Phù Hợp Nhất

Chương 5

Thập Cửu Dao

14/03/2021

Edit: Hành Lá

Beta: Hạt Dẻ

Trịnh Phi Loan đợi mãi không thấy câu trả lời của Hà Ngạn, ngòi bút liền nhấc lên, nhướng mắt nhìn Hà Ngạn: “Cậu không đồng ý?”

Hà Ngạn không lên tiếng, cậu bấm chặt móng tay, khiến nó đâm vào lớp thịt trong lòng bàn tay, từng chút, từng chút, bấm đến vệt đỏ dần sâu dần.

Trịnh Phi Loan thấy cậu như vậy, ngữ điệu miễn cường hoà hoãn một chút: “Cậu không đồng ý điều nào, hay là cả ba điều đều không đồng ý?”

“Đứa…đứa trẻ…” – Hà Ngạn hỏi – “Đứa trẻ phải bỏ sao?”

Trịnh Phi Loan nở một nụ cười: “Chẳng lẽ không?”

Ba chữ này nói ra thật bạc tình bạc nghĩa. Hà Ngạn xiết chặt nắm tay, đốt ngón tay cũng trở nên trắng bệch; lòng bàn tay bị móng bấm sâu đến mức rách da, nhiễm đỏ cả lòng bàn tay.

Hà Ngạn nhắm mắt lại, thở hổn hển gấp gáp, nhiều lần tự trấn an bản thân đừng sợ hãi, đừng rụt rè, nghĩ cái gì cũng phải can đảm nói ra. Sợ hãi không dám phản kháng Alpha của mình chỉ là một bóng ma tâm lý, đứa trẻ còn đang sống, nó ở trong bụng của anh, nó chỉ cơ hội sống tiếp bằng dũng khí của chính anh!

Cơn đau từ lòng bàn tay như hoá thành cây thương sắc bén, xé rách nỗi sợ, sự phục tùng của bản tính Omega đối với Alpha, tại khoảng khắc quý giá ấy, Hà Ngạn ép chính mình hô lên: “Xin anh…hãy cho em lưu lại đứa bé!”

Mắt Trịnh Phi Loan trầm xuống, phiền chán vô cùng mà chậc lưỡi một cái.

Nhưng cũng không sao, tại các buổi tiệc xã giao, hắn cũng đã quá quen với việc đeo lên mặt nạ thân thiện, đem trang giấy trắng đẩy lên phía trước, ôn nhu hỏi: “Hà tiên sinh, cho tôi hỏi cậu một vấn đề, cậu là đang làm việc, thăng tiến ở đâu?”

Hà Ngạn không hiểu mục đích của hắn, theo câu hỏi mà trả lời: “Làm ở cửa hàng thú cưng gần nhà, ngay khúc cua bên kia, tên là “Lâu đài thú cưng”. Thỉnh thoảng cũng sẽ giúp cửa hàng hoa bên cạnh giao hàng.”

Bút bi xanh kém chất lượng trên tay Trịnh Phi Loan đảo một vòng, hắn cười đùa nói: “Cửa hàng thú cưng?”



Hắn như nghe được một đáp áp hài hước vậy.

Một giây sau hắn thu lại nụ cười, ngồi thẳng người dậy, trở lại tư thế để tay lên bàn, mười ngón đan xen để phía trước, ánh mắt quét thẳng vào Hà Ngạn, trong mắt như toát ra vẻ bức bách ngột ngạt, đó là tính cách của một lãnh đạo, mà Alpha có thói quen sử dụng để khống chế trạng thái trong việc đàm phán.

Nồng độ tín tức tố cao nhất, với hắn là thiên đường, với đối phương là địa ngục. Một Alpha cường hãn cũng không chịu được mấy phút, huống chi là một Omega đã bị hắn đánh dấu.

Không ngoài dự đoán, Hà Ngạn run rẩy kịch liệt, đồng tử đột nhiên co lại, người căng cứng, như có một bàn tay vô hình dùng sức đè cậu vào ghế dựa, dù ra sức giãy giụa cũng không thể ngồi thẳng lên được. Eo cậu mềm nhũn, tay chân cũng mền nhũn, đôi vai gầy gò còn hằn đầy dấu vết đậm nhạt, như thể không phải cậu đang tựa vào ghế sô pha nữa mà là chiếc ghế ấy đang nuốt chửng lấy cậu.

Trịnh Phi Loan hắng giọng một cái, nghiêm túc trình bày: “Hà tiên sinh, chúng ta cùng thảo luận, hay nên nói là đàm phán, nhất định phải giải quyết rõ ràng vào ba mối liên kết kia. Một, cậu và tôi sẽ không trở thành vợ chồng hợp pháp; hai, đứa trẻ này của cậu sẽ không được Trịnh gia thừa nhận; ba, tôi sẽ không chi trả một đồng tiền trợ cấp nuôi con nào cả. Chuyện này đồng nghĩa với việc, cậu sẽ phải độc lập tài chính để nuôi nó. Thế nhưng, để có thể độc lập tài chính để nuôi con, cậu phải đủ tiền tài, công việc thăng tiến. Thử nhìn lại công việc của cậu xem ——- một cửa hàng thú cứng, chạy vặt ở cửa hàng hoa, thu nhập không đủ còn không ổn định. Tại Uyên Giang này, ngay cả số lẻ của số tiền nuôi một đứa trẻ cậu đều không có khả năng chi trả. Nói chung, không có bất kỳ lý do nào để tôi tin tưởng cậu có thể độc lập tài chính để nuôi con đến khi nó trưởng thành.”

Hà Ngạn nghe xong mặt đỏ lên, móng tay nhiễm đỏ càng hung ác bấm vào trong thịt.

Hà Ngạn cãi lại: “Em có thể cùng anh ký thoả thuận, không để xảy ra tình trạng đó. Tiền sữa bột, quần áo, chữa bệnh hay đi học… mọi loại tiền sinh hoạt của đứa trẻ này đều do em chịu, em sẽ không đòi anh một đồng tiền nào đâu, như vậy… có thể để em giữ nó không?”

Trịnh Phi Loan vẫn không hề lay động: “Hiện thực khách quan đang bày ra trước mắt ——– thu nhập của cậu không đủ.”

Hà Ngạn kích động: “Em sẽ nghĩ thêm biện pháp!”

“Cậu tính “nghĩ thêm biện pháp” không có nghĩa là cậu có thể “nghĩ ra được biện pháp”, việc này liên quan đến vấn đề năng lực không phải vấn đề thái độ của cậu.” – Trịnh Phi Loan lạnh lùng phản bác – “Thật đáng tiếc, dù cậu nói rất chân thành, nhưng đây cũng chỉ là một lời nói suông. Sau khi chào đời, quyền nuôi nấng đứa trẻ này là pháp luật giao cho cậu, cậu không có tư cách thay nó từ bỏ, quan toà cũng không tán thành lời nói của cậu, không thể thoả thuận.”

Hắn dừng một chút, ánh mắt nhanh chóng hạ nhiệt, ngưng tụ thành một tia hoài nghi: “Để tôi cho cậu một suy đoán đơn giản: Sẽ có một ngày, người như cậu, không còn một đồng tiền nào, thực sự nuôi đứa trẻ không nổi nữa, cậu sẽ tìm một biện pháp, mà biện pháp đó là đi tới hiệp hội bảo vệ Omega, yêu cầu giám định quan hệ cha con, rồi yêu cầu tôi có trách nhiệm nuôi nấng, đúng chứ? Hay là quá đáng hơn, cậu sẽ nghĩ đến biện pháp, dẫn đứa trẻ đến cầu tôi kết hôn để được chia một phần tài sản, phải không? Hà tiên sinh, ngay lúc này tôi cũng không muốn nghi ngờ nhân cách của cậu, nhưng mà tôi nhất định phải nhắc nhở cậu. Lúc mà cậu đói khát, cậu rét lạnh, cậu bần cùng, cậu cùng đường, cậu sẽ dễ dàng vứt bỏ đi niềm tin, sự kiên trì, làm ra những chuyện chính mình cũng phỉ nhổ. Một mình cậu vốn có thể sống rất thoải mái, tự do, sao cứ muốn bị đứa trẻ này liên luỵ? Nó có thể cho cậu “tình thân” nhưng cái giá để dưỡng dục nó thì so với điều kiện thực tế của cậu, còn cách rất rất xa. Nếu như cậu bóp chết nó ngay khi nó còn chưa sinh ra đời, cậu cùng tôi đều có thể giảm bớt một trái bom hẹn giờ, biện pháp này chẳng lẽ không tốt hơn sao?”

Không tốt!

Biện pháp này không có chỗ nào tốt.

Mỗi một tế bào của Hà Ngạn, từ tai đến dạ dày đều bài xích sự lạnh lùng vô tình này của hắn, cốt nhục nho nhỏ trong bụng này có bao nhiêu đáng yêu, không ai so với anh biết rõ hơn được.

Khăn quàng dán vào cần cổ đã ướt nhẹp, cũng bị thấm ướt. Cậu tháo nó xuống. Mở ra khuy áo khoác, lộ ra cái bụng tròn dưới lớp áo lông mỏng màu trắng. Hình dáng thật tinh tế, giống như loại bột trắng như gạo nếp, thoáng nhúc nhích, một sinh mệnh yếu ớt chọc cho người khác thật yêu thích.



“Phi Loan, một Omega như em, không dễ dàng gặp được một Alpha thích hợp, nếu như đứa bé này không còn nữa, khả năng cả đời cũng không thể có. Anh cho em lưu lại nó đi, nó đã sáu tháng rồi, cũng đã biết động, anh chạm một chút…” – Hà Ngạn nỗ lực kéo cánh tay Trịnh Phi Loan – “Chạm qua liền không nỡ đánh mất…”

Chỉ nghe lạch cạch một tiếng, bút bi văng ra một khoảng cách không xa. Trịnh Phi Loan rất bình tĩnh tự nhiên đứng dậy đi nhặt bút, rất xảo diệu tránh được đụng chạm của Hà Ngạn.

Hà Ngạn cứng đơ trong phút chốc, chậm rãi thu lại đôi tay khua trong không trung.

“Thai nhi đã sáu tháng, phá thai hại thân thể đúng là tương đối khá lớn.” – Trịnh Phi Loan nhìn chăm chú vào ngòi bút, tránh nặng tìm nhẹ mà nói – “ Tôi sẽ chi trả tiền điều trị tu dưỡng và các khoản dinh dưỡng khác, cậu không cần phải lo lắng.”

“Em không muốn tiền an dưỡng của anh, em muốn giữ lại đứa trẻ này!”

Hà Ngạn đập bàn đứng lên, sắc mặt trắng bệnh không tìm ra được chút màu sắc nào khác, bàn bị rung khiến cốc trà cùng trang giấy đều xê dịch một chút: “Không thể chừa cho nó một con đường sống sao? Không một con đường nào sao? Phi Loan, anh muốn em ký thoả thuận đúng không, em liền ký. Đứa nhỏ này bỏ ra bao nhiêu tiền, phí nuôi nấng bao nhiêu cũng được, phân chia tài sản gì đó cũng được, coi như em nợ anh, đều trả anh gấp đôi khoản nợ! Nếu như em nổi lên lòng tham, muốn gạt tiền gạt tài, thì chỉ mình em gặp báo ứng, anh cũng không sao, và đứa trẻ này cũng không sao cả. Chỉ mình em thôi!”

Tâm tình Hà Ngạn quá kích động, âm lượng cao lên gấp mấy lần, dẫn đến mấy ánh mắt xa lạ. Trịnh Phi Loan thay đổi sắc mặt, lớn tiếng mắng: “Ngồi xuống!”

Chỉ số tức giận của Alpha phút chốc tăng vợt vượt đến đỉnh điểm, tín tức tố như mất không chế, mang theo sự cực đoan kinh sợ, khí tức uy hiếp bao phủ lấy Hà Ngạn. Hà Ngạn hai mắt tối sầm lại, hai chân mất cảm giác, kinh mạch, xương tuỷ như thể đã biến mất, cả người liền ngã khuỵu xuống sô pha.

Dường như xương cổ cũng không còn, Hà Ngạn không thể nhấc đầu lên được, đầu cứ như vậy mà rũ xuống, phía đuôi tóc mồ hôi toát ra nhiều đến độ tụ lại như hạt châu, dọc theo tuyến cổ trắng nõn mà chảy xuống.

Alpha bùng lửa giận đến mức này thì nỗi sợ của Omega cũng thuận theo nhảy đến cực hạn. Hà Ngạn bị ép tiến vào một trạng thái ảo giác đáng sợ, bản thân bị giam trong một căn phòng tối đen, đỉnh đầu, lòng bàn chân, bốn phía vách tường, khắp nơi đều chi chít lúc nhúc đầy những con côn trùng cánh cứng, nhện, những con giáp xác* bóng loáng như những làn sóng nhốn nháo. Những cọng râu, lông mao dài nhỏ lộn xộn làm người ta phải rợn cả tóc gáy.

*Giáp xác: là động vật vỏ giáp / động vật thân giáp, chúng có khoảng 44.000 loài. Wiki để biết chi tiếp nha các người đẹp =)))

Chúng nó từ bốn phương tám hướng rục rà rục rịch, óng ánh mắt nhỏ chăm chú quan sát Hà Ngạn, chỉ cần cậu phản kháng suy nghĩ của Trịnh Phi Loan thì bọn chúng sẽ ồ ạt lao tới, theo áo quần của cậu, lít nhít chui vào, cùng tua vòi, mũi chân bám víu vào da thịt, hàm răng tanh hôi cũng sẽ gặm nhấm, đào khoét xương cậu.

Thật buồn nôn!

Hà Ngạn co rúm vào góc sô pha, gắt gao che miệng, cũng không thể nào đối với Trịnh Phi Loan nói được một chứ “không” nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phù Hợp Nhất

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook