Phong Lưu Thành Thần

Chương 77: Trò chơi câu đố (2)

Bestazir123

20/06/2016

Nhìn câu hỏi đầu tiên. Zeus không khỏi kinh ngạc, thật không ngờ ở cái vũ trụ này có thể nhìn thấy câu hỏi này. Đây là một câu đố của tượng nhân sư trong thần thoại hi lạp. Vị thần gác cửa thành phố Thebes.

Câu hỏi này ở thế giới của hắn, nếu như ở thời cổ đại là siêu hóc búa thế nhưng ở hiện đại, không một ai biết tới câu đố này cũng như đáp án của nó. Thế nhưng, ở cái thế giới này lại khác.

Sự đa dáng hóa các chủng tộc khiến cho câu đố trở lên khó giải quyết. Phải biết vũ trụ này vô cùng rộng lớn, chủng tộc vô cùng đa dạng thế nhưng sinh vật sáng đi bốn chân, chiều đi hai chân và tối đi ba chân thì chưa từng tồn tại. Vì thế dù cho trong khán đài này tập hợp rất nhiều linh hồn tới từ nhiều chủng tộc nhưng không một ai nghĩ ra đáp án. À không, trừ Zeus ra. Dù cho hắn không biết câu đó này thì bằng vào trí tuệ đáng sợ, hắn cũng rất nhanh giải được.

Trải qua mười phút, phía dưới mọi người đều im phăng phắc. Trau mày suy nghĩ thế nhưng vẫn chưa tìm ra đáp án của câu hỏi này.

" Thời gian đã hết. Không biết có ai đưa ra đáp án không ạ?" .

Nửa tiếng trôi qua, MC Lan Lan xuất hiện trên sân khấu, vẫn nở nụ cười tươi hỏi. Thế nhưng đáp lại nàng chỉ là những cái lắc đầu cùng những tiếng than thở.

" Thúy Kiều thật sự là tài nữ số một Đông Hồn Giới. Chỉ câu đố đầu thôi mà đã hóc búa thế này. Ta tự nhận là nhà thông thái thế nhưng cũng không thể trả lời được. Bội phục, bội phục ah"

Một ông lão râu trắng cảm thán nói. Mà hắn vừa lên tiếng, mọi người đều ồ lên kinh ngạc. Ông già này ở Diêm Vương Thành vô cùng nổi tiếng, hắn tên là Kai, được chính Diêm Vương phong tặng danh hiệu Đông Hồn Giới nhà thông thái. Nắm giữ vô số tri thức của vũ trụ, học vấn cực kì uyên bác đến cả Diêm Vương cũng phải khâm phục. Ở Diêm Vương Thành được rất nhiều người kinh trọng. Kai còn phải nói không trả lời được thì ở trong căn phòng này ai có thể trả lời được nữa.

" Nếu nhà thông thai đã nói như vậy. Chúng ta xin chịu thua. Xin mời ra câu đố tiếp theo đi"

Khán giả không cam lòng nói.

" Khoan đã".

Ngay khi Lan Lan chuẩn bị lên tiếng nói ra đáp án. Thì một âm thanh vang lên lập tức gây lên sự chú ý của tất cả mọi người. Ánh đèn chiếu tới chỗ phát ra âm thanh. Một thiếu niên tuấn mỹ ngồi đó, ánh mắt vô cùng tự tin lên tiếng.

" Không biết vị công tử này có ý kiến gì?".

Lan Lan hướng về phía Zeus nở nụ cười nói.

" Ta có đáp án".

Zeus nói ra một câu khiến mọi người giật mình xì xào bàn tán.

" Cậu bé này. Nếu như cậu muốn nổi tiếng thì cũng đừng lên dùng cách này, làm nỡ thời gian của Thúy Kiều cô nương. Cậu nghĩ có thể trả lời được câu hỏi này sao?"

Kai có nhíu mày bất mãn. Hắn được mệnh danh là nhà thông thái mà còn không trả lời được, hắn không tin một người trẻ tuổi như Zeus lại có thể đưa ra đáp án. Vì thế hắn nghĩ Zeus đang tìm cách gây sự nổi tiếng. Dù sao tất cả mọi người ở đây đều chịu thua trừ hắn có đáp án, dù đúng hay sai thì Zeus cũng gây được sự chú ý rồi.



" Nhà thông thái. Không thử làm sao biết? chẳng lẽ ngài không biết đáp án thì có nghĩa là ta cũng thế sao" Zeus khinh thường lên tiếng.

" Được. Nếu như cậu trả lời đúng. Ta ở trước mặt mọi người tự nhận không bằng cậu. Nếu như cậu trả lời sai. Xin mời rời khỏi nơi này"

Thấy thái độ tràn đầy khinh thường của Zeus, Kai tức giận lên tiếng.

" Nhất ngôn cửu đỉnh, ngài đã nói phải giữ lời đấy. Lan Lan cô nương, đáp án của ta là phàm nhân con người. Không biết có đúng không?" Zeus ánh mắt hài hước nhìn Kai, sau đó hô lớn.

Lan Lan chưa kịp trả lời thì Kai đã lên tiếng. Giọng điệu tràn đầy trào phúng:

" Hừ, không cần Lan Lan cô nương nói. Ta cũng biết đáp án của cậu sai rồi. Ai chả biết phàm nhân con người đến từ địa cầu đi bằng hai chân. Hoàn toàn khác biết với sinh vật trong câu đố".

" Ha...ha, đúng hai sai thì người biết rõ nhất là người ra đề mới đúng. Lan Lan cô nương, xin mời công bố đáp án" Zeus cười gằn nhìn Kai hướng về phía MC hô.

" Vâng. Thưa các vị khách quý. Vị công tử đây đưa ra đáp án cho câu hỏi thứ nhất là : phàm nhân con người. Và bây giờ sẽ là đáp án của Thúy Kiều tiểu thư".

Ngay sau tiếng hô ngọt ngào của Lan Lan. Câu đó bằng vàng trên không tan vỡ, bắt đầu tổ hợp lại thành một hàng chữ. Một hàng bốn chữ, vừa thấy bốn chữ này phía dưới khán giả tràn đầy khiếp sợ. Kai ánh mắt tràn đầy khó tin.

Chỉ thấy câu đố tan vỡ tạo thành bốn chữ: Phàm nhân con người. Bốn chữ này đại biểu Zeus đã trả lời đúng .

" Không thể nào? Làm sao có thể là phàm nhân con người được chứ" Kai không thể tin được hô lên. Mà mọi người cũng cực kì khó hiểu trụm đầu bàn tán.

" Có phải mọi người đều rất nghi hoặc về đáp án của câu một phải không. Vậy xin mời vị công tử vừa rồi lên tiếng giải thích" Lan Lan cười cợt nói.

Nghe vậy, mọi người ánh mắt đổ dồn về phía Zeus. Dù là Kai cũng không khỏi ánh mắt chờ mong nhìn hắn. Hắn cả đời, kể cả khi đã chết đều tìm kiếm những tri thức mà mình không biết, những câu đố mà mình không thể giải đáp. Đối với hắn những thứ đó là kho báu vô giá.

Thấy mọi người chăm chú nhìn mình. Zeus rất bình tĩnh, cười nói:

" Câu hỏi này thật ra vô cùng đơn giản. Thế nhưng ở thế giới chúng ta lại khiến nó trở lên vô cùng phức tạp.

Mọi người đều biết vũ trụ chúng ta có rất nhiều chủng tộc, dù là linh giới chủng tộc cũng vô cùng đa dạng. Vì thế khi Thúy Kiều tiểu thư đưa ra câu đố này, mọi người đều sẽ liên tưởng tới các chủng tộc trên vũ trụ mà quên mất một điều: Thúy Kiều cô nương đến từ địa cầu, một tinh cầu lạc hậu chưa từng biết tới người ngoài hành tinh. Vì thế làm sao câu đó có thể liên quan tới các chủng tộc trên vũ trụ được.

Như vậy có thể xác định. Sinh vật mà câu đố nhắc tới là một sinh vật địa cầu. Thế nhưng theo như ta biết trên địa cầu không có sinh vật nào như vậy cả. Vì thế ta cả gan nghĩ tới một khả năng. Câu đố chỉ là một phép ẩn dụ mà thôi

Phàm nhân con người tại sao gọi là phàm nhân bởi vì bọn họ có tuổi đời chỉ có trăm năm. Nếu coi trăm năm cuộc đời là một ngày thì câu đố liền được giải.

Khi con người sinh ra tức là buổi sáng, bọn họ đều chưa đi được mà phải bò bằng bốn chân. Khi lớn lên tức buổi chiều, bọn họ đi bằng hai chân và khi về già tức buổi tối, việc di chuyển khó khăn khiến bọn họ có thêm một món đố giúp bọn họ di chuyển chính là chiếc gậy và cũng là chiếc chân thứ ba. Như vậy, phàm nhân con người không phải lời giải hoàn hoàn cho câu đố này sao?".



" Hay... Quá hay. Vị công tử này tài trí ta tự nhận không bằng. Ta thua tâm phục khẩu phục".

Zeus vừa nói xong, người đầu tiên lên tiếng chính là Kai. Ông ta hai mắt sáng ngời than thở kêu lên. Sau đó ông ta đứng dậy chắp tai cúi người vái Zeus thật sâu biểu lộ sự kính phục của mình

" Ha...ha, Nhà thông thái không cần như vậy. Chẳng qua bởi vì ngài quá quan trọng hóa vấn đề mà thôi. Nếu như ngài nghĩ đơn giản đi một chút liền có thể nghĩ ra đáp án"

Zeus khiêm tốn nói. Đồng thời ánh mắt nhìn về phái Kai cũng thay đổi. Quả nhiên là nhà thông thái được mọi người kính trọng, công tư phân minh, không phải vì thua một đứa trẻ con mà giận cá chém thớt. Người như vậy, Zeus cũng có vài phần kính trọng .

" Tuy là nói vậy, thế nhưng có thể suy luận được như cậu không phải ai cũng làm được, ít nhất là ta"

Bị một đưa trẻ góp ý. Kai không chút nào phật ý cười ha hả nói. Ông ta nói là thật, có thể vừa nhìn thấy câu hỏi mà không nghĩ tới các chủng tộc trong vũ trụ. Lại còn nghĩ tới xuất thân của Thúy Kiều rồi từ đó lần ra đáp án. Hắn tự nhận mình không thể làm được

Nghe hai người nói chuyện, tất cả mọi người ánh mắt tràn đầy thán phục nhìn Zeus. Không thể không nói, sau ngày hôm này Zeus sẽ trở lên rất nổi tiếng đấy.

" Wow. Thần tượng của ta, Zeus. Ta sùng bái ngài"

Cerberus ánh mắt tràn đầy nóng bỏng nhìn Zeus. Ánh mắt sao tình tràn đầy cuồng nhiệt khiến Zeus không khỏi lạnh người vội vàng ngồi cách xa hắn một chút.

**************

" Wow, chị hai. Vị công tử kia thật thông minh. Có thể giải được câu đố của chị ah" .

Bên trong cánh gà. Thúy Vân ánh mắt kinh ngạc nhìn Zeus. Phải biết ba câu đố này của chị mình được chị mình tự nhận là thiên cổ câu đố. Khắp Linh Giới không một ai có thể trả lời được nó. Mà việc này cũng đã được chứng thực bởi vì chính Kai - nhà thông thái bậc nhất Đông Hồn Giới phải nhận thua. Vậy mà lại có người trả lời được quả thật khiến nàng không thể tin được.

Dù là Thúy Kiều cũng không khỏi giật mình. Ba câu đố này là nàng được một vị thần ban cho. Vị thần đó cũng nói rằng " Khắp vũ trụ này chỉ có một người duy nhất có thể giải được nó" . Nàng đem ba câu đố này ra đố mọi người vì tin chắc rằng sẽ không có ai trả lời được . Vậy mà lại có người trả lời thành công, quả thật Thúy Kiều giật mình vô cùng.

" Có thể hắn chính là người đó đi"

Thúy Kiều lẩm bẩm nhìn về phía Zeus. Nhìn thấy khuôn mặt tuấn mỹ của hắn, nghĩ tới lời nói của vị thần kia. Trên đôi má của Thúy Kiều xuất hiện hai đóa hồng vân, trong mắt tràn đầy xấu hổ cùng chờ mong.

************

Trên sân khấu. Câu đố đầu tiên đã được giải đáp vì thế Lan Lan cũng không do dự mà mở ra câu đố tiếp theo. Vẫn như câu đố thứ nhất. Một hàng dài chữ vàng thật lớn xuất hiện trước mắt mọi người. Vừa nhìn thấy câu hỏi này, tất cả mọi người không ngừng nhíu mày. Dù là Kai cũng lắc đầu ngao ngán không thôi.

" Ta trước kia chưa từng tồn tại. Sau này sẽ luôn có ta.Chưa có nhìn thấy ta và không có ai có thể nhìn thấy ta. Vậy mà ta là niềm tin của tất cả sinh vật sống và thở. Ta là ai".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Lưu Thành Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook