Phi Thương Bất Phú

Chương 6

Hoa Trúc Phong

20/02/2017

Muốn làm ăntrên thương trường phải lấy cái danh để thiên hạ biết đến, tiếc thay, lão Chu mất đi để lại cho ta mỗicái họ. Ta thầm nghĩ họ Chu chẳng phải gần với họ Chu nhà Minh, nói chung là vương giả rồi. Tên thì phải nghe kêu mà không nhàm chán, đọc biết ngaylà nghề nghiệp mình làm gì. Vì vậy suy nghĩ cả một canh giờ ta đổi tên mìnhthành Chu Thương Gia, biệt hiệu là Tiểu Thương Gia. Ta bắt bà bà, Đại Hoa bá,Tiểu Hoa đệ đều phải gọi ta như vậy. Nghe rất kêu và sang.

Nói là làm, tacất công từ gà gáy, gọi tiểu Hoa dậy cùng ta đi đến nông trang nọ. Tinh thầnkhoan khoái, đôi mắt sáng rực, ta cảm tưởng như nhiệt huyết đang chảy trong tađược nấu bằng vàng, chói lòa rực rỡ. Tiều Hoa bị cái nhiệt tình của ta mà càunhàu miễn cưỡng đi theo. Ta đi không cảm thấy mỏi, càng đi càng hưng phấn.Trước kia nhà ta kinh doanh bất động sản, tham gia ngành thời trang cũng khôngít, thương hiệu ở các trung tâm mua sắm ta thấy cũng nhiều. Cha ta nhất thờithấy được ngành nào thời buổi này đều dễ chết đói, nhưng ngành thời trang vàgiải trí chưa bao giờ sụp đổ. Tầng lớp giàu càng nhiều, giàu theo kiểu trọc phúcòn nhiều hơn gấp bội. Nói đến xã hội phát triển quá mạnh thì phải kể đến TrungQuốc. Cha ta cũng muốn gây dựng một nhãn hiệu riêng cho mình, muốn đầu tư vàongành công nghiệp túi xách. Mẹ ta là nhà thiết kế, xưởng gia công nhà ta chỉ ranhững sản phẩm có hạn, độc đáo chỉ lưu hành trong giới đại gia Bắc Kinh. Tathường ngày ngửi thấy mùi tiền ở đâu là xông pha chiến đấu. Chính vì vậy, đốivới việc kinh doanh hàng độc ta cũng biết được chút ít. Bất quá, ta có cái óccủa người hiện đại, bao giờ cũng nhanh hơn người ở đấy mấy nghìn năm.

Một việc nữata cảm thấy bất tiện, ta là thân nữ nhi. Sự thật này đã được chối bỏ bốn nămnay, chưa cảm thấy phiền hà gì nhiều. Đến nửa năm nay, kì kinh đầu tiên đánhdấu chấm hết cho những tháng ngày tự do tự tại đó. Ta bỗng phổng phao, đi lạilắc lên lắc xuống cũng cảm thấy đuối sức. Giờ trước kia ta thực sự thông cảmđối với phụ nữ, họ phải mang vác quá nhiều thứ, và phải chịu đựng quá nhiềuthứ. Ta giờ rất tôn trọng và biểu dương tinh thần bình quyền của thế hệ trướcta đã sống. Đi được nửa đường, hơi thở của ta yếu đi, ta ngồi phệt xuống đất,cầm cái giẻ vắt lên đầu cho đỡ nắng trầm ngâm về cuộc đời của một nữ lưu. Trướckia đọc báo chuyện lạ đó đấy, ta biết được rằng phương Tây có người sau khi bịhôn mê tỉnh lại thì bỗng dưng thay đổi giới tính. Đang là thanh niên traitráng, vợ con đàng hoàng thì bỗng dưng thích nam giới. Ta nam giới chuyển thànhnữ giới chẳng phải cũng sẽ như vậy sao. Tiểu Hoa thấy ta dừng lại, cũng dừnglại chế nhạo:

- Khiđi hăng hái lắm mà, sao có nửa đường đã phì phò thế nhỉ, chẳng qua cũng chỉ lànữ nhân.

- Phílời, ngươi còn nói, ta đánh chết ngươi

Đang trong nỗi trầm uất của bậc nữ lưu, ta vác theo gậy đánhchó đuổi theo tên tiểu Hoa trối chết. Đột nhiên, chân ta bị vướng phải bẫy thợsăn, bị treo ngược lên cành cây, đung đưa đến nỗi chóng mặt:

- TiểuHoa vác ta xuống, nhanh lên

- Đợita một tý,ta chặt cái dây đã

- Từtừ thôi không dập người ta bây giờ

Đang đung đưa loạng choạng trên cao,bỗng nhiên ta cảm thấy sợi dây vướng ở chân ta bị chặt xuống, ta chuẩn bị rơi ởtốc độ ánh sáng thì một cánh tay rắn chắc, một màu áo trắng đỡ lấy thân hìnhcủa ta. Tên áo trắng đó xoay ta hai vòng tiếp đất, mìm cưởi nhìn ta, mặt ta vàmặt hắn đối diện. Thân hình ta ngả về phía sau, tay hắn đỡ lấy eo. Đôi mắt hắn phiêudiêu tự tại, khuôn mặt khôi ngô, trắng trẻo và ngạo nghễ. Ta rủa thầm, có phảiđang đóng phim cổ trang, anh hùng gặp mỹ nhân đâu mà rơi từ trên kia xuống mấtphải mấy chục giây như thế này. Ta cảm thấy không thoải mái đứng bật dậy. Hắncũng loạng choạng theo ta. Hai ta đang định gỡ nhau ra thì cái móc sắt ở cái áocủa ta vướng vào cái đai áo của hắn. Haizzz, thực lòng mà nói, tại áo ta khôngcó dây đai, phải lấy móc sắt quấn quanh áo, mà lại treo được rất nhiều thứ lỉnhkỉnh. Ai dè gặp phải trường hợp không mong muốn. Ta và hắn đang định rằng cáimóc sắt ra khỏi thì một thanh niên tuấn mỹ khác phi thân từ cành cây này đếncành cây khác đến chỗ chúng ta, vừa đi vừa hô:

- MinhHàn Tâm, người đứng lại cho ta, ta không bắt được ngươi, ta thề không làm ngườiđẹp trai nhất kinh thành

Hóa ra cái tên áo trắng họ Minh, hắn ta vừa nghe thấy tiếnghô, nhanh chân vác cả ta theo hắn. Cha mẹ ơi, có phải ở không gian đâu mà mấyngười này phi thân chân không chạm đất, lướt trên các cành cây như đường bằng.Ta người trần mắt thịt, rơi xuống cũng không phải mạng cũng bị bỏ lại sao. Tahét lớn:

- Thảta ra, ngươi mau thả ta ra..



- Ngoannào tiểu cô nương, Minh mỗ sẽ thả ngay cô ra thôi, nhưng tại hạ đang vướng mộtchút

Ta quẫy đạp liên hồi, hắn đuổi theo ngươi có phải theo ta đâumà ta phải chạy. Còn cái tên Tiểu Hoa vô dụng, cứ lướt phướt dưới đất đuổi theochẳng đáng lực gì cả. Bỗng nhiên đang bay qua con suối, cái móc sắt của ta vàdây đai của hắn rời nhau, cộng thêm lực quẫy đạp, ta rơi tỏm xuống suối kèmtheo một mảnh áo và vô số thứ ở thắt lưng của hắn rơi xuống nước. Ta thất kinhkêu cứu:

- Cứuta với, tiểu Hoa cứu ta với, tên áo trắng kia vớt ta lên mau

Tên áo trắng đang định xuống vớt ta lên thì tên kia cũng vừađuổi kịp, hắn mặc kệ ta đang chìm nổi mà ra tay nặng nhẹ với tên áo trắng. Hai bên giằng comột lúc, cũng là một khoảng thời gian ta thấy con suối chỉ nằm có ngang lưngta,. Ta nhất thời cảm thấy trời không tuyệt đường sống. Ta thấy vớt được nhữngthứ vừa rơi ra chầm chậm bò lên bờ. Tiểu Hoa cũng vừa chạy tới, ngẩn người ranhìn ta. Hai tên đang đánh nhau cũng ngó nhìn ta, rồi chẳng thèm đánh nhau nữa.Ánh mắt ba tên này thật quái dị nhưng sáng rỡ và hồng hào. Ta nhất thời nhìnxuống. Quần áo ướt hết, ôm lấy thân hình đang tuổi dậy thì của ta. Ta nhấtthời luống cuống chẳng biết làm gì lại lui xuống ngâm mình xuống suối. Ba têncũng nhìn theo hành động của ta như bị thôi miên. Ta cảm thấy vô cùng xấu hổ,thời này chắc nữ nhân bị lộ như vậy rất hiếm vì vậy dù tốt hay xấu đều khiếnngười khác tò mò. Mấy tên này mà về thời của ta, bikini ngập bãi biển, váyngắn, áo chữ V, chắc mất máu mà chết mất. Ta ho khan 1 tiếng, ba tên dừng lại,tên áo trắng nheo mắt:

- Khôngngờ suốt từ nãy đến giờ được ôm tiểu mỹ nhân

- Ngươicũng thật có phúc khí- tên đuổi theo cũng góp vui- nữ nhân đều vì vô tình hữu ýcó duyên với ngươi

- TiềuThương Gia thật là đẹp aaaa

- Mấytên háo sắc các người ngắm đủ chưa, vứt áo cho ta lên…-ta tức giận quát lớn.

Ba cái áo khoác vứt xuống, cái tên Tiểu Hoa áo rách đến chẳnghình thù gì cũng vứt xuống. Ta cảm thán vớ lấy cái áo của tên áo trắng, dù gìcái đai của hắn không còn, ta đã dùng thì dùng luôn thể. Lóp ngóp bò lên bờ,hai tên kia cũng định thần lại tiếp tục đánh nhau,cũng không quên nháy mắt vớita, hẹn ngày gặp lại. Còn cái tên tiểu Hoa nước miếng chảy dài bị ta phang chomột cái nằm bất động. Haizzz, ta đợi hắn tỉnh và hong khô quần áo xong tiếp tụclên đường. Tiểu Hoa vừa đi vừa đỏ mặt, khiến cứ cầm gậy đánh chó dử dử hắn liêntục. Đến trưa hôm sau, cũng đã đến nông trang, nơi ngựa dê bò đầy đàn. Ta tìmlão chủ, xin lão cho ta làm việc ở đây, chỉ cần trả cho ta lương thấp và họcviệc là được. Lão thấy hai ta kì quái nhưng đang thiếu nhân lực nên bổ sung vàochân chăm ngựa. Ta vừa làm vừa quan sát, thấy da bò hoặc trâu được lột ra làmtrống, còn da ngựa và dê thì được lột ra làm bao đựng nước hoặc vẽ bản đồ nhưngchưa có làm túi thời trang. Đương nhiên một nghề độc đáo như vậy làm sao có thểhọc được. Ta thường hay lân la xin những mảnh da vụn còn thừa góp lại, rửa sáchcất kĩ vào cái cùi mang theo. Trước tiên thì hãy dùng chùa, bao giờ có tiền,sẵn có mối liên hệ ta sẽ giải quyết vấn đề nguyên liệu sau. Cũng trong khoảngthời gian làm ở đây ta cũng phát hiện ra rằng, mây tre đan vào nhau cũng giảmngấm nước, hoặc lá cói được người ta dùng làm áo mưa cũng do được xếp chồng lênnhau mà thành. Ô lụa chẳng qua cũng chỉ như vậy. Sau một thời gian làm việc,lão chủ thấy ta yếu ớt, chẳng muốn thuê ta nữa mà lại chỉ thích tiểu Hoa làmviệc cho lão. Ta cảm khái nói với tiểu Hoa:

- Hoađệ đệ, đệ đệ làm ở đây cố gắng lấy thâm tình để sau này nếu ta làm ăn cần mốiliên hệ, mong đệ làm chân bắc cầu. Ta sẽ chăm sóc Đại Hoa bá giùm ngươi. Baogiờ kiếm được tiền, ta đến chuộc ngươi.

- Ngươibỏ ta lại, sao ngươi có thể

- Ngoan,không chóng thì chày ta sẽ đến đón ngươi

Sau một lúc dùng dằng chúng ta đành tự biệt tại đây, ta nhảychân sáo về kinh thành chuẩn bị trở thành một thương gia thực sự.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thương Bất Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook