Phong Quyển Tàn Vân

Chương 15: Sơ nhập Luyện Tâm Quyết

tkcuathanh

04/03/2014

Hồn thể Vân Phong lơ lửng trong không trung, mơ mơ màng màng. Hắn nghĩ lại một vòng mục tiêu nhân sinh của mình.

“Tại sao lại có sự đối lập như thế. Nếu muốn tốt cho bản thân, cho người nhà thì phải là một kẻ xấu, bất chấp thủ đoạn sao ? Giả như một tên quan tham ban đầu cũng chỉ muốn cuộc sống gia đình được cải thiện, sau đó dần dần sẽ vơ vét tiền tài từ người dân, tham hơn nữa là đục khoét quốc khố ? Hay nếu một thương nhân vì muốn kiếm tiền sẽ bắt đầu mua rẻ bán đắt, nhưng nếu không có thủ đoạn làm hại người lợi mình thì sao có thể giàu có ? Một người làm thuê bình thường cũng chưa chắc không biển thủ một ít đồ dùng về cho người thân. Chẳng lẽ cuộc sống này, mãi mãi là như vậy sao ?”

“Nếu vậy, mục tiêu trở thành cường giả ban đầu của ta là đúng hay sai ?”

“Nếu bất chấp tất cả trở thành cường giả lại là sai hay đúng ?”

“Nếu có người muốn hại ta, hại người thân của ta thì ta có nên giết họ không ?”

“Đây là tâm pháp của chính phái Từ Hàng Tịnh Trai, yếu quyết luyện thành là chỉ cần thủ vững bản tâm thì chẳng lẽ nếu bản tâm là hiếu sát, dâm dục thì đều có thể luyện thành hay sao ? Nếu vậy chính – tà đều có thể luyện. Giả như kẻ có ác tâm luyện được chẳng phải là hại cả thiên hạ hay sao ? Như vậy người sáng tạo ra tâm pháp này cũng là kẻ ác rồi.”

“Nhân sinh như mộng - Hồng trần như mây – Năm tháng vô tình – Tinh tâm thủ hộ có nghĩa là gì?”

“Nếu cứu một con cừu, sẽ làm con sói đói chết. Nếu giết một con rắn, chuột sẽ sinh sôi, phá hoại mùa màng. Nhân và quả, đúng hay sai, mấy ai có thể đoán được.”

Hàng loạt câu hỏi vang lên trong đầu Vân Phong khiến hắn vô cùng khó chịu. Từ những áp lực của nhân sinh và sức mạnh không thể chống lại, Vân Phong càng ngày càng chìm sâu trong nghi hoặc khó giải đáp.

Hắn và Hư đều không biết, Từ Hàng Tịnh Trai năm xưa khi truyền Luyện Tâm Quyết cho hậu bối đều có những buổi truyền đạo, hướng dẫn nhân sinh, giống như lão sư dạy chữ cho học sinh vậy. Nếu không chỉ trong khoảng thời gian ngắn mở ra Hồng Trần Nhân Sinh Lộ sẽ không thể chọn lựa kịp bản tâm của mình.

Từng phút, từng phút trôi qua, Vân Phong càng trở nên tái nhợt. Hình ảnh u linh trong thức hải Vân Phong cũng dần dần trở nên trong suốt. Từng đám vụ khí từ trên người dần dần bốc hơi lên cao.

Hư nằm uể oải ở một góc tối tăm trong thức hải nhìn thấy cảnh đấy thì sửng sốt vô cùng, lắc đầu khó hiểu. Nó vẫn còn nhớ rõ ràng, từ trước tới nay, người tu luyện công pháp này, mặc dù nói ban đầu có khó khăn khi trọn lựa bản tâm, chọn lựa con đường nhân sinh của mình nhưng cuối cùng đều sẽ qua được. Còn không nói đến tâm trí Vân Phong vô cùng kiên định, không dễ dàng xảy ra chuyện như thế này.

“Chẳng lẽ Vân Phong lại có tâm trí yếu kém đến như vậy sao? Liệu hắn có xảy ra chuyện gì không ?” – Hư thều thào tự hỏi, trong lời nói có cảm giác khó chịu.

Nó khó nhọc đứng dậy, di chứng từ việc giúp đỡ tẩy tủy và sử dụng thần thức quá độ lúc này mới thể hiện ra bên ngoài. Từng bước đi chậm chạp, xiêu vẹo không thể ngăn cản nó tiến tới gần Vân Phong.

Trên người Vân Phong, vụ khí bay ra càng nhiều, báo hiệu Vân Phong càng trở nên nguy cấp. Hai mắt u linh vẫn nhắm nghiền, thập phần khó chịu. Thế nhưng, cho dù là Hư cũng không thể nào giúp đỡ được, bởi tất cả đều là suy nghĩ trong lòng Vân Phong.

Hai chân hắn theo vụ khí bốc lên cũng dần dần tiêu thất.

Bụng biến thành hư vô.

Hai cánh tay hóa thành khói trắng,

Ngực cũng dần dần tan vào thức hải.

Đợi đến khi toàn bộ đầu của Vân Phong ở trong thức hải biến mất thì Hư trở nên trầm mặc, lẳng lặng chấp nhận số mệnh. Đến lúc này thì không còn điều gì có thể nói nữa. Nó biết rằng Vân Phong đến lúc này đã coi như là tử vong. Linh hồn triệt để biến mất, không thể luân hồi.

Thế nhưng nó vẫn không nhìn ra, mặc dù hồn thể của Vân Phong đã biến mất, nhưng đám vụ khí kia vẫn quanh quẩn trong thức hải. Cảnh tượng nhân sinh, đại biểu cho tu luyện Hồng Trần Nhân Sinh Lộ vẫn còn tiếp tục diễn ra.



Mặc dù có thể cảm nhận được cơ thể tan biến, thế nhưng Vân Phong vẫn không hề cảm thấy đau đớn, có chăng hắn chỉ cảm giác được khó chịu khi bị áp bức mà thôi.

Hắn nhớ lại cuộc sống mấy năm qua của mình rồi đem đối chiếu với nhân sinh trước mặt. Dần dần, trong suy nghĩ của hắn tồn tại một tia sáng chợt lóe. Hắn muốn bắt lấy cái cảm giác ấy, thế nhưng mỗi lần chạm tới, nó đột nhiên tiêu thất.

Một lần.

Hai lần.

Vài lần trôi qua.

Vân Phong dần dần cảm giác được, cái cảm giác kia dẫn hắn đến trước hai từ “Đúng – Sai”

Giống như câu hỏi hắn hắn đã từng nghĩ: “Trên đời này ai có thể nói mình đúng hay sai. Tốt hay xấu.”

Bỗng nhiên, hắn như bắt lấy được cái gì đó. Phải, hắn bắt được cái cảm giác linh quang chợt lóe kia. Trong đầu hắn dần dần trả lời ra được những câu hỏi nhân sinh mà từ trước mình vẫn đau đầu tìm lời giải đáp.

“ Đúng hay sai trên đời cần gì người khác đánh giá, chỉ cần ta thấy đó là đúng thì là đúng, ta thấy sai thì là sai. Miệng thế nhân sao có thể đong đếm.”

“ Sống ở trên đời không ai có thể không ảnh hưởng đến người khác. Cho dù ta sống trong núi ăn thực vật mà sống thì cũng làm ảnh hưởng đến tự nhiên. Nếu suốt ngày vạch lá tìm sâu, truy tìm cái gọi là nhân quả, thì sống để làm gì. Thà rằng chết đi để không ảnh hưởng đến bất kì ai”

“Cũng giống như Luyện Tâm Quyết, nếu người chính phái có thể luyện được là phúc của giang hồ, kẻ tà ma luyện được là họa giang hồ. Lỗi không phải ở Luyện Tâm Quyết, mà thị phi phân ở lòng người. Ma đao trong tay thánh nhân cũng sẽ là thánh vật.”

“Nếu người đã có tâm muốn hại ta, hại người thân bên cạnh ta thì cần gì quản nhiều như vậy. Ngươi muốn hại ta thì ngươi là kẻ ác, đương nhiên phải diệt. Nếu có thể diệt thì không quản ngươi là ai, đều phải chết.”

“Nhân sinh trên đời, như giấc mộng

Hồng trần ngày tháng, giống như không

Tu tiên chi lộ, quên ngày tháng

Giật mình ngoảnh lại, có đáng không?

Năm tháng vô tình dài đằng đẵng

Bạch nhật vẫn mọc ở đằng Đông

Cảnh còn người mất, sao chua xót

Dưới bóng tà dương, một bóng hồng.”

“Hóa ra bản tâm của ta là vậy, là thủ hộ, là thưởng thức, là không hối tiếc. Dù đúng, dù sai, dù chính, dù tà cũng không cần để ý. Đối với người tốt với ta, ta tình nguyện làm thiên sứ. Đối với người ác với ta, đừng trách ta đưa ngươi vào tu la ngục. Chỉ cần khi ngoảnh lại quá khứ ta vẫn có thể mỉm cười thỏa mãn, thế là đủ. Đây mới là bản tâm chân thật của ta.”

Vân Phong đắc ý cười ha ha. Trong tiếng cười đắc ý, hắn không hề biết rằng vừa rồi, chỉ chậm thêm chút nữa là nguyên thần của mình hoàn toàn tan biến, hắn cũng không ngờ rằng, lúc này con đường nhân sinh mà hắn nghĩ ra đã hoàn toàn khác với tiền nhân.



Hư ủ rũ nằm một bên, buồn chán đợi chờ mình lại một lần nữa phong ấn chợt nghe thấy tiếng cười ha ha vang vọng khắp thức hải. Tiếng cười trong veo mang ý vị sung sướng.

Giữa thức hải, tất cả vụ khí từ người Vân Phong bay ra lúc trước bất ngờ quay trở lại như thời gian nghịch đảo. Từ đầu, ngực, rồi đến tay chân xuất hiện. Một lần nữa, một Vân Phong hoàn hảo xuất hiện. Trên miệng hắn vẫn còn đọng lại nụ cười chiến thắng.

Toàn bộ Hồng Trần Nhân Sinh Lộ bỗng nhiên thứ gì đó hút đi, hóa thành hai khỏa ngọc châu, một khỏa tỏa ra quang mang thánh khiết, tinh khôi. Một khỏa lại tỏa ra màu sắc đen tối âm trầm.

“Thành.” Vân Phong đắc ý hét to, hai khỏa ngọc châu bỗng dung nhập lại thành một, nửa trái màu trắng, nửa phải màu đen.

Cuối cùng hắn đã sơ nhập Luyện Tâm Quyết, hoàn thành Hồng Trần Nhân Sinh Lộ.

“Cuối cùng ta đã hoàn thành rồi.” Vân Phong quay về phía Hư, nói.

Hư không tin vào mắt mình, dùng cái chân nhỏ, dụi dụi mắt vài lần. Mãi tới khi xác nhận mình không nằm mơ mới hét lên:

“Tốt quá, thật tốt quá. Ngươi vẫn chưa chết. Vậy mà ta cứ tưởng . . . Ha ha.” Đôi mắt nó cũng có chút phiếm hồng.

“Ngươi mới chết ấy. Ta làm sao chết được.”

Vân Phong gõ vào đầu con Ma sủng nhỏ, hắn nhìn thấy trong mắt Hư là vui vẻ thật lòng thì cũng thật cao hứng. Trong khoảng thời gian vừa qua, hắn cũng đã coi Hư như người thân của mình vậy. Bây giờ thấy Hư cũng vui vẻ khi mình tai qua nạn khỏi thì càng an tâm hơn.

“Đây chính là bằng hữu đầu tiên mà ta sẽ thủ hộ.” Vân Phong thầm nhủ.

Khỏa ngọc châu theo tiếng lòng của Vân Phong chợt lóe rồi dung nhập vào trong trái tim của linh hồn thể. Chỉ nhoắng cái đã không thấy đâu. Đồng thời hắn bị đẩy ra khỏi không gian thức hải.

Ngay lập tức, hắn cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể mình. Vào đêm tối, hắn có thể nhìn xa được một mét là hết cỡ, nhưng giờ đây, khoảng cách ấy đã tăng lên thành ba mét. Những vật trong bán kính này, hắn còn nhìn rõ hơn. Kể cả là một con kiến đang chạy trên tường, hắn cũng có thể nhìn ra. Kiểm tra toàn bộ ngũ giác của mình, Vân Phong có thể thấy được chúng linh mẫn đến lạ thường, ít nhất cũng phải tăng gấp đôi.

Hắn lập tức quy kết tác dụng này cho Luyện Tâm Quyết.

Vân Phong không biết rằng từ trước tới nay, những người bước qua Hồng Trần Nhân Sinh Lộ, không có ai có được hiệu quả như hắn. Tất cả những người chọn con đường nhân sinh của mình đều được trưởng bối phân tích kỹ lượng, cho học từ khi còn là tiểu hài non nớt, cho nên con đường nhân sinh kia đều là chính đạo. Chưa có ai giống như Vân Phong, nhìn qua mặt tối của thế gian, đồng thời dung nhập với bản chất thiện lương của hắn.

Giờ đây, hắn giống như bước song song trên hai con đường. Mỗi bước chân lại dẫm lên một con đường khác nhau.

Bạch lộ: Trong trắng, thiện lương, ấm áp.

Hắc lộ: Tàn ác, huyết tinh, lạnh lùng.

Thế nhưng, hắn vẫn chỉ là hắn, không có gì thay đổi. Chỉ là cách hành sử của hắn đôi lúc khác nhau, có lúc sẽ ấm áp như thái dương, có lúc lại lạnh lùng như hàn nguyệt. Có lúc thiện lương như thiên sứ, có lúc tàn ác như tu la.

Điều đó khiến bản tâm của hắn chia làm hai nửa, giống như có hai linh hồn bất đồng cùng tồn tại. Làm hắn có cảm giác linh mẫn gấp đôi.

Không chỉ vậy, giai đoạn tu Luyện Tâm Quyết sau này, vì có hai bản tâm, nên hiệu quả nhận được của hắn cao gấp hai lần bình thường. Có thể coi là vô tiền khoáng hậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Quyển Tàn Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook