Quân Sủng Cô Vợ Nhỏ

Chương 64

Mặc Tô Lê

28/12/2015

“Được rồi, anh ôm em đi tắm rửa, nghỉ ngơi sớm một chút, sáng mai còn phải lên máy bay.” Giản Dung ôm Ôn Uyển, để cho cô nhóc thu dọn một chút.

Tắm xong liền ôm Ôn Uyển trở về giường, ôm Ôn Uyển ngủ luôn, Ôn Uyển mệt kinh khủng, vùi trong ngực Giản Dung, trong chốc lát liền ngủ, mấy ngày nay, thỉnh thoảng cũng về thăm mẹ.

Nhìn Giản Dung không ở bên cạnh Ôn Uyển, dáng vẻ Ôn Uyển nhẫn nhục chịu đựng, mẹ Ôn hỏi Ôn Uyển, bây giờ đến nước này có từng hối hận không? Ôn Uyển chỉ cười cười, nếu hối hận thì hai năm trước đã trở lại.

Sáng sớm hôm sau, Ôn Uyển và Giản Dung đã rời giường, cả nhà họ Ôn cũng bận rộn, giúp đỡ Ôn Uyển và Giản Dung sắp xếp đồ, đều là quà tặng của các nhà trong viện, không thể mời đối phương đến tham dự hôn lễ, tối thiểu cũng nên mang ít thứ về nhà.

Giản Diêu cũng tới đây từ sáng sớm, làm tài xế, giúp một tay xách đồ lên xe.

“Ủa, đã đi rồi.” Đi ngang qua luôn hỏi một câu như vậy, mẹ Giản liền theo người ta tán gẫu đôi câu, thật ra thì người ở đại viện cũng đã có thói quen, đứa bé làm lính không về nhà hàng năm, mỗi lần trở về chỉ có mấy ngày lại quay về đơn vị.

Thu dọn xong tất cả, Ôn Uyển và Giản Dung đứng đó, mẹ Ôn kéo tay Ôn Uyển, đau lòng nhìn con gái cưng của mình: “Phải chiếu cố bản thân, muốn ăn gì, muốn cái gì thì nói với mẹ một tiếng, mẹ làm rồi kêu người đưa qua.”

Ôn Uyển của bà là cô con gái như vậy, nói là thịt trái tim cũng không quá đáng, nhưng con bé lớn, cuối cùng có cuộc sống và công việc của mình, không bỏ được cũng không có cách nào.

Ôn Uyển khéo léo gật đầu, nhẹ giọng trả lời: “Mẹ, mẹ yên tâm đi, cuộc sống trong doanh trại khá tốt, ăn uống ở đều không có gì không yên lòng.”

Khi bạn dần lớn lên, cũng sẽ hiểu cái gì gọi là tốt khoe xấu che, sẽ sẵn lòng nói mặt tốt nhất của cuộc sống cho cha mẹ, Giản Dung cũng lẳng lặng đứng đó, với tính tình của anh, anh sẽ không nói ra lời ngon tiếng ngọt, nhưng anh sẽ vĩnh viễn dùng hành động của mình để chứng minh.

“Được, vậy mẹ yên tâm.” Mẹ Ôn cười gật gật đầu, trong hốc mắt đã đỏ.

Ôn Uyển nhìn khắp chung quanh, lại không nhìn thấy bóng dáng sư trưởng Ôn, nhịn không được mở miệng hỏi: “Mẹ, cha của con đâu, cha đi đơn vị?”



Thân là quân nhân, lần nghỉ phép sau không biết là khi nào, không thể nhìn thấy cha tới tiễn mình, Ôn Uyển cũng hơi thất vọng.

Mẹ Ôn lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Mẹ không biết, sáng sớm cha con đã dậy đi ra cửa, gọi điện thoại cũng không có ai nhận, chắc bận rộn việc đơn vị.”

Sáng sớm bà dậy, cha Ôn Uyển đã không ở nhà rồi, bà cũng chưa kịp đi tìm, vội vã tới nhà họ Giản chuẩn bị tiễn Ôn Uyển.

Ôn Uyển “Oh” một tiếng, Giản Diêu ở bên kia cười nói: “Thu dọn xong, lên đường thôi, ngộ nhỡ trên đường bị kẹt xe sẽ bị trễ máy bay.” Bắc Kinh mà tắc, nhất định sẽ tốn một chút thời gian, nếu vậy thật sự không kịp giờ lên máy bay.

“Được rồi, lập tức tới ngay.” Giản Dung đáp một tiếng, ôm Ôn Uyển, cung kính làm một quân lễ với cha mẹ mình và mẹ Ôn, thiên ngôn vạn ngữ *, dùng một quân lễ đại biểu, nói nhiều cũng chỉ là nói suông.

(*) thiên ngôn vạn ngữ: ngàn điều muốn nói

Theo Ôn Uyển lên xe, Giản Diêu cũng lên ghế lái, lái xe chạy nhanh ra ngoài, vẫn thói chạy như bay, là người đàn ông đã quen phách lối, ai nói cũng không được.

Ôn Uyển dựa vào bả vai Giản Dung, mặc dù biết cha rất bận, nhưng đáy lòng vẫn hy vọng cha có thể tới tiễn cô.

Khi xe quẹo ra khỏi nhà Giản Dung, thuận đường đi thẳng, Ôn Uyển nhìn thấy một người đàn ông trung niên mặc quân trang ở cách đó không xa, bóng dáng quen thuộc khiến Ôn Uyển đột nhiên ngồi dậy, quay cửa kính xe xuống, hô to qua cửa sổ: “Cha!”

Giản Dung cũng nhìn thấy sư trưởng Ôn, mở miệng nói với Giản Diêu: “Giản Diêu, dừng xe!”

Xe vừa dừng lại, Ôn Uyển liền mở cửa xe, vừa định xông về phía sư trưởng Ôn, chỉ thấy sư trưởng Ôn khoát tay với Ôn Uyển, cao giọng nói: “Đi đi, đi đi, cha về nhà, có thời gian thì trở về thăm mẹ con một chút.”

Nói xong sư trưởng Ôn chạy đi, nhìn bóng lưng kia, lúc nhỏ thường có thể thấy, cha rất anh tuấn, mẹ nói đời này may mắn nhất chính là gả cho cha, có thể cho bà cảm giác an toàn.

Ôn Uyển bình tĩnh đứng đó, chỉ có cô biết cha không muốn nói lời từ biệt với cô, chỉ muốn đến nhìn cô một cái.



“Đi thôi, lên xe thôi.” Giản Dung nhìn Ôn Uyển, trực tiếp ôm Ôn Uyển lên xe, cài dây an toàn, kêu Giản Diêu lái xe đi ra sân bay, dọc theo đường đi Ôn Uyển đều trầm mặc, trầm mặc hiếm thấy.

Đến sân bay, Giản Diêu cầm đồ giúp hai người, trực tiếp đưa vào bên trong, ở trong sảnh chính, Giản Dung cầm đồ nhìn Giản Diêu, trầm giọng nói: “Diêu, em cũng không còn nhỏ, anh không ở nhà, em phải thường thay anh chăm sóc cho ông cụ và cha mẹ anh, làm lính cho tốt, biết chưa?”

“Yên tâm đi, không có chuyện gì thì em sẽ trở về xem.” Giản Diêu vẫn cười cà lơ phất phơ, làm cho người ta có cảm giác là người đàn ông không đáng tin cậy, lại khó có thể nắm rõ trong xương.

“Đừng chỉ đồng ý ngoài miệng, đừng khiến cha em tức giận, nuôi em lớn như vậy cũng không dễ dàng.” Ôn Uyển cũng nghiêm mặt dạy dỗ Giản Diêu, những ngày này cô cũng được mở mang kiến thức, Giản Diêu luôn có bản lĩnh khiến chú hai dậm chân, không để ý nhiều người ít người mở miệng liền mắng.

Giản Diêu nhìn Ôn Uyển cười: “Biết cái gì chứ? Em và cha em càng tranh cãi càng thân thiết, không cãi lại, cha em còn không quen đấy.”

Có tình cha con như vậy, Giản Diêu cho là ít ra mình cùng cha mình chính là như vậy, coi như anh không gây chuyện, cha anh cũng sẽ có cách kiếm ra lỗi mắng anh.

“Nói cho em là vì muốn tốt cho em, nhớ để tâm một chút.” Giản Dung liếc nhìn Giản Diêu, Giản Diêu cười cười: “Được rồi được rồi, đi nhanh đi, đối xử tốt với chị dâu nhỏ, chúc anh chị sớm sinh quý tử.”

Nói xong, Giản Diêu xoay người bước đi nhanh, cứ đưa lưng như vậy về phía Giản Dung và Ôn Uyển, đưa tay vẫy vẫy.

Giản Dung cũng không quản nhiều, Giản Diêu nhìn không đáng tin cậy, trong lòng cũng hiểu, không cần anh nói nhiều.

Cầm đồ, kéo Ôn Uyển đi đổi vé lên máy bay, hai người lên máy bay, đối với Ôn Uyển, tâm tình về nhà hoàn toàn khác với tâm tình khi trở về doanh trại, người cả đời này, giữa tình yêu và tình thân, luôn mong đợi, có lẽ đây chính là cuộc sống, phải có chỗ lấy hay bỏ.

Mấy giờ bay, nhanh chóng đáp xuống thành phố G, máy bay vững vàng trượt trên sân băng.

Máy bay hạ cánh, cầm quà tặng, Ôn Uyển và Giản Dung ra khỏi sân bay, chỉ thấy lái xe tiểu Lưu đứng ở cửa sân bay chờ, vừa thấy Ôn Uyển và Giản Dung ra ngoài, tiểu Lưu lập tức sải bước qua, hành quân lễ với hai người: “Chào phó đoàn Giản, chào chị dâu!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Sủng Cô Vợ Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook