Phi Thương Bất Phú

Chương 18

Hoa Trúc Phong

20/02/2017

Chuyện muội muội tốtcủa ta hại ta, ngồi trong ngục tối ta mới nghe được từ tên họ Minh. Hắn nói,trên đời này người mà ta nên tin tưởng nhất chỉ có thể là hắn. Ta không nói gì,cảm giác buồn phiền khó chịu. Ta đúng như nhân vật chính của bộ phim truyềnhình, mọi thứ đều xoay quanh ta, bi kịch nào hình như cũng lấy ta làm ví dụ. Tanhìn hắn:

- Sau này, có khi nào huynh sẽ hại ta không?

- Có, nhất định, huynh đợi ra khỏi đây sẽ hại muội sinh cho nhàhọ Minh nhiều đứa con kháu khỉnh.

Ta tức giận, đangnói chuyện nghiêm túc hắn lại bỡn cợt ta, ta dùng cây sao, đuổi đánh hắn, vừađuổi vừa la:

- Này thì con, này thì cháu…đánh cho huynh tuyệt tự luôn…

Một lúc sau thấy một đám người bịt mặt xôngvào kéo chúng ta đi, ta nhất thời thất kinh chỉ sợ có người đục nước béo cò, ratay với hai chúng ta. Tên họ Minh bên cạnh cười nói:

- Yên tâm đám này không làm gì được ta đâu.

Bọn chúng kéo chúng ta đi sâu vào trong rừnggần vách núi, sau đó trở mặt hạ thủ. Ta cảm thấy vô cùng mệt mỏi, các vị a, lầnsau đoạt mạng thì cũng không cần cầu kì như vậy, mất công chúng ta chạy dài hơinhư vậy. Ta và hắn chống tay lên đùi thở hổn hển, bọn chúng đứng đối diện cũngchống tay lên đùi thở. Một lúc sau, mới hét lớn:

- Giết…giết hai người này sẽ được trọng thưởng.

Ta lùi ra sau tên họ Minh, hăn vừa che tavừa nói:

- Người che chở được cho muội xem ra chỉ có mình ta

- Phí lời…huynh giải quyết được không

- Khinh ta sao?

Thấy bọn ta không những không đánh mà cònđứng cãi nhau, bọn chúng tức giận xông lên, nhưng lớp này đến lớp khác đều bịtên họ Minh đánh bại. Tên cầm đầu lùi ra xa, bọn đàn em cũng lùi về đằng sauhắn. Minh Hàn Tâm cao giọng khoe oai phong:

- Làm sát thủ bản lĩnh có vậy thôi sao?

- Ngươi…ngươi đừng khinh thường bọn ta…

Tên cầm đầu đẩy đàn em gần nhất ra chỗ MinhHàn Tâm, khi thấy họ Minh đang chuẩn bị đánh trả thì hắn tung bột trắng vào mắtcủa Minh Hàn Tâm. Họ Minh ôm mắt gào lên:

- Các ngươi chơi tiểu nhân

- Chúng ta vốn dĩ là tiểu nhân, xông lên anh em



Ta hỏi họ Minh:

- Huynh không sao chứ? Có đỡ được không, chạy thôi?

- Được, để ta mở đường, muội nói xem chúng nó ở đâu, bột nàyvào mắt ta không nhìn thấy gì.

Họ Minh tuy bị đả thương nhưng vẫn có thểđánh lui được mấy tên còn lại, bọn chúng bị thương rất nặng nằm vật xuống, lúcđó đột nhiên tên cầm đầu lao tới đấy hai chúng ta sát vách núi, Minh Hàn Tâm đảthương hắn, nhưng thân hình loạng choạng ngã xuống, suýt nữa bị rơi xuống núi.Ta đỡ được tay hắn, nắm rất chặt:

- Huynh cố lên, để muội kéo huynh lên.

- Muội bình tĩnh, để ta bật người

Hắn định bật người phi lên thì tên cầm đầuđó vẫn còn thoi thóp đẩy ta xuống vách, rồi nằm vật xuống chết hẳn. Ta bị dồnxuống dưới, tay phải vin vào vách núi, tay trái giữ hắn, nhưng quả thật làkhông còn lực. Minh Hàn Tâm cũng không thể bật người lên nữa, lên quát lớn:

- Thả ta ra đi, nếu kéo thế này muội sẽ ngã theo mất.

- Huynh cứ bám chặt, để ta kêu cứu…cứu chúng tôi với…

- Ở đây hoang vắng làm gì có ai, bỏ tay ta đi.

- Sống cùng sống chết cùng chết?Minh Hàn Tâm cười khổ:

- Lúc trước quả thực huynh rất muốn sống cùng muội, nhưng huynhkhông muốn muội chết cùng huynh.

- Huynh lên được thì chúng ta sẽ cùng sống là được chứ gì…cốlên.

Minh Hàn Tâm bật người thêm lần nữa, nhưngkhông được, tay phải của ta trượt thêm một đoạn, máu cũng đã túa ra, thân hìnhhai chúng ta lắc lư. Minh Hàn Tâm nhìn sâu vào mắt ta:

- Buông tay ra đi, ta sẽ dùng sức cuối đưa muội lên.

- Đã bảo là cùng lên mà lại, huynh cố lên…

Hắn nhìn ta rồi mãnh liệt nói:

- Ta yêu nàng, hãy vì ta mà sống hạnh phúc, ta chỉ có một điềuthắc mắc, trong trái tim nàng liệu có ta…

- Ta…

Ngay lúc này đây, thực sự ta không thể nóiđược câu gì, ta không thể nói rằng thể xác và tâm hồn ta thật sự khác biệt.Nhưng ta thấy được sự rung động của trái tim, chỉ là ta không tin…ta thực sựkhông tin…



- Ta hiểu rồi, nàng hãy sống thật vui vẻ, hãy sống vì ta nữanhé…

Rồi hắn bỏ tay ta ra, hắn một mình giangrộng tay ngã xuống vách núi thăm thẳm. Ta hét lớn:

- Minh Hàn Tâm…Minh Hàn Tâm

Ta thật sự cảm thấy đầu óc trống rỗng, tayphải ta thả lỏng, phải rồi, sống cùng sống, chết cùng chết, ta nguyện kiếp sautìm ngươi…tìm ngươi để nói…tim ta đã rung động…chưa đủ mức để nói là yêu vì takhông tin mình có thể yêu nam nhân, nhưng ta tin, ta có thể vì hắn mà thay đổi.Ta nhắm nghiền mắt buông tay, vừa có cảm giác mình đang bay thì một cánh taydài bắt lấy tay ta:

- Cứu được rồi, may quá cưú được rồi, tiểu Thương Gia a, ngươivạn nhất không được xảy ra chuyện nha.

--- Núi Đông Chu

Ta đã ở đây hơn một tháng trời, nhưng khônghề mở miệng nói câu nào. Hàn Đệ ngày ngày đến nói chuyện với ta, nhưng ta cũngkhông để ý đến hắn. Dương huynh cũng đến thăm, ta cũng chỉ gật đầu. Ta lại mấtđi một người thân. Ta cũng không nghĩ cái chết của Minh Hàn Tâm khiến ta đaulòng đến như vậy, ta cảm thấy day dứt khi chưa đủ tự tin nói ba tiếng đó vớihắn. Hắn thường xuyên bên ta, nhưng giờ đây, hắn đi rồi, ta cảm thấy trốngvắng, dù quân trại có trăm người đi nữa nhưng ta vẫn mãi dõi theo hình bónghắn. Hàn Đệ lắc đầu nhìn ta cười khổ:

- Ta biết nữ nhân lợi hại nhất khi nào rồi? Đó là lúc im thinthít…Ta thực sự không thể tưởng tượng được, Gia Gia của chúng ta có thể khôngnói câu nào.

- Hàn Đệ…thôi đi

Mắt Dương huynh buồnthăm thẳm. Sau vụ nổ mật thất, cái ngạo nghễ tàn độc trong mắt huynh ấy đã bớtđi rất nhiều. Huynh ấy chẳng còn gì cả, chạy đến núi Đông Chu dựng trại chẳngqua là để tự bảo vệ mình. Trong lúc, tất cả đều quay lưng với huynh ấy, thì giađình Hàn Đệ lại luôn ủng hộ tạo cơ sở vật chất cho huynh ấy gây dựng lại. Saukhi nghe tin, ta và Minh Hàn Tâm xuất hiện ở trấn Bình Xuyên, Dương huynh vàHàn Đệ đã phái người đi tìm kiếm, tránh bị quan phủ và người của hoàng đế bắttrước. Nhưng chậm chân, hai người họ cứu được mỗi mình ta. Minh Hàn Tâm trướckia có mối giao hảo với Hàn Đệ nhưng đối với Dương huynh lại có điều dè chừng.Tuy vậy, sau khi biết được bộ mặt thật của tên hoàng đế, hai người họ không cònlà kẻ thù nhưng cũng chưa hẳn là bạn. Cái chết của Minh Hàn Tâm đã kích rấtnhiều đến hai huynh đệ họ. Họ trọng người tín nghĩa. Và đặc biệt, họ thấy ta vìhắn mà trở lên ủ dột.

Buổi tối, sau khibàn chuyện tăng quân và giăng bẫy đề phòng quân triều đình xông lên núi, Dươnghuynh có đến tìm ta. Hai chúng ta ngồi ở trước hiên, rất im lặng thưởng thứctrà và ngắm sao. Huynh ấy lấy sáo ra thổi một bài hát thật buồn, nghe da diếtnhư một người chưa thể có được con tim ngươi mình yêu. Ta nghe huynh ấy thổisáo, nhìn lên bầu trời, thầm nghĩ, Minh Hàn Tâm giờ là ngôi sao nào trên kia,hắn có thể thấy được ta không? Hắn bảo ta sống vui vẻ, ta sao có thể sống đượcđây. Hắn ba lần nói yêu ta, nhưng ta cũng chỉ đáp một lần, lần đó coi như đùagiỡn. Ta thật sự chẳng tài giỏi gì, sao hắn lại tốt với ta như vậy, yêu là thếchăng, ta đã yêu hắn chưa? Thật sự đã yêu chưa? Hay chỉ là rung động nhất thời?

- Đang nghĩ đến Minh Hàn Tâm phải không?

Ta nhìn Dương huynh khẽ gật đầu, huynh ấyngoảnh mặt đi không nhìn ta:

- Hãy để hắn yên nghỉ, nếu hắn thấy muội như vậy, chắc chẳngthể nào nhắm mắt xuôi tay.

Ta cũng không nói gì, đây là lần đầu tiêntrong một tháng qua Dương huynh nhắc đến chuyện này. Thường những lúc như vậy,huynh ấy lảng đi chuyện khác, ngay cả Hàn Đệ có nhắc đến cũng bị huynh ấy nhắcnhở. Nhưng có lẽ, huynh ấy hiểu đó không phải là cách:

- Muội nói xem, tiểu Thương Gia, hắn giờ này chắc đang thực sựrất vui, vì người hắn thích nghĩ đến hắn. Hắn cả đời bị đeo gông quyền lực, hắnmuốn muội sống cho cả hắn, nhưng nếu hắn còn lảng vảng quanh đây thật sự hắn sẽchẳng muốn gần muội nữa.

Thấy ta chú ý, huynh ấy chậm rãi ngậm nướctrà trong miệng rồi phun vào mặt ta. Ta nhất thời tức giận đứng vọt dậy, nhưngcũng không nói hay làm gì.

- Phản ứng của muội thật nhạt nhẽo, chẳng phải là Tiểu ThươngGia trước kia…ta mà là hắn, ta thật sự thất vọng. Đã hi sinh tính mạng vì muộimà đáp lại là cái vẻ mặt này. Thật không đáng, không đáng.

Nói rồi, huynh ấy phủi đít đứng dậy.Ta nắmchặt hai bàn tay, ta nhìn lên bầu trời kia, thấy ngôi sao sáng nhất kia nhưđang chú ý đến ta, rồi đột nhiên ngôi sao đó nhạt dần, nhạt dần như đang thất vọngvô cùng. Ta hít một hơi sâu, phải, ta là ai, ta là Tiểu Thương Gia coi tiền bạclà tất cả, ta sẽ sống vui vẻ, ta sẽ cho Minh Hàn Tâm thấy cuộc sống đích thựclà gì. Ta sẽ bắt ngôi sao kia, ngày ngày xuất hiện, dõi ta không chớp mắt. Talà Chu tiểu Thương Gia…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Thương Bất Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook