũng hoàn toàn có đủ năng lực thuyết phục Thú nhân quốc vương có thể cùng Ma tộc chúng ta tiến thoái . Chỉ sợ rằng đây không phải là điều ngươi lo lắng nhất thôi , ngươi nhất định đang suy nghĩ xem đây có phải là mưu kế của ta hay không , nếu nhân loại lui binh , ta không tuân thủ hiệp ước đánh lén thì không biết quân đội loài người sẽ xoay sở thế nào.



Ta xấu hổ cười một tiếng , thật tình nói :

-Quả thật đúng như vậy . Ta đúng là lo về điều ấy , mặc dù đúng là Ma tộc do ngài lãnh đạo nhưng ngài cũng phải nghe qua ý kiến của thuộc hạ , không biết bọn họ thấy chúng ta lui binh có chịu bỏ qua cơ hội tốt như vậy hay không ?

Ma Hoàng vuốt vuốt lại y phục đang mặc trên người , nói :

-Cái này ngươi hoàn toàn yên tâm , trước hết Ma tộc chúng ta xưa nay đặt chữ Tín lên hàng đầu , sau đó về góc độ ích lợi mà nói , ta để cho con gái yêu quí nhất của ta là Mộc Tử đi đến quốc gia loài người chính là đảm bảo tốt nhất với các ngươi rồi .

Cho dù ta có muốn xuất binh tiêu diệt các ngươi thì các ngươi cũng sẽ biết , hơn nữa lại còn có cả Mộc Tử người thừa kế vương vị của ta bên phía vương quốc các ngươi , các ngươi có gì phải lo lắng chứ . Về phần ý kiến của thuộc hạ của ta , nói thật cho ngươi biết , lần này xuất chinh hơn nửa số thuộc hạ của ta không tán thành , chỉ cần ta ngả về một bên , lập tức sẽ chiếm được ưu thế tuyệt đối . Bây giờ là ngươi trả lời ta biết , ngươi có khả năng thuyết phục 3 quốc gia loài người lui binh hay không ?

Nghe hắn nói như vậy , ta trong lòng nhẹ đi một chút . Từ trong thâm tâm ta e ngại nhất chính là xảy ra chiến tranh , nếu Ma Hoàng đã tỏ thành ý như vậy , cho dù khó khăn chồng chất , ta cũng muốn thử một phen.

Ta đột nhiên ngẩng cao đầu , kiên định nhìn thẳng vào mắt Ma Hoàng , nói :

-Chỉ cần ngài tuân thủ lời hứa vừa rồi , cho dù hy sinh tính mạng , ta cũng sẽ tận lực thuyết phục bọn họ , nếu thật sự không thể ngăn cản được , cho dù ngài tiến công cứ điểm Tư Đặc Luân ta cũng tuyệt không nhúng tay vào , nhưng ta cũng sẽ đồng thời đem tung tích của Yêu Vương nói lại cho ngài biết.

Ma Hoàng ha ha cười lớn , nói :

-Tốt , tốt , tốt , ta quả nhiên không nhìn lầm người , quả là rất có khí phách , không uổng công Mộc Tử thích ngươi như vậy . Quyết định như thế đi , đây là chuyện tối mật của 2 tộc chúng ta , ta cũng nói cho ngươi , cho dù ngươi hành động thế nào , ta nhiều nhất cũng chỉ chờ ngươi được 2 năm .

Sau 2 năm này , nếu ngươi không thể cung cấp bằng chứng chứng minh Yêu Vương quay lại xâm lược Đại lục , chúng ta sẽ lại phát động chiến tranh , lúc ấy với loài người các ngươi tất sẽ vào thế một mất một còn.

Sài thúc đưa tay vỗ vỗ vai ta , cảm thán nói :

-Đây xem ra là kết cục hoàn mỹ nhất rồi.

Ta gật đầu , kiên quyết nói :

-Hai năm thời gian vậy là đủ rồi , bây giờ điều đầu tiên ta muốn làm , chính là trở về thuyết phục 3 quốc gia lui binh . Bệ hạ , nếu ta thành công thuyết phục 3 quốc gia kia , làm thế nào thông báo cho ngài biết được đây ?

Ma Hoàng đột nhiên thở dài nói :

-Mộc Tử đối với ngươi đích thực chân tâm , lần này nó chính là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định của ta , hơn nữa lại còn thúc thúc ra mặt , ta cũng phải mạo hiểm đánh cuộc .

-Ta sẽ mang ấn tín binh phù điều động quân đội giao cho Mộc Tử , một khi đám phán thành công , Mộc Tử đương nhiên có toàn quyền điều phối trăm vạn đại quân Ma tộc chúng ta rút lui , đồng thời , ta cũng sẽ thông báo trước cho Thú nhân tộc , để bọn họ biết trước phối hợp hành động .

-An toàn của Mộc Tử chuyến này ta hoàn toàn giao cả cho ngươi , nếu có gì sơ suất , cho dù là ngươi trốn ở chân trời góc biển , ta cũng sẽ tìm ra ngươi , phanh thây muôn mảnh .



Nói xong lời cuối cùng , toàn thân Ma Hoàng phát xuất sát khí dày đặc . Hắc ám ma long cũng phát ra một tiếng rống nhè nhẹ , hiển nhiên là ủng hộ lời nói của chủ nhân .

Nhắc tới Mộc Tử , ta trong lòng chợt cảm thấy buồn bã , ảm đạm nói :

-Mặc dù ta với Mộc Tử là hữu duyên vô phận , nhưng thủy chung nàng vẫn là người ta yêu nhất trên đời này , bất luận là ai , nếu muốn thương tổn đến Mộc Tử thì đầu tiên phải bước qua xác ta . Nếu Mộc Tử có lỡ xảy ra chuyện ngoài ý muốn , không cần ngài đi tìm , đến lúc đó ta cũng sẽ trước mặt ngài tự sát tạ tội.

Ma Hoàng vừa ý gật đầu , nói :

-Tốt lắm , bây giờ ngươi có thể đi , sáng sớm ngày mai ta sẽ hóa trang cho Mộc Tử cùng với Khách Luân Đa , gặp ngươi tại cửa Tây Hoàng thành . Thúc thúc , bây giờ người phải quay về lại kho củi hay sao ? Thật sự là người chịu ủy khuất nhiều quá .

Sài thúc ha ha cười nói :

-Ta đã mười năm nay không có khi nào cao hứng như hôm nay , bệ hạ yên tâm , chỉ cần ta còn trong cung 1 ngày , nhất định không để cho ngài bị nguy hiểm gì quấy nhiễu được . Kho củi ta cư ngụ cũng đã thành thói quen , có việc gì ngài cứ phái người thông báo cho ta 1 tiếng là được.

Ta từ trong túi không gian lấy ra một mảnh vải bố , bọc lấy ma pháp trượng Tô Khắc Lạp Để đang phát ra ánh sáng chói mắt . Nhìn về phía Ma Hoàng , thi lễ , nói :

-Bệ hạ , chúng ta xin phép cáo từ.

Ma Hoàng ừ một tiếng .

Ta cùng Sài thúc liếc nhau một cái , đồng thời bay lên trời cao.

Nhìn theo bóng chúng ta phi hành rời đi , Ma Hoàng nhẹ nhàng lắc đầu , thở dài nói :

-Như thế này là con vừa lòng rồi chứ gì.

Bóng người từ trong tối đi ra , trên mặt còn vương đầy lệ , nàng phách 1 tiếng quì gối trước mặt Ma Hoàng , vừa khóc vừa nói :

-Ba ba , con đa tạ người , đa tạ người.

Ma Hoàng nâng Mộc Tử dậy , lấy tay lau nước mắt trên mặt nàng , trong mắt tràn ngập ánh nhìn từ hòa , mỉm cười nói :

-Con ngoan , đừng khóc , điều gì con muốn ta làm , ta cũng đã làm được rồi , về phần sau này con và hắn có thể cùng nhau hay không , chỉ là tự mình quyết định . Trường Cung quả thật là nhân tài , nếu hắn ra sức vì Ma tộc , cùng với Khách Luân Đa hỗ trợ cho ta thì thiên hạ chẳng phải là vật trong túi ta hay sao.

Mộc Tử sẵng giọng nói :

-Ba ba.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Chi Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook