Phượng Hoàng Lửa

Chương 382: Gặp Mặt Mẹ Chồng (1)

PJH

20/11/2019

Chu Cẩm chớp chớp mắt, hỏi lại:

- Mẹ của A Mặc tới đây sao? Sao chị không nghe anh ấy nói?

Tử Hân vừa lục lọi đống đồ trong tủ quần áo, vừa trả lời:

- Vậy chắc là ngài ấy cũng chưa biết chuyện này rồi! Bởi vì đám người hầu vừa nói với em, bên Diệp phu nhân liên lạc qua, nói nửa tiếng nữa sẽ tới nơi, cho nên em mới vội vàng lên đây thông báo với chị! Bên Diệp tổng, có lẽ đám Nghê Thiên cũng chưa nhận được tin nữa!

Chu Cẩm nhìn Triết Như, rồi hỏi tiếp:

- Vậy? Bà ấy tới đây làm gì? Không nói mục đích khi đến à?

Tử Hân tiếp tục vùi đầu trong tủ đồ, miệng theo bản năng đáp:

- Em cũng không biết nữa, chỉ nghe người hầu báo lại vậy thôi! Có lẽ là đột xuất đến thăm Diệp tổng, báo một tiếng cho có lệ vậy thôi!

Nói rồi, đầu cô rút ra khỏi tủ quần áo, tóc rối thành một nùi, mắt sáng quắc:

- Đây rồi, bộ váy này được đấy! Tiểu thư, chị xem!

Tử Hân vừa cười vừa đưa chiếc váy đến gần chỗ Chu Cẩm. Màu váy trắng tinh, suông dài, không có họa tiết gì cầu kì, nhìn rất thuận mắt và trang nhã.

Triết Như nhìn nhìn chiếc váy, rồi lên tiếng:

-Cái này có quá đơn giản hay không? Dù sao đây cũng là lần đầu tiên tiểu thư gặp mặt Diệp phu nhân, hay cậu đổi thử màu khác đi.

Tử Hân lắc đầu, nói:

- Nô, nô, cậu sai quá sai, ấn tượng đầu tiên với mẹ chồng phải tạo dựng cho tiểu thư chính là một người con gái đoan trang, thùy mị, nết na, bla bla... mang chiếc váy này là hợp nhất, vừa đơn giản lại tôn lên được nhan sắc thánh thiện của tiểu thư!

Chu Cẩm: "...."



Cô khi nào thì cần phải giả tạo như thế?? Cô bình thường không được thục nữ hả??

Triết Như cũng lắc đầu, cô khoanh hai tay lại, lên tiếng:

- Không, cậu mới nghĩ sai ấy! Diệp phu nhân là người hiện đại, lại sống ở nước ngoài, tư tưởng mới mẻ, phóng khoáng, chắc chắn là thích tuýp con dâu kiên cường, độc lập, theo tớ thấy, tiểu thư nên mặc những bộ đồ lịch sự và cao quý, như cái váy này chẳng hạn.

Nói rồi, Triết Như đi đến chỗ tủ quần áo, lấy ra một bộ váy màu đỏ tươi, là loại ôm body và khoét vai rất gợi cảm, thế nhưng cổ lại cao tạo cảm giác kín đáo, phần tà váy được xẻ một đường không quá dài, nhìn quả thật rất diễm lệ, cao quý.

Chu Cẩm: "..."

Tuy cô không thích mấy bộ váy nhợt nhạt nhưng cũng không phải loại ăn mặn màu mè như vậy. Có cần phải chọn cho cô bộ đồ lố vậy không?

Tử Hân nhìn bộ váy sặc sỡ, liền chất vấn:

- Cậu đó, mắt thẩm mỹ khi đến hiện đại sao thay đổi quá vậy! Bộ váy này quá sặc sỡ rồi, ấn tượng ban đầu nên thanh thuần một chút sẽ tốt hơn. Đặc biệt là với tuýp người hoàng tộc như Diệp phu nhân, tư tưởng hoàng gia, vẫn thích kiểu đơn gian cổ đại hơn!

Triết Như đảo mắt, phản bác lại:

- Cậu lại nói sai rồi, Diệp phu nhân thuộc dòng dõi hoàng tộc, nhưng lại là hoàng tộc ở hiện đại, tư tưởng đương nhiên thoáng hơn cổ đại chúng ta, vừa nghe là biết tuýp người mạnh mẽ, kiên lập, hơn nữa, bà ấy là nữ nhân hoàng gia, tớ đoán chắc càng thích con dâu mình mặc những bộ đồ lộng lẫy như thế này nhưng không quá thô thiển,tránh xúc phạm thị giác người nhìn, vừa nâng cao địa vị tôn quý của bọn họ vừa khẳng định thân phận của tiểu thư.

Chu Cẩm:"...."

Càng nghe càng phát rồ mất thôi, bọn họ có để ý là cô vẫn còn ở đây không vậy?

Làm ơn, nghĩ tới cảm nhận của tôi xí đi!!!

Chu Cẩm ở giữ hai người, hai chiếc váy, lắng nghe lí luận của cả Triết Như và Tử Hân thì thấy cái nào cũng có lí, chẳng biết phải chọn thế nào.

Cuối cùng, cô lên tiếng chấm dứt cuộc đối đầu "lựa đồ" của hai người nào đó, nói:

- Được rồi!!!!! Ta không lấy bộ nào cả!!!

Triết Như và Tử Hân nghe liền quay phắt sang nhìn Chu Cẩm, cô thở hắt ra một hơi, lên tiếng giải thích:



- Cả hai cái đều có ưu điểm riêng, đều rất tốt, nhưng không phải là không có khuyết điểm.

Nói rồi, cô chỉ tay vào bộ váy của Tử Hân, nói:

- Đầu tiên, chiếc váy trắng này rất đẹp, đúng như lời A Hân nói, rất thanh thoát và sạch sẽ, mặc vào cũng mang đến cảm giác thuần khiết và trang nhã, hơn nữa, nó rất đơn giản, không quá cầu kì, người nhìn vào sẽ rất thoải mái, thuận mắt.

- Nhưng mà... đơn giản quá cũng chính là một khuyết điểm, chiếc váy này không thích hợp để gặp mặt, đặc biệt là gặp mặt một người có thân phận và địa vị cao như Diệp phu nhân. Nếu bà ấy ăn mặc quá lộng lẫy, chị mặc quá đơn giản, vậy thì vô tình tạo nên sự tương phản, bà ấy sẽ nghĩ chị không tôn trọng cuộc gặp mặt, ăn mặc qua loa. Như vậy... thì oan ức quá rồi!

Tiếp, Chu Cẩm dời hướng chỉ tay sang chiếc váy của Triết Như, tiếp tục nói:

- Còn chiếc váy này! kKểu cách vừa pha chút cổ điển vừa pha chút hiện đại, vừa có cổ cao lại vừa có xẻ tà, là một sự kết hợp khá độc đáo, tuy nhiên, màu săc của nó lại có chút quá nổi bật, nổi bật đến mức phản cảm.

- Chiếc váy này là váy ôm body, với kiểu cách độc đáo như thế này tốt nhất là nên chọn những màu lạ, nhưng người chế tác lại chọn loại màu quá nổi bật và phổ biến, vô tình khiến chiếc váy này phô ra sự gợi cảm nhiều hơn là độc đáo như bản chất của nó. Nếu như chị mặc chiếc váy này, đảm bảo sẽ còn nổi bật hơn bất cứ bộ đồ sang trọng nào của Diệp phu nhân.

Tử Hân và Triết Như nghe giảng xong một hồi: "..."

Cảm thấy thẩm mỹ của mình thua tiểu thư thật xa, xa, xa xa tít....

Far away luôn rồi!!!

Tiểu thư quả nhiên là quán quân cuộc thi sáng tạo mà, nhà thiết kế thời trang đúng là có cái nhìn khác hẳn người thường nhỉ??

Nói một cái là.... méo cãi được luôn!!!!!

Tử Hân phồng miệng, hỏi:

- Vậy, tiểu thư, cả hai cái người đều không thích, người rốt cuộc muốn mang cái gì???

Triết Như cũng nhìn theo, ánh mắt thắc mắc y hệt.

Chu Cẩm nhìn cả hai người, rồi nhìn vào tủ đồ, mỉm cười....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàng Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook