Phụng Vũ Trần Triều - Nguyên Ninh Truyện

Chương 24: Huy Tư Hoàng Phi 2

Tiểu Thọ Tử

17/11/2019

Tịnh Văn cô cô nhẹ giọng nói: “Đại vương khi nãy ngập ngừng như thế, xem bộ là đã có ý trung nhân rồi ạ!”

Thái hậu có chút trầm ngâm nói: “Có điều giấu giếm như vậy, xem chừng ý trung nhân này của nó sẽ không thuận ý ai gia”

Tịnh Văn cúi đầu nói: “Chiêu Văn Đại vương từng có ý để nữ nhi của ngài là Thánh An Quận chúa kết duyên cùng Đại vương. Sao lúc nãy người không nói ra cho Đại vương biết?”

Thái hậu thở dài: “Ai gia yêu thương Quốc Chẩn như thế, việc hôn nhân đại sự phải để cho nó tự mình quyết định, có điều…”

Tịnh Văn cô cô do dự nói: “Thái hậu nương nương đừng trách nô tỳ nông cạn, nam nhân tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường! Nếu Đại vương đã có ý trung nhân, mà thân phận người này không tiện để tỏ bày với người, thì chi bằng chia ương rẽ thuý, người hãy để cho nàng ta làm Thứ Phu nhân của Đại vương!”

Thái hậu liếc mắt nhìn Tịnh Văn cô cô, ý bảo bà ta nói thêm. Lại nghe Tịnh Văn cô cô không nhanh không chậm mà từng chữ rành mạch nói:

“Thánh An Quận chúa là bậc tôn quý, nếu mối lương duyên giữa Quận chúa và Đại vương mà thành thì đúng thật là chuyện tốt. Bên cạnh đó, Nguyễn tiểu thư lại là bậc thục diễm đoan trang. Không giấu gì Thái hậu nương nương, nô tỳ mấy lần đến Thiên Chương Các nơi Đại vương được Nguyễn học sĩ dạy chữ, đều thấy Nguyễn tiểu thư từ xa nhìn lén Đại vương, ánh mắt si tình e thẹn. Nô tỳ chắc chắn Nguyễn tiểu thư sẽ hầu hạ Đại vương một cách chu toàn. Như vậy một người xứng lứa vừa đôi với Đại vương, một người lọt vào mắt xanh của Đại vương, còn một người một lòng một dạ với Đại vương. Vừa hay là đủ ba người!”

Thái hậu nghe Tịnh Văn cô cô phân tích thì liên tục gật đầu, khoé môi cong lên mà tươi tắn nói: “Quận chúa thân phận tôn quý, nhất định phải là chính thất Phu nhân. Hai người còn lại là Thứ Phu nhân, xem ra rất hợp tình hợp lý, cũng là Tịnh Văn ngươi suy nghĩ chu toàn!”

Tịnh Văn cô cô vui vẻ cúi đầu đáp: “Nô tỳ cũng chỉ muốn phân ưu với Thái hậu nương nương thôi ạ!”

Thái hậu hoan hỷ trong lòng, liền đưa tách trà lên miệng uống. Bất chợt bên tai nghe tiếng Trác Uyên gấp gáp chạy vào nói: “Thái hậu nương nương, có chuyện rồi!”

Yên Ngôn lo sợ mà đưa tay lên ngực, Mộc Miên đứng bên cạnh nắm lấy tay của nàng nhẹ giọng nói: “Chủ nhân đừng lo, giờ này có lẽ Mộc Nhi cũng đã truyền tin đến chỗ Thái hậu nương nương rồi ạ!”

Yên Ngôn chau mày đưa mắt nhìn về phía giữa đại điện, ở đó có hai nhân ảnh đang quỳ, một người là Hạ Thuỷ bên cạnh Thục Phi, người còn lại chính là cung nữ ở Hoa phòng Thái Nhạn.

Hai dãy ghế đại điện Thiên Đăng lúc này đông đủ tần phi, ánh mắt các nàng ta bấy giờ đều đổ dồn về phía Nguyên Ninh đầy ái ngại. Lát sau mới nghe Đàm Hoa chán ghét nói: “Có đến hai người tận mắt chứng kiến ngươi giở trò bại hoại ở Ngự hoa viên, ngươi còn mạnh miệng chối cãi sao Thánh Tư?”



Nguyên Ninh lặng lẽ bước ra đại điện quỳ xuống rành mạch nói: “Tần thiếp đã nói rõ ràng rồi, cái người tần thiếp trò chuyện ở Ngự hoa viên chỉ là một nội thị hầu hạ công chúa, hoàn toàn không phải như lời Hạ Thuỷ và Thái Nhạn ở đây nói đâu ạ!”

Đàm Hoa chán ghét nói: “Điêu ngôn! Bên phía điện Thiên Khánh chỉ toàn là thị vệ, nội thị bên cạnh công chúa làm gì có mặt ở chỗ đó?”

Nguyên Ninh điềm nhiên nói: “Mấy ngày nay công chúa vẫn thường hay đến điện Thiên Khánh, Thục Phi nương nương cho người hỏi qua thì sẽ biết tần thiếp nói không sai ạ!”

Thiên Tuyết liếc mắt nhìn Đàm Hoa nói: “Sáng nay công chúa đúng là có đến điện Thiên Khánh học chữ.”

Đàm Hoa giương mắt nhìn Nguyên Ninh mà gằng giọng nói: “Vậy ngươi nói xem tên nội thị đó tên là gì?”

Nguyên Ninh liền đáp: “Tiểu Thọ Tử!”

Thiên Tuyết gật gù nói: “Nô tài theo hầu công chúa, quả thật là có một tên nội thị tên là Tiểu Thọ Tử”

Đàm Hoa khẽ cười: “Dám hỏi Quý Phi, tên Tiểu Thọ Tử này bao nhiêu tuổi?”

Thiên Tuyết lặng lẽ nói: “Khoảng chừng mười tuổi!”

Nguyên Ninh nghe đến đó thì có chút hoang mang, giọng nói của hắn không giống một đứa trẻ mười tuổi cho lắm. Chợt nghe bên tai là tiếng Đàm Hoa gằng giọng nói: “Thái Nhạn, ngươi nói xem cái người trò chuyện với Thánh Tư Phu nhân đây có phải là một đứa trẻ mười tuổi không?”

Thái Nhạn liền cúi đầu đáp: “Không phải, nô tỳ nghe thanh âm của hắn, xem chừng cũng phải mười sáu mười bảy tuổi”

Đàm Hoa đưa tay đập xuống bàn một tiếng rồi trỏ tay vào mặt Nguyên Ninh quát: “To gan, ngươi dám ở đây buông lời xảo trá sao?”



Nguyên Ninh bình tĩnh mà nói: “Tần thiếp không hề làm chuyện thẹn với lòng, chính miệng hắn ta nói mình là Tiểu Thọ Tử bên cạnh công chúa”

Đàm Hoa liên tục gật đầu nói: “Được, ngươi vẫn còn cãi được nhỉ? Thái Nhạn, Hạ Thuỷ, ngươi nói xem các ngươi đã thấy được những gì?”

Thái Nhạn cúi đầu mà rành mạch nói: “Hôm trước nô tỳ có việc đi qua đoạn đường đó ở Ngự hoa viên, bất chợt nghe thấy bên góc tường có tiếng nam nhân liên tục gọi một cái tên Tử Hoa. Giọng nói của hắn trầm đặc, nô tỳ trong lòng nghi hoặc, không ngờ thị vệ bên điện Thiên Khánh lại tắc trách như thế, còn công khai bén mãng gọi tên tìm một cung nữ Tử Hoa. Do đó nên nô tỳ đã lưu tâm chuyện này, quyết định đứng ở chỗ xa xem xem cái cung nữ Tử Hoa đó là ai mà buông lời khuyên giải cô ta. Ai ngờ cái người có tên Tử Hoa đó lại là Thánh Tư Phu nhân đây. Nô tỳ thấy rõ ràng hôm đó Thánh Tư Phu nhân đến đó, hình như có nhận một chiếc trâm cài bằng vàng vô cùng quý giá.”

Hạ Thuỷ liền nói tiếp: “Nô tỳ hôm đó vô tình trông thấy sắc mặt kỳ lại của Thái Nhạn thì cố tình gặng hỏi. Biết được chuyện động trời kia, nô tỳ cũng không thể tin Thánh Tư Phu nhân là người như vậy. Được biết hôm nay hai người bọn họ lại có một cuộc hẹn tại địa điểm cũ, nô tỳ muốn chắc chắn, liền cùng với Thái Nhạn đến đó dò xét. Không ngờ đã chứng kiến tận mắt Thánh Tư Phu nhân đến đó trao đổi tình vật. Chiếc lụa phiến mà Phu nhân đang đặt trên bàn kia, chính là thứ mà tên thị vệ hôm nay đã trao cho Phu nhân đấy ạ!”

Đàm Hoa thở ra một hơi chán ghét nói: “Làm càn, mau đem chiếc lụa phiến đó cho bổn cung xem!”

Hạ Trúc vâng lời đem chiếc lụa phiến đến chỗ Đàm Hoa, Đàm Hoa nhìn nó mà đọc to bốn câu thơ trên đó, sau đó tức giận mà ném chiếc lụa phiến ra giữa đại điện nói: “Đúng là tình thơ, nào là “hoa”, nào là “liễu”, nào là “uyển ước”, “kháng vũ nghịch phong”, hai ngươi muốn định tình cùng nhau vượt qua sóng gió ư?”

Nguyên Ninh oan ức nói: “Thục Phi nương nương xin đừng hiểu lầm. Tần thiếp vô tình đi ngang chỗ đó ở Ngự hoa viên thì phát hiện tên nội thị đó bị rắn cắn. Tần thiếp sợ hắn mất mạng, cho nên mới lấy lọ thuốc hùng hoàng cho hắn để chữa trị. Vì cảm kích ơn cứu mạng nên hắn mới tặng trâm cho tần thiếp để đền đáp. Tuy nhiên tần thiếp thấy chiếc trâm giá trị quá lớn, nên mới có ý bảo hắn chỉ nên tặng cho mình chiếc lụa phiến này là được. Còn về bốn câu thơ kia, là vì hắn biết tần thiếp thích hoa trường xuân và tử đinh hương, cho nên mới đề thơ như vậy chứ không có một chút tình ý nào như Thục Phi nương nương nghĩ đâu ạ! Hắn dẫu sao cũng chỉ là một tên nội thị!”

Đàm Hoa cười lạnh nói: “Nội thị? Đến bây giờ ngươi vẫn một mực cho rằng tên đó chỉ là nội thị thôi sao?”

Yên Ngôn trong lòng lo lắng, khoé môi định mấp máy câu gì. Doanh Nhi bên cạnh tinh ý nhận ra, liền mở miệng nói: “Chúng tần thiếp không am tường lắm về thi ca, chẳng biết bốn câu thơ đó tình ý ra sao. Ở đây có Tĩnh Huệ Phu nhân am hiểu một ít, hay là nàng hãy phân tích đây có phải là tình thơ hay không?”

Yên Ngôn trong lòng cảm kích nàng ta, liền tỏ vẻ điềm nhiên mà nói: “Hoàng Ngự nữ nói gì thế? Thục Phi nương nương đã nói bốn câu thơ này có tình ý, ta cũng chỉ biết nghe theo mà thôi!”

Doanh Nhi mỉm cười: “Nói vậy chẳng khác nào Phu nhân cũng chỉ có cái tài viết chữ mà không am hiểu một chút gì về thi ca!”

Yên Ngôn cười lạnh: “Ngự nữ chê cười như thế, thì ta sẽ nói những gì mình nghĩ vậy. Bốn câu thơ này đúng là có hoa có liễu, nhưng nhìn qua cũng chỉ là bốn câu đối đáp khen sức sống mãnh liệt của loài hoa trường xuân. Nói có tình ý hay không, ta vốn ngu dốt, hay là để Quý Phi nương nương học cao hiểu rộng nhận xét vậy!”

Thiên Tuyết có nét cười ở đuôi miệng, liền liếc nhìn Cẩm Tú ý bảo nàng ta nhặt chiếc quạt lụa về chỗ của mình. Thiên Tuyết nhìn qua chiếc quạt, đôi mắt dừng lại ở hoạ ảnh mà có chút ngạc nhiên, trong dạ liền có một tia thống khoái: “Thục Phi, lần này cô tự đào mồ chôn mình rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phụng Vũ Trần Triều - Nguyên Ninh Truyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook