Phong Quyển Tàn Vân

Chương 26: Hỏa Luân Thể

tkcuathanh

15/03/2014

Hư gật gù, đồng ý với ý kiến của Vân Phong, tiếp tục nói:

“Gần đúng, cho nên người ta sắp xếp thể chất nhân loại theo bảng kim tự tháp. Đứng đầu tất nhiên là Đơn thuộc tính, sau đó tiếp tục đến song, tam, tứ thuộc tính. Hầu hết nhân loại trong cơ thể có hai, ba đến bốn thuộc tính. Thể chất càng nhiều thuộc tính thì càng tính là phế vật. Còn những người chỉ có một thuộc tính có thể tạm gọi là thiên tài, là đối tượng được các tông môn, thế lực săn đón.”

“Tuy nhiên, bảng kim tự tháp ta vừa nói chỉ gói gọn trong thể chất bình thường, Hậu Thiên Thể. Ngoài ra, có một số thể chất tồn tại vượt quá nhận thức của con người, tốc độ tu luyện cũng như khả năng chiến đấu của những người này không thể đem so sánh với những loại thể chất đơn thuộc tính kia được. Những thể chất này gọi là Chân Tiên Thể hay Tiên Thiên Thể. Tiên Thiên Thể cũng được phân ra mạnh yếu, các cấp bậc khác nhau, nhưng mỗi một thể chất có thể xuất hiện trong Tiên Thiên Thể Chất Bảng đều là yêu nghiệt. Không thể ngờ là ở đây ta có thể nhìn thấy cả hai loại thể chất trong Tiên Thiên Thể Chất Bảng.” – Hư có chút cảm thán, nó mang máng nhớ ngày xưa, vị chủ nhân kia của mình cũng chỉ là một người thể chất Đơn thuộc tính mà thôi.

Vân Phong ngạc nhiên, há hốc mồm, nhưng nhanh chóng hồi phục lại tinh thần, trên khuôn mặt trắng nõn mang theo một chút sắc hồng nhuận vì hưng phấn, nhẹ giọng lẩm bẩm nói:

“Vậy thì quá mức ghê gớm rồi. Ngươi nói xem, Hoa Hoa tỷ và Lạc San có thể chất như thế nào.”

Hư nhếch khóe miệng, ngẩng đầu nhìn Vân Phong, nói:

“Hoa Hoa tỷ của ngươi có Hỏa Luân thể, là một loại thể chất hệ hỏa tương đối hiếm thấy. Người có Hỏa Luân thể từ khi mới sinh đã nắm giữ một loại Nhân Hỏa vô cùng mạnh mẽ. Trong cơ thể nàng ta thấy có ba đám lửa nhỏ màu vàng, xanh nhạt, tím nhạt đang cùng liên thủ chống lại một hàn phong chủng. Từ biểu hiện cho thấy, nàng là Hỏa Luân thể nắm giữ Nhân Hỏa – Tam muội chân hỏa.”

Những khái niệm tu luyện mới theo thời gian càng lúc càng nhiều, làm Vân Phong nghi hoặc, khó hiểu, thậm chí có chút thích ứng không kịp. Hắn im lặng, từ từ tiêu hóa thông tin kia một lượt. Đến cuối cùng mới thở ra một hơi, hỏi liên tục vài câu:

“Từ từ, có nhiều chỗ quá khó hiểu, ta muốn biết Nhân Hỏa là gì? Tam muội chân hỏa là gì?”

Hư nghe vậy cũng không ngạc nhiên, chỉ tủm tỉm cười. Vấn đề này cho dù là nó khi nghe đến lần đầu tiên cũng không thể hoàn toàn hiểu rõ, không nói đến một tiểu mao đầu như Vân Phong:

“Sau khi khai thiên lập địa, thế giới tự nhiên sinh ra rất nhiều các loại lực tự nhiên như thủy, hỏa, kim, mộc, thổ, phong, lôi . . .” Vân Phong trầm tư lắng nghe những lời Hư nói. Ngay cả hai người Lưu Hàn, Đông Minh Hỏa cũng đang đau đầu suy nghĩ về vấn đề của hai tiểu cô nương, không có ai chú ý tới điệu bộ lúc này của Vân Phong.

Bên trong thức hải, Vân Phong dùng Luyện Tâm Quyết bảo trì thanh tỉnh, tập trung, lắng nghe từng câu từng chữ, không bỏ sót một từ.

Hóa ra cái gọi tự nhiên lực chính là đại biểu cho các nguyên tố có trong mình linh tính cùng một bản lĩnh riêng. Tự nhiên lực vẫn lạc từ trời gọi là Thiên sinh, tự nhiên lực ngoi lên từ đất gọi là Địa sinh, tự nhiên lực theo hơi Ma, Yêu mà sinh gọi là Yêu sinh, tự nhiên lực trong người có linh tính là Nhân sinh. Bất kì một loại nguyên tố nào được sinh ra bằng cách như vậy đều chia làm Thiên, Địa, Yêu, Nhân bốn loại. Mỗi loại, tự bản thân nó cũng phân cao thấp, tùy vào chất lượng mà chia làm chín cấp, từ thấp đến cao. Cao nhất là cửu phẩm, thấp nhất là nhất phẩm.



Nhân Hỏa chính là lửa của phàm nhân đốt dưới nhân gian, chính là loại yếu nhất. Nhưng muốn chính thức có được Nhân Hỏa cũng không phải dễ dàng, thứ nhất, người muốn có Nhân Hỏa, thể chất phải có hệ Hỏa. Thứ hai, hỏa nguyên lực trong cơ thể phải sinh ra một tia linh tính. Từ đó mới có thể biến thành Nhân Hỏa. Trong cả vạn người, số có thể diễn hóa Nhân Hỏa không đếm được trên đầu ngón tay. Bởi có linh tính nên Nhân Hỏa nếu đem so với Hỏa nguyên lực trong cơ thể thì mạnh hơn không biết bao nhiêu lần. Trong đó, Tam Muội Chân Hỏa của Hoa Hoa ở trong Nhân Hỏa được xếp vào thất phẩm, cũng chính là một loại hỏa diễm cao cấp.

Trong Chân Tiên Bí Truyền Hỏa Hậu Pháp Thư, chuyên thu thập tư liệu về các loại hỏa diễm có viết: “Tam Muội Chân Hỏa là Nhân Hỏa khó sinh, điều kiện diễn sinh rất khắc nghiệt. Tên cũng như nghĩa, Tam Muội Chân Hỏa chứa tam hỏa trong người. Tâm là quân hỏa, nên gọi là thượng muội - Thân là thần hỏa nên gọi là trung muội – Hạ thể là dân hỏa nên gọi là hạ muội - Tam khí tụ nên sinh ra lửa gọi là lửa Tam Muội. Hay còn gọi là Tam Muội Chân Hỏa. Tam Muội Chân Hỏa: Quân, Thần, Dân, tam hỏa hợp nhất uy lực khôn cùng.”

Trên khuôn mặt Vân Phong biểu tình vẫn lãnh đạm, trong lòng lại như dấy lên sóng to gió lớn. Hắn hỏi:

“Về vấn đề kia, tạm thời không nói đến. Quay lại vấn đề của Hoa Hoa tỷ, ngươi có cách nào trị dứt bệnh cho nàng không?”

“Nói dễ thì dễ mà nói khó thì khó.” Hư nói có chút mập mờ. Nó đưa cái chân lên xoay xoay trước mặt. Theo sự di chuyển của bàn chân, vụ khí không biết đến từ đâu, từ từ tụ họp lại, hóa thành ba tấm bia đá như bị nung cháy. Tiếp đó, dưới sự khống chế của Hư nó dần dần ghi lại vài dòng tâm pháp huyền bí.

“Đây là công pháp Tam Huyền Xích Hỏa Công. Là công pháp phù hợp nhất với nàng bây giờ. Để cho nàng tập luyện thì có thể tăng cường phẩm chất Nhân Hỏa trong cơ thể. Đến một mức nào đó, hoàn toàn có thể luyện hóa được hàn phong chủng.” Hư ốm yếu nói. Dường như sau khi làm xong chuyện này, hình bóng của nó lại phai nhạt thêm vài phần.

“Nhưng nếu không qua Nguyên đồ thì làm sao có thể tu luyện.” – Vân Phong khó hiểu hỏi.

Thấy Vân Phong hấp tấp, Hư có chút nóng nảy, nói:

“Hừ, ngốc nghếch. Ta có bảo ngươi để nàng tu luyện nguyên lực đâu mà cần Nguyên sĩ cảnh. Ngươi nhìn kĩ những gì ta khắc lên mà xem. Tam Huyền Xích Hỏa Công là tối cường công pháp hệ Hỏa. Chia làm Tam Huyền: Luyện Thể - Luyện Công – Luyện Hỏa. Mỗi Huyền đều có thể tự tu luyện riêng được. Ngươi chỉ cần để nàng học cách Luyện Hỏa, tăng cường sức mạnh của Tam Muội Chân Hỏa là được. Sau này đợi khi nàng đạt tới Nguyên Sĩ là đưa cho nàng 2 huyền sau.”

“Ách, ta hiểu rồi.” – Vân Phong gãi gãi đầu, cười nói: “Ừm, ta thay mặt Hoa Hoa tỷ cảm ơn ngươi. Mà Luyện Thể của công pháp này khác gì so với Luyện Thể của Nguyên đồ cảnh vậy. Nếu giống nhau thì có thể để tỷ ấy luyện luôn được không?”

“Không được. Tuyệt đối không được, chỗ này ta không giải thích nhiều. Đến một mức độ nào đó ta lại nói cho ngươi. Nhớ kỹ là không được cho nàng luyện.” – Hư mệt nhọc đáp, nó nhắc đi nhắc lại những lời cuối cùng, tuyệt đối chưa có sự cho phép của nó, không thể để cho nàng tu luyện. Như sực nhớ ra điều gì, Hư quay sang tiếp lời:

“À quên, khó là ở chỗ khi Luyện Hỏa cần tuyệt đối an toàn, không thể để người khác thầm ám toán, tăng cường độ của hàn phong chủng. Như vậy, có luyện cũng bằng thừa. Không cẩn thận còn dập mất Tam Muội Chân Hỏa trong người nàng.”

Nghe xong, chỉ thấy Vân Phong lập tức lâm vào trầm tư, bảo trì trạng thái im lặng, suy nghĩ.

Nhìn Vân Phong, Hư ngẩn ra, sau đó có chút dở khóc dở cười lắc đầu: "Những lúc như thế này, hắn không giống một tiểu tử 8, 9 tuổi một chút nào. Đợi vài năm tới, khi hắn trưởng thành, không biết sẽ trở thành cái dạng gì đây ?"



Tiếp đó, nó cũng không làm phiền nữa, chui về hình săm tiếp tục hấp thụ nguyên khí khôi phục lực lượng.

“Ta muốn bảo vệ Hoa Hoa tỷ, muốn cứu sống tỷ ấy, cho dù là ai cũng không thể cản trở.” – Vân Phong âm thầm thề. Đôi mắt trong suốt ngây thơ thay thế bằng ánh mắt sát khí, lạnh tanh của một kẻ đi săn. Lại một lần nữa, vì Hoa Hoa tỷ, hắn bước lên Hắc lộ.

Bên trong bản tâm, song bản tâm tiếp tục xoay tròn với tốc độ càng ngày càng nhanh. Luyện Tâm Quyết theo đó từ từ rèn luyện. Mặc dù, nó chưa giúp gì nhiều cho Vân Phong, nhưng trước mắt có thể thấy được nó đang không ngừng tiến bộ. Còn Vân Phong, lúc này, hàng chục thông tin liên tục loạn chuyển được hắn dần dần sắp xếp lại. Một vài thông tin phụ cũng được hắn kéo vào, tổ hợp lại một lần. Những ý chính thì được phân tích qua, những ý phụ, vụn vặt cũng được tách ra để một bên. Không một thông tin nào bị hắn lãng phí.

Dần dần, hai hàng lông mày cau lại cũng được dãn ra. Hắn lầm bầm trong miệng:

“Hoa Hoa tỉ có Tiên Thiên thể chất Hỏa Luân thể hiếm thấy, bên trong cơ thể lại chứa Tam Muội Chân Hỏa từ khi mới sinh. Không có lý nào lại mắc phong hàn từ nhỏ được. Ám bệnh trong cơ thể Hoa Hoa tỷ không phải là phong hàn thì là cái gì đã khiến tỷ ấy mắc bệnh suốt 13 năm. Điều duy nhất cho đến giờ phút này là chắc chắn đã có người âm thầm hạ độc thủ với Hoa Hoa tỷ. Nhưng vì sao, ai có thâm thù đại hận gì mà phải dùng thủ đoạn độc ác như vậy.”

Bất chợt, hắn nhớ ra vài thông tin về Trung Văn thúc thúc.

“Từ nhỏ đã phải lưu lạc tha phương ???”

“Võ kỹ sử dụng: Phong Hành Phá.???”

“Từng cắt cổ tự tử nhưng không thành ???”.

“Võ kỹ Phong hệ, phong hàn có liên quan gì đến nhau không?”

“Cho dù Hoa Hoa tỷ không luyện tập nhưng Hỏa Luân Thể là Tiên thiên thể chất sẽ không ngừng tiến bộ, Nhân Hỏa cũng theo đó mà ngày càng mạnh mẽ. Không lý nào không thể áp chế được bệnh tật. ???”

“Trung Văn thúc thúc hàng tháng đều đi lấy thuốc để làm gì ???”

Vân Phong vò đầu bứt tai, lại một lần nữa chính mình bước vào mê võng khó có lời giải đáp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Quyển Tàn Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook