Pokemon Du Ký

Chương 226: Người trên khán đài?

Thánh Lăng

24/03/2019

Viện trẻ mồ côi thị trấn Pallet…

- Chị Ricca, anh Black có thể thắng được không???

Một đứa bé trai khuôn mặt ngây thơ cất tiếng hỏi với giọng đầy chờ mong tha thiết. Đám bạn cùng trang lứa, trẻ con trong viện nghe vậy đều tò mò vểnh lên tai để lắng nghe. Tất cả bọn trẻ trong viện hôm nay đều thật ngoan ngoãn tập trung trước màn hình ti vi để xem trực tiếp giải thi đấu Pokemon League.

Một thứ đã từng chỉ là những giấc mơ quá xa vời đối với những đứa trẻ mồ côi như chúng, thế nhưng năm nay… một người đã từng giống như cả đám chúng nó lúc này lại đang xuất hiện trên mà hình ti vi, đang nỗ lực thi đấu để tranh giành lấy chiếc cúp vô địch. Một câu chuyện quá ư thần kì! Một thứ gì đó gọi là ngọn lửa ước mơ giờ đang được nhen nhóm! Một khát vọng giống như bao đứa trẻ bình thường!

- Tất nhiên rồi! Phải biết rằng đó chính là em trai yêu quý của chị nha!

- Chúng ta nhất định là sẽ giành được chiến thắng. Nhất định sẽ giành được cúp vô địch!!!! Ừm? Khi đó chị sẽ bảo em ấy mang cúp chiến thắng về để ở trong nhà của chúng ta. Sau này mọi người cũng có thể ngày ngày nhìn xem nó. Như vậy được không???

Ricca vẻ mặt cưng chiều, xoa xoa đầu cậu bé, trả lời với giọng đầy kiên định.

- Tốt tốt!!! Quá tốt rồi!!!

Cậu bé trai vui vẻ vỗ vỗ tay vui sướng hưởng ứng thật giống như sắp được đưa đi xem thứ chỉ có trong vườn thú vậy.

- Em cũng là em trai của chị! Sau này em cũng sẽ giành thật nhiều cúp vô địch về cho mọi người xem!!!

Một cậu trai khác 9, 10 tuổi vẻ mặt đầy quyết tâm thổ lộ, lời nói này được mấy cô cậu bạn cùng tuổi gật gật đầu chấp nhận như lý tưởng chung.

- Em! Em nữa! Em nữa!!!

Mấy cô cậu nhỏ 4, 5 tuổi xung quanh nghe vậy không ngừng giơ tay cao cao lên, thân hình nhún nhảy nhún nhảy đồng loạt tỏ vẻ như đang tranh đoạt thứ đồ chơi gì tốt lắm vậy.

- Cúp có ăn được không?

Đây là một tên tham ăn 6, 7 tuổi gì đó ngờ nghệch lên tiếng hỏi.

- Cúp không phải dùng để ăn!!! Cúp là dùng để chơi… giống như bóng đá ấy!!!

Một đứa trẻ khác đứng bên cạnh ra vẻ người lớn giải thích.

- *@$@&*$^@&$*(@&$()

Cả gian phòng không ngừng xôn xao tiếng nói chuyện, tiếng cười, tiếng đùa nghịch. Ricca nhìn tất cả bọn nhỏ vui vẻ hoạt bát như vậy, vẻ mặt mỉm cười tràn đầy hạnh phúc. Tất cả nguyên nhân cũng là vì một người nào đó ~ Thật là có chút nhớ nhung không thôi đây!!!



Indigo Plateau…

Trên khán đài…

- So về năng lực phối hợp tấn công, đám pokemon của Black mạnh hơn Red quá nhiều. Hơn nữa khả năng chỉ huy số đông pokemon cùng lúc của Black cũng cao hơn Red. Hiện tại biện pháp duy nhất cho Red là kéo thấp số lượng pokemon tham chiến của đối thủ, dù cho có vì vậy bên mình tiếp tục giảm số lượng pokemon tham chiến cũng đáng.

- Bởi lẽ khi đó số lượng pokemon giảm xuống thì pokemon phối hợp với nhau cũng dễ dàng hơn. Quan trọng nhất là năng lực ứng đối mạnh mẽ của Red cũng sẽ quay trở lại. Chỉ là…

- Red liệu có thể san bằng số lượng pokemon đang chiến đấu của đối thủ không? Black tất nhiên sẽ không để cho cậu ta dễ dàng làm được điều đó!



Green vẻ mặt ngưng trọng phân tích.

Một nơi khác trên khán đài…

- Này Bruno! Đoán thử xem cậu nhóc mũ đỏ kia liệu có lật ngược thế cờ được không?

Một cô nàng tóc dài màu nâu đỏ đeo kính, mặc trên mình một bộ đồ công sở đột nhiên lên tiếng hỏi.

Bruno: “……” (lặng thinh)

- Hừ! Tên lầm lì đáng ghét!!!!

Gặp không ai tiếp lời mình, cô nàng không khỏi có chút bực mình.

- Tốt rồi Lorelei! Yên lặng để quan sát nào. Đang tới đoạn gay cấn rồi.

Một chàng thanh niên trẻ trong bộ áo choàng đen cau mày nhắc nhở.

- Fu… fu… fu.. ~ Hai tên nhóc này rất khá đấy!!!

Một người phụ nữ trung niên tóc bạc nở nụ cười khằng khặc quái dị tiếp lời.

- Đã biết Lance, Agatha!

Lorelei nhấc nhấc kính đáp lại. Cuộc trò chuyện của bốn người họ liền vì thế kết thúc. Trên sân đấu hai huấn luyện viên cũng có hành động mới rồi.

….Trên sân…

- Sao rồi hả Red? Cậu định tính sao đây!!!

Black cười cười đặt câu hỏi, ánh mắt hơi ngước nhìn lên trên bầu trời. Nơi đó Pidgeot và Aerodactyl từ đầu trận đấu tới giờ vẫn liền quấn lấy nhau giằng co không tha. Cả hai đang chiến đấu ở tốc độ rất nhanh mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Có điều xét đến cùng thì Aerodactyl vẫn mạnh hơn một chút, Pidgeot của Black chỉ có thể lựa chọn sử dụng Feather Dance (vũ điệu loài chim) và Agility (cao tốc di động) để tránh né và quấy phá mà thôi.

- Còn chưa biết ai thắng ai thua đâu Black!

- Eevee tấn công!!!!

Vốn đang trầm lặng đứng đó không nói, Red đột nhiên lớn tiếng hét lên. Chỉ thấy giữa sân Eevee của Black đang cảnh giác nhìn ngó đề phòng xung quanh. Bên cạnh nó là vô số bãi nước đọng còn sót lại. Tiếng nói của Red vừa dứt, từ một bãi nước đọng sau lưng Eevee chợt nhảy thoắt ra một con Vaporeon. Một đòn Water Gun (súng nước) ngấp nghé nơi cửa miệng khoảnh khắc liền sẽ tấn công ra.

- Đừng quên giờ là 8 vs 5 nha Red!!!

- Magikarp Splash (nhảy lên)!!!!

- Dratini Twister (cơn lốc của rồng)!!!!

- Uỳnh!!!!

Black âm thanh thong dong vang vọng. Lời còn chưa dứt, vốn đang chuẩn bị bắn súng nước Vaporeon đã bất ngờ bị Magikarp của Black nhảy lên đánh phá. Đầu bị va chạm làm lệch sang hướng khác. Đòn Water Gun (súng nước) của Vaporeon cũng vì vậy chệch hướng chuyển thành bắn đi đâu đâu luôn. Chưa hết!!! Cơ thể vừa ra đòn xong, không cho Vaporeon bất kì cơ hội nào phản ứng, đòn Twister của Dratini đã đổ sập lên người nó. Một đòn đau điếng!

- Đáng ghét Magikarp!!!!

- Venusaur Vine Whip (roi nho) bắt nó lại!!!



Giờ khắc này Red cảm giác vô cùng căm tức một con Magikarp nào đó. Cậu cũng giật mình hiểu rõ câu nói trước kia của Black, chỉ cần cho cậu ta một Magikarp là cậu ta có thể xoay vần điên đảo cả trận đấu này ý nghĩa thực là như thế nào. Chính vì sự uy hiếp của Magikarp là rất nhỏ… nhỏ nhất, vì vậy cả Red và đám pokemon của cậu đều quá dễ dàng phớt lờ bỏ quên sự tồn tại nó để rồi phải trả một cái giá quá đắt.

Ngay sau khi sơ xẩy khiến Diglett bị loại, Black lập tức lợi dụng lợi thế số lượng, dùng Magikarp liên tục phối hợp đám pokemon còn lại của mình đè lên đánh pokemon của Red. Tiếc là khi Red nhận ra thì có vẻ đã quá muộn màng!!!

- Giận dữ là không tốt cho sức khỏe đâu à nha! Có điều…

- Không dễ đánh bại Magikarp của tớ như vậy đâu!!!

- Ponyta Flame Thrower (ngọn lửa bùng lên)! Đốt cháy đám dây nho kia đi!!!

- Dratini, Magikarp, Eevee tập trung đánh bại Vaporeon!!!

- Ponytaaaa!!!!

Ngay khi nãy Magikarp và Dratini lao lên hỗ trợ Eevee của Black chống lại Eevee của Red, Ponyta thân hình đã tranh thủ thời gian chạy về phía Red và Venusaur. Lúc này gặp Red lại muốn cho Venusaur dùng Vine Whip (roi nho) từ xa đánh bại Magikarp, Black tất nhiên sẽ không để cho cậu ta dễ dàng được như ý nguyện. Ponyta cả thân thể bao quanh bởi lớp áo choàng lửa đỏ tạo ra từ Flame Wheel khi nãy, miệng giờ bắt đầu phun lửa tấn công mạnh về phía đám dây nho Venusaur phóng ra. Không bỏ sót bất kì một cái nào!!!

Đòn đánh của Venusaur vì vậy trở nên vô hiệu.

- Exeggutor Solar Beam (năng lượng mặt trời)!!!

- Exeggutorrrr!!!!

- Ầmmmm…!!!!

- Snorlax!!!!

Một đòn Solar Beam mạnh mẽ giáng lên người Snorlax khiến nó đau đớn kêu toáng lên. Red nghe vậy mà tâm thân không khỏi rung mạnh một cái. Phía trước mặt Ponyta đã như một quả cầu lửa bừng bừng cháy lao tới gần, dùng Venusaur hệ Grass (cỏ) đối đầu hệ Fire (lửa) Ponyta cũng không quá dễ dàng.

Nơi xa xa Eevee của cậu chàng trong hình thái Vaporeon muốn một lần nữa hóa thành nước trốn đi lại bị Dratini dùng Twister (cơn lốc của rồng) thổi bay tất cả đám nước đọng trên mặt đất khiến cho kế hoạch hòa mình ẩn náu vào vô số vũng nước đọng sắp thành lại bại. Đối mặt với một Magikarp giữ nhiệm vụ quấy phá, Dratini và Eevee vây quanh tấn công. Tình thế của Eevee giờ cũng không hay ho gì!!!

Snorlax bị Exeggutor và Rhydon xa gần tấn công đang bị đè lên đánh, cứ để như vậy sợ rằng sẽ thua ngay trong sớm tối. Gyarados thân thể tuy rằng mạnh mẽ nhưng đối mặt với Pikachu linh hoạt thân thể và khắc chế thuộc tính cũng chỉ có thể giữ nguyên tình thế khó có thể thành công rất nhanh đánh bại đối phương. Nếu lại chịu thêm công kích từ bên ngoài… Tình huống rất… rất nguy nha!!!

Venusaur đối đầu Ponyta ít nhất Red còn có thể khoảng cách gần điều khiển chống lại. Eevee dù gì cũng có thể biến hóa thành Vaporeon, Flareon, Jolteon, ứng phó một lúc với ba con Dratini, Magikarp, Eevee vây công cũng không phải không thể. Gyarados tuy rằng bị Pikachu linh hoạt né đòn cùng với dùng Thunder Wave (sóng điện từ) Iron Tail (đuôi thép) không ngừng quấy rối công kích nhưng vì có ưu thế hình thể cũng như sức mạnh, sức chịu đựng vượt trội nên hai bên vẫn đang giằng co không xong.

Thậm chí nếu Pikachu sơ sẩy bị tấn công trúng, tình thế có thể tức khắc liền chuyển biến ngược lại ngay. Cũng vì vậy Pikachu từ nãy tới giờ vẫn chuyên dùng Thunder Wave để hạn chế Gyarados hành động mà thôi. Muốn dùng Thunder Bolt, thời gian tụ lực cũng không phải dễ dàng xoay sở như vậy. Khi nãy lén tấn công Poliwarth vẫn là Pikachu hi sinh bản sao của mình để đánh lạc hướng Gyarados nên mới có thể thực hiện được. Hiện tại bản sao Pikachu đã mất, muốn một lần nữa đánh bại Gyarados thì không thể không có sự trợ giúp từ bên ngoài. Và Exeggutor của Black chính là sự trợ giúp ấy.

Red trong lòng giờ âm thầm may mắn pha Solar Beam vừa rồi của Exeggutor là đánh vào da dày thịt béo Snorlax chứ không phải Gyarados, nếu không kết quả sau đó… Một đòn Solar Beam, lại thêm một đòn Thunder Bolt lên người… 8 vs 4 cũng đã không xa. Nghĩ nghĩ Red lập tức thật nhanh có quyết định. Cậu lớn tiếng phát ra mệnh lệnh.

- Aerodactyl! Trước thoát khỏi Pidgeot, nhanh chuyển sang tấn công Exeggutor!

- Giga Impact (trăm vạn tấn xung kích)!!!

Đúng vậy! Trước cần hạn chế lại Exeggutor thậm chí đánh bại nó. Còn bản thân cậu ta lo lắng điều khiển Venusaur đánh bại Ponyta, mất Ponyta quấy rầy Magikarp chỉ là một đòn Vine Whip cũng có thể đánh bại. Chỉ cần mọi thứ thuận lợi là có thể xoay chuyển tình thế ngay. Chỉ là…

Chuyện sẽ dễ dàng như vậy sao???



Kết thúc chương 226.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pokemon Du Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook