Phò Mã 16 Tuổi

Chương 89: Phiên Ngoại 2: Tiểu Bảo Bối Trở Mặt (B)

Bình Quả Nhất Sinh Thôi

04/05/2021

Sáng ngày thứ hai, Trường Ninh thấy thế nào Tô Manh cùng Tô Nhược cũng không hợp mắt, ôm ngồi ở trên gối, mặt lạnh như tiền, lấy tay nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ  của hài tử, xoa bóp cái này, xoa bóp cái kia, nhéo cái này lại nhéo cái kia. Nếu không phải Tô Hạo cười ôm đi, hai tiểu tiểu nhân nhân này không biết nặn ra được mấy quả ô mai trên mặt.

Mãi cho đến lúc ăn điểm tâm, sắc mặt Trường Ninh vẫn cực kì khó coi, khí trời đầu tháng tư, dường như xuân đã đi mà hè vẫn chưa tới, nói đúng hơn là mùa đông lại đến rồi.

Tô Nhược không dám lên tiếng, Tô Manh kể cả ngón tay cũng chẳng dám mút, thỉnh thoảng lén lút liếc mắt nhìn Trường Ninh, không biết mẫu thân thế nào. Tuy nói thường ngày trên mặt nàng cũng chẳng thể hiện cảm xúc gì, nhưng tuyệt đối không phải là vẻ mặt lạnh như băng ngày hôm nay.

Tô Hạo cười không nhịn được, gắp một món ăn bỏ vào trong bát Trường Ninh, Trường Ninh ăn xong sắc mặt mới hơi tốt lên một chút, nhấc lông mày nhìn hai đứa trẻ một chút,  khiến cho hai tiểu nhân nhân sợ rụt đầu lại, Trường Ninh mới thu tầm mắt lại, trên môi nở ra nụ cười nhạt nhạt, lần  tức giận này coi như tới đây  kết thúc.

Tô phu nhân đi tới nói rằng.

"Đã gọi một thuyền trên hồ, Phò mã cùng Điện hạ đến Tây Hồ chơi đi thôi, không đi thật là phí công đến Hàng Châu này."

Dung cô cô cùng An cô cô ở phía sau thu ô, Tô Hạo thấy thế mới biết bên ngoài đang mưa.

Tô Phu nhân nhìn Tô Hạo một chút mới nói, "Mưa không lớn,  có thể thêm ít tình thú."

Tiện đà đem hai đứa bé đặt ngồi lên trên gối, cho các nàng ăn cơm, lại hướng về hai vị cô cô nói, "Đi giúp Phò mã cùng Điện hạ thu thập hành lý, đủ cho hai ngày ở trên thuyền chơi, chơi tận hứng mới về."

Hai vị cô cô theo lệnh đi tới phòng ngủ thu dọn hành lí.

Tô Hạo đưa mắt đến xem Trường Ninh, thấy trên mặt nàng  nhẹ như mây gió, không nhanh không chậm, hiển nhiên là cũng không ngại chủ trương của phu nhân, liền cười nói, "Trốn  trên hồ cũng tốt, không cần phải tiếp kiến quan thân bản địa nữa, chẳng biết sẽ xã giao đến bao giờ."

"Còn không phải sao, " Tô phu nhân dương dương tự đắc lông mày, "Năm đó Ngã Vương nhà ta suy tàn, cũng không thấy bọn họ đứng ra giúp đỡ, bây giờ nhờ phúc của Điện hạ phát đạt trở lại, bọn họ đều đến nịnh bợ nịnh hót, người này a, thực sự là." Tô phu nhân nói xong lắc lắc đầu, không tiếp tục nói nữa.

Tô Hạo hạ thấp lông mày cười.

Trường Ninh khẽ mở môi đỏ nói, "Phu nhân và hai vị cô cô còn có nhũ mẫu cũng nên đi thôi." Nghe không ra là câu hỏi, vẫn là mệnh lệnh.

Tô phu nhân cười nói, "Chỉ cần Điện hạ không chê ta phiền phức, tất nhiên là muốn đi theo, ta nhớ lúc còn là con gái, một năm không biết là đi mấy lần, sau khi lấy chồng hàng năm cũng vẫn về Hàng Châu, chỉ vì muốn đi du ngoạn Tây Hồ. Ta mặc dù nhìn bề ngoài là người thô lỗ, nhưng bên trong cũng có mấy phần lãng mạn a."

Trường Ninh nói, "Phu nhân sinh ở nhà Giang Nam, sao có thể là người thô lỗ." Dừng một chút, nói tiếp, "Phu nhân chẳng qua là tính tình thẳng thắn."

Tô phu nhân cười như gió xuân, cúi đầu hôn lên khuôn mặt nhỏ của Tô Nhược cùng Tô Manh, "Nghe kìa, mẫu thân các ngươi đang khen ngợi tổ mẫu đây a."

Lúc này hai đứa bé cũng đã ăn no, Tô Phu nhân liền ôm các nàng đi thay đổi y phục.

Người một nhà leo lên thuyền, nhưng thấy giường cột chạm trổ, bàn ngọc Cẩm Bình, trang trí thật là hoa lệ, đáng mừng chính là có rất nhiều tranh chữ cùng bồn cảnh bày biện ở giữa, hòa tan không ít tục khí. Bởi vậy, Trường Ninh mặc dù hơi nhíu nhíu mày lại, ngược lại cũng không nói gì.

Lúc đầu trời mưa khá lớn, mọi người cũng không ra khỏi thuyền, nhũ mẫu dẫn Ngọc Cầm cùng Tiểu Hạnh nhi đi làm cá chuẩn bị bữa trưa, Tô phu nhân cùng hai vị cô cô kéo Tô Hạo vào phòng ngủ, ở bên trong nói nhỏ, không biết thương lượng cái gì.

Trường Ninh bưng một chén trà, ngồi một mình ở  trước cửa sổ, một bên thưởng trà, một bên tầm mắt phóng xuyên thấu qua cửa sổ thưởng ngoạn phong cảnh Tây Hồ, tình cờ quay đầu hướng về cửa phòng ngủ xem thử một chút.

Để dễ dàng cho hai đứa bé chơi đùa, trong phòng lót một tầng đệm mềm cho hai đứa trẻ chơi, Tô Nhược hưng phấn bò tới bò lui, Tô Manh thì lại một bên mút ngón tay út nghiêng nghiêng đầu nhìn tỷ tỷ, ánh mắt đi theo tỷ tỷ mà chuyển động qua lại. Hai đứa bé thường xuyên như vậy, không cần người lớn dỗ dành, cũng không cần đồ chơi, chỉ cần làm bạn với nhau, liền có thể tự vui vẻ không khóc lóc quấy rầy ai.

Có điều, đây chẳng qua là có Trường Ninh ở đây, Tô Hạo hiện đang đi theo Tô phu nhân cùng hai vị cô cô.



Nếu  có hai người ở đây, hai đứa bé nhất định sẽ xúm lại làm nũng, Tô Manh sẽ muốn phải hôn nhẹ hoặc là ôm ôm, còn yêu cầu của Tô Nhược thì rất đa dạng, có lúc sẽ duỗi ra một ngón út nói "Đau quá" muốn "Thổi một chút", thường khiến Trường Ninh cùng Tô Hạo không nhịn được cười.

"Mẫu thân, " Trường Ninh  đang nhìn về hướng cửa phòng ngủ, Tô Nhược bò đến dưới gối nàng, lấy ngón tay út chỉ chỉ lên trán nói "Đau quá", sau đó khép lại mi dài, chờ Trường Ninh thổi thổi cái trán.

Ngày hôm nay không phải đau ngón tay?

Trường Ninh nhàn nhạt nhìn mắt Tô Nhược, cuối cùng nàng nhẹ nhàng thổi thổi lên trán Tô Nhược, Tiểu Nhân Nhân lập tức khanh khách cười vui sướng bò ra, so với ăn kẹo còn thích thú hơn.

Tô Manh ước chừng ngồi cũng đã chán, bò đến dưới chân Trường Ninh, kéo kéo lấy một góc quần Trường Ninh, duỗi ra tay nhỏ muốn Trường Ninh ôm.

Trường Ninh nhợt nhạt nở nụ cười, đặt chén trà trong tay xuống, đem Tiểu Nhân Nhân ôm vào trong ngực.

Tô Nhược thấy, cũng bò đến muốn ôm, Trường Ninh mới vừa ôm đồm nàng vào trong lòng, cửa phòng ngủ mở ra, Tô Hạo từ bên trong phòng ngủ đi ra, đã thay đổi nữ trang, một thân y phục bạch sắc, tóc búi lên cao, diện mạo không phải bàn tới, nhất là bên tóc mai buông xuống một làn tóc mỏng, không biết là do cố ý hay vô tình, ở trong gió nhẹ tung bay, thực là khiến cho hồn phách người khác rung động.

Hai đứa bé thấy, bốn  mắt sáng lấp lánh, đồng thời vùng ra khỏi cái ôm của Trường Ninh, lon ton chạy tới bên cạnh Tô Hạo, một bên kéo kéo góc quần Tô Hạo, ngẩng đầu nhỏ, nhẹ nhàng gọi "Mẫu thân!"

Tô Phu nhân cùng hai vị cô cô từ phía sau Tô Hạo đi ra, đem mắt dán lên trên người Tô Hạo không rời đi được, tuy nói là các nàng tự tay trang điểm cho Tô Hạo, nhưng vẫn là không nhịn được muốn xem lại, xem thế nào cũng thấy không đủ.

Tô Hạo bị mọi người nhìn có chút không quen, cúi đầu sờ sờ đầu hai đứa bé, lúc này mới có dũng khí ngẩng đầu đến xem phản ứng của Trường Ninh, Tô Phu nhân cũng đang háo hức chờ xem phản ứng của Trường Ninh ----- đem Tô Hạo mất nửa ngày trang điểm cùng thay y phục, cuối cùng vẫn là cho Trường Ninh ngắm.

Trường Ninh vốn đang kinh ngạc, cũng đang thấy mọi người chuyển tầm mắt về mình, liền tự thu hồi tầm mắt, đưa tay nâng chung trà lên, uống một hớp, lúc đặt chén trà xuống, trên mặt bao phủ một tầng băng lạnh, lạnh lùng xem hai đứa bé một chút, "Hai tiểu nhân nhân các ngươi đúng là trở mặt thật nhanh, thật thiệt thòi ta nuôi dưỡng các ngươi trong bụng chín tháng mười ngày, quả nhiên là không có lương tâm."

Chỉ từ ngữ khí phán đoán, rõ ràng là bất mãn Tô Manh Tô Nhược gọi Tô Hạo là "Mẫu thân", nhưng Tô Phu nhân ở trong lòng đều biết, chỉ là nàng không quen ở trước mặt người khác thể hiện quá nhiều cảm xúc, mà mọi người lại cố tình vì nàng thay đổi nữ trang cho Tô Hạo,có ý làm nàng vui vẻ, theo một góc độ  khác mà  nói, căn bản cũng là đối nghịch nàng, bởi vậy cảm thấy rất mất mặt mũi, đem bất mãn ném xuống cho hai hài tử vô tội.

Mọi người lại càng cười, nhưng bởi vì ngại thân phận của công chúa, không dám làm càn, chỉ dám mím môi thật chặt, cố nhịn cười.

Tô Hạo lại là người mơ hồ nhất, cho rằng Trường Ninh không thích nàng mặc nữ trang như vậy, đỏ mặt hạ thấp lông mày, trong lúc nhất thời tay chân có chút luống cuống.

Trong phòng một mảnh trầm mặc.

Hai đứa bé nháy mắt nhìn Tô phu nhân rồi nhìn Tô Hạo, lại nhìn Trường Ninh, lấy tay nhỏ sờ sờ đầu, làm như hiểu cái gì, lại lon ton bước tới bên người Trường Ninh, nắm lấy góc quần nàng lắc lắc, dùng giọng nói  mềm mại kêu một tiếng "Mẫu thân?" Cho rằng nàng thực sự giận rồi.

Trường Ninh vẫn  nghiêm mặt.

Hai đứa bé nghiêm túc nhìn mắt Trường Ninh một chút, xác định được nàng giận rồi, không khỏi xẹp xuống miệng nhỏ, mắt rưng rưng như muốn khóc, Trường Ninh thấy thế nở ra một nụ cười, cúi người ôm lấy hai đứa bé.

Bên này Tô phu nhân liếc mắt ra hiệu, mọi người liền đều hiểu ý lui ra, từng người vội vàng lùi xuống, Tô phu nhân lại tiến lên ôm hai đứa bé rời đi.

Trong phòng chỉ còn hai người Trường Ninh cùng Tô Hạo.

Tô Hạo lúng túng giải thích, "Đây là chủ ý của nương ta cùng hai vị cô cô..............."

"Ơ......"



Trường Ninh gật gù, khuỷu tay chống trên bàn, nâng một bên quai hàm, dù bận vẫn ung dung  nhìn Tô Hạo.

Tô Hạo nghe thấy Trường Ninh nhàn nhạt "Ơ" một tiếng, bên trong có mấy phần tiếu ý trêu tức, không khỏi ngẩng đầu lên nhìn Trường Ninh một chút,  đang thấy trên khóe môi Trường Ninh nở một nụ cười tiếu ý, trên mặt Tô Hạo lại càng thêm tô đỏ, lập tức lại cúi đầu.

Tô Hạo trong lòng âm thầm oán giận chính mình.

Đến lúc này mới hiểu, Trường Ninh cũng không chán ghét nàng mặc trang phục nữ nhân, chỉ là trước đó "Tưởng bở" cho Trường Ninh thưởng thức một chút...... Tại sao mình đều ở trước mặt Trường Ninh xấu mặt như vậy? Vì sao không thể có chút biểu hiện tự tin đây?

"Kỳ thực, Bổn cung đang nghĩ, " Trường Ninh không nhanh không chậm nói, "Phò mã mặc đồ này, đoạt hết danh tiếng Tây Hồ, bảo Bổn cung còn tâm tư gì thưởng ngoạn Tây Hồ đây?" Trong giọng nói rất có tâm ý trách móc.

Tô Hạo cúi đầu, không biết nói cái gì cho phải, hồi lâu nói, "...... Vậy ta đi đổi lại nam trang."

Bên ngoài bỗng truyền tới một trận cười to, nguyên là Tô phu nhân dẫn mọi người nghe trộm, nghe được tới đây thật sự là không nhịn cười được, đầu tiên là Tô phu nhân "Xoạt" cười ra tiếng, những người khác liền đều phá công.

Trường Ninh liếc mắt tới hướng tiếng cười truyền đến, khóe môi ngoắc ngoắc, lập tức đứng lên, lấy một thanh trúc ném tới nơi phát tiếng cười, nắm tay Tô Hạo nói, "Những người này già mà không đứng đắn, chúng ta đi ra bên ngoài."

Tô Hạo gật gù.

Lúc này mưa cũng đã nhẹ hơn chút, nhưng vẫn là kéo dài không dứt.

Trường Ninh một tay che dù, một tay kéo tay nhỏ như không xương của Tô Hạo, nhìn mặt hồ trước mắt, một lát không nói gì.

Tô Hạo không nhịn được quay đầu đến xem Trường Ninh.

Trường Ninh bỗng mở miệng, "Phò mã tuệ chất linh tâm, tài mạo song tuyệt, lại hiếm có nhất là ôn nhu săn sóc, hiểu ý người, là giấc mơ của tất cả nam nhân trong thiên hạ, không biết có bao nhiều nam nhân nguyện ý yêu thương ngươi, cùng Bổn cung ở một chỗ, chỉ có thể khoác lên người y phục của nam tử, thật là ủy khuất ngươi."

"...... Điện hạ sao lại nói lời ấy, có thể cùng Điện hạ tư thủ cả đời, là phúc khí tu luyện ba kiếp của Tô Hạo............"

"Thật sao?" Trường Ninh quay đầu bắt được ánh mắt Tô Hạo, "Bổn cung tốt ở chỗ nào?"

"Điện hạ băng thanh ngọc khiết, dường như không dính khói bụi trần gian, như  Nghiễm Hàn Tiên Tử, thiên hạ chúng sinh chỉ có thể ngước nhìn, Tô Hạo có thể cùng sánh vai với Điện hạ, chẳng lẽ không phải có phúc ba đời?"

"Nghiễm Hàn Tiên Tử?" Trường Ninh nhíu mày, "Bổn cung thật sự lạnh như vậy sao?"

Tô Hạo, "......"

Trường Ninh thu tầm mắt lại, nhìn trời mưa bụi, xa xăm hỏi, "Nếu như Bổn cung quả nhiên là Nghiễm Hàn Tiên Tử, vậy người làm bạn bên Bổn cung như Phò mã phải gọi là gì đây?"

Tô Hạo thấy hỏi, trong đầu ngay lập tức hiện lên cũng không phải là người nào, mà là Bạch Thỏ lông trắng như tuyết ngoan ngoãn vô cùng đáng yêu.

Ngay vào lúc này, chỉ nghe Trường Ninh nói, "Buổi tối đại hôn ngày hôm ấy, phò mã thân mặc quần áo ngủ màu trắng, tóc dài suôn mượt phủ lên vai ngọc, hai bàn tay nhỏ nắm chặt lấy góc chăn ngủ bằng gấm ----- thực sự cực kì giống Bạch Thỏ."

Mặt Tô Hạo phút chốc ửng hồng lên, "......"

"Vào lúc ấy, " Trường Ninh nói tiếp, "Bổn cung rất muốn đem phò mã ôm vào trong ngực, hôn lên khuôn mặt nhỏ tuyệt mỹ của phò mã."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phò Mã 16 Tuổi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook