Phượng Hoàng Lửa

Chương 394: Ngoại truyện! Hậu Duệ Đời Thứ 79!

PJH

21/11/2019

Trận chiến đấu hơn hàng trăm triệu năm trước đã từng đi vào lịch sử Thiên giới, một gia tộc hưng thịnh và vững mạnh như Phượng tộc, không ngờ lại có thể thất bại dưới tay của Ma giới, chính thức bị xóa sổ trong vũ trụ.

Ngày nay, những đứa con còn sót lại của họ, hậu duệ của Phượng Hoàng Lửa - những Phượng Hoàng Đuôi Đỏ trong truyền thuyết, một lần nữa, xây dựng lại thời kì phục hưng của Phượng tộc.

Nói đến Phượng Tịnh Y - hậu duệ đời thứ 78 của Phượng tộc, là Phượng Hoàng Đuôi Đỏ đầu tiên trong vũ trụ. Tiếp sau bà, là Hàn Mạc Tĩnh - Phượng Hoàng thừa kế ngôi vị thứ 2, công chúa Phượng tộc, cũng là Phượng Hoàng Đuôi Đỏ hiếm có.

Được sinh ra dưới hình dáng và thân phận của con người, bị chính mẹ ruột hạ độc và phong ấn chân thân, với tính cách nhút nhát thiếu tự tin của mình, đã bị Hàn gia đày đọa người không ra người, ma không ra ma, cuối cùng.... phải ra đi!

Nhưng người ngoài lại không biết, người con gái ấy, đã từng dũng cảm thế nào!

Khi hóa thành ma, người mà Hàn Mạc Tĩnh nghĩ về nhiều nhất, việc mà cô lo lắng nhất, chính là Phượng tộc.

Ma thì ma, cô không ngại gì cả, vẫn cứ đi bên cạnh bảo vệ Chu Cẩm.

Biết rõ cô ấy đến từ đâu nhưng không hề oán trách, biết rõ cô ấy làm những gì nhưng không hề than, Hàn Mạc Tĩnh.... bằng lòng bao dung mọi thứ.

Cô gái đến từ thế giới xa xôi mang tên "hiện đại" đó, đã thay cô gánh vác cả Phượng tộc, nhưng cô không muốn để cô ấy một mình, cô phải ở bên cạnh cô ấy, cùng cô ấy đối mặt.

Ngày ngày qua đi, không ai làm bạn, Hàn Mạc Tĩnh tự mình làm bạn với Chu Cẩm, những lúc cô ấy ngồi nói chuyện một mình, cô đều bên cạnh lắng nghe, cô ước ao có thể chia sẻ nhưng.... không thể nào làm được.

Lần quay về hiện đại hôm ấy, Hàn Mạc Tĩnh gần như sử dụng toàn bộ năng lượng của bản thân, đến hiện đại, để có thể gặp Chu Cẩm, cầu xin cô ấy quay về.

Sau lần đó, hầu như Hàn Mạc Tĩnh không còn ở bên CHu Cẩm nữa, năng lượng khiến cô duy trì ma.... toàn bộ đã dùng hết để đến tương lai, vậy nên... không thể tiếp tục làm chuyện gì cho Chu Cẩm nữa...

Tuy nhiên, Hàn Mạc Tĩnh vẫn cố gắng, lúc ẩn lúc hiện để canh chừng cô ấy, đảm bảo cô ấy không xảy ra chuyện gì.



Dần dần, những câu chuyện cô ấy trải qua, những gì cô ấy chịu đựng, Hàn Mạc Tĩnh đều hiểu rõ, nhìn cô ấy khóc, bất giác.... nước mắt cũng chảy theo....

Lần cuối cùng cô được nhìn thấy CHu Cẩm, là lúc cô ấy hấp hối trong lòng Lục Mã Tự,kể từ lúc ấy, Hàn Mạc Tĩnh đã quyết định, bằng mọi giá, phải đem trả lại những gì cô nợ cô ấy!!!

Dùng năng lượng ít ỏi cuối cùng, mở lại cánh cửa đến hiện đại, để Lục Mã Tự đi tìm cô ấy, sau đó.... diện kiến 11 chòm sao, trao nốt chân thân Phượng Hoàng!

Tuy, không thể trả hết nợ, nhưng Hàn Mạc Tĩnh nguyện kiếp sau dùng toàn bộ thời gian để trả lại cho cô, chỉ cần.... cô ấy có thể hoàn thành tâm nguyện của cả Phượng tộc.

Chân thân lúc đó của Hàn Mạc Tĩnh vốn không chỉ tan biến, mà là.... đã hoàn toàn biến mất.

Hàn Mạc Tĩnh.... đã ra đi mãi mãi không quay trở lại.

Chân thân và cả năng lượng bị sử dụng quá mức, khiến cô không còn đủ để duy trì hình dạng ma đi đầu thai, cuối cùng... không thể phục sinh.

Hàn Mac Tĩnh lúc đó đã nói "Nếu có kiếp sau....", nhưng cô ấy biết.... hoàn toàn không có kiếp sau nào nữa.... cô đã được ông trời cho làm tiên, rồi làm người, cuối cùng là làm ma nhưng cô lại làm lỡ cả hai lần làm người và tiên, đến khi làm ma mới có thể giúp được chính mình, cô đã mãn nguyện lắm rồi.

Hiện tại, dù có tan biến cũng chẳng hối tiếc gì nữa...

Hàn Mạc Tĩnh lúc đi ấy, ánh nhìn và nụ cười hiện lên trên gương mặt, hạnh phúc đến đau lòng.

Sự dũng cảm ấy!! Một lần nữa đã chứng minh, những con người yếu đuối.... luôn có sức mạnh tồn tại sâu bên trọng, họ có thể không dũng cảm như bao người khác, nhưng trong một giây phút nào đó, quyết định của họ chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy ngạc nhiên và cảm động.

Hàn Mạc Tĩnh, cô không như Lệ Anh, cô đã hoàn toàn ra đi, và không thể đầu thai làm người hoặc làm một ai khác, nhưng cô ấy.... không hề hối hận.... ngược lại, cô ấy lại biết ơn... biết ơn chính ông trời đã tạo cho cô ấy cơ hội tìm được Chu Cẩm, hoàn thành tâm nguyện những tưởng không được hoàn thành này.

Làm ma... cũng có cái hay của làm ma, tuy không ai nhìn thấy, cũng không ai nghe thấy được mình, nhưng.... lại có thể nghe thấy và chia sẻ những câu chuyện của người khác.... trong thầm lặng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàng Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook