[Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Chương 4

An Bích Liên

03/08/2023

Diệp Kiều vô cùng chờ mong đối với chuyện ăn cơm này, nhưng nàng không nghĩ tới, trước khi ăn cơm còn có không ít chuyện.

Nhìn đám người ngồi trong phòng này, kính trà từng người khiến cho eo tiểu nhân sâm tinh thấy đao đớn.

Cũng may người Kỳ gia cũng ít, cũng không có hao phí thời gian quá lâu.

Trừ ra cha nương Kỳ Quân ra, Kỳ Quân còn có một huynh một đệ.

Đại Lang Kỳ Chiêu, có thê tử là Phương thị, Tam Lang Kỳ Minh còn nhỏ tuổi đang đọc sách, trừ đó ra cũng không có quá nhiều thân thích.

Kỳ Quân giải thích là: “Tổ tiên nhà ra vốn ở phương Bắc, sau đó chuyển nhà đến nơi đây, cũng không có quá nhiều tông thân.”

Như vậy cũng có nghĩa là Kỳ gia không thể mượn thế lực tông tộc, mọi chuyện đều phải dựa vào mình nỗ lực, nhưng Diệp Kiều không thèm để ý.

Có thể quỳ ít mấy lần thì hay mấy lần, nhiều thân thích như vậy có ích lợi gì…

Trộm xoa đầu gối, Diệp Kiều nghĩ, làm người cũng thật không dễ dàng, từ ngày hôm qua cho tới hôm nay, nàng cảm thấy chuyện mình làm nhiều nhất chính là quỳ xuống đứng lên, đứng lên quỳ xuống.

Nhưng mà ở lúc nhận người, Diệp Kiều bớt thời giờ nhìn thoáng qua vị tướng công này của mình.

Kỳ Quân không nhìn nàng, mà yên lặng đứng ở bên cạnh, đôi mắt thẳng tắp nhìn về phía trước, trên mặt không có biểu cảm gì.

Đây mới là thái độ bình thường của Kỳ Quân, hắn không thích nói, không thích cười, sắc mặt vốn dĩ đã tái nhợt, lúc bày ra khuôn mặt như vậy đứng ở nơi đó, nếu không phải còn đang thở dốc, sợ rằng mọi người hoài nghi đây có phải người sống hay không.

Khác với dáng vẻ dịu dàng bón nước cho mình ngày hôm qua.

Tới lúc ăn cơm, cũng chỉ còn lại mẫu thân Kỳ Quân Liễu thị và đôi tân phu thê (vợ chồng son).

Diệp Kiều nhìn đồ ăn bày trên bàn, hai mắt sáng lấp lánh, dưới mùi hương của bàn đồ ăn này một chút buồn bực bởi vì vừa mới quỳ tới quỳ đi cũng trở thành hư không.

Kỳ Quân ở lúc nàng muốn duỗi tay lấy đồ ăn thì nhẹ nhàng kéo lại, nhéo nhéo rồi buông ra, thấp giọng nói: “Chờ nương động đũa ngươi mới có thể ăn.”

Tuy nói Kỳ gia không phải nhà cao cửa rộng gì, quy củ cũng không tính khắc nghiệt, chỉ là lễ tiết thì vẫn phải có.

Kỳ Quân không chê Diệp Kiều quy củ không tốt, ném mặt mũi của Diệp gia.

Không cho ăn không cho uống còn không dạy tốt quy củ, nếu đổi thành nhà khác, Kiều Nương nhà mình không biết phải chịu bao nhiêu đau khổ.

Lòng người đều đen lại.

May mắn Kiều Nương gặp mình, sau này chậm rãi dạy là tốt rồi.

Nghĩ đến đây, sắc mặt Kỳ Quân tối sầm lại, hắn thật sự không biết mình còn có thể che chở nàng bao lâu.

Tuy rằng Diệp Kiều thấy thèm, nhưng nàng rất nghe lời, tiểu nhân sâm tinh nỗ lực học làm người ngoan ngoãn ngồi xuống, cũng học dáng vẻ Kỳ Quân nhỏ giọng nói với hắn: “Rất thoải mái, ngươi xoa bóp nhiều hơn đi.”

Tâm tình Kỳ Quân vốn còn đang hạ xuống, lúc này nghe thấy lời Diệp Kiều nói hơi hơi sửng sốt: “Xoa cái gì?”

Diệp Kiều quơ quơ tay, âm thanh mềm mại: “Vừa rồi giơ chén trà mệt mỏi, ngươi xoa bóp như vừa rồi là được.” Nói xong, lại nhét tay vào lòng bàn tay của nam nhân.

Lời này nửa thật nửa giả.

Lúc kính trà thật sự có chút mỏi, chỉ là Diệp Kiều muốn nắm tay người này nhiều hơn, cũng tiện bồi bổ cho hắn nhiều hơn.

Kỳ Quân cũng không hỏi nhiều, lại dùng đầu ngón tay, nhẹ nhàng nhéo tay nàng, biểu cảm vô cùng nghiêm túc.

Diệp Kiều hơi nheo nheo mắt.

Đúng thật là rất thoải mái, ôi, thành thân thật tốt.

Liễu thị thấy bọn họ nói nhỏ, trên mặt lộ vẻ vừa lòng.

Thật ra nương gia Diệp Kiều và Kỳ gia không tính là môn đăng hộ đối, nhưng Liễu thị trước này không hề muốn tức phụ của nhi tử mình phải hoàn mĩ, bà chỉ muốn nghĩ cách xung hỉ kéo dài mệnh cho nhi tử nhà mình.

Diệp nhị tẩu nói Diệp Kiều xung hỉ, dĩ nhiên Liễu thị không chút nghi ngờ.

Vậy mà Kỳ Quân lại không vui, luôn nói không thể chậm trễ người ta, đêm qua Liễu thị trằn trọc một thời gian, sợ Kỳ Quân làm loạn, hoặc khiến bản cơ thể tức giận, kết quả lại nghe người ta nói hai người không sao cả ngủ một đêm.

Tuy rằng chậm trễ canh giờ kính trà buổi sáng, nhưng nhìn sắc mặt Kỳ Quân tốt hơn ngày thường không ít, Liễu thị nhìn ở trong mắt, vui ở trong lòng.

Cho dù thông gia Diệp gia này không xem như chỗ dựa gì tốt, nhưng chỉ cần nhi tử có thể khỏe mạnh như vậy là đủ với Liễu thị rồi.

Bà cũng không chuẩn bị lập quy củ gì với nhi tức này, chờ bà động đũa, Diệp Kiều lập tức hưng phấn nhìn Kỳ Quân, thấy Kỳ Quân gật đầu, lúc này mới cầm lấy đũa, tự mình đùa nghịch một chút, rất nhanh đã thuận lợi gắp một miếng thịt.



Cảm ơn ký ức của nguyên chủ, nếu không Diệp Kiều thật sự chỉ có thể duỗi tay bốc.

Nhưng giây tiếp theo, nàng lập tức nhìn thấy Kỳ Quân gắp đồ ăn bỏ vào trong chén của mình.

“Có phải bị xoa đau hay không?” Kỳ Quân cảm thấy Diệp Kiều dùng đũa trúc trắc là bởi vì vừa rồi mình dùng sức lớn.

Diệp Kiều lập tức lắc đầu, đôi mắt tỏa sáng, cười với Kỳ Quân: “Không đau.”

Đổi lại được vẻ mặt đau lòng “Rõ ràng đau đến không cầm nổi đũa mà còn muốn nói không đau” của Kỳ Quân, cảm thấy trong lòng không hiểu sao có chút ấm, lại gắp đũa thịt cho nàng.

Diệp Kiều không quá hiểu rõ Kỳ Quân nghĩ cái gì, nhưng đối với loại hành vi bón cơm này của Kỳ Quân, Diệp Kiều cũng không từ chối.

Nhưng đồ ăn đó tên gọi là gì Diệp Kiều hoàn toàn không biết gì cả, nàng chỉ biết, cái này ăn ngon, cái kia cũng ăn ngon, đều ăn ngon!

Ngon hơn điểm tâm ngày hôm qua nhiều!

Thành thân thật tốt!

Đại khái là Diệp Kiều ăn quá thơm ngon, Kỳ Quân cũng ăn nhiều hơn ngày thường nửa chén cơm, làm Liễu thị nở nụ cười.

Mà khi hai người rời đi, Liễu thị lập tức đứng dậy, đi đến trước Bồ Tát quỳ xuống, thành kính cầu phúc cho con thứ hai nhà mình.

Kỳ Quân lại cùng Diệp Kiều trở về phòng, có lẽ do vừa rồi ăn nhiều hơn bình thường một chút, Kỳ Quân cảm thấy có chút tức bụng, nên mang theo Diệp Kiều vào trọng viên jdid vài vòng, thuận tiện cũng giới thiệu cho nàng Kỳ gia.

“Nơi này là viện của cha nương, bên kia là của đại ca đại tẩu, phía sau là của Tam đệ, ở phía Bắc chính là nơi nhóm tá điền ở.” Kỳ Quân đi rất chậm, âm thanh cũng chậm rãi: “Bình thường trừ bỏ cơm chiều, ba huynh đệ chúng ta đều là người nào ăn ở viện người đó.”

Diệp Kiều chớp chớp mắt: “Vì sao?”

Kỳ Quân nhìn nàng, rũ mi mắt xuống nói: “Cha và đại ca muốn đến thôn trang, Tam đệ muốn đi đọc sách, mỗi người đều có chuyện làm.” Nói tới đây, Kỳ Quân chuyển ánh mắt: “Ta cũng có thể ở nhà giúp đỡ xem sổ sách, những cái khác thì không làm được.”

Nói tới đây, Kỳ Quân ho khan nhẹ vài tiếng, sự dịu dàng vừa rồi biến mất vô tung.

Hiện giờ triều đình cũng không trọng nông ức thương như là tiền triều, tuy rằng địa vị thương nhân vẫn không so được với sĩ tử đọc sách, chỉ là triều đình huỷ bỏ đủ loại giam cầm đối với thương nhân, con cái thương nhân có thể thi khoa cử, thậm chí còn có thương nhân dùng tiền quyên quan, cái này khiến cho không ít người có tiền nhàn rỗi mạo hiểm kinh thương.

Kỳ gia có một tiệm rượu và một hiệu thuốc, bình thường đều mời người coi chừng, Kỳ gia làm chủ nhân bình thường chỉ cần kiểm toán thu trướng.

Cơ thể Kỳ Quân không tốt không thể đến thôn trang, cũng bởi vì cơ thể không tốt không thể khoa cử, dù cho đọc nhiều sách vở, cuối cùng cũng chỉ có thể ở trong nhà hỗ trợ xem sổ sách.

Nếu là trước đây, Kỳ Quân cũng không cảm thấy có cái gì, người sắp chết không có gì trông cậy vào, văn không được võ không xong thì sao chứ? Dù sao cũng không sống được mấy năm. Nhưng hôm nay, nắm trong tay một tiểu nương tử mọi chuyện đều trông cậy vào hắn, Kỳ Quân lập tức cảm thấy mình vô dụng.

Đúng lúc này, Kỳ Quân nghe thấy âm thanh kinh ngạc của Diệp Kiều: “Tướng công, ngươi không chỉ biết chữ nghĩa, còn có thể tính toán?”

Kỳ Quân giương mắt nhìn nàng, không quá hiểu sự cảm khái này của Diệp Kiều từ chỗ nào tới, trong miệng trả lời: “Ừ.”

Diệp Kiều chớp chớp mắt, đột nhiên ôm lấy cánh tay Kỳ Quân, cười mi mắt cong cong: “Tướng công thật lợi hại.”

Câu này nói làm Kỳ Quân có chút dở khóc dở cười: “Có cái gì lợi hại?”

Diệp Kiều nghĩ nghĩ: “Ta không biết tướng công đều biết, tướng công lợi hại.”

Kỳ Quân nghe ra sự chân thành bên trong những lời này, dù cho Kỳ Quân cảm thấy đây là do Diệp Kiều gặp ít người, tâm tư đơn thuần, nhưng lời tán dương thuần nhiên này vẫn làm trên mặt tái nhợt của hắn lộ ra một chút ý cười.

Vừa mới rồi chắc do trước mặt người khác, Kỳ Quân vẫn luôn không có biểu cảm gì, lúc này đột nhiên cười rộ lên làm Diệp Kiều nhìn ngây người.

Hắn thật là đẹp, cười rộ lên cực kì đẹp.

Kỳ Quân lại không chú ý tầm mắt của Diệp Kiều, chậm rãi đi lên, giọng điệu hòa hoãn: “Người vẫn nên biết chút chữ mới tốt, dù sao mấy ngày nay không có việc gì, ta dạy cho ngươi học chứ.”

Diệp Kiều lập tức gật đầu, nắm chặt đầu ngón tay của Kỳ Quân: “Được, ta học nhanh lắm đó.”

Kỳ Quân nhìn nàng một cái: “À, đã biết.”

Diệp Kiều nghiêng đầu một chút, sao cảm thấy trên mặt người này viết đầy chữ không tin thế?

Đúng lúc này, bọn họ đi tới một chỗ trong vườn ở hậu viện.

Kỳ gia là nhà giàu có và đông đúc nhất chung quanh thôn trấn, vườn trong nhà phần lớn đều trồng hoa, nhưng mà cũng có chỗ dùng để nuôi gà nuôi vịt.

Bình thường Kỳ Quân sẽ không lại đây, hôm nay nói chuyện rồi cứ thế đi tới nơi này, hắn cũng không chuẩn bị đi vào.

Chỉ là Diệp Kiều lại chỉ chỉ bên kia: “A, là nó.”



Kỳ Quân theo ánh mắt Diệp Kiều nhìn qua, chỉ nhìn thấy một đám gà dạo tới dạo lui, hơi hơi nhướng mày: “Cái gì?”

Giọng điệu Diệp Kiều thanh thúy: “Chính là con gà trống ngày hôm qua, lông trên cái đuôi nó cực kỳ dài, xinh đẹp lắm đó.”

Kỳ Quân nhìn qua, quả nhiên thấy được một con gà trống lông đuôi vô cùng đẹp, đang hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang đi bộ tới đi bộ lui, vô cùng uy phong.

Cảm nhận âm thanh, nó xoay đầu tới, lúc nhìn thấy bọn họ chỉ nâng đầu, rồi sau đó xoay đầu, quay mông với bọn họ, dáng vẻ khinh thường nhìn lại.

Kỳ Quân:... A.

Hắn không quên, ngày hôm qua Kiều Nương của mình, thiếu chút nữa đã bái đường với con gà này!

Kỳ Quân lập tức sửa lại hướng đi, cất bước vào vườn.

Tiểu Tố vốn nên ở trong vườn cho gà ăn lại trộm lười biếng, cầm một quả cầu đá, sau khi nghe thấy động tĩnh thì chú ý tới bọn họ, tiểu cô nương chừng mười tuổi sợ tới mức run lên, nhất là lúc lúc nhìn thấy Kỳ Quân, hận không thể quay đầu lập tức chạy.

Lúc này bên người không có Thiết Tử cho nàng thêm can đảm, Tiểu Tố chỉ có thể đứng thẳng ngơ ngác ở nơi đó, quả cầu rơi trên mặt đất, nàng chỉ kịp cầm lấy chậu thức ăn gà giả bộ, đứng tại chỗ, không dám động đậy.

Kỳ Quân liếc mắt nhìn nàng một cái, giọng điệu nhàn nhạt: “Làm chuyện của ngươi, không cần phải để ý đến chúng ta.”

“Ta đã biết nhị thiếu gia.” Tiểu Tố dùng sức cúi thấp đầu xuống, tận lực thu nhỏ lại cảm giác tồn tại.của mình

Diệp Kiều đi tới bên cạnh hàng rào, đôi mắt nhìn vào trong, chỉ cảm thấy đắc ý.

Trước kia lúc nàng vẫn là một tiểu nhân sâm, vì né tránh những chim bay cá nhảy đó phí không ít công phu, hiện tại tốt rồi, không cần trốn, giờ chúng nó phải trốn tránh nàng.

Lá gan Diệp Kiều lớn, cũng có lòng chơi đùa, lấy một ít thức ăn gà trên tay Tiểu Tố cẩn thận rải vào.

Kỳ Quân thấy thế, đi qua giữ lại tay nàng, cầm khăn lau tay cho nàng, âm thanh trầm thấp lại ôn hòa: “Đừng tùy tiện cầm đồ lung tung, cẩn thận bẩn tay.”

Diệp Kiều cười để hắn lau tay cho mình, đôi mắt lại nhìn Tiểu Tố: “Con gà trống nay lớn như nào rồi?”

Tuy rằng Tiểu Tố sợ Kỳ Quân, nhưng lại không sợ tân nương tử xinh đẹp luôn cười tủm tỉm này.

Tuy rằng vẫn không dám ngẩng đầu, nhưng âm thanh nói chuyện đã không còn sưj run rẩy: “Tiểu Hắc nuôi năm trước, một tuổi.”

Diệp Kiều có chút kinh ngạc: “Ngươi còn đặt tên cho nó?”

Mặt Tiểu Tố đỏ lên, không nói chuyện, có sự ngây thơ chất phác của hài tử.

Kỳ Quân cũng nhìn con gà trống có lông đuôi xinh đẹp kia, đột nhiên hỏi Diệp Kiều: “Kiều Nương, ngươi có muốn ăn gà?”

Lời này vừa nói ra, Tiểu Tố đã sợ tới mức run lên, nàng theo bản năng cảm thấy nhị thiếu gia nói lời này mang theo sự lạnh lẽo người, muốn ăn Tiểu Hắc của nàng!

Diệp Kiều không cảm thấy có cái gì không đúng, nàng sờ sờ bụng của mình: “Vừa rồi ăn no, hiện tại không muốn ăn gì.”

Kỳ Quân gật đầu, nhìn về phía quả cầu của Tiểu Tố rơi trên mặt đất, nhàn nhạt nói: “Chơi vui không?”

Tiểu Tố lại run lên, phải nói chơi vui sao, mình chỉ lười biếng bị bắt tại chỗ, gật đầu cũng không phải lắc đầu cũng không phải.

Kỳ Quân cũng không muốn truy cứu cái gì, nhìn thời gian hắn cũng nên trở về uống thuốc, không nhìn Tiểu Tố nữa, nắm tay Diệp Kiều, mặt mày có một chút dịu dàng: “Về đi.”

“Được.” Diệp Kiều thu hồi ánh mắt, chuẩn bị cùng hắn rời đi.

Nhưng ở thời điểm ra vườn, Kỳ Quân như nhớ tới cái gì, quay đầu nhàn nhạt căn dặn với Tiểu Tố: “Đợi chút làm quả cầu đưa lại đây.” Rồi sau đó hắn nghiêng nghiêng đầu nói với Diệp Kiều: “Ngươi có thể chơi một chút.”

Diệp Kiều không biết đá cầu, chỉ là nàng bằng lòng thử, lập tức cười đáp ứng.

Kỳ Quân cũng cười, khóe mắt liếc về một phương hướng: “Dùng lông của nó, chính là mấy cọng lông trên đuôi kia.”

Diệp Kiều không nghe rõ Kỳ Quân nói là cái gì, đã bị Kỳ Quân lôi kéo đi rồi.

Tiểu Tố lại nhìn Tiểu Hắc nhà mình, khóc không ra nước mắt.

Đêm đó, một quả cầu lông gà màu đen xinh đẹp đưa đến trên tay Diệp Kiều, Kỳ Quân cũng quên mất chuyện ăn canh gà.

Một đêm mộng đẹp, đảo mắt đã đến ngày Diệp Kiều hồi môn.

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu Hắc: Không có lông, không bằng chết!

Kỳ Quân: Muốn ăn canh gà...

Tiểu Hắc: Cho ngươi cho ngươi! Lấy đi lấy đi! QVQ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook