Quang Ảnh Cộng Bồi Hồi

Chương 20

Mộc Vũ Linh Âm

28/07/2017

CHƯƠNG 20

QUANG ẢNH HỖ TƯƠNG

“Chúng ta chọn đổ!”

Tà dược sư vừa dứt lời, một đám người giang hồ liền rống to chen tới.

Kỹ nghệ bì ảnh không ai biết, nhưng người nào chưa từng đổ xúc xắc? Hơn nữa, người luyện qua nội công và ám khí, chỉ cần thủ pháp thành thạo, muốn ném ra chí tôn bảo (điểm cao nhất) cũng không tính là quá khó khăn. Tài nghe gió đoán xúc xắc vừa rồi của Tiếu Dương, đủ để sánh ngang dân cờ bạc chuyên nghiệp, rất ít người có thể làm được. Nhưng loại này lại dễ dàng hơn nhiều.

Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài nhìn nhau, biết không đơn giản như vậy,dứt khoát đứng yên quan sát diễn biến.

Giữa tiếng người nhốn nháo, Lý Tư Nam ung dung chọn một bàn đánh bạc ngồi xuống.

Đột nhiên có người cao giọng hỏi: “Xin hỏi tiền bối, cái gọi là đối thủ ngang sức ngang tài có ý tứ gì? Là chỉ người thắng được lão nhân gia ngài sao?” Quả nhiên, người lãnh tĩnh đã phát hiện ra vấn đề.

Lắc lắc đầu, Lý Tư Nam nheo mắt cười đến xảo trá: “Đã nói ngang sức ngang tài, tất nhiên là phải ném đồng điểm với ta rồi!”

Quả nhiên! So với cách ném ra điểm lớn thông thường khó hơn một bậc.

“Muốn đồng điểm… Vậy, ai ném trước?” Người nọ lo lắng hỏi. Nếu người ném trước là Tà dược sư, đề mục này cũng xem như không quá khó.

Nhưng, hắn có thể thiện lương vô hại như thế sao?

“Lão nhân gia ta tối chú trọng công bình, mọi người ném đồng thời là được.”

“……” Nguyên lai, đây mới là chỗ hóc búa!

Thoáng chốc, tất cả mọi người đều dùng ánh mắt đằng đằng sát khí trừng hắn.

Ở đây có không ít võ lâm nhân sĩ, nội công thâm sâu, kỹ thuật đổ cũng chẳng kém, khống chế điểm số dễ như trở bàn tay. Nhưng hắn cư nhiên bảo đồng thời ném… cách đổ xúc xắc này trước nay chưa từng nghe. Ai mà đoán được hắn sẽ ném bao nhiêu điểm? Cũng không phải chơi tâm lý chiến!

Thấy đã phạm vào cơn giận của mọi người, Lý Tư Nam tỏ vẻ không có việc gì cười ha ha: “Các vị bình tĩnh đừng nóng.” Tiện tay cầm xúc xắc lên, cũng không nhìn đến, ném vào trong bát.

Ba viên xúc xắc xoáy tròn xóc nảy, cuối cùng dừng lại.

Là nhị tam, thông bồi.

“Ai nha, thủ phong không thuận, chê cười chê cười!” Hắn gãi gãi đầu.

“……” Mắt mọi người đều dựng đứng. Khi nãy nhìn Lý Tư Nam nói chuyện đĩnh đạc, một bộ điệu như vua bài, làm nửa ngày lại toàn là hù người. Thủ pháp đổ xúc xắc của hắn, căn bản chẳng hơn dưa cải là mấy. Không có một thân nội lực, lại chưa từng luyện xúc xắc…

“Thì ra tiền bối muốn chúng ta thử vận khí.”

Tà dược sư không biết kỹ thuật đổ, e rằng bản thân hắn cũng không biết sẽ ném ra điểm số nào. Vì vậy, người cùng hắn đổ, mọi suy đoán tâm lý và thủ pháp nội lực đều vô dụng, chỉ có thể trông vào đại vận.

“Không sai, đánh bạc vốn chính là tìm vận khí. Dựa vào mánh khóe hay thủ pháp mà nói, có khác gì gian lận đâu?” Lý Tư Nam mỉm cười hớp một ngụm trà thơm.

Theo một ý nghĩa nào đó, cách đổ xúc xắc này đích xác là công bằng nhất. Bởi vì đây mới là phương pháp tối nguyên thủy tối thuần túy, thắng bại hoàn toàn bằng vận khí!

Sau một hồi tĩnh lặng, có người vội vàng xông lên: “Để ta tới trước!”

“Tiểu Thu, lấy thêm một bộ xúc xắc cho hắn.” Lý Tư Nam khẽ gật đầu, hai người ngồi vào hai phía bàn đánh bạc.

Lập tức, càng có nhiều người cũng chen nhau ùn tới. Bất luận nói thế nào, chỉ cần có một tia hy vọng, bọn họ không thể không tranh thủ.

Tiếu Dương kéo tay Mục Thiếu Hoài, lách ra khỏi đám đông.

“Ai? Sư huynh, chúng ta không đánh cuộc sao?”

Tiếu Dương kéo hắn đi nhanh hơn vài bước, kề tai nói nhỏ: “Lão không xấu hổ kia đang gạt người!”

“Di? Ngươi nói hắn giả vờ sao?” Mục Thiếu Hoài kinh ngạc.

“Người tinh mắt ở đây rất nhiều, thủ pháp của hắn quá sơ khai không có cách nào ngụy trang. Chắc chắn hắn không thường luyện xúc xắc.” Tiếu Dương ghé vào tai hắn thổi hơi, “Bất quá hắn đang gạt người bằng phương pháp đơn giản nhất. Hắn gian lận!”

“Hắn, hắn gian lận?”

“Không sai. Trong tay hắn chính là bộ xúc xắc rót thủy ngân đặc chế!”

“… Sao ngươi biết?”

“Bởi vì bộ xúc xắc kia vốn là của ta! Lúc nhỏ ta ở Kim Túc tự, buồn chán muốn chết, liền mang nó ra tụ tập chơi với các hòa thượng, thắng bọn họ rất nhiều bạc nha! Kết quả sau đó bị sư phụ ta tịch thu, có lẽ hắn lấy chơi từ chỗ sư phụ. Ta liếc mắt liền nhận ra ngay.”

“Nhưng ta nghe nói, loại xúc xắc lõi thủy ngân khác loại xúc xắc ruột chì, chưa từng luyện tập rất khó ném được điểm số mình muốn.”

“Đây chính là chỗ cao minh của lão không biết xấu hổ! Sở dĩ hắn chọn cách đổ này, bởi vì hắn bất năng khống chế chuẩn xác điểm số, do đó không ném so lớn nhỏ với người khác.”

“A, ta hiểu rồi. Muốn ném điểm lớn hơn thì khó, nhưng bằng công lực của hắn, chỉ cần xúc xắc khác điểm số thì dễ hơn nhiều!” Mục Tiếu Hoài cũng minh bạch.

“Đúng vậy. Cho nên hắn dùng xúc xắc thủy ngân, có thể dùng nội lực ảnh hưởng lưu động của thủy ngân, khiến xúc xắc của mình dừng lại chậm hơn đối phương một chút. Chỉ cần nhìn rõ điểm số của đối phương trước, hắn liền đứng ở thế bất khả chiến bại!”

“… Sư huynh, hắn thật sự là một trong Thế ngoại ngũ tuyệt?” Vô sỉ đến cảnh giới a.

“Phải a.” Tiếu Dương cũng rất bất đắc dĩ.

“……” Mục Thiếu Hoài chỉ còn bộ mặt vô lực. Một “Thế ngoại cao nhân” đê tiện bao nhiêu a!

Uổng công hắn nói thực dễ nghe, đổ hoàn toàn dựa vào vận khí, dùng kỹ thuật và mánh khóe đều không công bình… Trái lại chính hắn mặt không đỏ khí không gấp mà ra tay! Căn bản là đào sẵn hố chờ người tự nhảy xuống.

“Bất quá, hẳn là hắn vẫn định chừa cho sư phụ ta một điểm mặt mũi.”

“A?”

“Hắn đặc biệt mang bộ xúc xắc này ra, rõ ràng để ta biết rằng, dựa vào đánh cược không thắng được hắn.” Tiếu Dương trầm ngâm,

“Nếu nói như vậy, vừa rồi hắn cố ý đề xuất yêu cầu diễn bì ảnh cho hắn xem, có vẻ không có gì thái quá, đại khái bất quá chỉ là muốn xem chúng ta lúng túng một phen, thay Tiểu Thu nhà hắn trút giận đi.”

“Thế thì, chỉ cần chúng ta làm được, hắn sẽ xuất thủ cứu sư tỷ và ta?”

“Có lẽ là vậy. Tuy nhiên…” Vẫn cảm thấy còn có chỗ nào đó không thích hợp.

Mục Thiếu Hoài biết hắn đang lo nghĩ, an ủi nói: “Chúng ta chỉ cần chọn tiết mục đơn giản nhất, tỷ như , hai người hẳn là có thể làm được.”

Tiếu Dương nhíu mày: “Ta điều khiển ảnh, chỉ có hai nhân vật Na Tra và Long vương Tam thái tử, có lẽ khả dĩ ứng phó. Chủ yếu là tranh đấu, ca thoại rất ít, như vậy ngươi phụ trách nhạc đệm và hát xướng?”

Mục Thiếu Hoài ra sức gật đầu, bỗng nhiên cũng cau mày lại: “Nhạc cụ dễ tìm, bì ảnh nhân tượng phải thế nào? Bây giờ làm mất rất nhiều thời gian, còn phải tìm da bò tốt…”

Tiếu Dương tỉnh táo tinh thần, vươn tay quàng qua bả vai hắn, “Có tiền có thể sử quỷ thôi ma. Đi, chúng ta ra ngoài tìm gánh hát bì ảnh hí mua thành phẩm! Lão không biết xấu hổ kia đâu nói muốn chúng ta tự làm!”

“… À ừm, quấy rầy một chút.” Không biết từ khi nào Tiểu Thu đã bước đến, đứng ở phía kia, hiếu kỳ quan sát đến mặt ửng hồng. Bầu không khí giữa hai người nọ, hình như có phần… Ha ha, chắc là hắn suy nghĩ nhiều rồi.

“Chuyện gì?” Tiếu Dương thuận tay lại ngắt má sư đệ một cái, mềm mềm, cảm giác thật tốt!

“Dược sư vì chuyện ta thụ thương làm khó dễ các người, thật xin lỗi. Cái kia… trong thành không có đoàn bì ảnh hí. Bất quá ta lại biết một người, hắn cho ta một số nhân tượng bì ảnh, hy vọng có thể giúp ích được gì đó…” Đường nhìn của Tiểu Thu nhịn không được đảo quanh cái tay kia của Tiếu Dương.

Tiếu Dương ưỡn thắt lưng, liếc nhìn hắn một cái. Đột nhiên quay đầu nhếch miệng cười với sư đệ, đưa ngón tay chỉ chỉ gò má mình: “Nè, Thiếu Hoài, nhanh nhanh hôn một cái xem xem.”

“……” Khóe miệng Mục Thiếu Hoài giật giật.

“Tới nha tới nha! Sợ cái gì?”

Chần chừ chốc lát, Mục Thiếu Hoài vẫn tiến đến, hôn một cái lên má hắn.

“Sá?!” Tròng mắt Tiếu Thu sắp lọt ra ngoài.

Tiếu Dương đắc ý liếc nhìn Tiểu Thu, còn giả vờ bất đắc dĩ nhún vai: “Thấy chưa? Thiếu Hoài thích ta như thế. Ta là truyền nhân Phật môn, biết ‘chư sinh sắc tướng, giai vô soa biệt’ (chúng sinh đều bình đẳng), đành cố gắng tiếp nhận đoạn cảm tình cấm kỵ này. Đó chính là cái gọi là từ bi nằm lòng, phổ độ chúng sinh. Ngươi có thể mặc sức sùng kính ta ngưỡng mộ ta cũng không thành vấn đề!”

Tiểu Thu mặt vã mồ hôi nhìn hắn. Rõ ràng vui đến miệng sắp tét tới mang tai, còn vênh váo thành như vậy!

May mắn Tiểu Thu đã sớm tập mãi thành quen, nén cười chạy đi.

“Thiếu Hoài ngươi đi nhanh như vậy làm chi? Chờ ta a.” Tiếu nhị gia nghênh ngang kiêu ngạo lập tức tròn đôi mắt tha thiết đuổi theo.

“Phụt!” Tiểu Thu phịt cười. Hai người này, trời sinh tuyệt phối!

Bì ảnh hí so với hí kịch tryền thống phiền phức hơn một chút – cần dựa vào đạo cụ nhân tượng để biểu diễn.

Chế tác bì nhân cần dùng đến da bò tốt nhất làm vật liệu, qua các công đoạn phức tạp như áp lên bản vẽ mẫu, cắt hình, phác họa, tô màu, may vá xỏ que mới chế thành, thập phần rắc rối. Sau khi da trâu thành tượng và được vẽ hoa văn, để dễ dàng bảo quản, còn phải quét thêm một lớp dầu, phòng ngừa da trâu bị giòn nứt.

Khâu Gia ban trước đây chỉ vài năm ngắn ngủi đã tạo danh tiếng ở Hải Ninh, ít nhất phân nửa công trạng thuộc về kiểm phổ chế tác tốt.

“Tiểu Thu, đa tạ ngươi.”

Tiểu Thu tạm thời mang đến hai nhân tượng bì ảnh, chạm khắc ít, màu sắc sậm, nét vẽ đồng đều đơn tuyến, tinh xảo mà sinh động. Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài nhìn rất thỏa mãn. Nhưng —

“Thoạt nhìn rất quen mắt.” Mục Thiếu Hoài nhăn nhúm mặt đen. Phong cách tạo hình thật sự rất giống Khâu Gia ban!

“Thật vậy chăng? Đại thúc kia còn có rất nhiều kiểu khác nữa, hắn nói hai cái này tương đối đơn giản thông thường.”

Tiếu Dương cùng Mục Thiếu Hoài liếc nhìn nhau.

Có lẽ vậy, là tiết mục thông thường, đại khái hình dáng các nhân vật không khác biệt nhau nhiều.

Màn bố đèn chiếu sân khấu, tất cả nhanh chóng vào chỗ. Canh bạc gian lận vẫn chưa ai thắng, đã tuyên cáo tạm nghỉ. Các võ lâm hào khách đều bị mời ra ngoài, biết đâu ngày mai còn có người đến thử vận khí.

Tiếng mõ vang lên, ảnh hí bắt đầu.

Dưới ánh đèn chiếu rọi, trên màn sân khấu trắng tinh đang diễn ra đại chiến giữa Na Tra và Long vương Tam thái tử. Hai người cưỡi mây khiển sương, xuất hết mọi phép thần, đánh đến bừng bừng khí thế. Khi Na Tra một cước giẫm lên tiểu long đã hiện nguyên hình, đem nó lột da rút gân, tiết mục rốt cuộc đại công cáo thành.

“Bốp bốp bốp!”

Tiểu Thu và mấy hoa nương cổ động vỗ tay không ngớt.

Tiếu Dương đắc ý cười. Nếu Triệu Uyển không bị đưa vào quý khách phòng nghỉ ngơi, tiếng vỗ tay sẽ còn lớn hơn nữa. Hắn cùng Thiếu Hoài phối hợp ăn ý, phát huy xuất sắc, quả là tâm hữu khôn ngoan nhất điểm thông a!

“… Không được!” Chẳng ngờ, Lý Tư Nam không chút khách khí xối lên đầu hắn một thùng nước lạnh.

“A?” Tiếu Dương mở lớn miệng.

“Không được. Hoàn toàn không được. Lão nhân gia chả vui chút nào.” Lý Tư Nam khí định thần nhàn.

Tiếu Dương quay đầu đưa mắt nhìn sư đệ. Mặt Mục Thiếu Hoài cũng đầy kinh ngạc. Bọn họ đều cho rằng Tà dược sư sẽ không cố ý làm khó dễ vãn bối. Rất hiển nhiên, bọn họ quá ngây thơ rồi!

“Tiền bối, hiện tại không phải lúc đùa giỡn. Sư tỷ và sư đệ của ta đều thân mang trọng bệnh, nể mặt sư phụ ta, lẽ nào ngài không thể…”

“Lão nhân gia ta đã nói rồi đi? Bất tử bất cứu luôn luôn là biệt hiệu của ta. Khi tâm tình ta không tốt, bảo không chữa sẽ không chữa, mặt mũi ai cũng vô dụng!”

“Ngài…” Nắm tay Tiếu Dương rất ngứa, hắn thật muốn đánh người.

“Tiền bối, rốt cuộc ngài muốn thế nào?” Mục Thiếu Hoài nói chen vào.

“Tiểu huynh đệ, ta không muốn thế nào a.” Lý Tư Nam ngước mặt liếc nhìn hắn, dường như đối với tướng mạo kỳ dị của hắn cũng có phần vô cùng kinh ngạc, sắc mặt khẽ biến. “Các ngươi có thể đổ xúc xắc với ta, cũng có thể tiếp tục diễn bì ảnh đến khi lão nhân gia ta hài lòng mới thôi. Xem, ta vẫn rất thân thiết hiền hòa.”

“……” Bây giờ cả Mục Thiếu Hoài cũng muốn đập hắn!

Tiếu Dương trừng Lý Tư Nam, chợt trầm giọng lên tiếng: “Được thôi! Ta đổ với ngài!”

“Sư huynh?” Mục Thiếu Hoài ngẩn người. Biết rõ tất bại còn đánh cược với người ta làm gì?

Tiếu Dương xoa đầu hắn, nói: “Thiếu Hoài, ta không muốn thấy ngươi thế này. Cho nên, bất luận ra sao, ta vẫn phải đánh cược với hắn!”

“Sư huynh…” Lòng hắn ấm lên, biết Tiếu Dương sợ hắn sẽ khổ sở vì tướng mạo kỳ dị khiến người khác chú ý.

Tiếu Dương vươn tay véo khuôn mặt bánh bao hóa tròn của hắn, bỗng thở dài: “Bất quá, nếu trừ hết độc, điều trị hảo trực khí, sẽ không còn mặt khoai lang bí để ngắt nữa. Ngẫm lại thật luyến tiếc!”

“……” Mục Thiếu Hoài liếc trắng mắt xoay mặt đi. Biết ngay người này vốn dĩ không đứng đắn.

Tuy nhiên, rốt cuộc phải làm cách gì, mới có thể thắng được Tà dược sư chứ?

“Đồ chơi xúc xắc này, từ nhỏ ta đã ném chơi, khống chế điểm dễ như trở bàn tay. Muốn thắng vô lương đại phu kia, vấn đề then chốt nhất là ở chỗ xúc xắc của ai ngừng trước. Nếu ta có thể nhìn rõ điểm số của hắn, nhất định sẽ thắng.” Tiếu Dương nói rất tự tin, cũng rất nhẹ nhàng.

Nhưng Mục Thiếu Hoài biết, tất cả thắng bại đều quyết định bởi khoảnh khắc điện quang hỏa thạch. Thần nhãn của sư huynh đóng vai trò trọng đại, vậy mà hiện tại hắn chỉ còn một mắt có thể thấy vật…

Ngoài ra, quan trọng hơn chính là, nội lực của hắn thật sự có thể thắng được Thế ngoại ngũ tuyệt trong truyền thuyết, làm xúc xắc xoay chuyển lâu hơn Tà dược sư hay không?

“Nếu chân khí của ta còn dùng được…” Ai, thời khắc quyết định, lại không giúp được gì cho sư huynh.

Tiếu Dương thấy hắn lo lắng, nhỏ giọng nói: “Thiếu Hoài người có điều chưa biết, Thế ngoại ngũ tuyệt tuy danh tiếng ngang nhau, nhưng bản lĩnh mỗi người khác biệt. Tà dược sư tuổi tác nhỏ nhất, nội lực cũng tương ứng thấp nhất trong năm người. Huống chi, ta chú ý đến, khi hắn nói chuyện khí âm rất nặng, tựa hồ đã mang theo nội thương nhiều năm. Trên hỏa sơn đảo ta được Thái Âm chân khí của ngươi trợ giúp, sau khi thương thế khỏi hẳn, nội lực càng tinh thuần. Thử tiêu bỉ trường (được cái này mất cái kia), có lẽ đủ sức đấu với hắn.”

“Còn không mau qua đây?” Lý Tư Nam đã ngồi một bên bàn đánh bạc, đợi canh bạc bắt đầu.

Tiếu Dương đứng dậy đi sang, đang định ngồi xuống, Lý Tư Nam bỗng cười nói: “Lão nhân gia ta từng nghe Tử Du nói, đồ nhi nọ của hắn từ nhỏ đã đổ xúc xắc thuần thục như vua bài. Chắc chắn rất điêu luyện.”

Tiếu Dương hừ một tiếng, từ chối cho ý kiến. Bị ép chọn dùng cách đổ này, tác dụng mà kỹ thuật của hắn phát huy được đã sớm nhỏ đến không thể nhỏ hơn. Quyết thắng bại hoàn toàn là nội lực. Ai…

Thế nhưng, vì Thiếu Hoài, hắn chỉ biết một điều: không thể làm cũng phải làm!

“Nào, đổi xúc xắc cho Tiếu nhị gia.” Lý Tư Nam cố tỏ ra biểu hiện công bình.

Thiếu phụ y phục rực rỡ bưng qua một chén sứ lớn mà tinh xảo, ba viên xúc xắc ngà voi lung linh xinh xắn lập lòe chiếu sáng dưới ánh đèn.

Tiếu Dương liếc mắt, nhìn như thờ ơ nói: “Xúc xắc ngà voi từ cửa hiệu Trân Bảo trai của Thái Hồ Chu gia, rất đẹp.” Trân Bảo trai danh tín lớn lao, xúc xắc làm ra phân lượng hoàn toàn hợp tiêu chuẩn. Từ nhỏ hắn đã dùng quen, thật sự là vận khí không tồi!

Lý Tư Nam cười cười, nói: “Lão nhân gia ta thích đồ cũ, cứ dùng bộ của mình được rồi.”

Tiếu Dương cũng lười khinh bỉ hắn. Trước mặt chủ nhân cũ dùng xúc xắc lõi thủy ngân gian lận, quả đúng là lẽ thẳng khí hùng ghê gớm.

“Chúng ta đồng thời ném đi.”

Mục Thiếu Hoài mở to mắt, nhìn hai người song song cầm lấy ba viên xúc xắc trước mặt.

Bất chợt, Tiếu Dương bùm một cái đứng bật dậy.



“Ngươi cái lão không biết xấu hổ này!” Tiếu Dương nộ hỏa xung thiên.

“Khụ khụ, chú ý cách dùng từ của ngươi. Tốt xấu gì ta cũng là tiền bối, ngươi thân là vãn bối lại đang cầu cạnh ta, chí ít lễ độ với lão nhân gia ta một chút.” Lý Tư Nam lão thần tại tại (Ngạn ngữ vùng Mân Nam, nghĩa là “kiên cố, ổn trọng, bình thản”).

Tiếu Dương trừng hắn, thật sự rất muốn một quyền tiêu diệt nụ cười đê tiện vô sỉ trên mặt người này.

Xúc xắc vừa cầm trên tay, hắn liền phát hiện mình bị lừa.

Xúc xắc ngà voi của Trân Bảo trai?

Không sai!

Là giả?

Không giả.

… Chỉ là, bộ xúc xắc này sớm bị người dùng nội lực bóp yếu kết cấu. Đừng nói khống chế vận tốc quay hoặc điểm số, chỉ cần hắn dùng chân khí hơi lớn một chút, e rằng sẽ lập tức vỡ thành bột phấn.

Vô lương đại phu kia quyết tâm muốn hắn thua!

Gian lận cư nhiên làm đến mức độ này, Tiếu Dương không thể không bội phục hắn. Cái này gọi là vô sỉ đến cực điểm, gọi tắt là vô cực.

Làm như thế căn bản không cần thiết phải đổ nữa. Tiếu Dương rất muốn tự tay phơi bày tại chỗ huyết án ba hòn xúc xắc.

“Sư huynh…” Mục Thiếu Hoài đưa tay kéo hắn.

Tiếu Dương rốt cuộc vẫn chậm rãi ngồi xuống. Người đứng dưới mái hiên, không thể không cúi đầu. Bệnh tình của Thiếu Hoài và Triệu Uyển đều không tầm thường, chỉ có thể trông cậy vào vô lương đại phu này. Ai!

“Còn muốn đổ hay không?” Lý Tư Nam cười mèo hỏi.

Tiếu Dương ủ rũ cầm xúc xắc lên. Tà dược sư không chịu nể nhân tình của sư phụ Thánh cư sĩ, còn tận lực khó xử hắn, e rằng có dụng ý khác.

Thế nhưng, vô lương đại này suy cho cùng là vì cái gì?

Mục Thiếu Hoài thấy Tà dược sư làm khó dễ sư huynh, trong lòng cũng sinh ra hờn dỗi. Đúng lúc này, đầu ngón tay hắn đột nhiên lành lạnh. Hắn giật mình, sau đó phát hiện hàn khí băng lãnh tuôn ra từ khắp kỳ kinh bát mạch, cấp tốc hội tụ ở đan điền…

Thái Âm chân khí, trở lại rồi!

Nội lực của hắn đã khôi phục tại thời khắc mấu chốt nhất. Nhưng, vì phương hướng chân khí chạy trong kinh mạch hoàn toàn tương phản so với khi luyện công, hắn cũng không rõ việc này rốt cuộc là tốt hay xấu. Có thể đây chỉ là hồi quang phản chiếu mà thôi, sau một khắc hắn sẽ hàn khí công tâm, độc phát thân vong…

Dù vậy, trước đó, hắn vẫn có thể thử dùng nội lực hỗ trợ canh bạc của Tiếu Dương!

Chỉ là, với thể thức đổ kỳ dị này, hắn phải làm thế nào mới có thể giúp được sư huynh?

Trong lúc suy tư cấp tốc xoay chuyển, xúc xắc của hai người đã được ném vào chén sứ.

Tất cả mọi người đang mỏi mắt chờ mong, cùng đợi công bố kết quả cuối cùng.

Xúc xắc trên tay Tiếu Dương cấu trúc đã yếu, căn bản bất năng sử dụng nhiều lực. Khi hắn ném xuống, thủ pháp tư thế đều phi thường thành thạo ưu mỹ, nhưng lực đạo dùng lại yếu đến không thể yếu hơn!

Chính vì vậy, xúc xắc của hắn giảm tốc độ rất nhanh.

Ba viên xúc xắc xoáy động khác nhau từ từ dừng lại.

Tứ ngũ lục, thông sát.

Tiếu Dương cười khổ. Cả chính hắn đều phải bội phục bản thân, không hổ là ma bài bạc đổ thành tinh, tình huống thế này còn có thể ném ra tứ ngũ lục. Đáng tiếc thắng bại của canh bạc này cùng điểm số lớn nhỏ không quan hệ.

Khóe miệng Lý Tư Nam hiện lên tiếu ý.

Lực đạo hắn dùng rất lớn, xúc xắc của hắn còn đang xoay nhảy va đập nhau trong bát. Muốn dừng lại còn mất rất lâu. Xác suất có thể ném trùng hợp tứ ngũ lục vốn vô cùng nhỏ. Huống hồ, cho dù thật sự đồng điểm —

Từ lúc đổ xúc xắc hắn đã sớm dùng một chút ám kình nhu hòa. Do thủy ngân rót trong ruột xúc xắc sẽ chảy xuống.

Thời gian rung động đó hết sức ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để cao thủ đẳng cấp tông sư như hắn thấy rõ điểm số. Thấy trước được điểm số, là có thể phòng nạn bất ngờ xảy ra.

Xúc xắc ngà voi nho nhỏ, chỉ cần một dòng chân khí nhẹ nhất khuấy động luồng khí bên trên nó, nó sẽ lật sang mặt khác, điểm số liền thay đổi, kết hợp với ám kình hắn đã dùng, sẽ hơi xoáy vài vòng, khi hoàn toàn đình chỉ sẽ biến động lần nữa. Đồng điểm cũng trở thành không đồng điểm.

Cách đổ xúc xắc này quả thật là vạn vô nhất thất (không chút sơ hở)!

Hắn không có thứ thần nhãn trời sinh và kỹ thuật thông thạo như Tiếu Dương, chỉ có thể dựa vào chiêu gian lận này. Tuy rằng vô sỉ, nhưng thực sự rất hữu hiệu. Ức hiếp vãn bối, rõ là hổ thẹn a hổ thẹn.

Chờ đã! Hình như có điểm không đúng!

Hắn nhìn chén sứ trước mặt mình, trong lòng hiện lên cảm giác quái dị.

Hắn ngẩng đầu, trông thấy Mục Thiếu Hoài đứng bên cạnh Tiếu Dương.

Màu da và hoa văn trên má Mục Thiếu Hoài trái lại không có gì kỳ quái, hắn thân là y giả từng gặp qua nhiều rồi, xác nhận đó là kết quả do tàn dư của kỳ độc tạo thành. Khiến hắn vô cùng kinh ngạc chính là, bề ngoài và vóc người của hài tử này không quá mười bốn mười lăm, nhưng nhãn thần lại thành thục như một thanh niên, có một loại cảm giác thiếu hài hòa kỳ diệu.

Tiếu Dương nói hài tử này là sư đệ của nó, như vậy —

Rốt cuộc là sư đệ nhỏ hơn nó mấy tuổi?

Ánh mắt dời xuống, hắn thấy hai tay Mục Thiếu Hoài đang vịn vào mép bàn.

Hài tử này rốt cuộc đang làm gì?

Ở đây đều là cao thủ, hắn sẽ không định dùng nội lực chấn động cái bàn để cải biến điểm số chứ? Đó là phương pháp gian lận tầm thường nhất nha, rất dễ bị phát hiện.

Lý Tư Nam bỗng trợn to mắt. Hắn thấy trên mặt ngoài chén sứ của mình, đột nhiên ngưng tụ vô số hạt nước chi chít!

Bởi vì lúc nãy trong sòng bạc quá đông người, không khí oi bức. Thế nhưng, chỉ khi không khí nóng gặp vật thể vô cùng băng lãnh mới có thể ngưng tụ thành hạt nước tại bề mặt ngoài của nó.

Hắn díp mắt nhìn về phía Mục Thiếu Hoài, mơ hồ trông thấy, một sợi hàn khí vô hình cực lạnh, đang dọc theo đầu ngón tay đặt trên bàn của hài tử nhanh chóng thoát ra. Trong nháy mắt, đem cả chén sứ và xúc xắc đông thành băng đá lạnh thấu xương!

Lẽ nào, chân khí hài tử này sở luyện chính là…

Lý Tư Nam bỗng ngừng hô hấp.

Mắt Tiếu Dương sáng lên. Hắn đã đoán được dụng ý của sư đệ!

Tà dược sư không biết kỹ thật đổ xúc xắc, trước khi xúc xắc đứng lại hắn cũng không biết sẽ ném ra mấy điểm. Căn cứ hắn dựa vào để lừa bịp là…

Sau khi dùng ám kình tác động lên xúc xắc thủy ngân, do lưu động của thủy ngân, chúng sẽ dừng lại tương đối chậm hơn, đủ để hắn nhìn rõ điểm số khi xúc xắc xoay tròn yếu dần. Chỉ cần hắn phát hiện điểm số song phương giống nhau, liền gian lận.

Nói cách khác, nếu hắn không thể xác định điểm số của hai người có tương đồng hay không, gian lận sẽ mất đi ý nghĩa!

Cho nên —

Chỉ cần Thiếu Hoài có thể đông đặc lõi thủy ngân trong xúc xắc, làm xúc xắc đột ngột đứng lại. Không ai rõ điểm số cuối cùng là bao nhiêu, hai bên thật sự phải đánh cuộc hoàn toàn bằng vận khí!

Tuy nhiên…

Tiếu Dương lại bắt đầu lo lắng.

Điểm đóng băng của thủy ngân thấp hơn nhiều so với nước. Thiếu Hoài nguyên bản tình trạng rất kém, tại sao đột nhiên có thể dùng chân khí? Cho dù miễn cưỡng có thể vận khí, thật sự có thể làm thủy ngân trong xúc xắc kết băng sao?

Hơn nữa, dù thủy ngân đã đông cứng, xác suất ném ra đồng điểm vẫn là cực kỳ thấp…

Mục Thiếu Hoài và hắn tâm tư tương đồng, cũng nghĩ tới điểm này.

Hắn cùng sư huynh, lần này, cả hai hãy đem tất cả vận khí hợp cùng nhau đi! Hy vọng mong manh, rốt cuộc —

Có thể thắng hay không?

Trong sát na, ba người bên canh bạc mỗi người một tâm tư, trăm nghìn ý niệm lướt qua trong đầu.

Tiếng va chạm lách cách không dứt chợt đình chỉ.

Xúc xắc trong chén sứ đột nhiên dừng lại, không còn một chút chuyển động!

Cũng là tứ ngũ lục!

“Thắng rồi! Oa, thắng thực rồi!” Hoan hô trước tiên lại là Tiểu Thu.

Mục Thiếu Hoài lệ nóng lưng tròng.

Hắn thực sự làm được rồi! Hơn nữa, vận khí của bọn hắn thật tốt!

“Oa ha ha ha! Thiếu Hoài, khá lắm!” Tiếu Dương ôm chầm hắn, dùng sức lớn đến nỗi cơ hồ bóp rời khớp xương hắn.

Lý Tư Nam liếc nhìn bọn họ, khóe môi câu ra một nụ cười bất đắc dĩ. Ác nhân cũng sắm vai rồi, lại chẳng đạt được tác dụng như dự tính, thất bại a! Bất quá, vô tâm sáp liễu liễu thành âm, trái lại hắn có được phát hiện và thu hoạch ngoài ý muốn…

“Rầm!”

Tiếu Dương ra sức vỗ bàn, đắc ý dạt dào cười to: “Oa ha ha ha, lão không biết xấu hổ, ngài thấy chưa? Ngài có bắt bớ thế nào nữa cũng vô dụng, Tiếu nhị gia nhà ngài vua bài chí tôn, hồng vận tề thiên, có thể biến mọi bất khả năng trở thành khả năng! Hiện tại chúng ta đã thắng, ngài còn gì để nói?”

Lý Tư Nam liếc hắn một cái, cười nói: “Ngươi đắc ý cái gì? Cũng không phải tất cả công lao đều là của ngươi đi?” Quay đầu nhìn về phía Mục Thiếu Hoài, mỉm cười.

“Tiểu huynh đệ, ngươi thâm tàng bất lộ, thật sự là lợi hại. Lão nhân gia ta xem thường ngươi rồi!”

Tiếu Dương khẩn trương trừng hắn: “Uy, ngài thừa lời nhiều như vậy làm gì? Sẽ không lại muốn chơi xấu đi? Mau thay Thiếu Hoài trị thương! Hắn vừa động chân khí, chẳng biết nội thương có nặng thêm hay không.”

Lý Tư Nam lại thủng thỉnh: “Tiểu huynh đệ, rốt cuộc ngươi bao nhiêu tuổi?”

Mục Thiếu Hoài ngạc nhiên. Cả người thân thiết còn rất ít phát hiện hình dạng hắn dị biến, không hổ là thần y trong truyền thuyết!

“Ta năm nay hai mươi.”

Mấy hoa nương không khỏi liên tục kinh hô.

Tiểu Thu càng trợn tròn mắt, kinh hãi kêu: “Sá? Ngươi cùng tuổi với ta?” Hoàn toàn nhìn không ra!

Lý Tư Nam càng khẳng định, tiến thêm một bước hỏi: “Có phải ngươi đã luyện… Thái Âm chân khí?”

“Phải.” Mục Thiếu Hoài gật đầu, “Thế nhưng ta tư chất đần độn, chỉ biết vùi đầu khổ luyện, dường như luyện sai phương pháp. Chân khí chẳng những không luyện thành, đôi khi còn đi lạc hướng trong kinh mạch.”

Lý Tư Nam nhìn hắn, trong mắt hiện lên vẻ tán thưởng, chậm rãi lắc đầu: “Ngươi sai rồi.”

“Luyện sai phương pháp thật sự nghiêm trọng như vậy sao? Thương thế của Thiếu Hoài còn có thể trị được hay không?” Tiếu Dương nhất thời trở nên căng thẳng.

“Ta không nói hắn luyện sai. Vừa vặn tương phản, Thái Âm chân khí của hắn đã hoàn toàn luyện thành rồi!” Lý Tư Nam thuận tay lấy một viên xúc xắc, dùng lực một chút, xúc xắc ngà voi liền hóa thành bụi phấn.

Mà lõi thủy ngân bên trong, quả nhiên đã ngưng kết thành băng.

Trong “Lục hợp bát pháp” của Thủy Tinh Đăng, Thái Âm chân khí là tà môn quỷ quyệt nhất. Từ Trần Bác lão tổ về sau, ngót hai trăm năm qua, người luyện thành Thái Âm chân khí không phải hoạn quan cũng là nữ tử, điều này khiến nhiều người cho rằng, nó chỉ là một loại công phu bổ trợ cho người khác tương tự giá y công.

Kỳ thực bọn họ đều sai lầm!

Uy lực của Thái Âm chân khí, tuyệt không kém bất cứ loại nào trong “Lục hợp bát pháp”. Chẳng qua, vì nó thuần chạy trong nhâm mạch, chí âm chí hàn.

Nam tử thể chất thuần dương tu tập nó, chân khí trong kinh mạch sẽ trở nên lạnh lẽo như băng. Trong một đoạn thời gian rất dài, không chỉ bất năng vận dụng tự nhiên, ngược lại còn phải chịu rét lạnh dằn vặt.

Do vậy, chỉ người có đại nghị lực chân chính, mới có thể luyện thành nó!

“Tiểu huynh đệ, ngươi dung mạo không đặc biệt, tư chất cũng không tính thượng thừa, nhưng lòng kiên nhẫn của ngươi đương thế khó gặp.” Lý Tư Nam bắt mạch cho Mục Thiếu Hoài, nhịn không được khen ngợi:

“Dòng chân khí tổn thương ngươi nặng nhất, có cùng nguồn gốc với chân khí của ngươi. Tuy khiến ngươi hô hấp khó khăn, âm hàn nội thịnh, phủ tạng cũng vô lực gánh vác, khí huyết dị biến, sinh ra hiện tượng phản lão hoàn đồng tạm thời. Nhưng không thương đến yếu huyệt, trái lại còn bảo vệ ngươi một mạng!”

“Cũng chính vì ngươi nhiều lần cùng cường địch giao thủ thụ thương, mài mòn đi hàn khí bén nhọn trong cơ thể, lệnh Thái Âm chân khí vận hành trong kinh mạch càng lưu chuyển thông thuận, mới có thể hoàn toàn luyện thành Thái Âm chân khí!” Thanh âm của hắn, trầm thấp mà vang dội.

“Đại Tống khai quốc gần hai trăm năm, ngoài tiên thiên Trần Bác lão tổ trong truyền thuyết, tiểu huynh đệ ngươi, kỳ thực là người đầu tiên hoàn toàn luyện thành Thái Âm chân khí!”

Ai có thể nghĩ đến chứ? Người ta hao tổn tâm cơ muốn tìm, người đương đại duy nhất luyện thành Thái Âm chân khí —

Lại là Mục Thiếu Hoài!

Đứng bên cạnh sư huynh Tiếu Dương hào quang bốn phía, thoạt nhìn không có chút thu hút nào. Nhưng trong canh bạc vừa rồi, thứ quyết định thắng bại, kỳ thực chính là một chiêu mà hắn nỗ lực hết sức kia.

Trong sòng bạc, khách chơi bài đã tản đi từ lâu. Sảnh phòng lớn như vậy trống trải vắng vẻ, yên ắng không tiếng động. Dương quang ấm áp chênh chếch chiếu vào, vừa vặn trải trên người Mục Thiếu Hoài, màn bố nơi góc tường khúc xạ cái bóng rõ nét tươi sáng của hắn.Gió lùa qua, hình chiếu khi mờ khi tỏ đong đưa bất định, tựa như còn tuồng kịch nào vẫn đang náo nhiệt trình diễn.

Lý Tư Nam xa xa trông thấy, không kìm được khẽ kinh ngạc tán thán.

Trong bì ảnh hí, kịch tình khúc chiết động nhân nhất, rốt cuộc là quang hay là ảnh?

Có lẽ, quang và ảnh cùng tôn nhau tỏa sáng, mới có thể tạo nên truyền thuyết mỹ lệ tha thướt động nhân kia…

VĨ THANH + HẬU KÝ

GẶP LẠI CỐ NHÂN

Lý Tư Nam không hề tận mắt chứng kiến tình hình Mục Thiếu Hoài cùng Gia Luật Phong giao thủ, chỉ bằng kết quả thăm mạch hỏi khám, liền nói rành mạch tổng thể những việc đã xảy ra.

“Miễn đề cập chuyện này, thương tích của Thiếu Hoài đã không còn còn nghiêm trọng rồi chứ?” Tiếu Dương vừa kinh vừa hỉ.

“Đúng vậy. Hắn đại thành chân khí, không lâu sau, độc tính tàn dư trong cơ thể sẽ tự ép ra. Ta sẽ phối mấy đơn thuốc cho hắn, sinh thủy kiềm mộc, phù chính trừ tà. Hính dáng của hắn cũng sẽ từng ngày khôi phục.”

Lòng rốt cuộc nhẹ nhõm, Tiếu Dương bái lễ, thành tâm thành ý nói: “Tiền bối, đa tạ!”

“Tạ cái gì mà tạ?” Lý Tư Nam mặt mày rạng rỡ, “Lão nhân gia ta đánh bạc thua ngươi, giúp hắn khám chữa cũng làm rồi. Nhưng kê toa phải tính riêng!”

“Không phải chứ?” Tiếu Dương nghiến răng. Xong việc rồi còn muốn ra chiêu này, người này thật sự rất thiếu ăn đập!

“Không dám không dám, xưa nay ta luôn rất công bình. Một việc, một đơn thuốc!” Lý Tư Nam cười tủm tỉm, nhìn Mục Thiếu Hoài:

“Tiểu huynh đệ, thỉnh viết lại bí quyết hành công Thái Âm chân khí cho ta. Hiện tại trên đời trừ ngươi ra, chưa có ai hoàn toàn luyện thành Thái Âm chân khí. Cho nên, ta muốn mời ngươi dùng nó làm giúp ta một chuyện!”

Mục Thiếu Hoài gật đầu nhận lời: “Hảo, tiền bối, chuyện này ta đồng ý ngài. Bất quá, mong ngài trước đến xem bệnh cho sư tỷ của ta đi. Không biết nàng có bị chứng thất hồn hay không!”

Vừa nhắc tới việc này, Tiếu Dương liền đau đầu: “Mãi lo lắng cho Thiếu Hoài, bản nhị gia suýt chút nữa quên mất Triệu Uyển. Ai, bệnh của nàng rất nan giải, tuy rằng không chết người, nhưng thật sự làm người ta đau đầu!”

Tiểu Thu vội hỏi: “Vị tỷ tỷ kia đang ngủ trong nhã gian của quý khách phòng, ta gọi người mang tỷ ấy đến nha?”

Lý Tư Nam nhìn ba người, đột nhiên lắc đầu.



“Sớm nói qua, một việc, một đơn thuốc. Lão nhân gia ta đáp ứng trị liệu cho cô nương ấy khi nào?”

Ba người đều ngây dại, còn chưa kịp cùng hắn tranh cãi, ngoài cửa bỗng truyền đến một hồi huyên náo.

Một hoa nương lảo đảo tới, vừa chạy vừa là: “Nguy rồi! Triệu cô nương phát điên rồi! Nàng cào người bị thương, chạy ra khỏi cửa!”

Mặt Tiếu Dương biến sắc, vội vàng cùng Mục Thiếu Hoài đuổi theo ra cổng chính sòng bạc.

“Triệu Uyển! Ngươi đứng lại cho ta!” Hắn hô to.

Nghe phía sau vọng đến tiếng gọi quen thuộc, Triệu Uyển không khỏi dừng bước chân.

“Cao công công?” Nàng quay đầu lại, giọng trẻ con yếu ớt mang theo tiếng khóc, trong tay dường như còn đang nắm vật gì đó.

Bấy giờ là chính ngọ, bầu trời xanh thẳm như gội rửa, dương quang rực rỡ lóa mắt. Chưa kịp thích ứng với ánh sáng đột ngột tăng cường độ, hai người đều chịu không nổi díp mắt lại.

Gió nổi lên, chợt có một thân ảnh, như hồng nhạn giương cánh, như thần long vút bay, bỗng từ giữa không trung đáp xuống.

Bạch y ngày trước đã cũ sờn từ lâu, tuấn dung thanh gầy cũng mấy phần tiều tụy tóc mái điểm sương. Chỉ có cặp mắt của hắn, mờ hồ còn có thể nhận ra vài phần phong thái khí độ năm đó…

“Uyển nhi…” Hắn cất giọng gọi khẽ, ngữ thanh nghẹn ách.

Một đời, rốt cuộc có thể được mấy lần tương ngộ?

Người này chẳng phải ai khác, chính là danh sĩ Giang Bắc năm đó, trợ thủ đắc lực của Hoàn Nhan Tông Hàn, nghệ nhân tạo tác ngọc thiên hạ đệ nhất – Khâu Nột Ngôn.

Nhận ra là hắn, Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài đều run rẩy trong lòng. Hai người đều sải bước dài tiến lên trước, một tả một hữu đứng bên cạnh Triệu Uyển.

Triệu Uyển ngơ ngác nhìn hắn, không rõ nhìn bao lâu, trong mắt bỗng hiện lên vẻ sợ hãi: “Khâu, Khâu…”

Nàng đột nhiên che miệng, nhìn trái nhìn phải, rụt rè trốn sau lưng Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài, mỗi tay nắm chặt một góc vạt áo: “Cao công công! Người xấu tới… Uyển nhi sợ!”

Lòng bàn tay buông lỏng, một nhân vật bì ảnh nhẹ nhàng rơi xuống đất, dường như đã từng thấy qua.

Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài nhìn nhau. Thì ra nàng bị tượng bì ảnh ở chỗ Tiếu Thu kích thích!

“Uyển nhi, chớ sợ chớ sợ!” Mục Thiếu Hoài hiện tại còn thấp hơn nàng vài phân, lại vỗ vỗ đầu nàng, ôn nhu an ủi.

“Ân, Cao công công, Uyển nhi nghe lời!” Triệu Uyển ôm lấy cánh tay hắn, ngoan ngoãn nghe lời.

Khâu Nột Ngôn nhìn tình cảnh này, không khỏi đâu xót trong lòng.

Thử tình khả đãi thành truy ức, chích thị đương thì dĩ võng nhiên. (Tình này đã có thể xem hồi ức, chỉ vì trước đây không biết quý trọng. Trích “Cẩm sắt” của Lý Thương Ẩn)

Đôi mắt thâm tình luôn luôn si mê dõi theo hắn, không bao giờ còn nhìn hắn như thế nữa…

“Khâu Nột Ngôn, cuối cùng ngươi cũng hiện thân!”

Giữa tiếng nói trầm thấp, Lý Tư Nam huyền y hắc bào, dẫn theo Tiểu Thu chậm rãi bước ra cửa sòng bạc.

“Sá? Đại thúc?” Tiểu Thu vừa qua khỏi bậc cửa, liền ngẩng đầu nhìn thấy hắn, ngược lại vô cùng cao hứng toét miệng cười.

“Dược sư a, ngươi biết vị đại thúc này sao? Chính thúc ấy cho ta rất nhiều đồ chơi thú vị. Đúng rồi, tượng nhân vật Tiếu đại ca bọn họ dùng trong ảnh hí cũng là thúc đưa cho ta đó! Hắn đối đãi ta thực thân thiết… Sá?”

Rốt cuộc phát hiện bầu không khí bất thường, hắn lúng túng ngậm miệng.

Tiếu Dương quay đầu nhìn hắn, mặt đầy hồ nghi. Tiểu Thu, có lẽ… kỳ thực là Tiểu Khâu?

Tựa như đoán được nghi ngờ của hắn, Lý Tư Nam mỉm cười: “Không sai, Tiểu Thu chính là Tiểu Khâu.”

Hai mươi năm trước, Khâu Nột Ngôn một thân tang phục, rời biên giới Kim trở về cố quốc, tùy thân còn mang theo một hài nhi mặt thích kình ấn. Dọc đường bị hắn chặn đứng, hai người một lời bất hòa, trở mặt động thủ trên biển.

Khâu Nột Ngôn bị hắn đả thương, hài nhi kia cũng bị hắn đoạt đi. Hắn ước chừng đoán được thân phận của hài nhi, nhưng vẫn giả vờ không biết, thuận miệng liền gọi hắn Tiểu Thu (Tiểu Khâu) đi… (“Thu” và “Khâu” đều phát âm là “qiū”)

Chuyện đến hôm nay, “Lục hợp bát pháp” trong Thủy Tinh Đăng, đã sắp được hắn thu thập đầy đủ.

Người luyện thành sáu loại chân khí này, cũng từng bước tìm thấy. Có người ít nhiều thiếu hắn nhân tình, có người cùng hắn liên quan. Như vậy –

Việc hắn muốn làm, thật sự có thể… thành công không?

Cách mấy bước xa, Khâu Nột Ngôn nhìn hắn, nét mặt lãnh đạm, nhưng đáy mắt rõ rệt vẫn còn vẻ oán hận nhàn nhạt.

“Cao Khánh Duệ, ngươi vẫn cái bộ dáng này, một điểm cũng không thay đổi.”

Tiếu Dương và Mục Thiếu Hoài đều giật mình nhìn sang. Cao Khánh Duệ, cái tên này… không phải là mưu sĩ nổi danh tương đương Khâu Nột Ngôn năm đó sao?

Lý Tư Nam lại điềm nhiên như không: “Đâu có a, già rồi già rồi.” Díp mắt cười, hắn hỏi, “Hôm nay ngươi tới gặp ta, là…”

Khâu Nột Ngôn không khỏi nhìn về phía Triệu Uyển. Cô nương nọ sợ hắn muốn chết, rúc sau lưng Tiếu Dương không dám nhìn hắn.

Hắn cười khổ: “Hai mươi năm trước khi chúng ta giao thủ, ngươi từng nói, khối ngọc bội hải đông thanh cuối cùng trong tay ta, khả dĩ đổi ngươi xuất thủ một lần.”

“Ta cũng nhớ rõ khi đó ngươi cự tuyệt ta.” Lý Tư Nam liếc nhìn hắn, ánh mắt cao thâm khó đoán.

“Ta đã đổi chủ ý.” Tháo xuống khối ngọc bội xuân thủy bên thắt lưng, hắn giao vào tay Lý Tư Nam.

Trong dư quang của khóe mắt, Tiểu Thu đang mở to cặp đồng tử đen lúng liếng nhìn hắn. Hai mươi năm rồi, Tiểu hài nhi bọc trong tã lót đã lớn thế này, nó đã sống rất khá…

Ngay trước mắt, ngay trong phút chốc, trái tim cứng lạnh cố chấp cũng mềm hóa.

Người xưa đã mất, tiếp tục tranh cãi còn ích lợi gì đâu.

Thế nhưng —

Chính tay hắn lại hủy đi tiểu cô nương một lòng si luyến hắn…

Khâu Nột Ngôn cúi đầu, nhẹ giọng nói: “Ngọc bội làm thù lao, thỉnh ngươi chữa trị cho nữ đồ nhi Triệu Uyển của ta.”

Bất luận thế nào, hắn đã nợ Triệu Uyển rất nhiều…

Di hận kiếp này, nếu có tâm, chỉ mong kiếp sau kết lại duyên cũ.

“Sư phụ, người…” Mục Thiếu Hoài nhìn hắn, vừa mừng vừa lo.

Tiếu Dương cũng vuốt cằm trầm ngâm. Họ Khâu vì sao đột nhiên trở nên hảo tâm vậy?

Khâu Nột Ngôn nhìn về hướng phát ra tiếng nói, trông thấy người gọi hắn sư phụ là một thiếu niên đen nhẻm xa lạ, có chút ngây ngẩn. Ánh mắt xoay quanh khuôn mặt của hắc hài tử, hắn chợt bừng tỉnh. Khuôn mặt này tuy trở nên trẻ con rất nhiều, nhưng mi mắt ngũ quan dường như từng quen thuộc… Không phải là tiểu mộc đầu hắn trông nom từ nhỏ đến lớn đây sao?

Khi đó, chỉ vì hắn chịu thua Triệu Uyển nũng nịu, hơn nữa hài tử nọ cùng tuổi với Tiểu Thu bị cướp đi, mới miễn cưỡng thu dưỡng hắn. Nhưng hơn mười năm sớm chiều chung sống…

Người không phải cây cỏ, sao có thể vô tình?

“Ngươi là… Thiếu Hoài? Ngươi thế nào biến thành như vậy?”

“Sư phụ, thấy người ra mặt cứu sư tỷ, ta thực vui sướng!” Mục Thiếu Hoài mắt rưng rưng, ông nói gà bà nói vịt.

Tiếu Dương lại liếc nhìn Khâu Nột Ngôn một cái, đầu mày dần dần giãn ra.

Khó trách Tà dược sư liều mạng khó dễ bọn hắn, không chịu chữa trị cho Triệu Uyển là cái cớ, muốn bức người này hiện thân mới là mục đích chân chính đi. Cũng chẳng hay giữa bọn họ rốt cuộc có ân oán dây dưa gì…

Tốt thôi, xem như lương tâm của họ Khâu chưa táng tận, hắn liền cố gắng tha thứ người này được rồi.

Trời xanh mây trắng, gió nhẹ vi vu.

Tiếu Dương Tiếu nhị gia tâm tình hảo, tiếu dung sáng lạng, nắm chặt tay sư đệ, ghé vào tai hắn thì thầm: “Thiếu Hoài a, đừng để ý đến bọn họ nữa. Bệnh tình của ngươi chưa khỏi hẳn, vừa rồi còn động chân khí, nhất định rất mệt mỏi, ta dẫn ngươi đi tìm gian phòng nghỉ ngơi một lúc nha?”

Mục Thiếu Hoài lòng ấm áp, quay đầu nhìn hắn. Bốn mắt giao nhau, trong đồng tử là vạn mối nhu tình, ngọt ngào đến chẳng thể tan đi.

“Hơn nữa chúng ta cửu biệt trọng phùng, còn chưa thân thiết qua nha! Thanh tâm quả dục lâu như vậy, trên đầu ta cũng muốn mọc ra xá lợi rồi! Thiếu Hoài, ngươi nhất định phái bồi thường cho ta!”

“… Ngươi muốn bồi thường thế nào?” Tâm tình cảm động thoáng cái chạy mất phân nửa, hắn vừa bực vừa buồn cười.

“Thì như vầy như vầy, sau đó như vậy như vậy…” Tiếu Dương mặt tươi như hoa, “Thừa dịp người vẫn còn mặt bánh bao, vừa tròn vừa mềm rất thú vị! Hắc hắc, tiểu Thiếu Hoài răng sữa, chỉ cần tưởng tượng đã thấy ngon miệng!”

“……….” Phải chăng hắn lên nhầm tặc thuyền?

“Oa ha ha ha, ta đã gấp chờ không kịp rồi! Chúng ta đi mau, nhất định phải mau! Thừa dịp chưa biến trở về làm thêm vài lần!”

“Sư huynh.” Hắn ngước mắt nhìn Tiếu Dương.

Gương mặt đẹp kia đang vung lên một nụ cười mê người với hắn, răng trắng lấp lánh, đôi mày hất lên, lười biếng và vô lại. Chỉ cần nhìn như thế, cả ***g ngực liền một mảnh hỏa nhiệt, cơ hồ sinh ra một dục vọng vô cùng nóng bỏng…

Hắn thực sự rất muốn, rất muốn…

“Ân?”

“Ta nghĩ, chung quy ta đã hiểu…… Vì sao sư tỷ thích đạp vào mặt ngươi.”

“Ách?”

“Hây a!” Bịch một cước, sao bay đầy trời.

Ân, đạp lên quả nhiên quá đã ghiền!

Một chuỗi tiếng cười trong veo, cất lên dưới trời quang mênh mông.

>

Bát nguyệt Tiền Giang truyền thịnh sự,

Đạp lãng thùy kham bỉ?

Thải xí vũ ngân đào,

Phích lịch kinh lôi,

Tiếu vịnh nam nhi chí.

Dặc dương ty trúc thanh như thủy,

Nhất nhâm hoa tiền túy.

Nguyệt ảnh trục lưu quang,

Thả cộng bồi hồi,

Khiển quyển thiên thu tuế.

Chú thích:

Bài thơ “Cẩm sắt” của Lý Thương Ẩn, đời Đường.

Cẩm sắt

Cẩm sắt vô đoan ngũ thập huyền, nhất huyền nhất trụ tư hoa niên.

Trang sinh hiểu mộng mê hồ điệp, vọng đế xuân tâm thác đỗ quyên.

Thương hải nguyệt minh châu hữu lệ, lam điền nhật noãn ngọc sinh yên.

Thử tình khả đãi thành truy ức, chích thị đương thì dĩ võng nhiên.

Tạm dịch (by Miêu)

Đàn cẩm

Đàn cẩm cớ chi ngũ thập dây, mỗi dây mỗi trụ nhắc xuân xanh.

Mộng sáng Trang sinh mơ hồ điệp, lòng xuân Vọng đế gởi đỗ quyên.

Trăng sáng biển xanh châu rơi lệ, ngày nung đồng biếc ngọc tỏa sương.

Tình này đã đương như hồi ức, chẳng qua ngày trước quá hững hờ.

Đàn cẩm: Nhã sắt hai mươi ba dây, tụng sắt hai mươi lăm dây, đàn trang trí bằng bảo ngọc gọi “bảo sắt”, đàn vẽ hoa văn như gấm gọi “cẩm sắt”. Lý Thương Ấn mất khi chưa đầy 50 tuổi. Có ý kiến cho rằng, con số 50 dây đàn tượng trưng cho đời người, mỗi dây là một năm trôi qua.

Trang sinh: chữ “sinh” trong “học sinh”. Trang sinh chính là Trang Chu, một nhà tư tưởng thời chiến quốc. Câu thơ hàm đa nghĩa: Trang Chu muốn hướng tới tự do tự tại như hồ điệp, lại có ý nói cuộc đời như một tràng mộng.

Vọng đế: hiệu xưng của vua Đỗ Vũ nước Thục. Truyện kể Đỗ Vũ đế Thục quốc nhân nạn lụt nhường ngôi cho thần tử của mình, còn bản thân quy ẩn sơn lâm. Sau khi chết hóa thành chim quyên ngày đêm than khóc.

“Cẩm sắt” là một trong những bài thơ được tranh luận sôi nổi nhất trong lịch sử thi ca Trung Hoa. Vì bài thơ này nổi danh ở hàm ý khó hiểu, ý cảnh mông lung, lại đặc hữu vẻ đẹp mờ ảo và tính ám thị phong phú. Thơ của Lý Thương Ẩn phần lớn không thể dịch giải, mà đứng đầu là “Cẩm sắt”.

˜ Toàn văn hoàn ™

*******

LỜI CUỐI SÁCH

là tên một bài từ (còn gọi là gọi là “trường đoản cú”, thể loại văn vần thời Đường, Tống), hai điệu năm mươi hai chữ, đầu và cuối khuyết các câu năm chữ ba âm trắc, các câu còn lại vẫn vần nhau.

Đã là câu chuyện thứ năm chủa Thủy Tinh Đăng. Trong bản này trừ chương kết có một ít làm nền, tổng thể truyện đều rất ngọt, ý định ban đầu chính là như vậy.

Đáng tiếc khi vừa bắt đầu viết, ta liền bị đau thắt lưng. Sụn đệm cột sống nhô ra, cơ lưng tổn thương do lao lực, xương cổ cũng có vấn đề T_T. Trong quá trình điều trị với bác sĩ đông y, rất khổ, tâm tình vì vậy cũng sa sút. Rõ ràng tình tiết giống ban đầu đặt ra như đúc, bản thảo viết xuống lại bi tình vô bỉ, mãi đến khi được mười hai ngàn chữ, ta đọc lại, vã mồ hôi hột. May mắn bấy giờ bác sĩ mát tay, thắt lưng giảm đau rất nhiều. Ta dứt khoát bỏ hết viết lại toàn bộ, cuối cùng tìm lại được cảm giác ta muốn biểu đạt trước kia.

Tóm lại, năm nay cũng phải hảo hảo nỗ lực, ngày đông lạnh giá rốt cuộc đã qua, ta sống lại rồi!

Trước khi chưa tiếp xúc với đam mỹ, mỗi lần ta xem truyện võ hiệp, thường cảm thấy giữa sư huynh đệ thân thiết hoặc hảo hữu bạch đạo rất ám muội (oa ha ha ha, đây chính là tiềm chất ‘hủ’~). Thế nhưng sau khi xem võ hiệp đam mỹ, lại cảm thấy quá thiếu quá thiếu – cái loại tình cảm mãnh liệt khi kề vai chiến đấu, đồng sinh cộng tử, lượm lặt cũng ít khi tìm ra ~ Tương phản, hắc bạch đối kháng lại rất nhiều. Tuy rằng kịch liệt đối kháng cũng rất hay ~ (Cười).

Ân, còn nữa, lừa gạt chọc cười là phong cách nhất quán bất biến ta theo đuổi, cũng có kỳ tích và cảm động nữa ~ Da!

Mộc Vũ Linh Âm 10/6/2008

******* Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Ảnh Cộng Bồi Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook