[Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Chương 17

An Bích Liên

03/08/2023

Diệp Kiều chỉ liếc mắt nhìn một cái, không để ở trong lòng, lòng vẫn nhớ canh xương sườn mình mang theo, thúc giục Thiết Tử đi gọi Kỳ Quân tới ăn.

Mà xấp giấy này Kỳ Quân để trên bàn ở phòng nhỏ, chờ đến hôm sau Kỳ Minh tới, mới lấy ra một lần nữa.

Kỳ Minh nhìn thấy, mặt lập tức nhíu lại.

Hắn là em út trong nhà, cho dù là Kỳ phụ hay là Liễu thị đều cưng chiều, đại ca Kỳ Chiêu lớn hơn hắn rất nhiều, luôn bảo vệ đệ đệ một lúc, dĩ nhiên sẽ dung túng, sợ Kỳ Minh chịu ấm ức.

Nhưng mà Kỳ Quân thì khác, từ nhỏ nhị ca nhà mình đã không ôm hắn dỗ hắn, không phải thúc giục hắn đọc sách tiến lên thì cũng bắt hắn viết chữ viết văn.

Trước kia Kỳ Minh từng oán trách, nhưng mà trưởng thành hơn rồi thì biết nhị ca nhà mình thể nhược (cơ thể yếu ớt), thậm chí sống không quá 30 tuổi, cho dù có tài hoa cẩm tú cũng không có cách thi đậu công danh, lúc này mới ước thúc hắn khắp nơi, hy vọng Kỳ Minh có thể trở nên nổi bật.

Kỳ Minh sớm thông tuệ, sau khi hiểu được Kỳ Quân dụng tâm lương khổ thì ngoan ngoãn phục tùng với Kỳ Quân, tới trước mặt nhị ca lập tức dịu ngoan giống như tiểu bạch thỏ.

Chỉ là lúc này, Kỳ Minh thật sự không khống chế được biểu cảm, khóe miệng bữu xuống nói với Kỳ Quân: “Nhị ca, ta biết sai rồi, hôm nay có thể không viết chữ hay không? Ta muốn nói chuyện với nương.”

Kỳ Quân cầm giấy lật xem, đặt sang bên cạnh, lúc này mới nhìn hắn, không đề cập tới chuyện viết chữ, mà nói: “Đã lâu không thấy, Tam đệ, chúng ta tới đấu kiếm được không?”

Đấu kiếm cũng không phải hai người cầm kiếm dùng binh khí đánh nhau, tuy nói hiện giờ thư viện đều yêu cầu học sinh phải biết được lục nghệ, truyền thụ kiếm đạo cũng có, nhưng mà dù cho Kỳ Minh làm được, cơ thể Kỳ Quân cũng chịu đựng không nổi.

Kỳ Quân nói rất đấu kiếm, là hai bên mỗi người nói ra tên một loại kiếm, một bên khác nói ra thơ từ liên quan đến kiếm này.

Dùng tên kiếm làm trò chơi, dụng ý chân chính là muốn thăm dò học thức của Kỳ Minh.

Kỳ Minh thích đọc sách, thậm chí có chút si mê, nghe xong lời này lập tức ngẩng đầu ưỡn ngực: “Huynh hỏi đi.”

Khóe miệng Kỳ Quân cười tươi, nụ cười đó chợt lóe rồi biến mất, âm thanh bình tĩnh: “Xích Tiêu.”

Kỳ Minh không hề nghĩ ngợi, lập tức trả lời: “Kích thủy phiên thương hải, đoàn phong thấu Xích Tiêu (Đánh nước lật biển, trong gió lộ Xích Tiêu).”

“Long Uyên thì sao?”

“Mỹ ngọc sinh bàn thạch, bảo kiếm xuất Long Uyên (Ngọc đẹp từ đá ra, bảo kiếm có Long Uyên).”

“Tiếp đi, Ngư Tràng.”

“Cổ cầm Xà Trùng bình vô giới, bảo kiếm Ngư Tràng thác hữu linh (Đàn cổ Xà Trùng thì vô giá, bảo kiếm Ngư Tràng thì có linh hồn).”

Kỳ Quân vẫn hỏi không dừng lại, Kỳ Minh cũng không ngừng đáp, không hề có chút vướng mắc nào, sự vừa lòng trong mắt Kỳ Quân càng ngày càng nhiều.

Chỉ là Kỳ Minh cũng càng ngày càng kinh hãi.

Từ năm tuổi hắn bắt đầu ra ngoài cầu học, rất ít khi về nhà, mà học hành chăm chỉ ở trong thư viện, hơn nữa Kỳ Minh là người thích thi thư, đọc sách có thể khiến cho hắn vui vẻ, mấy năm nay trôi qua, số lượng hắn đọc đã vượt qua bạn cùng lứa tuổi rất nhiều.

Nhưng nhị ca nhà mình ở nhà mười ngày có tám ngày đều phải nằm trên giường nghỉ ngơi, vậy mà cũng có thể có học thức như vậy, Kỳ Minh đầu tiên kinh ngạc, sau đó kính nể, cuối cùng chỉ có bội phục.

Chỉ là Kỳ Quân kêu hắn tới đối kiếm cũng không phải vì khoe khoang, nhẹ nhàng gõ gõ mặt bàn, Kỳ Quân nhàn nhạt nói: “Kiếm chú ý mũi nhọn, mà ngươi là văn nhân, bút trên tay không kém hơn bảo kiếm, nó có thể mang cho ngươi cũng nhiều hơn kiếm mang đến. Nhưng ngươi nhìn chữ này đo, nhưng xứng với tài học của ngươi không?”

Kỳ Minh nghe vậy lỗ tai đều đỏ lên, gục xuống đầu, thấp giọng lên tiếng.

Hắn cũng biết chữ mình khó coi, nhị ca cũng vì tốt cho mình, luyện nhiều mới đúng.

Lại nghĩ đến vừa rồi mình vì tránh việc luyện chữ nên tìm Kỳ Quân cầu tình, Kỳ Minh cảm thấy mặt đỏ lên.

Kỳ Quân nhìn hắn, dịu âm thanh xuống: “Sắp tới kỳ thi huyện rồi, bài thi thì có người chép cho, ngươi có thể chậm việc luyện chữ lại, những cũng không thể quá buông thả. Nếu như tương lai ngươi có tiền đồ lớn, chữ có thể gặp người mới được.”

Kỳ Minh lập tức gật đầu đồng ý, không dám có chút chậm trễ.



Lúc này Liễu thị bảo người đây kêu Kỳ Minh qua, Kỳ Quân cũng không ngăn cản, thả hắn rời đi.

Chỉ là ở thời điểm Kỳ Minh ra cửa, Kỳ Quân nhàn nhạt nói câu: “Về sau nhớ kỹ, quân tử phải cẩn trọng.”

Kỳ Minh lập tức đồng ý.

Sao mà không nhớ được cơ chứ?

Ngày hôm qua viết hơn trăm lần, đời này sao mà có thể quên được!

Chờ khi Kỳ Minh đi rồi, Kỳ Quân mới cầm chữ to Kỳ Minh viết lên lần nữa.

Tuy nói Kỳ Quân cảm thấy chữ của Tam đệ không có gân cốt gì, nhưng bình tĩnh xem xét, vẫn đẹp hơn Kiều Nương nhà mình không ít.

Nhưng mà Kỳ Quân nghĩ, Kiều Nương mới học mấy ngày? Có thể viết ra đã rất tốt.

Hơn nữa, kiểu chữ tròn tròn kia của Kiều Nương, người khác muốn viết còn không biết kìa.

Trên mặt có ý cười, Kỳ Quân đứng dậy ra cửa, phát hiện Kiều Nương nhà mình cũng không ôm chậu hoa đi bộ như bình thường, mà ngồi ở trước bàn đá, nhìn mười mấy bồn hoa cỏ lớn lớn bé bé bày trên mặt đất, chống cằm, không biết suy nghĩ cái gì.

Kỳ Quân thấy thế đi qua, ngồi xuống bên người Diệp Kiều, cười hỏi: “Làm sao vậy?”

Diệp Kiều thu hồi ánh mắt, quay đầu nhìn Kỳ Quân, đưa thiệp người nọ đưa tới giao cho Kỳ Quân.

“Sáng sớm tinh mơ đã hái những hoa cỏ này, người đưa tới là nữ nhi của Đổng quản sự dược viên.” Diệp Kiều nhớ rõ Đổng quản sự, nhưng nàng không quen biết nữ nhi của Đổng quản sự.

Cái này cũng không phải cho Kỳ Quân, mà cho Diệp Kiều.

Diệp Kiều nhìn chằm chằm những chậu hoa cỏ một thời gian, không phải do những hoa đó xinh đẹp đến mức nào, mà bởi vì chúng đều là hoa dược liệu, bên trong còn có mấy loại Diệp Kiều nhận được.

Có một số dùng để bổ dưỡng, có một số dùng để trừ khí lạnh, nói ngắn dọn đều là thứ tốt.

Nhưng mà Kỳ Quân liếc mắt quét một cái, lập tức nói: “Đổng thị gả cho chưởng quầy hiệu thuốc nên xem như người trong nhà, nếu nàng ta tặng, nàng nhận lấy là được.”

Quản sự chưởng quầy tặng lễ cho chủ nhân cũng không phải chuyện mới mẻ, mấy bồn hoa cỏ không coi là chuyện lớn.

Diệp Kiều chớp chớp mắt: “Lễ này có phải quá nặng hay không?”

Mặt mày Kỳ Quân đầy sự dịu dàng: “Chỉ là một chút hoa, không sao.”

Diệp Kiều kiên định cho rằng tướng công nhà mình học thức uyên bác như biển, mà Kỳ Quân nói lời này cũng không giống như lừa gạt.

Nghĩ rồi nghĩ, Diệp Kiều cảm thấy chắc là giống như cây Thạch Nha Thảo lúc trước kia, nàng nhận được, tại do người khác không biết thứ này phải dùng làm cái gì thôi.

Lại nghe Kỳ Quân nói: “Nếu không thích, hiện tại trả về cũng được.”

Diệp Kiều vội nói: “Ta thích, thích chứ.” Nói xong, lập tức chỉ huy Tiểu Tố và Thiết Tử ôm hoa vào sương phòng, đợi lát nữa nàng phải cẩn thận nghiên cứu một chút.

Kỳ Quân chỉ cho rằng Diệp Kiều thích chăm sóc hoa cỏ nên cũng không hỏi nhiều, cười sờ sờ tóc nàng, trải qua giờ ngọ một cách bình tĩnh thích thú.

Nhưng cuộc sống trong viện Kỳ gia thái bình, không biết sân bên ngoài, Nhị Lang Kỳ gia đã có chuyện.

Đầu năm nay người nào người nấy đều rất mê tín, còn mê tín một cách cực đoan.

Dù cho ngày thường người Kỳ gia hiền lành, cho dù đối với hương lân hay đối với thủ hạ tá điền đều vô cùng săn sóc, nhưng nhà hắn có tiền, nên rất nhiều người thấy đỏ mắt.

Đương nhiên không ai bởi vì về chút ghen ghét này mà làm ra chuyện xấu gì, cho dù có cái tâm kia cũng không cái gan kia, tuy rằng hiện tại thế đạo thanh minh, nhưng phú hộ có tiền và gia đình bình dân cách xa nhau vạn dặm, không ai có lá gan đi lên chọc bọn hắn.

Còn sau lưng ở thời điểm nhàn rỗi nói chút chuyện thì gia trưởng đuối lý cũng không ai quản, có nhiều kẻ lắm mồm luôn thích nhắc mãi chuyện thị phi của người khác.



Chuyện cơ thể Kỳ Nhị Lang không tốt cứ như vậy truyền ra.

Mỗi người đều nói Kỳ Nhị Lang kia sinh ra có vẻ ngoài hung ác, mắt xếch mày dựng, không những xấu xí còn trắng như tờ giấy, người khác xa xa nhìn thấy đều phải tránh đi, Kỳ gia xuôi gió xuôi nước nhiều năm như vậy nhưng cũng có chuyện khó nói, Kỳ Nhị Lang này không chỉ có diện mạo hung thần ác sát, còn là một tên bệnh tật.

Cho dù là ai nói đến Kỳ Nhị Lang, đều phải thở dài một câu đáng thương trước, sau đó an ủi nhau —— Cuộc sống người giàu có cũng không dễ sống, nhìn đi, đây chính là đoản mệnh đó!

Hình như chỉ có nghĩ như vậy mới có thể làm nổi bật cuộc sống nghèo của mình không tính quá khổ.

Nhưng mà tiệm rượu Kỳ gia đưa hàng ra bên ngoài giống như nước chảy, kẻ ngốc đều nhìn ra được tiệm rượu Kỳ gia buôn bán tốt.

Tống quản sự gặp người nào cũng được khen nhị thiếu gia có bản lĩnh, nhị thiếu gia có năng lực, khen đến mức Kỳ Quân bay tận lên chín tầng mây!

Cái này không phải Tống quản sự cố ý, thật sự là bạc trắng bóng sáng long lanh quá gây chú ý, Tống quản sự tuổi lớn như vậy, đây là lần đầu tiên kiếm được nhiều như thế, dĩ nhiên phải khen Kỳ Quân bay tận lên trời.

Chỉ là ông nói quá mức khoa trương, không có nhiều người tin tưởng lắm.

Nhưng người sáng mắt đều nhìn thấy, tiệm rượu Kỳ gia đang làm ăn khấm khá, tìm không ít người đến làm việc, những người này đều nói bên trong thật sự vội vã, mỗi ngày đều cung không đủ cầu.

Cho dù lời Tống quản sự nói mức độ đáng tin không cao, nhưng “Kỳ Nhị Lang có bản lĩnh có thể kiếm bạc vẫn khiến người khác tin tưởng được.

Một truyền mười mười truyền trăm, tin tức lập tức truyền tới Diệp gia thôn.

Diệp gia thôn cũng không giàu có, chỉ là người lắm mồm chỗ nào chẳng có, có chuyện mới mẻ đều phải lăn qua lộn lại nói, đặc biệt là nhân vật chính chuyện này còn liên quan với thôn nhà mình, nên nói càng thêm náo nhiệt.

Bờ sông, mấy phụ nhân giặt đồ chụm đầu vào nhau nói chuyện Kỳ gia.

“Đúng thật là tà môn mà, năm trước còn nói Nhị Lang Kỳ gia sắp không qua được, kết quả tới hôm nay mới được bao lâu? Đột nhiên tốt rồi.”

“Có tốt không thì không biết, nhưng ta nghe người ta nói, sở dĩ Kỳ Nhị Lang này bệnh tật ốm yếu do mở thiên nhãn ra, để có được bản lĩnh Thần Tài, lúc này mới...”

“Thôi đi, còn mở thiên nhãn, ngươi cho là Nhị Lang là Thần sao?”

“Theo ta nghĩ, là nương tử Diệp gia người ta có phúc khí, nương tử nâng qua xung hỉ, hiện tại cuộc sống không biết trải qua tốt thế nào đâu, nhìn hồi môn lúc trước đi, các cô nương thôn chúng ta nhà ai có phần thể diện này.”

“Diệp nhị tẩu không phải luôn nói người ta ăn cơm không trả tiền ở sau lưng sao? Hiện tại thì hay rồi, có thông gia tốt trèo không tới, cũng không biết nàng ta nghĩ sao.”

Nói đến chỗ này, có bà tử thở dài: “Nếu lúc trước bảo nữ nhi nhà ta gả đi thì tốt rồi.”

Lời này khiến cho mọi người chê cười: “Thôi đi, lúc ấy ai không biết gả qua chính là vào hố lửa, ngươi nỡ để nữ nhi thân sinh của ngươi nhảy vào?”

Đang nói chuyện, xa xa nhìn thấy Diệp nhị tẩu đây.

Diệp nhị tẩu xưa nay keo kiệt, đối đãi láng giềng cũng không tốt, không phải hôm nay tìm người này mượn kim chỉ thì ngày mai lại tìm mượn ấm sành, nhưng lúc người khác tìm nàng ta muốn nàng ta giúp đỡ một chút thì nàng ta chẳng hề hòa nhã, đắc tội không ít người lân cận.

Thấy nàng ta đây, lập tức có phụ nhân dừng giặt đồ, trong lòng thầm chèn ép, ngẩng đầu lên gọi nàng ta: “Nhị tẩu tử, chúc mừng ngươi, muội phu nhà ngươi có bản lĩnh lớn thật đó!”

Gần đây Diệp nhị tẩu vốn khó chịu, nghe xong lời này, tức giận đến thiếu chút nữa ngất đi.

Tác giả có lời muốn nói: Kỳ Quân cầm chữ của Kỳ Minh lên: Luyện cho tốt, phải cần cù

Kỳ Minh: Vâng!

Kỳ Quân cầm chữ của Kiều Nương lên: Thật đáng yêu, tròn vo vo.

Diệp Kiều: Tướng công nói đúng.

Kỳ Minh: ... QAQ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook