Phong Lưu Thành Thần

Chương 78: Trò chơi câu đố (xong) ​

Bestazir123

20/06/2016

Nếu như câu hỏi đầu tiên khiến Zeus kinh ngạc thì câu hỏi thứ hai khiến Zeus giật mình vô cùng. Âm Dương Nhãn mở ra. Mấy phút sau liền thu lại, nở một nụ cười thần bí:

" Thì ra là vậy".

Câu hỏi thứ hai khó hơn câu đầu tiên rất nhiều. Câu đầu tiên mọi người còn có thể nghĩ tới các sinh vật trong vũ trụ thì câu hỏi thứ hai lại khiến họ không tìm được bất kì manh mối nào. Đến cả Kai trải qua gần 15 phút suy nghĩ vẫn phải lắc đầu ngao ngán :

" Khó, quá khó. Nếu câu đầu còn cho chúng ta gợi ý tới một loài sinh vật thì câu đố này lại không một gợi ý nào cả. " Ta " ở đây có thể là một sinh vật, cũng có thể là một đồ vật,... Thúy Kiều cô nương thật sự là quá giỏi khi nghĩ ra câu đố này"

Nói xong ánh mắt hắn nhìn về phía Zeus, thấy hắn vẫn nở nụ cười tự tin. Ánh mắt không một chút rung động, vẫn bình tĩnh như tất cả vẫn nằm trong tay hắn. Kai không khỏi giật mình, chẳng lẽ vị thiếu niên này lại đã giải được câu đố. Không thể nào đi? .

" Cậu bé. Không biết câu tên gì?" Kai đi tới chỗ Zeus, mỉm cười hỏi. Tiếng nói của hắn tuy rằng không lớn thế nhưng những linh hồn ở đây đều là thượng phẩm trở lên, ngũ giác thính vô cùng. Thấy Kai cùng Zeus nói chuyện cũng đều vểnh tai chăm chú nghe.

" Ta là Zeus"

" Ta là Kai. Zeus nè, không biết cậu có giải được câu này không?" Kai cười, ánh mắt chờ mong nhìn hắn.

" Có"

Zeus gật đầu. Câu đố này không phải là quá xa lạ đối với hắn. Ở kiếp trước hắn đã nghe quá nó rồi và cũng đã từng giải được câu đố này. Thế nhưng Kai không biết ah. Thấy Zeus tự tin gật đầu, ông không khỏi giật mình, Mà tất cả những người người ở đây cũng khiếp sợ không thôi.

" Hắn trả lời được. Không thể nào? câu này khó hơn câu trước gấp trăm lần, không một gợi ý mà hắn có thể trả lời được? hắn không thông mình đến độ nghịch thiên như vậy chứ".

" Chẳng lẽ hắn là thần phẩm linh hồn".

" Việc này càng không thể nào. Thần phẩm linh hồn dù chết cũng được mang lên thần giới. Làm gì có chuyện đi tới linh giới chứ".

.....

Tiếng xì xào bàn tán vang lên khắp căn phòng. Kinh ngạc, khiếp sợ, khó tin,... đủ mọi loại cảm xúc được diễn tả trên mặt mỗi người.

" Câu chắc chắn chứ?"

Kai nhìn Zeus chằm chằm hỏi. Không phải hắn không tin tưởng mà là điều này quả thực cmn không khoa học. Hắn tự nhận là nhà thông thái mà còn phải bó tay chấm com với hai câu đố này vậy mà Zeus không chỉ trả lời được một câu mà cả hai câu đều trả lời được. Đây chẳng phải nói Zeus thông thái hơn ông ta vô cùng. Quả thực cmn chứ không khoa học.

" Ta chưa bao giờ làm điều mà chưa chắc chắn. Lan Lan cô nương, ta có đáp án". Zeus tự tin lên tiếng

" Ồ. Vị công tử này, xin hỏi quý tính đại danh của ngài"

Lan Lan cũng nghe thấy tiếng mọi người bàn tán. Đối với việc Zeus hô lên không chút nào kinh ngạc, chỉ kinh ngạc là Zeus có thể trả lời hai câu hỏi mà thôi.

" Ta là Zeus".

" Ngài Zeus thân mến. Không biết đáp án của ngài là gì?" Lan Lan nhìn hắn hiếu kì hỏi. Mà mọi người cũng chờ mong nhìn hắn.

" Đáp án của ta là " Tương lai"" Zeus cười cợt trả lời. Mà hắn vừa nói xong, trên không dòng chữ liền tan rã sau đó tổ hợp lại thành hai chữ " tương lai".

Thấy hai chữ này, phía dưới liền bùng nổ, trở lên vô cùng náo nhiệt bởi vì Zeus đáp đúng.

" Tương lai... Tương lai...ha...ha thì ra là thế. Ta hiểu rồi" Kai nhìn hai chữ " tương lai" trên không chằm chằm, Sau đó ngẩng đầu cười lớn. Hắn đã hiểu rõ rồi.



Cười một lúc lâu, hắn nhìn mọi người tràn đầy nghi hoặc nhìn mình thì lên tiếng giải thích:

" Mọi người cảm thấy khó hiểu phải không. Vậy để ta giải thích cho. Tương lai không tồn tại trong quá khứ. Thế nhưng bất kì sinh linh nào đều sẽ có tương lai. Câu nói: :Ta trước kia chưa từng tồn tại, sau này luôn có ta" không phải ám chỉ điều này sao.

Tương lai không phải là sinh linh mà là những hình ảnh, dù đại năng giả có thể nhìn thấy trước tương lai. Thế nhưng tương lai không bao giờ là duy nhất, không bao giờ là ổn định. Dù có nhìn thấy trước tương lai thế nhưng tương lai hoàn toàn có thể bị thay đổi. Vì thế có thể nói khắp vũ trụ này không ai có thể nhìn thấy trước tương lai. Câu "Chưa có nhìn thấy ta và không có ai có thể nhìn thấy ta" diễn tả vô cùng chính xác.

Còn câu cuối "Vậy mà ta là niềm tin của tất cả sinh vật sống và thở", tương lai không phải chính là niềm tin của chúng ta sao. Chúng ta sống, chúng ta tu luyện,... không phải là chông chờ vào tương lai sao. Nếu như không có tương lai vậy chúng ta sống làm gì. Ta nói đúng không, Zeus".

" Quả không hổ danh là nhà thông thái. Giải thích vô cùng chính xác" Zeus khâm phục nói. Có thể rất nhanh hiểu ra. Khắp Đông Hồn giới có lẽ chỉ có mình Kai mà thôi. Zeus không khâm phục không được.

" Ha...ha, ta ở trước mặt cậu không khác gì học sinh tiểu học với giáo viên. Ba chữ " Nhà thông thái " này phải dành cho cậu mới đúng chứ. Zeus, sau hôm nay không biết cậu có rảnh không. Ta mời cậu tới nhà của ta, ta có rất nhiều vấn đề muốn hỏi cậu"

Kai lắc đầu cười khổ, Sau đó ánh mắt hắn tràn đầy chờ mong nhìn Zeus. Zeus tri thức uyên bác, tài nghệ dù là Kai cũng thán phục. Có thể cùng hắn đàm luận, tin tưởng những kiến thức đã làm khó mình rất nhiều năm hoàn toàn có thể được giải quyết.

" Tất nhiên là được" Nhìn Kai chờ mong nhìn mình, Zeus cũng không tiện từ chối. Mà hắn cũng không cần từ chối, có thể cùng với Đông Hồn Giới nhà thông thái đàm luận, Zeus cầu còn không được. Tri thức về vũ trụ của Kai là vô biên, hắn có thể từ Kai học được rất nhiều điều.

**************

" Chị hai, hắn lại đáp đúng rồi. Wow, hắn thật ưu tú, thật giỏi ah" .

Sau cánh gà, Thúy Vân ánh mắt hâm mộ, tràn đầy sao tinh nhìn Zeus. Còn Thúy Kiều thì khuôn mặt hơi đỏ, ánh mắt có chút mê luyên nhìn thân ảnh anh tuấn đang cùng nhà thông thái nói chuyện mỉm cười nói:

" Còn câu cuối cùng. Mong rằng ngươi trả lời đúng".

***********

" Mặc dù ngài Zeus đây đã trả lời đúng 2/3 câu hỏi mà Thúy Kiều tiểu thư đã đề ra. Thế nhưng người chiến thắng là người có thể đáp được cả ba câu đố của cô ấy. Vì thế mong ngài có thể trả lời câu đố cuối cùng"

Lan Lan nhìn Zeus mỉm cười nói. Mà lời của nàng nói cũng ám chỉ rằng câu đố này là dành cho Zeus. Nếu như hắn thắng, như vậy hắn sẽ được Thúy Kiều tiểu thư hát tặng một bài và ngài mai là cùng với Tuyệt Đại Song Kiều du lịch. Còn như hắn trả lời sai như vậy trò chơi này liền không có người chiến thắng. Vô số ánh mắt hâm mộ, chờ mong, ghen ghét nhìn Zeus..

" Wow, đại nhân, cố lên ngài. Ngài phải chiến thắng đó"

Ngồi bên cạnh Zeus , Cerberus hưng phấn nói. Nếu như Zeus thắng, hắn liền có thể được du lịch cùng thần tượng rồi . Hắn không hưng phấn sao được.

" Được thôi" Zeus gật đầu nói.

" Nếu vậy, câu đố cuối cùng mở ra"

Lan Lan hào hứng hô lớn. Lập tức vô số ánh sáng tụ tập lại thành một hàng chữ. Ánh mắt mọi người tràn đầy chờ mong nhìn câu đố cuối cùng. Hai câu đố đầu tiên đã khiến tất cả mọi người bó tay. Vì thế mọi người tràn đầy hứng khởi nhìn câu đố cuối cùng. Không biết câu đố cuối cùng sẽ khó tới mức nào? Có thể khiến vị thiếu niên kia thất bại hay không?.

Thế nhưng, trái với sự chờ mong của mọi người .Câu đố thứ ba liền xuất hiện liền khiến bọ họ không thể tin được. Không ít người đã mở miệng chửi tục vì sự " bá đạo" của câu đố này.

Câu đố cuối cùng : " Xin hỏi 1 + 1 = ?"

Đúng vậy, chỉ đơn giản là "1 + 1 = ? " khiến cho phía dưới khán giả không ngừng giật mình, khó tin. Cmn, hai câu câu trước thì khó vô cùng, vậy mà hai câu cuối lại quá đơn giản. Ai chẳng biết một cộng một bằng hai, đây là điều dù đứa trẻ mới sinh cũng biết ( Đừng hỏi tại sao, dù sao vũ trụ này có thần vì thế đứa trẻ mới sinh biết đếm là chuyện bình thường).

Rất nhiều người muốn hô đáp án thế nhưng khi bọn họ nhìn Kai nhíu mày suy nghĩ thì lại ngậm miệng. Cũng từ từ suy nghĩ lại, bọn họ liền thấy vấn đề. Ba câu đố này do Thúy Kiều đưa ra từ đầu, như vậy không có chuyện Thúy Kiều vì để Zeus thắng mà tùy tiện ra câu thứ ba. Mà hai câu đầu đều khó vô cùng, câu sau khó hơn câu trước như vậy câu thứ ba này chắc chắn khó hơn hai câu kia. Điều đó cho thấy, đáp án không phải là hai. Trong câu đố tưởng chừng đơn giản này lại cất giấu một bí mật gì đó.

Đây là suy nghĩ của tất cả mọi người trong khán đài, chỉ trong chốc lát tất cả mọi người đều trầm tư suy nghĩ. Chỉ có Zeus là cười cợt, trong lúc mọi người đang suy nghĩ thì hắn hô lớn:

" Lan Lan cô nương. Ta có đáp án".



Tiếng nói của hắn liền phá vỡ sự im lặng của căn phòng. Vô số ánh mắt kinh ngạc, khó có thể tin nhìn Zeus.

" Ngài đã có đáp án? Ngài không đùa ta đấy chứ"

Lan Lan giật mình kinh hãi. Nàng không phải không tin Zeus, mà câu này rất khó, khó hơn câu trước rất nhiều.

" Ta sao phải lừa cô chứ. Đáp án của ta chính là số hai" Zeus nhún vai nói ra một đáp án khiến cả ngàn người ở đây kinh ngạc. Theo tiếng hắn nói, Dòng chữ lại thay đổi hiện ra đáp án của mình: Số 2.

" WTF. không thể nào? đáp án vậy mà là số hai".

" Chẳng lẽ Thúy Kiều cô nương thay đổi câu hỏi. Để Zeus đơn giản chiến thắng".

....

Đáp án vừa ra liền khiến mọi người khó có thể tin được. Đây là trường hợp gì? Đáp án vậy mà là số hai, một đáp án mà ai cũng biết. Đây cmn chứ không khoa học đi.

" Zeus, ngài đáp đúng. Trời ạ, điều này.... Không biết ngài có thể giải thích được không?"

Lan Lan khiêp sợ kêu lên. Vội vàng bình ổn tâm tình, không để mình thất thố. Lộ ra nụ cười chuyên nghiệp nhìn Zeus quyến rũ nói.

" Ha...ha, Không thể không khâm phục Thúy Kiều tiểu thư. Không chỉ hát hay mà tài hoa còn hơn người. Câu đố này là một câu đố tâm lý rất hay.

Mọi người cũng biết, tất cả chúng ta đều là thượng phẩm linh hồn trở lên. Trí tuệ rất cao. Mà Thúy Kiều cô nương chính là đánh một đòn tâm lý. Hai câu đố đầu tiên cô ấy cho rất khó, câu đầu khó hơn câu trước. Mục đích thật sự là khiến chúng ta bị lạc ở câu cuối này. Câu cuối rất đơn giản, đơn giản đến nổi chúng ta không tin Thúy Kiều tiểu thư sẽ ra câu này. Lại kết hợp với hai câu đầu tiên rất khó. Mọi người đều suy nghĩ rằng câu thứ ba chắc chắn có ẩn ý gì đó, và đáp án không phải là số hai. Càng suy nghĩ, các vị càng bị lạc lối trong việc tìm ra đáp án. Và như vậy, câu đố tưởng trừng vô cùng đơn giản : 1 + 1 = ? lại trở thành một câu hỏi vô cùng hóc búa. Ta nói không sai chứ Thúy Kiều tiểu thư".

Zeus nói xong, ánh mắt nhìn lên sân khấu. Lúc này trên sâu khấu, Thúy Kiều cùng Thúy Vân đã đi ra, ánh mắt hai người tràn đầy khâm phục nhìn Zeus. Thúy Kiểu nhẹ nhàng lên tiếng, giọng nói tràn đầy kính phục nói:

" Zeus công tử tài hoa hơn người. Thúy Kiều tâm phục khẩu phục. Ngài là người đầu tiên trả lời được ba câu hỏi của ta. Ngài là người chiến thắng".

Thúy Kiều nói vậy đại biểu lời giải thích của Zeus hoàn toàn đúng. Phía dưới mọi người không khỏi than thở, không còn ai ghen ghét nhìn Zeus nữa mà tràn đầy khâm phục, bị sự thông mình tuyệt đỉnh, bình tĩnh, tài hoa của Zeus chinh phục.

" Zeus. Xin mời ngài nhận ta làm đệ tử"

Kai ánh mắt nóng bỏng nhìn Zeus, hô, nếu không phải là không gian chật hẹp. Hắn đã quỳ xuống rồi vái ba lậy rồi. Thế nhưng ánh mắt kiên định, sùng bái cùng với việc hắn khom người thật sâu cho thấy Zeus không nhận hắn làm đệ tử hắn không đứng dậy.

" Sau này hẵng nói. Hiện tại ta phải nhận thưởng đã"

Zeus cười cợt, đứng dậy đi lên đài. Nhận Kai làm đồ đệ Zeus cũng không phản bác. Còn tuổi tác giữa hai người, Zeus không để ý chút nào. Tu Thần Giả mà, tuổi tác còn quan trọng sao?

Zeus đi lên sân khấu. Khuôn mặt tuấn duật, khí chất cao quý, tài chí hơn người khiến cho ở phía dưới, các nữ nhân ánh mắt tràn đầy sao tinh, nóng bỏng nhìn Zeus. Nếu như ở đây không phải là sân khấu thì có lẽ các nàng đã xông lên đè Zeus ra mà abcxyz rồi.

" Ta đã trả lời đúng ba câu hỏi của cô. Theo như ước định, cô sẽ hát một bài theo yêu cầu của ta đúng không?" Zeus mỉm cười nhìn dung nhan tuyệt sắc trước mặt nói.

" Vâng, không biết công tử muốn nghe bài hát nào?"

Thúy Kiều khuôn mặt khẻ đỏ, đôi mắt đẹp né tránh nói. Đây là lần đầu tiên nàng cùng nam tử đứng gần như vậy ( trí nhớ kiếp trước đã mất do uống Mạnh Bà Thang), không những thế nam tử trước mặt còn là người đó càng khiến nàng trái tim đạp dộn dàng, khuôn mặt đỏ bừng ngượng ngùng vô cùng.

Thấy Thúy Kiều đáng yêu như vậy, Zeus tí thì không nhịn được đi tới hôn nàng may là hắn kìm nén được. Hắn hiện tại đang giả bộ là một chính nhân quân tử, không thể để mất hình tượng được. Vì thế hắn bình tĩnh lên tiếng:

" Ta muốn cô cùng tôi song ca hát : Endless love".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Lưu Thành Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook