Phi Tử Của Vương Gia Ngốc

Chương 4

Diệp Vi Linh

24/02/2014

“A Nhã, A Nhã, đến.” giọng của Trình Thị rốt cục làm cho Tô Lệ Nhã ngưng cười.

“Đến a!” Tô Lệ Nhã điều chỉnh tầm mắt đang nhìn trời xanh, đem tầm mắt hướng về phía trước. Nụ cười trên mặt nháy mắt liền đông cứng lại. Này, tương lai nàng mong muốn là ở địa phương này sao? Ngay cả phong ở cũng không giống phòng ở. Một đường đi tới, cho dù phòng ở tồi tàn, ít nhất vẫn có ngói, có tường, ít nhất vẫn là cái chuyên phòng. Nhưng trước mắt vật nào cũng đều là loại nguyên thủy chỉ có trong phim, dấu hiệu loài vượn tiến hóa – đạo thảo phòng (chắc là phòng làm bằng cỏ của người nguyên thủy), cỏ vàng mốc meo cấu thành toàn bộ phòng ở, gió mạnh thổi qua không chỉ có cửa lắc lư. Nàng rất sợ nếu gió cường thịnh trở lại, phòng này có thể hay không bị gió thổi bay.

“Vào đi thôi, A Nhã.” Tô Lệ Nhã không tình nguyện theo Trình Thị đi vào.

“Sất” cùng với âm thanh chói tai của cánh cửa Tô Lệ Nhã tiến vào phòng. Vốn đang ôm một chút hy vọng, hy vọng bên trong đỡ hơn bên ngoài. Nhưng là, phía trước hết thảy hoàn toàn phá tan hy vọng của nàng: Mặt đất ẩm ướt, cái bàn cùng ngăn tủ tàn cũ không chịu nỗi, giường làm bằng cành cây, trên giường cái chăn chằn chịt vết kim khâu vá tản ra mùi khí.

Trình Thị dẫn Tô Lệ Nhã đang trong trạng thái ngốc lăng đến bên cạnh dùng vải bố chặn cửa.

“A Nhã, về sau ngươi sẽ trụ ở đây.” Trình Thị mắt mang từ ái cười nói.

A Nhã?! Rốt cục Tô Lệ Nhã khôi phục thần chí chú ý tới cách xưng hô của Trình Thị đối với nàng. Bình sinh nàng ghét nhất bị người khác kêu giống a miêu, a cẩu kêu. Tô Lệ Nhã muốn cự tuyệt, nhưng lại trông thấy gương mặt từ ái kia, câu nói đến miệng như thế nào không nói ra được.

“Thầm thì…” âm thanh cái bụng kêu lên làm mặt A Nhã đỏ lên.

Trình Thị cười nói: “Ta đi nấu này nọ cho ngươi ăn.” Nói xong, Trình Thì xoay người rời đi.

Tô Lệ Nhã vỗ nhẹ cái bụng một cái, cả giận nói: “Ngươi thực làm cho ta mất mặt.”

Nàng nhìn quanh bốn phía, vô lực ngã ngồi trên giường. Sổ tiết kiệm của nàng, nhất vạn khối của nàng. Sớm biết xuyên qua, nàng sẽ không tiết kiệm đồng nào, hảo hảo hưởng thụ. Không biết Dương Tình phát hiện nàng biến mất có khóc hết nước mắt không? Lại ngẩng đầu nhìn quanh bốn phía, xem ra không phải lão bà bà gặp rủi go. Dương Tình này tổng kết cái gì tam đại định luật xuyên qua. Điều thứ nhất sẽ không thành lập.

“A Nhã, có thể ăn.”

Tô Lệ Nhã thu thập nội tâm đau thương, nhìn mảnh đất đen tối, nàng chỉ có thể ngửa mặt lên trời thở dài.



“Thầm thì…” cái bụng đói khát hợp thời nhắc nhở chủ nhân.

“Đã biết, đã biết. Ta lập tức cho ngươi ăn no.” Tô Lệ Nhã nhẹ giọng lẩm bẩm.

Bước nhanh đi đến trước bàn, nhìn hai đĩa thức ăn màu đen không rõ vật phẩm gì, nàng thẳng phát ngốc.

Trình Thị cầm một trong số đó đưa cho nàng nói: “Đây là rau nắm dại, ngươi nếm thử đi.”

Tô Lệ Nhã tươi cười cứng ngắt, tiếp nhận rau nắm dại kia. Nàng nhìn chằm chằm màu đen cùng với màu xanh lục của rau nắm dại, nàng an ủi chính mình: Đây chính là không ô nhiễm, không thuốc trừ sâu, thực phẩm xanh thuần khiết. Hơn nữa vô luận là cái gì, vào trong bụng cũng đều bị tiêu hóa. Nàng nhắm mắt, mở miệng cắn nuốt xuống.

“Thế nào?” Trình Thị từ ái chờ đợi hỏi.

Giờ phút này Tô Lệ Nhã muốn làm nhất chính là khóc rống rơi lệ. Này rốt cuộc là cái gì a? Vừa đắng lại vừa sáp, nuốt xuống làm cho yết hầu muốn bỏ đi. Phỏng chừng ở trong ngục tù nhân ăn có thể hảo hơn thứ này. Nhưng nhìn hai mắt chờ đợi kia, nàng lại cứng ngắc cuời nói: “Ăn ngon, ăn ngon.”

“Ha ha ngươi thích là tốt rồi. Trước kia A Thúy cũng thích ăn rau nắm dại nhất. Ta ngày mai lại làm cho ngươi.” Trình thị cười nói.

Tô Lệ Nhã vừa nghe, sợ tới mức lập tức nói sang chuyện khác: “Bà nội, A Thúy là ai?”

Trình thị dừng cười, nước mắt tung hoành kể lại: “A Thúy là cháu gái duy nhất của ta. Con dâu ta sau khi bệnh, lưu lại đứa cháu gái nhu thuận này cho ta. Ta thật rất an ủi. Nhưng ngày vui chẳng được bao lâu. Một ngày nọ, một người cường đạo vào thôn, coi trọng cháu gái ta xinh đẹp, đem nàng bắt đi. Kết quả, vài ngày sau cháu gái ta được người ta phát hiện thắt cổ trên cây cổ thụ trước thôn. Ô ô ô…” nói đến cuối cùng, Trình Thị lại khóc không thành tiếng.

Nghe thanh âm bi thống kia, Tô Lệ Nhã xúc động. Thân tình như thế, lúc nhỏ có thời điểm nàng cũng chờ đợi tình thân như thế. Nàng tiến lên nắm tay Trình Thị, an ủi nói: “Bà nội, người không cần thương tâm nha. A Thúy cũng nhất định không hy vọng người khổ sở. Hơn nữa hiện tại đã có ta. Ta sẽ thay thế A Thúy hiếu thuận với người.”

Trình thị ôm lấy Tô Lệ Nhã, nức nở nói: “hảo cháu gái…”

Vừa sinh ra đã bị vứt bỏ ở cô nhi viện, không có tình thân Tô Lệ Nhã chỉ thấy tầm mắt mơ hồ, nội tâm có cái gì đó nổi lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Tử Của Vương Gia Ngốc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook