Quan Vận

Chương 9: Gặp chuyện không may

Hà Thường Tại

18/03/2013

Núi Bình Khâu nằm ở phía Đông Nam thị trấn, cách huyện một km. Huyện Khổng không phải huyện du lịch, núi Bình Khâu cũng không phải khu du lịch, dưới chân núi cũng không có mấy người bán hàng rong buôn bán hoa quả và đồ uống lạnh, hơn nữa đối với nhân dân huyện Khổng mà nói, núi Bình Khâu chính là núi quá đỗi bình thường, cũng không ai rãnh rỗi mà đến đây leo núi.

Xung quanh núi bốn bề yên tĩnh, nhìn khắp nơi, không có một bóng người.

Đúng vào mùa thu hoạch, cây cối trên núi rất tươi tốt, suối nước róc rách, phong cảnh hữu tình. Vừa bước vào rừng cây trên núi liền giống như từ giữa hè bước từng bước vào giữa thu, luồng không khí mát mẻ đập vào mặt làm cho tinh thần con người ta phấn chấn hẳn lên.

Núi Bình Khâu tuy vẫn chưa phát triển thành khu du lịch nhưng lại có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, không cần nói đến non xanh nước biếc, khó có được nhất chính là tạo ra được cảnh đẹp không bị ảnh hưởng gì bởi xung quanh, chỉ riêng khu rừng tự nhiên dưới chân núi bao quanh cả núi Bình Khâu đã là một công viên rừng rậm thiên nhiên.

Công viên rừng rậm thiên nhiên tuy diện tích không lớn nhưng mỗi cây hoa, mỗi cây cỏ đều là sinh trưởng tự nhiên, không có một chút dấu vết nào của con người. Càng kỳ diệu là ở chỗ khu rừng sinh trưởng tự nhiên, hình thành tự nhiên lại khéo léo sinh ra những cảnh sắc tuyệt vời. Nếu như có chuyên gia của cục Du lịch đến đây chắc chắn sẽ xem thế là đủ rồi, và oán hận Ủy ban nhân dân huyện Khổng phung phí của trời, có tài nguyên du lịch tốt đẹp như thế lại bỏ không dùng, qủa thực rất lãng phí.

Nhân dân huyện Khổng chất phác, quan niệm cổ hủ, chỉ biết bán mặt cho đất bán lưng cho trời, rất ít nghĩ đến việc tìm ra con đường phát tài bằng việc sản xuất ra những thứ khác ngoài thực phẩm từ đất. Trong mắt nhân dân, núi Bình Khâu chỉ là một gò đất để hóng gió, còn chuyện vẫn có tác dụng khác thì chưa ai từng nghĩ đến. Ngay cả Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc lợi dụng núi Bình Khâu trở thành khu du lịch, lãnh đạo Huyện ủy từ trước đến nay đều chỉ quay xung quanh việc làm nông nghiệp.

Hơn nữa huyện Khổng giao thông không tiện, nằm ở phía Đông Nam thành phố Hoàng Lương, là một huyện nằm ở phạm vi quản hạt tận cùng phía Đông Nam của thành phố Hoàng Lương. Phía Nam huyện Khổng giáp giới với tỉnh Dự, phía Đông có tỉnh Tề là láng giềng, trước kia từng là 3 mảnh đất không ai quản, còn từng chia cho tỉnh Tề, sau đó lại trở về tỉnh Yến.

Trong huyện Khổng chỉ có một con đường quốc lộ cấp tỉnh thông đến thành phố Hoàng Lương, phía Tây cách thành phố Hoàng Lương 80 km, phía Đông cách thành phố Thiên Trấn của tỉnh Tề 120 km, hoàn toàn là một huyện nông nghiệp vùng đồng bằng trung bộ.

Có điều mọi vật đều có tính hai mặt, cũng chính vì vậy nên núi Bình Khâu của huyện Khổng mới không có ai biết, dưỡng ở khuê phòng, người khác không biết mà duy trì được diện mạo vốn có.

- Oa, cảnh sắc thật đẹp, thật xinh đẹp, thật là thoải mái.

Ngõa Nhi sau khi bước một bước vào công viên rừng rậm thiên nhiên, mắt liền không đủ dùng, mở to hai mắt xem khắp mọi nơi, kinh ngạc, niềm vui bất ngờ, chấn kinh đều viết trên khuôn mặt hồn nhiên của cô.

Lúc nhìn thấy đầm Bình Khâu, Ngõa Nhi càng kinh ngạc thốt lên:

- Ôi, một khối phỉ thúy thật đẹp.

Ngõa Nhi lúc này mới giống một cô bé chưa hết tính trẻ con, cô cướp lấy ba lô từ trên người Quan Doãn --- Ba lô của cô từ lúc nhìn thấy Quan Doãn liền quang vinh trở thành sứ mệnh của Quan Doãn --- chân tay nhanh nhẹn mở ra, lấy ra một bộ quần áo sau đó lại ném ba lô cho Quan Doãn:

- Anh Quan, phiền anh canh chừng giúp em, em muốn thay quần áo.

Quan Doãn sửng sốt:

- Thay quần áo? Thay quần áo gì?

- Anh thật là ngốc, đương nhiên là thay áo tắm. Em muốn xuống bơi, còn nữa, anh cách xa một chút, không được nhìn trộm.

Ngõa Nhi cắn đầu lưỡi, nhìn Quan Doãn cười hi hi.

Đầm Bình Khâu giống như một khối ngọc bích khảm vào giữa sườn núi Bình Khâu, trong suốt thấy đáy, chất nước rất tốt. Nước đầm không sâu, chỗ sâu nhất cũng chỉ hai thước. Diện tích cũng không lớn, phạm vi khoảng trăm mét, giống như một hồ nước thiên nhiên.

Núi Bình Khâu bình thường có rất ít dấu vết của con người nói gì đến đầm Bình Khâu. Lúc này ngoài Ngõa Nhi và Quan Doãn thì chẳng có bóng ai khác. Bây giờ lại là mùa thu hoạch bận rộn, người nông dân không có hứng cũng không có thời gian đến đây bơi, mà thị trần cách núi Bình Khâu gần nhất, dân số thường trú cũng chỉ 20 ngàn người, trong thị trấn những người nhàn hạ thoải mái đến núi du ngoạn cũng vô cùng ít ỏi.

Không thể không nói, ở trong núi rừng trống trải không người, có một hồ nước thiên nhiên, thời tiết lại vô cùng nóng nực, ai cũng muốn nhảy xuống tắm. Nhưng Quan Doãn lại không cho Ngõa Nhi xuống nước:

- Không được, không thể bơi lội, rất nguy hiểm. Anh chỉ đồng ý cho em đến núi Bình Khâu chơi, không cho phép em xuống nước bơi lội.

- Anh Quan…

Ngõa Nhi kéo dài giọng, thi triển bí quyết làm nũng độc nhất --- giả vờ đáng thương cộng thêm nói điều kiện.

- Em nói cho anh biết một bí mật, anh cho em xuống bơi được không? Bố đi vào thành phố họp, nghe nói là có liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự.

Ngõa Nhi thật sự là một cô bé rất nhiều trò, tâm tư mau, trình độ xấu xa cũng hạng nhất, rõ ràng lúc đầu cô đem việc nói cho Quan Doãn biết Lý Dật Phong tại sao lại đến thành phố họp làm điều kiện tiền đề, là muốn Quan Doãn đồng ý đi cùng cô. Kết quả thật tốt, lại được voi đòi tiên, sau khi Quan Doãn đi cùng cô lại đem điều kiện thăng cấp thành tiền đề cho cô xuống bơi, hơn nữa còn chủ động nói ra, ra vẻ cô có rất nhiều thành ý.

Chuyện này Quan Doãn không đồng ý, lập trường kiên định:



- Không được, chính là không được!

Không chỉ bởi vì xuống bơi nguy hiểm mà hắn và Ngõa Nhi cô nam quả nữ không tiện chút nào, nếu truyền ra ngoài nói không chừng Lý Dật Phong sẽ cho rằng nhân cách hắn quá bại hoại.

Lý Dật Phong là không có khả năng áp chế hắn cả đời, nhưng nếu Lý Dật Phong ở huyện Khổng làm thêm ba năm, trong ba năm luôn áp chế không cho hắn tiến thêm một bước, lại cho hắn một cái kết luận không thể trọng dụng vào hồ sơ thì hắn không thể nói cả đời không lên chức được, mang theo một vết nhơ trầm trọng bước trên chốn quan trường, chắc chắn không có được chức vị cao.

Đợi đã... Quan Doãn trong lòng nhảy dựng, Ngõa Nhi nói Lý Dật Phong đến thành phố họp là vì việc liên quan đến bổ nhiệm nhân sự, liệu có phải là chuyện điều Lãnh Phong đi không?

Đang lúc suy nghĩ bỗng nghe thấy dưới chân núi có người hô lớn:

- Quan Doãn, cậu ở đâu?

- Ôn Lâm, tôi ở đầm Bình Khâu.

Quan Doãn đáp lại một tiếng, trong lòng đột nhiên nổi lên một tia bất an mãnh liệt, sao Ôn Lâm lại đến đây? Không phải chị ta đi cùng Lý Vĩnh Xương đi xử lý việc tranh cãi dùng nước sao, hay xảy ra chuyện gì không hay …

Ôn Lâm gần như một đường chạy lên núi.

Chạy nhanh một chút, thời tiết lại nóng, mồ hôi Ôn Lâm theo tóc rơi xuống phía dưới từng giọt như hạt mưa, nhè nhẹ từng đợt. Quan Doãn đi về phía trước tiếp Ôn Lâm một phen, giơ tay kéo cô:

- Đừng vội, xem chị mệt thế kia kìa.

Ôn Lâm vừa lau mồ hôi trên trán, hai gò má trong trắng lộ hồng, diễm sắc chiếu vào người khác, lộ ra vẻ đẹp thiên nhiên khỏe mạnh.

- Xảy ra chuyện rồi.

Ôn Lâm thở hổn hển mấy hơi mới nói ra một câu.

- Xảy ra chuyện gì?

Quan Doãn cả kinh:

- Có phải thị trấn Phi Mã và thành Cổ Doanh lại đánh nhau rồi không?

Hàng năm bởi vì tranh cãi nước dùng, hai bên chửi nhau là chuyện bình thường, đánh nhau cũng thường xảy ra. Nếu chỉ là hai bên động võ thì cũng không phải chuyện lớn gì, năm ngoái cũng xảy ra một lần mười mấy người ẩu đả.

- Đánh nhau rồi, còn đánh bị thương phó Bí thư Lý.

Ôn Lâm chạy đến bên đầm nước, cúi xuống rửa mặt, hô hấp mới không dồn dập, nói:

- Đánh bị thương phó Bí thư Lý là chuyện nhỏ…A, nói sai rồi, không phải, ý tôi không phải là phó Bí thư Lý không quan trọng…

Quan Doãn mỉm cười:

- Không có người ngoài, không ai truyền lời ra ngoài.

Nói xong lại nghĩ đến Ngõa Nhi đang ở bên cạnh, hắn quay người nhìn Ngõa Nhi một cái.

Ngõa Nhi không sao cả lắc đầu:

- Em không có nghe thấy.

Quan Doãn trấn an Ôn Lâm:



- Tốt lắm, có thể nói chính sự.

Ôn Lâm mới vội vàng nói:

- Phó Bí thư Lý bị đánh vỡ đầu, đang về bệnh viện băng bó, đột nhiên nhận được điện thoại của Thành ủy, sau đấy không để ý gì đến bệnh viện liền vội về thành phố.

Huyện Khổng cách thành phố Hoàng Lương 80 km, không có đường cao tốc, đến Thành ủy họp phải lái xe một tiếng đồng hồ. Tính toán thời gian, Lý Dật Phong và Lãnh Phong đến Thành ủy cũng đã hơn một giờ, Bí thư và Chủ tịch huyện chưa về, lại vội vàng triệu tập Phó bí thư Huyện ủy đến Thành ủy họp, có thể thấy việc rất quan trọng. Mà Lý Vĩnh Xương bị đánh vỡ đầu không lo băng bó, chứng minh chuyện quá khẩn cấp.

- Chị tới núi Bình Khâu làm cái gì?

Quan Doãn ý nghĩ nhất thời không thể thông được, hơn nữa tình thế biến hóa quá nhanh cũng vượt qua khả năng nhận thức của hắn, hắn cũng bối rối.

- Tôi, tôi tới tìm cậu thương lượng một chút... Đối sách!

Ôn Lâm nói một nửa, ánh mắt lơ đãng dừng ở trên người Ngõa Nhi, sau đó lại nhanh chóng thu hồi, nháy mắt với Quan Doãn.

Ngõa Nhi mới 15, 16 tuổi nhưng rất thông minh, cô khóat tay:

- Anh Quan, anh không cần lo cho em, em đi bơi đây, hai người thương lượng xong thì gọi em.

- Không được, em không thể xuống nước, rất nguy hiểm.

Quan Doãn muốn ngăn cản Ngõa Nhi, Ngõa Nhi lại làm mặt quỷ, chạy tới chỗ rừng cây rậm rạp.

Ôn Lâm kéo Quan Doãn, lắc đầu với hắn, ý là kệ cô ấy, đừng lo. Quan Doãn nghĩ nghĩ, cũng không kiên trì, liền đi cùng với Ôn Lâm đến phía sau một cây đại thụ.

- Bộ máy Huyện ủy có khả năng sẽ điều chỉnh thật sự, Quan Doãn, cậu đã nghĩ ra bước tiếp theo sẽ làm gì chưa?

Ôn Lâm trong lòng có một mồi lửa đang thiêu đốt, trực giác nói cho cô, Lãnh Phong khả năng điều đi có đến 80%, Lãnh Phong vừa đi, người vốn dĩ cũng đã ăn cơm trộn sống ở Huyện ủy như Quan Doãn càng là treo giữa không trung.

Chủ tịch huyện mới nhậm chức nhất định sẽ không tiếp tục sử dụng thông tín viên tiền nhiệm, Quan Doãn đến lúc đó sẽ bị trở về làm một người rảnh rỗi ở phòng Thư ký.

- Làm sao bây giờ? Không ăn cơm trộn sống thì ăn cơm sống là được, dù sao cũng không chết đói được.

Quan Doãn khẩu khí như không sao cả.

- Cậu làm người khác tức chết đi được!

Ôn Lâm thực sự tức giận, dùng sức chỉ vào trán Quan Doãn:

- Sao cậu lại ương bướng như vậy, nhất định phải treo cổ chết trên cây sao? Dựa vào tấm bằng Đại học Bắc Kinh của cậu cho dù là đến Bắc Kinh hay đi về phía Nam, chỗ nào không có nơi dành cho cậu chứ? Sao phải dựa vào Huyện ủy không chịu đi?

- Huyện ủy không phải có chị sao? Tôi luyến tiếc chị.

Quan Doãn cợt nhả nói một câu.

Ôn Lâm một cước đá vào đùi Quan Doãn:

- Tôi đánh chết cậu! Đừng làm loạn nữa, nói đứng đắn đi, nếu cậu đi Bắc Kinh tôi sẽ không giúp gì được. Nếu cậu xuống phía Nam, bạn học tôi rất nhiều, giúp cậu tìm việc một chút cũng không phải chuyện khó khăn gì… Cậu nói chuyện đi chứ, được hay không cũng phải nói ra.

Ôn Lâm lòng như lửa đốt, Quan Doãn ngược lại khí định thần nhàn, hơn nữa còn dựa vào cây đại thụ hóng gió, híp mắt giống như ngủ, làm cho Ôn Lâm tức chết đi được, đưa tay ra véo tai Quan Doãn.

Tay giơ ra đến một nửa, Quan Doãn lập tức mở mắt:

- Chị đừng vội, nếu tôi nói Chủ tịch huyện Lãnh không bị điều đi thì sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Vận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook