[Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Chương 14

An Bích Liên

03/08/2023

Tống quản sự nói xong cũng không ngẩng đầu nhìn ai, sợ sự đắc ý trong mắt mình quá mức rõ ràng khiến người phiền chán.

Chỉ là lỗ tai Tống quản sự lại dựng thẳng lên, nghe thấy âm thanh hít vào thật mạnh, điều này khiến cho ông vô cùng vui mừng.

Thật ra làm quản sự, cho dù làm việc vất vả, tiền này cũng không rơi vào túi của mình.

Kiếm được nhiều chủ nhân cho thêm nhiều tiền tiêu vặt, kiếm ít thì ít đi chút, người được lợi vẫn là chủ nhân.

Nhưng làm việc chung một chỗ ai chẳng muốn có mặt mũi, hai tháng kiếm lời bao nhiêu tiền thì có bấy nhiêu tự tin!

Mấy vị quản sự này phần lớn là lão nhân đi theo Kỳ gia nhiều năm, được tín nhiệm, mới có thể làm được vị trí này. Cho dù ba huynh đệ Kỳ gia hòa thuận, phụ từ tử hiếu, nhưng mà những người thuộc hạ này cũng sẽ không thật sự hoà thuận vui vẻ, bình thường ngầm tán gẫu cãi nhau, so sánh giành thắng lợi là chuyện thường.

Hai quản sự thôn trang đương nhiên luôn dẫn đầu một bước, người ta kiếm tiền nhiều, lưng cũng cứng.

Hiện tại, lực lượng mới là Tống quản sự tiệm rượu đột nhiên xuất hiện, không thừa cơ hội này đắc ý một chút còn phải đợi đến khi nào?

Kỳ Chiêu có chút kinh ngạc, bởi vì mấy ngày nay đều là hắn tính toán sổ sách với Kỳ phụ, trong lòng Kỳ Chiêu vô cùng rõ ràng đối với sức nặng của những cửa hàng đó, tuy rằng tiền thu tiệm rượu không tính ít, chỉ là cũng không đến mức nhiều như vậy.

Nhưng sau khi khinh ngạc xong hắn cười nhìn Tống quản sự, sang sảng nói: “Bảo sao những ngày qua Tống quản sự cần mẫn, tiền thu này gấp ba bốn lần, tốt!”

Nghe xong lời này, Phương thị mặt nghiêm lại cắn răng.

Tốt cái gì mà tốt? Tiền thu được là của người ta chứ có phải của chàng đâu, vui vẻ cái gì!

Kỳ phụ nhanh chóng nhìn sổ sách, tuy rằng ông biết chữ không nhiều lắm nhưng vẫn nhận biết được mặt chữ.

121 quán, giấy trắng mực đen không làm giả được.

Duỗi tay ấn xuống Kỳ Chiêu còn định nói cái gì, Kỳ phụ hỏi: “Tống quản sự, chỉ là thời gian hai tháng, tiền thu tiệm rượu nhiều như vậy kiếm kiểu gì?”

Cũng không phải Kỳ phụ hoài nghi Tống quản sự, mà chỉ muốn hỏi rõ ràng thôi.

Đối với chuyện thương trường, Kỳ phụ không rõ ràng lắm, cũng không quá để bụng, nếu không cũng không đến mức giao tất cả cho Kỳ Quân.

Có thể tưởng tượng muốn kiếm tiền từ cửa hàng cũng không phải chuyện một sớm một chiều, có thể nhìn thấy tiền thu, dĩ nhiên Kỳ phụ vui mừng, nhưng mà vẫn muốn hỏi rõ ràng tiền này thu được như thế nào.

Tiền nhiều tiền ít để tới sang bên cạnh đã, cũng không thể chọc tới phiền toái gì.

Tống quản sự nhìn thoáng qua hai bên, lập tức đối mặt với từng đôi mắt tò mò.

Dựa theo ông nghĩ, những việc này ông tuyệt đối sẽ không mở miệng, ai hỏi cũng không nói.

Chỉ là Kỳ Quân đại khái đã sớm biết tâm tư của Tống quản sự, sớm đã dặn dò ông: “Nếu cha ta hỏi kiếm như thế nào, không cần phải nói quá rõ, chọn chuyện mặt ngoài đại khái nói là được. Cũng không cần lo lắng sẽ bị người học trộm, đều là người trong nhà, phân công quản lý cũng là nơi khác nhau, chuyện chúng ta làm hơi chút hỏi thăm là có thể biết, cố ý gạt ngược lại khiến mọi người trông có vẻ xa lạ.”

Trong lòng Tống quản sự có tính toán sẵn, nên nói với Kỳ phụ: “Tháng trước nhị thiếu gia bảo ta đi liên lạc mấy nhà tửu quán trấn trên, bao một bộ phận cung ứng rượu của bọn họ.”

Lời này vừa nói ra, trên mặt mấy quản sự đều có chút kinh ngạc.

Bởi vì Kỳ gia là địa chủ lớn nhất phụ cận, lương thực nhiều, quy mô ủ rượu cũng không nhỏ, nhưng mà bình thường đều chào hàng cho bá tánh phụ cận, cùng với dựa vào tiệm rượu trấn trên kiếm tiền, nhưng hiện tại nghe ý của Tống quản sự là chào hàng giá thấp số lượng lớn cho tửu quán?

Như vậy chẳng phải sẽ phải bồi tiền sao, sao lại kiếm lời được vậy?

Tống quản sự không giải thích, chỉ là trong lòng thầm đắc ý, bọn họ nào biết rằng, hiện giờ tiệm rượu Kỳ gia có bao nhiêu có thể bán đi bấy nhiêu, hoàn toàn không giống như trữ hàng bán không ra như năm trước!

Bọn họ là rượu ngon lưu hương, hiện giờ cũng coi như nở mày nở mặt.

Nhị thiếu gia còn nói, ngày kiếm tiền ở phía sau, hiện tại chỉ là mở đầu, chỉ cần từng uốnng nhiều, thông báo khắp nơi, sớm muộn gì thanh danh tiệm rượu Kỳ gia bọn họ cũng phất lên thôi.

Nhưng mà Tống quản sự cũng sẽ không vểnh đuôi quá cao, tiền không tới trong túi thì đừng khoe ra mới tốt.

Nỗ lực kiềm chế xúc động muốn run lên trong lòng, Tống quản sự ra vẻ trầm ổn đứng ở nơi đó, mọi người nhìn đều cảm thấy râu của ông vui vẻ đến mức sắp mọc dài ra.

Kỳ phụ không hiểu đạo lý bên trong lắm, nhưng nghe ra được chuyện này không đắc tội với người ta, vì thế gật đầu, trên mặt nở nụ cười: “Không tệ, vất vả Tống quản sự rồi.”

Kỳ Chiêu cũng không nghe hiểu nhưng không có nhiều tâm tư như Kỳ phụ, từ nhỏ hắn nhìn Kỳ Quân lớn lên, cho dù người khác đều sợ Kỳ Quân, nhưng mà Kỳ Chiêu làm đại ca lại che chở đệ đệ khắp nơi, hắn nghe vậy lập tức nhìn về phía Kỳ phụ: “Cha, ta đã biết nhị đệ có bản lĩnh.” Trong giọng nói là sự vui mừng không che gấu được.

Kỳ phụ đương nhiên biết đại nhi tử nhà mình thuần thiện, luôn che chở đệ đệ, nhưng mà Kỳ phụ vẫn xử lý sự việc công bằng: “Hơn một tháng này Tống quản sự chạy trước chạy sau cũng không dễ dàng, tiền tiêu vặt nên nhiều một ít.”

Tống quản sự cảm tạ Kỳ phụ, bình tĩnh ngồi xuống, trong lòng lại là sự vui tươi hớn hở nghênh đón ánh mắt cực kỳ hâm mộ của người chung quanh.



Chỉ là đối mặt với quản sự khác, trong miệng bọn họ chúc mừng Tống quản sự “Tiền vô như nước”, khen Kỳ Quân “Thần Tài chuyển thế”, nhưng mà không khí lại không hề náo nhiệt, ngược lại còn trầm trọng một ít.

Nhìn thôn trang người ta một cái, 50 quán.

Tiệm rượu người ta, hơn một trăm quán!

Hai lão già này cũng thật không cho người đường sống, các quản sự hận đến hàm răng ngứa.

Ở giữa những người này, đôi mắt quản sự dược viên Đổng Đại xoay vòng, nghĩ thầm có lẽ mình cũng có thể đi tìm nhị thiếu gia tâm sự?

Nhị thiếu gia có phải Thần Tài chuyển thế hay không đặt sang một bên, chỉ cần có thể nâng cao tiền thu của hiệu thuốc, Đổng quản sự không ngại ôm chân nhị thiếu gia gọi hắn Thần Tài.

Mà ở tả thất, Diệp Kiều ôm Tiểu Thạch Đầu, cầm một miếng đào tô bẻ nhỏ đút cho hắn.

Bên ngoài người ta nói nàng cũng nghe thấy rõ ràng, chỉ là nghe có hơi không hiểu, hiểu được chính là tướng công kiếm tiền.

Tướng công là người có bản lĩnh, Diệp Kiều vẫn luôn tin tưởng vững chắc như vậy.

Chỉ là Diệp Kiều khác Phương thị, đổi thành Phương thị chỉ sợ vui mừng ngâm nga thành bài hát, Diệp Kiều lại không có quá nhiều phản ứng, chỉ là lòng tràn đầy suy nghĩ đợi chút đi nói cho tướng công, nàng cảm thấy mình hiểu được “sắp phát tài” là có ý gì.

Liễu thị lại nhìn Diệp Kiều, càng nhìn càng vừa lòng.

Đứa nhỏ này là người có phúc khí, cơ thể nhi tử nhà mình chuyển biến tốt đẹp, thủ hạ quản cửa hàng cũng có tiền thu, những chuyện này đều là chuyện rất tốt.

Thật ra Liễu thị làm phụ nhân hậu trạch, lời nói bên ngoài bà cũng không rõ, chỉ là càng làm Liễu thị kiên định cảm thấy Diệp Kiều có phúc.

Trong lòng thoải mái, trên mặt cũng cười càng thêm hiền từ, Liễu thị bảo Lưu bà tử buổi tối đặc biệt chuẩn bị một bát hạnh sữa đặc, bà nhớ rõ Diệp Kiều thích ăn cái này.

Chỉ là so sánh với Diệp Kiều, trong lòng Phương thị lại không quá vui.

Nàng coi thường người kinh thương, trước kia cửa hàng không có khởi sắc ở trong mắt nàng là chuyện theo lẽ thường, nhưng hiện tại cửa hàng tốt lên, Phương thị lại cảm thấy khó chịu.

Không thể nói đố kỵ, chỉ là người ở chỗ cao lâu rồi, đột nhiên bị đẩy xuống lại, khó tránh khỏi trong lòng khó chịu.

Chỉ là trên mặt Phương thị không dám biểu hiện ra sự khó chịu trong lòng quá mức rõ ràng, vẫn nói chuyện như cũ với Liễu thị như cũ, người một nhà tường an không có việc gì đến màn đêm buông xuống.

Đến buổi tối Kỳ Minh mới về đến nhà, cả nhà ở bên nhau ăn bữa cơm đoàn viên.

Chỉ là lang trung từng dặn dò, buổi tối Kỳ Quân vẫn không thể ra khỏi phòng, cũng không có lại đây ăn.

Diệp Kiều làm nương tử Kỳ Quân, đương nhiên muốn ăn rồi.

Nàng cũng lấy hạnh sữa đặc Liễu thị chuẩn bị cho mình, lại không ăn, mà bảo Tiểu Tố tìm cái hộp đồ ăn đựng lại.

Mà ở thời điểm cơm chiều, Kỳ phụ đầu tiên khen nhị nhi tử nhà mình có bản lĩnh, thời gian còn lại quan tâm tam nhi tử.

Năm nay Kỳ Minh mới mười hai tuổi, theo lý thuyết đang ở độ tuổi nghịch ngợm, nhưng mà từ nhỏ đọc sách, nên mang theo chút cảm giác ông cụ non.

Chỉ mới hai tháng không thấy, bởi vì hắn tuổi nhỏ, hiện giờ nhìn đến vậy mà cảm thấy cao hơn lần trước.

Khuôn mặt vẫn còn nét trẻ con kia của Kỳ Minh vẫn luôn rất bình tĩnh, chỉ có ở thời điểm Liễu thị nói từng câu đau lòng từng câu tưởng niệm mới gương mặt ửng đỏ.

Nhưng mà nhìn chung quanh một vòng, Kỳ Minh hiển nhiên là đang tìm Kỳ Quân.

Hắn là được Kỳ Quân mang theo vỡ lòng, cảm tình đối với nhị ca không giống bình thường.

Chờ ăn cơm xong, hắn xụ mặt nói với Diệp Kiều: “Nhị tẩu tẩu, hôm nay muộn, chờ tới ngày mai ta định đi thăm nhị ca.”

“Được.” Diệp Kiều cười ứng, đợi Kỳ Minh rời đi, lúc này mới xách hộp đồ ăn trở về.

Mang theo hộp đồ ăn vào sân, bước nhanh đi đến trước cửa phòng ngủ, đẩy mảnh ra, Diệp Kiều vừa mới nghiêng người đi vào đã nhanh chóng đóng cửa, sợ làm hàn khí bên ngoài tiến vào.

Đóng cửa xong, lại thả mành giữ cửa xuống, Diệp Kiều nghĩ, ngày khác muốn nói với Tiểu Tố một tiếng, cũng muốn thay rèm cửa thật dày như bên trong chính sảnh.

Nghĩ một hồi, thì nhìn thấy Kỳ Quân khoác áo ngoài ngồi khoanh chân ở trên giường nệm.

Kỳ Quân giống như không phát hiện Diệp Kiều tiến vào, đưa lưng về phía cửa, dáng ngồi đoan chính, vô cùng chuyên chú.

Tay chân Diệp Kiều nhẹ nhàng đặt hộp đồ ăn xuống, rồi sau đó vào trong phòng, đứng ở phía sau Kỳ Quân thăm dò nhìn lại.



Phía trên giường nệm bày một bàn lùn, bên trên là bàn cờ bằng gỗ tùng, bên tay Kỳ Quân đặt hai cái hộp cờ, một đen một trắng, đang từ từ bày lên trên.

Diệp Kiều còn chuẩn bị nhìn lại, lại cảm thấy tay mình bị người ta nắm lấy.

Nữ nhân nghiêng đầu về một bên, lập tức đối mặt với đôi mắt của nam nhân.

Lúc này đã vào đêm, trong phòng đốt nến khiến tất cả đều bịt kín một tầng ánh sáng nhu hòa màu vàng, ngay cả sắc mặt Kỳ Quân luôn tái nhợt hiện tại nhìn cũng nhu hòa rất nhiều.

Một tay hắn vốn nắm tay Diệp Kiều, cảm nhận được sự lạnh lẽo của đầu ngón tay nữ nhân, nên buông lỏng quân cờ ra, dùng tay nắm lấy, dùng độ ấm hai tay sưởi ấm cho nàng, trong miệng hỏi: “Sao tay lạnh như vậy?”

Diệp Kiều nghiêng người ngồi xuống bên cạnh hắn, nhét đầu ngón tay ở trong lòng bàn tay của nam nhân, trên mặt cười tủm tỉm: “Nương kêu người làm hạnh sữa đặc, ta mang về cho chàng.”

Kỳ Quân có chút không tán đồng nhìn nàng: “Nàng ăn là được, trời lạnh như vậy, tội gì muốn phải mang về để mình bị lạnh?”

Diệp Kiều vẫn cười nhìn hắn: “Ta đã đồng ý với tướng công.”

Kỳ Quân nghĩ lại một hồi mới nhớ tới, lúc trước Diệp Kiều từng nói muốn mang hạnh sữa đặc về cho hắn ăn, nhưng mà quá lâu rồi, Kỳ Quân nhớ không rõ nữa, vậy mà Diệp Kiều còn nhớ rõ rõ ràng.

Trong lòng thấy ấm áp dễ chịu, Kỳ Quân lại nắm lấy một cái tay khác của nàng, nhẹ giọng nói: “Lần sau, để cho người khác đưa lại đây, đừng luôn khiến bản thân mệt mỏi.”

Diệp Kiều lên tiếng, đôi mắt lại nhìn về phía bàn cờ.

Kỳ Quân vốn đánh cờ thay đổi đầu óc, thấy nàng có hứng thú, thì nói: “Muốn học sao?”

Nhưng lần này Diệp Kiều đồng ý nhưng không đồng ý nhanh như lúc trước học chữ.

Nàng học chữ, vì để đọc hiểu y kinh, không đến mức mù chữ, cho dù biết vừa khó vừa phiền toái nàng cũng vui.

Nhưng mà cái thứ trắng đen này vừa thấy đã biết rất khó, học được cũng không biết dùng làm cái gì, Diệp Kiều thẳng thắn thành khẩn mở miệng nói: “Có khó không? Khó ta sẽ không học.”

Kỳ Quân không khỏi cong khóe miệng, vẫn nắm chặt tay nàng như cũ, bảo nàng ngồi vào đối diện mình, hòa hoãn âm thanh nói: “Chúng ta không học khó, chỉ chơi cờ năm quân, làm trò chơi thôi.”

Chỉ cần Kỳ Quân nói không khó thì chính là không khó, Diệp Kiều vẫn luôn tín nhiệm mù quáng đối với tướng công nhà mình, lập tức hưng phấn gật đầu.

Kỳ Quân thu dọn quân cờ trên bàn cờ, vừa thu dọn vừa giảng quy tắc cho nàng.

Diệp Kiều nghe, quả nhiên đơn giản.

Cầm hộp cờ, Diệp Kiều cảm thấy bảo sao nhóm tinh quái đều muốn làm người đâu, thực sự có ý tứ.

Nhưng chờ tới lúc hạ cờ, Kỳ Quân câu được câu không nói chuyện với nàng, Diệp Kiều cũng không có giấu giếm gì, tinh tế nói hết chuyện xảy ra hôm nay cho hắn.

Kỳ Quân cũng không ngoài ý muốn Tống quản sự sẽ được khen, tuy nói hiện giờ tiệm rượu vừa mới đi vào quỹ đạo, kiếm tiền không bằng những tiệm rượu lớn kia, nhưng mà so sánh lúc trước đúng thật tiến bộ rất lớn.

Tiền thu thôn trang vượt qua bình thường có chút ngoài ý muốn của Kỳ Quân, cũng không tính kinh người.

Chỉ là nghe xong Phương thị đánh đổ chén trà, Kỳ Quân nâng đôi mắt, nhẹ giọng nói: “Kiều Nương, không cần quá để ý.”

Phương thị keo kiệt chút, cũng không thông minh lắm, nhưng mà đều có đại ca Kỳ Chiêu nhìn sẽ không ra chuyện lớn gì.

Nhưng mà Kỳ Quân không muốn để Diệp Kiều nghĩ nhiều vì Phương thị.

Diệp Kiều đang cầm quân cờ nhìn chằm chằm bàn cờ suy xét bước tiếp theo đi như thế nào, nghe vậy, có chút kinh ngạc nhìn hắn: “Ta để ý cái gì? Đại tẩu đánh vỡ có phải chén trà của chúng ta đâu, nương nói nàng ấy không cần bồi thường.”

Kỳ Quân đầu tiên sửng sốt, rồi sau đó lập tức cong lên khóe miệng: “Nói đúng, Kiều Nương thật thông minh.”

Sao hắn lại quên được cơ chứ, trái tim nương tử nhà mình sạch sẽ nhất, giống như nước trong, rất nhiều sự lương thiện không thể nhìn thấy trên người người bình thường.

Thật tốt.

Thoáng chơi hai lần, Kỳ Quân nhường nàng, hai người mỗi người thắng một trận, thấy thời điểm không còn sớm thì thu dọn bàn cờ.

Kỳ Quân ăn hạnh sữa đặc, Diệp Kiều đi xõa tóc, sau khi rửa mặt thì muốn ngủ.

Nhưng mà trước lúc thổi ngọn nến, Kỳ Quân ngồi dậy từ trên giường, nhìn Diệp Kiều đang bọc chăn nằm ở trên giường nệm, do dự một chút, nam nhân nhẹ giọng nói: “Kiều Nương, buổi tối... Cùng nhau ngủ được không?”

Tác giả có lời muốn nói: Diệp Kiều: Bàn này ta thắng!

Kỳ Quân: Kiều Nương giỏi quá. 【Nhìn quân cờ mình trộm giấu đi một cái】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Làm Giàu] Phúc Vận Kiều Nương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook