Phiến Tội

Quyển 6 - Chương 7: Tạm thời kết thúc

Ba ngày ngủ hai

06/06/2019

Dark Water nói xong những gì cần nói, từ trên giường đứng lên.

Lúc này Trà Tiên lại nói:

- Ngươi không cảm thấy có thể đi ra ngoài như vậy chứ?

Cảm giác thất bại trong lòng hắn nhanh chóng chuyển thành giận dữ. Những người ngày thường quen lễ độ ôn hoà với người khác, lúc bộc phát sẽ càng đáng sợ.

Nhưng Dark Water căn bản không biết chữ sợ viết thế nào, giọng nói của hắn vẫn bình đạm, vô cảm:

- Ngươi muốn cản ta?

Trà Tiên giận đến cười lên:

- Buồn cười, ta mặc kệ ngươi là quái vật gì, chỉ riêng vừa rồi ngươi đã thừa nhận “cắn nuốt” Ikeda Nozomu, ta đã có thể bắt ngươi.

Dark Water dường như suy nghĩ mấy giây, nói:

- Căn cứ vào tri thức trong đầu bốn kẻ đồng hành của ngươi, ngươi hẳn là rất mạnh. Dựa theo cấp bậc, có thể ở độ tuổi của ngươi đạt đến cấp Hung, trong ghi chép các đời của EAS cũng không thấy nhiều.

Ánh sáng xanh trong mắt hắn càng mạnh hơn:

- Nhưng người truyền thuật nói với ta, cấp bậc siêu năng lực hiện nay không giống với tiêu chuẩn của thời đại ta cho lắm, ít nhất mấy kẻ mà ta giết đều thấp hơn trình độ cùng cấp trước kia. Hành vi thù địch của ngươi lúc này, có lẽ sẽ khiến ta có cái khái niệm chuẩn xác hơn về thực lực của người siêu năng lực cấp Hung trở lên ở thế giới hiện đại.

Trà Tiên nói:

- Không cần gấp gáp thừa nhận tất cả tội ác của ngươi, chờ sau khi bị bắt ngươi có thể từ từ khai báo.

Dark Water quả thật không nói thêm nữa, tay phải vung ra trước, vài giọt chất nhầy màu đen bắn ra, dịch thể nửa ngưng kết trong không khí thoáng chốc hóa thành dao sắc kiên cố.

Trà Tiên nghiêng đầu lách qua, vươn tay ra trước chụp thẳng vào cổ Dark Water. Vừa mới tiếp xúc, hắn chợt cảm thấy không ổn, có thể cảm gáic được rõ ràng trên “da” của đối phương có một dòng năng lượng chuyển động, lập tức rút tay lui về phía sau. Một giây kế tiếp, bên ngoài thân thể Dark Water bỗng mọc ra kim dài màu đen, biến thành giống như một con nhím biển, đống kim chi chít dài hai thước trải khắp toàn thân. Mặt đất cứng rắn dưới chân Dark Water bị kim đen mọc ra từ chân hắn đâm thủng, cả khối bê tông đều dễ dàng bị xuyên qua.

Trà Tiên cho rằng đối phương cũng là người biến dị, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy loại biến dị này, đánh cận chiến quả thật khó khăn. Mặc dù cao thủ cấp Hung chỉ dựa vào thân thể chiến đấu cũng vượt xa trình độ người cải tạo, nhưng dùng thân thể máu thịt va chạm với đống kim, chuyện này hắn không làm được. Nếu là người như Blood Owl, nói không chừng thật sự có thể làm những chuyện như nuốt sống cây xương rồng, ở trần lăn qua bàn chông gì đó, nhưng Trà Tiên thì tuyệt đối sẽ không làm.



- Loại hình năng lực này mà cũng dám phát ngôn bừa bãi, ngươi quá xem thường những người siêu năng lực cao cấp khác rồi.

Trà Tiên nói.

Loại đối thủ dựa vào thân thể biến dị chiến đấu, mạnh yếu đều vô cùng trực quan, chẳng qua nằm ở ba phương diện tốc độ, sức mạnh, khả năng khôi phục mà thôi. Đối với Trà Tiên, nếu như cùng cấp bậc thì loại năng lực này không hề có uy hiếp.

Hắn giơ một cánh tay lên, dùng một ngón trỏ nhắm thẳng vào Dark Water, quát một tiếng:

- Lui!

Tiếng rền vang như tiếng sét xé tan trời cao, giống như một vụ nổ, nhưng lại không thấy ánh lửa, phạm vi ảnh hưởng cũng rất nhỏ, chỉ phá hủy một bên tường ngoài của bệnh viện tâm thần.

Thực ra bức tường kia bị phá hủy cũng không phải do sóng khí của vụ nổ, mà là thân thể Dark Water bay ngược ra ngoài. Hắn bị một lực mạnh khó hình dung đánh trúng, cả người bay ra khỏi bệnh viện tâm thần, rơi xuống con đường bên ngoài.

Nhưng Dark Water cũng không ngã nhào xuống đường, thậm chí không mất đi ý thức. Đầu là nhược điểm duy nhất của hắn, lúc trước Gunsmith tập kích thành công cũng là nhờ may mắn, nếu không đánh trọng thương phần đầu Dark Water trước, tốc độ khôi phục của những bộ phận thân thể khác sẽ vô cùng kinh người.

Trà Tiên từ lỗ thủng trên tường tung người nhảy ra, thuận gió lướt đến, phong thái giống như kiếm tiên trong tiểu thuyết võ hiệp, vừa rồi thi triển chiêu thức không tốn một chút hơi sức nào.

Thân thể Dark Water khôi phục lại nguyên trạng, nhìn Trà Tiên đáp xuống trước mặt, giọng nói vẫn lạnh giá:

- Người trẻ tuổi điều khiển “gió”, lực phá hoại của một kích vừa rồi chính là cực hạn của ngươi sao?

- Vì để cho ngươi còn một hơi, vừa rồi ta đã nương tay.

Trà Tiên nói:

- Không ngờ ngươi vẫn rất ung dung, khả năng khôi phục đúng là khá kinh ngạc.

Tuy nói như vậy nhưng trong lòng Trà Tiên cũng rất nghi hoặc. Cả người hóa thành chất lỏng để làm tiêu tán lực xung kích, loại năng lực này hẳn phải xung đột với vừa rồi toàn thân mọc ra kim đen cứng rắn, chẳng lẽ có người biến dị đồng thời sở hữu hai loại năng lực? Trường hợp này chưa từng xuất hiện trong ghi chép của EAS, xem ra trên người đối thủ trước mắt này có không ít thứ giá trị để khai thác.

Dark Water trả lời:



- Thì ra là thế... như vậy có đánh tiếp cũng chỉ lãng phí thời gian.

Qua lần tiếp xúc vừa rồi, Dark Water đã hiểu rõ thực lực đại khái của Trà Tiên. Người đạt đến trình độ như vậy, hắn đã không thể “cắn nuốt”, nếu cưỡng chế ăn mòn có thể sẽ không tiêu hóa nổi. Dù sao chủng tộc của hắn cũng diệt vong vì cắn nuốt một số thứ không nên đụng vào.

Người trong tộc Dark Water, trước giờ đều rất tích cực rút ra bài học từ kinh nghiệm lịch sử, hơn nữa còn tiến hành sửa đổi. Đáng tiếc thời vận không tốt, một lần sai lầm đã khiến bọn họ gần như tuyệt chủng. Hiện giờ chỉ còn lại một mình Dark Water, càng phải cẩn thận hành sự.

Trà Tiên nói:

- Bây giờ ngươi có muốn chạy cũng không dễ nữa.

Hắn vừa nói xong câu này, lại phát hiện Dark Water nếu thật sự muốn chạy thì vẫn rất dễ dàng.

Dark Water đột nhiên giống như một đống bùn nhão, hóa thành chất lỏng chảy vào trong đường cống dưới chân. Cả người chỉ có phần đầu không tan, nhưng đầu hắn cũng biến thành nửa ngưng kết giống như thạch, chen chúc chui xuống.

Trên cơ bản, hành vi này của hắn có thể xem là chịu thua, sợ hãi. Nhưng bản thân Dark Water không biết xấu hổ cho lắm, dù sao hắn cũng không có khái niệm về sự tôn nghiêm, không hề cảm thấy mất mặt.

Sau khi Dark Water cắn nuốt người khác, chỉ hấp thu ký ức và tri thức, còn biến hóa về mặt tình cảm và khuôn mẫu suy nghĩ của loài người đều là khái niệm mù mờ. Phương thức tư duy của hắn vẫn theo kiểu chủng tộc Dark Water, cần làm gì thì làm nấy. Thiên Nhất đương nhiên cũng biết tính cách của chủng tộc bọn họ, biết rõ lời nói của “người truyền thuật” là mình giống như thánh chỉ vậy, Dark Water tuyệt đối sẽ không từ chối hay phản bội, cho nên hắn mới an tâm giao việc cho Dark Water.

Mà lúc này, thấy đối phương hóa thành nước dơ chảy vào trong đường cống, cho dù Trà Tiên có bao nhiêu thủ đoạn cũng chỉ đành trơ mắt nhìn.

......

Sau hôm đó, chẳng bao lâu thì Trà Tiên rời khỏi Hokkaido, sự vui sướng khi một tháng trước thành công bắt Thần Thược vào nhà tù Tide đã không còn sót lại chút gì, thay vào đó chỉ có cảm giác thất bại.

Mỗi lời nhắn của Thiên Nhất đều được hắn ghi nhớ, dự cảm chẳng lành đã gieo sâu trong lòng Trà Tiên, hắn biết rõ câu “loạn thế phân tranh sắp đến” do Thiên Nhất nói ra sẽ có ý nghĩa thế nào...

Sự thật về năng lực của Thiên Nhất, chân tướng của cửa hàng sách thần bí kia, cùng với thực lực của người biến dị màu đen khó lường, tất cả đều khiến Trà Tiên ăn ngủ khó yên. Đối với hắn thì thống khổ lớn nhất không nằm ngoài những vấn đề vô phương giải đáp, lại không thể xem thường, luôn hiện lên trong đầu hắn.

Trong khoảng thời gian này, còn có một tin tức mới rơi vào tầm mắt của Trà Tiên, đó là một lần khủng bố tập kích chính diện ở Venice. Theo như bình thường, ở khu vực Châu Âu dám khiêu chiến với HL như vậy, đương nhiên là kẻ địch lâu năm Giới Luật Thép, chuyện này cũng không bất ngờ.

Nhưng trong sự kiện lần này, điều khiến Trà Tiên cảm thấy hứng thú là một số lời đồn trên các bản tin, chẳng hạn như “gió lốc và rồng lớn màu trắng”. Hắn cũng đã xem một vài video lưu truyền trên web, nhưng rất nhanh đều bị xử lý vi phạm. Bất đắc dĩ, Trà Tiên chỉ có thể thông qua lưu trữ trong nội bộ HL để hiểu rõ quá trình sự kiện, thế là một cái tên xa lạ xuất hiện, Elot Neith.

Khi đó Trà Tiên còn không ngờ được, một tháng sau hắn sẽ tận mắt nhìn thấy người kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phiến Tội

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook