Phong Linh

Chương 6

Phong Tiểu Vũ

10/01/2017

Thiên Thành :

"Chuyện gì vậy ? Lúc nãy trời đang trong xanh mà . Nói mưa là mưa ngay ."

"Thì vậy , dị tượng kỳ lạ thật ."

"... ...."

Tại Thiên Thành trời đang trong xanh rất đẹp đột nhiên đổ một trận mưa lớn khiến người dân trong thành đều hoang mang . Người dân trong thành đều xôn xao bàn tán .

--- ------ ------ -----

"Thiên tôn , trời sinh dị tượng ." Một lão nhân đứng bên cạnh Nam thiên môn nói với nam nhân đứng trước mình .

Nam nhân đó tay vẫn chấp lại sau lưng đứng nhìn vào miệng giếng phía dưới Nam thiên môn .

--- ------ ------ ------ -----

"Ma tôn , giếng hồi ức có biến , trời sinh dị tượng rồi ." Một nữ nhân mặc y phục màu đỏ nói .

"Thú vị ." Người được gọi là Ma tôn ung dung thưởng trà hoàn toàn không có gì gọi là lo lắng .

--- ------ ------ -------

Hạ gia :

"Phu nhân sinh rồi ! Chúc mừng phu nhân , là một tiểu thiếu gia ." Bà mụ ôm bọc chăn đến gần phụ nhân nằm trên giường liên tiếp chúc mừng .



Phụ nhân nhìn đứa trẻ một lúc lâu sau đó nàng gọi nha hoàn thiếp thân đến bên cạnh nhỏ giọng nói .

"Trần mụ , phiền bà một lát thông báo với bên ngoài đây là tiểu thư ." Thu Hương nhét một túi bạc vào tay bà mụ nói .

"Cái này , ... " Trần mụ ngập ngừng một chút rồi nhận tiền . Một lát sau Trần mụ thông báo với người Hạ gia là đại thiếu phu nhân sinh hạ một tiểu thư .

Tin tức Hạ gia sinh nữ nhi nhanh chóng truyền ra , trên dưới Hạ gia mỗi người một tâm trạng . Những chủ tử của Hạ gia người thở phào nhẹ nhõm , người lại vui trong lòng . Sau khi tin truyền đi thì Tạ gia người nhà đại thiếu phu nhân đã mời tới một vị đạo trưởng để xem vận số cho ngoại tôn nữ .

"Thật kỳ lạ , theo như lão đạo xem được thì đứa trẻ này phải là nam nhi mới đúng , nếu là nam nhi thì nó chính là mệnh phú quý tuy nhiên sẽ gặp trắc trở có thể mất mạng bất ngờ. Nhưng nếu là nữ nhi thì lại mang mệnh cách , là mệnh thiên sát cô tinh khắc cả nhà ." Đạo trưởng vuốt râu nói .

Người của Hạ gia vừa nghe nói thì lập tức viện cớ có việc lần lượt ra về . Hậu viện vốn đầy người thoáng chốc chỉ còn lại vài nha hoàn .

"Đạo trưởng , đa tạ ngài ." Tạ lão gia mời Vô Niệm đạo trưởng ngồi sau đó chấp tay cảm ơn .

"Tạ lão gia khách sáo rồi . Bần đạo chỉ là tiện tay giúp đỡ thôi , huống chi Hạ gia này là một ao nước sâu , việc tiểu công tử ra đời đối với những người này là cái gai trong mắt . Lời bần đạo nói có thể giúp đứa nhỏ bình an trưởng thành thì cớ sao lại không làm chứ ." Vô Niệm đạo trưởng vuốt râu cười .

"Đạo trưởng nói phải . "

Tạ lão gia cùng Vô Niệm đạo trưởng trò chuyện một lúc thì đạo trưởng cáo từ . Tạ lão gia tự mình tiễn Vô Niệm đạo trưởng ra về sau đó mới vào thăm nữ nhi của ông .

Hạ Minh cố gắng mở mắt ra nhưng mí mắt cứ nặng trĩu xuống nên hắn nằm im lắng nghe động tĩnh xung quanh .

"Phụ thân ." Tạ Lục Tình tựa vào giường gọi Tạ lão gia

"Tình nhi , đừng lo lắng . Vô Niệm đạo trưởng đã nói vậy nên tạm thời đến khi đứa trẻ này trưởng thành thì nó vẫn an toàn ." Tạ lão gia vỗ nhẹ tay đại thiếu phu nhân trấn an .



"Hy vọng đứa nhỏ có thể bình an lớn lên chỉ như vậy nữ nhi mới không phụ lòng phụ thân của nó . Phụ thân , nữ nhi sẽ đặt tên đứa nhỏ là Hạ Minh ." Tạ Tình nhìn qua chỗ hài tử đang nằm cố nén nước mắt nói .

Tạ lão gia gật đầu , sau đó ông dặn dò Tạ Tình vài chuyện sau đó mới trở về .

Hạ Minh nằm im lặng để tiếp thu thông tin mà hắn vừa nghe được , sau khi sắp xếp tin tức xong thì Hạ Minh đưa ra kết luận : xuyên không , thân xác là nam nhưng sắp tới phải cải trang thành nữ để bảo toàn tính mạng . Nếu hắn đã xuyên không vậy Phong Linh đâu ? Phải chăng cô cũng đã xuyên không , hay cô đã chết cũng có thể cô đã được cứu . Nhưng cho dù thế nào thì hắn cũng sẽ cố tìm được cô nếu cô đã thật sự cùng hắn xuyên không .

Hạ Minh nắm chặt tay thầm hạ quyết tâm nhưng lại bị một vật gì đó cắt đứt tay khiến hắn phải kêu ra tiếng . Tạ Tình đang tựa vào giường nghỉ ngơi thì nghe tiếng con nên nàng ôm Hạ Minh lên để xem . Khi mở tay đứa nhỏ ra thì Tạ Tình rất ngạc nhiên bởi vì đứa nhỏ đang cầm một cái chuông nhỏ , đứa nhỏ mới ra đời chưa từng tiếp xúc với ai ngoài bà mụ vậy chiếc chuông này ở đâu ra ? Nghĩ một chút thì Tạ Tình gọi Tiểu Thuý vào bảo giúp nàng làm một sợi dây để xỏ vào chiếc chuông đeo lên cổ cho Hạ Minh , Tạ Tình nghĩ đây là vật con nàng cầm khi ra đời nên cho đứa nhỏ đeo xem như bùa hộ mệnh của nó .

--- ------ ------ --------

Lâm gia :

"Thiếu chủ , phu nhân khó sinh đang rất nguy hiểm ." Bà mụ gấp gáp thông báo với Lâm Mặc .

"Đi , ta cũng vào trong ." Lâm Mặc vừa nói vừa đi vào phòng sinh mặc kệ bà mụ ngăn cản .

"Đường nhi , nàng nghe đây . Đứa nhỏ là hậu nhân duy nhất của Phong ca , nếu nàng bỏ cuộc không tiếp tục kiên trì để sinh nó ra thì Phong ca nhất định không tha thứ cho nàng . " Lâm Mặc nắm lấy tay của Thẩm Đường nhỏ giọng nói vào tai nàng .

Thẩm Đường đã lâm vào mơ hồ nhưng khi nghe những lời đó thì nàng cố dùng hết sức còn lại mà sinh đứa nhỏ ra . Mất một lúc sau thì đứa nhỏ mới được đưa ra ngoài . Thẩm Đường nghe thấy tiếng khóc thì cũng ngất đi .

Lâm Mặc để đại phu bắt mạch cho Thẩm Đường sau đó mới tiếp lấy đứa bé bế ra ngoài . Sau đó y tuyên bố với bên ngoài là tiểu thiếu gia Lâm gia tên Lâm Phong Linh ra đời .

--- ------ ------ -------

Thiên thành hôm nay thật sự là quá ngạc nhiên rồi .

Hai thế gia của Thiên thành có hỉ sự , trời đang mưa lớn cũng đột nhiên ngừng lại , mây đen tan đi giống như chưa từng có cơn mưa lúc nãy vậy .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Linh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook