Phu Quân Hữu Độc

Chương 28: Ôn phủ chọn con rể

Dịch Ngũ

13/12/2016

Ban đêm, Ôn Noãn Noãn nằm ở trong chăn gấm ấm áp, cùng hệ thống hạnh phúc số 13 liên hệ, xem xét lũy thừa hạnh phúc gần đây, cảm xúc bất hạnh, cuối cùng thứ cô để ý nhất là năng lượng hạnh phúc.

【 Đã được 1340 năng lượng hạnh phúc rồi sao . 】 nàng cao hứng nói, 【 số 13, tôi muốn đổi một bộ kính lão viễn thị năm độ. 】 sau khoảng thời gian dài như vậy, nàng cuối cùng cũng đủ được năng lượng trước ngày mừng thọ của tổ mẫu.

【Đối tượng thu thập Ôn Noãn Noãn xác định chế tác một bộ kính lão năm độ, xin chờ.】hệ thống hạnh phúc số 13 cứng nhắc máy móc nói.

Ôn Noãn Noãn yên lặng chờ đợi.

Ước chừng mười giây, hạnh phúc hệ thống số 13 nói: 【 Kính lão viễn thị năm độ đã chế tác xong, xin hỏi bạn có cần nghiệm thu hay không? 】

Ôn Noãn Noãn lập tức ngồi dậy, vội vàng đáp lại nó nói: 【 Muốn chứ, nhanh chút cho tôi nhìn xem. 】 hệ thống ngoài hành tinh kèm theo công xương siêu cấp , nàng muốn xem đồ nó làm ra, từ một năng lượng ảo tưởng mà làm ra đồ thật là như thế nào.

【 Được rôi, bạn xem đi. 】hệ thống hạnh phúc số 13 nói.

Giọng nó vừa dứt, một chiếc kính có gọng màu nâu rám nắng xuất hiện trên chăn gấm của nàng.

Ôn Noãn Noãn kích động cầm lấy đôi mắt kính này, nhờ ánh nến leo lét qua màn lụa kiểm tra.

Cặp kinh này rất nhẹ, gọng kính bóng loáng. Ngón tay cầm lấy kính nó khe khẽ uốn cong một chút, Ôn Noãn Noãn phát hiện gọng kính là gọng co giãn rất tốt. Nàng lại cầm mắt kính nhắm ngay trước mặt rừm tơ di động, hoa văn thấu kính hiện lên trên bề mặt rèm.

Đây đúng là bộ kính lão hàng thật giá thật nha!

Ôn Noãn Noãn vui vô cùng khen: 【 số 13, bạn quá lợi hại . 】

Hệ thống hạnh phúc số 13 bình tĩnh trả lời: 【hệ thống tôi là vũ trụ đệ nhất sinh mệnh trí tuệ siêu hạng ,hệ thống chế tạo siêu cấp trí năng. 】

Ôn Noãn Noãn lại sờ sờ chiếc kính lão, nói: 【 Bây giờ bạn có thể thu kính vào trong kho hàng của bạn chứ? 】 nàng nhớ rõ khi giới thiệu nó từng nói, nó mang theo công xưởng chế tạo siêu cấp cùng với kho hàng siêu khủng.

【 có thể. 】hệ thống hạnh phúc số 13 nói, lập tức Ôn Noãn Noãn trong tay trống không, cặp lão kính lão đã biến mất.

【 Khi nào cần bạn chỉ cần nói tôi sẽ lấy ra cho bạn 】hệ thống hạnh phúc số 13 nói, 【 Kho hàng này của tôi có thể đặt những thứ ngoài vật xưởng chế tác tạo ra, bạn còn có thể thu vật phẩm khác của mình vào được. Nhưng để cho người ngoài không phát hiện được sự khác biệt của bạn thì bạn vẫn nên cầm theo một số đồ ngoài thân để che mắt. 】 thí dụ đi lữ hành, người khác bọc quần áo hành lý phải vài bao, Ôn Noãn Noãn đi hai tay không rất quái dị .

Ôn Noãn Noãn đã hiểu gật gù, nằm xuống nghỉ ngơi. Từ ngày mai lại bắt đầu thu thập năng lượng hạnh phúc, tranh thủ dự trữ vài cái "Cứu mạng 100%", còn có, cô phải nghĩ cách thoát khỏi đám nha hoàn và gia đinh, để giải thích cho tổ mẫu về cặp kính viễn thị này.

○○○

Trong Huy Xuân viện, sáng sớm nay Ôn tứ chưa đi tới cửa hàng Ôn gia vội, mà là đi đến Huy Xuân viện thỉnh ăn tổ mẫu.

Hắn đến đây, lão phu nhân tự nhiên sẽ không bỏ qua, lôi kéo hắn hỏi chuyện đi đạo thanh ngày hôm qua.

Chưa nghe hết câu Ôn tứ đã hiểu tổ mẫu muốn hỏi xem Ôn Noãn Noãn có nhìn trúng ai không, sau đó liền đem những nam tử trẻ tuổi Ôn Noãn Noãn muốn hỏi lập danh sách cho tổ mẫu.

Mối tình đầu của Noãn Noãn, biết thưởng thức nam nhân trẻ tuổi!



Ôn lão phu nhân phi thường cảm thấy hứng thú, lập tức cẩn thận hỏi Ôn tứ ấn tượng của hắn đối với những người kia, bởi vì ruộng tốt ngàn mẫu hồng trang mười dặm, đồ cưới phong phú như vậy thực dễ dàng đưa tới đám sói tham tài!

"Nãi nãi." Ôn Tứ đem chuyện mình đã nói cho Ôn Noãn Noãn thuật lại một lần nữa.

"Thượng quan lão gia mất đã nhiều năm trưởng tử vợ trước Thượng Quan Thiên Tỳ..." Lão phu nhân nghiêng người dựa vào đệm yên lặng suy nghĩ , "Tuổi còn trẻ cũng đã một mình đảm đương một phía, quả thực là có thủ đoạn buôn bán cùng quyết đoán. Tiểu Tứ, con thử nói xem năm nay hắn đã hai mươi hai ,con có biết vì sao hắn không thành thân hay không?" Đã lâu nay nam tử mười bảy nữ tử mười bốn bắt đầu có hôn phối, nam tử hai mươi ba nữ tử mười tám còn chưa thành thân , quan phủ sẽ phái bà mối mạnh mẽ làm mai, nếu không theo sẽ phạt ngồi tù.

"Đây là chuyện của hắn , tôn nhi cũng không biết, cũng tra không được." Ôn Tứ nói, "Theo tôn nhi biết, hắn tiếp khách có một vài lần đi thanh lâu, nhưng mỗi lần chỉ an bài các cô nương hầu hạ khách nhân, còn mình thì đêm tối về phủ."

Lão phu nhân nói: "Người này cuộc sống nghiêm cẩn, nếu không phải thân thể có vấn đề, liền nhất định là trong lòng đã có người, mà người nọ tất nhiên là cùng hắn đánh mất lương duyên. Tiểu Tứ, người này con không cần lo lắng , không thích hợp với Noãn Noãn nhà chúng ta." Noãn Noãn nhà bà cũng không thể gả cho một nam nhân có tâm tư thế được.

Bà nói xong, đột nhiên dừng lại suy nghĩ trong chốc lát, sau đó ngồi thẳng người lại hỏi: "Tiểu Tứ, Noãn Noãn đi theo các con ra ngoài, có phải đã từng gặp vị đại công tử này rồi?"

Noãn Noãn được tám tuổi thường xuyên mặc nam trang đi theo đám huynh trưởng trong nhà đi chơi, người mang nàng đi ra ngoài nhiều nhất không ai khác chính là ca ca ruột Ôn tứ Ôn Tri Trí.

Ôn Tứ cẩn thận suy nghĩ trong chốc lát, trả lời: " Năm ấy Noãn Noãn mười tuổi đi cùng với cháu trai ở trong tiệm vải nhà mình quen biết hai huynh muội Thượng Quan; khi con bé mười hai cũng cũng trong tiệm vải nhà mình gặp lại bọn họ." Còn những thời điểm năm mới bằng hữu gặp mặt nhau, Noãn Noãn đều mặc nữ trang , khi đó bọn họ cho dù vừa vặn có gặp gỡ, cũng không có khả năng nói chuyện với nhau.

"Có lẽ, có lẽ..." Ôn lão phu nhân do dự một chút nói, "Tiểu Tứ, con tìm cơ hội xem thử xem khẩu khí của Thượng Quan đại công tử, nhìn xem hắn ta có phải có hứng thú đối với Noãn Noãn hay không."

Ôn phủ gia phong nghiêm cẩn, nam tử không được chơi kỹ không được nạp thiếp không thu thông phòng, người ngoài có thể hiểu, Ôn phủ chọn con rể cũng tất nhiên sẽ yêu cầu chuyện này.

Nhà Thượng Quan tiểu thư cùng với nhị công tử là vợ kế của thượng quan lão gia sinh, nhị công tử so với vị huynh trưởng cùng cha không cùng mẹ này đi đạp thanh với muội muội sẽ hợp lý hơn, mà hắn cố tình buông chuyện công việc bận rộn ra để đi cùng muội muội, còn tham gia trận đá cầu lấy lòng các thiếu nữ, dụng ý rất khả nghi nha!

Không phải là bà chém gió, Noãn Noãn bây giờ đang phát triển cơ thể, đợi nàng hoàn toàn trưởng thành rồi, dung mạo sẽ chắc chắn sẽ không kém so với Ôn quý thái phi được vinh sủng năm nào đâu.

Có lẽ Thượng Quan đại công tử tuệ nhãn thức châu, đã sớm nhìn trúng Noãn Noãn nhà bà, nhưng là ngại bởi một số nguyên nhân, nên không có chủ động lại đây cầu hôn.

Ôn lão phu nhân càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, lập tức ra lệnh cho tiểu Tứ, hắn cứ theo lệnh của bà mà đi điều tra.

Lệnh của tổ mẫu không thể trái!

Ôn Tứ đành phải mang vẻ mặt đau khổ gật đầu.

Ôn tứ đi rồi, ba vị phu nhân ,ba vị thiếu phu nhân Ôn phủ cũng lục tục lại đây thỉnh an lão phu nhân. Nhóm ba vị thiếu phu nhân sau khi thỉnh qua sẽ rời đi, Ôn lão phu nhân mẹ chồng nàng dâu bốn người ngồi xuống nói việc nhà, Ôn lão phu nhân đem lời của Ôn tứ nói lại cho các nàng biết. Ba vị phu nhân lập tức lục lọi lại trí nhớ, những hồi ức ấn tương với các vị thiếu gia này, cuối cùng các nàng cho rằng, Thượng Quan đại công tử nếu thân thể không có bệnh xấu, lại đúng như lão phu nhân đoán rằng đã sớm đối với Noãn Noãn có tình ý, hắn chính là vị hôn phu tốt nhất trong đám người Noãn Noãn chọn.

Mẫu thân Ôn Noãn Noãn Ôn tam phu nhân nghĩ nghĩ nói: "Thượng Quan đại công tử là người suy nghĩ sâu xa, Noãn Noãn lớn thế nào hắn cũng biết, cho nên trừ trong tháng giêng được gặp Noãn Noãn từ xa hai lần, hắn còn nghe theo nương hắn đi đạp thanh xem Noãn Noãn."

"Con nhớ rõ Noãn Noãn từng nói, hai tháng hai đạp thanh đầu tiên là Triệu gia tiểu thư mời con bé, sau đó con bé lại nhận được thư của Thượng Quan tiểu thư cùng Nam Cung tiểu thư mời đi đạp thanh, cho nên mới viết thư mời các nàng đi cùng nhau ." Nàng nói. Tết âm lịch lúc thân hữu chúc tết nhau, Noãn Noãn đi theo nàng đi lại xung quanh , Thượng Quan đại công tử lại giống như cùng vô tình cùng hai mẹ con nàng gặp nhau hai lần. Nếu hắn là cố tình bố trí "Trùng hợp" như vậy, thật sự là làm khó hắn .

"Chúng ta đợi thêm chút nữa, nếu hắn thật sự đối với Noãn Noãn chúng ta cố ý, hắn nhất định sẽ mượn cơ hội thông qua Thượng Quan Liên Dao để kết giao với Noãn Noãn nhà chúng ta." Ôn lão phu nhân định liệu trước nói.

Ba vị phu nhân nhìn nhau cười. Noãn Noãn nếu gả trong thành, các nàng có thể thường xuyên thăm con bé, không có chuyện nữ nhi sau khi xuất giá mà phiền muộn.

Ba vị phu nhân cùng lão phu nhân tiếp tục chuyện trong phủ, ngoài phòng có nha hoàn ma ma kêu lên: nhị tiểu thư.



Rèm trên cửa đã được vén lên, Ôn Noãn Noãn đầu buộc dây buộc phấn hồng đeo trâm ngọc, mặc một thân y phục màu đỏ đi tới.

"Nãi nãi, đại bá mẫu, nhị bá mẫu, nương, mọi người đều ở đây nha." Nàng nói xong, hướng các nàng hành lễ, "Noãn Noãn thỉnh an nãi nãi, đại bá mẫu, nhị bá mẫu, nương."

Ôn lão phu nhân vội vàng nói: "Đến đây. Noãn Noãn, ta không phải đã cho người nhắn cho con, buổi sáng không cần tới đây sao ? Ngày hôm qua chơi đùa chắc là mệt mỏi, con phải nghỉ ngơi cho tốt."

Mẫu thân Ôn Noãn Noãn , Ôn tam phu nhân lập tức nói: "Nương, Noãn Noãn hiếu thuận với người nhất ." Noãn Noãn không nhất định mỗi ngày sẽ tới sân viện của bà thỉnh an, nhưng cơ bản mỗi ngày đến bên này của lão phu nhân.

"Nương, cháu gái hiếu thuận tổ mẫu là phải nha."Ôn Noãn Noãn đứng dậy bước nhanh đi đến bên người Ôn lão phu nhân, cười nói: "Nãi nãi, con còn trẻ như vậy, đi chơi có một ngày sao có thể mệt được ?"

"Nhị tiểu thư, mời ngồi." Ôn Noãn Noãn tới, nha hoàn trong phòng bê một cái đôn tròn cho nàng.

Ôn Noãn Noãn quay đầu nhìn một cái, ngồi xuống, tựa vào người Ôn lão phu nhân.

"Noãn Noãn a, ngày hôm qua đi đạp thanh có chuyện gì vui hay không?" Ôn đại phu nhân cười tủm tỉm dò hỏi. Nàng thực muốn hỏi Noãn Noãn một chút có nhìn trúng công tử nhà ai không, nhưng nghĩ đến Noãn Noãn một hơi nói luôn vài công tử, rõ rang là không hiểu được cái gì là - nảy mầm trong tim nha.

Ôn Noãn Noãn kể cho bọn họ chuyện du ngoạn ngày hôm qua, sau đó ngữ khí vừa chuyển, hỏi chuyện sinh thần bảy mươi của tổ mẫu.

Ôn tam phu nhân lập tức cười hớ hớ nói: "Noãn Noãn, ngươi đã nhớ rõ sinh thần bảy mươi của tổ mẫu con, có phải con đã chuẩn bị xong hạ lễ rồi không? Bà nội con hiểu con nhất, hạ lễ của con nhất định không đơn giản." Tháng mười một năm ngoái bà vú của Noãn Noãn đề cập qua, Noãn Noãn muốn thêu Phúc Thọ đồ tặng cho lão phu nhân chúc thọ, nhưng gần đây lại không nghe được Noãn Noãn ngoan ngoãn trong phòng thêu đồ.

Ôn Noãn Noãn định liệu trước nói: "Cái này con đã biết."

Sau đó, nàng cúi đầu, ra vẻ thẹn thùng nói: "Nãi nãi, người có muốn song hỷ lâm môn không?" Nàng nghĩ muốn thúc giục các bà một chút, nhanh chút chọn ra đối tượng cho nàng, mau chóng định hôn.

"A, sao lại song hỷ lâm môn?" Ôn lão phu nhân suy nghĩ nói, nói, "Vậy chọn ngày cho Tứ ca con đi Lâm phủ cầu thân được không? Trong ngày mừng thọ bà nội thì thông báo ngày định thân của chúng nó."

Ôn Tứ nhìn trúng là con gái của phòng thu chi tiệm vải của Ôn gia, cô gái đó trung hậu thật thà, hiếu thuận thiện lương, tướng mạo toàn giai, tình tình rõ ràng mạch lạch. Tuy rằng thân phận nàng hơi thấp chút, nhưng chỉ cần Ôn tứ vui vẻ là được. Tuy rằng môn đăng hộ đối là rất tốt, nhưng Ôn gia không vì chuyện môn đăng hộ đối mà gia đình bất hòa.

"Nương, con cảm thấy chuyện này còn sớm." Ôn tam phu nhân vội vàng nói. Đây là việc hôn nhân của đứa con trai duy nhất của bà, bà hy vọng chuẩn bị thật chu đáo, long trọng một chút.

"Ta cũng thấy là không ổn." Ôn đại phu nhân lắc đầu nói, "Sinh thần bảy mươi của nương rất là quan trọng, mọi người đều bận rộn nhiều việc, chuyện này kiến bận càng thêm bận, chuyện vui làm không xong lại thành không tốt."

"Không bằng, việc hôn nhân tiểu Tứ đợi sau thọ yến của nương thì bắt đầu vào làm chuẩn bị. Nói như vậy, ước chừng đến chín tháng mười tháng, là tiểu Tứ có thể làm tân lang rồi ." Ôn nhị phu nhân đề nghị nói.

Ai nha, các ngươi cũng đừng chỉ nghĩ đến ca ca con chứ, chẳng lẽ không có nhìn thấy bộ dạng thẹn thùng của con sao?

Ôn Noãn Noãn có chút nóng nảy, nhưng lại không thể nói rõ ràng.

Ôn lão phu nhân nghe có lý: "Tú nương, con hôm nay đi hỏi tiểu Tứ một chút, Lâm gia cô nương rốt cuộc như thế nào, nếu không có vấn đề thì xác định đi. Chờ sau thọ yến của ta, chúng ta sẽ bắt đầu cho hắn đi cầu thân." Mỗi năm một qua, bà không biết chừng nào sẽ đi gặp lão thái gia , bây giờ nhìn thấy trong phủ có thêm chắt trai chắt gái nào thì bà vui chừng ấy.

"Dạ, nương." Ôn tam phu nhân gật đầu.

Ôn Noãn Noãn không còn cách nào khác, lại không thể da mặt dày với các bà là nàng muốn định hôn càng sớm càng tốt, đành phải đem chuyện tạm thời gác sang một bên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phu Quân Hữu Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook